Anh Hải cho biết: “khoảng 9h30 phút sáng ngày 22.5, trong lúc tôi cùng với đội thợ xây đang cặm cụi đào móng để làm bể nước sinh hoạt cho gia đình, đào được khoảng được 80 cm thì bất ngờ phát hiện một chum có màu nâu nhìn thấy bên trong chum có rất nhiều đồng tiền cổ”.
Anh Hải bcầm trên tay mảnh vỡ chum chứa tiền cổ 
Khi đào xong hũ tiền cổ lên, anh Hải đã mang toàn bộ số tiền trong chum đem ra rửa sạch sẽ và mang vào nhà cân, tổng toàn bộ số tiền xu cổ trong chum nặng hơn 50 kg, đủ các loại tiền.
Theo quan sát, số tiền mà gia đình anh Hải đào được có lỗ vuông, hình tròn, dày 10 cm, đường kính 2,4 cm được khắc bằng chữ Hán cổ. Tuy nhiên do thời gian, nhiều đồng tiền cổ bị oxi hóa vẫn còn kết dính vào nhau. Tuy toàn bộ số tiền xu trên được chôn sâu dưới lòng đất khá lâu nhưng vẫn còn nhìn rõ dòng chữ Hán được khắc nổi trên đó.
Tiền cổ đã được rửa sạch 
Một số người dân sống trong xã nghe tin gia đình anh Hải đào được cái hũ có chứa đồng tiền cổ cũng đã tò mò đến tận mục sở thị những đồng tiền cổ đó.
 Nơi phát hiện tiền cổ đã được xây thành bể
Hiện tại, anh Hải đã báo với các cơ quan ban ngành vào cuộc để xác định niên đại của những đồng tiền mà anh phát hiện được.