Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

15/11/2016

Liên kết đào tạo ở Việt Nam đầu thế kỉ 21 : Đại học Sùng Thực (Soongsil University) của Hàn Quốc

Tên trường viết bằng Latinh là Soongsil (viết bằng chữ Hàn là 숭실대학교: Sùng Thực đại học hiệu). Viết tắt là SSU.

Sùng Thực (Soongsil) có nghĩa là "tôn sùng sự thực, tôn sùng thực nghiệp". Địa chỉ web ở đây.

Từ vài năm trước, Sùng Thực "đổ bộ" vào Việt Nam, liên kết với một số trường ở các thành phố lớn và cả các thành phố nhỏ. Một trong số đó là có trường ở Tp.Hồ Chí Minh do ông Trần Tuấn Anh làm hiệu trưởng (hiện ông là Bộ trưởng Bộ Công thương).

Dưới là một ít tư liệu tiếng Việt, lưu ngày 15/11/2016.


---


1.



Hôm nay (07/10/2011) cơ sở chính truờng Đại học Công nghiệp TP.HCM long trọng khai giảng chương trình đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh – Khóa 2. Đây là chương trình hợp tác đào tạo giữa 2 trường Đại học Công nghiệp TP.HCM và trường ĐH SoongSil (Hàn Quốc).
Trên cơ sở văn bản ký kết hợp tác quốc tế về đào tạo thạc sỹ Quản trị kinh doanh. Năm 2010 đã có 95 học viên (khóa 1) trúng tuyển chương trình này, trong đó 65 học viên học tại cơ sở Thanh Hóa và 30 học viên học tại cơ sở chính TP.HCM. Đến nay số học viên trên đã hoàn thành chương trình học và đang trong gian đoạn viết luận văn Thạc sỹ.

Đợt khai giảng khóa 2 hôm nay có 42 học viên học tại cơ sở chính TP.HCM. Đây là chương trình hợp tác nhằm phát triển chương trình đào tạo giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc, và cũng nhằm phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội.

Tham dự buổi lễ gồm có:


Về phía truờng ĐH Công nghiệp TP.HCM:

            - TS. Trần Tuấn Anh – Thứ trưởng Bộ Công thương, Hiệu truởng nhà trường
            - PGS.TS. Lê Văn Tán – Phó Hiệu trưởng
            - PGS TS Võ Phước Tấn – Trưởng Khoa SĐH
            - PGS. TS. Nguyễn Minh Tuấn – trưởng Khoa QTKD
            Các trưởng Khoa, Viện, Trung tâm và các phòng Ban

Về phía trường ĐH SoongSil (Hàn Quốc):

            - GS. Dae Kun Kim – Hiệu trưởng
            - TS. Sang Won Lee - Trưởng Khoa SĐH
            - GS. Kun Bae Kim – Trưởng Khoa QTKD
            Một số trưởng Khoa, Giám đốc trung tâm và giảng viên Khoa QTKD cũng tham dự buổi lễ.

Về phía khách mời:

            - Ông Phan Thế Hào – Vụ trưởng Bộ Công thương tại TP.HCM
            - Bà Trương Thùy Trang – PGĐ Sở KHCN TP.HCM.
            - TS. Trần Văn Rũng – Viện trưởng Viện KT và QTDN
               .....
 Và 42 học viên khóa 2 cũng tham dự buổi khai giảng tại hội trường E3.2 trường ĐH Công nghiệp TP.HCM
 






GS. Dae Kun Kim - Hiệu trưởng ĐH SoongSil


TS. Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Bộ Công thương, Hiệu trưởng ĐH Công nghiệp TP.HCM

http://old.iuh.edu.vn/NewsDetail.aspx?NewsID=638




Chiều 11/10/2013, tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, đại diện Nhà trường và Trường Đại học Soongsil, Hàn Quốc đã ký kết chương trình hợp tác đào tạo. Theo đó, Trường Đại học Soongsil công nhận văn bằng cao đẳng của Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM để sinh viên tiếp tục học liên thông lên đại học tại Hàn Quốc. Chương trình hợp tác được triển khai với các ngành: kinh doanh quốc tế, quản trị kinh doanh, tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin.


PHT Phụ trách Nhà trường Nguyễn Thiên Tuế
ký kết chương trình hợp tác đào tạo với Đại học Soongsil - Hàn Quốc

Dịp này, Trường Đại học Soongsil đã khai trương Trung tâm giáo dục toàn cầu Đại học Soongsil đặt tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM nhằm tạo điều kiện cho sinh viên hoàn thiện ngoại ngữ trước khi sang Hàn Quốc học tập.

Trường Đại học Soongsil đã hợp tác với Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM từ nhiều năm nay qua nhiều lĩnh vực. Trong đó có chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh tại Việt Nam. Đến nay, chương trình đã thực hiện được ba khóa đào tạo và đã có nhiều học viên tốt nghiệp.


Một số hình ảnh tại buổi Lễ:









http://old.iuh.edu.vn/NewsDetail.aspx?NewsID=892


2.

Cập nhật lúc: 03:35 CH ngày 01/07/2013

Nhằm nâng cao năng lực giảng dạy của giảng viên trường đại học Hồng Đức thông qua việc xây dựng các chương trình liên kết với trường đại học nước ngoài, đồng thời tìm kiếm cơ hội học tập cho sinh viên Đề án “Liên kết đào tạo với các trường đại học nước ngoài”, Ban giám hiệu trường Đại học Hồng Đức đã có buổi làm việc với đại diện trường đại học Soongsil, Hàn Quốc vào 14h00 ngày 8/6/2013 vừa qua;


Về phía trường Đại học Hồng Đức có TS Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Hoàng Đình Hải - Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc tế; Lãnh đạo các phòng Hợp tác quốc tế và Hành chính tổng hợp, Trường Đại học Hồng Đức;

Về phía trường đại học Soongsil có TS Byung Hee Chung – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS Choon Koo, Zhoh – Giám đốc Trung tâm giáo dục bền vững, TS Jongsik Cheon – Giám đốc Viện giáo dục toàn cầu, TS Kun Bae Kim – khoa kinh doanh, trường đại học Soongsil, Hàn Quốc
Tham gia chương trình còn có các cán bộ Trường Đại học Hồng Đức;


Với danh hiệu là trường đại học cổ nhất Hàn Quốc, có lịch sử hơn 100 năm, trường đại học Soongsil còn là một ngôi trường phát triển mạnh với định hướng lấy sinh viên là trọng tâm cho sự phát triển lâu dài và bền vững. Trường luôn đặt sinh viên làm trung tâm cho sự phục vụ nhằm thõa mãn không chỉ sinh viên Hàn Quốc mà còn du học sinh quốc tế về chất lượng đào tạo và môi trường học tập lí tưởng nhất. Bên cạnh đó, Nhà trường cũng đã có kinh nghiệm tổ chức các chương trình liên kết đào tạo tại Việt Nam từ năm 2009 với chuyên ngành Thạc sỹ quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin.

TS. Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng trường ĐH Hồng Đức và TS. Byung Hee Chung – Phó Hiệu trưởng trường ĐH Soongsil ký biên bản hợp tác giữa hai trường
Thông qua buổi làm việc, hai bên đã tìm hiểu về thế mạnh của nhau và tìm ra hướng liên kết đào tạo phù hợp. Cụ thể, Đại diện hai trường đã ký bản Ghi nhớ chung về hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên. Hai trường cũng thống nhất ý tưởng xây dựng chương trình liên kết Thạc sỹ quản trị kinh doanh tại trường đại học Hồng Đức.
Hình ảnh trường ĐH. Soongsil - Hàn Quốc
Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp./.
Trung tâm Giáo dục quốc tế
http://www.hdu.edu.vn/vi-vn/19/2264/Truong-%C4%90ai-hoc-Hong-%C4%90uc-gap-go-va-lam-viec-voi-truong-%C4%90ai-hoc-Soongsil---Han-Quoc.html
.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.