Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

02/02/2018

Về thăm làng Trình Phố và huyện Tiền Hải, bác Tổng Bí thư được khen là "phong độ" và "đẹp lão"

Một hoạt động vào dịp kỉ niệm ngày 3 tháng 2 năm 2018, và nhân dịp kỉ niệm 110 năm ngày sinh nhà cách mạng Nguyễn Đức Cảnh.

Trình Phố là tên làng chung (đã thấy ở đây, hoặc ở đây). Còn thực ra, gồm 3 làng thành viên, là: Trình Nhất, Trình Trung, và Trình Nhì. Các cụ kể rằng, Trình Trung và Trình Nhì thực ra về nghĩa đều là một, đều là "thứ hai". Đó là kết quả không chịu nhường ngôi "thứ hai" giữa hai làng ngày trước. 

Trình Trung chính là quê hương của bác Trần Quốc Vượng. Chiều hôm qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm một vị nữ lão thành cách mạng thuộc dòng họ Trần tại đây.

Trình Nhất là quê hương của cha con chí sĩ cần vương Ngô Quang Bích - Ngô Quang Đoan. Trình Trung là quê hương của Bùi Viện.

Lời khen "phong độ" và "đẹp lão" thì xuất hiện trong video.

Xã Tây An chính là quê nhà của Đại tướng Hoàng Văn Thái. Về vị trí địa lí, thì nằm ngay bên cạnh làng Trình Phố.






Ảnh và tin của nguyên báo Thái Bình.



---


Thứ 5, 01.02.2018 | 18:31:44

 1,806 lượt xem


Trong chuyến công tác tại Thái Bình, chiều ngày 01/2, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách huyện Tiền Hải.
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần thăm hỏi, tặng quà lão thành cách mạng Trần Thị Miến, thôn Trình Trung Đông, xã An Ninh, huyện Tiền Hải. Ảnh: Khắc Duẩn.
Cùng đi, có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.
Đồng chí Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tuất, thôn Hồng Phong, xã Tây An và lão thành cách mạng Trần Thị Miến, thôn Trình Trung Đông, xã An Ninh, huyện Tiền Hải. Đồng chí khẳng định, các Mẹ Việt Nam anh hùng, lão thành cách mạng và người có công là niềm tự hào của dân tộc và là những người có nhiều đóng góp vào thành quả chung đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Với truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước luôn ghi nhớ những cống hiến, hy sinh của người có công với cách mạng.
Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ân cần thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tuất, thôn Hồng Phong, xã Tây An, huyện Tiền Hải.
Đồng chí Tổng Bí thư cũng hoan nghênh các cơ quan, địa phương, đơn vị có nhiều hoạt động tri ân, đền đáp công ơn người có công; đồng thời đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, nhân dân thực hiện tốt hơn nữa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.
Đại diện các gia đình chính sách và lãnh đạo các địa phương đã xúc động cảm ơn sự quan tâm động viên, tình cảm nồng ấm của Tổng Bí thư đã dành cho các gia đình người có công; đồng thời hứa sẽ ra sức thi đua thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách ngày một tốt hơn và xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ nói chuyện với nhân dân huyện Tiền Hải. Ảnh: Khắc Duẩn

Mute
Loaded: 0%
Progress: 0%
Remaining Time-0:00

Khắc Duẩn

http://baothaibinh.com.vn/tin-tuc/1/62613/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-th-m-t-ng-qua-mot-so-gia-dinh-chinh-sach-huyen-tien-hai


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Thứ 5, 01.02.2018 | 18:44:29

 644 lượt xem
Nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018), kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2/2/1908 - 2/2/2018), chiều ngày 1/2, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng Đoàn công tác của Trung ương đã về dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy).
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Ảnh: Trần Tuấn.

Cùng đi với Đoàn có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Nguyễn Văn Nên, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; Hoàng Bình Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; Trần Cẩm Tú, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; đại diện Quốc hội và một số ban, bộ, ngành của Trung ương. 
Đoàn đại biểu tỉnh tham dự lễ dâng hương có các đồng chí: Phạm Văn Sinh, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh,  Ủy ban MTTQ tỉnh; Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo thành phố Hải Phòng, huyện Thái Thụy, các xã, thị trấn, doanh nghiệp của huyện Thái Thụy và đại diện dòng họ của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại khu lăng mộ đồng chí Nguyễn Đức Cảnh. Ảnh: Trần Tuấn
Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh sinh ngày 02/02/1908 tại làng Diêm Điền, tổng Hổ Đội, huyện Thụy Anh (nay là thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy). Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đã có những đóng góp tích cực vào việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Công hội đỏ Bắc Kỳ (tiền thân của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam) và Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đồng chí là tấm gương sáng ngời về tinh thần yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và phẩm chất đạo đức trong sáng, cao cả của người cộng sản chân chính, trọn đời cống hiến, chiến đấu, hy sinh cho sự nghiệp cách mạng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo tỉnh đã thành kính dâng hương tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn, ghi nhớ công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đối với đất nước, dân tộc, với Đảng và nhân dân ta; nguyện kiên định đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu, đồng chí Nguyễn Đức Cảnh đã lựa chọn; kề vai, sát cánh cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn thách thức, tranh thủ thời cơ, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã đề ra; không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng Đảng ta thực sự trong sạch vững mạnh, đất nước ta ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Thu Hiền
http://baothaibinh.com.vn/tin-tuc/1/62614/tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-dang-huong-tuong-niem-dong-chi-nguyen-duc-canh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.