Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

05/12/2018

Bắt đầu chuẩn bị Đại hội XIII : kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh

Hôm nay là ngày 5 tháng 12 năm 2018.

Đại hội XIII dự kiến là vào quí I năm 2021.


Tin từ các nơi.

---








Khi xây dựng văn kiện, Tiểu ban sẽ phải nắm vững ba mối quan hệ kiên định và đổi mới, kế thừa và phát triển, lý luận và thực tiễn.

Chiều 5/12, phát biểu tại phiên họp đầu tiên của Thường trực Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ 13, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng - Trưởng Tiểu ban cho biết, đại hội sẽ kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết đại hội 12, tổng kết 10 năm thực hiện Cương lĩnh và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội; xác định phương hướng, nhiệm vụ trong 5 năm tới, xây dựng Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm tiếp theo.





Tieu ban Van kien chuan bi Dai hoi Dang 13 hop phien dau tien hinh anh 1
 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện tại cuộc họp. (Ảnh: Trí Dũng/TTXVN)

Theo Tổng bí thư, báo cáo chính trị là trung tâm, hạt nhân của đại hội, tổng hợp những quan điểm, đường lối, định hướng cho phát triển đất nước 5 năm tới và những năm tiếp theo. Vì vậy, tiểu ban cần nắm vững và xử lý tốt ba mối quan hệ, trước hết là giữa kiên định và đổi mới sáng tạo. 
Cụ thể, cần kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định đường lối đổi mới, sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, kiên định không phải là bảo thủ, giáo điều mà phải đi liền với đổi mới, sáng tạo.
"Nếu chỉ kiên định máy móc thì dễ dẫn đến giáo điều, cứng nhắc, bảo thủ. Nếu không kiên định mà cứ nói đổi mới thì sẽ dẫn đến chủ nghĩa xét lại, vô nguyên tắc, chệch hướng", Tổng bí thư nói.
Mối quan hệ thứ hai Tiểu ban cần nắm vững là giữa kế thừa và phát triển vì đứng yên là bảo thủ, tụt lùi, nhưng tiến ào ào, không kế thừa cái cũ thì mất gốc, dẫn đến chệch choạc. Cuối cùng, Tiểu ban phải xử lý tốt mối quan hệ giữa lý luận và thực tiễn, vì lý luận không thực tiễn là thành suông, còn thực tiễn mà không có lý luận là mù quáng.

Tổng bí thư yêu cầu quá trình xây dựng văn kiện phải phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể, có sự tham gia đóng góp của các cơ quan, ban, ngành Trung ương và địa phương, tổ chức chính trị xã hội và nhân dân... Thường trực Tiểu ban, Thường trực Tổ biên tập cũng phải dành thời gian, tâm sức thỏa đáng và có phương pháp làm việc khoa học, chặt chẽ để hoàn thành công việc với chất lượng cao và đúng tiến độ.
Tiểu ban Văn kiện là một trong 5 tiểu ban được Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa 12 thành lập để chuẩn bị cho Đại hội 13. Tiểu ban Văn kiện có nhiệm vụ chuẩn bị báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) và Báo cáo chính trị trình đại hội 13 của Đảng. Để giúp việc cho Tiểu ban Văn kiện, Ban Bí thư quyết định thành lập Tổ Biên tập văn kiện.
Đại hội Đảng lần thứ 13 dự kiến được tổ chức vào quý I/2021.

https://vtc.vn/tieu-ban-van-kien-chuan-bi-dai-hoi-dang-13-hop-phien-dau-tien-d443777.html


.





Thành lập 5 tiểu ban chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng


Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, Trung ương thống nhất quyết định thành lập 5 tiểu ban chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng.

Cụ thể, 5 tiểu ban là: Tiểu ban Văn kiện; Tiểu ban Kinh tế - Xã hội; Tiểu ban Điều lệ Đảng; Tiểu ban Nhân sự và Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội.
Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, khi xem xét, quyết định thành lập các Tiểu ban, Trung ương đã thảo luận và thống nhất cao với Tờ trình của Bộ Chính trị.




Thanh lap 5 tieu ban chuan bi Dai hoi XIII cua Dang hinh anh 1
 (Ảnh: VGP/Nhật Bắc)

Trung ương yêu cầu các Tiểu ban cần khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch để sớm đi vào hoạt động. Đặc biệt là Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Kinh tế - Xã hội cần tăng cường phối hợp với các cơ quan nghiên cứu, tham mưu của Đảng và Nhà nước chắt lọc, kế thừa các kết quả nghiên cứu trong những năm gần đây và căn cứ vào tình hình thực tế của đất nước để đề xuất với Ban Chấp hành Trung ương, với Đại hội XIII của Đảng những chủ trương, chính sách tiếp tục đẩy mạnh đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc và đồng bộ hơn, tạo xung lực mới cho phát triển đất nước nhanh và bền vững, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.
https://vtc.vn/thanh-lap-5-tieu-ban-chuan-bi-dai-hoi-xiii-cua-dang-d430623.html



---

BỔ SUNG I


.

1.





Giới thiệu nhân sự Quân đội quy hoạch Ban chấp hành TƯ

Các đại biểu dự hội nghị Quân ủy Trung ương đã phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm bỏ phiếu giới thiệu nhân sự Quân đội quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021 - 2026 với sự thống nhất rất cao.
Từng lãnh đạo, đảng viên tự soi, tự sửa lại mình
Sáng nay, tại Hà Nội, Quân ủy Trung ương đã tổ chức hội nghị giới thiệu nhân sự cán bộ Quân đội quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026. Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng dự và chủ trì hội nghị.
Bộ Quốc phòng,Tổng bí thư,Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng,Nguyễn Phú Trọng,Ngô Xuân Lịch
 Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng chủ trì hội nghị
Dự hội nghị có các ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng; Phạm Minh Chính, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.
Tại hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch đã báo cáo công tác quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, của Quân ủy Trung ương về công tác cán bộ và xây dựng đội ngũ cán bộ; kết quả các bước trong quy trình phát hiện, giới thiệu nhân sự Quân đội làm nguồn quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Bộ Quốc phòng,Tổng bí thư,Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng,Nguyễn Phú Trọng,Ngô Xuân Lịch
Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Quốc phòng phát biểu
Theo đó, quy hoạch cán bộ cấp chiến lược được xác định là công việc hệ trọng, thường xuyên của Đảng; kết hợp chặt chẽ với yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và chỉnh đốn đảng. Thời gian qua, công tác quy hoạch cán bộ trong Quân đội được tiến hành chặt chẽ, đúng nguyên tắc, đúng quy trình, quy định; tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.
Bộ Quốc phòng,Tổng bí thư,Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng,Nguyễn Phú Trọng,Ngô Xuân Lịch
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tờ trình và kết quả giới thiệu nhân sự cán bộ Quân đội quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021 - 2026 của Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn quân được tiến hành vào chiều 5/12.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Bí thư Quân ủy Trung ương Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao công tác bồi dưỡng, giới thiệu nhân sự cán bộ Quân đội quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Bộ Quốc phòng,Tổng bí thư,Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng,Nguyễn Phú Trọng,Ngô Xuân Lịch
Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Giới thiệu nhân sự cán bộ quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021 - 2026 là một nội dung hết sức quan trọng, góp phần xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng. 
Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Bộ Quốc phòng,Tổng bí thư,Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng,Nguyễn Phú Trọng,Ngô Xuân Lịch
Hội nghị đã phát huy dân chủ, nêu cao tinh thần trách nhiệm bỏ phiếu giới thiệu nhân sự Quân đội quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương nhiệm kỳ 2021 - 2026 với sự thống nhất rất cao.
Các đồng chí được giới thiệu nguồn quy hoạch là những cán bộ tiêu biểu, xuất sắc; có phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; được rèn luyện, thử thách qua thực tiễn công tác, có triển vọng phát triển tốt, bảo đảm đúng tiêu chí, tiêu chuẩn theo quy định, hướng dẫn của Trung ương.
Trình Bộ Chính trị dự thảo về sàng lọc đảng viên trong tháng 12

Trình Bộ Chính trị dự thảo về sàng lọc đảng viên trong tháng 12

Dự thảo liên quan đến sàng lọc đưa những người không còn đủ tư cách đảng viên ra khỏi Đảng sẽ được trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước: Danh thơm còn mãi, đừng ham chức tước, tiền tài

Tổng bí thư, Chủ tịch nước: Danh thơm còn mãi, đừng ham chức tước, tiền tài

Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh yêu cầu nhiệm vụ xây dựng lực lượng công an làm sao quân tinh, tướng mạnh, thực sự trong sạch.
Không đưa vào quy hoạch khóa 13 người cơ hội chính trị như 'con lươn, con chạch'

Không đưa vào quy hoạch khóa 13 người cơ hội chính trị như 'con lươn, con chạch'

Dứt khoát không đưa vào quy hoạch những người có biểu hiện suy thoái, tham nhũng tiêu cực, cơ hội chính trị như “con lươn, con chạch”.
Tổng bí thư, Chủ tịch nước: Mắt xích nào hỏng phải thay ngay

Tổng bí thư, Chủ tịch nước: Mắt xích nào hỏng phải thay ngay

Nói đến phòng chống tham nhũng, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, khâu nào yếu là phải chỉnh ngay, mắt xích nào hỏng phải thay ngay.


Theo VGP

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/gioi-thieu-nhan-su-quan-doi-quy-hoach-ban-chap-hanh-trung-uong-493055.html?fbclid=IwAR0q2-dM03hfERNsscLtOuSSvpdE5T2t9PbPFLeQttBiT1y36mMIfp_QUos

.




---




BỔ SUNG II


2.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tiếp tục từng bước hoàn thiện cương lĩnh, lý luận về chủ nghĩa xã hội

Chiều 7/1, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã tiến hành Phiên họp đầu tiên, dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện.

Cùng tham dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; cùng các thành viên Tiểu ban Văn kiện, Thường trực Tổ Biên tập giúp việc Tiểu ban Văn kiện.
Tại phiên họp này Tiểu ban Văn kiện xem xét, cho ý kiến về Dự thảo kế hoạch hoạt động của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng và Thường trực Tiểu ban Văn kiện; Tờ trình về chủ đề, phương châm, kết cấu, tư tưởng chỉ đạo và một số trọng tâm Báo cáo Chính trị; Tờ trình về định hướng xây dựng Báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011.


Chú thích ảnh
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban phát biểu tại phiên họp. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng 1/2021, thời điểm kỷ niệm 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 10 năm Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020, hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng (2030), 100 năm Ngày thành lập Nước (2045).
Đại hội XIII sẽ đánh một dấu mốc quan trọng, có ý nghĩa định hướng tương lai, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Việc chuẩn bị các văn kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, cần được tiến hành một cách khoa học, chu đáo, bảo đảm sự thành công của Đại hội. 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, hoan nghênh, đánh giá cao Tổ Biên tập đã tích cực, khẩn trương chuẩn bị dự thảo các Tờ trình để Tiểu ban Văn kiện có cơ sở xem xét, thảo luận; các thành viên Tiểu ban Văn kiện đã dành thời gian nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các dự thảo.
Các thành viên Tiểu ban Văn kiện cơ bản nhất trí: Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, không chỉ đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, mà còn xác định mục tiêu đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Báo cáo Chính trị là văn kiện trung tâm của Đại hội, báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011 là cơ sở để xây dựng Báo cáo Chính trị tốt hơn.
Các ý kiến đều thống nhất về cách thức xây dựng Báo cáo Chính trị, cần có chủ đề, tiêu đề, phương châm, xác định những định hướng lớn, tư tưởng chỉ đạo, nêu được mục tiêu, động lực, biện pháp thực hiện, có tính hiệu triệu, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tích cực thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ, định hướng đã đề ra. Kết cấu của Báo cáo phải dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm, dễ kiểm tra, mỗi phần đều có ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và cuối cùng rút ra những bài học kinh nghiệm lớn. 
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ: Tư tưởng chỉ đạo là phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiên định và đổi mới, đổi mới nhưng vẫn kiên định mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội; phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa kế thừa và phát triển, giữa lý luận và thực tiễn, tiếp tục từng bước hoàn thiện cương lĩnh, lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. 


Chú thích ảnh
Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, cần quán triệt tinh thần: Đổi mới có nguyên tắc, không được xa rời những vấn đề có tính nguyên tắc, không được chệch hướng, đổi màu, hội nhập mà không hòa tan, nhưng dứt khoát phải đổi mới.
Về phương pháp, cách làm, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu, phải phát huy tối đa dân chủ, bình tĩnh lắng nghe các ý kiến đóng góp, thu hút kết tinh tối đa trí tuệ tập thể, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, trong nhân dân. 
Trên cơ sở lựa chọn, chắt lọc, tham khảo các ý kiến đề xuất của cán bộ, đảng viên, chủ đề của Đại hội phải ngắn gọn, súc tích và có tính khái quát cao, thể hiện tầm nhìn, tư duy chiến lược của Đảng, phản ánh được mục tiêu lớn và phương hướng cơ bản, thể hiện quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.
Các thành viên Tiểu ban đã cơ bản nhất trí với chương trình, kế hoạch hoạt động của Tiểu ban và Thường trực Tiểu ban. Trên cơ sở đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các thành viên Tiểu ban, Thường trực Tiểu ban phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, công sức, nghiêm túc thực hiện chương trình, kế hoạch đã đề ra, nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật làm việc, thực hiện cho được mục tiêu đến năm 2020 có bản dự thảo các văn kiện gửi Đại hội Đảng bộ các cấp thảo luận, đóng góp ý kiến.
Đồng thời, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhắc nhở, việc khảo sát thực tế tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, phải có chọn lọc, có chủ đích, nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, không làm tràn lan, gây vất vả cho địa phương; phải bảo đảm tính tiêu biểu, đúc rút được kinh nghiệm, làm sao tổ chức các chuyến đi khảo sát, làm việc thật thực chất, hiệu quả, tránh hình thức, thu nhận được nhiều thông tin bổ ích phục vụ cho việc xây dựng Báo cáo chính trị và Báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011.
https://baotintuc.vn/chinh-tri/tong-bi-thu-chu-tich-nuoc-tiep-tuc-tung-buoc-hoan-thien-cuong-linh-ly-luan-ve-chu-nghia-xa-hoi-20190107183429379.htm






























































































































1.

07/01/2019 19:18 GMT+7

Chiều nay, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban văn kiện Đại hội 13 của Đảng đã tiến hành phiên họp đầu tiên.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban văn kiện chủ trì phiên họp.
Tại phiên họp này Tiểu ban văn kiện xem xét, cho ý kiến về dự thảo kế hoạch hoạt động của Tiểu ban Văn kiện Đại hội 13 của Đảng và Thường trực Tiểu ban văn kiện; Tờ trình về chủ đề, phương châm, kết cấu, tư tưởng chỉ đạo và một số trọng tâm báo cáo Chính trị; Tờ trình về định hướng xây dựng Báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011…
Phiên họp thứ nhất Tiểu ban văn kiện Đại hội 13 của Đảng
Toàn cảnh phiên họp
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng 1/2021, thời điểm kỷ niệm 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, 10 năm Chiến lược phát triển kinh tế-xã hội 2011-2020, hướng tới kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Đảng (2030), 100 năm ngày thành lập nước (2045). 
Việc chuẩn bị các văn kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, cần được tiến hành một cách khoa học, chu đáo, bảo đảm sự thành công của Đại hội. 
Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh, đánh giá cao Tổ Biên tập đã tích cực, khẩn trương chuẩn bị dự thảo các Tờ trình để Tiểu ban văn kiện có cơ sở xem xét, thảo luận; các thành viên Tiểu ban văn kiện đã dành thời gian nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến xác đáng để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các dự thảo.
Các thành viên Tiểu ban văn kiện cơ bản nhất trí Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, không chỉ đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, mà còn xác định mục tiêu đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045. 
Báo cáo Chính trị là văn kiện trung tâm của Đại hội, báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011 là cơ sở để xây dựng báo cáo Chính trị tốt hơn. Các ý kiến đều thống nhất về cách thức xây dựng báo cáo Chính trị, cần có chủ đề, tiêu đề, phương châm, xác định những định hướng lớn, tư tưởng chỉ đạo, nêu được mục tiêu, động lực, biện pháp thực hiện, có tính hiệu triệu, động viên toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tích cực thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ, định hướng đã đề ra.
Kết cấu của báo cáo phải dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm, dễ kiểm tra, mỗi phần đều có ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân và cuối cùng rút ra những bài học kinh nghiệm lớn. 
Tổng bí thư, Chủ tịch nước nêu rõ tư tưởng chỉ đạo là phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiên định và đổi mới, đổi mới nhưng vẫn kiên định mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội; phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa kế thừa và phát triển, giữa lý luận và thực tiễn, tiếp tục từng bước hoàn thiện cương lĩnh, lý luận về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam. 
Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh, cần quán triệt tinh thần: Đổi mới có nguyên tắc, không được xa rời những vấn đề có tính nguyên tắc, không được chệch hướng, đổi màu, hội nhập mà không hòa tan, nhưng dứt khoát phải đổi mới.
Về phương pháp, cách làm, Tổng bí thư, Chủ tịch nước yêu cầu, phải phát huy tối đa dân chủ, bình tĩnh lắng nghe các ý kiến đóng góp, thu hút kết tinh tối đa trí tuệ tập thể, tạo sự thống nhất cao trong Đảng, trong nhân dân. 
Trên cơ sở lựa chọn, chắt lọc, tham khảo các ý kiến đề xuất của cán bộ, đảng viên, chủ đề của Đại hội phải ngắn gọn, súc tích và có tính khái quát cao, thể hiện tầm nhìn, tư duy chiến lược của Đảng, phản ánh được mục tiêu lớn và phương hướng cơ bản, thể hiện quyết tâm chính trị của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta.
Các thành viên Tiểu ban đã cơ bản nhất trí với chương trình, kế hoạch hoạt động của Tiểu ban và Thường trực Tiểu ban. Trên cơ sở đó, Tổng bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các thành viên Tiểu ban, Thường trực Tiểu ban phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, trí tuệ, công sức, nghiêm túc thực hiện chương trình, kế hoạch đã đề ra, nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật làm việc, thực hiện cho được mục tiêu đến năm 2020 có bản dự thảo các văn kiện gửi Đại hội Đảng bộ các cấp thảo luận, đóng góp ý kiến.
Đồng thời, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhắc nhở, việc khảo sát thực tế tại các địa phương, cơ quan, đơn vị, phải có chọn lọc, có chủ đích, nghiên cứu, tổng kết thực tiễn, không làm tràn lan, gây vất vả cho địa phương; phải bảo đảm tính tiêu biểu, đúc rút được kinh nghiệm, làm sao tổ chức các chuyến đi khảo sát, làm việc thật thực chất, hiệu quả, tránh hình thức, thu nhận được nhiều thông tin bổ ích phục vụ cho việc xây dựng báo cáo Chính trị và báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011.
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/phien-hop-thu-nhat-tieu-ban-van-kien-dai-hoi-13-cua-dang-501236.html
..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.