Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

18/07/2016

Chức vụ nhà nước : chính tích và bổ nhiệm (sưu tầm 2016) - 2

Những sưu tập tiếp tục.

Phần 1 (đánh số từ 1 đến 24) đã đi ở đây.

Từ đây trở xuống là phần 2, đánh số từ 25.

---

45.

06:48 ngày 09 tháng 09 năm 2016
Đại Dương - Khánh Nguyên (thực hiện)

Phó Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh ủy Hậu Giang Trương Đình Duy:


'Tôi không được đụng đến sức khỏe ông Trịnh Xuân Thanh'


TP - Tối ngày 8/9, Bác sỹ, chuyên khoa II Trương Đình Duy - Phó Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh ủy Hậu Giang đã có cuộc trò chuyện với phóng viên Tiền Phong xung quanh vấn đề sức khỏe ông Trịnh Xuân Thanh - Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: VnexpressÔng Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Vnexpress
Là cán bộ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của tỉnh, ông có biết thông tin về tình hình sức khỏe của ông Trịnh Xuân Thanh hiện nay không?
Chúng tôi không khám sức khỏe cho anh Thanh, vì ảnh thuộc Trung ương chứ ở tỉnh không quản lí.
Có tin nói rằng ông Thanh báo cáo là đang điều trị bệnh gout, ông có nắm được không?
Ông Thanh do Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ của Trung ương quản lý, họ tổ chức khám ở bệnh viện Thống Nhất (TPHCM), ở đây tôi không nắm được. Nếu có bịnh thì anh đi khám, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ của tỉnh chưa có khám lần nào cho anh Thanh.
Theo kinh nghiệm của một bác sỹ, ông thấy sức khỏe ông Trịnh Xuân Thanh như thế nào?
Trước giờ tôi chưa từng khám nên tôi đâu có biết. Trước tháng 7/2016 vừa rồi tôi có gọi điện cho anh Thanh hỏi là anh có đi khám sức khỏe do Trung ương tổ chức không, ảnh trả lời mỗi một câu là “tôi bận”. Từ đó đến nay tôi không liên lạc với anh Thanh.
Dù sao ông Thanh là người của tỉnh Hậu Giang, lẽ ra Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe của tỉnh cũng phải quan tâm?
Không. Cái nào của Trung ương thì Trung ương quản, ở đây đâu có nắm được gì. Ví dụ như giấy khám sức khỏe, hồ sơ của ảnh (ông Thanh - PV) mà xin photo mấy ổng ở Trung ương cũng không cho, bí mật mà. Của Trung ương nên tụi tôi đâu có dám rờ đến, muốn xin hồ sơ cũng không được.
Nếu bản thân ông Thanh có bệnh gì thì lên Bệnh viện Thống Nhất khám. Lên trên đó người ta xác định chứ dưới đây không có quyền đụng đến sức khỏe ông Thanh.
http://www.tienphong.vn/xa-hoi/toi-khong-duoc-dung-den-suc-khoe-ong-trinh-xuan-thanh-1047994.tpo#ref-http://m.facebook.com




44.


Chủ Nhật, 11/09/2016 07:32


Khai trừ ông Trịnh Xuân Thanh khỏi Đảng: Chỉ là bước đầu

(Tin tức thời sự) - "Về Đảng, khai trừ khỏi Đảng là kỉ luật cao nhất. Tuy nhiên chính quyền sẽ xem xét sai phạm của ông Thanh, nếu có dấu hiệu hình sự sẽ khởi tố".

Sẽ khởi tố nếu có dấu hiệu hình sự
Ngày 8/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị khoá XI về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư đã nhất trí rất cao (biểu quyết 100% bằng phiếu kín) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Khai tru ong Trinh Xuan Thanh khoi Dang: Chi la buoc dau
Nếu ông Thanh có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ tiến hành khởi tố theo quy định.
Trước vấn đề trên, trao đổi với Đất Việt, bà Lê Thị Thu Ba - Nguyên Chủ nhiệm Ủy ban tư pháp của QH cho biết xét về mặt Đảng thì hình thức kỷ luật khai trừ khỏi Đảng là cao nhất, thể hiện sự cương quyết của Ban Bí thư.

“Những sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh thì Ủy ban kiểm tra Trung ương đã kết luận đầy đủ và rõ ràng rồi. Việc xin ra khỏi Đảng chỉ được xem xét khi Đảng viên chưa đến mức khai trừ. Còn với vi phạm của ông Thanh đến mức nhận quyết định khai trừ thì không ai xét đến đơn ra khỏi Đảng cả.

Về phía Đảng tôi thấy đó là mức cao nhất. Nhưng sau khi Đảng xử lý rồi thì chính quyền sẽ tiếp tục xem xét. Nếu có dấu hiệu hình sự thì họ khởi tố vụ án, còn nếu sai phạm hành chính thì họ xử lý theo quy định của pháp luật về cán bộ công chức. Việc này phải chờ các cơ quan chức năng làm việc”, bà Thu Ba nhấn mạnh.

Thực tế làm việc từ trước đến nay, bà Lê Thị Thu Ba khẳng định đã có quá nhiều tấm gương Đảng viên bị khai trừ khỏi Đảng vì tham nhũng, tham ô tuy nhiên tình trạng vi phạm trên chưa giảm nhiều.

“Thật ra bài học thì nhiều lắm rồi. Tôi đã gặp nhiều trường hợp vi phạm kiểu như ông Trịnh Xuân Thanh. Mỗi người một kiểu, không ai giống ai cả.
Nhưng ai rút ra và sẽ thực hiện bài học đó như thế nào? Đây không phải là chuyện mới mẻ gì cả. Cán bộ công chức nhất là những người giữ vị trí lãnh đạo thì phải hết sức chân thành, trong sáng trong điều hành công việc. Nhưng những người vi phạm họ toàn cố tình chứ có phải không biết đâu”, bà Ba chia sẻ.

Lý giải thêm về việc ông Thanh thời gian qua vắng mặt tại Hậu Giang, bà Ba cho rằng, ông Thanh không còn chức vụ, địa vị cũng như không được phân công công tác nên vào địa phương cũng không để làm gì cả. Tuy nhiên khi có quyết định kỷ luật và văn bản từ các cấp chính quyền, ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt theo đúng quy định.

Gia đình nên động viên ông Thanh
Cùng đưa ra ý kiến về việc này, bà Trần Thị Quốc Khánh – ĐBQH Hà Nội khẳng định, việc khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Thanh là việc cần phải làm khi người Đảng viên có nhiều biểu hiện vi phạm nghiêm trọng đạo đức, điều lệ của Đảng.

“Ở đây Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ban bí thư đã xem xét ở nhiều góc độ khác nhau rồi. Chuyện này cũng là chuyện bình thường và cần phải làm”, bà Khánh nói.

Trước việc ông Thanh quá thời hạn nghỉ phép nhưng phía tỉnh và gia đình vẫn không biết hiện giờ ông đang ở đâu, nữ ĐBQH Hà Nội cho rằng cần phải tìm hiểu cụ thể điều này.

“Trong trường hợp này, các cơ quan nhà nước phải xem ông Trịnh Xuân Thanh đã đi đâu để chữa bệnh. Phải có văn bản yêu cầu ông Thanh phải đến để nhận các quyết định của các cơ quan chức năng. Văn bản đó có và giờ chúng ta chờ đợi xem ông Thanh sẽ chấp hành thế nào.

Nếu trong trường hợp ông Thanh không có hồi âm lại, khi cơ quan nhà nước phát hiện ra nhiều hành vi vi phạm pháp luật thì các cơ quan tư pháp sẽ có quyền khởi tố. Trước đây ở Việt Nam cũng có 1 vài vụ việc tham nhũng và chạy ra nước ngoài. Tuy nhiên việc này cũng không khó để có thể phát hiện xử lý”, bà Khánh nêu quan điểm.

Bên cạnh đó, nữ ĐBQH cũng cho rằng gia đình nên chủ động liên hệ và động viên để ông Thanh sớm ra trình diện trước các cơ quan nhà nước.

“Sai phạm như thế nào thì đã có kết luận cụ thể. Việc ông Thanh có trốn tránh tôi cho rằng cũng không giải quyết được vấn đề gì cả. Nhà nước vẫn có chính sách khoan hồng với những người vi phạm pháp luật nhưng biết ăn năn hối lỗi.
Trường hợp ông Thanh cũng là lời cảnh báo cho những người nào đã vào Đảng, sắp vào Đảng . Đó là phải vì Đảng, vì dân, suốt đời hi sinh, phấn đấu cho lợi ích của Đảng cộng sản Việt Nam”, bà Khánh nhấn mạnh.


Hoàng Nam
http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/khai-tru-ong-trinh-xuan-thanh-khoi-dang-chi-la-buoc-dau-3318429/





43. Thông tin của báo chí chính thống về em trai ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ Sáu, 09/09/2016 - 20:54


Để em trai ông Trịnh Xuân Thanh có thể xây dựng nhà máy điện mặt trời tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang và Bộ Công thương đã thay đổi quy hoạch, bổ sung dự án này trên địa bàn tỉnh.


 >> Ăn chia "tàn bạo" ở dự án KĐT Thanh Hà, ông Trịnh Xuân Thanh có liên quan?
 >> Ông Trịnh Xuân Thanh và vụ “ăn chia” tại dự án Khu đô thị Thanh Hà
 >> Ông Trịnh Xuân Thanh và dàn lãnh đạo đã “nhấn chìm” PVC như thế nào?

Ngày 9/9, nguồn tin từ UBND tỉnh Hậu Giang cho biết, dự án nhà máy quang điện của Công ty CP Đầu tư và Thương mại dầu khí Sông Hồng (PVSH) tại huyện Phụng Hiệp đã tạm hoãn khởi công. Dự án này có vốn đầu tư hơn 1.100 tỷ, diện tích 40 ha, dự định khởi công vào ngày 30.4.2016 và chưa có lịch khởi công mới. Giám đốc PVSH là ông Trịnh Xuân Tuấn, sinh năm 1970, là em ruột ông Trịnh Xuân Thanh.

Tọa độ thực hiện dự án (ảnh: PVSH cung cấp).
Tọa độ thực hiện dự án (ảnh: PVSH cung cấp).

Theo hồ sơ, ông Trịnh Xuân Thanh được Tỉnh ủy Hậu Giang “xin” đích danh từ ngày 17.10.2013. Theo Công văn 766-CV/TU do Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc ký gửi Bộ Công Thương, ông Thanh được xin về nhằm giúp tỉnh này thực hiện dự án Nhà máy điện Sông Hậu trị giá 1,5 tỷ USD. Thời điểm đó, ông Thanh là Phó Chánh Văn phòng Bộ Công Thương. Sau đó 18 tháng, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng ký quyết định cho ông Thanh chuyển công tác về Hậu Giang như mong muốn của Tỉnh ủy Hậu Giang.

Đến ngày 9.12.2015, PVSH có văn bản đề nghị thực hiện Dự án Nhà máy điện mặt trời, có vốn đầu tư hơn 1.131 tỷ đồng tại huyện Phụng Hiệp (dự án này không liên quan dự án 1,5 tỷ USD). Chưa đầy một tuần, ngày 17.12.2015, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hậu Giang đã có Văn bản số 251/BC-SKHĐT gửi UBND tỉnh Hậu Giang về kết quả thẩm định, đề xuất chủ trương đầu tư dự án của PVSH. Quý I/2016, ông Trịnh Xuân Thanh, với tư cách Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của em trai mình.

Điều làm dư luận bất ngờ là, trong quy hoạch phát triển điện lực của Hậu Giang trước khi ông Trịnh Xuân Thanh về hoàn toàn không có chuyện phát triển quang điện ở Hậu Giang. Theo đó, dự án này "phát sinh" từ ngày 8.10.2015, khi ông Trịnh Xuân Thanh họp cùng PVSH tại UBND huyện Phụng Hiệp.

Tại buổi làm việc, PVSH đề xuất cơ chế riêng là đề nghị UBND tỉnh Hậu Giang có văn bản chấp thuận cho phép nghiên cứu, khảo sát, thỏa thuận địa điểm đầu tư. Sau đó, chủ đầu tư lập hồ sơ đề nghị bổ sung dự án Nhà máy Điện mặt trời vào Quy hoạch Phát triển điện lực tỉnh Hậu Giang. Từ đề nghị này, Hậu Giang tiếp tục trình Bộ Công thương và dự án được bổ sung ngay sau đó. Tại khu vực quy hoạch, có 50 hộ dân bị mất đất nên ông Trịnh Xuân Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư ký hợp đồng với Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh Hậu Giang chuẩn bị cho công tác giải phóng mặt bằng.

Ngoài ra, ông Trịnh Xuân Thanh đề nghị UBND huyện Phụng Hiệp tổ chức quản lý tốt quy hoạch, tuyên truyền vận động người dân không được thay đổi hiện trạng về vật kiến trúc, hoa màu và các công trình kiến trúc.

Đến ngày 3.3.2016, ông Trịnh Xuân Thanh và PVSH đã họp cùng nhiều ngành chức năng Hậu Giang đốc thúc tiến độ thực hiện dự án. Tại cuộc họp, ông Thanh đã trao tặng 700 triệu đồng để huyện Phụng Hiệp đền ơn đáp nghĩa. Số tiền lớn này được ông Thanh vận động từ Công ty CP Bia rượu – Nước giải khát Hà Nội (Halico) - nơi con trai ông là Trịnh Xuân Cường (24 tuổi) đang làm Phó phòng truyền thông.
Theo Hải Phong - Hữu Danh 
Dân Việt

http://dantri.com.vn/kinh-doanh/hau-giang-thay-doi-quy-hoach-vi-em-ong-trinh-xuan-thanh-20160909205529329.htm




42. Một phân tích

"
Hình ảnh chiếc xe Mercedes của Đức, được cho là dùng để đưa đón ông Trịnh Xuân Thanh có giá tại Đức khoảng 125.000 Euro.Tại Việt Nam giá gấp 3 lần.
Hình ảnh chiếc xe Mercedes của Đức, được cho là dùng để đưa đón ông Trịnh Xuân Thanh có giá tại Đức khoảng 125.000 Euro.Tại Việt Nam giá gấp 3 lần.



Hình ảnh ông Trịnh Xuân Thanh đang ngồi trên một chiếc xe ở một địa điểm đầy bí ẩn đã gợi ra vô số đồn đoán. Qua phân tích, chúng tôi nhận định rằng, xe mà ông Trịnh Xuân Thanh đang sử dụng là loại Mercedes  thể thao dòng AMG GLE 63 Coupé, màu đen (hoặc xanh đen) nội thất sẫm, sản xuất cuối năm 2015.

Nhận định trên được đưa ra với các bằng chứng :

1/ Bộ cửa sát ghế nơi ông TXT ngồi ( 1 ) có thiết kế trùng khớp với hình trên ảnh ( 1 a ).

2/ Ghế phía sau, bên cạnh chỗ ông TXT ngồi : có các họa tiết may cộng thêm ghế giữa có sọc ngang ( 2)  giống hệt ghế vải của dòng xe này ( 2 b + 2 c).

3/ 2 tấm ảnh ông Thanh đang cầm: là ảnh cầm thật (qua cách  tấm ảnh bị chiếu sáng từ đèn auto  phía xa , chiếu xuyên qua hình cầm và bóng đổ của nó).

Rất tiếc cũng có 1 phần phía sau ông TXT ngồi đã bị nơi cấp ảnh làm giả bằng cách ghép ảnh từ 1 phần phía sau của xe 7-9 chỗ ngồi khác ( dòng xe rẻ tiền của châu Á ) nhằm đánh lạc hướng dư luận.

Hình ghép được phát hiện với 3 chi tiết cơ bản :

4/ Hình ghép làm giả được phát hiện qua khu vực 2 , nơi ánh sáng đầu ghế đã bị làm quá sáng đều nhau ( kể cả phần lẽ ra phải có bóng đổ màu sẫm ) – điều này chứng tỏ chất vải của ghế này không phải là màu đen ( như vải gốc ), mà phải là vải màu sáng ( không ai lại lắp tựa ghế màu sáng cho 1 cái xe có nội thất sẫm đen như vậy).

5/ Vải bọc trong 1 xe sang như Mercedes đời này không thể có màu sáng mỏng mảnh, rẻ tiền như ở thành xe cạnh chỗ ông Thanh ngồi .

6/ Dây an toàn rất cũ, bị quăn, soắn như vậy thì phải là loại xe đã dùng ít nhất trên 3 năm, không phù hợp với đời xe mới này .

Xét cho cùng, phía ông Trịnh Xuân Thanh và những người đang ủng hộ ông đã tính toán rất kỹ , dùng cả chuyên gia đồ họa (dự đoán chuyên môn: đã học và đang làm việc ở ngành đồ họa, có kinh nghiệm tối thiểu 3 năm)  để thực hiện việc này, cho thấy họ phải có  tổ chức chặt chẽ, chuyên nghiệp và không ít hơn 10 người (kể cả lái xe và hoa tiêu ghế trước, ăn ở, hậu cần) đang ``chăm sóc“  ông Thanh  nhiệt tình. 

Ông Trịnh Xuân Thanh cầm chứng minh thư và bằng lái xe được gửi đến .
Nền ghế xe auto 
Nội thất xe Mercedes thể thao dòng AMG GLE 63 Coupé, màu đen (hoặc xanh đen), sản xuất cuối năm 2015.
Trung Khoa – Thoibao.de
Tel: +49 170/2363084 

"
http://thoibao.de/nguoi-viet-o-duc/10477/trinh-xuan-thanh-dang-di-xe-nao-%3F-.htm





41. Có cả phân tích lá số tử vi xuất hiện trên Fb

"






Rất nhiều tin đồn ông Trịnh xuân Thanh đã ra nước ngoài chữa bệnh. Biết được ngày, giờ, tháng, năm của ông ấy nên mạo muội yên lá số tử vi của ông Thanh và lời đoán bà con tham khảo xin các bậc cao niên về tử vi chỉ giáo. 


- Ở đây Mệnh, Tài, Quan tôi chỉ chú trọng hai cung Mệnh và quan lộc vì ai cũng biết đại vận ông Thanh từ (25-34) nằm cung tài bạch, có sao trường sinh và thiên mã cọng văn xương là những sao chính vượng địa, miếu địa nên không khó khăn gì khi tuổi trẻ mà ôm được một số tài lớn. 

Cung Phúc đức và cung thê là những cung mà ảnh hưởng đến số mệnh ông Thanh. Vì đại vận từ (45-54) yên ở cung thê. 

Mệnh cung có sao thiên đồng, Thái âm vượng địa tại cung tý, Thái duơng, cự môn đắc địa tại cung dần. Thiên cơ, thiên luơng miếu địa tại cung thìn,. Tấu thư, long trì, hoa cái tại cung thê và tả phù, hữu bật cư cung quan lộc và thê. 
- Nói qua một tý về cung nô bộc, có tử vi, thất sát cư cung tỵ nên bạn bè với người có quyền sinh quyền sát 

Qua các sao chủ ta có thế đoán :
- Ông này từ nhỏ đến lớn không làm được việc gì ra việc gì cả. Nhờ may mắn nên tiền tài, danh vọng đến với ông ta quá dễ dàng. Từ đó tạo tâm lý chủ quan, khinh địch, để lộ thiên cơ từ cái sẩy nẩy cái ung nên gặp hạn. 

Sao thiên la cư ở cung thìn, cung quan lộc. Địa võng cư cung tuất, cung thê ứng với đại hạn từ năm 45-54 tuổi. ( Thiên la địa võng là lưới trời) 

Dự đoán : ông Thanh đang bị nhốt ở một nơi nào đó trên đất nước Việt Nam chứ không thể ra nước ngoài được.



"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=293767294335009&set=a.126025964442477.1073741828.100011052219797&type=3&theater






40. Triển hộ vệ bình luận

"




Trong bức thư này thể hiện nội dung Trịnh Xuân Thanh đang ở nước ngoài, nếu đây là sự thật thì nhiều dấu hỏi được đặt ra:


- Có bè nhóm đứng sau lưng hỗ trợ cho Trịnh Xuân Thanh không ? Không chỉ vì tình nghĩa mà nếu TXT bị khởi tố thì nhiều ung nhọt của một số kể khác có thể được phanh phui;
- Nếu TXT đã ra nước ngoài thì tôi thật sự bất ngờ, vì một vụ việc do Tổng Bí thư chỉ đạo, nhiều cơ quan của Đảng và chính quyền vào cuộc để làm rõ,...mà để cho TXT có cơ hội trốn ra nước ngoài thì thật sự không thể hiểu nổi;
- Vấn đề không chỉ việc làm ăn thua lỗ của TXT ở dầu khí, tôi có cảm nhận về tập đoàn này không chỉ TXT, mà còn nhiều cá nhân khác, làm ăn vô tội vạ, thua lỗ nhà nước gánh chịu, còn cá nhân lãnh đạo các Công ty của tập đoàn thì khệnh khạng, là đại gia, ăn chơi ngút trời,...Làm việc vô nguyên tắc, không cần tính toán, ai chết mặc ai - tiền thầy bỏ túi.
Như dự án PERU 67 làm thiệt hại cho nhà nước gần cả tỷ đô la Mỹ, nhưng rồi chẳng ai bị làm sao cả, thôi Công ty này thì chuyển sang Công ty khác, cùng nhau mua biệt thự, mua nhà ở nước ngoài, ăn chơi, xài của ngon vật lạ,...chỉ khổ cho nhà nước và nhân dân thôi.

Do đó việc Đảng chỉ đạo kiểm tra, thanh tra, điều tra,...Tập Đoàn dầu khí là làm đúng ổ tham nhũng, ổ sâu mọt,...Tuy nhiên, đừng đánh trống bỏ dùi, không khéo lại bị nhóm lợi ích vật lại, dùng thế khống chế hoặc dùng tiền thao túng; hoặc chúng tìm cách rủ nhau ra nước ngoài sinh sống, không xử lý được ai, bỏ lại cái xác Tập đoàn dầu khí cho dân gánh chịu; hoặc biết là sai trái động trời, nhưng sợ mất uy tín với dân nên ỉm đi để xử lý nội bộ như gải mông trâu.
- Nếu TXT đã đi nước ngoài , thì đúng như dự đoán của tôi cách đây 20 năm, nhiều kẻ đang giả danh khoác áo Đảng, nhà nước,..miệng lúc nào cũng leo lẻo vì nước, vì dân,...nhưng khi chúng vơ vét rẻo thịt nhà nước - hút máu nhân dân, mua nhà và có tài khoản, tài sản ở nước ngoài,...thì khi chúng lâm " bệnh" hoặc Tổ quốc lâm nguy thì chúng đưa gia đình ra nước ngoài sinh sống, du hí,...

Nhân dân ai cũng hiểu mà không có cách giải quyết vì vướng vào cơ chế./.


Tác giả: Theo Blog người Buôn Gió .KD: Vào đúng lúc lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đang ráo riết tìm Trịnh Xuân Thanh và đề nghị 04 ngày nữa phải có mặt thì hài hước nhất, trên FB truyền đi lá thư này nói…
KIMDUNGHN.WORDPRESS.COM
"
https://www.facebook.com/vpluatsuvidan/posts/634460130069735







39. Bài mới lên trên blog Người Buôn Gió

"

Thứ Bảy, ngày 10 tháng 9 năm 2016



Chiều nay tôi nhận lại chứng minh thư và bằng lái xe kèm theo thẻ đảng của Trịnh Xuân Thanh.


Lần này người liên lạc là một ngừoi đàn ông lạ, anh ta nói hai người kia có việc gấp đã đi xa trong sáng nay, họ nhắn lại Thanh nhờ tôi đưa lá đơn mà họ dã gửi File ảnh qua Email.



Tôi nhận trước phong bì không đóng nắp, rõ là những giấy tờ bên trong mới được bỏ vào cái phong bì này. Nó chẳng có dấu bưu điện, hay dấu tích của từ nơi xa nào gửi đến. Có thể người ta đã thay cái phong bì gửi đi bằng một phong bì khác khi đưa nó đến tay tôi.



 Anh ta nói anh ở tận Frankfurt, anh phải đi tàu từ sáng đến đây.



Frankfurt cách Berlin khoảng 6 tiếng đi xe và tầm 5 tiếng đi tàu. Như thế có lẽ giờ tôi sẽ ít gặp những người của Thanh hơn trước.



Người đàn ông khi vào quán cà phê, anh ta chọn chỗ ngồi một cách tuỳ tiện, ngay ngoài trời bên sát hàng rào. Ở Đức có những tiệm ăn quán cà phê lấn ra cả vỉa hè, có quán người ta quây hàng rào gang vai khi khách ngồi, tạo cảnh đẹp là chính.



 Chỗ ngồi rất lộ liễu, tôi nghĩ anh ta chỉ là một người dân xuất khẩu lao đông, hay đi học ở  lại.



Tôi hỏi anh có ngại khi làm việc này không, anh bảo.



- Tôi ngại chó gì, Hiếu cứ vô tư đi, chả có quái gì mà phải ngại đâu.



Anh ta gọi bia, còn tôi gọi cà phê. Tôi hỏi có gặp được hai người kia không, anh ta bảo họ di Mỹ rồi.



Người đàn ông nhấp cốc bia, nói theo kiểu tự nhiên như đang bình luận về bóng đá hay sự kiện nào đó.



- Tối qua  cưới con Tô Lâm, tướng tá công an, quân đội đấy đó. Có nghe nói là anh Thao phụ trách an ninh bên này báo về. Thao nó bảo hình như nghe tin Thanh ngồi với một luật sư.



- Thế sao .?



Tôi giật mình, nguyên nhân tôi giật mình là sáng nay tôi thấy Facebooke Nguyễn Thuỳ Trang đưa tin là Thanh đang ở Đức và nhờ luật sư xin tị nạn. Tôi thấy Thuỳ Trang đưa cái ảnh Thanh chụp cầm giấy tờ của tôi và một cái ảnh phố nào đó ban ngày. Rồi Thuỳ Trang nói là do phân tích bóng đêm, ra cái ảnh phố này là ở Đức. Nhiều người đồng tình và chia sẻ, nhưng có một người biết cái phố ấy, họ nói đó là phố đi bộ, chả xe nào vào được. Nên tôi cũng thôi không chú ý.



 Giờ người đàn ông này lại nói thêm chi tiết ông Thao phụ trách an ninh Đức báo về trong tiệc cưới tối qua với mấy ông tướng an ninh, rằng dường như thấy Thanh ngồi với một luật sư.



Ô lạ kỳ, tôi lạnh người. Thế thì Thuỳ Trang là ai, người của ai. Làm sao có được chi tiết như thế.?



Có thể Thuỳ Trang lại nhận tin từ những tướng an ninh tối qua ăn cưới con Tô Lâm, rồi giả vờ đưa tấm hình lên để nói là mình nhìn qua hình , phân tích và biết được như thế để đánh lừa, che dấu nguồn tin.?



Nhưng cũng có thể Thuỳ Trang đoán bừa, đoán bừa nhưng lại trùng cái tin mà trùm an ninh Việt Nam ở Đức là ông Thao báo về.?



 Nhưng cũng chả sao, tôi chẳng có quan hệ hay trao đổi gì với Facebook Nguyễn Thuỳ Trang cả. Duy nhất một lần Nguyễn Thuỳ Trang nói Nguyễn Lân Thắng là an ninh. Vì danh dự, tôi là người sát cánh cùng Lân Thắng nhiều trận, đặc biêt là trận Văn Giang năm 2012. Tôi phải nhắn tin nói Thuỳ Trang để đảm bảo  Nguyễn Lân Thắng không phải an ninh. Anh ta là người đấu tranh thực sự, nhưng đôi khi rất nóng tính phang những lời khó nghe. Còn nếu anh Thắng là an ninh thì tôi cũng là an ninh luôn. Sau đó Thuỳ Trang đã xin lỗi Lân Thắng.



 Nếu Nguyễn Thuỳ Trang là người an ninh, thì thật sự làng Facebook Việt Nam thật khó lường. Tuy nhiên thì biết đâu Facebook Nguyễn Thuỳ Trang bất ngờ đoán đúng tình cờ, trùng khớp một cách ngẫu nhiên tin của Thao báo về Bộ Công An thì sao.



 Tôi nghĩ nếu Nguyễn Thuỳ Trang là an ninh, thế lại càng vui, như thế là có người an ninh cũng tham gia tung tin loạn xạ hoặc cũng là một phe đấu đá phe nào đó.



Còn không phải thì càng tốt, có thêm tiếng nói đấu tranh.



Bỗng nhiên tôi nhớ lại những năm tháng ở nhà, một lần đêm đó tôi và vài người nữa ngồi với Nguyễn Văn Đài ở một quán ăn. Đài nói rằng ngày kia sẽ có một phái đoàn hỗn hợp nhân quyền Âu Mỹ đến Việt Nam. Đài nói có thể họ muốn gặp chúng tôi.



 Sau cuộc gặp ra về đêm đã rất muộn, tôi gửi xe và đi lên nhà. Lúc này tôi ở khu tập thể Nghĩa Đô, tận tầng 5 nên tôi gửi xe ở những nhà tầng dưới.



Vừa bước chân vào nhà, tôi có điện thoại, số lạ.



Đó là người hộ tịch mới, anh ta nói mới về đây được mấy tuần nên muốn gặp tôi.



Tôi bảo để  sáng mai, anh ta bảo mai đi xa về quê giỗ mẹ, mà có tờ giấy về việc kê khai tạm trú mong gặp tôi làm cho song. Mai đi về giỗ mẹ tiện nghỉ phép luôn.



 Tôi hẹn ở quán cà phê ngoài đầu ngõ, đến nơi thấy anh hộ tịch vốn là hình sự phường đi cùng một anh nữa. Anh hộ tịch giới thiệu đây là anh trên an ninh thành phố xuống có việc.



Tôi tức chửi hộ tịch.



- Mày bảo tao ra đây làm cái kia cho mày, sao lại gặp thằng này. Sao mày không để nó gửi giấy triệu tập cho tao như mọi lần, đéo gì mày phải lừa tao thế.



Như các bạn biết, loại người như tôi với công an khu vực như là bạn. Bọn tôi đôi khi ngồi đánh bài, hay nước nôi trà đá ngoài quán như thanh niên với nhau. Chuyện tôi chửi mày tao với hộ tịch không phải là thói quen chúng tôi như bọn thanh niên cùng khu phố, không phải tôi anh hùng chửi cả công an. Mặc dù bây giờ tôi ở ngoài, nhưng cũng phải giải thích thế để mọi người, không lại nghĩ tôi gan dạ hay gì thì mệt lắm.



 Cậu an ninh rất trắng trẻo , thư sinh cười xoà.



- Thôi anh Hiếu, việc gấp em nhờ, anh trách ông ấy làm gì.



Cậu hộ tịch chữa.



- Tại em nhiều khi cũng nhờ họ, nên giờ họ nhờ em, đêm hôm này ai muốn đi làm việc đâu anh.



Cuối cùng ông an ninh trẻ đề nghị là có phái đoàn Âu Mỹ sang mong tôi đừng đến gặp.



Anh ta không thuyết phục được tôi, nhưng đứng dậy vẫn tươi cười.



- Thì em báo bác thế theo lệnh trên, bác đi thì chả ai ngăn cả, em chỉ có nhiệm vụ khuyên bác thế. Bác đến thì do bác quyết.



Phái đoàn nước ngoài đến Việt Nam, họ muốn gặp ai ở Việt Nam, thường họ có thông báo cho phía Việt Nam biết. Vì Việt Nam lại cớ phải thông báo để họ xem xét, bảo vệ không phái đoàn gặp nhầm khủng bố thịt phái đoàn thì họ , những người bảo vệ an ninh bị trách nhiệm. Mấy ông Tây vì thế có gì thông báo hết, rút cục là những người dến gặp toàn bị ngăn.



Nhưng sao hộ tịch lại biết tôi về, tôi bị theo dõi à. Tôi đi đường ban đêm, ngó nghiêng, vào ngách này, ra ngách kia. Cam chắc là không ai theo.



 Sáng sau tôi lấy xe, tôi chửi thằng Dũng trông xe.



- Đm ông, bọn công an nó cho ông ăn gì mà tôi vừa về nhà đêm qua ông báo luôn.



Thằng Dũng trông xe mặt tái nhợt lắp bắp.



- Nó bảo tôi thấy ông về thì gọi nó, nên tôi gọi.



Tôi chửi tiếp.



- Đm ông làm sao mà phải sợ nó. Ông trông xe chứ làm cái đéo gì mà sợ, tôi phản động đây cả khu biết mà tôi còn đéo sợ , mà ông lại sợ.



Dũng nói luống cuống.



- Tôi sợ, chúng nó công an, tôi thấy công an tôi sợ.



Tôi chán quá đi, nhưng từ đấy tôi biết những ngày quan trọng gì, tôi lấy xe đi là Dũng sẽ báo công an. Tương kế, tựu kế có lúc tôi đi bộ qua ngả khác rồi đi xe ôm.



Các bạn liên tưởng câu chuyện của tôi với thằng Dũng với câu chuyện Thuỳ Trang thế nào là cảm nhận của các bạn. Tôi chỉ kể câu chuyện, liên tưởng và nhận định là quyền các bạn.



Người đàn ông kia nói.



- Sáng mai vợ con Thanh sẽ đến Pháp, cô ấy đi cùng hai đứa con nuôi. Thanh nó nhận hai đứa này ở trại trẻ mồ côi. Còn hai thằng con nó thì vẫn làm ở nhà. Nó bàn vợ nó mình mà nhận nuôi rồi, giờ gặp cảnh này thì đưa chúng nó đi. Chứ ở lại nó không có tương lai, thì cũng tội. Hai đứa này bé chưa đến 10 tuổi.



 Tôi hỏi Thanh ở đâu lúc này, ngừoi đàn ông nói.



- Thanh nó muốn chơi một cú được thua, nó sẽ gửi đơn lúc sang tuần. Nếu Trọng và ban kiểm tra trung ương mà chấp nhận minh bạch, làm rõ chuyện thất thoát kia là trách nhiệm của nó. Thì mở cuộc công khai, nó chỉ định mời chuyên gia kinh tế trong nước, tuỳ viên lãnh sự Mỹ về nhân quyền, tuỳ viên lãnh sự Pháp hiểu về pháp luật, luật sư Lê Công Định và cậu. Nó nói làHiếu Gió , nói cả ông Bùi Thanh Hiếu về dự để đưa tin.



Tôi ngạc nhiên.



- Nội bộ đảng xử nhau, sao nó cho người ngoài vào. Trừ khi nó có phiên toà, lúc đó nó cũng chẳng cho.



Người đàn ông nói.



- Đấy, thì nó bảo mở mẹ phiên toà đi, cho những người như nó yêu cầu, nó ra toà luôn.



Tôi hỏi sao vợ Thanh đi Pháp diện gì, người đàn ông nói.



- Vợ nó visa Pháp 5 năm, cả bọn con. Hết 5 năm thì tính sau.



Tôi hỏi.



- Nếu thế sao Thanh nó không đi, rồi sống êm ấm, đơn từ chửi thằng Trọng làm gì. Cứ lặn mẹ đi, có tiền, có bạc thì sống đâu chả sướng. Vợ visa thế thì chồng cũng phải visa thế.



Người đàn ông cười nói.



- Thằng này tính nó ngang, ai chơi với nó đều biết. Mấy ông trên Ban Bí Thư bảo nó nhịn đi, chịu kỷ luật nhưng nó không nghe. Nó bảo thằng nào có chứng cớ nó ăn hối lộ, tham nhũng nó đưa tay vào còng ngay. Còn đây tội làm ăn thua lỗ, phải cho nó giải trình. Không cho giải trình, muốn thanh toán nhau đem nó làm thí điểm để hại nhau. Nó không chịu. Cái này thì cậu biết rõ rồi còn gì. Còn việc nó đi , bất kỳ lúc nào nó cũng đi được.....( chuyện này tôi không thể kể, nhưng tôi có thể nói với các bạn là các quan chức cỡ nào tôi không biết, nhưng có chút máu mặt thì đi lúc nào cũng được )



Tôi bảo.



- Nó tham nhũng mói có nhà Ciputra, bọn quan chức nào có nhà ở đó đều tham nhũng ăn hối lộ mà có,  mà không phải bọn đó, cả các bọn khác nữa đều vậy. Oan gì nó cơ chứ.?



Người đàn ông.



- Thì nó có thanh minh gì đâu, chỉ có là bắt được chứng cứ tham nhũng hối lộ thì nó chịu ngay. Còn bảo không bắt lỗi gì, kiểm tra đi kiểm tra lại mấy tháng trời, cái ý kiểm tra từ đầu thế nào đến mấy tháng sau kết luận vẫn thế. Tự các ông trên ra rồi tự các ông kết luân. Chứ ở cơ sở nó công tác các đơn vị ở đấy có kết luận tội của nó đâu. Nhà  biệt thự ở Ciputra thì ông Trọng cũng được biếu 2 căn ở đó, bán sang tay luôn rồi đó còn gì.




 Tôi có điện thoại ở nhà gọi, chị Lê Thị Minh Hà vợ anh Nguyễn Hữu Vinh ( Ba Sàm ) đến đưa mấy cuốn sách, chị nói sắp về xem xử anh Ba Sàm, muốn găp tôi chút ít.



Người đàn ông cũng bảo anh ta phải ra tàu, về đến nhà cũng muộn. Anh ta nói sẽ liên lạc với tôi sang tuần.



 Mai vợ con Thanh sẽ đến Pháp, thế mà ngày 7 tháng 9. Nhà báo Mạnh Quân nói chắc rằng Thanh ở Đức, vì hiện nay vợ con Thanh đang ở Đức. Tôi có còm trong stt của Quân, chúng ta cùng giữ cái stt này để xem về những gì mà Quân nói liên quan đến người thân Thanh.
"
http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2016/09/trinh-xuan-thanh-con-de-te-than-phan-9.html







38.



Dân trí Sở dĩ nói ăn chia "tàn bạo" bởi, lẽ ra bán với giá 52 triệu đồng/ m2, nhưng các vị có chức quyền ở Cienco5 Land chỉ ký bán với giá 34 triệu đồng. Giá chênh tổng cộng lên tới 87 tỉ đồng dự kiến đem chia nhau theo phẩm hàm.

 >> Ông Trịnh Xuân Thanh và vụ “ăn chia” tại dự án Khu đô thị Thanh Hà
 >> Cienco 5 bác thông tin lo ngại “mất vốn nhà nước” sau CPH
 >> Đại gia "điếu cày" bất ngờ giành được dự án Thanh Hà- Cienco5 Land



Dự án Khu đô thị Thanh Hà nổi tiếng có nhiều bê bối, rắc rối từ nhiều năm trước đây
Dự án Khu đô thị Thanh Hà nổi tiếng có nhiều bê bối, rắc rối từ nhiều năm trước đây
Ông Trịnh Xuân Thanh bị tố chỉ đạo “ăn chia”
Tại vụ án mà Dân trí đã nêu trong bài báo trước, bị can Lê Hòa Bình khai: trước khi ký hợp đồng số 66 (hợp đồng mua bán cổ phần giữa Lê Hòa Bình- Chủ tịch HĐQT Cty 1.5 và Cty PVP Land), các ông Nguyễn Ngọc Sinh và Đặng Sĩ Hùng – Trưởng phòng Kinh tế kế hoạch Cty PVP Land, người được Sinh ký ủy quyền ký hợp đồng đặt cọc với Cty 1.5 – đã gặp và thống nhất với ông Bình giá bán chỉ có 34 triệu đồng/m2, còn phần chênh lệch 18 triệu đồng/ m2 (52 triệu đồng là giá đặt cọc – 34 triệu đồng = 18 triệu đồng) sẽ đưa riêng cho một số cá nhân, ông Lê Hòa Bình đã đồng ý. Việc thỏa thuận này có mặt Huỳnh Nguyễn Quốc Duy – người môi giới.
Lê Hòa Bình khai tiếp: Việc chia tiền được Huỳnh Nguyễn Quốc Duy cho biết, phần chênh từ 34 triệu đến 40 triệu đồng/ m2 (6 triệu đồng/m2) đưa cho ông Đào Duy Phong – Chủ tịch HĐQT Cty PVP Land; phần chênh từ 40 triệu đến 52 triệu đồng/m2 (12 triệu đồng/m2) để đưa cho ông Trịnh Xuân Thanh – Chủ tịch HĐQT PVC và ông T.
Sau khi ký hợp đồng số 66, Cty PVP Land đã làm thủ tục để Cty Minh Ngân (do Lê Hòa Bình làm Chủ tịch HĐQT) đứng tên sở hữu toàn bộ 12.120.000 cổ phần của PVP Land tại Cty Xuyên Thái Bình Dương. Lê Hòa Bình cũng duyệt chi để chuyển 100 tỉ đồng trong tổng số trị giá của hợp đồng là 191, 972 tỉ đồng. Như vậy, dù Bình mới chuyển nửa số tiền cần phải thanh toán, nhưng đã được PVP Land nhanh nhảu làm thủ tục trao cho đối tác toàn bộ số cổ phần của mình.
Vậy tại sao lãnh đạo PVP Land nhanh nhảu chuyển giao nhanh như vậy dù tiền mới nhận một nửa? Bởi, Lê Hòa Bình cũng thực hiện rất nhanh những gì đã thỏa thuận “ngoài lề” với Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Sinh. Cụ thể, Lê Hòa Bình đã chỉ đạo cấp dưới chuyển một lượng tiền lớn đến các cá nhân. Trong đó, các ngày 29.3 và 6.4.2010, Cty Minh Ngân đã chuyển 2 đợt cho Cty cổ phần Vietsan 5 tỉ đồng và 14 tỉ đồng (tổng cộng 19 tỉ đồng). Theo lời khai của Lê Hòa Bình tại cơ quan điều tra, khoản tiền này để chuyển cho Trịnh Xuân Thanh 14 tỉ đồng và một người khác 5 tỉ đồng.

Hồ sơ cáo trạng nêu một bị can khai ông Trịnh Xuân Thanh đã chỉ đạo ăn chia
Hồ sơ cáo trạng nêu một bị can khai ông Trịnh Xuân Thanh đã chỉ đạo "ăn chia"
Phù hợp với lời khai của Lê Hòa Bình, tại cơ quan điều tra, Thái Kiều Hương (Phó Tổng giám đốc Cty Vietsan) khai: Được Đặng Sĩ Hùng đề nghị nhận hộ 14 tỷ đồng do Lê Hòa Bình chuyển vào Cty Vietsan để đưa cho ông Trịnh Xuân Thanh.
Tuy nhiên, khi Kiều Hương chưa gặp được ông Thanh thì ngày 21.4.2010, Cục Cảnh sát Kinh tế, Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự liên quan đến dự án này (15 ngày sau khi khoản 14 tỉ đồng này được trích ra để “lại quả”). Và thật “ngoạn mục”, hơn 2 tháng sau, ngày 29.6.2010, khoản 19 đồng này lại được Lê Hòa Bình ký thỏa thuận với Cty Vietsan đưa vào thanh toán hợp đồng chuyển nhượng cổ phần và và Cty Vietsan đã chuyển trả nằm trong số tiền thoái thu tiền mua cổ phần?!
Vậy đâu là lý do Bình rút tiền khỏi Cty của mình chuyển cho Cty Vietsan, rồi Cty Vietsan chuyển trả lại đúng khoản tiền 19 tỉ đồng này cho ông Bình? Câu hỏi đặt ra: Nếu không có việc khởi tố vụ án, liệu đồng tiền này lại có quay về như đã diễn ra? Liệu có không việc “làm xiếc” việc chuyển ngược tiền để trốn tội trước mắt cơ quan điều tra?
Để hiểu rõ hơn nội dung này, chúng tôi xin dẫn lại lời khai của Đào Duy Phong về chỉ đạo “ăn chia” của Trịnh Xuân Thanh: Trước khi có ý kiến phê duyệt việc bán cổ phần, Phong được Huỳnh Nguyễn Quốc Duy (môi giới) và Thái Kiều Hương (Phó tổng Giám đốc Vietsan), thông báo ý kiến của ông Trịnh Xuân Thanh có khách mua với giá 40 triệu đồng/ m2 nhưng chỉ ký hợp đồng với giá 35 triệu đồng/m2. Số chênh lệch (tạm tính 25 tỉ đồng) thì Phong được hưởng 10 tỉ đồng, còn 15 tỉ đồng thì ông Trịnh Xuân Thanh được hưởng. Như vậy, lời khai này rất phù hợp với lời khai của Lê Hòa Bình về việc ông Trịnh Xuân Thanh được khoản 14 tỉ đồng.
Mặt khác, rất đáng chú ý là, ông Phong không chỉ khai mà thực tế đã nhận khoản 10 tỉ đồng này và đã tự nguyện nộp lại cho cơ quan điều tra để khắc phục hậu quả.

Mặc dù đã về tay chủ mới nhưng tiến độ triển khai dự án Khu đô thị Thanh Hà hiện nay vẫn khá trì trệ
Mặc dù đã về tay chủ mới nhưng tiến độ triển khai dự án Khu đô thị Thanh Hà hiện nay vẫn khá trì trệ
Nguyễn Ngọc Sinh thoát tội ở phút 90?
Tại cơ quan điều tra, Đào Duy Phong khai: Sau khi có ý kiến của ông Trịnh Xuân Thanh, Phong đã thông báo lại với ông Nguyễn Ngọc Sinh. Khi trình bày phương án bán cổ phần chỉ với giá 34 triệu đồng/m2, Sinh nói với Phong là khoản chênh 1 triệu đồng/ m2 dùng để chi phí và Phong đã đồng ý. Phong cũng khai, trong số 10 tỉ đồng nhận nêu trên, Phong đưa cho Sinh 2 tỉ đồng.
Đặng Sĩ Hùng khai tại cơ quan điều tra: Hùng đã báo cáo chi tiết với Sinh về việc đàm phán và cùng các cổ đông ký hợp đồng đặt cọc bán cổ phần với giá 52 triệu đồng/ m2.
Tuy nhiên, Nguyễn Ngọc Sinh khai tại cơ quan điều tra: Không được Đặng Sĩ Hùng báo cáo và hoàn toàn không biết việc các cổ đông của Cty Xuyên Thái Bình Dương ký hợp đồng đặt cọc bán cổ phần với giá thống nhất 52 triệu đồng/m2 !?
Vậy liệu Tổng giám đốc Nguyễn Ngọc Sinh có biết hay không việc Cty của mình đã ký hợp đồng đặt cọc 52 triệu đồng/m2?
Điều lưu ý đầu tiên là, 4/ 5 cổ đông đều biết hợp đồng đặt cọc và bán đúng với giá đó, thì chỉ riêng ông Nguyễn Ngọc Sinh – đại diện cho cổ đông lớn nhất - lại không biết !? Liệu ai có thể tin được lời ông Sinh ?
Thứ hai, Đặng Sĩ Hùng không được ủy quyền của ông Sinh thì ai cho phép một trưởng phòng ngồi vào bàn đàm phán bán cổ phần. Vậy mà, ông Sinh vẫn chối phắt việc ủy quyền, dù ông Hùng đã khai.
Thứ ba, để rõ hơn, chúng tôi xin dẫn lại các lời khai của những bị can, những người có liên quan.
Bị can Thái Kiều Hương và ông Han Gi Cheol (Tổng giám đốc Cty Vietsan – bên bán cổ phần) khai: trước khi ký hợp đồng đặt cọc bán với giá 52 triệu đồng /m2, cả ông Han và Kiều Hương đã đến Cty PVP land gặp Nguyễn Ngọc Sinh tại phòng làm việc của Sinh thắc mắc việc bán với giá như vậy đã hợp lý chưa, vì với Vietsan, giá này vẫn còn lỗ. Lời khai như vậy ông Sinh vẫn chối được sao?

Bị can Thái Kiều Hương cũng đã khai đưa 14 tỷ đồng cho ông Trịnh Xuân Thanh nhưng cơ quan điều tra cho rằng hành vi này chưa được thực hiện. (Ảnh chụp từ hồ sơ vụ án)
Bị can Thái Kiều Hương cũng đã khai đưa 14 tỷ đồng cho ông Trịnh Xuân Thanh nhưng cơ quan điều tra cho rằng hành vi này chưa được thực hiện. (Ảnh chụp từ hồ sơ vụ án)
Sau đó, ông Nguyễn Minh Quý (một cổ đông trong Cty Xuyên Thái Bình Dương cũng bán cổ phần cho Cty 1.5) khai: Ông Nguyễn Ngọc Sinh gọi điện mời đến Cty PVP land để trao đổi về thắc mắc của ông Han Gi Cheol và Kiều Hương về việc bán cổ phần. Tại đây, ông Sinh đề nghị ông Quý bù giá để hỗ trợ cho Cty Vietsan. Với đề nghị này, ông Quý đã chấp thuận. Tài liệu cơ quan điều tra thu thập được cho thấy, những thỏa thuận giữa ông Quý và ông Sinh đã được thực hiện. Chứng cứ thuyết phục này liệu ông Sinh có chối nổi?
Thậm chí, Sinh còn cho rằng khi ký hợp đồng số 66 thấy chữ ký nháy của Đặng Sĩ Hùng nên chỉ đọc phần nội dung mà không đọc các căn cứ (phần này có nêu giá của hợp đồng đặt cọc - pv) nên không biết ?!
Nhưng, những lời khai trên cho thấy, ông Sinh không chỉ biết, mà còn biết rất rõ việc các bên bán cổ phần cùng ký hợp đồng đặt cọc với ông Bình giá 52 triệu đồng/m2.
Chính vì vậy, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố Nguyễn Ngọc Sinh cùng một số đối tượng khác về “tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”
Tuy nhiên, thụ lý hồ sơ này, cho rằng chưa đủ chứng cứ để truy tố Sinh nên “VKSNDTC đã ra quyết định đình chỉ vụ án số 05/VKSNDTC –V1 ngày 6.6.2012 đối với bị can Nguyễn Ngọc Sinh.”
Nhưng, tại bản án phiên tòa phúc thẩm TAND TC (ngày 15, 16 tháng 9.2014), sau khi dẫn lại các lời khai của một số đối tượng, trong phần nhận xét ghi rõ: “Đây là lời khai của các bị cáo, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và nhân chứng trong vụ án là chứng cứ đáng tin. Cơ quan điều tra đã đề nghị truy tố ông Nguyễn Văn Sinh là có căn cứ. VKSND TC không truy tố ông Nguyễn Ngọc Sinh là bỏ lọt người phạm tội ”.
Mặt khác, bản án phúc thẩm đã quyết định: “Hủy bản án hình sự sơ thẩm số 473/2013/HS- ST ngày 9.12.2013 của TAND TP Hà Nội.”
Nhưng, dù bản án phúc thẩm đã nêu rõ “không truy tố ông Nguyễn Ngọc Sinh là bỏ lọt người phạm tội”, nhưng bản án sơ thẩm lần hai tuyên không khác gì bản án lần đầu, hầu hết các bị cáo đã kháng án.
Đáng chú ý, trong phiên tòa phúc thẩm, cả ông Trịnh Xuân Thanh và ông Nguyễn Ngọc Sinh đều được tòa triệu tập với tư cách làm chứng nhưng đều có đơn xin xét xử vắng mặt.
Vụ án này hiện vẫn chưa kết thúc. Nhưng lần dở lại nội dung vụ việc, có thể thấy, trong vụ án này, còn có điểm cơ quan bảo vệ pháp luật chưa làm rõ về những nghi vấn ông Trịnh Xuân Thanh có dính líu hay không đến việc chỉ đạo "ăn chia" ở dự án nói trên. Và việc kết luận chưa đủ cơ sở nói ôngTrịnh Xuân Thanh chỉ đạo, dính líu đến vụ ăn chia này cho đến nay, vẫn gây nhiều ý kiến thắc mắc khi một số lời khai của các đối tượng trong vụ án trên rất khớp nhau.
Vương Hà
http://dantri.com.vn/kinh-doanh/an-chia-tan-bao-o-du-an-kdt-thanh-ha-ong-trinh-xuan-thanh-co-lien-quan-201609082334562.htm





37.


10/09/2016





Nam Nguyên, phóng viên RFA
clip_image001
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (giữa), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (phải) và Bộ trưởng Trần Đại Quang (trái) tại lễ bế mạc Đại hội đảng toàn quốc lần thứ 12 tại Hà Nội vào ngày 28 tháng 1 năm 2016. AFP photo


Chiến dịch làm trong sạch Đảng do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát động hay còn gọi là “đả hổ diệt ruồi” phiên bản Việt Nam có vẻ không được suôn sẻ, khi nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh, người bị xem là con ruồi bị đập đã có những phản ứng khác thường. Nhân vật này ẩn mặt suốt tháng qua và chủ động xin ra khỏi Đảng. Việc này làm cho đề nghị khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh của Ủy ban Kiểm tra Trung ương tỏ ra vừa chậm trễ vừa lúng túng.

Ông Trịnh Xuân Thanh đang bị điều tra về những sai phạm, liên quan tới trách nhiệm quản lý nhà nước qua vụ làm lỗ 3.300 tỉ đồng, khi là lãnh đạo PVC Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí. Lúc đó nhiều người khác bị truy tố, nhưng ông Thanh lại được điều chuyển về Bộ Công thương giữ vị trí cao cấp và sau đó tiếp tục được điều chuyển về làm Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang.
Dĩ nhiên đây là sự chậm trễ của tổ chức đảng, đúng ra sau khi có ý kiến của Tổng Bí thư thì phải đình chỉ tư cách đảng viên của ông ấy đi, rồi sau này xử lý.
- Luật sư Trần Quốc Thuận
Trả lời chúng tôi vào tối 8/9/2016, luật sư Trần Quốc Thuận, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội từ Saigon nhận định:
“Dĩ nhiên đây là sự chậm trễ của tổ chức đảng, đúng ra sau khi có ý kiến của Tổng Bí thư thì phải đình chỉ tư cách đảng viên của ông ấy đi, rồi sau này xử lý. Hoặc là sau khi Hội đồng Bầu cử tước danh hiệu đại biểu Quốc hội của ông ấy thì có thể người ta tổ chức kiểm điểm và khai trừ đi. Sự chậm chạp của tổ chức đảng là điều đáng tiếc.”

Khá chậm chạp, ngày 8/9/2016 Ủy ban Kiểm tra Trung ương chính thức đề nghị khai trừ Đảng ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh Ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016. Tuy báo chí đồng loạt đưa tin này, nhưng từ hôm 6/9 ông Trịnh Xuân Thanh đã chủ động gọi điện thoại cho báo Thanh Niên và cho biết ông đã nạp đơn xin ra khỏi đảng Cộng sản Việt Nam.

Sau mấy ngày không xác nhận sự kiện vừa nêu, nhưng đến chiều 8/9 Tỉnh Ủy Hậu Giang đã ra Thông báo xác nhận việc ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi Đảng. Theo Thanh Niên Online, Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang đã nhận được văn bản gửi qua đường bưu điện. Trong văn bản được photocopy, ông Trịnh Xuân Thanh giải trình một số vấn đề mà Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra, đồng thời xin ra khỏi Đảng. Thường trực Tỉnh ủy Hậu Giang cũng có công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh để báo cáo những vấn đề vừa nêu. Ông Thanh đã hết thời gian nghỉ phép vào ngày 3/9 vừa qua, nhưng chưa trở lại Hậu Giang.

Dao mổ trâu đập ruồi

Trước đó trên mạng xã hội lan tràn hình chụp bản báo cáo gởi Ủy ban Kiểm tra Trung ương được cho là của ông Trịnh Xuân Thanh. Trong đó người ký tên Trịnh Xuân Thanh nêu lý do xin bỏ Đảng là vì không còn tin vào sự chỉ đạo của ông Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ngoài ra đương sự còn chỉ trích Đảng về điều gọi là, áp lực cơ quan tố tụng, cơ quan thực thi pháp luật và sử dụng truyền thông báo chí nói sai sự thật để quy trách nhiệm cho đương sự.

Ngược dòng thời gian, thời sự có vẻ như được sắp đặt có lớp lang, trước tiên một tờ báo nhỏ đưa tin vụ xe Lexus đắt tiền được ông Trịnh Xuân Thanh gắn biển số công trái quy định. Cả tháng trời dư luận chẳng để ý gì đến thông tin này, cho đến khi tờ báo nhiều độc giả là Thanh Niên vào cuộc và lôi kéo được cả làng báo làm náo động vụ xe tư đắt tiền lại mang biển số công.

Từ đó báo chí phanh phui tiểu sử của chủ xe là ông Trịnh Xuân Thanh, Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang, cũng như quá khứ của ông này khi lãnh đạo Tổng Công ty xây lắp dầu khí PVC và làm lỗ lã hơn 3.000 tỷ đồng, rồi vụ hạ cánh an toàn ở Bộ Công thương làm vụ trưởng  dưới thời Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và sau đó điều chuyển về làm lãnh đạo ở Hậu Giang.

Điều khá ngạc nhiên là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã mau lẹ liên tiếp ra chỉ đạo huy động các tổ chức Đảng và cơ quan chính phủ phải điều tra làm rõ vụ xe tư biển số công và sự dính líu của nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, trong quá trình điều chuyển ông Trịnh Xuân Thanh cũng như vụ con trai ông này là Vũ Quang Hải được bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo ở Tổng Công ty bia rượu và nước giải khát Saigon Sabeco.

clip_image002
Ông Trịnh Xuân Thanh. Photo courtesy of vietnamnet.vn

TS Phạm Chí Dũng, nhà báo độc lập, người tranh đấu cho quyền tự do biểu đạt từng đưa ra nhận định về điều gọi là sự sắp xếp các diễn biến thời sự. Ông nói:
Tôi cho rằng việc điều tra ông Trịnh Xuân Thanh, đặc biệt là ông Vũ Huy Hoàng đã được tổ chức trước, được sự lên tiếng đồng loạt của một số tờ báo, đánh giá về vụ chiếc xe Lexus của ông Trịnh Xuân Thanh, về vụ ông Vũ Quang Hải là con ông Vũ Huy Hoàng và liên quan tới một số vụ việc nữa của ông Vũ Huy Hoàng. Nếu không được chuẩn bị tài liệu từ trước, thì các báo chắc chắn đã không có những tư liệu đó, không có những câu hỏi sắp sẵn và không có những dàn bài được sắp sẵn để tung ra tại thời điểm này.”

Trong những dịp trò chuyện với chúng tôi, TS Phạm Chí Dũng với kinh nghiệm phân tích thông tin tình báo chính trị đã thể hiện cách nhìn của ông, về điều gọi là thử thách đối với sự phân hóa quyền lực của đảng Cộng sản Việt Nam.
Một trong những nguồn cơn chính của những xung đột chính trị là lợi ích, nhóm quyền lực cũ hiện nay vẫn còn giữ một mảng thị phần rất lớn, những thị trường màu mỡ làm ăn đa ngành và những nhóm lợi ích mới, những nhóm quyền lực mới đương nhiên phải chú ý chuyện đó…thực chất đây không phải là sự xung đột chỉ về mặt quyền lực mà còn vì lợi ích kinh tế.”

Thông tin về việc ông Trịnh Xuân Thanh chủ động xin ra khỏi Đảng được báo chí giật tít lớn. Giữa khi đó mạng xã hội rộ tin đồn ông Trịnh Xuân Thanh đang ở nước ngoài, kể từ khi ông này xin nghỉ phép 1 tháng để chữa bệnh. Báo chí nhà nước nói không thể liên lạc được với ông Trịnh Xuân Thanh qua điện thoại, tuy vậy báo Tuổi Trẻ Online ngày 8/9 đưa tin cho tới thời điểm này, ông Trịnh Xuân Thanh chưa bị cấm xuất cảnh.

Tờ báo cho biết, ở thời điểm 8/9/2016 trên hệ thống của Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công An chưa thấy có dữ liệu về việc cấm xuất cảnh đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Ngoài ra, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh công an TP.HCM cũng chưa nhận được văn bản nào từ phía các cơ quan tiến hành tố tụng về việc cấm xuất cảnh đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Một trong những nguồn cơn chính của những xung đột chính trị là lợi ích, nhóm quyền lực cũ hiện nay vẫn còn giữ một mảng thị phần rất lớn … thực chất đây không phải là sự xung đột chỉ về mặt quyền lực mà còn vì lợi ích kinh tế. 
- TS Phạm Chí Dũng
Trả lời chúng tôi, Luật sư Trần Quốc Thuận nói rằng, rất ít khả năng về việc ông Trịnh Xuân Thanh bỏ chạy ra nước ngoài như thông tin trên mạng xã hội. Ông nói:
“…Tới bây giờ chắc chưa chạy đâu…Ủy ban Kiểm tra mới vừa họp công bố kỷ luật khai trừ đảng ông ấy. Ông này cương vị Phó Chủ tịch tỉnh thuộc diện cán bộ của Trung ương quản lý…không ai để cho ông ấy chạy đâu, chắc là các cơ quan trách nhiệm họ có cách. Đến bây giờ chưa thấy dấu hiệu gì, người ta chỉ đồn rùm như thế, đâu có gì cho thấy ông này bỏ chạy đâu…nếu chạy thì phải truy bắt cho được, Việt Nam là thành viên của Interpol, nếu cần họ sẽ truy lùng bắt về như trước đây đã có một người như vậy.”

Bên cạnh câu chuyện ông Trịnh Xuân Thanh chủ động xin ra khỏi Đảng vài ngày trước khi bị Đảng đề nghị khai trừ, báo chí trong nước còn rộ tin Bà Châu Thị Thu Nga, nguyên đại biểu Quốc Hội khóa 13 khai báo với cơ quan điều tra là đã bỏ ra 30 tỷ đồng tương đương 1,5 triệu USD để được đưa vào danh sách ứng cử và được trúng cử Quốc hội khóa đó. Bà Nga từng bị bãi miễn, bị bắt và truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ tháng 1/2015.

Phản ứng về nguồn tin vừa nêu, Báo điện tử VietnamNet trích lời ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội nói rằng phải kiểm chứng ngay để tránh ảnh hưởng đến uy tín của Quốc Hội, vì câu chuyện này quá động trời.

Quốc Hội Việt Nam vừa qua xảy ra nhiều chuyện cũng không kém giật gân, như chuyện ông Trịnh Xuân Thanh đắc cử Quốc hội khóa 14 nhưng không được chấp thuận tư cách đại biểu Quốc hội vì nghi án chạy chức. Một trường hợp khác cũng bị bác tư cách đại biểu Quốc hội là bà Nguyễn Thị Nguyệt Hường vì có hộ chiếu nước Malta.

Bầu cử ở Việt Nam được mô tả là theo hình thức Đảng cử dân bầu, với việc gạt bỏ những ứng cử viên độc lập mà nhiều người trong đó là những tên tuổi lớn nhiều uy tín. Tuy là Đảng cử dân bầu nhưng xem ra bộ máy cử tuyển cán bộ nhân tài của Đảng đã thể hiện những góc khuất tệ hại.

Theo Luật sư Trần Quốc Thuận, Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 nêu lên vấn đề sống còn của Đảng, đó là một bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên suy thoái, biến chất, tham nhũng kể cả cán bộ quản lý nhà nước. Nhưng cuối cùng cả một khóa 5 năm mà Trung ương Đảng cũng không tìm ra được một bộ phận không nhỏ đó.     

N. N.
http://boxitvn.blogspot.com/2016/09/chua-ho-moi-diet-ruoi-lung-tung.html



Huynh Ngoc Chenhさんが写真2件を追加しました。
4時間前ハノイ
Người Buôn Gió đang chịu một áp lực nặng nề hơn bao giờ hết kể từ khi anh đón nhận và tung lên mạng tài liệu phản công của nhóm Trịnh Xuân Thanh tố cáo lại Nguyễn Phú Trọng.
Chỉ trong vòng vài ngày mà phe kia đã tung ra một lực lượng hùng hậu từ dư luận viên cấp thấp đến cấp cao, đến cả lực lượng hai mang nằm vùng cũng được huy động cho ra công khai trong trận sống mái nầy. 
Từ những cái còm, cái like, đến những stt bóng gió, hay đến cả những bài báo nói trực diện đang nhắm vào Người Buôn Gió và cả TXT bắn xối xả. 
Không kể gì đến đường đường thể diện cơ quan quyền lực cao nhất nước, báo mạng quốc hội cũng được huy động vào cuộc để đăng bài báo tởm lợm của một dư luận viên cấp thấp nặc danh nào đó nhằm bôi nhọ nhân thân Người Buôn Gió. 
Và chuyện có một không hai trong lịch sử đảng CSVN, lần đầu tiên đích thân TBT triệu tập cuộc họp ban bí thư để xử lý kỷ luật một đảng viên cấp thấp.

Qua các phản ứng lạ kỳ đó thấy rằng sự việc TXT được phe nhóm đưa đi tẩu thoát và tung tài liệu ra phản công là hết sức nghiêm trọng, dư luận cho rằng còn nghiêm trọng gấp nhiều lần vụ nổ súng ở Yên Bái bắn chết bí thư tỉnh và trưởng ban tổ chức tỉnh uỷ vừa rồi.
Tại sao nhóm phản công chọn Người Buôn Gió? 
Đơn giản vì Gió là một người viết báo tự do không bị ràng buộc, một blogger khá nổi tiếng có lượng độc giả cao và quan trọng là Gió tuy còn quốc tịch VN nhưng đang ở nước ngoài khá an toàn khó bị cường quyền uy hiếp, bắt bớ. Nhóm phản công còn tin tưởng Gió ở chỗ là người làm việc đơn độc, dám chơi dám chịu, dám đi với đối tác đến cùng, không phản phé giữa đường. Nếu tài liệu đó được giao cho cơ quan truyền thông nào đó dù uy tín đến mấy cũng rất nguy hiểm cho nhóm phản công, vì đã là cơ quan phải có nhiều người, rất dễ có người của phe kia cài sẵn vào.

Tại sao Gió chấp nhận cuộc chơi? 
Bất cứ người viết báo yêu nghề nào cũng bập vào ngay khi bắt được tài liệu quan trọng nầy. Ngay cả làng báo lề đảng trong nước cũng bập vào dù biết có viết ra bài cũng chẳng bao giờ được đăng, nhưng cứ bập vào đã rồi tình sau.
Cho nên đừng có gán cho Người Buôn Gió vì nầy vì khác, có âm mưu nầy nọ, đứng phe nầy phe kia. Gió chỉ làm vì chức năng của người cầm bút, vì sự thôi thúc quyền được thông tin đa chiều của người dân mà nhà cầm quyền luôn bưng bít.

Từ mấy tháng nay, người dân trong nước và dư luận nói chung mới chỉ nghe thông tin vụ Trịnh Xuân Thanh từ một nguồn duy nhất phát ra từ nhóm cầm chịch tấn công Trịnh Xuân Thanh.
Trịnh Xuân Thanh là đối tượng đang bị tấn công không được quyền nói lại và vĩnh viễn sẽ không bao giờ được nói lại nếu bị bắt.
Do vậy nhóm Trịnh Xuân Thanh tổ chức cho Thanh trốn đi đến nơi an toàn để có được quyền nói lại.
Thanh có toàn quyền nói lại dù Thanh có là tội phạm bị kết án, huống chi đến bây giờ Thanh vẫn chưa là gì cả.
Câu chuyện nói lại của Thanh chưa biết đúng sai thế nào, nhưng người dân phải được quyền nghe. Người Buôn Gió đang cần mẫn ngày đêm làm việc đó.

Tuy nhiên cách phản ứng điên cuồng của phe kia làm cho dư luận tin rằng nội dung nói lại của Trịnh Xuân Thanh chứa đựng những sự thật quan trọng gây ra những tác hại chưa thể nào lường hết đến uy tín đảng cầm quyền.
Chúng ta chờ xem.

PS: Nhắn riếng với Gió. Bạn cứ thong thả khai thác tư liệu và khai thác cả nhân chứng sống, sự việc thế nào cứ đưa lên y như thế để phục vụ bạn đọc, phục vụ quyền được thông tin của người dân. Hiện nay bọn xấu đang xúm vào khiêu khích bạn để bạn phân tâm lo chống trả mà xao nhãng việc chính, bạn lơ hết để đừng mắc mưu chúng nó.

いいね!他のリアクションを見る
コメントする
https://www.facebook.com/ho.lytien.1/posts/10201984674096111



日時: 9時間前 場所: ハノイ付近 



Thì ông nên cho kiểm kê tài sản riết ráo từ BCT xuống UVTU, bộ trưởng, xuống các bí thư chủ tịch tỉnh thành. Sau đó bắt giải trình nguồn thu nhập, giải trình tiền thuế đóng tương ứng với tài sản phát sinh...Thằng nào không giải trình ra được khối tài sản kếch xù (mà hầu như thằng nào cũng có) thì đưa ngay nó vào diện giám sát điều tra về tội tham nhũng.



Cần gì phải chờ một đứa cắc ké như TXT xì ra chuyện đi lexus mới chụp vào để chống tham nhũng. Ngay từ hồi hắn làm lổ mấy ngàn tỉ sao không đè ngay hắn ra để trị? Mấy ngàn tỉ chứ vài trăm đồng sao giấu được? 



Để chừ chống vuốt đuôi như vậy không thể không làm dư luận nghi ngờ rằng chống thiếu vô tư, chống vì đấu đá nội bộ, chống để lấy tiếng.



Để ngay con dê tế thần đó cũng không "tâm phục khẩu phục" quật ngược trở lại tố cáo lung tung ... để bây giờ trở thành một trò hề từ trên xuống dưới và chưa biết diễn biến tiếp theo sẽ như thế nào.

Mấy phát K59 ở Yên Bái quất vào đầu não đảng cấp tỉnh đã thấy ghê rồi, nhưng không ăn thua chi với mấy phát bắn tỉa mà TXT sắp bắn ra từ phương xa.

Hình như có nhiều vị muốn nhảy ra đỡ đạn nên cố giây chuyện TXT vào với dân chủ để làm mờ đi tác hại. 

Không, TXT chẳng dân chủ, nhân quyền chi hết. Ông ấy là hạt giống đỏ của chế độ, bố ông ấy là cán bộ cấp cao, cộng sự thân cận của ông Trọng. Ông ta được cơ cấu sâu vào bộ máy để chuẩn bị lực lượng kế thừa. Trong guồng máy ấy ông được vận hành như tất cả các phần tử khác, phải đục khoét để có tiền trả nợ chuyện mua chức, có tiền chung chi để tiếp tục thăng tiến. Trong bước đường vận hành thì có trục trặc, ông bị văng ra và bị làm dê tế thần. 

Cũng giống xạ thủ Yên Bái, ông không muốn làm dê tế thần khơi khơi cho cái bọn phá nát gấp bội lần ông. Vì vậy mà có chuyện.


Người dân sẽ vui lắm vì biết ông TXT càng lún sâu vào bộ máy thì phát súng của ông sẽ càng công phá mạnh.

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10201983467025935&set=a.1027400382939.3935.1763201593&type=3&theater



36. Bài vừa lên trên blog Người Buôn Gió

"

Thứ Bảy, ngày 10 tháng 9 năm 2016




Chiều nay, tôi nhận lại chứng minh thư và bằng lái xe của mình, kèm theo thẻ đảng viên của Trịnh Xuân Thanh và lá thư Thanh gửi Tỉnh uỷ Hậu Giang.


Về lý do gửi thẻ đảng sẽ giải thích trong phần sau, phần này đăng tải lá thư của Trịnh Xuân Thanh.
.

Kính gửi:          Anh Bảy Chánh - Bí Thư Tỉnh Ủy Hậu Giang
Anh Năm Hùng - Chủ tịch Tỉnh Hậu Giang
Các Anh/Chị trong Thường vụ, Tỉnh ủy và bà con cô bác tỉnh Hậu Giang
            
Kính thưa anh Bảy và các Anh/Chị, trước tiên em xin phép được xin lỗi các anh và bày tỏ lòng biết ơn của em với các Anh/Chị và bà con cô bác nhân dân tỉnh Hậu Giang đã giúp đỡ và tạo điều kiện cho em được làm việc và có cuộc sống tốt đẹp trong thời gian làm việc tại Tỉnh. Dù thời gian chỉ một năm nhưng với nhiều kỷ niệm trong công việc, những buổi họp giao ban bàn việc thu hút đầu tư cho Tỉnh, bàn về những kế sách chống xâm nhập mặn, cùng nhau thức khuya, dậy sớm, trăn trở băn khoăn lo cho bà con còn nghèo, cho các gia đình chính sách, liệt sĩ, thương bình, đi xin từng căn nhà tình nghĩa..v..v. Những chuyến đi về Ấp, Xã, Huyện.. nơi bà con nhân dân mình còn bao khổ đau nghèo túng, bao giờ các anh cũng cử người đi cùng, sợ em chưa quen đường, chưa biết nói với bà con thế nào, khi mà một anh (Bắc Kỳ) như em, văn hóa, tình cảm chưa hiểu hết ở đây.
            Em nhớ rất rõ những khi đi cùng anh Năm, anh Bảy Chung, Bảy Chắc.. về trường Trung học Vị Thanh huyện Phụng Hiệp để cho các cháu học sinh có phương tiện đi học. Thật vui khi nhìn gương mặt của các em rạng ngời và thật buồn vì bà con nhân dân của Tỉnh mình còn nghèo như vậy.
            Với hoài bão và ước muốn được cùng lãnh đạo của Tỉnh làm việc hết sức mình vì nhân dân Hậu Giang, những người dân nghèo khó, chân lấm tay bùn nhưng rộng lượng, phóng khoáng, chở che và thương yêu em.
            Kính thưa các Anh/Chị, những tưởng thời gian sẽ tiếp tục để em được cùng làm việc, cùng sống với các anh giúp đỡ Tỉnh cũng như bà con nhân dân tỉnh Hậu Giang với vai trò nhỏ bé của mình. Nhưng các anh cũng đã biết, tháng 6 Tổng Bí thư đã chỉ đạo UBKTTW bằng mọi cách phải kỷ luật em. Ngày 9/9/2016, TBT đã ép Ban Bí Thư bỏ phiếu khai trừ em ra khỏi Đảng (mặc dù em đã có Đơn xin ra khỏi Đảng từ trước đó). Trước đây, UBKTTW đã có rất nhiều buổi làm việc với Thường trực, Thường vụ, Tỉnh Ủy  và các Anh/Chị cũng đã biết rõ nội dung. Em rất cám ơn các Anh/Chị đã khách quan, vô tư, thẳng thắn nhận xét các ưu khuyết điểm của em, không chịu sức ép của TBT chỉ đạo đã giúp đỡ em được tiếp tục làm việc và cống hiến. Nhưng Anh/Chị cũng biết rằng, TBT đã tiếp tục chỉ đạo UBKTTW, Ban Bí thư, báo chí áp đặt, bịa đặt, bôi nhọ em để kỷ luật.
            Kính thưa anh Bảy và các Anh/Chị trong Tỉnh, ông Trọng đã làm những điều mà ai cũng biết là sai trái, vô trách nhiệm, làm mất uy tín của UBKTTW, Ban Bí thư và của Đảng. Với kết luận như vậy của Ban Bí thư và UBKTTW thì các anh cũng biết, Bộ Công An cũng không còn con đường nào khác là ra một bản án sai lệch trái với pháp luật. Chính vì vậy thời gian vừa qua em đã không thể vào Tỉnh và phải tránh ra nước ngoài, nếu không có thể sẽ bị bắt và tạm giam bất cứ lúc nào với những lý do mà ông Trọng đã chỉ đạo, yêu cầu Ban Bí Thư và UBKT, báo chi đang làm.
            Kính thưa các Anh/Chị, những tổ chức cấp cao như Ban Bí thư và UBKTTW mà kết luận vội vàng, sai lệch, không có lập luận, chụp mũ, trái với pháp luật hiện hành thì liệu ông Trọng và họ có tồn tại được hay không? (Trong khi tại Tỉnh, các Anh/Chị đều đã biết các khuyết điểm của em là không đúng như vậy).
            Kính thưa anh Bảy và các Anh/Chị, một lần nữa em cám ơn các anh đã quan tâm và giúp đỡ em trong thời gian công tác tại Tỉnh. Em thấy tự hào về các anh và bản thân, trong một năm làm việc tại Tỉnh đã hết lòng, hết sức vì công việc và được nhân dân tin câỵ. Em xin lỗi vì đã không vào được trực tiếp để báo cáo các anh. Nếu em xuất hiện, ông Trọng sẽ chỉ đạo Bộ Công an bắt giam em không cần lý do.
            Kính thưa các Anh/Chị, trong thời gian tới em xin nghỉ làm việc và không tham gia bất kỳ công việc gì ở Tỉnh, vì như em đã báo cáo nếu em xuất hiện sẽ bị bắt ngay lập tức theo chỉ đạo.
            Em xin kính chúc sức khỏe các Anh/Chị trong Thường vụ, Tỉnh Ủy và Nhân dân Hậu Giang hạnh phúc. Chúc cho Tỉnh mình sẽ phát triển tốt đẹp.










"
http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2016/09/trinh-xuan-thanh-de-te-than-phan-8_10.html




35.












Tỉnh ủy Hậu Giang cử người đi tìm ông Trịnh Xuân Thanh

Phong Khê | 
Tỉnh ủy Hậu Giang cử người đi tìm ông Trịnh Xuân Thanh
Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: Anh Hoàng.

Tỉnh ủy Hậu Giang cử cán bộ ra Hà Nội tìm ông Trịnh Xuân Thanh vì không liên lạc được cán bộ này qua điện thoại.













Sáng 10/9, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, đơn vị đang cần gặp ôngTrịnh Xuân Thanh (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) để làm rõ những thông tin liên quan đến báo cáo mà ông này gửi Thường trực Tỉnh ủy.
Văn phòng Tỉnh ủy cũng có giấy triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh nhưng chưa liên lạc được.
"Vài ngày trước Tỉnh ủy cử cán bộ ra Hà Nội tìm ông Thanh vì không gọi điện thoại được. Chúng tôi cho người đến tận nhà riêng nhưng gia đình nói không biết ông Thanh đi đâu", Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nói.
Hai ngày trước, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để xem xét thi hành kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh. Sau khi xem xét Báo cáo của Ủy ban Kiểm tra TƯ, Ban Bí thư đã kết luận nhiều nội dung liên quan đến sai phạm của vị này.
Đó là trong thời gian từ năm 2007-2013, ông Thanh đảm nhiệm các cương vị là Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC).
Mặc dù đã có kiến nghị, cảnh báo của các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tình hình thua lỗ và tiềm ẩn thua lỗ, ông Trịnh Xuân Thanh cùng với Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng quản trị, Ban Tổng GĐ, Ban Kiểm soát Tổng Công ty đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế.
Từ đó để xảy ra nhiều sai phạm và thua lỗ 3.298,27 tỉ đồng (giai đoạn 2011-2013), nhiều tổ chức, cá nhân trong Tổng Công ty bị kỷ luật và xử lý hình sự.
Những vi phạm, thua lỗ nêu trên là rất nghiêm trọng, gây dư luận xấu, làm giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Với cương vị là người đứng đầu, ông Trịnh Xuân Thanh phải chịu trách nhiệm chính về những khuyết điểm, vi phạm nêu trên.
Mặc dù vậy, trong kiểm điểm, ông Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực, chưa thành khẩn tự giác nhận trách nhiệm, khuyết điểm, vi phạm của mình.
Nội dung thứ hai Ban Bí thư kết luận là, khi thuyên chuyển vào Hậu Giang công tác, với cương vị là Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhưng ông Thanh dùng biển số xe công gắn vào ôtô tư nhân để sử dụng là trái quy định của pháp luật, gây phản cảm và tạo dư luận xấu, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Việc làm đó của ông Thanh là thiếu gương mẫu, vi phạm quy định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp".
Nội dung thứ ba Ban Bí thư kết luận ông Trịnh Xuân Thanh là người chịu trách nhiệm chính về các khuyết điểm, vi phạm và thua lỗ ở Tổng Công ty Cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ và cho thôi các chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty.
Ông Thanh không đủ điều kiện, tiêu chuẩn để được đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch các chức vụ cao hơn và không thuộc diện cán bộ luân chuyển theo Thông báo kết luận số 146-TB/TW, ngày 4/10/2013 của Bộ Chính trị khoá XI.
Nhưng ông vẫn đề nghị và để các cơ quan chức năng làm quy trình tiếp nhận, bổ nhiệm các chức danh lãnh đạo ở Bộ Công thương và tỉnh Hậu Giang là thể hiện sự thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm và thiếu gương mẫu.
Những khuyết điểm, vi phạm của ông Trịnh Xuân Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân ông. Trong quá trình kiểm điểm, đồng chí Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực; chưa thành khẩn, tự giác nhận các vi phạm, khuyết điểm.
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW, ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị khoá XI về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Bí thư đã nhất trí rất cao (biểu quyết 100% bằng phiếu kín) quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
http://soha.vn/tinh-uy-hau-giang-cu-nguoi-di-tim-ong-trinh-xuan-thanh-20160910100632145.htm







Hậu Giang cử người ra Hà Nội tìm ông Trịnh Xuân Thanh

- Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết đã cử cán bộ ra Hà Nội đến nhà riêng của ông Trịnh Xuân Thanh tìm nhưng không thấy.
Ông Trần Công Chánh - Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang hôm nay cho VietNamNet biết, tỉnh vừa cử cán bộ ra Hà Nội đến tận nhà riêng để tìm ông Trịnh Xuân Thanh.
“Cán bộ tỉnh ra Hà Nội tìm Trịnh Xuân Thanh xem đồng chí ấy bệnh như thế nào thôi nhưng vẫn không gặp được. Ngoài ra, chúng tôi muốn ra thăm gia đình anh Thanh cho đàng hoàng theo đúng đạo lý làm người”, ông Trần Công Chánh nói.
Vụ Trịnh Xuân Thanh, Trịnh Xuân Thanh, phó chủ tịch hậu giang, hậu giang, phó chủ tịch đi lexus biển xanh, tỉnh ủy hậu giang
Ông Trịnh Xuân Thanh (phải). Ảnh: website Bộ Công thương
Trả lời câu hỏi nếu ông Thanh không có mặt như công văn triệu tập của Tỉnh ủy trước đó thì tỉnh sẽ giải quyết thế nào, ông Chánh cho biết: “Vấn đề đó chưa tính được. Chuyện phía trước vẫn còn là phía trước. Khi nào có thông tin chúng tôi sẽ thông tin đầy đủ cho báo chí”.
Hôm qua, ông Lê Công Lý - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết đã gửi thư triệu tập đến tận nhà của ông Trịnh Xuân Thanh. 
Theo ông Lý, thứ ba tuần sau (13/9), tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang phải có mặt tại tỉnh theo thư triệu tập của Tỉnh ủy để giải quyết những vấn đề có liên quan. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ ông Trịnh Xuân Thanh đang ở đâu.
Hoài Thanh
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/325926/hau-giang-cu-nguoi-ra-ha-noi-tim-ong-trinh-xuan-thanh.html



34. Bài trên blog Người Buôn Gió, và tin đồn trên mạng tiếng Việt



Bài trên blog Người Buôn Gió:

"

Thứ Sáu, ngày 09 tháng 9 năm 2016



Trịnh Xuân Thanh đang câu kết với kẻ chống phá cực đoan Bùi Thanh Hiếu (Người Buôn Gió)?

Bài của Dư Luân Viên đảng CSVN.

Sau vụ xe Luxus biển 80B, Trịnh Xuân Thanh bị bãi nhiệm tư cách đại biểu quốc hội và các chức vụ về chính quyền. Không còn chiếc vỏ bọc miễn tố, không ai có thể chở che nên ông Thanh quay ra cấu kết với tên tội phạm hình sự khét tiếng Bùi Thanh Hiếu hiện đang sống ở Đức nhằm chạy tội.






Những sai phạm của Phạm Xuân Thanh chắc chắn sẽ được cơ quan pháp luật làm rõ, xử lý nghiêm trong thời gian tới. Động thái mới nhất là ngày 8.9 Uỷ ban kiểm tra Trung ương đã có kết luận và đề nghị khai trừ Thanh ra khỏi Đảng cộng sản Việt Nam.
Tuy nhiên, trước đó bằng một động thái rất quỷ quyệt Trịnh Xuân Thanh muốn làm mất mặt hệ thống chính trị của Việt Nam bằng cách viết một lá đơn xin ra khỏi Đảng và nhờ người móc nối với tên tội phạm hình sự Bùi Thanh Hiếu nhờ cậy đăng trên blog.
Từ một công dân có khả năng vướng tội tham nhũng, Trịnh Xuân Thanh đã tự mình tự biến mình thành tội phạm chính trị, chống lại chế độ mà bố ông đã theo, ông đã được đào tạo nuôi dưỡng.
Ai đã chống lưng cho Trịnh Xuân Thanh ngông nghênh thách thức cả hệ thống chính trị, hệ thống pháp luật? Việc này cần sớm làm rõ.
Ai đã cung cấp tiền cho tên tội phạm hình sự Bùi Thanh Hiếu chia rẽ nội bộ, bôi xấu chế độ?
Ai đã đã cung cấp tài liệu (kể cả tài liệu mật) cho Bùi Thanh Hiếu sử dụng trái phép đưa lên mạng xã hội?




Cần phải làm rõ để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật.
Bùi Thanh Hiếu (bút danh là Người Buôn Gió) đã có tiền án tiền sự tội ma tuý, trộm cắp vặt đang được các thế lực thù địch nuôi dưỡng và lợi dụng bôi nhọ nhà nước Việt Nam.
Mấu chốt của băng nhóm tội phạm mạng đang nằm ở chiếc chìa khoá Bùi Thanh Hiếu. Nhóm tội phạm này nằm ở trong nước cấu kết với đối tượng Bùi Thanh Hiếu ở nước ngoài.
Đề nghị cơ quan bảo vệ pháp luật truy tố, nhà nước Việt Nam yêu cầu dẫn độ Bùi Thanh Hiếu về Việt Nam xét xử nghiêm minh trước pháp

Người buôn gió là ai?

Người buôn gió tên thật là Bùi Thanh Hiếu, sinh ngày 6/2/1972. CMND: 011642509. Số hộ chiếu: B7679423. Hiếu quê ở xã Tiên Châu, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên, nhưng đăng ký hộ khẩu thường trú tại số 22 ngõ Phất Lộc, phường Hàng Buồm, nhưng tạm trú tại: P55/A8, tập thể Quân đội Bắc Nghĩa Tân, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội.
Sinh ra trong một gia đình có cha nghiện ma túy nặng, chị gái bị công an Hà Nội bắt vì tổ chức mại dâm (vào tháng 12/2008 và nhờ cải tạo tốt đã được đặc xá dịp 2/9/2011). Em trai của Hiếu là Bùi Tiến Huy cũng nghiện nặng. Bùi Thanh Hiếu vất vả từ nhỏ, nhưng may mắn có được cô vợ Dương Thị Mỹ Liê (sinh năm 1979) làm nhân viên ngân hàng Techcombank và cậu con trai kháu khỉnh Bùi Minh Tuấn.
Đường đời của Bùi Thanh Hiếu cũng khá gập ghềnh. Năm 1988, sau khi học xong PTTH, Hiếu ở nhà bán nước chè với mẹ đến năm 1990 thì đi nghĩa vụ quân sự. Tháng 10/1992, Hiếu ra quân, tiếp tục bán nước chè với mẹ và làm nghề mộc. Nhưng có vẻ như Bùi Thanh Hiếu không cam tâm làm nghề mộc, mà gắn sâu hơn với ma túy và đường phố.
Đến tháng 10/1994, Hiếu bị CA Quận Hoàn Kiếm bắt giữ, truy tố về tội tàng trữ, tổ chức sử dụng chất ma túy, TAND Quận Hoàn Kiếm xét xử sơ thẩm 45 tháng tù giam (30 tháng tù giam về tội tàng trữ, 15 tháng tù giam về tội tổ chức sử dụng), 02 năm quản chế sau khi mãn hạn tù. Ngày 25/11/1994, Bùi Thanh Hiếu viết đơn kháng cáo, tòa phúc thẩm xử y án sơ thẩm.
Quá trình điều tra, chính Bùi Thanh Hiếu khai nhận rằng, anh ta hút thuốc phiện từ năm 1983 (12 tuổi), hút mỗi ngày từ 30-40 điếu.
Sau khi đi bộ đội về Bùi Thanh HIếu về cư trú tại tổ 19B, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội, do không có tiền hút thuốc phiện, tháng 5/1994 Hiếu dùng bộ bàn đèn do ông Hợp để lại trước khi chết (năm 1994) tổ chức cho con nghiện hút tại nhà, lấy tiền lãi chi dùng cá nhân và mua thuốc phiện hút. Chính vì thế mà vào 22h ngày 09/10/1994, Bùi Thanh Hiếu tổ chức cho 02 đối tượng Nguyễn Đức Thắng (SN 1969, trú tại 201, A2 tập thể Thượng Thanh, Gia Lâm), Phạm Trung Thành (SN 1971, HKTT: 206, C16 tập thể Thượng Thanh, Gia Lâm) hút tại nhà và bị công an Phường Phúc Tân bắt quả tang. 02 đối tượng này bị TAND yêu cầu đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm phòng chống ma túy Hà Nội.
Sau bản án sơ thẩm, Bùi Thanh Hiếu chấp hành bản án tại Trại giam Văn Hòa. Theo ghi nhận của Trại, trong quá trình cải tạo, Bùi Thanh Hiếu cải tạo tốt, nên liên tục được đề nghị xét giảm án. Lần thứ nhất là ngày 13/2/1996, Hội đồng xét giảm án căn cứ vào đề nghị ngày 10/1/1996 của Trại giam Văn Hòa giảm 04 tháng tù giam. Ngày 05/7/1996, Bùi Thanh Hiếu được Trại giam Văn Hòa khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện 04 tiêu chuẩn chấp hành án phạt tù 06 tháng đầu năm 2006. Lần thứ hai được xét giảm án là ngày 31/1/1997, Hội đồng xét giảm án phạt tù của TAND TP.Hà Nội giảm 05 tháng tù theo đề nghị của Trại giam Văn Hòa.
Từ Trại giam Văn Hòa cũng ghi nhận, trong thời gian cải tạo, Bùi Thanh HIếu bị 01 lần kỷ luật vì xô xát với bạn tù, và bị kỷ luật 01 tuần (từ 21/7/1997-28/7/1997), cấm gặp người nhà một tháng.
Ngày 10/10/1997, Bùi Thanh Hiếu được tha và cư trú tại phường Hàng Buồm. Tuy nhiên đến ngày 23/7/1998, Bùi Thanh Hiếu lại bị công Quận Hoàn Kiếm xử lý hành chính về hành vi cưỡng đoạt tài sản công dân. Tiếp theo, ngày 22/5/2011, Bùi Thanh Hiếu tiếp tục bị công an P.Ngọc Khánh xử lý hành chính về hành vi tàng trữ súng đồ chơi trong danh mục cấm sử dụng.
Như vậy, suốt một quá trình dài, Bùi Thanh Hiếu gắn bó với thuốc phiện, ma túy và các hành vi vi phạm pháp luật. Sau khi được tự do, Hiếu tiếp tục có quan hệ phức tạp và dần biến mình thành một đảng viên Việt Tân.
Tác giả: Minh Nam 
"
http://nguoibuongio1972.blogspot.com/2016/09/trinh-xuan-thanh-ang-cau-ket-voi-ke.html





Tin đồn trên mạng về việc ông Thanh đang ở Đức, gần chỗ với Người Buôn Gió (?):


"

TRỐN Ở LẠI ĐỨC, TRỊNH XUÂN THANH GIA NHẬP "ĐẠI GIA ĐÌNH TRẦN ÍCH TẮC"?

by Hải An Phạm  |  at  9/09/2016 01:58:00 CH

Theo xác nhận của Blogger Người Buôn gió Bùi Thanh Hiếu, hiện tại Trịnh Xuân Thanh đang trốn ở lại Đức sau chuyến xuất cảnh ra nước ngoài với lí do chữa bệnh. Cục Xuất nhập cảnh Bộ Công an cũng đã xác nhận chưa cập nhật tình trạng cấm xuất cảnh đối với ông Trịnh Xuân Thanh (Xem thêm: Tại đây). Đây là lí do làm cơ sở để chúng ta có quyền tin vào những thông tin được Bùi Thanh Hiếu đăng tải. 

Thông tin này xuất hiện ngay sau khi Ủy ban Kiểm tra Trung ương có quyết định khai trừ Đảng đối với ông Thanh. Điều này làm dấy lên suy nghĩ, sau khi bị mất tất cả, ông Thanh đã công khai hành vi trốn ở lại nước ngoài của mình hòng trốn tránh các tội danh hiện đang bị các cơ quan thực thi pháp luật tại Việt Nam. Việc ông Thanh cầm Giấy chứng minh thư nhân dân và Bằng lái xe của Bùi Thanh Hiếu cho thấy có thể ông này đã được Bùi Thanh Hiếu đón tiếp sau khi sang Đức. 

Ngoài ra, cũng không loại trừ, thông qua Hiếu (một kẻ được Đức cho tị nạn chính trị), Trịnh Xuân Thanh cũng đang hoàn tất hồ sơ để được tị nạn chính trị tại Đức như một cách để trốn chạy trách nhiệm đối với các sai phạm trong quá khứ của mình?! 



Trên thực tế, Trịnh Xuân Thanh không phải là cá nhân đầu tiên bị nghi vấn trốn chạy ra nước ngoài để trốn tránh các trách nhiệm trực tiếp hoặc liên đới đến cá nhân. Thậm chí, so với Trịnh Xuân Thanh trước đó đã xuất hiện những nhân vật cỡ bữ hơn và hành động của họ không chỉ là trốn lại ở nước ngoài đơn thuần để an thân, không bị pháp luật xử lý mà họ còn trực tiếp tiến hành không ít các hoạt động chống phá lại chế độ, thể chế chính trị trong nước. Đó cũng là nguyên nhân khiến những nhân vật như Hoàng Văn Hoan, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội bị dư luận, lịch sử xếp vào hàng cùng với Trần Ích Tắc (thời Trần), Lê Chiêu Thống (Thời Lê mạt)... 



Xét về hành động của Trịnh Xuân Thanh, cho đến thời điểm hiện tại, Thanh chưa có bất cứ động thái nào có tính công khai hoạt động chống đối lại thể chế chính trị, Nhà nước (nơi ông đã từng phục vụ nhiều năm). Tuy nhiên, có nhiều dấu hiệu cho thấy Thanh sẽ "nhúng chàm" trong thời gian tới: 



(1) Ngay sau khi sang Đức, kẻ được Thanh chơi khá thân là Bùi Thanh Hiếu và muốn hiểu tại sao trong mối quan hệ với Bùi Thanh Hiếu, nhiều khả năng Trịnh Xuân Thanh sẽ quay lưng với chế độ, xin xem thêm Tại đây




(2). Theo ghi nhận của trang Việt Nam thời báo, đến thời điểm hiện tại, Trịnh Xuân Thanh đã cung cấp cho Bùi Thanh Hiếu một số Tài liệu thuộc danh mục bí mật Nhà nước và được Bùi Thanh Hiếu sử dụng để đăng tải trên mạng nhằm mục đích công kích lãnh đạo Đảng, Nhà nước (ảnh bên). 

Riêng với điều này, trong trường hợp được dẫn độ về nước theo hiệp định dẫn độ Việt Nam - Đức thì Trịnh Xuân Thanh sẽ bị xử lý thêm một tội danh nữa: Tội làm lộ bí mật Nhà nước. Điều này cho thấy càng trốn chạy, Trịnh Xuân Thanh càng khiến đường quay về của mình hẹp đi và có một điều chắc chắn là quyết tâm truy cứu đến cùng trách nhiệm của ông sẽ được thực thi một cách triệt để nhất. Cho nên, sẽ không quá nếu nói rằng, với việc trốn ở lại Đức, Trịnh Xuân Thanh đang tự đưa cho mình một chiếc dây thọng lọng trong tương lai gần! 
An Chiến
"
http://vietnamngayve.blogspot.com/2016/09/tron-o-lai-uc-trinh-xuan-thanh-gia-nhap.html





33.



Hậu Giang: 4 ngày nữa ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt



Tỉnh ủy Hậu Giang đã gửi công văn triệu tập đến tận nhà riêng của ông Trịnh Xuân Thanh để yêu cầu nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh tuần sau phải có mặt.
Ngày 9/9, ông Lê Công Lý - Chánh văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, đã gửi thư triệu tập đến tận nhà của ông Trịnh Xuân Thanh. 
Theo ông Lý, thứ ba tuần sau (13/9) ông Trịnh Xuân Thanh phải có mặt tại Hậu Giang theo thư triệu tập của Tỉnh ủy để giải quyết những có liên quan.
vụ Trịnh Xuân Thanh, Trịnh Xuân Thanh, xin ra khỏi Đảng, triệu tập Trịnh Xuân Thanh, Hậu Giang, phó chủ tịch hậu giang, phó chủ tịch đi lexus biển xanh
Tỉnh Hậu Giang yêu cầu ông Trịnh Xuân Thanh thứ ba tuần sau phải có mặt
Hôm qua, sau khi UB Kiểm tra Trung ương có kết luận đề nghị Ban Bí thư kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng, nhiều cán bộ đảng viên, cán bộ hưu trí rất hoan nghênh, ủng hộ và khẳng định việc khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh là đúng quy trình.
Ông Hồ Chí Trung - cán bộ ngành công an về hưu (ngụ TP Vị Thanh, Hậu Giang) cho biết, chính ông là người đã bỏ phiếu bầu ông Trịnh Xuân Thanh là ĐBQH khoá 14.
vụ Trịnh Xuân Thanh, Trịnh Xuân Thanh, xin ra khỏi Đảng, triệu tập Trịnh Xuân Thanh, Hậu Giang, phó chủ tịch hậu giang, phó chủ tịch đi lexus biển xanh
Ông Hồ Chí Trung - cán bộ ngành công an
“Quan điểm của tôi việc khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh là đúng. Qua đọc tin tức trên báo chí, tôi thấy ông Thanh không phải chỉ có 1 lỗi là sử dụng xe biển xanh, ông ấy còn nhiều lỗi khác và một số người có liên quan cũng như vậy. 
Vì vậy, đầu tiên cần phải khai trừ khỏi Đảng, đưa ra khỏi chính quyền để xử lý. Xử lý Thanh phải xử lý từ gốc, vì sai từ Trung ương đến Hậu Giang, không thể đơn giản chỉ 1 mình ông Thanh. Một mình ông Thanh không thể làm được. 
Tôi đề nghị sau khi khai trừ ông Thanh ra khỏi Đảng thì phải truy cho đến cùng vụ việc”, ông Hồ Chí Trung nhấn mạnh.
Còn ông Đỗ Văn Sáu, cán bộ về hưu của huyện Châu Thành A (Hậu Giang) cho biết: “Trước kia ông Trịnh Xuân Thanh là Phó chủ tịch UBND tỉnh được ứng cử ĐB QH, HĐND tỉnh mà sử dụng xe cán nhân gắn biển số xanh là sai. Sau đó, Trung ương chỉ đạo xử lý những sai phạm đến ông ấy là hợp lý, đặc biệt là đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng làm người dân như tôi rất hoan nghênh, tán thành. 
Vì nó tác động cho dư luận biết là Đảng sẽ xử lý nghiêm những trường hợp sai phạm. Ngoài ra, cần phải xử lý những tổ chức, cá nhân có liên đến ông Thanh và được công bố công khai cho người dân được biết”.
Trước đó, như VietNamNet đưa tin, tại kỳ họp lần thứ 6 từ ngày 6-8/9, UB Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh. 
vụ Trịnh Xuân Thanh, Trịnh Xuân Thanh, xin ra khỏi Đảng, triệu tập Trịnh Xuân Thanh, Hậu Giang, phó chủ tịch hậu giang, phó chủ tịch đi lexus biển xanh
Ông Đỗ Văn Sáu - cán bộ hưu trí
Theo UB Kiểm tra Trung ương, những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước. 
Trong quá trình kiểm điểm, ông Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực, chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm.
Hoài Thanh
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/325769/hau-giang-4-ngay-nua-ong-trinh-xuan-thanh-phai-co-mat.html



32. Đầu tháng 9/2016:


Đề nghị khai trừ Đảng ông Trịnh Xuân Thanh

- UB Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư khai trừ khỏi Đảng ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.
Ngày 6-8/9, UB Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 6, dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban.
UB đã xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.
UB nhận định những khuyết điểm, vi phạm của ông Thanh rất nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân ông Trịnh Xuân Thanh.
Trong quá trình kiểm điểm, ông Trịnh Xuân Thanh chưa nghiêm túc, thiếu trung thực, chưa thành khẩn, tự giác nhận vi phạm, khuyết điểm.
Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ vi phạm, căn cứ quy định số 181 của Bộ Chính trị về xử lý đảng viên vi phạm, UB Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư khai trừ khỏi Đảng ông Trịnh Xuân Thanh.
M.Thư
TIN LIÊN QUAN
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/325600/de-nghi-khai-tru-dang-ong-trinh-xuan-thanh.html




Ông Trịnh Xuân Thanh gửi đơn xin ra khỏi Đảng

- Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang đã nhận được văn bản của ông Trịnh Xuân Thanh được photo gửi qua đường bưu điện.
Trong thông báo phát đi hôm nay, Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, đến 17h hôm qua, Thường trực Tỉnh ủy chưa nhận được đơn của ông Trịnh Xuân Thanh xin ra khỏi BCH Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng.
Trịnh Xuân Thanh, vụ Trịnh Xuân Thanh, ra khỏi Đảng, Phó Chủ tịch Hậu Giang

Đến hôm nay (8/9), Văn phòng Tỉnh ủy đã nhận được văn bản của ông Trịnh Xuân Thanh gửi cho Thường trực Tỉnh ủy.
Trong văn bản được photo gửi qua đường bưu điện, ông Trịnh Xuân Thanh giải trình một số vấn đề liên quan đến bản thân ông do Đoàn kiểm tra của Ủy ban Trung ương đặt ra, đồng thời có nguyện vọng xin ra khỏi Đảng.
Như vậy, Thường trực Tỉnh ủy đã nhận được đơn xin ra khỏi Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh và xin ra khỏi Đảng của ông Trịnh Xuân Thanh. Đồng thời, Thường trực Tỉnh ủy đã có công văn triệu tập ông Trịnh Xuân Thanh để báo cáo những vấn đề trên.
Hoài Thanh
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/325622/ong-trinh-xuan-thanh-gui-don-xin-ra-khoi-dang.html







Thông tin bắt ông Trịnh Xuân Thanh không chính xác

- Trước câu hỏi một số thông tin trên mạng xã hội đồn về việc cơ quan tố tụng tiến hành bắt giữ đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP bên lề cuộc họp báo Chính phủ chiều nay nói: "Thông tin này là không chính xác".
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: "Bao giờ có thông tin chính thức từ người phát ngôn Chính phủ công bố thì mới đúng".
Hôm nay, 31/8, là đã qua 1 ngày so với thời hạn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo báo cáo việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh.
Trinh xuan thanh bi bat, vụ án trịnh xuân thanh, chu tich pvc, trịnh xuân thanh, trinh xuan thanh
Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh: TTXVN
Trước đó, cơ quan chức năng đã xác định dấu hiệu hành vi "cố ý làm trái" trong thời gian ông Trịnh Xuân Thanh lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC), khiến doanh nghiệp này thua lỗ hơn 3.200 tỷ đồng. Nhưng bản thân ông Trịnh Xuân Thanh vẫn được tiếp tục bổ nhiệm giữ các chức vụ cao hơn.
Thủ tướng: Điều tra PVC thua lỗ thời ông Trịnh Xuân Thanh
Trong văn bản trả lời báo chí được phát ra hôm nay, Văn phòng CP cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo Bộ Công an, Thanh tra CP và Bộ Nội vụ điều tra làm rõ các vi phạm dẫn đến thua lỗ nói trên.
Thủ tướng cũng yêu cầu thanh tra việc chấp hành chính sách pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh của PVC giai đoạn 2008-2013, trọng tâm là việc đầu tư, thực hiện các dự án; kiểm tra, kết luận rõ đúng sai việc thực hiện quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước về việc thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Trinh xuan thanh bi bat, vụ án trịnh xuân thanh, chu tich pvc, trịnh xuân thanh, trinh xuan thanh
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng. Ảnh: Phạm Hải
Các việc này vẫn đang được các bộ, cơ quan trên triển khai thực hiện.
Tại họp báo Chính phủ thường kỳ hôm nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhận được câu hỏi từ báo Tiền Phong: "Bộ Nội vụ đến nay đã báo cáo vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh chưa, trách nhiệm, lỗ hổng thế nào trong luân chuyển cán bộ? Dư luận có đồn thổi về việc tố tụng với ông Thanh, xin cho biết thêm thông tin?".
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhắc lại việc Tổng bí thư đã yêu cầu các cơ quan, UB Kiểm tra TƯ và Ban cán sự Đảng Chính phủ điều tra làm rõ các thua lỗ ỏ PVC. Việc đề bạt, thuyên chuyển, bổ nhiệm ông Thanh thì giao Bộ Công an, Thanh tra CP và Bộ Nội vụ làm rõ, hiện đang tiến hành, chưa có báo cáo chính thức gửi Chính phủ.
"Các cơ quan Đảng, pháp luật đã vào cuộc đồng bộ. Chỉ đạo của Tổng bí thư là quyết tâm chính trị cao của người đứng đầu Đảng, kiên quyết chống tham nhũng, tiêu cực và lợi ích nhóm, trong công tác cán bộ, trong lợi dụng tài sản nhân dân, nhà nước...", ông Mai Tiến Dũng nói.
"Đây là chuyển động của cả hệ thống, từ lập pháp, hành pháp đến tư pháp, các bộ cũng tiếp tục rà soát tất cả các dự án của mình".
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cam kết khi có báo cáo chính thức từ Bộ Nội vụ và các cơ quan liên quan thì sẽ thông báo đến báo chí.
Chung Hoàng

http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/324241/thong-tin-bat-ong-trinh-xuan-thanh-khong-chinh-xac.html




31.


Thứ Sáu, ngày 05/08/2016 11:29 AM (GMT+7)

Một nguồn tin cho hay, hiện ông Trịnh Xuân Thanh thường xuyên có mặt tại Hà Nội cùng với gia đình.


   
Theo yêu cầu của bạn đọc, chiều 4.8, PV đến trụ sở UBND tỉnh Hậu Giang để hỏi thông tin về ông Trịnh Xuân Thanh. Đến các phòng làm việc của lãnh đạo tỉnh đều thấy cửa đóng, vắng vẻ. Phòng làm việc của Chánh Văn phòng UBND tỉnh Trần Thanh Lâm cũng cửa đóng then cài.
 ong trinh xuan thanh hien dang o dau, lam gi? hinh anh 1
Phóng viên gọi vào số máy cầm tay của ông Lâm, chuông đổ, ông Lâm nghe máy và cho biết đang họp ở cơ sở, không có nhiều thời gian. Ông Lâm đáp ngắn gọn: “Ông Thanh là Tỉnh ủy viên, người của Hậu Giang. Hiện trong thời gian chờ kết luận của Trung ương, lãnh đạo tỉnh tạm bố trí anh Thanh làm công việc hành chính ở Văn phòng UBND tỉnh”.
Phóng viên tìm đến Phòng hành chính (thuộc Văn phòng UBND tỉnh), tại đây có 7 cán bộ, nhân viên đang làm việc. “Chiều nay có anh Thanh làm việc ở đây không em? - phóng viên hỏi một cô nhân viên. Cô này đáp với nét mặt vui vẻ: “Anh hỏi anh Đồng Văn Thanh hả?”. “Không, hỏi anh Trịnh Xuân Thanh. Anh Lâm - Chánh Văn phòng nói anh Thanh đang làm việc ở đây”. Nghe phóng viên giải thích, cô nhân viên xuống giọng rồi lắc đầu: “ Em không biết, anh hỏi chỗ khác giúp ạ”.
Trước đó, chiều 3.8, trao đổi với phóng viên Tiền Phong qua điện thoại, ông Lê Công Lý - Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, hiện ông Trịnh Xuân Thanh vẫn là người của tỉnh và đang sinh hoạt tại Văn phòng UBND tỉnh.
Tuy nhiên, trao đổi với Tiền Phong qua điện thoại vào cuối ngày 4.8, ông Trương Cảnh Tuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang khẳng định: “Ông Trịnh Xuân Thanh không còn giữ nhiệm vụ gì tại UBND tỉnh”. Theo ông Tuyên, ông Thanh vẫn đang là Tỉnh ủy viên nên do Tỉnh ủy quản lý, nhưng Tỉnh ủy có phân công ông Thanh làm việc gì hay không thì ông không biết. Trả lời câu hỏi của Tiền Phong về hoạt động công tác của ông Trịnh Xuân Thanh, ông Tuyên nói: “Lúc này đang phục vụ điều tra nên ông Thanh rất ít ở Hậu Giang”. Ông Tuyên cũng nói rằng, không biết ông Thanh đang ở đâu.
Cũng trong chiều 4.8, trò chuyện với Tiền Phong, một lãnh đạo của UBMTTQ tỉnh Hậu Giang nói: “Tôi không thấy ông Trịnh Xuân Thanh ở Hậu Giang”. Người này cũng cho biết, không nghe nói gì về việc giao nhiệm vụ nào khác cho ông Thanh tại Hậu Giang kể từ khi ông Thanh không còn giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến nay.
Một nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết, trước đây khi sự việc chưa vỡ lở, ông  Thanh không ở tại khu nhà công vụ tỉnh dành cho cán bộ từ các nơi về làm việc. Khi sự việc vỡ lở, đặc biệt khi không được giới thiệu bầu vào chức danh Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Thanh gần như “biến mất”. Chiếc xe Lexus biển số 95A-0699 của ông Thanh ngày thường đậu riêng một góc sân UBND tỉnh cũng “biến mất”.
Một nguồn tin khác cho hay, hiện ông Trịnh Xuân Thanh thường xuyên có mặt tại Hà Nội cùng với gia đình.

Theo Đại Dương - Thúy An (Tiền Phong)
http://danviet.vn/tin-tuc/ong-trinh-xuan-thanh-hien-dang-o-dau-lam-gi-698984.html




30.


Thứ Năm, 04/08/2016 - 04:02

Nửa tỉ “sinh nhật bố sếp”, 350 triệu bộ đồ chơi golf và…!

(Dân trí) - Chuyện ông Trịnh Xuân Thanh, tưởng với những sai phạm cũng đến thế thôi thì hôm qua (3/8), bài “Quỹ đen” khó tin thời ông Trịnh Xuân Thanh” trên Dân trí lại tiết lộ thêm một chuyện đúng là khó mà tin được.


 >> “Quỹ đen” khó tin thời ông Trịnh Xuân Thanh
 >> Chuyện ông Thanh “siêu thanh” và điều ông Chắc không…. chắc!
 >> “Rất thỏa đáng” của Thứ trưởng Hà và nỗi sợ “khen sai” của Nhà báo Hữu Thọ



(Minh họa:Ngọc Diệp)
(Minh họa:Ngọc Diệp)
Đó là trong khi doanh nghiệp thua lỗ triền miên, con số lên đến hàng ngàn tỉ đồng, đời sống người lao động cơ cực, liên tục bị chậm hoặc nợ lương thì Công ty cổ phần Thi công cơ giới và Lắp máy dầu khí (PVC-ME) - một đơn vị thuộc Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) dưới thời ông Trịnh Xuân Thanh làm Chủ tịch HĐQT đã lập một “quỹ đen” trái phép khổng lồ.
Kế toán trưởng, nhân viên PVC-ME đã rút tiền từ “quỹ đen” hàng chục lần, có lần vài trăm triệu đồng, có lần cả tỷ đồng để đưa cho Giám đốc PVC-ME Trịnh Văn Thảo đi đối ngoại, tiếp khách hoặc đưa hàng trăm triệu đồng khác cho các lãnh đạo khác của PVC-ME tiếp khách hoặc đi nước ngoài.
Đặc biệt, bài báo cho biết chỉ trong một tháng 7/2011, sau 3 lần “phục vụ sếp” và “sếp Thảo đi Thái Bình” số tiền đã lên đến 617 triệu đồng.
Cụ thể, ngày 7/7/2011, ông Nguyễn Tuấn Sơn - Trợ lý Giám đốc - nhận hơn 205 triệu để “phục vụ sếp”; ngày 11/7/2011 rút 206 triệu đồng “phục vụ sếp”; ngày 26/7/2011 rút tiếp 206 triệu đồng “đưa sếp Thảo đi công tác Thái Bình”; ngày 8/9/2011 rút 100 triệu đồng để “sếp Thảo tiếp khách”. Ngày 8/6/2011 rút trên 205 triệu đồng “nhận cho sếp Thảo tiếp khách”; ngày 5/8/2011 rút 206 triệu đồng để “sếp Thành đi công tác”. Ngoài ra, còn nhiều khoản tiền được rút lên tới hàng chục triệu đồng làm “phong bì” cho lãnh đạo tiếp khách hoặc “làm việc” với cơ quan chức năng…
Việc chi tiền không có sự kiểm soát của bộ phận quản lý đã dẫn đến chi bộ máy năm 2011 quá lớn, trên 47,8 tỷ đồng, trong đó có tiếp khách gần 10 tỷ đồng. Đáng chú ý, trong năm 2011, ông Hoàng Vĩnh Thắng - lái xe cho Giám đốc Trịnh Văn Thảo - đã thanh toán tiếp khách số tiền trên 1,12 tỷ đồng. Trước đó, năm 2010 ông Thắng cũng đã sử dụng gần 730 triệu đồng để chi tiếp khách cho sếp.
Thậm chí, có những khoản đến khó tin như sếp họp lớp và sinh nhật cũng chi tới 105 triệu đồng. Sếp đi đánh golf, cũng chi 350 triệu đồng để mua bộ đồ.
Kinh hoàng hơn, chỉ trong ngày 15/8/2011, ông Nguyễn Tuấn Sơn - Trợ lý giám đốc Trịnh Văn Thảo đã 4 lần rút tiền từ quỹ với tổng cộng hơn 750 triệu đồng, trong đó sử dụng gần 550 triệu đồng để chi cho việc “sinh nhật bố sếp Thanh ở TCty” và 100 triệu đồng để “sếp Thảo tiếp khách”…
Câu hỏi đặt ra, số tiền “chi tiếp khách” và “phục vụ sếp” tổng số lên đến hơn 80 tỉ đồng đó đã được chi như thế nào? “Phục vụ sếp” là để sếp làm gì? “Chi tiếp khách” thì khách là những ai? Ai đã “ăn” vào số tiền gần 4 triệu USD đó? Nó có liên quan gì đến việc dù thua lỗ nhưng khi việc xem xét, xử lý trách nhiệm của những cá nhân liên quan đang được tiến hành thì ông Trịnh Xuân Thanh, với tư cách là Chủ tịch HĐQT PVC vẫn ung dung leo lên những vị trí cao hơn ở Bộ Công thương, rồi về Hậu Giang làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh hay không?...
Có một câu hỏi dù đau lòng vẫn phải nói ra, đó là số tiền gần 550 triệu đồng chi cho“sinh nhật bố sếp Thanh”. Chả biết ông cụ có được đồng nào không hay lũ cháu con mượn danh ông cụ để bây giờ cụ mang điều tiếng, bởi số tiền hơn nửa tỉ ấy to lắm, nó bằng mấy cái cơ nghiệp của người lao động... Sinh nhật một người lớn tuổi, không phải “đại gia” mà chi nhiều tiền thế, lại là tiền của nước, của dân sao không khỏi đau lòng?
Mà giời ạ! Họ sống xa hoa thế, một bộ đồ chơi golf cho sếp, một bữa sinh nhật của bố sếp đã mất gần 900 triệu đồng thì làm sao nước không suy, dân không phẫn uất?
Chợt nghĩ, không biết bà Thứ trưởng Trần Thị Hà (Bộ Nội vụ) có kiểm tra không mà lại trả lời báo chí là "rất thỏa đáng" về 2 lần tặng Huân chương và một lần tôn vinh là đơn vị Anh hùng Lao động thời Đổi mới nhỉ? Chả biết giờ đây, nếu đọc được những số liệu này, bà Hà có đủ can đảm “rút” cái mà bà Hà cho rằng “rất thỏa đáng” đó không?
Mới đây, trong phiên họp thường kỳ của Chính phủ, nói về xử lý công việc và chống tham nhũng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói: “Ta đã bắn chỉ thiên quá nhiều, không trúng vào ai cả…”.
Có lẽ đây chính là “cái đích” đầu tiên đang cần được nhắm tới, phải không các bạn?
Bùi Hoàng Tám
http://dantri.com.vn/blog/nua-ti-sinh-nhat-bo-sep-350-trieu-bo-do-choi-golf-va-2016080404032563.htm





29.





Kết quả kiểm tra cho biết, trong giai đoạn PVC-ME dưới thời ông Trịnh Xuân Thanh đã lập 'quỹ đen trăm tỉ' để sử dụng vào việc tiếp khách, biếu xén hoặc đi 'đối ngoại'. 

Từ năm 2012, các cơ quan chức năng và bản thân Tập đoàn dầu khí VN đã phát hiện Tổng công ty CP xây lắp dầu khí VN (PVC) buông lỏng quản lý ở một số đơn vị thành viên gây thua lỗ và tham nhũng. Trách nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh thời điểm đó đã được chỉ rất rõ, thế nhưng ông này vẫn thoát để leo lên những vị trí cao hơn.




















Một trong những đơn vị điển hình cho tình trạng này là Công ty CP thi công cơ giới và lắp máy dầu khí (PVC-ME). Năm 2009, sau khi đã yên vị ở chức vụ Chủ tịch HĐQT PVC, ông Trịnh Xuân Thanh và các thành viên HĐQT lúc đó đã chủ trương thành lập PVC-ME với số vốn điều lệ 500 tỉ đồng, trong đó PVC giữ vị trí cổ đông sáng lập với tỷ lệ góp vốn 40% và giao ông Trịnh Văn Thảo làm giám đốc. Ngành nghề chính của công ty này là xây dựng hạ tầng, làm nền móng, gia công cơ khí. Trong giai đoạn 2009 - 2012, PVC-ME đã ký được hàng chục hợp đồng kinh tế trị giá lên tới 2.700 tỉ đồng, trong đó có những dự án lớn như nhiên liệu sinh học ethanol ở Phú Thọ, xơ sợi Đình Vũ ở Hải Phòng, Tổng kho dầu khí Đà Nẵng... Điều đáng chú ý, hầu hết các hợp đồng quy mô hàng trăm tỉ đồng này đều liên quan đến ngành dầu khí và do PVC nhận về rồi chỉ định cho PVC-ME thi công.
Do năng lực yếu kém nên PVC-ME chỉ nhận công trình sau đó đi thuê nhà thầu phụ thi công, còn mình đứng giữa ăn phần trăm nên đã xảy ra hàng loạt bê bối. Trong đó, những dự án như nêu trên phải tạm dừng thi công vì chậm tiến độ, thất thoát, thậm chí là thua lỗ lớn, nhiều báo cáo của cơ quan chức năng cho biết đến giữa năm 2012, PVC-ME bị thua lỗ hơn 576 tỉ đồng, dẫn đến mất toàn bộ vốn chủ sở hữu, chưa kể những khoản nợ khổng lồ lên tới hàng trăm tỉ đồng.
Lái xe chi tiền tiếp khách gần 1,2 tỉ đồng
Trong giai đoạn 2009 - 2012, lương bình quân của người lao động ở PVC- ME chỉ từ 4 - 8 triệu đồng và nhiều lần xảy ra tình trạng chậm, nợ lương, trong khi đó, lãnh đạo doanh nghiệp này vung tiền không tiếc tay. Sự bất công này đã dẫn đến mâu thuẫn nội bộ và đơn thư tố cáo được gửi đến nhiều cơ quan chức năng cũng như Tập đoàn dầu khí VN. Kết quả kiểm tra xác minh của nhiều cơ quan chức năng cho biết, trong giai đoạn này PVC-ME đã lập “quỹ đen” với khoản tiền lên tới hơn 80 tỉ đồng để sử dụng vào việc tiếp khách, biếu xén hoặc đưa cho giám đốc Trịnh Văn Thảo đi “đối ngoại”. Cụ thể, trong năm 2011, tổng chi cho bộ máy PVC-ME 47,8 tỉ đồng thì có tới 10 tỉ đồng là chi để “tiếp khách”. Cũng trong năm này, ông Hoàng Vĩnh Thắng, lái xe cho Giám đốc Trịnh Văn Thảo, đã chi tiền “tiếp khách” cho sếp lên tới 1,12 tỉ đồng. Trước đó, năm 2010, khoản tiền ông Thắng chi tiếp khách cho sếp cũng gần 730 triệu đồng.
Theo nhiều tài liệu mà Thanh Niên có được, kế toán trưởng, nhân viên PVC-ME đã rút từ “quỹ đen” này nhiều lần, mỗi lần từ vài trăm triệu, thậm chí cả tỉ đồng để ông Trịnh Văn Thảo đi đối ngoại hoặc tiếp khách, đồng thời đưa hàng trăm triệu đồng khác cho các lãnh đạo của PVC-ME tiếp khách hoặc đi nước ngoài. Đơn cử, ngày 7.7.2011, ông Nguyễn Tuấn Sơn, trợ lý giám đốc, ứng từ quỹ đen hơn 205 triệu đồng để ông Thảo tiếp khách. 5 ngày sau đó (ngày 11.7.2011), ông Sơn ứng tiếp 206 triệu đồng để ông Thảo sử dụng. Đến ngày 26.7.2011, Sơn rút tiếp 206 triệu đồng cho “sếp” đi công tác. Nhiều lần khác, các “sếp” PVC-ME đi nước ngoài, kế toán công ty này rút hàng trăm triệu đồng để “bắn” vào tài khoản cho “sếp” chi tiêu. Chưa hết, nhiều khoản chi khác với mỗi khoản hàng chục triệu đồng được ghi là “phong bì” cho lãnh đạo của PVC hoặc làm việc với một số ngành chức năng.
“Chi sinh nhật bố sếp Thanh” hơn nửa tỉ đồng
Trong các khoản chi từ “quỹ đen” PVC-ME có không ít những khoản chi vô lý đến mức khó tin. Cụ thể, ngày 7.7.2011, bộ phận văn phòng đã rút 350 triệu đồng để mua... bộ đồ đánh golf cho “sếp”. Chỉ trong ngày 15.8.2011, Nguyễn Tuấn Sơn đã 4 lần rút tiền từ quỹ với tổng cộng hơn 750 triệu đồng. Khoản tiền này sau đó được giải trình là đã sử dụng gần 550 triệu đồng để chi cho việc “sinh nhật bố sếp Thanh ở tổng công ty”.
Trong giai đoạn PVC-ME thua lỗ, nợ nần đầm đìa thì ông Vũ Duy Thành, Chủ tịch HĐQT, đã bất ngờ rời chức vụ để chuyển lên làm Chủ tịch Công đoàn của PVC.
Trung tuần tháng 7.2012, thanh tra của Tập đoàn dầu khí VN tiến hành kiểm tra tại PVC thì ngày 31.7.2012, Giám đốc Trịnh Xuân Thảo bất ngờ xuất cảnh đi Mỹ và không trở về. Chuyến đi này sau đó được báo cáo là ông Thảo đã đi mà không xin phép Tập đoàn dầu khí VN và PVC.
Ngày 12.9.2012, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, sau đó khởi tố 15 bị can liên quan, trong đó có 13 người là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo và cán bộ của PVC-ME về các tội danh cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Cuối năm 2012, những sự vụ bê bối xảy ra tại PVC-ME đã được Tập đoàn dầu khí VN chỉ rõ, đồng thời yêu cầu PVC phải kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trong việc để PVC-ME xảy ra thua lỗ, thất thoát. Chỉ đạo của Tập đoàn dầu khí VN thời điểm đó cũng nêu rõ lãnh đạo PVC phải tự đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp với mức độ sai phạm. Thua lỗ thất thoát tại PVC-ME góp phần tích cực vào việc thua lỗ hơn 3.300 tỉ đồng tại PVC.
Trong khi câu chuyện về trách nhiệm đang dở dang thì tháng 9.2013, ông Trịnh Xuân Thanh bất ngờ rời ghế Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc PVC về làm Phó chánh văn phòng Bộ Công thương.




















Ngày 11.8.2015, TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm vụ án cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại PVC-ME. Đến đầu tháng 2.2016, vụ án được TAND tối cao tại TP.Hà Nội xử phúc thẩm. Trong vụ án này có 13 bị cáo bị truy tố về tội cố ý làm trái thì có tới 11 bị cáo thuộc PVC-ME, trong đó có Phó giám đốc Bùi Trọng Chinh (36 tuổi), kế toán trưởng Đinh Bá Lượng (36 tuổi), thủ quỹ Phạm Thị Hải Hà (27 tuổi) và các bị can thuộc các đội thi công của PVC-ME. Hai bị cáo Vũ Duy Thành (54 tuổi, Chủ tịch HĐQT PVC-ME) và Trần Xuân Tình (39 tuổi, Phó giám đốc PVC-ME) bị truy tố về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” cùng với 2 bị cáo khác là người ngoài PVC-ME. Các cơ quan tố tụng xác định PVC-ME đã lập quỹ trái phép với khoản tiền 85 tỉ đồng để sử dụng cho hoạt động đối ngoại, tiếp khách. HĐXX xác định hành vi của các bị cáo đã gây thiệt hại cho PVC-ME gần 47 tỉ đồng, gây thiệt hại ngân sách hơn 1,1 tỉ đồng và gây thiệt hại tới một doanh nghiệp khác 4 tỉ đồng. HĐXX đã tuyên phạt Bùi Trọng Chinh 15 năm tù, các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 1 - 3 năm tù và án treo. Riêng Trịnh Xuân Thảo bỏ trốn hiện đang bị truy nã quốc tế.
Ai sai trong việc bổ nhiệm ông Trịnh Xuân Thanh đều sẽ bị xử lý nghiêm
Liên quan đến việc quy trình bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang, tại cuộc họp báo Chính phủ hôm qua (2.8), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đánh giá vụ việc này là điển hình cho những bất cập, tồn tại kéo dài trong công tác cán bộ. Những bất cập, tồn tại này cần được xử lý, chấn chỉnh, đặc biệt cần điều tra, xem xét rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan. Từ vụ việc trên, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trực tiếp chỉ đạo, giao Ủy ban Kiểm tra T.Ư thông báo 26.7.2016. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã giao trực tiếp Phó thủ tướng Trương Hòa Bình, giao Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp các bộ, ngành liên quan kiểm tra để kết luận đúng - sai theo quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước về công tác thuyên chuyển, tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Đồng thời giao Bộ Nội vụ phối hợp với Ủy ban Kiểm tra T.Ư trong việc kiểm tra, kiểm điểm, xử lý vi phạm theo chỉ đạo của Tổng bí thư, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30.8.2016.
Hiện nay, Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Bộ Nội vụ đang tiến hành triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, Bộ Nội vụ đang tiến hành kiểm điểm, xem xét quy trình thực hiện đối với công tác cán bộ. Sau khi có kết quả xác minh chính xác sẽ thông báo cho các cơ quan báo chí. “Công tác cán bộ phải được xử lý nghiêm minh, xem xét rất kỹ, nếu ai, cá nhân nào, tổ chức nào vi phạm, lợi dụng công tác đề bạt, luân chuyển, bổ nhiệm đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật”, Bộ trưởng Dũng nói.
Trường Sơn
Thái Sơn
http://thanhnien.vn/thoi-su/he-lo-ve-quy-den-tram-ti-thoi-ong-trinh-xuan-thanh-729771.html






28.






















“Nhóm lợi ích” đang chuẩn bị để đối phó với quyết tâm của Tổng Bí thư?

(GDVN) - Tạo ra một tiền lệ phải chăng là cách mà các “nhóm lợi ích” đang chuẩn bị để đối phó với quyết tâm chống tham nhũng của Tổng Bí thư?


Văn phòng Trung ương Đảng gửi Công văn số 1578-CV/VPTW tới các ban, bộ, cơ quan liên quan, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về các công việc cần làm tiếp sau khi có thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về ông Trịnh Xuân Thanh.

Tổng Bí thư yêu cầu: “Ủy ban Kiểm tra Trung ương cần chỉ đạo chặt chẽ các đoàn kiểm tra xem xét, kết luận bảo đảm đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, công tâm, khách quan, trong sáng, không chịu bất kỳ một sức ép nào của bất cứ tổ chức, cá nhân nào”.

Ông Trịnh Xuân Thanh bị hủy tư cách Đại biểu Quốc hội

(GDVN) - Các thành viên Hội đồng bầu cử Quốc gia đều tán thành không xác nhận tư cách Đại biểu Quốc hội đối với ông Trịnh Xuân Thanh.
Với những sai phạm mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận, dư luận cho rằng ông Trịnh Xuân Thanh không đủ tư cách đảng viên, việc xử lý còn phải chờ kết luận điều tra của Bộ Công an.
Trước đó, nhân vật này đã không còn là Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang và Quốc hội cũng đã quyết định không công nhận tư cách đại biểu của người này.

Có thể thấy rằng Tổng Bí thư đã tiên liệu những khó khăn mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương có thể gặp phải khi thực hiện công việc nên đã yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương  “không chịu bất kỳ một sức ép nào của bất cứ tổ chức, cá nhân nào”.

Người dân hoàn toàn ủng hộ quyết tâm của Tổng Bí thư truy quét tận gốc những kẻ nhân danh Đảng, nhân danh Nhà nước nhưng lại ngầm phá hoại uy tín của Đảng, phá hoại kinh tế, an ninh quốc gia… chỉ vì “nhóm lợi ích thân hữu” của mình!
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chỉ đạo yêu cầu xử lý nghiêm vụ ông Trịnh Xuân Thanh (Ảnh nguồn: Vietnamnet.vn).
Tuy nhiên người dân cảm thấy lo lắng vì những khó khăn mà Ủy ban Kiểm tra Trung ương có thể gặp chưa hẳn xuất phát từ một vài cá nhân hay một vài tổ chức bởi tình trạng “trên bảo dưới không nghe” không còn là cá biệt trong mọi hoạt động xã hội.

Sự kiện Trịnh Xuân Thanh và những câu hỏi lớn

(GDVN) - Chỉ bằng cách tiêu diệt những “bầy sâu” đang làm mục ruỗng xã hội, cuộc chiến chống giặc nội xâm mới có thể thắng lợi.
Trong lĩnh vực kinh tế, sự kiện Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ đặt vấn đề cần phải “khắc phục tình trạng 63 tỉnh, 63 nền kinh tế” cho thấy tình trạng “cát cứ” của các địa phương đang là một thực tế không thể phủ nhận.

Tuy ông Vương Đình Huệ chỉ đề cập đến lĩnh vực kinh tế song có thể thấy tình trạng này đã xuất hiện ở nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều lĩnh vực khác, ví dụ:

Hơn một năm trước, ngày 25 tháng 3 năm 2015, Bộ Nội Vụ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn  ký Thông tư liên tịch số 14/2015/TTLT-BNNPTNT-BNV. Thông tư quy định: “số lượng Phó Giám đốc Sở (NN&PTNT)  không quá 3 người”.

Tại tỉnh Thanh Hóa, hiện nay Sở NN&PTNT có 8 Phó Giám đốc, điều này xảy ra là vì - theo phát biểu của ông Đầu Thanh Tùng, Giám đốc Sở Nội vụ - “có“sự chấp thuận của Ban thường vụ Tỉnh ủy (Thanh Hóa)”.  [1] 
Báo Laodong.com.vn bình luận: “Không thể có cách diễn đạt nào khác hơn rằng việc bổ nhiệm 8 Phó Giám đốc sở là một sự thách thức rất ghê gớm với quyết tâm giảm biên chế mà bộ máy của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đang hàng ngày hàng giờ đau đáu tìm giải pháp và thực thi”. [2]
Có thể thấy trong trường hợp này hoặc là quyền của “Ban thường vụ Tỉnh ủy” to hơn quyền “Liên tịch” của hai Bộ thuộc Chính phủ hoặc là tỉnh Thanh Hóa được “đặc cách” không cần tuân theo quy định của Liên Bộ?

Cấp tỉnh là như vậy, cấp bé hơn tỉnh cũng không chịu kém.

Vụ Formosa chôn lấp chất thải rắn khắp nơi ở Hà Tình khiến dư luận dậy sóng, khiến lãnh đạo Chính phủ phải lên tiếng, thế nhưng Phó chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh, ông Phan Duy Vĩnh lại công khai lên tiếng: "Báo chí và người dân đều… 'náo';  Biển nhiễm chất độc từ cái mồm của các bạn...". [3]
Chính phủ đã công bố kết quả điều tra, Formosa đã nhận lỗi và xin đền bù 500 triệu USD, thế nhưng ông Phan Duy Vĩnh lại viết trên facebook rằng:  “Biển nhiễm chất độc từ cái mồm của các bạn..." thì đủ thấy người này xem thường kết luận của Chính phủ như thế nào. 

Vì đồng tiền cho bản thân, họ đã quên đi lợi ích quốc gia, dân tộc

Là Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân một thị xã thuộc tỉnh Hà Tĩnh mà ăn nói như thế, to hơn chút nữa thì sao? 
Mà hình như không ít “phó cán bộ” của Hà Tĩnh đều có năng lực như ông phó Ủy ban Duy Vĩnh.
Chẳng hạn ông Phó thanh tra  Lê Ngọc Huấn từng phát biểu với truyền thông: “Đây là quan điểm áp đặt, máy móc, không thấu tình đạt lý trong kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ và UBND tỉnh không đồng ý nội dung này”.

Nhìn vào cách nói năng của những “cấp phó” như Phó Bệnh viện Nhi Trung ương hay “phó” ở Hà Tĩnh, có thể thấy trên đầu họ không có trời, dưới chân họ không có đất, họ chính là những “ông vua con” mà Tổng Bí thư từng đề cập. Có phải vì thế nên chẳng ai dám làm gì họ?

Nếu có ai đó muốn “làm gì” liệu có phải chờ khi vụ Trịnh Xuân Thanh ngã ngũ?
Ông Trịnh Xuân Thanh trong danh sách Đại biểu Quốc hội Khóa XIV tại Hậu Giang (Ảnh nguồn: Tuoitre.vn).
Vụ ống nước sông Đà vỡ mười mấy lần, kết quả điều tra Công an xác định: năm người (Phí Thái Bình, Nguyễn Văn Tuân, Tô Ngọc Thành, Hoàng Hợp Thương và Vũ Đình Chầm) “đã có dấu hiệu của tội vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 229 bộ luật Hình sự”. 
Sự nghiêm trọng không phải chỉ là Nhà nước phải bỏ ra nhiều chục tỷ đồng sửa chữa ống bị vỡ mà còn là hàng chục vạn người dân, trường học, bệnh viện… thiếu nước sinh hoạt; niềm tin của dân với đội ngũ cán bộ, đảng viên giảm sút đến mức nào thì thực khó định lượng.

Tuy nhiên, “Liên ngành tư pháp Trung ương” thấy không cần thiết phải xử lý hình sự đối với những người này vì họ “có nhân thân tốt, nhiều đóng góp cho ngành xây dựng, vi phạm lần đầu”? [4]

Chợt nhớ mấy cháu thiếu niên Hải Phòng giật cái mũ của bạn gái suýt bị tù mấy năm, hai thanh niên đói giật hai cái bánh mỳ cũng suýt bị 3-10 năm tù.
Họ đều vi phạm lần đầu, mà trẻ con đang cắp sách đến trường thì không thể nói là nhân thân xấu, nếu không được dư luận “bênh” thì hiện chúng đang ở đâu?
Luật Hình sự là một trong những bộ luật cơ bản của Quốc gia, nếu “Liên ngành tư pháp Trung ương” thấy không cần áp dụng luật này với nhóm người phạm tội Phí Thái Bình thì có nghĩa là luật chỉ có giá trị khi “Liên ngành” thấy cần thiết?

Liệu quyết định của “Liên ngành” chỉ là chưa thượng tôn pháp luật hay còn tiềm ẩn nguy cơ luật bị vô hiệu hóa bởi ý chỉ chủ quan của một nhóm người mà dư luận vẫn gọi là “nhóm lợi ích”?

Trở lại ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong Công văn số 1578-CV/VPTW: “kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2010-2015 và đồng chí Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công Thương”.

Có thể thấy “Liên ngành tư pháp Trung ương” đang đặt Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào một tình thế khó.

Giả sử sau khi kiểm tra (đây chỉ là giả sử), Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận ông Vũ Huy Hoàng “thực sự vi phạm”, khi đó Ủy ban Kiểm tra Trung ương chỉ có thể đề xuất kỷ luật về Đảng, còn về phía pháp luật thì theo tiền lệ chắc phải cũng do “Liên ngành” xem xét?

Ông Vũ Huy Hoàng đã nghỉ hưu theo Luật bảo hiểm tức là “sức yếu”, ông có nhân thân tốt thì khỏi phải bàn, vi phạm của ông (nếu có) cũng là lần đầu, vì vậy không có lý gì ông Vũ Huy Hoàng không được đối xử “công bằng, minh bạch” như “tiền lệ” đã được áp dụng cho trường hợp ông Phí Thái Bình?
Nếu Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem đề xuất của “Liên ngành” là “hợp tình, hợp lý” thì việc kiểm tra với ông Vũ Huy Hoàng có cần thiết khi ông Hoàng cũng hội đủ các tiêu chuẩn miễn truy cứu như ông Phí Thái Bình? 
Nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng (Ảnh: laodong.com.vn).
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - như lời ông tâm sự - tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng quyết tâm chống giặc nội xâm của ông không hề giảm, nhân dân mong muốn được góp sức cùng ông chiến đấu và chiến thắng trong cuộc chiến này.

Nói nhân dân mong muốn cùng Tổng Bí thư chiến đấu vì dường như tiếng nói của nhân dân, của truyền thông vẫn chưa được coi trọng đúng mức.
Trong khi Tổng Bí thư, Thủ tướng và các vị lãnh đạo cao cấp tỏ rõ quyết tâm thì ở đâu đó, người ta vẫn công khai làm theo ý riêng mình.

Khi mà báo điện tử Vietnamnet.vn phải thốt lên “Những vụ án oan 'thấu trời xanh'” [5] thì lại vẫn còn đó “những vụ án ‘vui’ đầy trong… túi”, những vụ án không bao giờ được xử theo quyết định của “Liên ngành”.

Xin nhắc lại một lần nữa đề nghị mà người viết từng nêu với Tổng Bí thư: “hy vọng trong tương lai Tổng Bí thư sẽ quan tâm đến những vấn đề mà báo chí đề cập rất nhiều trong các lĩnh khác như Tư pháp, Hành pháp…”. [6]

Để giải quyết triệt để vụ việc liên quan đến ông Vũ Huy Hoàng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương có cần xem xét lại quyết định của “Liên ngành”, có nên đưa ông Phí Thái Bình và bốn cộng sự vào danh sách truy tố?  
Tạo ra một tiền lệ phải chăng là cách mà các “nhóm lợi ích” đang chuẩn bị để đối phó với quyết tâm chống tham nhũng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như chủ trương làm trong sạch Chính phủ của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc?
Tài liệu tham khảo:
[1]http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/Thanh-Hoa-noi-viec-bo-nhiem-8-Pho-Giam-doc-So-la-dung-quy-trinh-post169414.gd
[2]http://laodong.com.vn/kho-tin/tin-kho-tin-sau-trinh-xuan-thanh-la-ai-truoc-pham-cong-danh-la-hua-thi-phan-bo-nhiem-8-pho-so-dung-quy-trinh-573837.bld
[3]http://www.nguoiduatin.vn/pho-chu-tich-tx-ky-anh-noi-nha-bao-va-nguoi-dan-deu-nao-a250550.html
[4]http://thanhnien.vn/thoi-su/mien-xu-ly-hinh-su-lanh-dao-vinaconex-vi-vi-pham-lan-dau-723726.html
[5] http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/277261/nhung-vu-an-oan-thau-troi-xanh-nam-2015.html
[6] http://giaoduc.net.vn/Goc-nhin/Su-kien-Trinh-Xuan-Thanh-va-nhung-cau-hoi-lon-post169360.gd











































































































































http://giaoduc.net.vn/gdvn-post169537.gd




27.



Ông Trịnh Xuân Thanh từng được T.Ư quy hoạch làm Thứ trưởng Bộ Công Thương

Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang (Ảnh: Báo Giao thông)
   Trong cuộc trao đổi, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Trần Công Chánh cho biết ông thấy rất đau lòng, xấu hổ với nhân dân Hậu Giang về vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh.
Ngày 18.7, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã yêu cầu Ban Tổ chức Trung ương, Bộ Nội vụ, Bộ Công Thương, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Bộ Công an, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Tỉnh ủy Hậu Giang, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan về các khuyết điểm, vi phạm liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.
Vậy Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang có những khuyến điểm, vi phạm gì trong vụ việc này? Phóng viên VOV có cuộc phỏng vấn ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang.
- Thưa ông, khi tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh, Hậu Giang căn cứ vào những hồ sơ về công tác cán bộ của các bộ ngành hay cơ quan trung ương nào?
- Bí thư Trần Công Chánh: Hậu Giang muốn có một Phó chủ tịch phụ trách khu công nghiệp, bởi đến năm 2020, nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp; chẳng nhẽ Hậu Giang cứ nông nghiệp mãi sao. Anh Bảy Chắc (ông Huỳnh Minh Chắc - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang) đã làm việc với Ban Tổ chức Trung ương cùng một số bộ ngành để giúp chúng tôi về việc này.
Ngay sau khi ông Lê Hồng Tịnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang được luân chuyển công tác, qua giới thiệu của đồng chí này, rồi đồng chí Bảy Chắc đi làm việc với Trung ương, cũng được giới thiệu về ông Trịnh Xuân Thanh. Nhận xét của các cơ quan, đặc biệt là Bộ Công Thương, Ban Cán sự Đảng bộ Công Thương rất kỹ lưỡng. Chúng tôi thấy đảm bảo, còn những chuyện trước đó, chúng tôi không biết.
Đồng chí Bí thư (Bảy Chắc) cũng đã trực tiếp làm việc với Ban Tổ chức Trung ương. Văn bản của Ban Tổ chức Trung ương không nói rõ đồng chí này là tích cực hay tiêu cực nhưng đồng ý theo đề nghị của Tỉnh ủy Hậu Giang.
- Trong quá trình tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh, ông có thấy điều gì bất thường không?
- Bí thư Trần Công Chánh:  Sau khi có quyết định của Bộ Công Thương thuyên chuyển ông Trịnh Xuân Thanh vào trong này, tiếp nhận văn bản của Bộ Công Thương, tôi thấy có những chuyện phải quan tâm.
Vì sao cán bộ luân chuyển nhưng trong Kết luận 146-KL/TW, ngày 4.10.2013 của Bộ Chính trị thì không có ông Trịnh Xuân Thanh. Nhưng Bộ Công Thương lại quyết định cái này.
Bí thư (Bảy Chắc) hỏi Ban Tổ chức Trung ương về việc này thì được biết nếu không nằm trong kế hoạch luân chuyển theo Kết luận 146 thì việc điều động, xin về làm Phó chủ tịch thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Lúc đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện đúng công việc bầu chức danh này, không bỏ qua giai đoạn nào.
Đề án nhân sự cũng được Bộ Chính trị phê duyệt, trong đó, một Phó bí thư được luân chuyển và ông Trịnh Xuân Thanh thuyên chuyển từ Bộ Công Thương về, rất rõ ràng.
- Hậu Giang có một phần trách nhiệm trong vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh được luân chuyển về Hậu Giang. Vậy trách nhiệm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân ông là gì?
- Bí thư Trần Công Chánh: Sau khi có Quyết định 202 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương theo chỉ đạo của Tổng bí thư và qua quá trình làm việc ở đây, ngoài được thông báo kết luận ở Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), các đồng chí trong đoàn kiểm tra cho rằng Hậu Giang có khuyết điểm trong quy trình luân chuyển cán bộ, rồi cấp biển số xanh cho ông Trịnh Xuân Thanh.
Đoàn kiểm tra nói rằng Hậu Giang có sai sót trong thẩm định hồ sơ cán bộ trước khi nhận về và không thực hiện quy trình xin ông Trịnh Xuân Thanh trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Thực sự, đúng là Ban Thường vụ Tỉnh ủy không có cuộc họp này. Chúng tôi có trách nhiệm trong sự việc này là đúng. Lẽ ra, sau khi làm văn bản, phải báo cáo với Thường vụ trong cuộc họp Thường vụ thì đúng hơn, nhưng chúng tôi chỉ thông tin qua điện thoại để lấy ý kiến của anh em.
Về nguyên tắc, phải thông qua tập thể Thường vụ ngay từ đầu. Nhưng sau đó, chúng tôi có báo cáo đàng hoàng, chứ không phải bao che, bưng bít, chạy chọt để lo chuyện đó cả.
Mặc dù mình là người kế thừa nhưng dẫu sao trước đây tôi vẫn là Thường trực Tỉnh ủy. Tôi nghiêm túc nhận cái này.
Về việc thiếu thẩm tra trước khi tiếp nhận ông Trịnh Xuân Thanh. Chúng tôi có nhận xét đầy đủ của Ban Cán sự Đảng bộ Công Thương và đồng chí này có quy hoạch Thứ trưởng Bộ Công Thương. Quy hoạch thì Trung ương ký, tôi đâu ký được. Tôi nghĩ như thế là đầy đủ rồi.
Hậu Giang từ khi tách tỉnh, các đồng chí cán bộ luân chuyển về, chưa bao giờ được đi thẩm định các đồng chí này.
bi thu hau giang thay rat dau long, xau ho vi vu ong trinh xuan thanh hinh 1
Ông Trịnh Xuân Thanh (phải) nhận hoa chúc mừng được bầu làm Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang. Ảnh: Báo Hậu Giang

Tôi nghĩ rằng Trung ương đưa về thì các đồng chí này đã đủ tiêu chuẩn để đảm trách các vị trí chủ chốt. Cho nên từ xưa đến nay, chưa có xác minh nào đối với cán bộ luân chuyển.
Thẩm tra, xác minh trước khi nhận, tôi không biết công việc này có đúng thẩm quyền của Hậu Giang hay không. Vì vậy, đề nghị Trung ương nên nói rõ về việc này. Nếu thấy rằng việc không thẩm tra, không xác minh là sai sót của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy hoặc cá nhân đồng chí nào, chúng tôi nghiêm túc nhận sai sót, rút kinh nghiệm trong thực hiện quy trình điều động, bổ nhiệm luân chuyển hay thuyên chuyển cán bộ.
Theo nguyên tắc, đối với cán bộ hàm vụ trưởng có quy hoạch thứ trưởng thì do Trung ương, trong đó có Bộ Nội vụ trực tiếp quản lý, không thuộc đối tượng chúng tôi trực tiếp quản lý.
Về biển số xe, tôi nghiêm túc nhận khuyết điểm và đã kịp thời khắc phục ngay. Bản tự kiểm của tôi đã viết sẵn, để mấy tháng nay.
- Thưa ông, tới đây, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang sẽ họp về sự việc này. Nội dung các cuộc họp có đề cập tới tư cách Tỉnh ủy viên của ông Trịnh Xuân Thanh không?
- Bí thư Trần Công Chánh: Về chuyện thâm cung bí sử của Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC), tôi không được thông tin. Tôi không nói là không biết nhưng hoàn toàn chưa được thông tin thì làm sao đặt vấn đề kiểm điểm ông Trịnh Xuân Thanh, buộc tội này tội nọ được. Các cơ quan chuyên môn của Đảng, Trung ương còn đang vào cuộc, cho nên rất khó xử.
Về trách nhiệm của Hậu Giang, riêng biển số xe và quy trình công tác cán bộ có khuyết điểm lúc ban đầu, chúng tôi sẽ làm nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm đúng theo nguyên tắc Đảng. Xét đến mức nào, đó là chuyện của tập thể quyết định.
Cuộc họp sẽ phân tích các giải trình, rồi xem xét của tập thể mới đi đến kết luận bằng phiếu kín. Lúc bấy giờ, đó mới là kết quả chính thức, được thực hiện đúng theo quy trình công tác của Đảng. Còn chuyện trước đó của ông Trịnh Xuân Thanh không thuộc thẩm quyền của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hậu Giang. Chúng tôi không thể gán ghép vô trách nhiệm được.
- Là người đứng đầu địa phương, qua vụ việc của ông Trịnh Xuân Thanh, bài học gì được rút ra cho Hậu Giang, thưa ông?
- Bí thư Trần Công Chánh: Tôi cũng nói thật, hai tháng nay, tôi rất đau đầu, khó ăn, mất ngủ trong sự việc này. Với trách nhiệm của người đứng đầu tỉnh, tôi thấy rất đau lòng, rất xấu hổ với nhân dân Hậu Giang. Hậu Giang đang đương đầu với nhiều khó khăn: tình hình hạn hán, xâm nhập mặn. Năm nay, khả năng hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh hết sức khó khăn.
Với tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân, trước sự chỉ đạo của Tổng bí thư, chúng tôi nhận thức rõ trách nhiệm này và quyết tâm lãnh đạo Đảng bộ. Khi có kết luận, xử lý đến nơi, đến chốn nhưng bên cạnh đó, còn phải có trách nhiệm lo cho sự phát triển của Hậu Giang, lo cho nhân dân Hậu Giang.
Bài học rút ra từ vụ việc này? Chúng tôi sẽ nghiêm khắc trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, ngay trong nội bộ của mình về quá trình xem xét, luân chuyển, điều động cán bộ. Chúng tôi hết sức thận trọng, đặc biệt là vấn đề đánh giá cán bộ. Hậu Giang phải xem xét lại chính bản thân mình, cần chỉ đạo, lãnh đạo, kiên quyết khắc phục. Đặc biệt, các đồng chí cán bộ chủ chốt tại các đơn vị phải tiêu biểu, gương mẫu, trách nhiệm; phải dân chủ, thực hiện đúng nguyên tắc Đảng trong tiến hành công tác cán bộ.
Chúng tôi cũng đã chỉ đạo các cơ quan làm nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật, đặc biệt về việc cấp biển số xe, tránh những hợp tương tự xảy ra.
Chúng tôi rất đau lòng, nhìn rõ lại trách nhiệm của mình trước Đảng bộ và nhân dân Hậu Giang. Nhưng công việc tiếp theo, chúng tôi sẽ làm tốt hơn, hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội; đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng, phải tiến hành một cách nghiêm túc hơn.
- Xin cảm ơn ông.
Theo VOV
http://motthegioi.vn/thoi-su-c-66/xa-hoi-c-94/ong-trinh-xuan-thanh-tung-duoc-tu-quy-hoach-lam-thu-truong-bo-cong-thuong-38556.html



26.


Vụ ông Trịnh Xuân Thanh: Lỗ gần 3.300 tỉ đồng vẫn được phong tập thể anh hùng


NGUYỄN ĐỨC - Thứ Hai, ngày 18/7/2016 - 19:46


(PLO)- Khẩn trương thực hiện việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm của nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng.
Ngày 18-7, trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, một lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng cho biết Văn phòng Trung ương Đảng vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về các công việc cần làm tiếp sau khi có thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT) về trường hợp ông Trịnh Xuân Thanh.
Theo đó, chỉ đạo của Tổng Bí thư đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành công an điều tra, làm rõ vi phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng ở Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam.
Chỉ đạo của Tổng Bí thư nêu rõ: Sau khi xem xét Thông báo kết luận số 89-TB/UBKTTW, ngày 11-7-2016 của UBKT Trung ương về kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2011-2016, trên cơ sở ý kiến của Ban Bí thư về vấn đề này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh UBKT Trung ương với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, khách quan, đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan kiểm tra, xem xét, kết luận bước đầu. Đồng thời Tổng Bí thư yêu cầu cần làm tiếp một số việc sau đây:
Ban Tổ chức Trung ương, Ban Thường vụ Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang, Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ có sự tham gia của UBKT Trung ương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan về các khuyết điểm, vi phạm nêu tại Thông báo kết luận số 89-TB/UBKTTW ngày 11-7-2016 của UBKT Trung ương. Giao Ban Tổ chức Trung ương chủ trì, phối hợp với UBKT Trung ương và các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, đánh giá các quy định, quy trình về công tác cán bộ để sửa đổi, bổ sung, bảo đảm tính thống nhất, chặt chẽ.
Ban Cán sự Đảng Bộ Nội vụ và Ban Thi đua-Khen thưởng Trung ương có sự tham gia của UBKT Trung ương tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong việc thẩm định, đề nghị cấp có thẩm quyền tặng thưởng huân chương Lao động trong hai năm liền (năm 2009 và năm 2010) và phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động cho Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (năm 2011).
Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành công an điều tra, làm rõ vi phạm để xảy ra thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng (giai đoạn 2011-2013) ở Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam; chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc cấp biển số xe công trái quy định, rà soát, thu hồi biển số xe công (biển xanh) đã được cấp và sử dụng trái quy định.
Đối với những việc thuộc thẩm quyền của UBKT Trung ương đã quyết định (tiến hành quy trình xem xét kỷ luật đối với ông Trịnh Xuân Thanh; tiếp tục kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và xem xét lại việc kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm tại Tổng Công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và một số cá nhân. Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương nhiệm kỳ 2010-2015 và ông Vũ Huy Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Tổng Bí thư đặc biệt nhấn mạnh và giao UBKT Trung ương cần chỉ đạo chặt chẽ các đoàn kiểm tra xem xét, kết luận bảo đảm đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
"Việc kiểm tra phải thực hiện công tâm, khách quan, trong sáng, không chịu bất kỳ một sức ép nào của bất cứ tổ chức, cá nhân nào; chỉ đạo tiến hành khẩn trương các công việc được giao và báo cáo kết quả với Ban Bí thư” - vị lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng thông tin.

NGUYỄN ĐỨC
http://plo.vn/thoi-su/vu-ong-trinh-xuan-thanh-lo-gan-3300-ti-dong-van-duoc-phong-tap-the-anh-hung-641427.html



25.


Tổng bí thư: Kiểm tra nguyên BT Vũ Huy Hoàng khi có dấu hiệu vi phạm

- Văn phòng TƯ Đảng vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về các công việc cần làm tiếp sau khi có thông báo kết luận của UB Kiểm tra TƯ về ông Trịnh Xuân Thanh.
Tổng bí thư yêu cầu Ban Tổ chức TƯ, Ban Thường vụ Đảng uỷ và lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hậu Giang, Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ có sự tham gia của UB Kiểm tra TƯ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan về các khuyết điểm, vi phạm như đã nêu tại Thông báo kết luận số 89 của UB Kiểm tra TƯ.
Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, Trịnh Xuân Thanh, phó chủ tịch tỉnh đi Lexus biển xanh, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Hoàng Long
Giao Ban Tổ chức TƯ chủ trì, phối hợp với UB Kiểm tra TƯ và các cơ quan chức năng tiến hành rà soát, đánh giá các quy định, quy trình về công tác cán bộ để sửa đổi, bổ sung bảo đảm tính thống nhất, chặt chẽ.
Tổng bí thư cũng yêu cầu Ban cán sự đảng Bộ Nội vụ và Ban Thi đua - Khen thưởng TƯ có sự tham gia của UB Kiểm tra TƯ tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý đối với các tập thể, cá nhân có khuyết điểm, vi phạm trong việc thẩm định, đề nghị cấp có thẩm quyền tặng thưởng Huân chương Lao động trong 2 năm liền (năm 2009 và 2010) và phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (năm 2011).
Về vi phạm thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng (giai đoạn 2011 - 2013) ở Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam, Tổng bí thư giao Ban Thường vụ Đảng uỷ Công an TƯ phải chỉ đạo các cơ quan chức năng của ngành công an điều tra làm rõ.
Ngoài ra, đơn vị này cũng được chỉ đạo xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc cấp biển số xe công trái quy định, rà soát, thu hồi biển số xe công (biển xanh) đã được cấp và sử dụng trái quy định.
Đối với những việc thuộc thẩm quyền của UB Kiểm tra TƯ đã quyết định (tiến hành quy trình xem xét kỷ luật đối với ông Trịnh Xuân Thanh; tiếp tục kiểm tra, làm rõ trách nhiệm và xem xét lại việc kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm tại Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và một số cá nhân; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng Bộ Công thương nhiệm kỳ 2010 - 2015 và ông Vũ Huy Hoàng, nguyên ủy viên TƯ Đảng, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng Bộ Công thương), UB Kiểm tra TƯ cần chỉ đạo chặt chẽ các đoàn kiểm tra xem xét, kết luận bảo đảm đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.
Yêu cầu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng là công tâm, khách quan, trong sáng, không chịu bất kỳ một sức ép nào của bất cứ tổ chức, cá nhân nào; chỉ đạo tiến hành khẩn trương các công việc được giao và báo cáo kết quả với Ban Bí thư.
M.Anh
Tin liên quan


Phó chủ tịch đi Lexus 'luôn giữ gìn phẩm chất đảng viên'

 - Báo cáo của Tỉnh ủy Hậu Giang nêu, ông Trịnh Xuân Thanh có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
Chiều nay, nguồn tin của VietNamNet cho biết, Tỉnh ủy Hậu Giang đã có báo cáo TƯ về việc ông Trịnh Xuân Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh đi ô tô tư nhân mang biển số xanh.
Theo nội dung báo của Tỉnh ủy Hậu Giang: Khi ông Trịnh Xuân Thanh được thuyên chuyển về Hậu Giang công tác, Văn phòng UBND tỉnh không còn xe để bố trí cho ông đi công tác cơ sở, Chính phủ thì quy định không cho mua xe công.
Phó chủ tịch đi Lexus biển xanh, Hậu Giang, Trịnh Xuân Thanh
Ông Trịnh Xuân Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang
Lúc này, ông Thanh có đề xuất để ông mượn 1 chiếc ô tô vào đi làm tạm. Thường trực Tỉnh ủy xét thấy để tạo điều kiện cho cán bộ luân chuyển thuận tiện trong đi lại làm việc cũng có thể chấp nhận được. Còn việc cấp tạm biển số xanh 95A - 0669, tỉnh đã kiểm tra và nghiêm túc rút kinh nghiệm việc làm trên là chưa đúng quy định.
Tỉnh ủy Hậu Giang cũng khẳng định: Ông Thanh "có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; luôn giữ gìn phẩm chất, tư cách người đảng viên, có ý thức trách nhiệm trong đấu tranh tự phê bình và phê bình, có ý thức chấp hành tổ chức kỷ luật".
Về nhiệm vụ được giao, ông Thanh đã cùng tập thể Thường trực UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh năm 2015.
Đặc biệt, ông Thanh cũng tích cực tham gia trong công tác vận động xã hội hóa thực hiện các chương trình an sinh phúc lợi xã hội của tỉnh. Về mặt hạn chế, ông Thanh còn nể nang trong việc xử lý và thực hiện nhiệm vụ. Vấn đề này ông Thanh đã được góp ý và sửa chữa tốt - báo cáo của Tỉnh ủy nêu rõ.
Trong một diễn biến khác, theo tìm hiểu của PV VietNamNet, giấy tờ do công an cấp, chiếc xe Lexus ông Thanh sử dụng sản xuất năm 2012, có số máy 3UR3137795, số khung JTJHY7AX3D4102971 được Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cấp biển số 29A-790.93, lần đầu vào ngày 24/5/2013 cho ông Nguyễn Đặng Toàn, ngụ số 50 Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hà Nội.
Phó chủ tịch đi Lexus biển xanh, Hậu Giang, Trịnh Xuân Thanh
Chiếc xe Lexus tiền tỉ gắn biển số xanh của ông Trịnh Xuân Thanh
Nhưng kì lạ, chỉ một ngày sau đó (tức ngày 25/5/2013), hồ sơ chiếc xe biển trắng của ông Toàn đã được chuyển vào tỉnh Hậu Giang và có chủ sở hữu mới là Phòng hậu cần kỹ thuật công an tỉnh Hậu Giang với biển số mới là 95A-0699 do Thượng tá Võ Chí Thanh - Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Hậu Giang cấp.
Điểm đáng nói là thời gian này ông Trịnh Xuân Thanh vẫn còn đang công tác tại Bộ Công thương.
Phó chủ tịch đi Lexus biển xanh, Hậu Giang, Trịnh Xuân Thanh
Phó chủ tịch đi Lexus biển xanh, Hậu Giang, Trịnh Xuân Thanh
Sau khi được cấp biển số tại Hà Nội, chỉ 1 ngày sau chiếc xe này lại được cấp biển số mới tại Hậu Giang
Tuy vậy, trả lời trên báo chí gần đây, Trưởng phòng CSGT công an tỉnh Hậu Giang và các lãnh đạo tỉnh Hậu Giang lại cho rằng, việc cấp biển số xanh cho ông Thanh đi lại khi vào nhận nhiệm vụ Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vào tháng 5/2015.
Một nguồn tin cho biết, hiện ông Trịnh Xuân Thanh không còn sử dụng chiếc xe Lexus để đi lại.
“Thời gian tới, ông Thanh đi công tác, tỉnh sẽ bố trí phương tiện cho ông ấy. Còn hợp đồng của tài xế Toàn là hợp đồng dài hạn, theo đúng quy định của pháp luật” - một cán bộ của UBND tỉnh Hậu Giang cho biết.
Hoài Thanh
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/chinh-tri/310038/pho-chu-tich-di-lexus-luon-giu-gin-pham-chat-dang-vien.html

3 nhận xét:

  1. 29.

    Hé lộ về 'quỹ đen trăm tỉ' thời ông Trịnh Xuân Thanh

    06:25 AM - 03/08/2016 Thanh Niên

    Kết quả kiểm tra cho biết, trong giai đoạn PVC-ME dưới thời ông Trịnh Xuân Thanh đã lập 'quỹ đen trăm tỉ' để sử dụng vào việc tiếp khách, biếu xén hoặc đi 'đối ngoại'.

    Trả lờiXóa
  2. 32. Đầu tháng 9/2016:

    Đề nghị khai trừ Đảng ông Trịnh Xuân Thanh
    08/09/2016 17:29 GMT+7
    - UB Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư khai trừ khỏi Đảng ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.
    Ngày 6-8/9, UB Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 6, dưới sự chủ trì của ông Trần Quốc Vượng, ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban.
    UB đã xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật ông Trịnh Xuân Thanh, Tỉnh ủy viên, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.

    Trả lờiXóa
  3. 43. Thông tin của báo chí chính thống về em trai ông Trịnh Xuân Thanh

    Thứ Sáu, 09/09/2016 - 20:54

    Hậu Giang thay đổi quy hoạch vì em ông Trịnh Xuân Thanh

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.