Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

10/11/2016

Gần 1 tháng trước, Donald Trump đã bày tỏ chiến thắng sớm với một cựu dân biểu Việt Nam

Hôm nay, 9/11/2016, ông Trump đã chiến thắng (xem lại ở đây, bắt đầu từ 4/11/2016).

Nhưng khoảng 1 tháng trước, một người Việt Nam đã đường hoàng chúc mừng sớm chiến thắng của ông hôm nay.

Đã viết rất rõ trên blog. Nhiều người đã thấy, rất rõ.

Đó là cựu dân biểu Hoàng Hữu Phước.

Bác Phước ủng hộ bạn Trump ngay từ đầu (ngay từ 1/1/2016), và vẻ như ghét cay ghét đắng bà Clinton.

Từ cả gần 1 năm trước, bác Phước đã viết sau sự quan sát kĩ lưỡng, rằng: "Và đối với tôi nhân dân Mỹ sẽ chỉ có một vị tổng thống duy nhất tài ba có thể làm Hoa Kỳ cường thịnh thật sự là Donald Trump.".



Ở dưới là lấy nguyên về từ blog HHP.



---


2. Ngày 1/1/2016

Tôi Ủng Hộ Donald Trump

Hoàng Hữu Phước, MIB
01-01-2016
SANYO DIGITAL CAMERA
SANYO DIGITAL CAMERA

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 được nói đến nhiều với sự chạy đua giữa Bà Hillary Clinton của Đảng Dân Chủ và Ông Donald Trump của Đảng Cộng Hòa.

Ai cũng cho rằng Hillary Clinton chắc chắn nắm chiếc vé ứng cử viên của Đảng Dân chủ và có triển vọng lớn nhất để trở thành nữ tổng thống đầu tiên của Hoa Kỳ.

Ai cũng cho rằng Donald Trump sẽ kém thế vì tính cách “nổi loạn” hoặc “hỗn loạn” hoặc “kỳ cục” hoặc “thù địch” hoặc bất kỳ từ ngữ tiêu cực nào khác mà người ta có thể tìm ra được nhằm hạ giá trị của Donald Trump.

Tôi từng dành ra hơn một năm để theo dõi các buổi truyền hình The Apprenticecủa Donald Trump và từng viết trên một bài blog rằng trên thế giới này chỉ có Donald Trump là “đại gia” thực thụ vì Ông có cùng lúc chín tài sản vĩ đại mà không bất kỳ ai có được tương tự như (a) sức mạnh tài chính, (b) sức mạnh trí lực phát triển kinh doanh, (c) sức mạnh hùng biện tích cực trước công chúng, (d) súc mạnh truyền thông khi chưa có điều tiếng gì phương hại đến tên tuổi của Ông, (e) sức mạnh cá tính thể hiện qua tính năng nổ và cả quyết tự tin cao nhất vào bản thân, (f) sức mạnh truyền thống gia đình qua sự thành đạt cả trên bình diện kinh doanh và quản trị kinh doanh của các đứa con trai tài gái sắc nhất là cô con gái cực kỳ bản lĩnh Ivenka cùng cha làm nổi bật danh tiếng thương hiệu dòng họ Trump, (g) sức mạnh thể chất sung mãn qua việc có thêm đứa con với người vợ trẻ nhằm gia tăng lực lượng quản trị cơ nghiệp nhà Trump, (h) sức mạnh thần uy thiên bẩm qua diện mạo và phong cách, và (i) sức mạnh ý chí tham chính qua việc tranh cử tổng thống lấn sân các chính khách gạo cội đầy kinh nghiệm của Đảng Cộng Hòa. Ngay cả Bill Gates cũng chỉ có mỗi một sức mạnh duy nhất ở khâu tài chính mà thôi.

Đối với tôi, nhân loại chỉ có một cầu thủ bóng đá duy nhất tài ba là Eric Cantona.
 Trump1

Đối với tôi, nhân loại chỉ có một huấn luyện viên bóng đá duy nhất tài ba là José Mourinho.

 Trump2

Và đối với tôi nhân dân Mỹ sẽ chỉ có một vị tổng thống duy nhất tài ba có thể làm Hoa Kỳ cường thịnh thật sự là Donald Trump.

 TRump3

Donald Trump là người duy nhất vì là nhà tài phiệt duy nhất đạt đủ 9 tiêu chuẩn cao nhất, trong khi hầu như tổng thống nào của Mỹ cũng xuất thân từ ngành luật, và chính vì xuất thân từ ngành luật mà các vị này đều biết cách chà đạp luật pháp quốc tế và đủ ma giáo để lách luật dù nội địa hay đối ngoại trong khi Hoa Kỳ thì cứ dẫm chân tại chỗ về sức mạnh kinh tế để Trung Quốc lấn sân.

Dân Mỹ sẽ sai lầm hoàn toàn nếu không dồn phiếu cho Donald Trump, cơ hội cuối cùng cứu vãn vị thế của Hoa Kỳ trên trường quốc tế.

Dân Mỹ cần nhớ rằng năm thói quen như (a) thích nghe tranh luận giữa hai ứng cử viên tổng thống của hai đảng nên dễ đánh giá sai lầm trước sự lỡ lời của người lẽ ra đã có thể trở thành vĩ nhân nước Mỹ, (b) thích nghiêng theo mức độ chi tiền của mỗi vị ứng cử viên cho các chuyến đi vận động mà không cần biết nguồn tài chính từ tiền túi hay từ tiền của những tập đoàn “mua quyền” và những cá nhân “mua chức”, (c) thích tham khảo các thống kê của báo chí về tỷ lệ ủng hộ của mối ứng cử viên nên dễ bị bịp bởi truyền thông, (d) thích sự “chuẩn mực” mặc định về thể hiện nên dễ sa vào sự bị ru ngủ bởi ngọai hình rô-bô phi cá tính, và (e) thích thiên về cái gọi là kinh nghiệm tham chính đã có của mỗi ứng cử viên nên mãi sa vào tình thế niềm tin luôn sụt giảm ngay sau khi người mình chọn đắc cử tổng thống vì người đó luôn là công cụ của giới tài phiệt ở hậu trường.

Donald Trump là nhà tài phiệt dấn thân, đầy cá tính, nhiều kinh nghiệm, lắm thành công trong xây dựng đế chế quyền lực của riêng mình. Do đó, chính Donald Trump chứ không là bất kỳ ai khác có khả năng xây dựng Hoa Kỳ từ một đế chế hình nộm nhát quạ trở thành đế chế quyền lực thật sự thống trị toàn cầu.

Vì quyền lợi kinh tế của Việt Nam, tôi muốn tổng thống mới của Hoa Kỳ là Bà Hilary Clinton hoặc bất kỳ đảng viên nào khác của Đảng Dân Chủ, dù nước Mỹ sẽ suy tàn vì Hilary Clinton giống y hệt bao đời tổng thống trước đây nên không thể là gương mặt thích hợp cho nước Mỹ trong bối cảnh toàn cầu mới hoàn toàn bất lợi cho nước Mỹ.

Với tư cách nhà nghiên cứu chiến lược đánh bại Trung Quốc về kinh tế, tôi muốn tổng thống mới của Hoa Kỳ sẽ là Ông Donald Trump mà không quan tâm Ông thuộc đảng nào.

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế

https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com/2016/01/01/toi-ung-ho-donald-trump/






Hoàng Hữu Phước Phỏng Vấn Donald Trump





Sau Cuộc Tranh Luận Thứ Nhì Ngày 09-10-2016 Tại Đại Học Washington, Thành phố St. Louis, Bang Missouri, Các Tiểu Quốc Thống Nhất Ả Mê Ri Ca



Hoàng Hữu Phước, MIB

12-10-2016

Hoàng Hữu Phước: Chào anh! Thật áy náy khi anh vừa qua cuộc tranh luận căng thẳng với Bà Hillary Clinton mà đã xin phổng vấn anh.

Donald Trump: Úi giào! Con mẹ đó căng thẳng thì có! Tớ là vua khuấy động sàn diễn mờ!

Hoàng Hữu Phước: Thật ra em thấy báo chí Mỹ tấn công anh quá nên cũng hơi ái ngại.

Donald Trump: Bọn báo chí mà không chống tớ thì mới là chuyện lạ! Là bạn thân của tớ chục năm nay nên chắc cậu biết quá rõ là tớ đếch xem bọn chúng ra gì! Tớ mà bày ra gameshow nào là tập đoàn truyền thông do tớ chọn sẽ tha hồ hốt bạc, tha hồ bán bản quyền cho mấy nước khác. Kỳ bầu cử này tớ đã thành công vì đã làm tụi nó cuối cùng đã tự lột mặt nạ “trung lập”! Xấu hổ với thế giới tự do! Hè hè hè! Tớ quyết định thằng truyền thông nào được phép phỏng vấn tớ nên cái đám đông báo chí bị tớ bỏ rơi nên bị mất nguồn thu khổng lồ thành ra phải uất ức chống lại tớ thôi! Chúng ở dưới đít tớ (They kiss my ass) còn tớ đá đít chúng (I kick their ass) mờ!

bao-chi-8

Hoàng Hữu Phước: Nhưng báo chí gây sự ồn ào về cái mà họ gọi là xem thường và cớt nhã với phụ nữ của anh hồi đó.

bao-chi-6

Donald Trump: Úi giào! Này nhé, tớ có nhiều đời vợ, và không để bà nào thiệt thòi cả, hễ tớ ly dị là bà nào cũng thành triệu phú. Mà đã là celebrity thì phải theo phong tục chớ! Ở đây phong tục là celebrity phải ly dị thường xuyên! Tớ mà không theo cái thuần phong mỹ tục Mỹ đó là bọn báo chí sẽ tru tréo là tớ rối loạn cương dương ngay! Như vậy tớ yêu phụ nữ quá chời rồi còn gì! Tớ yêu người mẫu và hoa hậu! Tớ yêu cái đẹp. Tớ yêu phụ nữ! Còn cái chuyện vớ vẩn tớ “sàm sở” gì đó thì bọn báo chí đã bậy bạ hết sức vì tớ ăn nói sàm sở hay sờ soạng gì đó là hồi tớ chưa già và chưa là chính khách, mà tớ có bị phụ nữ nào kiện ra tòa vì bị tớ sờ soạng đâu? Chắc cậu biết quá rõ là không ai công kích Thủ tướng Tony Blair của Vương Quốc Anh vì hồi còn là sinh viên thằng chả chuyên cúp cua trèo tường trốn ra ngoài nhậu nhẹt gái ghiếc y chang thằng cha Obama hồi nhỏ hút cần sa, chỉ vì mấy khứa đó lúc đó chưa là chính khách. Còn thằng chồng của con mẹ Hillary là Bill Clinton mới là tội phạm tục tĩu ngay lúc đang làm Tổng Thống Hoa Kỳ đã đè con gái người ta làm tình ngay trong “Phòng Bầu Dục” ở “Nhà Trắng” tức là Dinh Tổng Thống Quốc Gia Hoa Kỳ rồi bị mấy cô gái sinh viên thực tập ấy kiện ra tòa án hình sự khiến Bill phải dùng tiền khủng để thỏa thuận đền bù bãi nại. Thiệt là cực kỳ xấu xa, cực kỳ tồi tệ, cực kỳ thúi hoắc! Quốc nhục! Báo chí không khai thác tin giật gân này vì báo chí nước tớ buộc phải là công cụ của chế độ. Tớ mà làm tổng thống Hoa Kỳ là tớ sẽ cho chúng biết tay! @!##@! Cũng vì biết vậy nên tụi nó té đái trong quần phải ra sức cản ngăn đường tớ tiến đến ghế tổng thống Hoa Kỳ.

Hoàng Hữu Phước: Thưa anh, hỏi thật khí không phải, thế cháu Ivanka xinh đẹp và các nhà tư vấn tranh cử có khuyên anh về cách dùng từ ngữ không ạ?

Donald Trump: Cậu học tiếng Anh ở Anh Quốc hử?

Hoàng Hữu Phước: Dạ em chỉ học ở Việt Nam thôi.

Donald Trump: Đời nào lại thế! Cậu xạo hoài! Nói tiếng Anh trang trọng quá như cậu, y cái thằng khỉ Tony Blair quánh Iraq và cái thằng ngu David Cameron đẻ ra Brexit tanh banh, mà là học ở Việt Nam sao? Dân Mỹ ăn nói báng bổ như tớ mới là dân Mỹ chính gốc! Bush Con là thằng chuyên ăn nói tục tĩu. Bill Clinton là thằng chuyên làm chuyện tục tĩu. Tớ là thằng ăn nói báng bổ thôi. Mỹ mà! Hè hè hè. Ở đây mà ăn nói như cậu là chỉ có hai đường thôi: hoặc được bọn tài phiệt phe tớ kính trọng hoặc bị bọn khác đánh bỏ mẹ vì tưởng cậu nhạo báng dân Mỹ thất học đấy!

Hoàng Hữu Phước: Vậy em yên tâm về ngôn ngữ nói của anh, vì theo anh thì dân Mỹ khoái như vậy. Thế còn chuyện thuế của anh có nghiêm trọng không?

Donald Trump: Biết ngay là cậu thế nào cũng hỏi về thuế! Học trò cũ của cậu là Miss Thui

Hoàng Hữu Phước: Dạ, đó là Thúy ạ, ngữ điệu intonation kiểu rising có lên giọng, anh à.

Donald Trump: Thú Y, Thu Ý…khó phát âm bỏ mẹ! Thui là thư ký của trưởng phòng kinh doanh Trump Tower đã thường xuyên chụp màn hình những tờ báo ở Việt Nam để biết thông tin đã được “tiếp thu” như thế nào ở bển, vì tớ cũng muốn gom phiếu của cử tri Mỹ gốc Việt bên này:

bao-chi-2bao-chi-7bao-chi-5


Ở một đất nước tự do dân chủ pháp quyền như Mỹ thì có 4 điều cực kỳ quan trọng liên quan đến thuế là (a) chỉ có cơ quan thuế mới có quyền tuyên bố ai né thuế trốn thuế, (b) bất kỳ ai chưa có phán quyết của tòa án thì đương nhiên vẫn là người hoàn toàn vô tội, (c) chỉ có tớ mới có quyền tiết lộ thông tin về thuế của chính tớ nên tớ không muốn tiết lộ thì đếch có thằng báo chí nào moi được mà không phạm tội xâm phạm thông tin cá nhân, và (d) đừng hòng có bất kỳ ai trốn được thuế ở cái nước Mỹ tự do dân chủ pháp quyền này. Mấy tờ báo Việt Nam ở trên mà ở Mỹ sẽ bị tớ cho vô tù hết vì dám phạm tội vu khống khi nói tớ “trốn 1 tỷ đô tiền thuế”, phạm tội hình sự ăn cắp khi nói “lật tẩy hồ sơ thuế” tức đã chôm được hồ sơ thuế của tớ, và phạm tội nhục mạ cơ quan Thuế Hoa Kỳ và luật pháp Hoa Kỳ khi nói tớ “né thuế”. Tớ sẽ tha tội nếu như mấy tờ báo đó nộp đơn khẳng định bản thân là báo lá cải, vì chỉ có báo lá cải mới muốn nói gì thì nói. Nếu tớ không nộp thuế thì vì Cơ quan Thuế cho phép theo luật định. Tớ ngu sao mà không hưởng! “Né” có nghĩa là luật và cơ quan thuế bảo đóng mà tớ không lờ đi, đếch đóng. Luật pháp Mỹ lờ tớ à! Xúc phạm quá đấy! Bên cậu bộ mấy tay viết báo về sự kiện của Mỹ mà lại không biết luật Mỹ à! Mô Phật! À quên, Lạy Chúa Tôi!

Hoàng Hữu Phước: Anh bớt giận. Vừa rồi có chức sắc nhà nước Việt Nam nói rằng do báo chí muốn tồn tại trước cơn bão mạng nên phải tự cứu mình bằng cáchgiật tít câu view để báo có thể gắng gượng tiếp tục bán được báo in. Khó khăn lắm anh ạ.

Donald Trump: Tớ khoái cậu ở điểm này! Tụi nó giật tít câu view bằng cách viết chữ bậy bạ nhét vô miệng của cậu hồi “Luật Biểu Tình” với “Tứ Đại Ngu”, làm cậu bị tấn công, bị đe dọa khủng bố, bị hăm ném lựu đạn. Cứ như IS đã có mặt ở Việt Nam hiền hòa! Vậy mà cậu vẫn ra sức cản tớ chưởi chúng! Hay thiệt đa! Miss Thú Y cập nhật tin tức cho tớ mỗi ngày đó!

Hoàng Hữu Phước: Dạ, nhưng đó là chuyện nhỏ anh à. Bên em thiên hạ nói nhiều về TPP vì anh tuyên bố bỏ TPP. Thậm chí người gốc Việt bên anh cũng nói rằng Quốc Hội Mỹ sẽ không cho Việt Nam vô TPP!

Donald Trump: Thằng nào ngu vậy! Quốc Hội Mỹ chỉ có quyền cho phép hay không cho phép Mỹ thực hiện TPP, chớ Việt Nam đã nằm chình ình trong TPP rồi mà! Việt Nam có thực hiện TPP hay không là do Quốc Hội Việt Nam có phê chuẩn hiệp định TPP hay không. Mỹ có thực hiện TPP hay không là do Quốc Hội Mỹ có phê chuẩn hiệp định TPP hay không. New Zealand cũng vậy. Mười nước kia cũng vậy. Tớ chống TPP vì đó là độc chiêu của tớ. Ngay cả con mẹ Hillary cũng hết hồn hết vía khi thấy tớ được dân chúng hò reo ủng hộ nên con mẽ cũng bắt chước tuyên bố chống TPP, chẳng khác nào con mẽ chưởi cha Obama ký bậy TPP vậy! Này nhé, có hai loại đại tư bổn: xuất-nhập khẩu và sản xuất cung ứng thị trường nội địa. Mấy thằng xuất-nhập khẩu rất khoái TPP mà tụi này là tài phiệt Phố Wall đang theo phe Dân Chủ vì tụi nó tha hồ xuất khẩu vũ khí, thuốc men, phân bón, giống chuyển đổi gien, xe cộ, máy móc, tá lả. TPP sẽ khiến tụi nó bán dễ hơn, nhiều hơn, lơi nhuận khủng hơn, vì thuế suất sẽ bằng zero ở nước nhập khẩu! Và tớ nghĩ ngay đến độc chiêu tuyên bố chống TPP để được sự ủng hộ của các nhà tài phiệt thuộc phe sản xuất cho tiêu dùng nội địa. Mấy anh này trước đây chưa có TPP còn chống cá da trơn Việt Nam mờ! Bây giờ có TPP thì chết mẹ họ! Cá Việt Nam sẽ mặc sức vẫy vùng bơi lội khắp nước Mỹ! Giá rẻ như cho! Thuế bằng zero mờ! Vậy là con mẹ Hillary Clinton bắt chước độc chiêu của tớ để lôi kéo cử tri đại gia tư bổn nội địa. Nhưng cậu biết quá rõ rồi còn gì! Cộng Hòa và Dân Chủ là…một. Mỹ là nước lưỡng đảng sinh đôi mờ! Nên dù tổng thống Mỹ là tớ hay con mẹ Clinton thì rốt cuộc TPP cũng sẽ được chuẩn y vì mấy thằng bán vũ khí, dược phẩm, chế phẩm biến đổi gien ghê gớm lắm. Nếu TPP được phê chuẩn thì tớ sẽ đỗ thừa tại Quốc Hội chớ tớ chống mà! Con mẹ Clinton cũng xạo xạo chống chống, chớ mẽ mà làm tổng thống cũng sẽ ngầm xúi nghị sĩ Dân Chủ vận động Quốc Hội chuẩn y rồi cũng sẽ đổ thừa hết cho Quốc Hội. Trò chơi chính trị “ai thắng ai” mờ! Làm gì có chuyện thắng trái tim cử tri! Chỉ sợ Quốc Hội Việt Nam mà phủ quyết thì chết mẹ TPP!

Hoàng Hữu Phước: Em hiểu chứ! Nhưng thiên hạ mấy ai hiểu được cái mê cung chính trị Mỹ này!

Donald Trump: Kệ mẹ thiên hạ. Ai hiểu thì khôn. Ai không chịu hiểu thì ngu hết biết!

Hoàng Hữu Phước: Anh có tài hùng biện. Nhưng giá như hồi trẻ anh thận trọng hơn thì bây giờ đỡ lo hơn.

Donald Trump: Cậu thật là! Miss Thú Y đã đưa cái này cho tớ coi, nói của bạn học là Miss Hân viết cho cậu hồi xưa nhưng do đi Mỹ định cư gặp khó khăn nên nhờ Thú Y gởi giúp. Cậu có mà! Đây là bản Thú Y chụp lại vì quý cậu chớ không cố tình phạm vô thư tín cá nhân:

ngoc-han-1ngoc-han-2

Vậy cậu không có bất kỳ tì vết nào từ nhỏ, mà vẫn bị bôi nhọ ì xèo đó thì sao! Nên tớ nhằm nhò gì ba cái lẻ tẻ! Tớ đâu có ngu hút cần sa như thằng Barack Obama và không biết dạy con như nó nên con gái nó cũng chơi cần sa! Tớ đâu có là thằng làm nhục quốc thể như Bill Clinton đè con gái người ta trên bàn làm việc của Tổng Thống Hoa Kỳ để rồi vợ nó làm Ngoại Trưởng gì mà làm lộ nhiều chục ngàn email tuyệt mật vì xài email chùa! Tớ đâu có trốn học đi chơi bời như thằng ngu Tony Blair! Tớ chỉ ve vản phụ nữ khi tớ đã thành đại gia thành đạt! Tại sao tớ ve vản thì trên đời này chỉ có cậu là hiểu tớ! Hè hè hè! Tớ đọc bản dịch bài viết của cậu về tớ rồi! Và tớ đã đưa nó cho ủy ban vận động tranh cử của tớ để vừa vận dụng lời cậu để đánh bóng tớ, đồng thời tấn công con mẹ Clinton vì con mẽ đâu có mấy điểm mà cậu nới là ưu việt của tớ chứ! Hè hè hè!

Hoàng Hữu Phước: Nhưng có lẽ trước đây anh chưa từng nghĩ anh sẽ ra tranh cử tổng thống Mỹ.

Donald Trump: Ậy! Tớ chờ năm 70 tuổi mới ra, để khẳng định sẽ không có chuyện tớ đè mấy đứa nữ thực tập sinh lên bàn làm việc trong Phòng Bầu Dục như thằng quỷ Bill Clinton. Hè hè hè.

Hoàng Hữu Phước: Anh đúng là có một excellent sense of humor!

Donald Trump: Nếu làm Tổng Thống, tớ sẽ thăm Việt Nam đầu nhiệm kỳ. Nhưng sẽ ghé Thành phố Hồ Chí Minh trước để thăm cậu rồi mới ra Hà Nội.

Hoàng Hữu Phước: Nhưng anh ơi, đừng đến Thành phố Hồ Chí Minh vì hay bị ngập mùa nắng tại triều cường và mùa mưa tại mưa!

Donald Trump: Cậu đừng lo. Ngay khi chưa làm Tổng Thống Hoa Kỳ thì tớ đã lập sẵn kế hoạch bổ sung cho đoàn xe ba chiếc Dã Thú (Beast) rồi. Đến Thành phố Hồ Chí Minh AirForce One “Chuyên Cơ One” sẽ chở theo 3 chiếc Quái Vật(Monster) tức 3 chiếc …MotorBoat One tức “Chuyên Thuyền One”:

ski-2

Tớ sẽ nói mấy thằng khứa lão bạn tớ ở Phố Wall cung cấp cho Sở Công An Thành phố Hồ Chí Minh một trăm chiếc mô tô lội nước Jetski này để họ cử công an chạy theo bảo vệ đoàn Quái Vật của tớ từ Tân Sơn Nhất đến Quận Phú Nhuận của cậu và tụi mình đi ăn bánh ướt hay bánh xèo hoặc bánh canh giò heo mà cậu đã giới thiệu, thay vì bắt chước thằng Obama ăn bún chả Hà Nội:

ski-1ski-4

Còn trước viễn cảnh dân của tớ đến Thành phố Hồ Chí Minh du lịch sẽ phải “tham gia giao thông” bằng

ski-5

tớ sẽ mua tặng cậu chiếc Jetski này để cậu xài tạm trong 50 năm những khi ùn ứ ùn tắc…ghe xuồng cho đến khi Ủy Ban Nhân Dân thành phố quê hương cậu “chống ngập” xong…đợt 1:

ski-3

À, cái con Ivanka sao vẫn chưa tới vậy ta. Chờ tớ chút nhe! Ê, thơ ký đâu! Kêu giám đốc Ivanka đến Trump Tower ngay!

Ivanka: Bố ơi là Bố! Con chờ ở ngoài cửa nãy giờ mà! Bố cứ cái tật hay la hét hoài! Ô! Chào Chú Phước. Nhớ chú quá, chú Phước ơi!

…..

Tổ Phó Dân Phố: Chú Phước ơi! Thức dậy! Thức dậy! Dắt chiếc mô-tô Triumph của chú vô lẹ lên! Mưa rồi! Ngập đường sá hết rồi! Chú đừng đi họp tổ dân phố nhe vì ghế nhựa ngồi họp chắc trôi theo dòng nước rồi!

Hoàng Hữu Phước: Ủa! Trump! Triumph! Trump Triumphs!


triumph

Hoàng Hữu Phước, Thạc-sĩ Kinh-doanh Quốc-tế

Nhà Báo “Tự Phong”

Tổng Biên Tập Báo Tuổi Sồn Sồn (mỗi 5 năm xuất bản một số)

Ghi chú:

Nếu Việt Nam gọi UAE tức United Arab Emirates là “Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất”, thì USA tức United States of America phải là “ Các Tiểu Quốc Thống Nhất Ả Mê Ri Ka”, chứ sao lại là Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ? Tất nhiên, theo các công thức tôi đã đề ra trong các bài viết trước thì Việt Nam có toàn quyền đặt tên Việt cho bất kỳ nước nào hay địa danh nào, và do đó có quyền gọi USA là Hoa Kỳhay Mỹ, gọi Germany là Đức, và gọi South China Sea là Biển Đông. Tuy nhiên, khi đã dịch “United” là “thống nhất” đối với nước UAE thi cũng phải thống nhất dùng “thống nhất” đối với nước USA, vì đây là yêu cầu khắc khe làm nền tảng cho uy tín của học thuật hàn lâm của Việt Nam.

Tham khảo:



https://hoanghuuphuocvietnam.wordpress.com/2016/10/12/hoang-huu-phuoc-phong-van-donald-trump/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.