Ban Giám đốc Công ty CP Văn hoá và Truyền thông Nhã Nam vừa có thông báo và gửi lời xin lỗi bạn đọc về những thông tin tiêu cực được lan truyền liên quan đến công ty trong vài ngày qua.

Ban Giám đốc Nhã Nam xin lỗi vì những sự việc đã xảy ra, cũng như sự yếu kém của đội ngũ trong tiếp nhận thông tin.

nguyennhatanh.jpeg
Ông Nguyễn Nhật Anh. Ảnh: Nhã Nam.

Nhã Nam xác nhận việc ngừng hợp tác với tác giả Đặng Hoàng Giang vào ngày 9/4/2024 thông qua email mà tác giả đã gửi đến cho công ty vào ngày 3/4/2024 với thời hạn kết thúc chính thức từ ngày 15/4/2024. 

''Về những thông tin, cáo buộc liên quan đến môi trường làm việc tại công ty Nhã Nam và ông Nguyễn Nhật Anh (Tổng Giám đốc), chúng tôi quyết định tạm thời ngừng vị trí công tác của ông tại công ty'' - trích thông báo của Nhã Nam.

Ông Dương Thanh Hoài - Phó Tổng Giám đốc trở thành người nhận trách nhiệm xử lý các vấn đề có liên quan đến công ty Nhã Nam kể từ thời điểm này. Thông báo nhấn mạnh: ''Chúng tôi sẽ xúc tiến làm việc với cơ quan có thẩm quyền và cá nhân ông Nguyễn Nhật Anh để xác minh và làm rõ những sự việc, thông tin có liên quan; xác định tính chất và mức độ của vụ việc; xác định mức độ gây tổn hại đối với bên liên quan và đối với công ty Nhã Nam. Từ đó, chúng tôi sẽ có những biện pháp xử lý và kỷ luật thỏa đáng đối với ông Nguyễn Nhật Anh tại công ty Nhã Nam''.

Nhã Nam nhận sai trong việc tiếp nhận thông tin không kịp thời và xử lý chưa thỏa đáng để những sự việc không hay xảy và gửi lời xin lỗi đến với cựu nhân viên của công ty, gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần và tâm lý của chị. 

Đơn vị này cũng gửi lời xin lỗi toàn bộ các tác giả và các đối tác đã và đang cộng tác với Nhã Nam cũng như các cán bộ, nhân viên đang làm việc tại công ty này vì gián tiếp chịu ảnh hưởng từ sự việc liên quan. 

Phía công ty sách hứa sẽ cập nhật công khai toàn bộ những thông tin liên quan đến sự việc ngay khi đã được xác minh và làm rõ. Và sẽ gửi thông cáo chính thức đến các cơ quan hữu quan trong trường hợp được đề nghị.

nhanam1.jpeg
'Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ' là một trong những ấn phẩm được yêu thích của Đặng Hoàng Giang, do Nhã Nam phát hành. (Ảnh: Nhã Nam).

Trước đó, ngày 15/4, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang tuyên bố dừng hợp tác với Nhã Nam. Ông không chia sẻ cụ thể về lý do này "để đảm bảo tính chặt chẽ về pháp lý" song khẳng định quyết định dừng hợp tác hoàn toàn không tới từ bất đồng nào liên quan tới tài chính hay chất lượng của việc sản xuất và phát hành sách.

Ngày 17/4, dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng (người dịch các tác phẩm Biên niên ký chim vặn dây cót, Mãi đừng xa xôi, Từ điển Khazar…) cũng tuyên bố "tạm ngưng hợp đồng đã ký" với Nhã Nam đến khi nghi vấn quấy rối tình dục được làm sáng tỏ.

Ngày 18/4, tác giả Trần Thu Hà cho biết, cuốn sách Buông tay để con bay xuất bản tại Nhã Nam đã phát hành khá tốt nhưng vẫn quyết định xin ngừng. Vì là hợp đồng sách nói, ký cùng bên thứ 3, nên cô đang phải thu xếp thêm.