Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/08/2018

Ghi nhận XÔI LẠC, chúng ta chuyển sang XÔI VÒ, dàn tuyên giáo còn có Nguyễn Thế Kỷ

Quả thật, tiền đạo Nguyễn Thế Kỷ của xứ Nghệ đã ghi một bàn tuyệt đẹp ở giải đấu châu lục Asiad (toàn bộ tư liệu đã lưu ở đây). 

Trong hàng ngũ tuyên giáo hiện nay, qua những công việc cụ thể, chúng ta còn biết đến một gương mặt khá sáng như ông Nguyễn Thế Kỷ. Một người có thể viết kịch (ví dụ vở Hừng đông về Phan Đăng Lưu, ở đây). Một chính trị gia biết tôn trọng công chúng, biết cung phụng dân chúng.

Ông thực sự xứng đáng ở ngôi thủ lãnh, tức ngôi vị cao nhất, của dàn tuyên giáo hiện nay. Chứ không phải những gương mặt ỉu xìu khác. 

Lần đầu tiên, nhờ có XÔI LẠC TV - một kênh truyền hình dân chúng tự phát - và hai chàng bình loạn viên Batman cùng Captain thân thiện, mà chúng ta mới hiểu thế nào là cần phải thay đổi nhân cách của một đất nước. XÔI LẠC TV quả thực đã làm lu mờ VTV của một quốc gia.

Người đã từ trong quyết đoán, bằng hành động đích thực, biệt tạo điều kiện cho sự thay đổi đó, chính là Nguyễn Thế Kỷ.

Chúng ta kêu gọi dân chúng về lối sống văn hóa - văn minh, nhưng chúng ta chưa tạo điều kiện để dân chúng có thể sống như thế. Đơn giản như kêu gọi dân bỏ rác đúng nơi qui định, nhưng không có sọt rác đúng qui cách. Kêu gọi dân chúng văn minh với vỉa hè, nhưng không có vỉa hè cho ra vỉa hè.

Anh Nguyễn Thế Kỷ của Văn khoa Tổng hợp Hà Nội chúng tôi đã là một người cán bộ biết tạo điều kiện, trao điều kiện, để dân chúng có thể ngẩng cao đầu mà thực hành lối sống văn hóa - văn minh. Anh đưa cho chúng ta một thúng XÔI, cũng là XÔI, nhưng chính thức là XÔI VÒ. Ấy là tôi nói lái từ XÔI VOV.

Chính phủ kiến tạo, ít nhất phải là như vậy.

Dĩ nhiên, các cầu thủ ở vị trí tiền đạo thì luôn biết chọn thời điểm thích đáng để ghi bàn. Dân chúng cũng rất hiểu. Mà rất dễ hiểu. Sự dễ hiểu đến thuyết phục.

Fb của ông Nguyễn Thế Kỷ (ngày 21/8/2018)




P/S (ghi thêm ngày 22/8/2018):

Nhìn đi nhìn lại, vẫn thấy cú ghi bàn của tiền đạo Nguyễn Thế Kỷ, thực sự vẫn là cú đá phản lưới nhà. Không phải là cú ghi bàn vào lưới đối phương thực sự. Trong niềm vui vừa có được bản quyền truyền hình, chúng ta vẫn cần bình tĩnh để thấy rằng: sự xuất sắc của chúng ta, thực sự, chỉ là sự bình thường ở xung quanh. Người ta, thật bình dị, đã có bản quyền từ năm ngoái rồi !

Giao Blog


---

BỔ SUNG



4.

Vì sao doanh nghiệp chung tay đưa bản quyền ASIAD 18 về Việt Nam?

(VTC News) - Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã mua thành công bản quyền truyền hình ASIAD 18 với sự chung tay của Viettel, Vingroup và Vietnam Airlines.
Thêm một lần nữa, vai trò của doanh nghiệp đã được khẳng định trong việc tham gia những hoạt động vì cộng đồng.
Từ “cơn khát” ASIAD của người hâm mộ
Thực tế, sau giải U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam đã tạo ra một hiệu ứng lớn và nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân Việt Nam. Trong số đó, có cả người hâm mộ bóng đá, cũng có cả những người vì niềm tự hào dân tộc. Thế nhưng, tất cả cùng có chung sự tin yêu dành cho huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò.
Cũng bởi thế mà sứ mệnh của U23 Việt Nam được gắn với trách nhiệm lớn lao là vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Thế nhưng, tại ASIAD 18, hình ảnh những cầu thủ Olympic Việt Nam mà thực chất là nóng cốt chính là U23 Việt Nam đã không thể đến với người dân một cách trọn vẹn. Bởi Việt Nam không có bản quyền truyền hình ASIAD 18.
Sở dĩ như vậy là vì các nhà đài ở Việt Nam đã bỏ lỡ cơ hội sở hữu bản quyền ASIAD 18 ngay từ đầu. Khi câu chuyện giá bản quyền tăng cao trở thành trở ngại lớn thì các nhà đài tham gia vào việc đàm phán tỏ ra quá đơn độc trong việc đi đến việc chốt hợp đồng. Khi nắm bắt được hiệu ứng Olympic Việt Nam, phía đơn vị sở hữu bản quyền đã đẩy mức giá lên gấp nhiều lần.
Hệ quả này khiến cho khán giả phải mày mò tìm đến các link “lậu” trên internet để xem trực tiếp các trận đấu của Olympic Việt Nam. Việc phát tán các link “lậu” và xem bóng đá trên mạng một cách tràn lan, mất kiểm soát không được khuyến khích vì đó là sự vi phạm bản quyền. Thế nhưng, nhu cầu xem Olympic Việt Nam thi đấu là của hàng triệu người dân chứ không còn của hàng chục nghìn "fan" bóng đá.
Lúc này, nhiều người hâm mộ đang nghĩ đến một cuộc “giải cứu” đến từ các doanh nghiệp lớn như với bản quyền World Cup 2018. Mặc dù, World Cup là giải đấu có tầm cỡ hoàn toàn khác và sức lan toả trên toàn thế giới chứ không phải trong khuôn khổ phạm vi châu lục như môn bóng đá nam ở ASIAD 18. Thế nhưng, ASIAD 18 mới là giải đấu được người dân quan tâm khi có vận động viên Việt Nam tham dự và đại diện cho màu cờ sắc áo của người Việt.
Vi sao doanh nghiep chung tay dua ban quyen ASIAD 18 ve Viet Nam? hinh anh 1
 Tiền vệ Quang Hải (trái) và tiền vệ Đức Huy (phải) tại buổi tập chuẩn bị cho trận đấu tại ASIAD. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)
Đến thông điệp doanh nghiệp vì cộng đồng
Sau khi Olympic Việt Nam hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng với 3 trận toàn thắng, điều mà cả triệu người dân chờ đợi đã đến. Chiều 21/8, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã chính thức sở hữu bản quyền truyền hình ASIAD 2018. Nhà đài sẽ bắt đầu phát sóng trực tiếp các môn thi đấu của ASIAD 18 từ ngày 22/8 và đặc biệt sẽ đưa trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Bahrain tại vòng 1/8 đến với khán giả truyền hình cả nước.
Đặc biệt, phía sau cuộc “giải cứu” này chính là sự chung tay góp sức của hai tập đoàn Viettel và Vingroup. Đây là lần thứ 2, Viettel và Vingroup cùng chung tay tài trợ cho một đài truyền hình mua bản quyền giải đấu thể thao. Trước đó, hai tập đoàn này đã tài trợ để VTV mua về gói bản quyền truyền hình World Cup 2018 vào tháng 6 và phút chót.
Điều này mang lại ý nghĩa rất lớn khi câu chuyện bản quyền truyền hình ASIAD 18 là niềm mong mỏi của cả triệu người dân. Nói đúng hơn, chính các doanh nghiệp đã nắm bắt được đúng thời điểm và sẵn sàng chung tay vì lợi ích cộng đồng. Cả Viettel và Vingroup đều là những doanh nghiệp kinh doanh luôn đặt lợi ích khách hàng lên lên vị trí số 1. Chính vì thế mà các doanh nghiệp giữ tôn chỉ này trong việc chung tay đưa hình ảnh của ASIAD đến với người dân.
Theo đại diện của Viettel thì: “Chúng tôi biết rằng rất nhiều người hâm mộ Việt Nam đang mong chờ việc có bản quyền truyền hình ASIAD 18 để được xem trực tiếp các vận động viên của nước ta tranh tài. Đồng hành cùng VTC và VOV phát sóng các môn thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 xuất phát từ trách nhiệm của Viettel với cộng đồng. Việc này là một trong nhiều hoạt đông vì cộng đồng mà Viettel đã và sẽ tiếp tục thực hiện thường xuyên”.
Thực tế cũng cho thấy, trong nhiều năm qua Viettel không chỉ là một trong những doanh nghiệp có kết quả sản xuất kinh doanh tốt tại Việt Nam, mà doanh nghiệp này vẫn luôn chú trọng vào các hoạt động vì cộng đồng.
Những chương trình thường niên như Trái tim cho em với 22.000 khám sáng lọc miễn phí và hơn 2.700 em đã được Viettel hỗ trợ mổ tim, Vì em hiếu học hay Internet trường học mang đến cơ hội học tập đầy đủ cho hàng triệu trẻ em nghèo trên khắp cả nước… của Viettel hoạt động rất hiệu quả, với mức chi phí hơn 150 tỷ đồng mỗi năm.
Khi VOV sở hữu bản quyền ASIAD 18, đại diện đơn vị này cũng đã nêu quan điểm nếu không có doanh nghiệp thì không thể thực hiện được thương vụ này. Doanh nghiệp cũng là giúp đỡ đài với mong muốn chủ yếu là phục vụ công chúng, hướng đến cộng đồng, đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ.
Rõ ràng ở thời điểm mà Olympic Việt Nam có thể sẽ chỉ còn được thi đấu tối thiểu 1 trận và tối đa 4 trận nữa, việc mua bản quyền truyền hình ASIAD 18 là một sự “đầu tư” hên xui. Bởi chúng ta hoàn toàn có thể dừng bước ở vòng 1/8.
Thế nhưng, ở đây cần hiểu rằng, cả Viettel và Vingroup đều hướng đến mục đích vì sự mong đợi của người dân chứ không vì yếu tố kinh doanh bản quyền truyền hình. Cuộc “giải cứu” vào phút chót cần được ghi nhận ở giá trị nhân văn đó.
Phía trước, cả triệu người dân sẽ hướng về ASIAD 18, nơi có những vận động viên đỉnh cao của châu Á và đặc biệt là đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu tại vòng 1/8 môn bóng đá nam. Hy vọng, sự chung tay của các doanh nghiệp sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò ông Park với sự cổ vũ nhiệt thành của cả triệu người dân./.
https://vtc.vn/vi-sao-doanh-nghiep-chung-tay-dua-ban-quyen-asiad-18-ve-viet-nam-d422070.html



3.

Thứ Năm, 23/08/2018 - 11:01

Vietnam Airlines tài trợ VOV mua bản quyền phát sóng ASIAD

Dân trí Cùng với Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines là đơn vị đồng hành với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) ủng hộ, giúp đỡ, tài trợ mang ASIAD 2018 phục vụ đông đảo người hâm mộ thể thao cả nước.


 >> Trưởng đoàn Olympic Việt Nam: “Có bản quyền Asiad cầu thủ đá máu lửa, trách nhiệm hơn”
 >> Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: “Bản quyền Asiad sẽ giúp VĐV Việt Nam thi đấu tốt hơn”

Bóng đá nam và các môn thi đấu tại ASIAD 2018 sẽ được phát sóng chính thức trên sóng phát thanh, truyền hình, online của Việt Nam
Bóng đá nam và các môn thi đấu tại ASIAD 2018 sẽ được phát sóng chính thức trên sóng phát thanh, truyền hình, online của Việt Nam
ASIAD 2018 đã chính thức phát trên sóng phát thanh, truyền hình và online. Trên truyền hình, khán giả sẽ được xem trực tiếp và xem lại các trận đấu hay trên kênh VTC1, VTC3, VTC9 của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Kênh VOVTV, đặc biệt là hình ảnh của các tuyển thủ Việt Nam tranh tài với các vận động viên hàng đầu Châu Á.
Trên phát thanh, thính giả có thể nghe tường thuật trực tiếp các trận thi đấu của các Đội tuyển Quốc gia, Đội tuyển bóng đá nam Olympic và tuyển nữ quốc gia Việt Nam cùng các sự kiện thể thao khác trên các kênh sóng phát thanh: VOV1, VOV2, VOV3, VOV Giao thông, VOV Sức khỏe.
Người hâm mộ tại Việt Nam cũng có thể xem miễn phí trực tiếp tất cả các sự kiện ASIAD 2018 qua ứng dụng VTC Now, VOV Media, trên điện thoại di động, TV thông minh và báo điện tử VOV.VN , VTCNews.
Bên cạnh Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel; Hãng hàng không Quốc gia Vietnam Airlines là đơn vị đồng hành với Đài Tiếng nói Việt Nam VOV ủng hộ, giúp đỡ, tài trợ mang ASIAD 2018 phục vụ đông đảo người hâm mộ thể thao cả nước.
Vietnam Airlines tài trợ VOV mua bản quyền phát sóng ASIAD
Vietnam Airlines tài trợ VOV mua bản quyền phát sóng ASIAD
Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC thông báo lịch tường thuật trực tiếp các trận đấu thuộc chương trình ASIAD 2018 trong ngày 23/08/2018 như sau:
Thời gian
Môn
Vòng/ Đối tượng
Nội dung
9h - 11h
Bơi lội
Vòng loại nam/ nữ
50m bướm
50m ếch
100m tự do
800m tự do
200m ngửa
4x100m tiếp sức hỗn hợp
9h - 14h30
Vật
1/8 nam/ nữ
Hạng 50-55kg
Hạng 60-65 kg
10h - 14h
Xe đạp
Chung kết nam
Đường trường 150km
10h15
Wushu
Chung kết nam/ nữ
Các nội dung tán thủ
10h15
Quần vợt
Tứ kết nam/ nữ
Đơn
14h
Cử tạ
Chung kết nam
Hạng 77 kg
15h
Taekwondo
Bán kết/ Chung kết
Nam hạng dưới 68 kg
Nữ hạng dưới 49 kg
16h-18h30
Thể dục dụng cụ
Chung kết nam/ nữ
Cá nhân
16h
Bóng đá nam
1/8
Palestine-Syria
Uzbekistan – Hồng Kông (TQ)
17h
Cử tạ
Chung kết nữ
Hạng 58kg
18h-20h
Bơi lội
Chung kết
Các nội dung
19h30
Bóng đá nam
1/8
Việt Nam - Bahrain
Nhật Minh
https://dantri.com.vn/the-thao/vietnam-airlines-tai-tro-vov-mua-ban-quyen-phat-song-asiad-20180823110043421.htm




2.



Dân trí Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã gửi công văn đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ Asiad 2018.


 >> Tổng Giám đốc VOV: “Công chúng đã tạo động lực để mua bản quyền ASIAD“

Theo thông tin được đăng tải trên VTV News, Đài truyền hình Việt Nam VTV đã gửi công văn đề nghị được tiếp phát nguyên trạng các chương trình, các trận thi đấu, do VOV/VTC phát sóng, trong khuôn khổ Asiad 2018.

VTV gửi công văn đề nghị tiếp phát Asiad 2018 từ VOV/VTC
VTV gửi công văn đề nghị tiếp phát Asiad 2018 từ VOV/VTC
Đầu giờ chiều 21/8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) chính thức phát đi thông báo đã đạt thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á (Asiad 2018) tại Việt Nam vào sáng cùng ngày.
Theo thông báo này, Đài Tiếng nói Việt Nam đã nắm bản quyền phát sóng của Asiad 2018 trên lãnh thổ Việt Nam. Khán giả có thể xem các cuộc tranh tài đang diễn ra tại Indonesia tại kênh VTC3. Thính giả cũng có thể nghe tường thuật trực tiếp các sự kiện trên các kênh sóng phát thanh của VOV.
Bản quyền VOV sở hữu bao gồm cả những nội dung được phát trên nền tảng di động, Internet và ứng dụng cho smart TV.
VTC cũng cho biết việc sở hữu bản quyền Asiad 2018 có sự đồng hành của các doanh nghiệp là Vingroup và Viettel.
Bản quyền Asiad 2018 có được do sự chỉ đạo tích cực của Tổng giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ với mong muốn giúp công chúng cả nước có thể xem trực tiếp các đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở Asiad 18.
T.L

https://dantri.com.vn/the-thao/vtv-gui-cong-van-de-nghi-tiep-phat-asiad-2018-tu-vov-vtc-20180821213940108.htm





1.




LĐO | 21/08/2018 | 20:2

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)  xác nhận với Lao Động, đơn vị này đã gửi công văn xin tiếp sóng ASIAD 2018 từ VOV.




Được biết, việc gửi công văn đã được VTV hoàn tất trong đầu giờ chiều ngày 21.8, ngay sau khi VOV và VTC hoàn tất thủ tục ký hợp đồng sở hữu bản quyền ASIAD 2018.
Hiện tại VTV đang chờ hồi âm từ phía VOV để có kế hoạch phát sóng ASIAD trên các kênh của mình.
Nếu được VOV chấp thuận, có thể VTV sẽ phát sóng chương trình ASIAD 2018 trên kênh VTV6.
Chia sẻ thêm với PV Lao Động, ông Nguyễn Hà Nam khẳng định, VTV rất hoan nghênh việc VOV hay bất cứ đơn vị truyền hình nào ở Việt Nam mua được bản quyền ASIAD. “Bất cứ đài nào có sóng, chúng tôi cũng sẽ gửi công văn để xin tiếp sóng”, ông Hà Nam nhấn mạnh.
Trả lời về những phản ứng của dư luận về việc VTV không mua bản quyền ASIAD, người phát ngôn của VTV một lần nữa khẳng định, lý do họ không thể mua là vì đối tác đưa ra giá bản quyền trên lãnh thổ Việt Nam quá cao. “Mức phí đó vượt ra ngoài khả năng chi trả của VTV. Dù công tác đàm phán ASIAD 2018 đã được lãnh đạo VTV tiến hành từ tháng 12.2016, nhưng cuối cùng vẫn không thể hiện thực hóa được. VTV không thể mua bản quyền ASIAD bằng mọi giá”, ông Nguyễn Hà Nam cho biết.





 
 Người hâm mộ Việt Nam sẽ được xem U23 Việt Nam tại ASIAD 2018 trên sóng truyền hình chính thống.

Có nhiều đồn đoán về con số mà đối tác đưa ra với VTV về bản quyền ASIAD 2018 trước đó. Họ cho rằng, thực tế đối tác không hét giá đối với VTV. Vì thế việc đơn vị này không mua được bản quyền phát sóng ASIAD càng bị chỉ trích, đặc biệt là khi VOV mua lại bản quyền phát sóng với chi phí 1,3 triệu USD.
Trả lời về vấn đề này, theo ông Nguyễn Hà Nam, đó chỉ là những thông tin mang tính ước lượng, thiếu chính xác. “VTV cũng không thể công bố hay tiết lộ con số cụ thể. Đó là điều bí mật. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định số tiền mà đối tác sở hữu bản quyền ASIAD 2018 rao giá với VTV là rất cao”, ông Hà Nam nói.
Trước đó, vào đầu giờ chiều 21.8, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV) chính thức phát đi thông báo đã đạt thỏa thuận nắm giữ bản quyền truyền thông Đại hội thể thao châu Á (ASIAD 2018) tại Việt Nam vào sáng cùng ngày.
Thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về ASIAD 2018, bản quyền tất cả sự kiện trong khuôn khổ ASIAD 2018 tại lãnh thổ Việt Nam.
Theo đó, khán giả truyền hình sẽ được xem trực tiếp các trận đấu đáng chú ý của ASIAD 2018 trên VTC3 và các kênh sóng khác của VTC. Thính giả phát thanh có thể nghe trực tiếp trên làn sóng Đài Tiếng nói Việt Nam.
Người dùng trực tuyến tại Việt Nam có thể xem trực tiếp, miễn phí tất cả các sự kiện ASIAD 2018 qua ứng dụng VTC Now và báo điện tử VTC.VN, VOV.VN.
VTC sẽ tổ chức các chương trình tường thuật, bình luận với sự có mặt của những gương mặt gạo cội như BLV Quang Huy, BLV Thành Lương.
Bên cạnh đó là các sự kiện bên lề sống động từ nhiều điểm cầu kết nối trong nước và quốc tế.
Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, cho biết việc Đài Tiếng nói Việt Nam có chủ trương mua bản quyền sự kiện thể thao này xuất phát từ mong muốn phục vụ tốt các nhu cầu thông tin, giải trí lành mạnh của nhân dân, phù hợp với vai trò trách nhiệm của những cơ quan báo chí quốc gia như VOV, VTC.
https://laodong.vn/the-thao/vtv-gui-cong-van-xin-tiep-song-asiad-2018-tu-vov-626573.ldo

.

2 nhận xét:

  1. Cuối cùng thì VOV cũng chẳng tốt đẹp gì,có thể nói còn bẩn tuồng hơn VTV nhiều.
    Kênh VOV trên đầu thu K+ không xem được nữa,kênh VTC3 và kênh VOV trên truyền hình mạng FPT cũng bị cắt luôn.
    VTV khi có bản quyền chỉ không cho các đài chèn quảng cáo khi tiếp sóng chứ không như VOV.

    Rốt cuộc thì Xôi lạc vẫn ngon hơn xôi vò nhưng không có lạc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. XÔI VÒ bắt đầu ok rồi đó bác. Truyền hình cáp thì ok rồi.

      Còn mạng thì bác vào thẳng trang của VTC sẽ ổn ngay:
      https://vtc.gov.vn/kenh/vtc3

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.