Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

02/06/2014

Đề thi môn Lịch sử năm 2015 : Kẻ thù truyền kiếp không đội trời chung

Với năm 2014, thì đề thi như đã thấy.

Lần này, với năm 2015, thí sinh được tham dự một kì thi đặc biệt, về môn Lịch sử. Người tham dự kì thi, tức các thí sinh, không bị hạn chế bất cứ gì (tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính, dân tộc, quốc tịch, học lịch, bằng cấp, ...). Thời gian chuẩn bị 01 năm (từ ngày 2/6/2014 đến 2/6/2015). Kì thi kết thúc lúc 12 h khuya của ngày 2/6/2016.

Trong thời gian chuẩn bị, thí sinh có thể sử dụng tài liệu theo tất cả các cách vốn đã quen và sẽ tự quen (có thể quay cóp, cắt dán nhưng phải dẫn chính xác tư liệu tham khảo hay đường link).

BÀI THI

1). Khi nhắc đến những chữ "kẻ thù truyền kiếp không đợi trời chung", bạn nghĩ về ai (lưu ý đặc biệt: ở đây, ai là tập thể, không phải cá nhân) ?

2). Bạn cần dẫn ra một cách đầy đủ một văn bản mang tính chính qui có liên quan đến câu 1. Thông tin cần ghi rõ người kí tên, ngày tháng ban hành và ngày tháng có hiệu lực. Theo bạn, văn bản mang tính chính qui đó liên quan chặt chẽ đến ai (ở đây ai là tập thể, không phải cá nhân) ?

3). Theo bạn, trước văn bản chính qui (nếu trong câu 2), người Đại Việt đã từng tuyên bố tương tự như vậy bằng văn bản hay gần như thế hay chưa ? Đề nghị trình tư liệu gốc (lưu ý: tư liệu này không cần công chứng hay xác nhận tương tự của chính quyền sở tại nơi bạn cư trú).

Câu 1 và 2 mỗi câu 1 điểm (hai câu ấy vị chi chỉ có 2 điểm). Câu 3 được số điểm còn lại tính theo thang điểm 10 (tức 8 điểm).

Thí sinh cần đọc kĩ đề bài. Bài phải trả lời cả 3 câu mới được coi là hợp lệ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.