Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

09/02/2018

Đất trời một màu tuyết vào thượng tuần tháng 2 năm 2018, nhìn từ xa

Bây giờ, ở trước cửa hàng gas của anh Nasu hay cửa hàng đồ điện tử của anh Hotta dưới phố huyện, cũng như cửa ngõ nhà cụ Tosu hàng xóm, đều một màu tuyết.

Công ty gia truyền của anh Nasu là nhà cung cấp gas đun bếp và phòng tắm trong toàn thời gian tôi ở thị trấn. Những mùa tranh cử Hội đồng Dân biểu thị trấn ngày trước, thì cửa hàng (văn phòng công ty) trở thành văn phòng của ứng cử viên Nasu. Bây giờ, chỗ ấy một màu tuyết.

Có những mùa đông ngày trước tuyết rơi rất dày và mau. Đường ống ngầm dưới đất bị đông cứng, nên không dùng được mọi dịch vụ liên quan đến nước trong cả ngày. Mái ngói của căn nhà cổ hai tầng trĩu xuống. Cũng may, vùng miền Nam thì tuyết chỉ rơi trong thời gian không quá dài, nên mái nhà cũng không bị uy hiếp đến mức báo động.


Khu vực cửa hàng gas nhà anh Nasu, thượng tuần tháng 2/2018. 
Ảnh do chính anh Nasu đưa lên Fb.

Hồ phóng sinh trong khuôn viên đền Thánh Mẫu nhà anh Kuga đã đóng băng, làm nổi cả chiếc giầy anh thử đưa xuống. Ảnh của anh Kuga.

Bây giờ đang là thượng tuần tháng 2 năm mới 2018. Tôi nhìn từ xa.

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.