Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

20/04/2015

Cây đè chết người


Tin của VnEx.

---



Vợ chồng anh K'Năm và con út tử vong khi cây gỗ to bất ngờ đổ, đè bẹp căn chòi rẫy họ đang trú mưa. Hai đứa con còn lại của họ cũng bị thương.


Thượng úy Lê Hồng Linh - Trưởng Công an xã Đăk Nia, thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đăk Nông) - cho biết, chiều 19/4, vợ chồng anh K’Năm cùng ba con (từ một đến 13 tuổi) đang làm rẫy tại thôn 4, xã Đăk Ha, thì trời đổ mưa. Cả gia đình anh vào trú trong ngôi nhà gỗ.
Chính quyền địa phương cùng người thân đang tổ chức tang lễ cho gia đình nạn nhân. Ảnh: kh.Uyên.
Chính quyền địa phương cùng người thân tổ chức tang lễ cho gia đình nạn nhân. Ảnh: kh.Uyên.
Một cây gỗ lớn gần đó bất ngờ đổ, đè sập ngôi nhà khiến vợ chồng anh K’Năm và con út một tuổi chết tại chỗ. Hai cháu bé còn lại bị thương. Do thời điểm xảy ra tai nạn trời đã gần tối, khu vực rẫy nằm cách biệt khu dân cư nên không ai phát hiện.
Đến sáng 20/4, cháu bé 13 tuổi cõng em vượt 10 km từ rẫy về nhà báo tin, mọi người mới biết. Hai cháu bé được đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Đăk Nông ngay sau đó.
Theo ông Đồng Quang Huy - Phó Bí thư Đảng ủy xã Đăk Nia - gia đình anh K’Năm thuộc diện nghèo. Ngoài 3 đứa con gặp nạn, vợ chồng anh còn 3 người con khác cũng đang ở tuổi vị thành niên.
Kh.Uyên

---


Bổ sung 1 (22/4/2015): Cây xà cừ trên phố Hà Nội.

22/04/2015 12:53 GMT+7

Xà cừ đổ trên phố Hà Nội, một nữ sinh bị thương

 - Trận mưa nhỏ nhưng gió to tối 21/4 đã làm đổ một cây xà cừ cổ thụ khiến một nữ sinh bị thương trên phố Tạ Quang Bửu - Hà Nội.
Vụ việc xảy ra khoảng 22h ngày 21/4, khi Hà Nội có mưa. Đang lưu thông trên phố Tạ Quang Bửu, khi đến trước ngõ 33, một sinh viên đi xe máy bất ngờ bị cây xà cừ đổ làm bị thương. Chiếc xe máy bị hư hỏng nhẹ.
Tại hiện trường, cây xà cừ có đường kính khoảng 80cm đã đổ vắt ngang đường. Do nằm trên miệng cống thoát nước nên toàn bộ rễ cây xà cừ đã bị thối.
xà cừ; cây đổ; nữ sinh
Hiện trường vụ cây đổ - Ảnh: Otofun
xà cừ; cây đổ; nữ sinh
Gốc cây xà cừ với bộ rễ bị thối đen được đưa lên xe ô tô đưa về kho Công ty Công viên Cây xanh
Nữ sinh bị thương là chị Nguyễn Thị Huyền T. (SN 1995, HKTT tại Móng Cái, Quảng Ninh) hiện đang là sinh viên trường Đại học Đại Nam.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an phường Bách Khoa đã có mặt bảo vệ hiện trường và đưa sinh viên Huyền T. đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai và cùng kết hợp với Công ty Công viên Cây xanh thu dọn hiện trường.
Khi nhận được thông tin, Công ty Công viên Cây xanh Hà Nội đã điều ngay 1 xe thang, 2 xe tự hành cùng nhiều cán bộ công nhân đến hiện trường để khắc phục sự cố.
Đến 1h sáng 22/4, toàn bộ hiện trường về cơ bản được dọn dẹp, thông xe.
Được biết, nữ sinh T. phải khâu 4 mũi và đã xuất viện sáng 22/4.
Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Công ty công viên cây xanh HN Nguyễn Đức Mạnh - cho biết: "Quá trình thi công và chỉnh trang hạ tầng đô thị của Hà Nội đã ảnh hưởng nhiều đến hệ thống cây xanh đô thị. Việc hạ đường, xén hè khiến rễ cây nổi lên; việc thi công hạ ngầm đường điện, đường nước cũng làm ảnh hưởng đến bộ rễ".
Theo ông Mạnh, hiện nay, rất nhiều công trình hạ ngầm điện, nước của Hà Nội thiết kế quá sát với phần đất để trồng cây. Khi rễ bị chặt thì độ bám, độ lan tỏa, sự vững chắc của cây giảm đi, thậm chí từ những vết thương đó, nấm bệnh xâm nhiễm làm cây mục ngay từ gốc.
Cây xà cừ (lim trắng) vốn được người Hà Nội mệnh danh là "cây hàng mã" bởi tính chất lớn nhanh, cây cao, tán rộng, nhưng là loài rễ chùm, ăn nông, lan trên mặt đất, cho nên khi rễ bị tổn hại, gặp mưa bão, rất dễ bị đổ gục.
Đã có tai nạn chết người xảy ra do cây xà cừ bị đổ: Đó là trường hợp một lái xe ta-xi gặp nạn trên phố Lò Đúc năm 2012.
P.Trần
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/233668/xa-cu-do-tren-pho-ha-noi--mot-nu-sinh-bi-thuong.html




Những entry liên quan đã đi trên blog này:




























Văn nghệ thứ Bảy : Mùa xuân đâu còn là Tết trồng cây

Gỗ quí của Việt Nam dựng chùa ở Trung Quốc : tòa tam bảo tồn tại từ thập niên 1660 đến nay

 Mạng cây mạng người, diễn biến tiếp theo

-  Không nói nhiều : mỗi cây là một mạng người đó, các ông các bà ạ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.