Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

16/08/2018

Các chàng Batman và Captain của XÔI LẠC TV bất ngờ xuất hiện, làm lu mờ VTV

VTV không mua bản quyền truyền hình của giải bóng đá châu Á 2018. Nghe đâu, dân đồn rằng Việt Nam là nước duy nhất ở châu Á không có bản quyền đó. Tìm hiểu kĩ thêm sau.

Thôi. Thế cũng là đỡ phải bị "hành hạ" bởi ngôi sao Biên Cương của chuyên mục bình luận bóng đá trên VTV. Đỡ phải thấy dàn Thị Bưởi như hồi uân-cắp tháng 6 & 7 năm 2018 vừa xong (xem lại ở đây).

Và thực sự thú vị là, cùng với việc dân nghiền bóng đá Việt phải xem lậu qua mạng một cách vui vẻ và công nhiên, mà ờ thì là thời đại mạng nó thế (!), thì sướng hơn là sự xuất hiện ấn tượng của kênh truyền hình nhân dân gọi là "Ti vi Xôi Lạc" tức "Xôi Lạc TV".

Hai bình luận viên Anh hùng Batman và Đội trưởng Captain khá bắt tai và mắt người xem đất Việt sau hai trận vừa rồi (Việt Nam gặp Pak, và Việt Nam gặp Nep).

Hai "anh hùng" này đã câu trộm TV từ bên ngoài và cho phát lên mạng (có thể xem qua máy tính, điện thoại, và TV thường có kết nối mạng,...). Hai bình luận viên làm việc vui vẻ và rất xôi lạc.

Thế rồi, rất nhiều trang và địa chỉ mạng khác lại câu phần vừa phát của Xôi Lạc, để mà phát lại ! Nhiều khi hai chàng than phiền với khản giả rằng: số lượng người xem các trang giả mạo Xôi Lạc còn vượt cả Xôi Lạc. Bởi vậy, hai chàng khuyên mọi người cần vào Xôi Lạc chính trang mà ngự lãm.

Không phải VTV, mà là XÔI LẠC TV.


Lưu một ít thông tin. Tư liệu từ các nơi.

Có gì bổ sung thì đưa cập nhật dần ở dưới.

Tháng 8 năm 2018,
Giao Blog

---

TƯ LIỆU
(đưa lên ngày 16/8/2018)
















---


BỔ SUNG

.

9.

Tiêu điểm -  15:08, 21/08/2018

Cái tên xoilac.tv đã được truyền thông nhắc đến trong suốt kỳ World Cup 2018, vì kênh này nằm trong danh sách các trang vi phạm bản quyền World Cup 2018. Ở giải đấu này VTV đã mua đầy đủ bản quyền phát sóng trên các hạ tầng truyền hình và chia sẻ lại cho rất nhiều các đài truyền hình, các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền ở Việt Nam. Vì vậy vào thời điểm đó, không có mấy người ủng hộ hành vi vi phạm bản quyền World Cup 2018 của Xôi Lạc, số lượng người xem qua kênh này cũng không nhiều.
Nhưng đến kỳ ASIAD 2018 thì Xôi Lạc mới thực sự là cái tên được nhắc đến nhiều nhất kể từ trận đấu đầu tiên của đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam tại ASIAD. Vì Việt Nam không mua được bản quyền nên người hâm mộ các cầu thủ vàng U23 Việt Nam đã lùng sục tìm mọi cách để xem và cách duy nhất để người Việt có thể xem trực tiếp chỉ có thể là xem “lậu”. Người dân đổ xô đi tìm link “lậu” trên mạng để xem. Và Xôi Lạc TV là kênh lậu được người Việt lùng sục xem nhiều nhất vì trên kênh này có tổ chức bình luận bằng tiếng Việt, chất lượng hình ảnh cũng khá tốt.
Một số người ăn theo Xôi Lạc bằng cách phát tín hiệu từ Xôi Lạc để kiếm views. Trước cơn sốt của cộng đồng mạng với Xôi Lạc, nhiều người tò mò tìm hiểu xem Xôi Lạc là của ai? Website Xoilac.tv được đăng ký vào tháng 10/2017 và sẽ hết hạn sau 1 năm, tức là tháng 10/2018. Trên dữ liệu của Alexa, xoilac.tv mới hoạt động từ cuối tháng 4/2018. Dữ liệu lưu trữ của trang web này cũng ghi nhận lần đầu hoạt động cách đây 3 tháng, tức là vào khoảng cuối tháng 4, đầu tháng 5/2018 – trước kỳ World Cup 2018 khai mạc ít lâu.
Website này được đăng ký hosting tại Mỹ, địa chỉ đăng ký 14455 N. Hayden Road, bang Arizona, Hoa Kỳ. Bởi vậy, nó không chịu sự kiểm soát của pháp luật Việt Nam và cũng rất khó có thể truy được chủ nhân thật sự. Tất nhiên, mọi thông tin đăng ký tên miền có thể không thật sự chính xác.
Đối với tên miền “.tv”, đây là tên miền đại diện cho một quốc đảo nhỏ có tên Tuvalu nằm trên Thái Bình Dương. Tuy nhiên, vì trùng với từ viết tắt của “television” nên .tv thường được dùng nhiều trong lĩnh vực giải trí đa phương tiện.
Tên miền .tv được sử dụng ở các website có nội dung chính là video, từ những clip đơn giản của dân bán chuyên cho đến các kênh truyền hình chuyên nghiệp. Chỉ cần thấy từ “TV” xuất hiện sau dấu chấm, người dùng thường nghĩ ngay website này cung cấp video.
Theo thông tin tra cứu từ Alexa, xoilac.tv đang có lượng truy cập tăng đột biến kể từ khi đội tuyển bóng đá nam Việt Nam tham dự ASIAD 2018. Lượng truy cập tăng hàng ngày, đặc biệt là những ngày có đội tuyển Việt Nam thi đấu.
Lượng truy cập có thể lên tới 500.000 – 1.000.000 views/ngày, con số này chỉ là ước chừng và có thể cao hơn rất nhiều. Đa phần lượng tìm kiếm xoilac.tv đến từ Việt Nam (78%), 14,8% đến từ Nhật Bản, số còn lại đến từ nhiều nơi khác.
Trong khi đó, theo tra cứu trên Similarweb, Xoilac.tv đạt “đỉnh” truy cập vào tháng 6/2018 với hơn 2 triệu lượt (đây là thời điểm diễn ra World Cup 2018). Trong đó, thông qua Facebook là 77%, YouTube là 19,56%, số còn lại là Reddit Twitter…
Trên trang Xôi Lạc đã quảng cáo phát sóng rất nhiều các giải đấu bóng đá trong và ngoài nước để làm tăng tương tác cho trang website như: Ngoại hạng Anh, Cúp C1, World Cup 2018 mà hot nhất hiện tại là ASIAD.
Đáng chú ý, trên màn hình của Xôi Lạc luôn có logo quảng cáo của cổng game cờ bạc Zovip và quảng cáo cho một số trang cá độ bóng đá như 1bet88, fun88…

8.


Mạng xã hội đang chửi bới lãnh đạo Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) bằng những lời lẽ vô cùng thậm tệ khi Đài này từ chối mua bản quyền truyền hình Á vận hội 2018 (ASIAD 18) để cho hàng chục triệu người dân Việt Nam bất đắc dĩ phải vào xem lậu các kênh tường thuật không hợp pháp các trận đấu, trong đó có lực lượng vận động viên hùng hậu của Việt Nam tham gia. Báo chí cũng chỉ trích nhưng với lời lẽ nhẹ hơn. Đáng tiếc là bản thân tôi hoàn toàn ủng hộ sự chửi bới.
Trong sự kiện này, nước ta là nước duy nhất ở châu Á người dân phải xem các trận thi đấu của vận động viên thân yêu của đất nước mình bằng con đường bất hợp pháp. Dù viện dẫn bất kỳ lý do gì thì lãnh đạo VTV cũng là những kẻ vô trách nhiệm. Đẩy hàng chục triệu người Việt Nam tham gia vào hoạt động trộm cắp bản quyền không phải là sai lầm khuyết điểm thông thường chỉ chịu đôi ba câu chửi rủa là đủ. Đó là nỗi ô nhục quốc thể. Càng nhục nhã hơn khi các nhà lãnh đạo nước ta đang say sưa với những lời hay ý đẹp về cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Nghe nói VTV cứ khệnh khạng trong việc mua bản quyền, cuối cùng bị “hét giá” lên khoảng 4 hay 5 triệu đô la gì đó (có tin nói chỉ 2-3 triệu đô, theo báo Tuổi Trẻ sáng nay thì giá cuối cùng chỉ 1,8 - 2 triệu USD), nên từ chối không mua. Số tiền đó tuy là lớn, nhưng để phục vụ cho toàn dân thì thật quá bé nhỏ. Mới chỉ làm 13 km đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông, cơ quan nhà nước đã vung tay nhẹ như không phê duyệt đội vốn tới hơn 300 triệu đô la chỉ vì lỡ đưa đầu vào cái thòng lọng chỉ định thầu của chủ nợ Trung Quốc và sự yếu kém trong quản lý. Những cái vung tay nhẹ như không tương tự tiêu tốn của đất nước hàng tỷ đô la nhưng chẳng quan chức nào thấy tiếc, còn bỏ ra chỉ mấy triệu đô la để phục vụ nhu cầu chính đáng của nhân dân thì tính toán như người buôn thúng bán mẹt (xin lỗi bà con buôn thúng bán mẹt về sự so sánh thất lễ này, vì tầm nhìn của bà con còn xa hơn VTV). Bỏ tiền ra mua bản quyền đâu phải mất trắng, VTV có thể thu lại bằng quảng cáo, thu quảng cáo không đủ và nếu vì khoản tiền này mà VTV thua lỗ thì đã có ngân sách bù vào, thậm chí nếu ngân sách không bù được thì có thể tăng phí hoặc tăng một khoản thuế nào đó cho đủ số tiền thiếu hụt, người dân vẫn vui vẻ chấp nhận.
Quản lý nhà nước về truyền thông nước ta thuộc loại chặt chẽ nhất thế giới, có lẽ chỉ đứng sau Triều Tiên, Cu Ba và Trung Quốc, do Bộ TT&TT chịu trách nhiệm. Nền báo chí cách mạng nước ta mà VTV là cơ quan chủ lực, cũng được định hướng chặt chẽ nhất thế giới, thông qua Ban Tuyên giáo Trung ương. Dưới sự lãnh đạo và quản lý song kiếm hợp bích đó, đến con kiến cũng khó mà bò sai đường. Bộ TT&TT thừa biết trong sự kiện thể thao lớn nhất châu Á này nếu VTV không mua bản quyền truyền hình thì người dân sẽ phải tìm cách xem lậu. Ban Tuyên giáo Trung ương, nơi có các chuyên gia lão luyện về truyền thông, chắc chắn cũng phải hiểu điều đó. Bộ và Ban chắc chắn cũng phải hiểu rằng, khác với World Cup hay các giải thể thao Việt Nam không tham dự, Asiad 18 có một lực lượng hùng hậu hơn 500 vận động viên (và người quản lý) của Việt Nam tham gia, tường thuật sự kiện này là "nhiệm vụ chính trị" chứ không phải cung cấp một chương trình giải trí đơn thuần.
Chỉ cần một động tác can thiệp từ Bộ hoặc từ Ban thì nỗi nhục quốc thể không xảy ra, nhưng đã không hề có một sự can thiệp “thiện lành” nào như vậy. Để cho Đài truyền hình quốc gia “tự diễn biến, tự chuyển hóa” thành kẻ buôn thúng bán mẹt đẩy hàng chục triệu người dân tiếp tay cho hoạt động trộm cắp bản quyền làm nhục quốc thể, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương chẳng lẽ lại vô can ? Một lần nữa xin lỗi về sự thất lễ đối với bà con buôn thúng bán mẹt !
HOÀNG HẢI VÂN
https://www.facebook.com/permalink.php?story_fbid=1943653152360402&id=100001472083411&__tn__=K-R



7.






Ngọc Lê

Bên cạnh một số ý kiến phản đối xoilac.tv phát lậu một số nội dung thi đấu ở ASIADS 18 thì phần lớn bạn đọc bày tỏ ủng hộ.


Màn ăn mừng quen thuộc của Đỗ Duy Mạnh và các đồng đội U.23 Việt Nam tại ASIAD 2018  /// Ảnh: Độc Lập

Màn ăn mừng quen thuộc của Đỗ Duy Mạnh và các đồng đội U.23 Việt Nam tại ASIAD 2018
ẢNH: ĐỘC LẬP

Sau khi bài "'Xoilac' phát lậu các trận đấu ASIAD 18: Có thể xử lý hình sự?" đăng tải, chúng tôi đã mở cuộc thăm dò nhanh ý kiến của bạn đọc trên Thanh Niên Online về việc xoilac.tv phát lậu các chương trình ASIAD 18 và nhận được ý kiến đa chiều của bạn đọc.

Chỉ trong hơn 1 giờ bình chọn đã có 951 bình chọn, trong đó có 783 bạn đọc bình chọn ủng hộ (chiếm 82%), 133 bình chọn phản đối (chiếm 14%), 35 bình chọn ý kiến khác (chiếm 4%).
Có xoilac.tv thỏa mãn đam mê bóng đá
Nhiều ý kiến bạn đọc đồng tình với việc xoilac.tv phát lậu các chương trình ASIAD 18 nhằm thỏa mản niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ Việt Nam. Bạn đọc Cao Minh chia sẻ: "Xoilac.tv đã giúp mình thỏa mãn niềm đam mê bóng đá, xem các trận bóng đá mà đài truyền hình Việt Nam không làm được".
Bạn Lê Mẫn cũng ủng hộ: “Biết là xoilac.tv phát lậu là vi phạm bản quyền nhưng trang này phát trực tiếp từ lâu nay các giải bóng đá lớn thỏa mãn sự đam mê bóng đá”.
Bạn Phùng Xuân Giáp nêu ý kiến ủng hộ xoilac.tv bởi: "Nếu không có xoilac.tv thì người hâm mộ bóng đá Việt Nam không được xem trực tiếp các trận đấu bóng đá của U23 Việt Nam, vì Truyền hình Việt Nam không mua được bản quyền. Chưa bao giờ có vụ vi phạm bản quyền nào mà được nhiều người chờ đợi như vậy".
Đồng tình với quan điểm các bạn đọc nói trên, bạn Nguyễn Trúc Phương cũng cho rằng việc "Xoilac.tv phát lậu chương trình ASIAD 18 cho người hâm mộ, bởi không có xoilac.tv thì người dân không biết xem bóng đá ở đâu". “Các nhà đài không chịu mua bản quyền thì thôi, sao xử lý xoilac.tv? Tôi xem nhiều trận bóng đá lớn như ASIAD 18 nhờ xoilac.tv”, bạn Phương nhấn mạnh.
Phản đối phát ‘lậu’ vì vi phạm bản quyền
Bên cạnh các ý kiến đồng tình thì nhiều độc giả cũng tỏ ý kiến phản đối việc cho xoilac.tv phát lậu chương trình ASIAD 18 bởi như vậy là vi phạm pháp luật, vi phạm bản quyền.
THĂM DÒ Ý KIẾN
Bạn ủng hộ hay phản đối việc xoilac.tv phát lậu các chương trình ASIAD 18?
Ủng hộ
Phản đối
Ý kiến khác (Mời bạn đọc để lại ý kiến ở phần Bình luận dưới bài viết)
Bạn Công Lý chia sẻ: “Những bạn đồng ý xoilac.tv phát lậu giải ASIAD 18 tức là các bạn đang ủng hộ cho nạn vi phạm bản quyền à? Công bằng ở đâu? Luật pháp ở đâu?”.
Bạn Trưởng cũng nói thêm: “Mấy trận U23 VN đá tôi cũng có coi trên trang này. Nhưng giờ tôi thấy bình luận lôm côm, mặc dù được nhiều người góp ý nhưng vẫn còn lôm côm, nhồm nhoàm. Người bình luận còn tự nhận mình là kênh chính chủ, đường truyền HD; nếu bị kênh khác live stream lại thì lại nói là kênh kia ăn cắp của xoilac.tv. Chẳng biết ai ăn cắp của ai?”.
Bạn đọc Thiên Hưng cũng bày tỏ buồn bã khi nhiều bạn đọc ủng hộ cho nạn phát lậu chương trình ASIAD 18. Theo bạn Hưng: “Cứ không mua được bản quyền là ủng hộ cho phát lậu các chương trình, ủng hộ vi phạm pháp luật sao? Không nên ích kỷ như vậy”.
https://thanhnien.vn/thoi-su/ung-ho-hay-phan-doi-xoilactv-phat-lau-cac-tran-dau-asiad-18-994969.html




6.


VTV kinh doanh bằng bán quảng cáo mọi nợi, mọi lúc trên mọi kênh, ở mọi chương trình, tất cả các chuyên mục. VTV là nhà đài quốc doanh, có nghĩa là họ kiếm tiền bằng vốn của Dân cấp chứ không bằng vốn tự có như những người làm nghề gái điếm. VTV được ưu ái không phải nộp thuế nguồn thu này để hiện đại hoá cơ sở kỹ thuật và phát triển chương trình. Có nghĩa là đầu vào thì cứng- đầu ra mềm oặt. Họ có thỏa thuận ngầm với nhau rằng người gọi được quảng cáo được hưởng một tỷ lệ nhất định ở khoản thu này. Đây cũng là một hình thức chia chác quyền lợi nhóm. Còn Nhân Dân cấp vón cho họ thì chẳng được gì đến cả quyền được xem ASIAD & khát vọng góp sự cổ vũ cho vận động viên nước nhà đem chuông đi đấm nước người

https://www.facebook.com/ngansau.tran/posts/1460172690749862?__xts__[0]=68.ARAJdlF6PQcm5oQ4V6U5hLUx5xvekfe97nIhJAbWx2ok38dEZu29dCYjrR1wa1u7j8FMeXuJ-6tWC36JepXiphPY5zZmdYd8SzgYpR10wQ2qUOQ28jTHjv2p-1YNXCfXWjVN28f_SLpM&__tn__=-R




5.












20:06 19/08/2018


Chiều 19/8, hàng trăm người hâm mộ bóng đá ở thủ đô cùng nhau xem trận U23 Việt Nam gặp Nhật Bản qua mạng dù không có bản quyền.




Cuồng nhiệt cổ vũ Olympic Việt Nam qua truyền hình không bản quyền Dù phải theo dõi đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu qua mạng với tín hiệu đường truyền thiếu ổn định nhưng hàng trăm người hâm mộ vẫn cuồng nhiệt cổ vũ thầy trò Park Hang-seo.

Canh xem bong da khong ban quyen, tin hieu kem o Ha Noi hinh anh 1
Chiều 19/8, tại một sân bóng đá trên đường Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội), hàng trăm người hâm mộ tập trung theo dõi đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu trận thứ 3 vòng bảng với Olympic Nhật Bản tại ASIAD 2018.
Canh xem bong da khong ban quyen, tin hieu kem o Ha Noi hinh anh 2
Để phục vụ nhu cầu của người hâm mộ, một màn hình LED lớn được dựng lên để xem qua mạng. Do Việt Nam không có bản quyền, việc theo dõi trận đấu liên tục bị gián đoạn, chất lượng hình ảnh không tốt.
Canh xem bong da khong ban quyen, tin hieu kem o Ha Noi hinh anh 3
Tham dự buổi tường thuật trực tiếp cùng hàng trăm người hâm mộ trong chiều nay còn có sự góp mặt của bình luận viên Quang Huy.
Canh xem bong da khong ban quyen, tin hieu kem o Ha Noi hinh anh 4
Bất chấp thời tiết nắng nóng, các cô gái vẫn nhiệt tình cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Trong ảnh, bàn thắng ngay ở phút thứ 3 của Quang Hải ghi vào lưới Olympic Nhật Bản đã làm cho nhiều người vỡ òa niềm vui.
Canh xem bong da khong ban quyen, tin hieu kem o Ha Noi hinh anh 5
Đội kỹ thuật viên của ban tổ chức phải liên tục chuyển đổi giữa các trang web internet. Một kỹ thuật viên cho biết các link xem trận đấu này thường xuyên bị gián đoạn, và việc tìm link thay thế cũng vất vả hơn so với hai trận đấu trước đó.
Canh xem bong da khong ban quyen, tin hieu kem o Ha Noi hinh anh 6
Mỗi khi tín hiệu trên màn hình lớn trình chiếu bị gián đoạn, nhiều người hâm mộ tại đây tranh thủ theo dõi trận đấu qua điện thoại di động.
Canh xem bong da khong ban quyen, tin hieu kem o Ha Noi hinh anh 7
Một số cổ động viên tỏ ra khá mệt mỏi và chán nản vì tín hiệu đường truyền không ổn định.
Canh xem bong da khong ban quyen, tin hieu kem o Ha Noi hinh anh 8
Những lúc bị ngắt quãng, nhiều bạn trẻ chỉ còn cách chơi đùa giết thời gian.
Canh xem bong da khong ban quyen, tin hieu kem o Ha Noi hinh anh 9
Mặc dù đạt được thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam tại các kỳ ASIAD, nhưng với việc xem bóng đá như vụng trộm làm nhiều người hâm mộ vẫn không thấy vui.
https://news.zing.vn/canh-xem-bong-da-khong-ban-quyen-tin-hieu-kem-o-ha-noi-post869954.html




4.


Tiêu điểm -  19:08, 19/08/2018
VTV vẫn chưa mua được bản quyền phát sóng ASIAD 2018 mặc dù thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức đứng đầu vòng bảng ASIAD 2018 bằng chiến thắng lịch sử trước Nhật Bản vào chiều nay  với tỷ số 1-0. Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất ở châu Á cho đến thời điểm này chưa có bản quyền phát sóng ASIAD.
Lần đầu tiên trong lịch sử ASIAD ‘trắng sóng’ tại Việt Nam
Trao đổi với báo chí về vấn đề bản quyền ASIAD 2018, một đại diện của VTV xác nhận cho đến thời điểm diễn ra cuộc trao đổi, giữa VTV và nhà cung cấp vẫn chưa tìm được tiếng nói chung, khi Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vẫn không nâng giá hỏi mua, còn nhà cung cấp bản quyền cũng nhất quyết không chịu giảm giá bán.
Đây là lần đầu tiên trong lịch sử VTV không thể mua được bản quyền truyền hình của một sự kiện thể thao rất được người hâm mộ quan tâm như ASIAD 2018.
Nguyên do được cho là xuất phát từ việc KJSMWORLD CORP, đơn vị mua lại từ Ban tổ chức Á vận hội bản quyền sự kiện này tại lãnh thổ Việt Nam, đã “hét” giá quá cao.





asiad 2018

Lần đầu tiên trong lịch sử ASIAD ‘trắng sóng’ tại Việt Nam.


KJSMWORLD CORP biết rõ sức hút của U23 Việt Nam sau thành công ở Vòng chung kết U23 châu Á nên theo một số nguồn tin, phía Công ty KJSMWORLD CORP đã “hét giá” với mức 4 triệu USD. Điều đáng nói là ở những kỳ ASIAD trước, hầu như các đài Việt Nam được Ban tổ chức “tặng” bản quyền miễn phí hoàn toàn. Sau nhiều lần đàm phán mà đối tác không chịu hạ giá, VTV đã bỏ cuộc.
Việt Nam là quốc gia duy nhất ở châu Á cho đến thời điểm này chưa có bản quyền phát sóng ASIAD. Trong khi đó, một số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Qatar, Philippines hay Trung Quốc thực tế đã đàm phán xong bản quyền sự kiện thể thao này từ hồi tháng 11 năm ngoái. Đây là nhóm đầu tiên có được quyền phát sóng sự kiện này.
https://thuongtruong24h.vn/nguoi-viet-khong-duoc-xem-u23-o-asiad-2018-trach-nhiem-thuoc-ve-ai-35610.html

3.

「いいね!」済み · 13分前 



Tất cả các a c e bây giờ có thể vào Đăng ký kênh dự phòng [Subscribed] Kênh: Da Nâu TV

Đây là 1 trong những kênh clone của tụi mình, nhằm tránh sự xui xẻo die link trong lúc phát sóng trực tiếp, thì mọi người nên dự bị sẵn 1 phương án 2 để đảm bảo tất cả được theo giỏi Đội tuyển chúng ta thi đấu 1 cách suôn sẻ.

.
Mọi người nhớ vào link theo hình bên dưới, để Subscribed Kênh: Da Nâu TV, để theo dõi truyền hình trực tiếp & bình luận trận đấu chiều nay giữa.
.
16h00 U23 Nhật Bản - U23 Việt Nam
.
Cám ơn tất cả các bạn đả đồng hành cùng chúng tôi!



https://www.facebook.com/443564372767456/photos/a.443565642767329/539105249880034/?type=3&theater


2.








“Xôi Lạc” đang là từ khóa hot nhất trên các mạng xã hội trong thời gian gần đây. Đó vốn là một trang web chuyên phát sóng trái phép các trận bóng đá quốc tế và trở nên cực kỳ nổi tiếng khi trực tiếp “lậu” các trận đấu của ĐT Olympic Việt Nam ở ASIAD 18 với… chất lượng rất cao trong vài ngày qua.




Với nhiều CĐV bóng đá Việt Nam, Xôi Lạc TV giống như một vị cứu tinh vào thời điểm này, trong bối cảnh không một đài truyền hình nào ở Việt Nam mua được bản quyền phát sóng ASIAD 18.




Trong buổi phát sóng lậu trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Nepal vào tối qua, BLV của Xôi Lạc TV thậm chí còn tự hào khẳng định rằng họ là hệ thống hiếm hoi có được tín hiệu hình ảnh 1080p của trận đấu này. Tiếp đà “thành công”, họ còn hứa hẹn sẽ “tiếp sóng” luôn các môn thi đấu khác của ASIAD như điền kinh, bơi lội, bắn súng… trong thời gian tới.


Tuy vậy, Xôi Lạc TV và các khán giả của họ sẽ không thể vui lâu, khi theo theo tham khảo của báo Giao thông với nhiều luật sư, thì trang web này có nguy cơ rất lớn sẽ bị khởi kiện vì tội vi phạm bản quyền.







“Chiếu theo luật sở hữu trí tuệ, trang web trên đã vi phạm bởi chưa được sự cho phép của đơn vị giữ bản quyền nhưng lại phát sóng rộng rãi. Trang web này sẽ phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình trước pháp luật” – luật sư Phạm Hoài Nam chia sẻ với báo Giao thông .




Cũng theo luật sư Nam, đơn vị giữ bản quyền truyền hình ASIAD 18 hoàn toàn có cơ sở khởi kiện Xôi Lạc TV và yêu cầu bồi thường. “Tuy nhiên, bên giữa bản quyền cần phải chứng minh được thiệt hại thì mới có thể yêu cầu bồi thường trong trường hợp này” – ông khẳng định.

Đồng quan điểm, luật sư Liêu Chí Trung khẳng định Xôi Lạc TV đã vi phạm bản quyền một cách quá rõ ràng.

“Tuy nhiên, do đơn vị sở hữu bản quyền là một đơn vị nước ngoài nên nếu bên sở hữu tiến hành các thủ tục pháp lý để khởi kiện thì còn phải căn cứ vào luật pháp nước sở tại và các quy định quốc tế về vấn đề bản quyền truyền hình” – ông cho biết.

Tuy nhiên NHM Việt Nam cũng không phải quá lo lắng trong trường hợp Xôi Lạc TV dính phải kiện cáo. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một kênh truyền hình chính thống của Thái Lan đang nắm giữ bản quyền của ASIAD 2018 và phát miễn phí trên internet qua 2 nền tảng: Website chính thức và kênh Youtube chính thức của họ.


Đó chính là Workpoint TV.


Website chính thức:


http://www.workpointtv.com/live


Kênh Youtube chính thức:


https://youtube.com/WorkpointOfficial


(lưu ý: đến giờ Olympic Việt Nam đá tự động nhấn vào những video đang live, những video còn lại không khả dụng trên lãnh thổ Việt Nam)

Giao diện xem trên máy tính 

Không cần fake IP hoặc xem stream lậu, các bạn có thể dễ dàng theo dõi trực tiếp các trận đấu của ĐT Olympic Việt Nam với chật lượng HD 1080p, cũng như các diễn biến đáng chú ý khác của Asian Games 2018 (bình luận tiếng Anh).

Giao diện mobile, tùy biến chat trực tiếp (có thể tắt tính năng này nếu cảm thấy quá phiền phức) 


Quan trọng nhật, đây là một cách làm hoàn toàn hợp pháp cho người hâm mộ Việt Nam, bởi Workpoint TV không hề thu phí người dùng trên các nền tảng của mình.


Hãy cùng nhau CHIA SẺ để thật nhiều người nữa cùng biết đến cách này nhé!


http://myeva.vn/the-thao/xoi-lac-tv-bi-len-thot-may-man-thay-van-con-1-cach-duy-nhat-de-xem-asiad-khien-trieu-fan-viet-vo-oa/ 







1. Bây giờ mới thấy báo chí chính thống nói đến kênh tivi Xôi Lạc:


18/08/2018 06:27



TP - Ai “bắt” tôi phải xơi xôi lạc?. Cứ tự hỏi, để nhớ tới anh Chí của cụ Nam Cao “Ai cho tôi lương thiện?”. “Xôi lạc”, tên của một trang web lậu chuyên đi “chôm” sóng các trận đấu quốc tế rồi phát miễn phí trên nền tảng youtube, bất chấp bản quyền. Đang hot suốt mấy hôm nay.
Trong khi người ở 75 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có bản quyền ung dung ngồi xem các đội tuyển Olympic tranh tài tại ASIAD 18 (Indonesia), thì dân ta già trẻ lớn bé xem và cổ vũ các cầu thủ của mình thi đấu qua “kênh”…xôi lạc! Bởi các nhà đài Việt Nam đã quyết định rằng không thể mua bản quyền phát sóng giải thể thao này với cái giá quá “chát” lên tới hàng triệu đô la như vậy!
Ai cho tôi làm người tử tế khi buộc phải ăn “lậu” xôi lạc?. Xôi có dính mép, nhưng chả ai việc gì phải chùi, vì cả làng ai cũng đều ăn vụng!. Không biết quan chức thể thao, bóng đá nước mình ngồi ở nhà có lén mở điện thoại ra xem lậu không? Rồi suốt hơn nửa tháng diễn ra Đại hội thể thao lớn nhất châu Á này, người Việt ta theo đoàn thể thao ASIAD mặt mũi nào nhìn đồng nghiệp các nước? Vận động viên nghĩ gì khi người dân quê nhà theo dõi, cổ vũ mình thi đấu qua những đường link lậu?
Báo đài Tây mấy ngày này ra vỉa hè quay cảnh bà con mình cặm cụi ngồi xơi “xôi lạc” rồi hò reo chiến thắng để làm cái phóng sự thì đẹp mặt phải biết!
Đành rằng nói như người nhà đài: Truyền hình trả tiền ở Việt Nam còn chưa phát triển, trong khi hầu hết khán giả lại chỉ có nhu cầu được xem miễn phí. Cùng với đó là nạn xem “lậu”, vi phạm bản quyền diễn ra tràn lan. Từng có việc VTVCab bị đối tác là một giải bóng đá hàng đầu của châu Âu cắt sóng, sau đó bị tước quyền sở hữu bản quyền, vì đài không kiểm soát được việc vi phạm bản quyền.
Nhưng lẽ nào chỉ vì thế, mà buông? Để cả nước phải công khai xem “lậu” đội tuyển quốc gia thi đấu. Lẽ nào đã hết cách? Lẽ nào đây chỉ là việc của riêng nhà đài, mà không thấy bóng dáng của cả “hệ thống chính trị vào cuộc” như với nhiều sự việc khác? 


Hãy nhớ lại làn sóng trào dâng sau kỳ tích mới đây giữa tuyết bỏng Thường Châu của các chàng trai chúng ta tại Chung kết U23 châu Á. Thỏa mãn nỗi khát khao, mong chờ chính đáng của 90 triệu dân, đó có được coi là “nhiệm vụ chính trị” không? “Nhiệm vụ chính trị” lẽ nào chỉ trực tiếp mấy chương trình hát hò nhân dịp lễ giỗ đến hẹn lại lên?

Không dám tưởng tượng, “nhỡ mà” tuyển bóng đá Olympic của chúng ta vào sâu hơn nữa, lên cao hơn nữa tại ASIAD lần này, thì bài hát tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi sẽ vang lên ở đâu? Không lẽ từ “kênh”… xôi lạc?!

Trần Tuấn

https://www.tienphong.vn/toi-nghi/nao-chung-ta-cung-xoi-xoi-lac-1314298.tpo
.

2 nhận xét:

  1. 2.

    Xôi Lạc TV bị “lên thớt”, may mắn thay vẫn còn 1 cách DUY NHẤT để xem ASIAD khiến triệu fan Việt vỡ òa

    Trả lờiXóa
  2. 4.


    Người Việt không được xem U23 ở ASIAD 2018: Trách nhiệm thuộc về ai?Tiêu điểm - 19:08, 19/08/2018
    VTV vẫn chưa mua được bản quyền phát sóng ASIAD 2018 mặc dù thầy trò HLV Park Hang Seo đã chính thức đứng đầu vòng bảng ASIAD 2018 bằng chiến thắng lịch sử trước Nhật Bản vào chiều nay với tỷ số 1-0. Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất ở châu Á cho đến thời điểm này chưa có bản quyền phát sóng ASIAD.
    Lần đầu tiên trong lịch sử ASIAD ‘trắng sóng’ tại Việt Nam

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.