Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/09/2016

Trùng họ trùng tên : Khuất Duy Tiến

Về cụ Khuất Duy Tiến (đã mất năm 1984) được đặt tên cho một con đường ở Hà Nội, thì lần trước, blog này đã nhắc đến ở đây.

Còn có một cụ Khuất Duy Tiến nữa, trung tướng quân đội, hiện đang ở Hà Nội. Nghe nói trung tướng là thân phụ của ông Khuất Việt Hùng - một quan chức của ngành giao thông.

Ảnh ở dưới là cụ Khuất Duy Tiến đang tại thế, lấy về từ Fb Nguyễn Văn Minh:




Tháng 9 năm 2016,
Giao Blog

"
Nguyễn Văn Minhさんが写真2件を追加しました — 友達: Hung Hoangさん、他4人

Một ngày phỏng vấn hai Trung tướng

1-Trung tướng Khuất Duy Tiến, nguyên HIệu trưởng Trường Sĩ quan Lục quân 1, mái trường mà 22 năm trước tôi là học viên. Mấy năm học, chỉ được nhìn thấy ông trên lễ đài duyệt đội ngũ. Lần đầu diện kiến, thấy ông thật gần gũi. Ngay sau phút chào hỏi, ông lấy giấy bút ra tỉ mỉ hỏi họ tên, cấp bậc, chức vụ, số điện thoại rồi ghi vào sổ.
Ngẫm: Cụ đúng là vị tướng tinh anh và...tỉnh táo trước báo chí. Cụ đã ghi đủ thông tin vào sổ Nam Tào rồi nhé, người làm báo hỏi gì, ghi gì, viết gì hãy cẩn thận, đừng có tùy tiện. Coi chừng!
Bàn công việc, cụ chỉ nói ngắn gọn: Trong vụ việc này, tôi chả đứng về ai, tôi chỉ đứng về phía pháp luật!


2-Trung tướng Nguyễn Quốc Thước:
Bọn phản động mất dạy tôi không thèm chấp!
Nhân nói chuyện về những bọn mất dạy hay bóp méo thông tin, thậm chí chơi bài cáo mượn oai hùm, mượn bóng ông để “chế” tâm thư đánh lừa dư luận, ông khảng khái:
Với bọn mất dạy ấy thì chúng nhiều lần xuyên tạc, xúc phạm danh dự, uy tín của tôi nhưng thôi không thèm chấp. Nhưng tôi rất cảm ơn Báo Quân đội nhân dân đã nêu quan điểm bênh vực tôi rất đúng, dù tôi không cần báo làm điều đó và tôi cũng không biết tác giả viết những bài đó là ai.
Định nói, thưa cụ, tác giả “nó” đang nói chuyện với cụ. Nhưng lại thôi...

https://www.facebook.com/nguyenvan.minh.71/posts/1272076269498696?pnref=story
"



---

Từ Fb Khuất Việt Hùng:





---

BỔ SUNG


1. Ngày 22/12/2021, Fb Khuất Thu Hồng

"
Con gái “ziệu” của bố đây chứ đâu!
Chúc mừng
bố nhân ngày của bố!



https://www.facebook.com/khuat.t.hong/posts/10222916200826146

"

..

1 nhận xét:

  1. trung tướng là vị tướng tài đức vẹn toàn có công lớn giải phóng thống nhất việt nam giúp nước bạn cam pu chia thoát khỏi chế độ tàn bạo bonpot

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.