Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

27/05/2015

Hội nghề nghiệp và vị Chủ tịch Hội

Đây là ý kiến của nhà văn Nguyễn Thúy Quỳnh, về kết quả vừa xong ở Đại hội Đại biểu toàn quốc của Hội Văn nghệ Dân gian Việt Nam.

Mình là hội viên của Hội này khoảng 15 năm hay hơn. Chị Quỳnh chắc cũng thế.



Dưới đây là nguyên văn của Nguyễn Thúy Quỳnh. Theo đó, thì cụ Tô Ngọc Thanh tiếp tục giữ chân Chủ tịch Hội sang tới khóa thứ 3. Và trước đó, cũng một hai hay vài ba khóa Tổng Thư kí (tên cũ của Chủ tịch). Từ lúc mình chưa vào Hội thì đã là cụ, bây giờ, và đến năm 2020 vẫn là cụ.


---

"


Thật sự là chả liên quan, nhưng đầu óc đang rảnh rỗi nên nghĩ ngợi bao đồng để... chống lão hóa. 

wink絵文
Chủ tịch Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam, 81 tuổi ( sinh năm 1934), tiếp tục tái cử chức Chủ tịch nhiệm kỳ thứ 3 của ông. Trước đó, ông là Tổng thư ký Hội.

Người có tài đức, đủ uy tín đế được hội viên bầu giữ vị trí đứng đầu một tổ chức suốt mười mấy năm thật vô cùng đáng quý, đương nhiên là xứng đáng rồi. Ở góc độ cá nhân, mình không bàn. 



Nhưng nhìn ở góc độ công tác lãnh đạo quản lý của một tổ chức, thì mình thắc mắc:

- Suốt chừng ấy năm, chả lẽ Hội VNDG với số hội viên đông đảo không thể đào tạo được dù chỉ một người thay thế ông? 

- Để một cụ già 81 tuổi tiếp tục gánh vác sự nghiệp chung, không được quyền ngơi nghỉ, thì có gọi là bình thường được không nhỉ?


- Những quy định của các thể chế ta cũng như tây về nhiệm kỳ, về những vị trí không giữ quá hai nhiệm kỳ, lâu nay vẫn tồn tại, là vì lý do gì?




"
https://www.facebook.com/thuyquynh.nguyen.98096/posts/429053393941505




3 nhận xét:

  1. Cô Thuý Quỳnh này thật ngây thơ , đó là " Giũ chùa ăn oản "
    Hình như dưới cõi âm , ai trên dương thế giữ chức vụ 3 nhiệm kỳ liên tiếp , thì khi xuống dưới sẽ được làm quan . Vì thế nên người ta cố chịu đấm ăn xôi, điều đó cũng không có gì lạ
    Tuổi 81 là tuổi là tuổi thuộc diện sắp đi " Đoàn tụ với ông bà " . Là tuổi vui thú điền viên cùng con cháu , là tuổi nghỉ ngơi . Ở đây lại tham quyền cố vị , chứng tỏ Cụ này thuộc diện " Ảo Danh " . Tương lai dân tộc là ở thế hệ trẻ mà cứ ngáng đường như thế , hỏi làm sao Đất nước phát triên được ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ăn thua gì, tưởng ổng làm từ trước công nguyên mới đau cái điền!

      Xóa
    2. Chính xác thì cụ đã làm từ cuối thế kỉ trước (thế kỉ 20), sang tới năm 2020 của thế kỉ 21, các bác ạ. Sau đó thì còn chưa biết.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.