Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

07/10/2013

Cũng có những người Nhật đã khóc, hôm 29/9, khi xem phim NGƯỜI CỘNG SỰ

Trích từ blog của nhóm các bạn trẻ ngành IT ở Nhật Bản

Để dẫn đến việc khóc, cũng như điều mà tiếng khóc biểu đạt, thật muôn hình muôn vẻ. Có khi khóc chỉ vì một sự trùng hợp kiểu hai ta đang cùng mặc quần bò sờn đầu gối (tự làm cho sờn rách), lại có khi vì một sự khác biệt kiểu như tóc anh nhuộm vàng còn tóc tôi để nguyên đen. Có khi khóc vì sự thực. Nhưng sự dối trá cũng rất dễ đưa đến tiếng khóc.

Ở đây, trong trường hợp cụ thể, là: đã có ít nhất một người Nhật khóc dữ khi xem phim Người cộng sự được trình chiếu ở Nhật Bản (trùng vào tối ngày 29/9 với ở Việt Nam). Đó là trường hợp trong hình ở trên.

Diễn giải cụ thể thêm về tiếng khóc này, thì như sau (theo nội dung entry đã post lên mạng của người này - tạm gọi là anh Nobitan; chú ý, chỉ gần giống, chứ không phải là Nobita trong Doremon)

1. Nobitan là một người Nhật bình thường, đang trong thời gian chờ việc mới sau khi nghỉ việc ở chỗ cũ. Bởi vậy, Nobitan có được thời gian rảnh hơn. Nên anh có dịp xem truyền hình nhiều hơn ngày trước.

2. Vô tình biết đến Người cộng sự qua một quảng cáo. Đến giờ phát như dự định, đã xem hết trong 2 tiếng. Nội dung phim là về một người Nhật và một người Việt của 100 năm về trước. Thích nó ở hai điểm thuộc sở thích của bản thân Nobitan: chất lịch sử và chất đàn ông.

3. Bỏ các phim khác để xem. Đã khóc rất dữ, nước mắt vẻ đầm đìa ! (Tuy nhiên, không rõ Nobitan khóc vì cái gì. Vì anh không ghi rõ. Chỉ biết anh đã khóc).

4. Nobitan cảm thấy các vai do phía Việt Nam đóng có vẻ đạt.

Nếu có khán giả Việt Nam nào đã khóc khi xem Người cộng sự, thì thật mong người đó viết thành một entry như của Nobitan. Nhưng nên viết cụ thể hơn Nobitan.

---


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.