Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/09/2018

Phải rồi, "tắm lá người Giao", ngay bên cạnh trường thực nghiệm Hồ Ngọc Đại

Mấy năm trước, phụ huynh từng xếp gạch từ sớm tinh mơ để mua hồ sơ cho con hay cháu vào trường thực nghiệm của thầy Hồ Ngọc Đại. Đông đến mức đạp đổ cả cổng sắt vào trường (đã lưu tin ở đây).

1. Mình thì chủ yếu ấn tượng với trường thực nghiệm, những năm gần đây, là: bỗng nhiên, nó thành ra chỗ gửi xe máy mở rộng của Đại sứ quán Nhật Bản ở bên kia đường (đối diện nhau qua đường Liễu Giai).

Khoảng 15 hay 20 năm trước, thì xe máy của khách đến làm visa hay liên hệ gì đó tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội sẽ được đưa vào sân của Đại sứ quán. Rất trang trọng và lịch sự. Có lẽ vì lượng khánh đến Đại sứ quán Nhật Bản lúc đó không nhiều.

Còn bây giờ, từ khoảng năm 2012 đến giờ, tức khoảng sáu bảy năm nay, thì miễn đưa xe máy vào Đại sứ quán ! Nhóm an ninh chốt giữ trước cổng Đại sứ quan sẽ như là xua đuổi người đến làm các thủ tục. Thế là tùy nghi di tản. Một số đông là sang gửi xe máy bên trường thực nghiệm.

Nhìn chung là Đại sứ quán Nhật Bản độ sáu bảy năm nay đã bớt đi mất sự lịch lãm vốn có trước đây. Vẻ như được "Việt Nam hóa" ở mức độ nào đó. Nhưng nếu nhìn sang nhiều Đại sứ quán khác cùng trên địa bàn Hà Nội, thì cũng vẫn còn rất ok ! Sẽ kể dần dần.

2. Ấn tượng thứ hai, cũng vẫn trong liên quan khu trường thực nghiệm và Đại sứ quán Nhật Bản là khoảng chục năm nay đang hình thành những phố ăn chơi chuyên dành cho khách Nhật Bản (đã đi một entry nhanh ở đây).

Một sự phát triển bang giao ấn tượng.

3. Bây giờ là về "tắm lá người Giao".

Cái tên "Giao" là trùng với "Giao Blog" đó. Đã giải thích cái tên Giao này, một đợt trước đây, đọc lại ở đây (tháng 1 năm 2015).


(đang viết tiếp) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.