Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

01/02/2017

Phố sách xuân 2017 dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ : bộ "Tư tưởng" và tiểu thuyết đồng hạng giá 20k

Xe máy xe đạp xe ô-tô, các loại, được phép lưu thông quanh hồ Hoàn Kiếm vào ngày 5 Tết Đinh Dậu (tức ngày 1/2/2017). Cũng có nghĩa là sau khi lòng vòng quanh đó, sẽ được gửi xe vào bãi trông có phí ngay sát với phố sách xuân.

Phố sách xuân được mở ra dưới chân tượng đài vua Lý Thái Tổ, dọc theo phố Lê Thạch. Góp mặt các nhà khá xôm tụ: Phương Nam, Phụ Nữ, Kim Đồng, Đông Tây, Văn học, Nhã Nam, AZ, Đinh Tị,... 

1. Có thể nói vài điểm về phố sách năm nay. Nhưng cái mình chú ý nhất là bộ tạp chí Tư tưởng của Sài Gòn trước 1975 được bày bán trọn bộ. Hỏi cô hàng, thì được biết thông tin đại khái: đủ bộ (không thiếu một số nào), nên là 17 cuốn tất cả, với giá 3 triệu 4 trăm ngàn đồng (giá đã chiết khấu 20%). Cô còn giới thiệu thêm: bên em photo trọn bộ, không thiếu một trang, mà giá ấy là như bản sách photo thôi.



Cùng với suy nghĩ về bộ Tư tưởng của Sài Gòn mà hồi trước đọc trong thư viện trường, thì mình lại nhớ ra một bộ tạp chí Tư tưởng khác. Bộ đó gắn bó với mình hơn, có một số bị thiếu mà có bài của Levi-Strauss nên phải đạp xe sang tận thư viện trường Nokodai để chụp. Giữa hai bộ có những nét giống nhau, nhưng rõ là bộ của Sài Gòn thì sinh sau.


2. Ngay bên cạnh bộ Tư tưởng 17 cuốn ấy, là một thùng sách đồng giá 20k.

Vừa mở kiểm tra các tập Tư tưởng, xem đúng có thật sự là trọn bộ hay không, thì mình thử xem cả chỗ sách đồng giá 20k. Một phần vì tò mò.

Hóa ra toàn là truyện dài và tiểu thuyết.

Có một cuốn mới ra dịp cuối năm 2016 của ông bạn. Đại khái như sau:



Hai cái mình chú ý nằm ngay cạnh nhau. Rất tự nhiên.

Ở dưới bổ sung bằng một ít tin về phố sách, từ các báo chính thống.





---


BỔ SUNG


.

Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017 – Nơi gieo chữ cho những ngày đầu năm


Tiếp nối thành công của năm 2016, “Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017” được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức từ ngày 30/01/2017 đến 05/02/2017 (tức mùng 3 Tết đến mùng 9 Tết Đinh Dậu) tại phố Lê Thạch và Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
“Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017” là sự kiện xuất bản lớn đầu tiên của năm, quy tụ hơn 20 nhà xuất bản, công ty sách và nhà sách nổi tiếng như: NXB Kim Đồng, NXB Phụ Nữ, NXB Văn học, Nhà sách Tiền Phong, Nhã Nam, Thái Hà, Đông A, Đinh Tị, Huy Hoàng... Đến với  Phố Sách Xuân, bạn đọc sẽ có cơ hội được tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, cùng nhiều phần quà ý nghĩa, bất ngờ từ các đơn vị tham gia.
Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017 – Nơi gieo chữ cho những ngày đầu năm ảnh 1
Hòa chung trong không khí lễ hội văn hóa này, gian hàng Nhà sách Tiền Phong nằm ngay tại vị trí đầu tiên, chiều từ đường Ngô Quyền rẽ vào Lê Thạch sẽ đón chào khách tham quan với hàng trăm đầu sách gồm nhiều thể loại đa dạng như: sách văn học, sách văn hóa – xã hội, sách thiếu nhi, sách kinh tế, sách ngoại văn…..và rất nhiều mặt hàng khác ngoài sách như văn phòng phẩm, đồ dùng học tập, đồ chơi, quà lưu niệm …cùng chương trình khuyễn mãi hấp dẫn như sau:
-       Lì xì may mắn cho tất cả khách hàng tại Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017
-       Giảm giá 10% hơn 100 đầu sách bán chạy và mới xuất bản năm 2016 của First News như Tủ sách nuôi dưỡng tâm hồn, Sống đẹp, Bí quyết kinh doanh, Bí quyết nuôi dạy con thành tài….
-       Giám giá đến 20% các mặt hàng đồ chơi trí tuệ, mẫu mã đẹp, an toàn cho trẻ, chất lượng tốt.
Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017 – Nơi gieo chữ cho những ngày đầu năm ảnh 2
Ngoài ra đến với Phố sách Xuân, bạn đọc cũng sẽ có cơ hội được tiếp cận với các ấn phẩm báo Tết, báo Xuân của các cơ quan báo chí Hà Nội, giao lưu với các nhà văn, tác giả lớn, tặng chữ Thư pháp Việt miễn phí; các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, thơ Xuân, tô màu sách lịch sử, vẽ tranh dành cho thiếu nhi…
“Phố sách Xuân Đinh Dậu 2017” hứa hẹn là điểm chơi xuân lý tưởng cho những người yêu sách. Hãy đến với Phố sách, đến với gian hàng của Nhà sách Tiền Phong để không chỉ nhận được may mắn từ chương trình khuyến mãi giảm giá lớn mà còn là đến với truyền thống hiếu học, nâng cao văn hóa đọc, phát triển phong trào đọc sách, góp phần tạo nên nét đẹp trong đời sống xã hội Thủ đô.
http://www.tienphong.vn/van-nghe/pho-sach-xuan-dinh-dau-2017-noi-gieo-chu-cho-nhung-ngay-dau-nam-1115811.tpo




.



VOV.VN - Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017 được khai mạc đúng mùng 3 Tết tại phố Lê Thạch và Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sáng 30/1, tại Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Ủy ban Nhân dân Quận Hoàn Kiếm tổ chức Lễ khai mạc “Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017”. Đây là hoạt động nhằm tạo không gian văn hóa đọc cho nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Đinh Dậu, tôn vinh văn hoá đọc và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
ha noi khai mac pho sach xuan dinh dau 2017 hinh 1
Toàn bộ tiền bán báo Tết sẽ được chuyển thành sách tặng cho các trường học, bưu điện văn hóa các xã miền múi, các xã đặc biệt khó khăn
“Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017” gồm 25 gian hàng sách được trưng bày đẹp, ấn tượng với sự tham gia của nhiều nhà xuất bản, công ty sách được bạn đọc quan tâm như: Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Phụ nữ, Nhà xuất bản Văn học, Công ty cổ phần văn hóa và truyền thông Nhã Nam, Công ty cổ phần sách Đông Á, Công ty cổ phần sách Huy Hoàng… Đặc biệt, Phố sách Xuân năm nay còn có gian trưng bày và giới thiệu bán báo Tết, báo Xuân của các cơ quan báo chí Hà Nội. Toàn bộ tiền bán báo Tết sẽ được chuyển thành sách tặng cho các trường học, bưu điện văn hóa các xã miền múi, các xã đặc biệt khó khăn; không gian giới thiệu nghệ thuật Thư pháp và tặng chữ Thư pháp viết miễn phí cho bạn đọc; các quầy sách lưu động và một số khu vực ghế nghỉ đọc sách, cà- phê sách dành cho bạn đọc tham gia Phố Sách Xuân…
Bà Mai Hoa, Giám đốc Công ty sách và Thiết bị Giáo dục Tràng An tham gia Phố Sách Xuân 2017, cho biết, Nhà sách mang toàn bộ sách về thiếu nhi, sách dành cho các cháu nhân dịp năm mới, sách về giáo dục, sách tham khảo và truyện tranh của Nguyễn Nhật Ánh, của Nhà xuất bản Kim Đồng; những mẩu truyện, sách hay dành cho bé trai và bé gái tham dự phố sách. Hội Sách Xuân không chỉ mang lại niềm vui cho các con mà các con còn được khám phá những điều thú vị qua Hội Phố Sách Xuân
ha noi khai mac pho sach xuan dinh dau 2017 hinh 2
Tặng chữ Thư pháp viết miễn phí cho bạn đọc
Du xuân đầu năm tại Phố Sách, bạn đọc sẽ có cơ hội được tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng về chủng loại cùng nhiều phần quà ý nghĩa, bất ngờ từ các nhà xuất bản, công ty sách nhân dịp đầu xuân năm mới 2017… Em Phạm Hải Phòng (học sinh lớp 10, trường THPT Thăng Long, Hà Nội), một độc giả tham quan Phố sách chia sẻ: “Những Hội Sách Xuân như thế này rất bổ ích. Không chỉ giúp mọi người tiếp cận với nhãn hàng và nhiều hãng sách, Phố sách xuân giúp mọi người cảm nhận được không khí Xuân hơn. Em vừa mua được quyển “Nhật ký Chú bé nhút nhát”, cuốn sách này rất gần gũi với cuộc sống học sinh của em”.
ha noi khai mac pho sach xuan dinh dau 2017 hinh 3
Bạn đọc sẽ có cơ hội được tiếp cận với nhiều thể loại sách phong phú, đa dạng về chủng loại
“Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017” mở cửa từ hôm nay đến hết ngày 5/2/2017 (tức mùng 9 Tết Đinh Dậu) tại phố Lê Thạch và Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hy vọng “Phố Sách Xuân Đinh Dậu 2017” thực sự trở thành điểm hẹn văn hóa của nhân dân Thủ đô những ngày đầu xuân, năm mới./.

http://vov.vn/van-hoa/van-hoc/ha-noi-khai-mac-pho-sach-xuan-dinh-dau-2017-589655.vov

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.