Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/08/2017

Hồ Tây kêu cứu : họ đang san lấp để lấn chiếm lòng hồ !


Tin bắt đầu của nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát trên Fb. Nhà thơ này kêu cứu đầu tiên.

Bây giờ, tờ Văn Hiến đã đưa lên.

Cần thiết theo dõi tiếp ở phần Bổ sung như mọi khi.

---



Nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát kêu cứu cho Hồ Tây


Nguyễn Thị Hồng Ngát | Thứ Bảy, 12/08/2017 19:10 GMT +7

Trên trang Facebook của mình, nhà thơ, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Giải thưởng Nhà nước về văn học nghệ thuật, đã đăng dòng trạng thái kèm theo một số bức ảnh kêu cứu cho Hồ Tây: Hồ Tây đang bị lấp!



Toàn văn như sau:
Chiều nay thứ 7 mệt mỏi đau đầu nên xách xe đạp một mình lượn quanh Hồ Tây một lát cho thanh thản. Hôm nay bạn đồng hành (chị Phan Thị Thanh Nhàn) đi vắng nẻn đạp một mình men theo đường Nguyễn Đình Thi. Đến đúng đoạn ngang qua Hãng Phim Truyện Việt Nam - nhà Thuỷ tạ - thấy đập vào mắt cảnh này: 2 cái máy xúc đang ra sức san ủi đất lấp Hồ Táy. Họ lấp được một góc rồi, còn khoảng rộng nữa theo đường dây khoanh lại chắc sẽ lấp tiếp. Mấy năm trước, họ đã định lấp, đã cho xe chở đến đây những bao tải đá, nói là làm cầu cảng cứu hộ! Nhưng bị các nghệ sĩ chạy ngược xuôi phản đối kẻu cứu nên stop. Nay Hãng PTVN đã cổ phần hóa nên họ lại thoải mái làm!

Hồ Tây vốn đã bị co hẹp lại rất nhiều vì tệ nạn lấn chiếm. Nay, với đường bao quanh tưởng mặt hồ được giữ nguyên, ai ngờ họ lại lấp! 

Ai đi qua nhìn vậy cũng dừng xe lắc đầu ngao ngán: "Bọn nó lấp để làm nhà đấy mà!"

Anh Nguyễn Đức Chung ơi, anh có biết việc này không ạ?



http://vanhien.vn/news/nha-tho-nguyen-thi-hong-ngat-keu-cuu-cho-ho-tay-55725

https://www.facebook.com/nguyenthihong.ngat.9/posts/1625130334184012

"

Nguyễn Thị Hồng Ngátさんが写真4件を追加しました — 友達: Đỗ Minh Tuấnさん、他7人
35分前

HỌ ĐANG LẤP HỒ TÂY 
( chao ôi buồn muốn khóc ...)

Chiều nay thứ 7 mệt mỏi đau đầu nên xách xe đạp một mình lượn quanh Hồ Tây một lát cho thanh thản . Hnay bạn đồng hành ( chị PTTNhan ) đi vắng nẻn đạp một mình men theo đg Ng Đình Thi . Đến đúng đoạn ngang qua Hãng PTVN - nhà thuỷ tạ - thấy đập vào mắt cảnh này : 2 cái máy xúc đang ra sức san ủi đất lấp Hồ Táy. Họ lấp đc một góc rồi còn khoảng rộng nữa theo đg dây khoanh lại chắc sẽ lấp tiếp. Mấy năm trước họ đã định lấp, đã cho xe chở đến đây rất nhiều bao tải đất nói là làm cầu cảng cứu hộ ! Nhưng bị các nghệ sĩ chạy ngược xuôi phản đối kẻu cứu nên bị stop. Nay Hãng đã CP nên họ lại thoải mái làm, thoải mái lấp mà kg có ai phản đối ! 
Hồ Tây vốn đã co hẹp lại rất nhièu vì lấn chiếm . Nay có đg bao quanh tưởng mặt hồ đc giữ nguyên , ai ngờ họ lại lấp ! 
Ai đi qua nhìn vậy cũng dừng xe lắc đầu ngao ngán " Bọn nó lấp để làm nhà đấy mà ! "
Anh NĐChung ơi anh có biết việc này kg ạ?

"

"
( chao ôi buồn muốn khóc ...vì là chính chỗ này mấy năm trước họ đã chở rất nhiều bao tải đất đến ném xuống lòng hồ định lấp đi nói là xây cầu cảng cứu hộ . NSND Hải Ninh lúc ấy còn sống , dù đang ốm rất nặng cũng cố đến để cùng các ns khác phản đối . Và họ đã dừng lại . Nay bất ngờ thấy lặp lại - một góc hồ ngay chỗ ngày xưa đã kg còn, đất đã đc đổ thành nền - mình đã kêu lên vì hoảng sợ . 
Xin TP hãy giải thích . 
Có ng bảo xong việc nạo vét hồ sẽ xúc đất đó vứt đi , có đúng như thế kg ? ?????? Có giấy tờ gì cam đoan như vậy kg ? Nếu đúng thì là mình đã sai vì nhìn hiện tượng lặp lại đã vội kêu lên.
còn nếu kg đúng như vậy , mượn cớ nạo vét hồ để thực hiện việc lấp hồ ( cho dù vào mục đích gì) thì là có tội với Hồ Tây. Mình cũng như bao ng đã yêu nó như yêu một phần máu thịt của mình vậy.



*****


Chiều nay thứ 7(12/8) mệt mỏi đau đầu nên xách xe đạp một mình lượn quanh Hồ Tây một lát cho thanh thản . Hnay bạn đồng hành ( chị PTTNhan ) đi vắng nẻn đạp một mình men theo đg Ng Đình Thi . Đến đúng đoạn ngang qua Hãng PTVN - nhà thuỷ tạ - thấy đập vào mắt cảnh này : 2 cái máy xúc đang ra sức san ủi đất lấp Hồ Táy. Họ lấp đc một góc rồi còn khoảng rộng nữa theo đg dây khoanh lại chắc sẽ lấp tiếp. Mấy năm trước họ đã định lấp, đã cho xe chở đến đây rất nhiều bao tải đất nói là làm cầu cảng cứu hộ ! Nhưng bị các nghệ sĩ chạy ngược xuôi phản đối kẻu cứu nên bị stop. Nay Hãng đã CP nên họ lại thoải mái làm, thoải mái lấp mà kg có ai phản đối ! 
Hồ Tây vốn đã co hẹp lại rất nhièu vì lấn chiếm . Nay có đg bao quanh tưởng mặt hồ đc giữ nguyên , ai ngờ họ lại lấp ! 
Ai đi qua nhìn vậy cũng dừng xe lắc đầu ngao ngán " Bọn nó lấp để làm nhà đấy mà ! "
Anh NĐChung ơi anh có biết việc này kg ạ?

"
https://www.facebook.com/nguyenthihong.ngat.9/posts/1625130334184012?pnref=story




---





BỔ SUNG

.

4.

Nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát: "Tôi chỉ mong tôi sai và lãnh đạo quận Tây Hồ đúng"

Hoàng Đan | 
Nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát: "Tôi chỉ mong tôi sai và lãnh đạo quận Tây Hồ đúng"
Nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát. Ảnh: Hội Điện ảnh VN.

"Chừng nào tôi và mọi người thấy góc Hồ Tây nước lại trong xanh, sóng đánh êm ả dưới chân nhà Thủy Tạ thì tôi chắc chắn sẽ gỡ bài và sẽ có lời cảm ơn cùng xin lỗi", bà Ngát nói.

Tôi không phản đối nạo vét Hồ Tây
Chiều 12/8, trên facebook cá nhân, nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch Hội điện ảnh Việt Nam đã nêu thông tin cùng hình ảnh về một góc hồ Tây đoạn ngang qua nhà Thuỷ Tạ - Hãng Phim truyện Việt Nam đang bị san ủi, lấp đất và bà đặt câu hỏi nghi ngờ việc san lấp đó liệu có phải để lấn chiếm lòng hồ.
Ngay sau đó, UBND quận Tây Hồ đã khẳng định, không có chuyện san lấp Hồ Tây mà đây là dự án thi công nạo vét hồ đã được phê duyệt.
Chiều 14/8, trả lời Báo điện tử Trí Thức Trẻ về việc này, nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát chia sẻ: "Tôi chỉ mong tôi sai thôi và vô cùng mong lãnh đạo quận Tây Hồ cũng như BQL công trình nạo vét Hồ Tây đúng.
Nhưng trước khi hạ hồi phân giải đúng, sai thì tôi, là một nghệ sĩ, nhà thơ, với tình yêu vô bờ bến với Hồ Tây không khỏi lo lắng khi bất chợt đi qua đoạn số 4 - 6 Thuỵ Khuê phía bờ Hồ Tây thấy một đoạn bờ dài được che chắn bằng những tấm tôn vững chãi mà xe máy, ôtô cứ lao vù vù.
Và cũng ít ai để ý thấy rằng, phía trong đó một khu đất rất rộng đã được san lấp hết mặt hồ.
Ở khu vực tôi phản ánh trên facebook thì hai cái xe xúc đang hì hụi cào xúc, cào chỗ nọ hất vào chỗ kia... mà cái chỗ đó toàn là đất với đất và rất phẳng như ảnh tôi chụp, không mô bùn hay ụ bùn để có vẻ chờ xúc đi.
Hay như nhà Thủy Tạ của Hãng phim Việt Nam từ ngày xưa vẫn nằm trên mặt nước hồ trong xanh hôm nay đã biến thành nhà sàn cắm trên đất".
Nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát: Tôi chỉ mong tôi sai và lãnh đạo quận Tây Hồ đúng - Ảnh 1.
Ảnh dự án nạo vét Hồ Tây do nhà thơ Hồng Ngát chụp.
Bà Ngát cũng nêu rõ, lý do bà chụp ảnh và phản ánh thông tin nghi ngờ việc lấp Hồ Tây vì đúng khu vực này mấy năm trước đã từng có xe chở rất nhiều bao tải đất ném xuống với ý định lấp đoạn mặt hồ.
"Cả hãng phim lúc đó nháo nhác, chạy đôn đáo đi cầu cứu các cấp lãnh đạo can thiệp và sau đó, thấy mọi người phản đối dữ quá, nên họ rút lui và trả lại mặt hồ trong xanh như cũ.
Vì có sự cố đó nên nay tôi mới giật mình sợ hãi. Sợ rằng đoạn hồ này sẽ lại bị lấp thì buồn lắm. Nếu cứ như thế thì còn gì là Hồ Tây.
Nguyên do là thế nên tôi mới chia sẻ nỗi lo sợ này trên trang cá nhân của mình. Không ngờ nhiều người cũng yêu Hồ Tây như tôi nên cộng hưởng cùng tình yêu và nỗi lo ấy. Chuyện chỉ đơn giản có vậy thôi.
Tôi không phản đối việc dọn dẹp vệ sinh hồ hay nạo vét bùn đất ở hồ cho đẹp đẽ thơm tho hơn. Tôi chỉ phản đối việc lấp hồ. Nếu có, cho dù là một khoanh cũng không được, không nên vì mỗi nơi lấp một khoanh như thế thì dù với mục đích gì hồ sẽ dần biến thành ao mất", bà Ngát nêu rõ.
Sẽ chưa gỡ bài trên facebook
Nhà thơ Hồng Ngát cũng khẳng định, bà ghi nhận ý kiến của UBND quận Tây Hồ và Ban quản lý hồ khi nhấn mạnh không lấp hồ Tây, nhưng bà sẽ chưa gỡ bài trên trang cá nhân của mình chừng nào dự án nạo vét hồ chưa kết thúc.
"Tôi sẽ chỉ gỡ bài trên trang của mình chừng nào dự án nạo vét Hồ Tây kết thúc và chừng nào tôi cùng mọi người thấy bãi đất sát nhà Thuỷ Tạ, cũng như ở các góc hồ khác nếu có được xúc mang đi đổ hết ở nơi khác.
Chừng nào tôi và mọi người thấy góc Hồ Tây nước lại trong xanh, sóng đánh êm ả dưới chân nhà Thủy Tạ như xưa thì tôi chắc chắn sẽ gỡ bài và sẽ có lời cảm ơn cùng xin lỗi.
Tôi nhắc lại, tôi chỉ mong tôi sai, tôi hồ đồ, đa nghi và hay lo lắng thái quá mà thôi. Chung quy cũng bởi tôi yêu Hồ Tây rất nhiều, đã viết nhiều bài thơ về Hồ Tây và còn đang mong muốn, ấp ủ làm một bộ phim về Hà Nội mà câu chuyện đặt ở các bối cảnh quanh Hồ Tây nữa...", bà Ngát chia sẻ thêm.
Nhà thơ cũng chia sẻ, có một số ý kiến bày tỏ sự bênh vực Ban quản lý Hồ Tây và "mắng mỏ" bà nhưng cá nhân bà "không chấp".
"Khi ngươi ta yêu và trân trọng những điều thiêng liêng người ta sẽ kiên quyết bảo vệ nó. Không phải ai cũng hiểu và cảm nhận được", bà Ngát nhấn mạnh thêm.
theo Trí Thức Trẻ
http://soha.vn/nha-tho-nguyen-thi-hong-ngat-toi-chi-mong-toi-sai-va-lanh-dao-quan-tay-ho-dung-20170814183512679.htm





3.

Chủ nhật, 13/8/2017 | 19:18 GMT+7

|



Ban quản lý hồ Tây bác tin đồn lấp hồ

Ban quản lý hồ Tây (Hà Nội) hôm nay phủ nhận thông tin đang đồn thổi trên mạng xã hội rằng "một phần hồ Tây đang bị lấp".



Những này qua, trên trang cá nhân của một số người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thật đăng một số hình ảnh hoạt động nạo vét bùn ở hồ Tây (đoạn đầu đường Nguyễn Đình Thi), thể hiện lo lắng trước việc chính quyền đang lấp hồ. Thông tin trên sau đó được một số diễn đàn và cá nhân dẫn lại với nhiều ý kiến bình luận.
Ngày 13/8, Phó ban quản lý hồ Tây Nguyễn Anh Tuấn cho hay "những hình ảnh trên mạng chỉ là các biện pháp thi công" của dự án nạo vét cải tạo lòng hồ Tây từ số 2 đến 10 đường Nguyễn Đình Thi (khu vực Hãng phim truyện Việt Nam cũ). Việc này có thể khiến nhiều người làm việc ở khu vực này hiểu nhầm và lo lắng về cảnh quan của hồ.
“Dự án đã được phê duyệt. Tất cả các biện pháp thi công đều có sự thẩm định của các sở, ngành liên quan”, ông Tuấn nói.
ban-quan-ly-ho-tay-bac-tin-don-lap-ho
Việc nạo vét lòng hồ Tây. Ảnh: Võ Hải.
Về hình ảnh bùn được tập kết san bằng sát bờ khiến nhiều người nghi hồ đang bị lấp, ông Tuấn giải thích: Đơn vị thi công tạo ra khu vực để chứa bùn mới được hút từ lòng hồ lên, sau khi được lắng, khô, sẽ chuyển toàn bộ số bùn đi, trả lại nguyên trạng diện tích mặt nước hồ Tây.
Theo chủ đầu tư là Ban quản lý hồ Tây, dự án nạo vét trên khu vực khoảng 4ha; dài 540m; rộng 70m; khối lượng bùn khoảng 30.000m3; kinh phí 4-5 tỷ đồng từ nguồn ngân sách quận; hoàn thành trong năm nay.
ban-quan-ly-ho-tay-bac-tin-don-lap-ho-1
Biển thông tin dự án được dựng công khai tại công trường. Ảnh: Võ Hải.
Tại phiên họp HĐND Hà Nội cuối năm 2016, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho hay, sau sự cố cá chết hàng loạt ở hồ Tây đầu tháng 10, thành phố đã mời một số công ty tư vấn trong và ngoài nước khảo sát Hồ Tây.
“Theo 3 công ty độc lập, muốn làm sạch Hồ Tây phải nạo vét khoảng 1,2 triệu khối bùn. Hiện hồ có những khu vực chỉ sâu 0,5m nước và 1,7m bùn”, ông Chung nói và cho hay muốn biến hồ Tây thành khu du lịch trong tương lai thì thành phố phải có kế hoạch tổng thể.
Hà Nội sẽ nạo vét đáy, làm sạch nước, hoàn thiện hệ thống gom nước thải của 8 cửa xả, khảo sát làm cột phun nước cao từ 180 m đến 200 m tạo điểm nhấn. Thành phố cũng đã làm việc với các đơn vị liên quan để xây cầu tàu phục vụ đua thuyền và lướt ván ở Hồ Tây.
Hồ Tây (quận Tây Hồ) là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất nằm ở phía Tây Bắc trung tâm Hà Nội. Hồ có diện tích hơn 500 ha với chu vi hơn 17 km, là một phần của sông Hồng cũ sau khi chuyển dòng.
Hệ thủy sinh vật Hồ Tây có khoảng 72 thực vật nổi, 47 loài tảo bám đáy, 37 loài động vật nổi, 29 loài động vật đáy (thuộc nhóm tôm, cua, trai, ốc, giun…), 12 loài giáp xác, 46 loài cá.
Võ Hải
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ban-quan-ly-ho-tay-bac-tin-don-lap-ho-3626785.html




2.

Thấy có mấy chiếc máy xúc cần gầu dài thượt đang múc bùn dồn về một khu... Thế là không ít người vội vã gào lên " Hà Nội đang cho " lấp" hồ Tây". Và thế là cư dân mạng , mắt nhắm, mắt mở vội vã nhảy vào " bày tỏ nỗi bức xúc..."
Thật là lạ cho cái thời buổi này. Chả ai chịu tìm hiểu cho đến ngọn nguồn mà cứ cao giọng phán xét rất vô trách nhiệm.
Cách đây vài tháng, Chủ tịch TP HÀ NỘI Nguyễn Đức Chung đã trình bày trước Hội đồng nhân dân Tp về kế hoạch cải tạo lại một cách căn bản toàn bộ hồ Tây và khu vực xung quang. Biến hồ Tây thành " hòn ngọc" của Hà Nội. 
Dự án này bao gồm : 
-Vét mang đi 1,5 triệu mét khối bùn của hồ Tây. Toàn bộ số bùn này được chở sang Đông Anh đổ vào một cái hồ cạn bỏ hoang, rồi xử lý số bùn này bằng công nghệ của Đức, loại bỏ hết kim loại nặng, sau đó đem đóng gạch... 
-Xây dụng hệ thống thu gom nước thải của dân sinh dồn về một nhà máy xử lý, không để nước thải đổ vào hồ Tây.
- Xây dựng một đài phun nước có cột nước cao tới ngót 200 mét và được chiếu sáng theo thiết kế của Đức.
- Chỉnh trang lại cây xanh toàn bộ xung quanh hồ. Và hồ Tây sẽ là địa điểm đua thuyền đẹp, sang trọng và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.
Việc đang vét bùn một khu vực rất nhỏ ở phía Hãng phim truyện Việt Nam trông ra, là một phần việc trong dự án đó và đang làm có tính chất thí điểm.
Mà cũng phải nói thêm rằng : Hồ Tây bây giờ rộng hơn Hồ Tây hơn trăm năm trước đấy. Bằng chứng là ở phía Thụy KHuê, còn có những nghĩa trang đã bị xói lở hết, còn loi thoi vài ngôi mộ... Và cả khu vực rộng lớn giáp trường Chu Văn An kéo ngược lên phía đường Bưởi là cánh đồng...
Các cụ xưa có câu : " Biết thì thưa thốt. Không biết dựa cột mà nghe". Cho nên, dù là " ném" thông tin lên " phây" thì cũng cần phải có trách nhiệm.

https://www.facebook.com/kim.trieu.90813/posts/349613178808315






1.

Nhất Nam  nhatnam215216@gmail.com
12:25PM 13/08/2017

Một đoạn Hồ Tây gần đường Thanh Niên được quây tôn, lấp bùn khiến nhiều người lo lắng. Tuy nhiên, chính quyền sở tại khẳng định đây chỉ là biện pháp thi công nạo vét lòng hồ.



Mute
Current Time0:00
/
Duration Time0:00


Clip: Máy cẩu xúc bùn dưới lòng hồ Tây phục vụ nạo vét
Mới đây, một số người dân sống gần đường Thụy Khuê (phường Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội), phản ánh về việc khu vực Hồ Tây (đoạn gần trường THPT Chu Văn An), xuất hiện nhiều máy cẩu xúc bùn đất san lấp hồ. Nhiều người nghi ngờ, việc này nhằm xây dựng khách sạn.
Xã hội - Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn
Những máy xúc hoạt động ở Hồ Tây khiến nhiều người dân lo lắng
Sáng 13/8, có mặt tại đây, PV báo Người Đưa Tin ghi nhận, khu vực trên được quây tôn và gắn biển công trường. Theo quan sát, 2 máy xúc cỡ lớn liên tục thực hiện múc bùn từ dưới lòng hồ lấp lên phía gần bờ.
Diện tích mặt hồ bị lấp rộng hàng chục mét vuông. Tuy nhiên, tại công trường cũng cắm biển báo cho biết, đây là dự án nạo vét cải tạo lòng Hồ Tây, đoạn đường Thanh Niên.
Có mặt tại khu vực này, ông Võ Văn Thìn người dân sống tại phường Thụy Khuê thắc mắc: "Thông thường người ta nạo vét thì phải xúc bùn cho vào xe tải mang đi, đằng này lại xúc từ xa đắp vào gần theo kiểu san lấp mặt bằng thì không biết có phải lấp hồ để xây vườn hoa, khách sạn hay không?".
Xã hội - Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn (Hình 2).
Theo tìm hiểu, dự án nạo vét lòng hồ Tây đoạn đường Thanh Niên khu vực từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi được khởi công từ ngày 17/7.
Chung thắc mắc, một người dân khác cho hay, đây là khu vực các du thuyền bị di dời. Nếu xây khách sạn hay vườn hoa ở đây là bất hợp lý, làm thu hẹp lòng hồ. 
Trao đổi với PV, bà Võ Bích Thủy - Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ khẳng định, quận không có dự án san lấp Hồ Tây làm khách sạn như phản ánh của người dân.
Xã hội - Hà Nội: Không có chuyện lấp Hồ Tây làm khách sạn (Hình 3).
Biển thông tin dự án được gắn tại công trường.
Cùng thông tin về việc này, lãnh đạo UBND phường Thuỵ Khuê cho biết, đây là dự án nạo vét Hồ Tây chứ không phải lấp hồ. Theo vị này, trước khi tiến hành nạo vét, phía đơn vị thi công đã có thông báo với UBND phường, đồng thời gắn biển phía ngoài cổng dự án.
Quá trình nạo vét, đơn vị thi công phải quây hố lớn, sau đó đổ bùn vào trong để nước chảy ra hồ, còn bùn sẽ múc lên ô tô vận chuyển đi nơi khác.
Sau khi nạo vét xong, đơn vị thi công sẽ trả lại nguyên trạng Hồ Tây.
Nhất Nam

http://www.nguoiduatin.vn/ha-noi-khong-co-chuyen-lap-ho-tay-lam-khach-san-a335502.html

5 nhận xét:

  1. Nạo vét Hồ Linh Đàm cũng theo phương án: đổ đất làm đường cho các phương tiện nạo vét, xong thì hoàn trả lại nguyên trạng mặt hồ. Đây là cách viết giật tít, bỏ bớt hình ảnh, sự thật trắng trợn.

    Trả lờiXóa
  2. Chưa bàn đến việc khác, rõ ràng trong chuyện "hồ Tây đang bị "họ" lấp" này, bà Ngát và 1 vài tay gọi là "tinh hoa" đã nói bậy , nếu nói nặng là đang : vu khống, nói láo. Những hành vi gây ảnh hưởng không tốt cho xã hội, cho nhiều người kiểu như của bà Ngát này cần phải xử lý, nhẹ thì xử lý hành chính, phạt nặng vào ; nếu nâng quan điểm và nếu đã gây hậu quả nghiêm trọng, thì....

    Trả lờiXóa
  3. 4.

    Nhà thơ Nguyễn Thị Hồng Ngát: "Tôi chỉ mong tôi sai và lãnh đạo quận Tây Hồ đúng"
    Hoàng Đan | 14/08/2017 06:49 PM

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ có một sáng kiến đáng được trao giải Ig NoBel: "Lấp hồ Thành Công để xây khu nhà tái định cư".

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.