Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

02/03/2019

Đôi giày của Vũ chủ tịch : thời giày da đen bóng, và thời giày vải trắng muốt

Mình hầu như không uống cà-phê. Còn về giày dép, thì mình đi cả giày da và giày vải. Hàng Việt Nam thì như sau: giày da thì một thời là fan của Vina-giầy (một cửa hàng trên phố Hàng Đào), còn giày vải thì mấy chục năm nay đều là Thượng Đình (đôi mới nhất là mua tại Thượng Đình, nhân một lần ghé qua khu Hạ Đình).

Với Vũ chủ tịch của cà-phê Trung Nguyên, mình tạm phân định thành hai thời kì như vậy, theo giày.

Giày da với giày vải, rồi giày đen với giày trắng. Tưởng chỉ đơn giản và là thứ yếu, nếu nói chuyện về giày dép, nhưng thật ra lại thể hiện rất rõ.

Thời giày đen, anh Vũ viết một cuốn sách. Thời giày vải, anh cũng viết một cuốn sách. Chung qui, có thể xem ở một góc nhìn khác: thực sự Đặng Lê Nguyên Vũ chính là một nhà văn Việt Nam hiện đại, một cây bút độc đáo chuyên thể loại b -sách.

1. Đại khái thời giày da đen bóng (chưa biết hiệu gì):



cuốn sách tiêu biểu thời giày da đen (đọc kĩ ở đây)






2. Đại khái thời giày vải trắng muốt hiệu Thượng Đình:



sách tiêu biểu của thời giầy vải trắng, xem kĩ ở đây





Bản gỡ băng nhanh của cư dân mạng:
"
“Chưa bao giờ trong lịch sử kiến tạo ra loài người, trời đích thân thử thách ai, dạy ai, trao quyền cho ai, nhưng trời đã trao cho Qua (danh xưng của ông Vũ) mọi kiến thức, để giúp những người anh em, giúp cho nhân loại.”
“Qua có mọi câu trả lời cho thế gian này, tất cả mọi bất lực của mọi thiết kế, tôn giáo, chính trị từ xưa tới nay. Từ khi kiến tạo loài người tới nay, trời chưa bao giờ đích thân huấn luyện ai, dạy ai, thử thách ai đến cùng cực như vậy.”
“Ở thế gian, một giây là nhỏ nhất, nhưng ở thế giới vi tế trên kia, một giây được chia làm 84.000 sát na. Từng sát na Qua phải chịu đựng trong đau đớn, bạo ngược như vậy, để rồi mới cho Qua ánh sáng, cho Qua cái mà tạo hóa vẫn giấu mọi người, kể cả trường sinh bất tử, mọi thứ mà vua chúa kiếm tìm.”
“Tất cả mọi kiến thức, khoa học ở thế gian này Qua đều biết hết, các nhà bác học Qua đều có thể nói chuyện được hết, cái đó chỉ có trời dạy, không có kiến thức ở thế gian. Ví dụ, nói về đẳng thức E=mc2 của Einstein, thì bản chất của khoa học tự nhiên là vật lý lượng tử."
“Ở thế giới của các người anh em là thế giới 3 chiều, ngũ quan của người anh em rất hạn chế. Tai người anh em hiện nay chỉ nghe được trong phạm vi +/-5 decibel, ngoài phạm vi này sẽ không nghe được nữa, vậy còn hạ âm, huyền âm thì sao? Cũng như sóng điện thoại của người anh em, nó có tồn tại, nhưng mắt thường người anh em không thấy, còn Qua thấy.”
Đó là tính "thấy". Cũng giống như mắt người anh em nhìn ngang có thể được 200-220 độ, nhìn dọc có thể được 120-140 độ và trong đêm có thể nhìn thấy đốm lửa xa tới 50 kilomet.”
“Hiểu tới bản nguyên, bản thể của vũ trụ thì lúc đó khác biệt lắm. Đây là cái loài người gần như mù, các bác học thế gian gần như mù trong khi lại là khoa học tuyệt đối, còn cái mà thế gian hiện đang biết là khoa học tương đối. Hồi xưa, Qua học bác sĩ, học giải phẫu tưởng chỉ có 1 thể xác với lục phủ ngũ tạng, cơ, xương, khớp... Nhưng thực ra cơ thể của người anh em còn một thể khí nữa, nhưng cấu tạo ra sao thì thế gian mù, tiếp nạp ra sao thì thế gian mù, ngoài ra còn linh hồn của người anh em nữa".
*
"
.

---

BỔ SUNG




1.

Hà My | 
Chân dung doanh nghiệp Việt sản xuất đôi giày vải 75.000 đồng mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ ưa thích sử dụng

Chỉ trong 1 năm, từ tháng 8/2017 đến tháng 8/2018, Công ty giày này đã tăng vốn điều lệ từ 5 tỷ đồng lên 120 tỷ đồng.

Trong những lần xuất hiện thời gian vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên thường mặc áo khoác kaki, cổ lúc nào cũng quấn rịt chiếc khăn rằn, tay cầm túi vải bạt màu sáng, chân đi đôi giày trắng.
Mới đây, nhiều người đã bất ngờ khi biết, đôi giày mà ông Vũ sử dụng là giày vải chỉ có mức giá khoảng 65.000-75.000 đồng.
Chân dung doanh nghiệp Việt sản xuất đôi giày vải 75.000 đồng mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ ưa thích sử dụng - Ảnh 1.
Theo tìm hiểu, đôi giày mà ông Vũ sử dụng là sản phẩm của Công ty TNHH Giày Á Châu có trụ sở tại TPHCM. Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 1994 với tên gọi Cơ sở sản xuất Giày dép Á Châu, sau đó đổi tên thành Doanh nghiệp tư nhân Giày Á Châu và giờ đây là Công ty TNHH Giày Á Châu.
Những ngày đầu thành lập, Giày Á Châu chỉ sản xuất giày đế PVC, đến năm 1998 mới phát triển thêm mặt hàng giày cầu lông. Nhận thấy nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, năm 2000 Giày Á Châu đầu tư máy sản xuất dép và sandal có đế là nhựa PU (polyurethane) thân thiện với môi trường.
Năm 2005, sau khi chuyển nhà máy từ Quận 10 vào Khu công nghiệp Tân Bình, Giày Á Châu phát triển thêm hai sản phẩm mới là dép, sandal nhựa EVA (Ethylen vinyl Acetate) và giày thể thao đế cao su lưu hóa sử dụng rất phù hợp với khí hậu Việt Nam.
Tháng 8/2017, Giày Á Châu đã tăng vốn điều lên lên 8 lần, từ 5 tỷ đồng lên 40 tỷ đồng. Chỉ 1 năm sau, vào tháng 8/2018, công ty này tăng vốn tiếp gần 3 lần, từ 40 tỷ đồng lên 120 tỷ đồng.
Như vậy, chỉ trong vòng 1 năm, vốn điều lệ Giày Á Châu đã tăng tới 24 lần, vượt qua quy mô của Giày Thượng Đình, chỉ là 93 tỷ đồng.
Hiện nay, các sản phẩm của Giày Á Châu khá đa dạng, như giày thể thao, dép, sandal, giày vải. Đối tượng sản phẩm hướng tới bao gồm cả nam, nữ và trẻ em.
Chân dung doanh nghiệp Việt sản xuất đôi giày vải 75.000 đồng mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ ưa thích sử dụng - Ảnh 2.
Một số sản phẩm của Giày Á Châu

http://soha.vn/chan-dung-doanh-nghiep-viet-san-xuat-doi-giay-vai-75000-dong-ma-ong-dang-le-nguyen-vu-ua-thich-su-dung-20190302180305376.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.