Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

04/11/2018

Bằng tiến sĩ danh dự : bây giờ là Huỳnh Ngu Công của Đại Nam, sau Trịnh Văn Quyết của FLC

Huỳnh Ngu Công, tức là "Dũng lò vôi" theo cách gọi quen của dân cư mạng. Tôi thì từ lâu gọi ông là "Đại gia Sử thi". Đọc lại ở đây (tháng 7/2017) và ở đây (tháng 11/2014).

Gần đây, phu phụ Huỳnh Ngu Công đã nhận bằng tiến sĩ danh dự từ một đại học nước ngoài. Trước đó, thì là tin tương tự với ông Trịnh Văn Quyết của FLC.

Thiên hạ bây giờ mới bảo "đừng đùa với Dũng lò vôi". Tôi thì đã bảo thế từ nhiều năm trước rồi, ở đây.

Không rõ các bộ sử thi, tức sử tràng thiên viết tay, của Huỳnh Ngu Công, có góp phần nào đó giúp ông có được danh dự mà đại học ngoại quốc ghi nhận, hay không.

Tin từ các nơi.

Tháng 11 năm 2018,
Giao Blog







---


Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng và phu nhân CEO KDL Đại Nam – Bà Nguyễn Phương Hằng vừa được Đại Học Apollos trao bằng Tiến sĩ danh dự và chứng nhận giáo sư danh dự về cống hiến trong sự nghiệp kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng.
Vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng (giữa) tại sự kiện vinh danh do ĐH Apollos, Mỹ tổ chức 

Ngày 2/11 vừa qua, Ông Dũng và bà Hằng vừa được trao bằng Tiến sĩ, giáo sư danh dự của ĐH Apollos, Mỹ nhân sự kiện khai trương chi nhánh mới tại Malaysia. Đây là cặp đôi doanh nhân Việt thành danh không cần bằng cấp. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà ông Dũng đã rời ghế nhà trường từ sớm để lập nghiệp và tạo dựng sự nghiệp thành công trong suốt 30 năm qua. Trong khi vợ ông, bà Hằng cũng chỉ học xong trình độ lớp 11.
Danh hiệu mà ông Dũng được nhận là “Doctor and master of business Administration” (Tiến sĩ danh dự về quản trị kinh doanh). Trong khi bà Hằng được vinh danh “Certificates for honorary visiting professor” (Giáo sư danh dự). Đây được xem là những danh hiệu danh giá nhất mà trường Apollos trao tặng cho những doanh nhân có những cống hiến trong sự nghiệp kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng tại châu Á.  
Ông Huỳnh Uy Dũng nhận bằng “Doctor and master of business Administration” (Tiến sĩ danh dự về quản trị kinh doanh)

Cặp đôi doanh nhân nổi tiếng này được vinh danh bởi những đóng góp tích cực của họ trong việc phát triển sự nghiệp gắn liền với sứ mệnh vì cộng đồng. 
Song song với rất nhiều nỗ lực phát triển kinh tế theo đường lối riêng, khác biệt, gây tiếng vang tại Việt Nam: phát triển khu công nghiệp , làm du lịch… ông Dũng luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, hướng đến cộng đồng qua rất nhiều việc làm bác ái, thiện nguyện: tài trợ cho các tổ chức từ thiện, giáo dục và y tế, tài trợ cho người dân vùng bị thiên tai…
Bà Hằng cũng được biết đến là một CEO nhạy bén và sáng tạo khi đứng ra điều hành doanh nghiệp hàng ngàn nhân viên để làm nên cú lột xác ngoạn mục tại KDL Đại Nam, Bình Dương chỉ trong thời gian ngắn. Bà đã ghi dấu ấn tên tuổi với công trình Trường Đua Đại Nam quy mô quốc tế tại KDL Đại Nam. Trong vai trò CEO, bà Hằng nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ cho sự phát triển của Đại Nam hôm nay để cùng chồng san sẻ sứ mệnh cứu người giúp đời qua các hoạt động từ thiện.
Bà Hằng cùng chồng thành lập Quỹ từ thiện Hằng Hữu với chương trình Trái Tim Hằng Hữu và cam kết trao tặng 100% lợi nhuận sau tái đầu tư của Công ty cổ phần Đại Nam từ năm 2013 đến 2030 tài trợ cho hoạt động mổ tim. Trong suốt 5 năm qua, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng I TP.HCM và Bệnh viện Đà Nẵng mỗi năm chữa trị cho trên 500 trường hợp. Bà Hằng vừa được chính thức bổ nhiệm vai trò Chủ tịch Quỹ từ thiện Hằng Hữu thay ông Huỳnh Uy Dũng.
Là người phụ nữ duy nhất trong các nhân vật tiêu biểu được vinh danh trong dịp này, bà Hằng chia sẻ: “Danh tiếng, địa vị xã hội và những khả năng điều hành doanh nghiệp lớn thành công từ trải nghiệm cuộc sống… Tất cả những điều này không có được từ trường lớp…” Và bà Hằng tâm niệm luôn làm việc bằng sự cống hiến và cái tâm của một lãnh đạo chân chính để hướng đến những giá trị tốt đẹp hơn trong cuộc sống thông qua những việc làm bác ái. “Đây là cách mà bạn sẽ luôn tìm thấy niềm hạnh phúc thực sự trong vô vàn thử thách trên thương trường lẫn trong cuộc sống…” Bà Hằng cho biết thêm.
Bà Nguyễn Phương Hằng được vinh danh “Certificates for honorary visiting professor” (Giáo sư danh dự) của ĐH Apollos

Bà Hằng tự hào vì chính bà đã góp phần tạo nên cho cuộc sống này nhiều kỳ tích qua hoạt động tài trợ mổ tim, cứu sống hàng ngàn trẻ em nghèo trong những năm qua. Gần đây, bà Hằng còn xuất hiện trước công chúng trong vai trò người truyền động lực sống và làm việc tích cực cho chị em phụ nữ qua những buổi talkshow chia sẻ thú vị, đầy cảm hứng từ câu chuyện đời thật của bà đã thu hút đông đảo phụ nữ tham dự.
Ngày 24/10 vừa qua, ông Dũng cũng vừa ra mắt dự án xây dựng hệ thống nhà máy xử lý nước thải quy mô lớn với 100 nhà máy trên cả nước, kinh phí đầu tư 10,000 tỷ đồng.
“Tôi là người tiên phong đề xuất phương án phát triển khu công nghiệp thì tôi cũng sẽ là người tiên phong thực thi sứ mệnh bảo vệ môi trường, hướng đến kinh doanh phát triển bền vững qua việc đầu tư hệ thống xử lý nước bẩn thành nước sạch để quay về phục vụ cho cộng đồng, gìn giữ môi trường sống sạch – xanh cho thế hệ mai sau…”, ông Dũng cho biết sẽ dành phần đời còn lại thực hiện dự án này và chính thức bàn giao lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Đại Nam cho bà Hằng thay ông điều hành.
ĐẠI NAM VĂN HÓA DU LỊCH THỂ THAO
http://khudulichdainam.vn/tin-tuc/chi-tiet/277-vo-chong-ong-huynh-uy-dung-ba-nguyen-phuong-hang-nhan-bang-tien-si-danh-du-va-chung-nhan-giao-su-danh-du-cua-dai-hoc-apollos-my.html






VOV.VN -Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng và vợ vừa được Đại Học Apollos trao bằng Tiến sĩ danh dự và chứng nhận giáo sư danh dự về cống hiến trong sự nghiệp kinh doanh.

Ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng vừa được trao bằng Tiến sĩ, giáo sư danh dự của ĐH Apollos, Mỹ nhân sự kiện khai trương chi nhánh mới tại Malaysia. Đây là cặp đôi doanh nhân Việt thành danh không cần bằng cấp. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà ông Dũng đã rời ghế nhà trường từ sớm để lập nghiệp và tạo dựng sự nghiệp thành công trong suốt 30 năm qua. Trong khi vợ ông, bà Hằng cũng chỉ học xong trình độ lớp 11.
Danh hiệu mà vợ chồng ông Dũng được nhận là “Doctor and master of business Administration” (Tiến sĩ và danh dự về quản trị kinh doanh). Trong khi bà Phương Hằng được vinh danh “Certificates for honorary visiting professor” (Giáo sư danh dự). Đây được xem là những danh hiệu danh giá nhất mà trường Apollos trao tặng cho doanh nhân có nhiều cống hiến trong sự nghiệp kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng tại châu Á.
vo chong ong huynh uy dung duoc trao bang tien si danh du  hinh 1
Vợ chồng Doanh nhân Huỳnh Uy Dũng được Đại Học Apollos trao bằng Tiến sĩ danh dự và chứng nhận giáo sư danh dự về cống hiến trong sự nghiệp kinh doanh và hoạt động vì cộng đồng.
Cặp đôi doanh nhân nổi tiếng này được vinh danh bởi những đóng góp tích cực của họ trong việc phát triển sự nghiệp gắn liền với sứ mệnh vì cộng đồng. 
Song song với rất nhiều nỗ lực phát triển kinh tế theo đường lối riêng, khác biệt, gây tiếng vang tại Việt Nam: phát triển khu công nghiệp, làm du lịch... ông Dũng luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, hướng đến cộng đồng qua rất nhiều việc làm bác ái, thiện nguyện: tài trợ cho các tổ chức từ thiện, giáo dục và y tế, tài trợ cho người dân vùng bị thiên tai…
Bà Hằng cũng được biết đến là một CEO nhạy bén và sáng tạo khi đứng ra điều hành doanh nghiệp với hàng ngàn nhân viên để làm nên cú lột xác ngoạn mục tại Khu du lịch Đại Nam, Bình Dương chỉ trong thời gian ngắn. Bà đã ghi dấu ấn tên tuổi với công trình Trường Đua Đại Nam quy mô quốc tế tại khu du lịch Đại Nam.
Trong vai trò CEO, bà Hằng nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của Đại Nam và cùng chồng thành lập Quỹ từ thiện Hằng Hữu với chương trình Trái Tim Hằng Hữu và cam kết trao tặng 100% lợi nhuận sau tái đầu tư của Công ty cổ phần Đại Nam từ năm 2013-2030 tài trợ cho hoạt động mổ tim.
Trong suốt 5 năm qua, Công ty Cổ phần Đại Nam cùng Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhi Đồng I TP.HCM và Bệnh viện Đà Nẵng mỗi năm chữa trị cho trên 500 trường hợp. Bà Hằng vừa được chính thức bổ nhiệm vai trò Chủ tịch Quỹ từ thiện Hằng Hữu thay ông Huỳnh Uy Dũng./.

PV/VOV-TP HCM


https://vov.vn/kinh-te/doanh-nghiep/vo-chong-ong-huynh-uy-dung-duoc-trao-bang-tien-si-danh-du-834003.vov






Hai vợ chồng nhận bằng tiến sĩ Mỹ: Đừng đùa với đại gia Dũng lò vôi



Ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng vừa được trao bằng Tiến sĩ, giáo sư danh dự của ĐH Apollos, Mỹ nhân sự kiện khai trương chi nhánh mới tại Malaysia.
Đây là cặp đôi doanh nhân Việt thành danh không cần bằng cấp. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn mà ông Dũng đã rời ghế nhà trường từ sớm để lập nghiệp và tạo dựng sự nghiệp thành công trong suốt 30 năm qua. Trong khi vợ ông, bà Hằng cũng chỉ học xong trình độ lớp 11.
Song song với rất nhiều nỗ lực phát triển kinh tế theo đường lối riêng, khác biệt, gây tiếng vang tại Việt Nam: phát triển khu công nghiệp, làm du lịch... ông Dũng luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, hướng đến cộng đồng qua rất nhiều việc làm bác ái, thiện nguyện: tài trợ cho các tổ chức từ thiện, giáo dục và y tế, tài trợ cho người dân vùng bị thiên tai…
Hai vợ chồng nhận bằng tiến sĩ Mỹ: Đừng đùa với đại gia Dũng lò vôi
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/doanh-nhan/hai-vo-chong-cung-nhan-bang-tien-si-my-dung-dua-voi-dai-gia-dung-lo-voi-486824.html

















.


---





Năm 2013 với ông Trịnh Văn Quyết của FLC











3. Tháng 10/2018

"
Thư ngỏ của Chủ tịch Hội đồng quản trị

10:09 12/10/18
Kính gửi Quý khách hàng, Quý cổ đông và Quý đối tác,
Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC xin gửi đến tất cả Quý vị lời chúc sức khỏe và lời chào trân trọng nhất.
FLC được thành lập với ước mơ trở thành một doanh nghiệp Việt Nam có tầm vóc quốc tế, Công ty hiện kinh doanh trong các lĩnh vực tài chính, bất động sản và thương mại.
Sự phát triển của FLC những năm qua đã cho thấy khả năng nhạy bén trong việc phát hiện những ngành kinh doanh có tiềm năng và dám chấp nhận mạo hiểm. “Nhạy bén”, “Mạo hiểm” và “Năng động” có thể xem là ba từ khoá vẽ nên bức chân dung của FLC.
Thách thức lớn nhất đối với chúng tôi ngày nay là làm sao hoạt động cùng lúc trên nhiều lĩnh vực với quy mô ngày càng mở rộng, nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu quả kinh doanh cùng khả năng thích ứng linh hoạt với mọi biến động. Thực hiện mục tiêu này, FLC đã lựa chọn và kiên trì theo đuổi một đường lối phát triển bền vững, có chiều sâu trong từng ngành dọc của Tập đoàn.
Chính vì mạo hiểm thường đi đôi với rủi ro, nên chúng tôi tin tưởng và chủ động tạo ra một môi trường làm việc cho phép sự năng động, sáng tạo và khai thác kiến thức mới của lớp cán bộ trẻ để có thể kết hợp hài hoà với sự chắc chắn, kinh nghiệm của các chuyên gia kỳ cựu.
Văn hóa làm nên “nhân cách” cho một doanh nghiệp. FLC cam kết xây dựng cho mình một nhân cách gắn bó chặt chẽ với những trách nhiệm xã hội và đóng góp nghiêm túc đối với cộng đồng.
Từng thành viên của FLC luôn luôn ghi nhớ, trong thành công hôm nay và mai sau của Tập đoàn, không bao giờ có thể thiếu đi sự đồng hành, cộng tác của Quý khách hàng, Quý cổ đông và Quý đối tác.
Với bề dày hơn 17 năm thành lập, chúng tôi tái khẳng định cam kết phấn đấu vươn lên trở thành một doanh nghiệp vững mạnh toàn diện, mang đến ích lợi thiết thực cho Quý khách hàng, Quý cổ đông, Quý đối tác và đóng góp nhiều thành tựu cho Đất nước.
Trân trọng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị – LS Trịnh Văn Quyết.

"
https://www.flc.vn/gioi-thieu/thu-ngo-cua-chu-tich-hoi-dong-quan-tri/




2. Trang của FLC đã không còn truy cập được vào tin cũ năm 2013 (ghi nhận ngày 5/11/2018)

https://www.flc.vn/tin-tuc/ban-tin-nha-dau-tu/chu-tich-flc-duoc-trao-tang-bang-tien-sy-danh-du-cua-truong-dai-hoc-quoc-te-hoa-ky/

Chủ tịch FLC được trao tặng bằng Tiến sỹ danh dự của Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ. Thứ Tư, 29/05/2013, 20:12. Giáo sư, Tiến sỹ Richard Gayer, Giám đốc ...


"

TS. Trịnh Văn Quyết: BĐS sẽ bùng nổ sau những “cú huých” chính sách

01/12/2014 07:54Bản để in

(ĐTCK) Trao đổi với Đầu tư Bất động sản dưới góc nhìn của một chuyên gia, TS - Luật sư Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho rằng, những tư duy rất mới trong Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua chắc chắn sẽ tạo động lực khơi thông mạnh mẽ dòng chảy bất động sản và với tư cách một chủ đầu tư, Tập đoàn FLC cũng đang rốt ráo đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn để sẵn sàng đón "sóng chính sách".

TS. Trịnh Văn Quyết: BĐS sẽ bùng nổ sau những “cú huých” chính sách
Dự án FLC Garden City (Nam Từ Liêm, Hà Nội) dự kiến mở bán vào cuối năm nay
Ông đánh giá như thế nào về khả năng tác động của Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi lên thị trường bất động sản trong thời gian tới?
Như tôi đã từng phát biểu trước đây, Dự thảo Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi có những quy định hứa hẹn mang nhiều tác động rất tích cực lên thị trường bất động sản. Ngày 25/11, Quốc hội đã thông qua hai dự luật quan trọng này, tạo ra những triển vọng và niềm tin rất lớn. Tôi tin rằng, giờ đây thị trường sẽ không chỉ phản ứng từ một niềm hy vọng hay dự báo nữa, mà sẽ phản ứng dựa trên những chính sách đã được thông qua và sẽ có hiệu lực vào một thời điểm xác định. Thị trường bất động sản chắc chắn sẽ có những bùng nổ lớn trong thời gian ngắn sắp tới.
Vậy theo ông, những chính sách cụ thể nào trong Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi hứa hẹn sẽ mang lại tác động tích cực như ông dự báo?
Trước hết, đó là các quy định giúp thị trường phát triển một cách bài bản, lành mạnh và minh bạch. Nhiều quy định mới siết chặt điều kiện doanh nghiệp được tham gia thị trường bất động sản sẽ giúp thanh lọc các doanh nghiệp yếu kém, chộp giật, cơ hội. Có thể kể đến quy định nâng mức vốn pháp định của doanh nghiệp đầu tư kinh doanh bất động sản lên 20 tỷ đồng;
hay quy định về buộc doanh nghiệp phải có bảo lãnh của ngân hàng khi muốn bán nhà ở hình thành trong tương lai. Bên cạnh đó, quy định về điều kiện để phê duyệt dự án bất động sản, dự án nhà ở cũng được siết chặt, đảm bảo phù hợp với quy hoạch đã được duyệt cũng sẽ có tác động rất tích cực lên thị trường.
Tiếp đến là quy định liên quan đến mở rộng phạm vi hoạt động của đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản. Luật mới cho phép nhà đầu tư nước ngoài được thuê nhà, công trình xây dựng để cho thuê lại; được đầu tư xây dựng nhà ở để cho thuê, đầu tư xây dựng nhà, công trình xây dựng không phải là nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua trên đất được Nhà nước cho thuê; được nhận chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản của chủ đầu tư để xây dựng nhà, công trình xây dựng để bán, cho thuê, cho thuê mua; được nhận chuyển nhượng, thuê quyền sử dụng đất của tổ chức, cá nhân để đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật để chuyển nhượng, cho thuê đất đã có hạ tầng kỹ thuật đó.

ảnh 1
 TS - Luật sư Trịnh Văn Quyết
Đối với đất được Nhà nước giao thì nhà đầu tư nước ngoài còn được đầu tư xây dựng nhà ở để bán, cho thuê, cho thuê mua. Đối với đất thuê trong khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế thì khối này được đầu tư xây dựng nhà, công trình xây dựng để kinh doanh theo đúng mục đích sử dụng đất.
Việc nhà đầu tư nước ngoài được mở rộng tham gia như vậy sẽ tạo một cú huých mới cho thị trường. Thị trường sẽ cạnh tranh hơn và qua đó, phát triển lành mạnh hơn. Vậy quy định về việc mở rộng điều kiện chi người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam thì sao, thưa ông?
Đây là nhóm quy định mà tôi cũng đã từng nhấn mạnh nhiều lần trước đây về tác động của nó lên thị trường. Luật Nhà ở mới cho phép các tổ chức, cá nhân nước ngoài sau đây được sở hữu nhà ở tại Việt Nam: Tổ chức, cá nhân nước ngoài đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam; cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam.
Họ có thể sở hữu nhà ở thông qua việc đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam hoặc thông qua việc mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế nhà ở thương mại bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ hoặc xây dựng nhà ở trên diện tích đất ở được phép phân lô trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh theo quy định của Chính phủ.
Việc mở rộng đối tượng tổ chức và cá nhân nước ngoài như vậy chắc chắn sẽ khơi thông một nguồn cầu rất lớn cho thị trường bất động sản tại Việt Nam. Tôi đánh giá rất cao về nhóm quy định này. Có thể nói, đây là một hình thức xuất khẩu nhà ở tại chỗ, hứa hẹn mang lại rất nhiều ngoại tệ cho đất nước, tạo động lực và thanh khoản cho thị trường bất động sản cũng như cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam trong con mắt giới đầu tư quốc tế.
Là một luật sư, đồng thời là người đứng đầu một tập đoàn bất động sản lớn của Việt Nam, ông và Tập đoàn FLC đã có những chuẩn bị gì để đón nhận thời cơ này?
Ngay từ cuối năm 2013 và đầu năm 2014, Ban Lãnh đạo Tập đoàn FLC cũng đã có nhiều nhận định về sự phục hồi của thị trường bất động sản. Tầm nhìn này của chúng tôi dựa trên nhiều yếu tố, trong đó có cả những dự báo tác động của thay đổi chính sách.
Dựa trên những dự báo đó, như các bạn biết, chúng tôi đã có những bước đi rất lớn trong việc tổ chức triển khai thi công các dự án bất động sản của mình. Hiện nay, chúng tôi cũng đang gấp rút thi công 3 ca 24/24 giờ, nhằm hoàn thiện các hạng mục còn lại để có thể mở bán nhiều dự án vào cuối năm nay. Theo kế hoạch, vào cuối quý IV/2014 và quý I/2015, chúng tôi sẽ cung cấp cho thị trường trên 2.000 căn hộ chung cư, biệt thự và nhà liền kề.
Trước đó, khi xây dựng kế hoạch trung hạn cho Tập đoàn, chúng tôi đã có những dự báo về triển vọng thị trường bất động sản sẽ phục hồi. Đây là lý do khiến Tập đoàn FLC đã quyết định tìm kiếm và mua lại nhiều dự án bất động sản trong năm 2013.
Kết quả là chúng tôi đã có được nhiều dự án với chi phí hợp lý và khi thị trường phục hồi, FLC lập tức tổ chức triển khai ngay để chớp thời cơ.
Chúng tôi dự báo thị trường sẽ tiếp tục phục hồi, thậm chí sẽ phục hồi mạnh mẽ sau những quyết định sửa đổi, bổ sung chính sách với một tư duy rất mới của Chính phủ, Quốc hội. Nguồn dự án của chúng tôi cũng đã sẵn sàng. Giờ chỉ còn là thời gian triển khai và đón đầu cơ hội mới.
Hotline Báo Đầu tư Bất động sản:
Phía Bắc: Anh Trọng Hiếu (0904.405.665).
Phía Nam: Anh Tăng Triển (0989.108.610). Email:dautubatdongsan.vir@gmail.com
Phát hành
Hà Nội: 47 Quán Thánh, Ba Đình - ĐT: 04 38450537/Fax: 0438235281
TP. HCM: 178 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3- ĐT: 08 39305311 - 0839305316/Fax: 08 39305317 - 08 39305318
Theo Bùi Sưởng thực hiện
"
https://bds.tinnhanhchungkhoan.vn/bds-phap-luat/ts-trinh-van-quyet-bds-se-bung-no-sau-nhung-cu-huych-chinh-sach-102878.html





1. Bản lưu của báo Pháp Luật


Thứ Tư, 29/5/2013 21:45 GMT+7

Ngày 29/5, tại buổi lễ vinh danh những cá nhân có đóng góp đặc biệt cho cộng đồng tổ chức ở Hồng Kông, GS.TS Richard Gayer, Giám đốc học vụ,Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (International American University - IAU) đã trao Bằng Tiến sỹ danh dự chuyên ngành Quản trị kinh doanh cho ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC.
Ngày 29/5, tại buổi lễ vinh danh những cá nhân có đóng góp đặc biệt cho cộng đồng tổ chức ở Hồng Kông, GS.TS Richard Gayer, Giám đốc học vụ Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (International American University - IAU) đã trao Bằng Tiến sỹ danh dự chuyên ngành Quản trị kinh doanh cho ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC.
Chủ tịch IAU, Tiến sỹ Guy Langvardt, trao Bằng Tiến sỹ danh dự cho Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết.
GS.TS Richard Gayer, Giám đốc học vụ IAU, trao Bằng Tiến sỹ danh dự cho Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết.
 "Đây là học vị danh dự cao nhất của IAU được cấp cho những cá nhân có thành tích nổi bật trong học thuật, kinh doanh và đóng góp cho cộng đồng. Với doanh nhân, họ là người không chỉ có những thành công vượt trội trong kinh doanh, mà còn phải có những đóng góp to lớn cho cộng đồng kinh doanh và xã hội. Lần này, sau khi xem xét các hồ sơ đề nghị, chúng tôi đã quyết định trao vinh dự này cho 5 cá nhân xuất sắc thuộc khu vực châu Á", GS.TS Richard Gayer, Giám đốc học vụ IAU khẳng định.
"Việc IAU cấp Bằng Tiến sỹ danh dự có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những cá nhân xuất sắc trong cộng đồng, từ đó tạo sự lan toả tới những thành viên khác trong giới doanh nhân và cộng đồng", GS.TS Richard Gayer nhấn mạnh thêm.
ông Q
Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết tại buổi lễ vinh danh
Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ có trụ sở chính tại Los Angeles, Hoa Kỳ. Trường cung cấp các khoá đào tạo chuyên về tài chính, kinh doanh và quản trị. Trường được phép cấp các bằng từ cử nhân, thạc sỹ cho đến tiến sỹ. Trường hiện đang thu hút hàng ngàn sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới.
Anh Phương
http://baophapluat.vn/thoi-su/truong-dh-quoc-te-hoa-ky-trao-bang-tien-sy-danh-du-cho-chu-tich-flc-166708.html




---


BỔ SUNG



5. Chép từ trang Đại Nam, ngày 24/7/2020

"

"
http://khudulichdainam.vn/gioi-thieu/1-lich-su-hinh-thanh.html

"
____________________________________________________________________________________________________________

Khu du lịch Đại Nam - nơi vọng ngưỡng tâm linh và tôn vinh tinh hoa dân tộc trải dài qua 4.000 năm văn hiến của  Việt Nam. Những tác phẩm thơ ca được chạm trổ trên các hạng mục công trình ở đây đều do chính ông Huỳnh Uy Dũng khai tâm sáng tác. Trong mỗi áng thơ, trong từ câu chữ đều hàm chứa  những thông điệp xâu xa, đầy ý nghĩa để toàn thể Quý Du Khách cùng thưởng lãm và chiêm nghiệm




Đại Nam - Thiên đường của thưởng ngoạn và tâm linh.


1. Hãy luôn nhớ về nguồn cội ngàn năm Văn Hiến
Điểm nhấn lớn nhất của Khu du lịch Đại Nam là Kim Điện - nơi thể hiện lại chiều dài lịch sử hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước. Tại đây du khách có thể được thể hiện tấm lòng thành kính với tổ tiên, được hoà mình vào những trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam

Với tôn chỉ xây dựng khu du lịch Đại Nam là để giá trị của lịch sử dân tộc, công ơn của cha ông tổ tiên mãi được lưu truyền và ghi nhớ.

“Đại Nam Văn Hiến” ngẫm thêm xinh,

Non nước động hang lắm hữu tình.

Lộng lẫy chùa vàng nơi cảnh lịch,

Nhắc ai sống lại với tâm linh.

Mỗi lần nhớ đến Nam Văn Hiến

Như nhớ tiền nhân suốt mấy nghìn”


2. Hiếu thuận với bậc sinh thành

Hiếu thảo là một đức tính tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là trong văn hoá Việt, chữ hiếu càng được xem trọng. Khu du lịch Đại Nam đã đưa thông điệp đó vào trong thơ ca để nhắc nhở hậu nhân luôn ghi nhớ công ơn to lớn của đấng sinh thành:

“Nhưng cái tấm lòng son hiếu thảo

Ánh kim cương của đạo làm người

Cái thiên tinh đẹp tuyệt vời

Nó làm nên phẩm giá đời người ta"

3. Lòng biết ơn đối với thành quả của quá khứ

Truyền thống người Việt ta luôn nhắc nhở con cháu phải luôn nhớ và biết ơn đối với những người đã cho ta cuộc sống ngày hôm nay. Điều đó phải được ghi nhớ với sự thành kính, thiêng liêng nhất.Lòng biết ơn mang giá trị nhân văn rất sâu sắc, chúng ta phải luôn tự nhắc nhở bản thân phải trân trọng và giữ gìn thành quả của quá khứ - thành quả mà ông cha ta đã phải đánh đổi bằng cả máu, nước mắt qua quá trình dựng nước và giữ nước.

Bảo Tháp tại Khu du lịch Đại Nam là nơi thờ phượng và thể hiện lòng biết ơn của hậu nhân đối với tiền nhân. Mỗi tầng của tháp là nơi thờ phượng với những ý nghĩa khác nhau.




Tòa Bảo Tháp uy nghi vươn cao từ Ngũ Hành Sơn

4. Thiện nguyện giúp ích cho đời

Ông Huỳnh Uy Dũng - nhà sáng lập Khu du lịch Đại Nam tâm niệm: “Lấy vật chất làm của, của sẽ rời xa ta. Lấy phúc đức làm của, của theo ta vạn đời”. Đó cũng chính là lý do ông quyết định thành lập Quỹ Từ Thiện Hằng Hữu, liên kết với nhiều bệnh viện lớn thực hiện chương trình tầm soát, khám chữa và điều trị bệnh cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên khắp cả nước.


“Trái tim Hằng Hữu tri ân:

Ghé thăm Lạc Cảnh: cõi trần thần tiên

Mối tấm vé một câu nguyền

Thắp lên nhịp đập ba miền Việt Nam”

ĐẠI NAM VĂN HÓA DU LỊCH THỂ THAO

"
http://khudulichdainam.vn/gioi-thieu/11-thong-diep-va-y-nghia-cuoc-song.html




"
____________________________________________________________________________________________________________

Là một trong những Khu Du Lịch lớn nhất Việt Nam với những công trình kiến trúc kỳ vĩ mang đậm bản sắc dân tộc, Khu Du Lịch Đại Nam là dự án tâm đắc nhất của Ông Huỳnh Uy Dũng - Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị, kiêm Tổng Giám Đốc - Công Ty Cổ Phần Đại Nam



Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến - công trình tâm linh, cảnh đẹp tuyệt trần

Dành trọn tâm quyết hơn 10 năm để xây dựng nên khu du lịch Đại Nam

Nếu các bạn đã từng ghé đến vùng đất Hiệp An, Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vào trước năm 1997, chắc hẳn sẽ biết nơi đây chỉ là một vùng đất hoang sơ với những bãi đất trống không người ở hoặc những rừng cao su kéo dài như bất tận.Ông Huỳnh Uy Dũng đã quyết tâm sẽ xây dựng nơi đây trở thành một khu du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Vạn sự khởi đầu không bao giờ là dễ dàng cả, ông đã dành tất cả thời gian và tâm trí từ việc lên kế hoạch thực hiện đến việc chuẩn bị từng bước đầu tiên về cơ sở vật chất để khởi dựng lên một công trình vĩ đại có một không hai như hiện nay.

Riêng phần chuẩn bị cơ sở vật chất đã mất đến gần 10 năm do ông Huỳnh Uy Dũng muốn mọi thứ phải thật sự hoàn hảo cho dự án tâm linh này. Thậm chí ông còn chi tiền đầu tư xây dựng cả nhà máy cơ khí, nhà máy gạch để sản xuất vật liệu xây dựng chất lượng cao cho công trình.

Có lẽ ít người biết được rằng toàn bộ thiết kế của Đền thờ Đại Nam đều là do ông Huỳnh Uy Dũng lên ý tưởng và nghĩ ra phối cảnh và trực tiếp đến chỉ đạo thực hiện từng hạng mục của công trình.


Trên bia đá ngay trước Đền thờ Đại Nam, ông cho khắc bài viết:

Lại là một ước mơ ngu xuẩn nữa của “anh” chứ gì? Khi những người khác nói với tôi rằng: Tôi không thể làm chuyện này, chuyện nọ… Rằng tôi chỉ là một kẻ mơ mộng, điên rồ, ngông cuồng, kiêu kỳ và rồi tôi sẽ thất bại. Tôi cảm thấy bị tổn thương và tức giận. Tôi đã dùng nguồn năng lượng tiêu cực của họ cộng với tình cảm tiêu cực của tôi đối với họ, để tạo ra sự bùng nổ cảm xúc, đủ lớn, đủ mạnh để trợ giúp cho tôi thực hiện những giấc mơ gian khổ. Một lần nữa xin trả lời: Thành công là sự trả ơn ngọt ngào nhất! Thì ra vậy!!!.


Kinh phí khủng của dự án khu du lịch Đại Nam

Dự án bắt đầu thực hiện từ tháng 3/1999, đến tháng 11/2008 chính thức khánh thành và đi vào hoạt động. Dự án gồm 2 giai đoạn với tổng kinh phí lên đến hàng nghìn tỷ đổng.

Dù từ khi bắt đầu thực hiện Khu du lịch Đại Nam, rất nhiều người đã can ngăn vì sợ dự án này không mang lại hiệu quả kinh tế. Nhưng ông Huỳnh Uy Dũng vẫn quyết tâm thực hiện bằng mọi giá với tôn chỉ không làm vì lợi nhuận.


Ngay từ đầu, xác định đây là Khu du lịch tâm linh
nên Ông luôn muốn mọi thứ được hoàn mỹ nhất dù phải đầu tư tốn kém

Hoài bão cao quý gởi trọn chốn tâm linh

Tâm niệm của ông Huỳnh Uy Dũng khi xây dựng Khu du lịch Đại Nam là thực hiện sứ mệnh cho đời sau với điểm nhấn là Đền thời Đại Nam - một trong những ngôi Đền lớn nhất Việt Nam hiện nay, tái hiện lịch sử dân tộc Việt Nam qua 4.000 năm văn hiến nhằm nhắc nhở con cháu phải luôn nhớ về nguồn cội, tổ tiên, tiếp nối truyền thống dựng nước và giữ nước của cha ông.

Ông đã từng chia sẻ: "Tôi sẽ làm di chúc cho gia đình, con cháu của tôi, yêu cầu không được mang khu Đại Nam ra thế chấp ngân hàng, không được bán buôn khu Đại Nam như bất động sản... Con cháu chỉ được thừa kế tôn tạo, tu bổ, nâng cấp, mà không được thừa kế như tài sản để có quyền mang ra chia chác, bán buôn…”.


Hoài bão lớn nhất của ông là muốn văn hóa Việt được lưu truyền mãi mãi

Và một hoài bão to lớn khác Ông Huỳnh Uy Dũng muốn triển khai thông qua hoạt động của Khu du lịch Đại Nam đó là thực hiện các hoạt động thiện nguyện giúp người, giúp đời. Năm 2014, Ông Bà Huỳnh Uy Dũng – Nguyễn Phương Hằng (PTGĐ Công ty CP Đại Nam) đã quyết định trích lợi nhận kinh doanh của Khu Du Lịch Đại Nam để thực hiện Chương trình Trái Tim Hằng Hữu giúp khám tầm soát, điều trị bệnh tim bẩm sinh cho những trẻ em nghèo trên khắp cả nước.


Ngoài ra, Ông còn thực hiện những chương trình tài trợ Tôn giáo, Giáo dục giúp xây dựng, khôi phục, sửa chữa các trường học, đền đài, trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật...v.v tại nhiều địa phương trên các tỉnh thành.

ĐẠI NAM VĂN HÓA DU LỊCH THỂ THAO
"
http://khudulichdainam.vn/gioi-thieu/5-cau-chuyen-ve-nguoi-sang-lap.html



4. Tin mới về phu phụ bác Huỳnh Ngu Công




Nữ đại gia Việt được chồng yêu chiều hết mực, thừa kế 18 triệu USD từ chồng cũ

K.T Ngày 23/07/2020 09:45 AM (GMT+7)

Ít ai biết rằng, bà Nguyễn Phương Hằng không chỉ thông minh, tài giỏi mà còn được chồng yêu thương, chiều chuộng hết mực.

Thừa kế 18 triệu USD từ chồng cũ
Bà Nguyễn Phương Hằng – vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Việt kiều Canada. Hiện bà giữ vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam.
Năm 16 tuổi, nữ đại gia sang Canada sinh sống rồi lấy chồng người Trung Quốc. Cả hai có chung một người con trai. Sau đó chồng bà sớm qua đời trong một tai nạn, để lại khối tài sản 18 triệu USD. Bà đưa con về Việt Nam thành lập công ty, trồng cao su, kinh doanh bất động sản… và gặt hái được nhiều thành công.
Đến tháng 10/2006, bà Hằng kết hôn với ông Trần Văn Thìn và có một người con gái. Nhưng chung sống chưa được bao lâu, tháng 1/2008, vợ chồng bà thuận tình ly hôn. Bà được trực tiếp nuôi con.
Tháng 6/2010, nữ đại gia Việt kiều Canada bất ngờ tổ chức đám cưới với ông Huỳnh Uy Dũng (hay còn gọi là Dũng lò vôi) – ông chủ của khu du lịch tâm linh có tiếng Việt Nam. Đám cưới của cặp đôi rất hoành tráng, quy mô với 4.000 khách mời và vô cùng xa xỉ khiến ai cũng suýt xoa…
nu dai gia viet duoc chong yeu chieu het muc, thua ke 18 trieu usd tu chong cu - 1
Nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng.
Bà Hằng từng nói về mối nhân duyên trời định với đại gia Dũng lò vôi: “Tôi không dám đòi hỏi sự công bằng bởi ai sinh ra và lớn lên cũng mưu cầu hạnh phúc và thật sự ai chẳng có “những phút giây ngoài vợ ngoài chồng”. Có những người họ dùng lý trí để chế ngự và bóp chết tình cảm ấy, nhưng có người như tôi và anh Dũng dám sống thật một lần cho mình thì cái giá phải trả là điều tất nhiên”.
Về phía ông Dũng lò vôi, ông nhận xét vợ của mình giống như một tri kỷ, tri ân, một người rất bản lĩnh và thông minh. Bà Hằng luôn đồng hành cùng ông trong những lúc khó khăn nhất của cuộc đời. Đặc biệt, bà đã thức tỉnh, khóc thay và sắp xếp để cùng ông tìm một lối ra trong danh dự.
Sau khi kết hôn, nữ đại gia bắt đầu tranh chấp tài sản với chồng cũ. Bà sẵn sàng đứng ra vạch mặt chồng cũ khi đã đứng sau những tin đồn ác ý dồn vào vợ chồng bà.
Tháng 9/2012, bà Hằng hạ sinh quý tử và đặt tên là Huỳnh Hẵng Hữu. Trong tiệc thôi nôi mừng con trai 1 tuổi, vợ chồng bà chính thức trao toàn bộ khối tài sản khổng lồ của mình cho con.
Sự kiện này đã khiến giới kinh doanh nói riêng và dư luận nói chung ngỡ ngàng. Và để tránh chuyện “khẩu thuyết vô vàng”, vợ chồng nữ đại gia còn có thêm động thái xác tín bằng cách lập di chúc trao quyền thừa kế cho con trai.
nu dai gia viet duoc chong yeu chieu het muc, thua ke 18 trieu usd tu chong cu - 3
Tổ ấm hạnh phúc của vợ chồng nữ đại gia.
Luôn được chồng yêu chiều và lên tiếng bảo vệ danh dự khi cần
Kể từ khi cưới, bà Hằng được chồng yêu thương và chiều chuộng vô cùng. Năm 2014, ông Dũng lò vôi gây chấn động dư luận khi treo thưởng 100 tỷ đồng cho bất cứ ai chứng minh được vợ ông đem tài sản của ông đi thế chấp vay tiền bên ngoài.
Sở dĩ có chuyện này vì, khi ấy người ta đồn thổi bà Hằng đem tài sản của chồng đi thế chấp ngân hàng vay trên 2.000 tỷ đồng và lợi dụng uy tín của chồng để huy động tiền bên ngoài với lãi suất đến 3,4%/tháng.
Không chỉ được chồng đứng lên bảo vệ, bà Hằng còn được ông Dũng lò vôi yêu chiều, thường xuyên mua tặng những món đồ đắt tiền.
Tháng 7/2015, nhân dịp kỷ niệm 5 năm ngày cưới, nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng đã được chồng tặng cặp hoa tai bằng kim cương có trọng lượng khoảng 30 cara trị giá 3 triệu USD. Nó mang ý nghĩa là sự đồng lòng và bền vững của hai vợ chồng.
nu dai gia viet duoc chong yeu chieu het muc, thua ke 18 trieu usd tu chong cu - 4
Bà Hằng được chồng yêu thương và chiều chuộng vô cùng.
Trong Lễ tình nhân năm 2019, nữ đại gia tiết lộ, trong tiệc sinh nhật của hai vợ chồng vào tháng trước, bà được chồng tặng một siêu xe trị giá hơn 40 tỷ đồng. Nhưng với ông Dũng thì món quà đó không là gì so với điều kiện bà Hằng mang lại. “Ai biết tôi, thích tính cách sống của tôi, thân thiện với tôi, đồng tình với những việc tôi đang làm thì xin cũng hãy dành tình thương đó cho vợ tôi. Vì tôi mà cô ấy đã chịu đựng những điều tưởng chừng không thể chịu được, tha thứ những điều tưởng chứng không thể tha thứ”, đại gia Dũng lò vôi nói về vợ.
Đầu tháng 5/2020, ông Dũng lò vôi bất ngờ tuyên bố trên trang cá nhân sẽ chuyển giao quyền lực lại cho vợ mình là bà Nguyễn Phương Hằng. Bà Hằng sẽ thay ông Dũng giữ chức Tổng Giám đốc điều hành công ty…
Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nu-dai-gia-viet-duoc-chong-yeu-chieu-het-muc-thua-ke-...


https://eva.vn/tin-tuc/nu-dai-gia-viet-duoc-chong-yeu-chieu-het-muc-thua-ke-18-trieu-usd-tu-chong-cu-c73a439992.html?utm_referrer=https%3A%2F%2Fzen.yandex.com&utm_medium=CocCocNewTab




3.

Chủ tịch Quốc hội nhận bằng tiến sĩ danh dự chính trị học của Hàn Quốc

VOV.VN - Chủ tịch Quốc hội được trao bằng Tiến sỹ danh dự chính trị học của trường Đại học quốc gia Pukyung - trường đại học có uy tín và vị thế ở Hàn Quốc.

Sáng 5/12 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm Đại học Quốc gia Pukyung, một trường đại học có uy tín, vị thế lớn tại Hàn Quốc. Tại đây, Ban lãnh đạo nhà trường đã trao bằng Tiến sỹ danh dự chính trị học cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
chu tich quoc hoi nhan bang tien si danh du chinh tri hoc cua han quoc hinh 1
Chủ tịch Quốc hội nhận bằng tiến sĩ danh dự chính trị học tại trường Đại học quốc gia Pukyung
Phát biểu tại Lễ trao bằng Tiến sỹ danh dự, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ xúc động được Đại học quốc gia Pukyung trao tặng bằng Tiến sỹ danh dự ngành chính trị học; khẳng định, đây không chỉ là vinh dự đối với cá nhân Chủ tịch Quốc hội mà còn đối với Việt Nam khi có một nhà lãnh đạo cấp cao được Đại học Quốc gia Pukyung trao tặng bằng Tiến sỹ danh dự.
Điều quan trọng hơn, sự kiện này còn thể hiện sự tin tưởng và đánh giá cao của Đại học quốc gia Pukyung đối với Quốc hội và nhân dân Việt Nam – nơi đã đào tạo rất nhiều sinh viên ưu tú của Việt Nam; là biểu hiện sinh động của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong 26 năm qua kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao, trong đó có hợp tác về giáo dục, đào tạo.
Đại học Pukyung là trường đại học công lập lớn, có uy tín được thành lập trên cơ sở sáp nhập trường Đại học Thủy sản Busan và trường Đại học Công nghiệp Busan, trường đã đào tạo hàng chục nghìn lượt sinh viên, trong đó có nhiều nhân vật nổi tiếng của Hàn Quốc.
chu tich quoc hoi nhan bang tien si danh du chinh tri hoc cua han quoc hinh 2
Chủ tịch Quốc hội nói chuyện với sinh viên Việt Nam đang học tại trường
Ngay sau buổi lễ trao bằng tiến sỹ, Chủ tịch Quốc hội đã có buổi nói chuyện với sinh viên Việt Nam đang học tại trường. Chủ tịch Quốc hội cho rằng, hiện nay đất nước ta đang trong giai đoạn đẩy mạnh công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế sâu rộng, quá trình đó đã, đang đem lại cho đất nước nói chung và cho thanh niên nói riêng những thuận lợi, thời cơ đan xen. Tình hình thế giới và khu vực đang diễn biến nhanh chóng, phức tạp. Kinh tế thế giới đã bước vào giai đoạn tăng trưởng mới với tốc độ cao hơn. Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang là xu thế lớn trên toàn cầu, với động lực là sự phát triển về khoa học - công nghệ.
Với cách mạng công nghiệp 4.0 này, các quốc gia đang phát triển hoàn toàn có thể bắt kịp và vượt các quốc gia phát triển. Đây đang được xem là cơ hội phát triển của Việt Nam trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trong xu thế chung đó, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương vẫn đi đầu cả về tăng trưởng và liên kết kinh tế. Nhưng cùng với đó là các nhân tố gây bất ổn, rủi ro như chủ nghĩa bảo hộ, xung đột thương mại, chống toàn cầu hóa cũng tác động không thuận đến đà phát triển của kinh tế thế giới và Việt Nam. Sự điều chỉnh chính sách và cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, chủ nghĩa dân túy, thực dụng tăng cao. Tình hình Biển Đông vẫn diễn biến ngày càng phức tạp, đe dọa an ninh và ổn định ở khu vực cũng như quyền và lợi ích chính đáng của nhiều nước, trong đó có Việt Nam.
Hiện nay, Việt Nam đang thực hiện cơ cấu lại nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng với đồng bộ các giải pháp, trong đó tập trung vào ba khâu đột phá chiến lược: hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường với trọng tâm là tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng; xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, tập trung vào hệ thống giao thông và hạ tầng đô thị lớn; phát triển nhanh nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, tập trung vào việc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục quốc dân; gắn kết chặt chẽ phát triển nguồn nhân lực với phát triển và ứng dụng khoa học, công nghệ.
Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: "Đảng và Nhà nước ta luôn xác định phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu được ưu tiên trong chiến lược phát triển đất nước. Đó là một nhân tố có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển nhanh và bền vững hay đứng lại, hoặc đi chậm hơn của nền kinh tế không riêng gì với Việt Nam mà của tất cả các quốc gia trên thế giới. Kỳ họp thứ 6 vừa qua, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học nhằm thể chế hóa quan điểm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đại học, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn".
Cùng với việc khai thác và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong nước, Việt Nam đã chủ động, tích cực triển khai đường lối đối ngoại rộng mở, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ quốc tế, đẩy mạnh hội nhập quốc tế nhằm tạo môi trường thuận lợi và huy động nhiều nguồn lực từ bên ngoài phục vụ cho mục tiêu phát triển đất nước. Đến nay, Việt Nam đã có quan hệ ngoại giao với 185 nước trên thế giới, trong đó có 2 đối tác chiến lược toàn diện, 13 đối tác chiến lược, trong đó có Hàn Quốc và 11 đối tác toàn diện.
chu tich quoc hoi nhan bang tien si danh du chinh tri hoc cua han quoc hinh 3
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các thành viên trong đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo trường Đại học Pukyung
Trong quan hệ chính trị - ngoại giao với các đối tác, mức độ hiểu biết và sự tin cậy lẫn nhau ngày càng được nâng cao và mở rộng, trong đó có ngoại giao nghị viện. Quan hệ kinh tế - thương mại và đầu tư không ngừng phát triển nhanh chóng với hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việt Nam cũng tham gia ngày càng sâu rộng và chủ động vào các tiến trình khu vực và các công việc quốc tế. Việt Nam hiện là thành viên chính thức của hơn 70 tổ chức quốc tế và khu vực. Quan hệ hợp tác với các nước, các tổ chức quốc tế là những nguồn lực quan trọng đưa nền kinh tế - xã hội Việt Nam không ngừng phát triển, từng bước hội nhập sâu vào khu vực và thế giới, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình đổi mới của đất nước có hiệu quả hơn.
Chủ tịch Quốc hội cho rằng, với vị trí, vai trò là người chủ hiện tại và tương lai của nước nhà, thanh niên Việt Nam chiếm gần 30% dân số, là lực lượng sung mãn về thể lực, giàu khát vọng, hoài bão.
"Thanh niên là lực lượng lao động năng động, sáng tạo, chủ động học hỏi những cái mới, tiến bộ của nhân loại. Các bạn hãy học hỏi những điều hay, điều tốt đẹp và sự phát triển của Hàn Quốc để khi trở về nước, ứng dụng trong cuộc sống và đóng góp cho quê hương, đất nước. Vì thế, ý thức lập nghiệp phải hình thành ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học và cố gắng đạt nhiều hoài bão, ước mơ để chúng ta thực hiện được khi cầm tấm bằng đại học hay  vinh dự nhận được bằng cao học, Tiến sỹ từ đất nước Hàn Quốc", Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh.
Tại buổi nói chuyện, Chủ tịch Quốc hội đã giải đáp những câu hỏi của các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Đại học Quốc gia Pukyung.
Chiều nay (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam rời thành phố Busan, đến thủ đô Seoul tiếp tục chuyến thăm chính thức Hàn Quốc./.
https://vov.vn/chinh-tri/quoc-hoi/chu-tich-quoc-hoi-nhan-bang-tien-si-danh-du-chinh-tri-hoc-cua-han-quoc-847727.vov


2.








Người Nông Dân Việt Tìm Ra Cách Trị Hói Giành Bằng Tiến Sĩ Mỹ

Phần thưởng xứng đáng, cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của người thương binh, lương y Đoàn Văn Khanh, trong hơn 12 năm qua. Với hàng chục giải thưởng lớn trong nước, cùng hàng trăm ngàn khách hàng đang sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp hàng ngày. Mới đây nhất, tháng 01/2018 Ông Đoàn Văn Khanh – người nông dân đầu tiên của Việt Nam, đã vinh dự nhận Bằng Tiến Sĩ danh sự do Đại học Florida trao tặng.
ông Đoàn Văn Khanh

Dày công nghiên cứu sản phẩm

Tôi xin kể cho bạn nghe một Câu Chuyện, về người cha đẻ của dòng sản phẩm Long Thuận – Ông Đoàn Văn Khanh. Mọi người thường hay gọi là chú tư Khanh. Ông hiện là Giám đốc DNTN Long Thuận, là một lương y, thương binh nặng hạng 2/4. Trong quá khứ, mới 10 tuổi ông đã cầm súng tham gia chiến đấu, 15 tuổi gia nhập hàng ngũ du kích.
Năm 1972 ông được bầu làm xã đội trưởng và được kết nạp Đảng lúc 18 tuổi. Vì tổ quốc, vì hòa bình một phần máu thịt của Ông đã mãi để lại nơi chiến trường lửa đạn (Quân y kết luận tỷ lệ thương tật của Ông là 65%).
Sau khi đất nước thống nhất, Ông từng đảm nhiệm các chức vụ: Chủ tịch Ban Quân quản, phó chủ tịch huyệnChâu Thành và giám đốc Sở Lâm sản tỉnh Tiền Giang. Năm 1994, vì sức khỏe không được tốt, ông xin nghỉ việc ở tuổi 39, sau đó Ông bắt tay vào nghiên cứu y dược, cũng chính đam mê từ nhỏ của mình.
Nông dân việt gặt bằng tiến sĩ mỹ
Quê nhà gắn liền với thương hiệu trái bưởi Long Thuận, Ông Khanh luôn trăn trở, suy ngẫm: “Phải làm thế nào để sử dụng được hết công dụng của cây bưởi phục vụ lợi ích của con người?” Với sự kiên trì tìm tòi học hỏi và nghiên cứu, sau nhiều lần bào chế thử nghiệm Ông đã gặt hái những trái ngọt.

Tạo ra thành quả

Tháng 4 năm 2006, DNTN Long Thuận được thành lập, khởi nguồn cho dòng sản phẩm từ trái, hoa bưởi mà người tiêu dùng đã tín nhiệm cho đến ngày nay.
Dù đã ở độ tuổi lục tuần, nhưng vì những đam mê với y học cổ truyền. Ông không ngừng tìm tòi và sáng tạo để tạo ra những sản phẩm thực sự có hiệu quả cho người dùng. Ông đã dày công nghiên cứu, liên tục điều chỉnh và thay đổi trên thử nghiệm lâm sàng suốt nhiều năm trời.
Một trong những sản phẩm nổi tiếng của doanh nghiệp, dòng Tinh Dầu Hoa Bưởi Đặc Biệt cũng được tạo ra từ trong quá trình ấy:
Nông dân việt tiến sỹ mỹ
Sau nhiều lần thất bại, với hàng trăm lần thay đổi và thử nghiệm, thành quả cũng tới. Với kết quả thu về 9/10 người dùng (kể cả người hói đầu lâu năm, hói đầu di truyền) đạt kết quả mọc lại tóc đáng kinh ngạc.Cuối cùng, Sản phẩm Tinh Dầu Hoa Bưởi Đặc Biệt chính thức ra mắt khách hàng sau 2 năm thai nghén. Hiện tại sản phẩm đã và đang được hàng ngàn người yêu thích và sử dụng hàng ngày.
Tháng 1 năm 2018, Công trình nghiên cứu của Ông, đã Vinh Dự nhận bằng Tiến Sỹ Danh Dự của trường đại học Florida Hoa Kỳ. Đây chính là phần thưởng xứng đáng, cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của người thương binh, lương y Đoàn Văn Khanh.







tien si Doan Van Khanh
Bằng Tiến Sỹ Danh Dự Trường Đại Học Florida Hoa Kỳ
tien si nong dan Doan Van Khanh
Báo Chí Đưa Tin
https://tinhdauhoabuoi.com/uncategorized/nong-dan-viet-tri-hoi-dau-bang-tien-si-my.html?utm_source=ns110702&utm_medium=cpc&utm_campaign=ngoisao


1.

Nhân báo chí quốc doanh đồng loạt khoe Dũng Lò Vôi được trao bằng Tiến sĩ và phu nhân Nguyễn Phương Hằng cũng được trao bằng Giáo sư danh dự, thử tra xem cái trường đại học ấy là trường đại học gì? Đích thị là Trường Đại học Apollo (Apollo University) bang California, một trong 21 trường không được công nhận tại Mỹ.
Đây là trường đại học đào tạo từ xa, từ phi lợi nhuận đã chuyển sang hoạt động lợi nhuận. Và như vậy, hiển nhiên ai chi tiền ra là có tất cả các loại bằng cấp và danh hiệu.
Một ngài giáo sư tiến sĩ khoa học có tên tuổi ở Sài Gòn từng tổ chức một tiệc ăn mừng vừa được phong Viện sĩ, và trong bữa tiệc ấy có một người nói to rằng đó là chức danh ảo của một học viện ma. Anh ta xấu hổ quá và hủy bữa tiệc. Mất tiền mất cả danh tiếng.
Tôi hỏi một chuyên gia người Mỹ, rằng tại sao nước Mỹ không dẹp mấy cái trường đại học ấy đi? Anh ta nói, đó mới là nước Mỹ! Cứ tự do mở đại học đi, nhưng những đại học đó chỉ mua bán học hàm học vị cho những đất nước chạy đua bằng cấp, háo danh mà không cần thực học hay không cần năng lực như đất nước Việt Nam. Còn người Mỹ, người Âu và những nước văn minh còn lâu mới đi mua cái thứ hàng dỏm đó!
Dũng Lò Vôi nổi tiếng học không đến nơi đến chốn. Còn cách làm giàu ở xứ sở này thì... hỏi cô vợ trước! Không chừng các trường đại học ở Việt Nam sẽ mời vợ chồng nhà này đến dạy môn kinh tế hay quản trị học cũng nên?
Tiên sư đế quốc Mỹ! Nó biết cầu nào thì cung đó. Và nó đang thực hiện diễn biến hòa bình bằng cách làm cho ta tiến nhanh, tiến mạnh lên thiên đường. Chúc vợ chồng Uy Dũng an vui nơi miền Cực Lạc!
------------------
Danh sách 21 trường ĐH không được công nhận tại Mỹ. Các đại học này chỉ cần bỏ nhiều tiền ra thì bằng gì cũng có:
1 - ĐH quốc tế Adam (Adam International University) thuộc bang Georgia. 
2 - ĐH Akamai (Akamai University) thuộc bang Hawaii.
3 - ĐH American City (American City University), bang California.
4 - ĐH Di sản Mỹ (American Heritage University), phía nam California. 
5 - ĐH American Pacific (American Pacific University). 
6 - ĐH quốc tế American Pacific (American Pacific University - International) thuộc bang New Mexico/California.
7- ĐH Apollo (Apollo University) bang California. 
8 - ĐH quốc tế Đại Tây Dương (Atlantic International University) thuộc bang Hawaii. 
9 - ĐH Capstone (Capstone University), bang California.
10 - ĐH Cosmopolitan (Cosmopolitan University). 
11 - ĐH Frederick Taylor (Frederick Taylor University) thuộc bang California. 
12 - ĐH Honolulu (Honolulu University) thuộc bang Hawaii,
13 - ĐH Irvine (Irvine University) thuộc bang California. 
14 - ĐH Quốc tế Mỹ (International American University), bang California. 
15 - ĐH Kỹ thuật Paramount (Paramount University of Technology) thuộc bang California. 
16 - ĐH Pebble Hills (Pebble Hills University) thuộc bang Pennsylvania. 
17 - ĐH Preston (Preston University) thuộc bang California. 
18 - ĐH Tây Nam Mỹ (Southwest American University) thuộc bang California. 
19 - ĐH Nam Thái Bình Dương (Southern Pacific University) thuộc bang Delaware.
20 - ĐH quốc tế Washington (Washington International University) thuộc bang Pennsylvania. 
21 - ĐH quốc tế Berkeley (Berkeley International University), bang Delaware.
(Theo TS Mark A.Ashwill - nguyên giám đốc Viện Giáo dục quốc tế Hoa Kỳ).
Đọc thông tin bằng tiếng Việt tại đây:
https://tuoitre.vn/giang-vien-dai-hoc-xai-bang-tien-si-ma...

https://www.facebook.com/Chumonglong/posts/2440081646006064

2 nhận xét:

  1. 3.

    Chủ tịch Quốc hội nhận bằng tiến sĩ danh dự chính trị học của Hàn Quốc
    Thứ 4, 14:30, 05/12/2018
    VOV.VN - Chủ tịch Quốc hội được trao bằng Tiến sỹ danh dự chính trị học của trường Đại học quốc gia Pukyung - trường đại học có uy tín và vị thế ở Hàn Quốc.

    Sáng 5/12 (theo giờ địa phương), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đến thăm Đại học Quốc gia Pukyung, một trường đại học có uy tín, vị thế lớn tại Hàn Quốc. Tại đây, Ban lãnh đạo nhà trường đã trao bằng Tiến sỹ danh dự chính trị học cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

    Trả lờiXóa
  2. 4. Tin mới về phu phụ bác Huỳnh Ngu Công

    Nữ đại gia Việt được chồng yêu chiều hết mực, thừa kế 18 triệu USD từ chồng cũ
    K.T Ngày 23/07/2020 09:45 AM (GMT+7)
    Đại gia tỷ phú
    Ít ai biết rằng, bà Nguyễn Phương Hằng không chỉ thông minh, tài giỏi mà còn được chồng yêu thương, chiều chuộng hết mực.
    Thừa kế 18 triệu USD từ chồng cũ
    Bà Nguyễn Phương Hằng – vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Việt kiều Canada. Hiện bà giữ vị trí Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Đại Nam.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.