Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

03/01/2015

Cửu Thiên Huyền Nữ hiện hình xuống đền thiêng Sòng Sơn, chễm chệ luôn trên ngai thờ !

Chuyên gia số một nghiên cứu về Cửu thiên huyền nữ trong tín ngưỡng dân gian Việt Nam hiện đang không ở Việt Nam. Tôi sẽ báo tin này cho ông sau. 


Mà tin này, thì mấy nay ngó Fb đã thấy nhiều bạn điểm. Bây giờ, trang Một thế giới tập hợp lại.


Ở dưới là nguyên của Một thế giới, tôi chép nguyên xin về.

---


Giả danh Cửu Thiên Huyền Nữ về trần gian cứu dân nghèo


Đăng Bởi  - 

Chùm ảnh người phụ nữ giả danh “Cửu Thiên Huyền Nữ về trần gian cứu dân nghèo” đang lan truyền nhanh trên Facebook và khiến cộng đồng mạng sôi sục.




Được biết, Cửu Thiên Huyền Nữ trong giới Huyền Thuật được coi như 1 vị Thánh Tổ. Trong giới Huyền Môn Việt Nam coi Cửu Thiên Huyền Nữ là 1 trong 3 vị Thánh Tổ bên cạnh Thái Thượng Lão Quân, Nguyên Thuỷ Thiên Tôn. Sở dĩ nói “cửu thiên” là ý nói tám phương và trung ương, cho nên cửu thiên là khắp nơi, bốn mặt tám hướng đều có. Nói cách khác, Huyền Nữ là nữ thần duy nhất trong trời đất. Tại Đài Loan, ở những vùng nông thôn tin vào những truyền thuyết thần minh, Cửu Thiên Huyền Nữ  được gọi thân mật là “Mẹ”, gồm trên hết là Mẹ cả, Mẹ hai, Mẹ ba….đến Mẹ chín để chỉ chín vị thần tượng thờ phụng.
Vậy mà vào thời điểm hiện tại, một người phụ nữ Việt tự tin xưng mình là "Cửu Thiên Huyền Nữ về trần gian giúp dân nghèo và trẻ khuyết tật".
Cuu Thien Huyen Nu
Giả danh Cửu Thiên Huyền Nữ lừa đảo mọi người. 
Chưa biết người phụ nữ lấy tên là cô 9 giúp đỡ được bao nhiêu nhiều người, song chỉ nhìn hành động cô ta ngồi lên bàn thờ làm như mình là Thánh Tổ thật cũng đủ khiến nhiều người nóng mắt.
Trên Facebook cá nhân, siêu mẫu Trang Trần đăng status về vụ việc trên như sau: “Không thể tin nổi có một kẻ gây nghiệp chướng! Thật là một năm buồn! Kiếp này chưa ứng biến kiếp sau sẽ nhận quả liền”.
Cuu Thien Huyen Nu 
Trang Trần bức xúc với người phụ nữ giả danh Cửu Thiên Huyền Nữ.
Tìm hiểu Facebook có nickname Cửu Thiên Huyền Nữ thì thấy cô 9 thường đăng status đại loại như: “Cô vừa đi chữa bệnh cho dân nghèo ở tỉnh về…” kèm theo là vài ảnh chụp ảnh đang bóp chân cho người già. Chưa hết, cô 9 còn đăng ảnh khoe của khi tay, chân đeo đầy vàng.
Cuu Thien Huyen Nu 
Cô 9 khoe của.
Khi có người nhắn tin nói cô 9 lừa đảo thì lập tức bị nghe tràng liên hoàn chửi bằng ngôn từ rất thô tục.
Để chứng minh mình là thần thánh, cô 9 thậm chí đăng clip giải vong cho bé gái khóc suốt, không chịu ngừng ở Đền Sòng (Thanh Hóa). Một người bị lừa đảo cho biết, sau khi được cô 9 giải von, bé gái cười vui vẻ đi theo cô 9 cả tiếng trời, hỏi han đủ điều.
Cuu Thien Huyen NuCô 9 dùng clip giải vong cho bé gái lừa đảo mọi người.
Chưa biết mục đích sau những hành động của cô 9 là gì? Cô 9 có bị bệnh hoang tưởng hay ảo tưởng sức mạnh? Song nhiều người dự đoán, nếu tiếp tục hành động giả danh thần thánh lừa gạt mọi người thì sẽ có ngày cô 9 mặc áo… Juventus.
http://motthegioi.vn/the-gioi/gia-danh-cuu-thien-huyen-nu-ve-tran-gian-cuu-dan-ngheo-139520.html


Kẻ giả danh Cửu Thiên Huyền Nữ nhận lệnh cấm toàn quốc


Đăng Bởi  - 

Vì hành động lên bàn thờ ở đền Sòng Sơn ngồi, kẻ giả danh Cửu Thiên Huyền Nữ về trần gian cứu dân nghèo đã bị cấm đến các đền phủ và các nơi tâm linh trên toàn quốc.



Trong lúc bảo vệ ở đền Sòng Sơn (Thanh Hóa) đi vệ sinh, người phụ nữ lấy biệt danh cô 9 đã trên bàn thờ Cửu Thiên Huyền Nữ ngồi, sau đó bị đuổi xuống và bị đuổi ra khỏi khu di tích nhà đền. Trước đó, cô 9 nói dối là được chủ đền mời lên bàn thờ.
Vì hành vi làm mất đi sự tôn nghiêm của chốn linh thiêng và làm xấu hình ảnh Đạo mẫu Việt Nam, cô 9 đã bị Thanh Đồng Đạo Quan Việt Nam cấm đến các đền phủ và các nơi tâm linh trên quốc. Hình ảnh của cô 9 có trên tờ thông báo này.
Được biết, ban quản lý đền Sòng Sơn đã yêu cầu an ninh văn hóa vào cuộc để xử lý cô 9.
Cuu Thien Huyen Nu
Thông báo cấm cô 9, kẻ giả danh Cửu Thiên Huyền Nữ đến các đền phủ và các nơi tâm linh trên quốc. 
Hai hôm trước, chùm ảnh người phụ nữ giả danh Cửu Thiên Huyền Nữ về trần gian giúp dân nghèo, trẻ khuyết tật và còn ngồi lên bàn thờ lan truyền nhanh trên Facebook. Hành động này khiến dân mạng nóng mắt.
Trên Facebook, cô 9 thường đăng status đại loại như: “Cô vừa đi chữa bệnh cho dân nghèo ở tỉnh về…” kèm theo vài ảnh chụp ảnh đang bóp chân cho người già. Sau bị lật tẩy là kẻ lừa đảo, cô 9 đã đóng Facebook cá nhân. 
http://motthegioi.vn/the-gioi-mang/ke-gia-danh-cuu-thien-huyen-nu-nhan-lenh-cam-toan-quoc-139859.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.