Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

03/10/2013

Hai cố vấn của NGƯỜI CỘNG SỰ là NSND Đặng Nhật Minh và Giáo sư Chương Thâu



Xem lại danh sách đoàn làm phim Người cộng sự, thì thấy có tên hai vị cố vấn quan trọng đều được ưu tiên là người của phía Việt Nam.

Cẩn thận hơn, xem bản tiếng Nhật của danh sách này, thì đúng vậy. Chỉ khác là theo phương thức chung ở Nhật Bản, người ta bỏ những từ ngữ kính xưng như "NSND", "NSUT", "GS",... ở trước tên người. Bởi vậy tên của hai vị cố vấn chỉ còn đúng tên của cá nhân, là: "Đặng Nhật Minh" và "Chương Thâu":




Hồi cuối tháng 8, nhân một hội nghị khoa học có sự tham dự của Gs Chương Thâu (ông đến dự nhưng không phát biểu), tôi có đến chào. Ông vui vẻ nói về Người cộng sự. Chúng tôi đều cùng vui chờ đến ngày phim ấy phát sóng chính thức. Lúc đó, tôi hết sức yên tâm là đã có chuyên gia cố vấn thì hẳn sẽ rất tốt đối với phim lịch sử như Người cộng sự.

Trước ngày Người cộng sự được phát sóng trên VTV1 (tối 29/9/2013), Nghệ sĩ Nhân dân Đặng Nhật Minh cũng đã cho biết: Tôi tin chắc bộ phim sẽ thành công. Nhìn cung cách làm việc của hai đoàn, sự phối hợp ăn ý với nhau và tinh thần trách nhiệm của cả hai bên, tôi thấy rất tin tưởng. Vừa rồi, tôi mới được xem dựng hình và tôi càng tin những khẳng định của tôi sẽ thành hiện thực và chúng ta sẽ có một bộ phim thực sự rất tốt”.


Sự thực, phim Người cộng sự như thế nào ? Không biết hai cố vấn đã tham gia ở mức độ nào và theo phương thức nào, rất mong nhận được bộc bạch của hai ông.

---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:
Hai cố vấn của NGƯỜI CỘNG SỰ là NSND Đặng Nhật Minh và Giáo sư Chương Thâu
NGƯỜI CỘNG SỰ có thực là món quà văn hóa Việt Nam - Nhật Bản như ông Phó Thủ tướng nhận định không ?

Ý kiến người xem truyền hình : Phim “Người cộng sự” có nên bị vứt vào sọt rác ?
Không khỏi thất vọng về phim NGƯỜI CỘNG SỰ được giới thiệu là có tầm vóc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.