Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

02/03/2019

Tính nấu cháo hai con vịt bắt lên từ dòng sông Ê-đô ở Tokyo

Edo (đọc là Ê-đô) cùng với Kanda (đọc là Kan-đa) là những con sông chính yếu của thủ đô Tokyo.

Edo chính là tên gọi cũ của Tokyo. Có dòng sông Edo với nhiều nhánh, và cũng có riêng một quận mang tên Edo (gọi đúng là "quận Sông Edo", tức "Edo-gawa ku").

Đọc nhanh về dòng sông Kanda ở đây (tháng 8/2014) hay ở đây.

Một bạn thực tập sinh Việt Nam vừa rồi bắt vịt đang bơi ở một nhánh của dòng sông Edo lên tính nấu cháo. Tức là cháo vịt truyền thống Việt Nam. 

Với người Việt Nam thì cháo vịt là bình thường. Nhưng với người Nhật thì là bắt vịt dưới sông lên là phạm pháp. Cảnh sát Nhật vừa bắt tay vào sự kiện cháo vịt này.

Có rất nhiều vịt trên dòng sông Edo. Nên có thể đã có nhiều con thành cháo vịt phục vụ người anh em thiện lành tới từ phương trời xa. Để rồi, hai con của lần gần nhất, vừa đưa lên giỏ xe thì gặp luôn cảnh sát.

Tin của NHK.

---










東京・江戸川区の公園でかわいらしい姿を見せていたカルガモが、近くに住むベトナム人に捕まえられてしまいました。ベトナム人は「日本の食事が口に合わずカモを使ってベトナム料理を作るつもりだった」と話していて、警視庁は鳥獣保護法違反の疑いで書類送検しました。








書類送検されたのは、東京・江戸川区に住むベトナム人の男性技能実習生(32)です。

警視庁によりますと去年8月の深夜、江戸川区の公園や河川敷で野生のカルガモ2羽を手で捕まえたとして鳥獣保護法違反の疑いが持たれています。



捕まえたカルガモを自転車の前かごに入れて自宅に帰る途中に、警察官が職務質問をして発覚したということです。



技能実習生は、おととし来日しまじめに働きながら技術を学んでいたということで、事情聴取に対して「日本食が口に合わなかった。カモを使ったベトナム料理のおかゆを作って食べるつもりだった」と話しているということです。



カルガモは捕まえられたあと死んでしまったということで、近所の人は「かわいらしい姿を見せていたのに信じられません」と話していました。
住民「信じられません」「文化の違いがある」
カルガモが捕まえられた公園の近くを毎日散歩している76歳の男性は、「春にカルガモの子どもがたくさん生まれて、育っていく様子を近所の人たちはみんな楽しみに見守っています。カルガモを捕まえて食べるというのは考えもしないし信じられません」と話していました。



また、河川敷で普段から犬の散歩をしている53歳の男性は、「橋の下などでカルガモをよく見ます。日本人には考えられませんが、文化の違いがあるので許してあげたい気持ちもあり、難しいですね」と話していました。

..

---

BỔ SUNG


1. Bản tin tiếng Việt của Fb NHK
(đọc tạm)

"


Cảnh sát thủ đô Tokyo đã gửi hồ sơ cho công tố viên về vụ kiện một người Việt Nam đã bắt 2 con vịt karugamo hoang dã tại công viên và bờ sông ở quận Edogawa. Người Việt Nam này là nam thực tập sinh kỹ năng 32 tuổi.

Trong một buổi khuya tháng 8 năm ngoái, cảnh sát đã tìm thấy một đàn ông hơi lạ, đạp xe đạp và mang theo 2 con vịt karugamo. Cảnh sát đã hỏi đàn ông này về cụ thể rồi phát hiện ra vụ kiện này. Theo điều tra, nam thực tập sinh này đến Nhật Bản năm 2017, sau đó học hỏi về kỹ thuật và công nghệ chăm chỉ. Thực tập sinh cho biết, món ăn Nhật Bản không hợp khẩu vị nên bắt con vịt để nấu cháo và ăn.

Sau được phát hiện ra, 2 con vịt này đã chết. Người dân sống gần nơi con vịt bị bắt nói, con vịt dễ thương mà bắt để ăn thì không tin được. Một người khác nói, tôi cũng nhìn thấy con vịt ở dưới cầu của con sông. Đối với người Nhật chúng tôi thì việc bắt con vịt để ăn là một việc không tin được. Nhưng, người nước ngoài có nét văn hóa khác với chúng tôi. Vì tôi thấy cho anh ấy tha thứ cũng được. Vấn đề rất nan giải.
"
https://www.facebook.com/NHKWORLDVietnamese/?__tn__=kCH-R&eid=ARD9lDr9yeS7FLjiOrnQZFZyjDKtxGHDuZ4-b6kP6m00usXEz_iNECNsSO_KATZqDdUOyrK5L06lwZWh&hc_ref=ARTNUDxiF1sIgfHOEyq1jRNu7cY6jeLFC1vX4FQuLPNzOc1I484hMajCZWusGPpQMQA&fref=nf&__xts__[0]=68.ARBNUws54BXR_1HYq8vM7FHGTTrnwqeY5vP3neboGWNDXsJRMQgtA3d_60fFKUBKYSPmIUgcaWedTzGeS7v-kn78OdJolQbF74fkbpwcBGXiiPSdIvplnpNlvjZxo1fnx-bBBspSmktdhj4mkPb9m93DRG-q7_QkivHjlXMM_16Doi9fZ0CZ2C34bLdCSWyU1NyR0XHKTxQJNQbu6NHw_eHGApPpPXByq1ShsTrw4raCXIp5ahpHOOEISwhtwmlPRdXLRgLp7zT-EJjcSgEar2aYgJ4tPfqeKmQ9zEMuIerj7gO8nJksJ7nYAnyF6j44T0DUPMZU2Wb9CHGeHtjsV4EldeiIzRa1-SEdoIx74XWhb1ERUCpu8_s

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.