Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

27/06/2019

Đạo văn và đốt lò : đệ đơn lên bàn ông Trần Quốc Vượng của nhóm đồng hương Hoàng Kiền

Liên quan đến nghi án đạo văn hàng thập kỉ nay của ông Nguyễn Đức Tồn (nguyên Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học - Viện Hàn lâm KHXH VN; nguyên Tổng Biên tập tạp chí Ngôn ngữ học), đang đi ở đây ở đây, thì đã từ lâu lâu xuất hiện người đồng hương thiếu tướng quân đội Hoàng Kiền.

Bây giờ, là các thông tin mới của tướng Kiền về việc mới đây ông Nguyễn Đức Tồn đã gặp và làm việc với ông Trần Quốc Vượng.

Hội đồng hương của ông Hoàng Kiền - Nguyễn Đức Tồn (người huyện Giao Thủy xứ Nam) cũng có thư trình bày tới ông Trần Quốc Vượng. Có khi sự việc sẽ đổi chiều. Mà có khi là gió nổi cho đốt lò rực lên nữa. 

Ghi chú nhỏ: trên Giao Blog, tôi dùng nhãn trần-quốc-vượng-trình-phố (chính trị gia Trần Quốc Vượng người làng Trình Phố xứ Nam) để phân biệt với trần-quốc-vượng (thầy Trần Quốc Vượng ở Đại học Tổng hợp Hà Nội, cũng người xứ Nam)

Đại khái các thông tin tư Fb của nhóm thiếu tướng Hoàng Kiền được đưa về đầu tiên. Bổ sung thì dán cập nhật ở dưới như mọi khi.

---


Những entry liên quan đã đi trên blog này:



---

CẬP NHẬT TỪ THÁNG 6/2019










Sáng hôm nay Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Đức tồn đến nhà tôi chơi và thông báo chiều hôm qua đồng chí Trần Quốc Vượng đã gặp nghe GS-TS Nguyễn Đức Tồn trình bầy về sự việc tiêu cực ở Viện Ngôn ngữ học. Đơn của Thường trực Hội đồng hương Giao Thuỷ gửi tới Đồng chí Trần Quốc Vượng và đăng trên facebook đã được đồng chí quan tâm xem xét để chỉ đạo giải quyết.


Chúng tôi thêm vững niềm tin vào BCHTW nói chung và đặc biệt TBT - CTN Nguyễn Phú Trọng và đồng chí Trần Quốc Vượng. 



Xin trân trọng cám ơn đồng chí Trần Quốc Vượng, chúc đồng chí mạnh khoẻ, đóng góp cho Đảng và Đất nước nhiều hơn nữa.

Hoàng Kiền


VĂN BẢN BÁO CÁO
Lời dẫn:

Sau khi bức thư kiến nghị dưới đây được gửi trực tiếp đến đồng chí Thường trực Ban Bí thư đến nay đã 50 ngày, Lãnh đạo và Ban thường vụ Đảng ủy Viện Hàn Lâm KHXH VN vẫn tiếp tục bảo kê, bao che cho ông Nguyễn Văn Hiệp - Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học trả thù cá nhân bằng cách cắt lương, đẩy cho bằng được GS.TS Nguyễn Đức Tồn về hưu trái với thẩm quyền và Nghị Định 40 của Chính phủ, và ông Hiệp vẫn đang tiếp tục trả thù khốc liệt đối với những người còn lại trong cơ quan đã lên tiếng đấu tranh với các sai phạm của ông ta, còn ông Hiệp thì vẫn tại vị chỉ với hình thức kỉ luật Đảng là khiển trách. Nếu xét về phẩm chất đạo đức khai gian dối hồ sơ Đảng viên, việc kết nạp và công nhận chính thức đảng viên cho ông Ngyuyễn Văn Hiệp vi phạm Điều lệ Đảng và Hướng dẫn 01 của Ban Bí thư, việc bổ nhiệm ông Hiệp làm Viện trưởng vi phạm nghiêm trọng Quy định 57 của Bộ Chính trị và các sai phạm khác trong công tác quản lí chi tiêu tài chính và tiếp nhận, bổ nhiệm cán bộ thì ông Nguyễn Văn Hiệp phải bị xóa tên trong danh sách đảng viên.



Rõ ràng lãnh đạo và Ban thường vụ Đảng ủy Viện HLKHXH VN đã vi phạm nghiệm trọng Chỉ thị 27 của Bộ Chính trị về bảo vệ người tố cáo tham nhũng; Chủ tịch Viện Hàn lâm đã vi phạm Nghị định 31/2019/NĐ-CP ngày 10/4/2019 về "Quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật tố cáo" vì đã bảo kê cho cấp dưới trù dập, trả thù cá nhân đối với người đấu tranh chống tham nhũng.



Phải chăng các văn bản quy định của Đảng và Nhà nước là vô hiệu lực đối với lãnh đạo và Đảng ủy Viện Hàn lâm KHXH VN? Phải chăng Viện Hàn lâm KHXH VN là "vùng cấm" bất khả xâm phạm???


Để tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, để rộng đường dư luận, chúng tôi xin công bố toàn văn bức thư này.






THƯ KIẾN NGHỊ

Hà Nội, ngày 01 tháng 5 năm 2019


Kính gửi: Đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị,

Thường trực Ban Bí thư


Tôi là Hoàng Kiền - Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Thiếu tướng QĐNDVN nghỉ hưu. Hiện là Phó chủ tịch Hội Trường Sơn Việt Nam.


Tôi tham gia Hội đồng hương Giao Thủy tại Hà Nội với cương vị Phó chủ tịch thường trực, GS. TS Nguyễn Đức Tồn là thư kí Hội. Qua trình bày của GS.TS Nguyễn Đức Tồn với thường trực Hội đồng hương, qua tìm hiểu kĩ, tôi xin phép trình bày với đồng chí về việc liên quan đến GS. TS Nguyễn Đức Tồn.



GS.TS Nguyễn Đức Tồn, đảng viên, nghiên cứu viên cao cấp Viện Ngôn ngữ học là người đã kiên trì và kiên quyết đấu tranh với các sai phạm xảy ra tại Viện Ngôn ngữ học nói riêng và Viện Hàn lâm KHXH VN nói chung.



Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đảng đã có Kết luận kiểm tra và chỉ đạo xem xét, kiểm điểm, xử lý kỷ luật đối với những cá nhân, tổ chức có sai phạm qua việc giải quyết tố cáo. Như vậy, việc tố cáo những sai phạm ở Đảng bộ Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam và Viện Ngôn ngữ học là có cơ sở và đúng đắn.


Song việc xem xét, kiểm điểm và xử lý kỷ luật đối với những sai phạm tại Đảng bộ Viện HL KHXH VN không nghiêm túc, không đúng theo sự chỉ đạo của UBKT TW. Việc kiểm điểm ở chi bộ nơi có đảng viên vi phạm theo kết luận của UBKT TW rất hình thức, qua loa, chiếu lệ.

Nhưng điều khó tin là những cá nhân vi phạm thì không bị xử lí, vẫn tiếp tục tại vị và ngang nhiên trả thù người tố cáo, còn người đã dũng cảm đứng lên đấu tranh chống tiêu cực để xây dựng tổ chức Đảng thì bị trù dập, mất hết danh dự. Đó là việc Viện trưởng Viện Ngôn ngữ học, được sự đồng thuận của Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHXH VN (những đối tượng mắc sai phạm đã được UBKT TW Đảng kết luận) đã trả thù, thanh trừng, ra quyết định để đẩy người tố cáo là GS. Nguyễn Đức Tồn về hưu, mặc dù, theo các tiêu chí, tiêu chuẩn chung của Nhà nước quy định theo tinh thần Nghị định số 40 của Chính phủ đối với nhà khoa học thì GS Tồn còn được tiếp tục kéo dài đến hết tháng 01/2022. Họ lấy lý do Viện Ngôn ngữ học nơi GS Tồn đang công tác không còn nhu cầu, nhưng trên thực tế, họ đã vẫn kéo dài thời gian công tác cho 03 ông phó giáo sư khác. Còn GS Nguyễn Đức Tồn trong hơn 6 năm nghỉ quản lý chức vụ Viện trưởng, được kéo dài làm công tác nghiên cứu khoa học và giảng dạy thì GS Tồn đã hướng dẫn bảo vệ thành công 12 tiến sỹ, 23 thạc sỹ, công bố 28 bài tạp chí, xuất bản 4 đầu sách chuyên khảo, hằng năm giảng dạy chuyên đề sau đại học cho nhiều trường đại học trong cả nước, được Chủ tịch Viện HL tặng Bằng khen về thành tích nghiên cứu khoa học năm 2013 và 2014, hiện nay đang làm Chủ nhiệm một đề tài khoa học cấp quốc gia đến năm 2020 mới bảo vệ. Đây là thành tích khoa học đáng trân trọng của GS Nguyễn Đức Tồn đối với ngành Ngôn ngữ học. Việc phản ảnh, tố cáo những sai phạm tại Đảng bộ Viện Hàn lâm KHXH VN của GS Nguyễn Đức Tồn mang động cơ tốt, với mong muốn góp phần vào công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh tại Viện Hàn lâm KHXHVN nên rất đáng trân trọng, cần được bảo vệ trong tình hình hiện nay!

Thế nhưng, thật không thể ngờ, ngay tại một cơ quan quan trọng thuộc Chính phủ, cơ quan KHXH&NV hàng đầu của đất nước trên địa bàn Thủ đô, ngay bên cạnh các cơ quan Trung ương, chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của các cơ quan Trung ương mà lại để xảy ra hành động trả thù phi nhân văn, cắt lương để đẩy người tố cáo phải về hưu trái với Nghị định 40 của Chính phủ. Vậy làm sao người dân còn có niềm tin? Trong khi có rất nhiều văn bản, quy định của Đảng, Nhà nước đã ban hành là cần phải bảo vệ người tố cáo, khiếu nại. Vậy, sẽ còn có ai dám đứng ra đấu tranh chống tiêu cực để bảo vệ và xây dựng tổ chức đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh theo lời kêu gọi của Đảng?

Vì vậy, Hội đồng hương Giao Thủy tại Hà Nội chúng tôi trân trọng kính đề nghị Đồng chí có sự chỉ đạo trực tiếp và kiên quyết, mạnh mẽ để xử lí kỉ luật nghiêm khắc đối với những đối tượng mắc sai phạm và bảo vệ người đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng là GS. Nguyễn Đức Tồn.

​Thay mặt Hội đồng hương Giao Thủy tại Hà Nội
​​​
Phó Chủ tịch Thường trực
​​​

Thiếu tướng Hoàng Kiền
​ (Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân)



* Các văn bản kèm theo :

1. Tóm tắt nội dung Kết luận của UBKT TW về những sai phạm của các tập thể và cá nhân tại Viện Hàn lâm KHXH VN

2. Báo cáo kết quả công tác của GS Nguyễn Đức Tồn (1/2012- 12/ 2018)

3. Quyết định 95/QĐ-NNH ngày 1/11/2018 của Viện trưởng Viện NNH buộc GS Nguyễn Đức Tồn nghỉ hưu, vi phạm Nghị định 40

4. Quyết định của Bộ Khoa học và Công nghệ giao cho GS Nguyễn Đức Tồn làm chủ nhiệm đề tài khoa học cấp quốc gia (2018-2020)

5. Các đơn thư GS Nguyễn Đức Tồn đã gửi đến Thường trực Ban bí thư và Chủ nhiệm UBKT TW

..

1 nhận xét:

  1. Hehe, vui thế: đã đến mức phải lấy Hội đồng hương để bênh vực, bao che cho sai phạm học thuật. Ông Hoàng Kiền làm cái việc dại dột rồi. Ông thiếu tướng có gì giúp NĐT để chứng minh những vụ đạo văn nổi tiếng của NĐT này chứ? Người ta chưa lột danh GS của ông NĐT, thì nên lấy đó làm may !

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.