Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

02/10/2013

NGƯỜI CỘNG SỰ có thực là món quà văn hóa Việt Nam - Nhật Bản như ông Phó Thủ tướng nhận định không ?

Trước khi chính thức lên sóng tối 29/9, thì vào ngày 16/9, đã có lễ ra mắt phim Người cộng sự. Ông Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải có tới dự và phát biểu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi lễ. Ảnh VGP Nguyên Linh

Theo báo điện tử chính phủ, ông Phó Thủ tướng đã nói: Năm 2013 kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, lãnh đạo hai nước nhất trí chọn là Năm hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản. Bộ phim “Người cộng sự” được ra mắt trong dịp này mang một ý nghĩa đặc biệt, giúp khán giả hai nước hiểu hơn về mối quan hệ nồng ấm và tin cậy giữa Việt Nam và Nhật Bản hôm nay không chỉ là thành quả của 40 năm, mà còn do sự vun đắp của nhiều thế hệ trước đây, đưa đến một góc nhìn sinh động và chân thực về tình bạn cao cả giữa người dân Việt Nam và Nhật Bản”.

Vẫn theo báo trên, thì:

"Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá bộ phim “Người cộng sự” nói về tình bạn đặc biệt giữa nhà chí sỹ yêu nước Phan Bội Châu và bác sỹ Nhật Bản Asaba Sakitaro là món quà hết sức ý nghĩa trong mối quan hệ hữu nghị không ngừng được củng cố và đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực trong suốt 40 năm qua giữa Việt Nam và Nhật Bản."

Lưu lời vàng ngọc của chính khách ở đây thôi. 

Bình luận về phim, chúng tôi đã nói rồi, không muốn vu khoát thêm.

---
Những entry liên quan đã đi trên blog này:

NGƯỜI CỘNG SỰ có thực là món quà văn hóa Việt Nam - Nhật Bản như ông Phó Thủ tướng nhận định không ?

Ý kiến người xem truyền hình : Phim “Người cộng sự” có nên bị vứt vào sọt rác ?
Không khỏi thất vọng về phim NGƯỜI CỘNG SỰ được giới thiệu là có tầm vóc


1 nhận xét:

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.