Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

15/08/2013

Cụ Phan Bội Châu hóa thân vào phim NGƯỜI CỘNG SỰ (2013)

Đây là ảnh cụ Phan Bội Châu chụp vào năm 1926, tại Việt Nam, lúc cụ trở thành tài tử điện ảnh đóng phim về chính mình:

Phan Bội Châu trong trang phục đồ Tây để quay phim, 1926
Còn đây là hóa thân của cụ, vào năm 2013, lúc điện ảnh hai nước Việt - Nhật hợp tác làm phim về cụ mang tên "Người cộng sự" (『The Partner ~愛しき百年の友へ~』):


Phan Bội Châu, cũng bận đồ Tây,  để quay phim, 2013
Theo tin dưới đây của tờ Công an Nhân dân, thì tới tháng 9 năm nay, chúng ta sẽ được xem bộ phim đang quay.



---

Dự án phim về Phan Bội Châu: Những trang sử tuyệt vời và cảm động

10:24:00 14/05/2013

Chiều 13/5, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Truyền hình TBS của Nhật đã có buổi họp báo trực tuyến giữa 2 đầu cầu Việt Nam và Nhật Bản để giới thiệu bộ phim “Người cộng sự”. Đây là dự án hợp tác lớn đầu tiên giữa VTV và TBS có thời lượng 120 phút, với sự góp mặt của các diễn viên nổi tiếng Việt Nam và Nhật Bản, để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước.

“Người cộng sự” sẽ đem đến cho bạn đọc câu chuyện lịch sử mà 100 năm qua, nhiều người chưa được biết. Mối tình rắc rối của Tetsuya, một doanh nhân Nhật Bản, sẽ làm cớ cho câu chuyện xưa trở lại. Tetsuya yêu Liên, một cô gái Việt Nam, nhưng chuyện của 2 người đã có sự trắc trở, khiến 2 người rất khó xử, khi cô con gái riêng của Tetsuya là Sakura, xen vào.

Trong khi đó, việc kinh doanh của Công ty Tetsuya tại Việt Nam cũng gặp khó khăn. Tetsuya buộc phải thay đổi quan điểm sống trước đây và quan trọng hơn, anh bắt đầu đi tìm câu trả lời cho tình cảm thật sự với người Việt Nam, những người sẽ gắn bó lâu dài với anh trong tương lai.

Tình cờ, Tetsuya biết được câu chuyện cảm động về tình bạn giữa Phan Bội Châu, người mở đường phong trào Đông Du, với bác sĩ Asaba Sakitaro. Dẫu thuộc 2 nền văn hóa, 2 ngôn ngữ khác nhau, nhưng họ đã gắn bó bằng một tình bạn đặc biệt.





Nam diễn viên chính Higashiyama Noriyuki vào vai bác sĩ Asaba Sakitaro.



Năm 1095, Phan Bội Châu đã sang Nhật tìm đường cứu nước. Cảm phục trước ý chí quật cường và hoài bão cứu nước của Phan Bội Châu, bác sĩ Asaba Sakitaro đã giúp đỡ rất nhiều cả vật chất lẫn tình cảm. Nhờ bác sĩ Asaba Sakitaro, Phan Bội Châu đã được gặp gỡ nhiều nhân vật quan trọng của Nhật. Từ đây, ông quyết định chuyển từ cầu viện sang cầu học, sau đó quay về nước, đưa các học sinh ưu tú sang Nhật học.

Tại Nhật vẫn còn tấm bia đá được dựng lên, để minh chứng cho câu chuyện cao đẹp ấy. Dù đã 100 năm trôi qua, nhưng câu chuyện về tình bạn của Phan Bội Châu và bác sĩ Asaba Sakitaro đã tác động mạnh đến suy nghĩ và tình cảm của Tetsuya, giúp anh có được đáp án rõ ràng: Để cộng tác và gắn bó lâu dài với những người bạn Việt, chỉ có thể là sự chân thành và tình cảm từ trái tim.

Huỳnh Đông vào vai Phan Bộ Châu trong phim “Người cộng sự”.

Đoạn kết của phim là những khoảnh khắc lãng mạn giữa Liên và bố con Tetsuya trong một đám cưới lãng mạn tại vùng biển ViệtNam. Những giá trị văn hóa truyền thống của cả Việt Nam và Nhật Bản một lần nữa được khắc họa và tôn vinh.

Phim do đạo diễn danh tiếng Jun Mutoh làm Tổng đạo diễn; NSƯT Phạm Thanh Phong và Ayato Matsuda đồng đạo diễn. NSND Đặng Nhật Minh được mời làm cố vấn văn học nghệ thuật.

Diễn viên nhí Asida Aida.

Nam diễn viên chính Higashiyama Noriyuki, bày tỏ tình cảm của anh khi vào vai bác sĩ Asaba Sakitaro: Từ 100 năm trước, đã có các bậc tiền bối đã thiết lập mối quan hệ tình cảm sâu đậm giữa 2 quốc gia. Tôi rất cảm động khi được thể hiện lại dấu ấn của sự gắn kết đó. Hy vọng, vai diễn của tôi sẽ đem cho khán giả những xúc động mãnh liệt về tình bạn đẹp giữa Asaba Sakitaro và Phan Bội Châu. Ấn tượng của tôi về Việt Nam là một đất nước đầy kiêu hãnh và tôi muốn nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của khán giả cho vai diễn về tình hữu nghị này.

Nam diễn viên Huỳnh Đông sẽ vào vai Phan Bội Châu cho biết, ngay từ khởi đầu, anh và các diễn viên Nhật đã có sự hợp tác dễ dàng trong công việc và anh hy vọng, điều đó sẽ dẫn đến thành công.

Diễn viên Lan Phương.

Còn diễn viên nhí Asida Aida, người vào vai cô con gái nhỏ của Tetsuya, chia sẻ: Cô bé đã được biết đến Việt Nam qua những bức ảnh và ấn tượng của cô là một Việt Nam khá nóng, nhiều xe máy đi trên đường phố và nhất là, những chiếc áo dài thật đẹp.

Theo biên kịch Junichiro Taniguti, câu chuyện về tình bạn đẹp giữa Asaba Sakitaro và Phan Bội Châu có những thỏa thuận bí mật, nên ông phải đến Việt Nam điều tra, tìm hiểu thông tin và thấy rằng, đó là những trang sử tuyệt vời. Junichiro Taniguti tự hào khi đã được biến câu chuyện lịch sử đó thành phim. Bộ phim sẽ được quay ở cả Nhật Bản và Việt Nam. Bối cảnh ở Việt Nam sẽ quay chủ yếu ở Hà Nội, Huế, Hội An và Hạ Long.

“Người cộng sự” sẽ chính thức khởi quay vào tháng 6/2013, để phát sóng ở cả Việt Nam và Nhật Bản vào 9/2013

Thanh Hằng












Khởi quay phim về Phan Bội Châu

Xuất bản 14 thg 12, 2012
Một dự án phim truyền hình về Phan Bội Châu đang được VTV và đài TBS Nhật Bản triển khai, dự kiến sẽ phát sóng vào tháng 9/2013.
https://www.youtube.com/watch?v=lS0YhgL0TJk





---

Những entry liên quan đã đi trên blog này:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.