Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

19/03/2020

Thoát cách li và bắt đầu đi cách li của "F các loại" tại Hà Nội : chia sẻ từ các cá nhân

Có một số cô bác anh chị em ở Hà Nội thuộc vào diện F (đại khái F0 thì là người mắc Cô Vy, người tiếp xúc trực tiếp với F0 sẽ là F1, rồi cứ thế lân đi thành F2, F3, F4,...).

F0 thì là F không. Đọc là "ép không".

1. Có một số người vô tình mà thành F, tức F các loại. Đọc là "ép các loại".

Một bạn F các loại là một cư dân ở phố Trúc Bạch - Hà Nội đã ghi nhật kí khá thú vị về việc cách li tập trung bên Đông Anh (từ ngày 7/3 đến 13/3), đưa dần lên Fb cá nhân. Mấy ngày trước, bạn ấy nhận được giấy xuất viện và trở lại phố Trúc Bạch. Có thể xem lại loạt nhật kí của bạn này trên Giao Blog ở đây.

2. Cũng có một số người tự nhiên đi đâu có việc ở ngoài Hà Nội trong mấy ngày ấy, thì thành là không F. Đọc là "không ép"

3. Tựu trung, theo diễn đạt của Giao Blog thì liên quan đến F trong đại dịch Cô Vy này, thì có 3 loại. Gồm:

- F không
- F các loại
- không F.

4. Bản thân mình thì về cơ bản là không F. Công việc khảo sát thực tế bổ sung ở vùng Sơn Tây với một nhóm thầy cúng mà mình đang có cơ sở nghi vấn chính là một nhóm Đạo sĩ chuyên nghiệp gốc Mạc ở Thăng Long dạt về đó, vô tình, giúp mình thành không F

Vẫn phải ghi chú thêm, là có một chút xa xa với F các loại vào các ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 3, mà chủ yếu là cả buổi sáng ngày 7/3/2020 (Thứ Bảy), nhưng đã bảo hộ kĩ càng từ hai phía, lại trong môi trường thoáng rộng một cách cố ý (sự cố ý đã thực hiện ngay trong đêm 6/3), nên vẫn được liên lạc ngay lập tức, nhưng chỉ bị nhắc là chịu khó ở nhà.

Ngay hôm ấy, đã phải cung cấp thông tin cá nhân cho đơn vị lấy thông tin. Là gồm địa chỉ tới tận nhà (nhà, ngõ, đường, phố, tổ dân phố, quận, thành phố) và điện thoại. Chắc thông tin đó được đưa vào một danh sách chung nào đó. Tuy nhiên, chỉ bị nhắc là ở nhà thôi, và nếu có gì thì liên hệ lại theo abc.

5. Hôm nay, đã là 19/3, thì có khá nhiều F các loại đã được thoát cách li.

Rồi, ngược lại, lại có một số được đi cách li tập trung. Nhiều khi không F cũng có thể được đưa đi cách li tập trung.

Mở một entry này để cập nhật tình hai hiện thực trên: thoát cách li, và bắt đầu cách li tập trung.

Cập nhật dần.

Ngày 19 tháng 3 năm 2020,
Giao Blog




I. F các loại được thoát li vào trung tuần tháng 3 năm 2020

II. Bắt đầu cách li tập trung từ trung tuần tháng 3 năm 2020


Đọc toàn văn ở đây

Giấy ra Viện của thành viên gia đình



---





I. F các loại được thoát li vào trung tuần tháng 3 năm 2020


2. Cả phố Trúc Bạch (Hà Nội) dừng cách li vào tối 20/3/2020

Xem toàn bộ nhật kí của bạn Phạm Quang Long ở đây.

Một ít tin của báo chi về việc dừng cách li.

(1).



Khung cảnh 'khác lạ' phố Trúc Bạch ngày đầu 'về với đời thường'

(PLVN) - Không ít người ra khỏi nhà từ sáng sớm để đi ăn phở sáng, đi thăm con cháu, đi chợ... như dự định 14 ngày trước đó. Khung cảnh vắng lặng thời kỳ cách ly dường như vương vấn trong phố Trúc Bạch sáng nay, 21/3...

Khung cảnh 'khác lạ' phố Trúc Bạch ngày đầu 'về với đời thường'
Trước đó, hơn 21h ngày 20/3, UBND TP Hà Nội chính thức gỡ bỏ lệnh cách ly tại khu phố Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) sau 14 ngày bị phong tỏa phòng, chống dịch COVID-19.



 Người dân sinh sống tại đây vẫn giữ thói quen vệ sinh nhà cửa, quét dọn khu phố nơi họ sống như những ngày trước đó.

Một số người thong dong đi chợ, lựa chọn thực phẩm. Đối với họ tối qua là 30 Tết.

 "Trong những ngày cách ly tôi cũng như người dân trong phố Trúc Bạch được chính quyền quan tâm rất tận tình, đầy đủ từ thức ăn, nước uống. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các cơ quan chức năng, các đồng chí công an, bác sĩ... đã giúp đỡ, chăm sóc chúng tôi trong 14 ngày qua", bà Nguyễn Thị Thịnh - người dân phố Trúc Bạch chia sẻ.

 Trong khi đó tại ngôi nhà nơi nhà bệnh nhân thứ 17 từng lưu trú vẫn cần theo dõi thêm và được cách ly.

 "Đến hôm nay thì phải thở phào nhẹ nhõm sau hơn chục ngày lo nhiễm bệnh và phải hạn chế thói quen sinh hoạt. Tôi sẽ đạp một vòng hồ Tây cho giãn gân cốt".

 Bác Lê Đình Hiệp - trú tại 95-97 phố Trúc Bạch chia sẻ:" Sau khi quét dọn xong khu phố, điều đầu tiên tôi làm sẽ là đi ăn Phở. Ăn mừng chiến thắng vì tất cả người dân quanh đây đều có kết quả âm tính với Covid19".

Đức Minh

https://baophapluat.vn/dan-sinh/khung-canh-khac-la-pho-truc-bach-ngay-dau-ve-voi-doi-thuong-501923.html





1. Học giả Nguyễn Văn Kự của Viện Hàn lâm KHXH VN, viết ngày 18/3/2020

"
Kự Nguyễn Văn 
Hôm qua lúc 15:56
Đến hôm nay, toàn thể gia đình tôi đã kết thúc cách ly Y tế tại nhà và tai Bênh viện..

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các cáp chính quyền . đòan thể phường Phương Liên , Cảm ơn ông Chủ tịch Phương, ông Bí thư Chi bộ, phòng y te Phuong, mặt trân to quoc Phuong , tổ trưởng tổ dân phố , bà con hàng xóm, cảm ơn các ông bà thông gia, họ hàng nội ngoại, bạn bè xa gàn .... đã thăm hỏi, động viên và giúp đõ chúng trong thời gian qua.

Xin cảm ơn đến tất cả,.


Gia đình cần mua gì, a lô tổ trực dân phòng sẽ mua và mang đến nhà ....

Ký biên bản Hết thời hạn cách ly

Nhận Quyết định Kết thúc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà.

Giấy ra Viện của thành viên gia đình

"




"
Mấy hôm nay, tôi được an dưỡng theo chế độ đặc biêt , có cả tổ bao ve trức 24/24 tiếng nhe , cần gì chỉ a lô là có phục vụ ngay. sung sướng thật, việc bận rộn mấy ngày qua là trả lời điện thoại và tin nhắn thăm hỏi , cảm ơn các bạn đã quan tâm . .


. Ngay 8/3 tôi sang thăm Trung tâm từ thiện và hướng nghiệp Phật Tích chụp ảnh chân dung các Cụ gìà neo đơn không nơi nương tựa - phần lơn là thanh niên xung phong , biếu các Cụ kỷ niệm tuổi già, các Cụ rất phấn khởi, măc đẹp chờ chúng tôi - chúng tôi cũng vui... nhưng rồi tôi lại dính vào F2 Côvy do anh trưởng nhà tôi có tiếp súc với bệnh nhân côvi, thế là Trung tâm cũng vạ lây... sau hai làn y tế bao anh con đi tập trung, mãi chiều nay mớí được đón di, mong mau có kết luận để giải phóng cho nhiều người .



Ngày 11/3/2020, anh con tôi được xác đinh là âm tính, mừng quá, các ban bên Trung tâm Từ thiện và hướng nghiêp Phật Tích đẫ được giải phóng, ảnh tôi đã in phóng xong , ngày đẹp trới sang biếu các Cụ và các bạn - Mùng là chúng ta không dính vào Cô Vy ....



Tôi xin cảm ơn Phường Phương Liên đã hết sức quan tâm giúp đõ gia đình chúng tôi trong những ngày này, đc Chủ tịch Phường , đc Bí thư Chi bộ, tổ trưởng dân phố , Phòng y tế Phường luôn điện thăm hỏi và dăn cần gì a lô cho biết , nhất là việc mua thực phẩm hàng ngày.



Cảm ơn các ông bà thông gia , họ hang, con cháu, bạn bè xa gần ... đã thăm hỏi và tiếp tế ....






Ảnh : Mai Anh Tú - Nguyễn Văn Kự

"




II. Bắt đầu cách li tập trung từ trung tuần tháng 3 năm 2020



2. Nguyễn Thúy Huyền từ Hà Lan về

(1).

Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương

GIÁO DỤC Thứ Bảy, 21/03/2020 23:46:00 +07:00

(VTC News) - Có mặt trên chuyến bay cuối cùng, Nguyễn Thúy Huyền, 20 tuổi, du học tại Rotterdam (Hà Lan), đã chụp lại những hình ảnh như một kỷ niệm đặc biệt lần về nước này

Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 1
Nguyễn Thuý Huyền cho rằng, được trở về trên chuyến bay cuối cùng đó là sự biết ơn đối với những chiến sĩ bộ đội hỗ trợ vận chuyển hành lý, hàng hoá đêm ngày, dù mệt tới mức “phờ phạc, ngồi sụp xuống đất” nhưng vẫn nhiệt tình khi có người cần sự giúp đỡ, hay đơn giản chỉ là câu nói ấm áp của nữ tiếp viên: “Uống đủ nước nhé!” cũng khiến Huyền cảm thấy ấm lòng.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 2
Học tập tại thành phố Rotterdam, Thúy Huyền cho biết, những ngày này, do mọi người đều ở trong nhà tránh dịch nên thành phố nơi Huyền sinh sống gần như không một bóng người. Đây cũng là lúc cô gái 20 tuổi quyết định trở về Việt Nam. Suốt hành trình “trở về” ấy, Thúy Huyền đã ghi lại từng câu chuyện mình đã trải qua với hình ảnh chân thực, từ đó lan tỏa những điều tốt đẹp và cả sự lạc quan tới mọi người.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 3
Huyền cho biết, cả chuyến bay trở về Việt Nam dù chỉ có khoảng 30 người Việt nhưng mình lại có cảm giác vô cùng thân. Sân bay dù vắng hoe nhưng đâu đâu cũng thấy tiếng nói người Việt”, Huyền chia sẻ.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 4
Từ Hà Lan, Huyền phải quá cảnh tại Qatar và dự kiến sẽ đáp xuống sân bay Nội Bài vào ngày 19/3 - một ngày trước khi Việt Nam tạm dừng đón chuyến bay từ một số nước Châu Âu (20/3). Đây là chuyến bay cuối cùng của Qatar thoát khỏi vùng biên giới Châu Âu để trở về Việt Nam.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 5
Với Huyền, đây thực sự là một may mắn. “Có rất nhiều người tại Pháp đã đến sân bay nhưng không thể quay trở về đất nước mình vì ngay trước giờ bay, Pháp đã quyết định đóng cửa đất nước.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 6
Trên suốt chuyến hành trình “trở về” ấy, Huyền thầm biết ơn khi nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của đội bay. “Chờ đợi đến giờ quá lâu nên khi lên máy bay, mình không còn đủ sức để chờ đồ ăn.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 7
Mình đã lấy chì kẻ mày viết ghi chú để các bạn tiếp viên không phải đánh thức mình dậy. Đến khi thức giấc, một tiếp viên dễ thương nào đó đã đặt sẵn nước cho mình cùng lời nhắc: “Nhớ uống đủ nước nhé!”.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 8
Điều khiến Huyền cảm thấy ấm lòng còn là khi máy bay đáp xuống, phi hành đoàn nói trên loa: “Vinh hạnh của chúng tôi là khi được đưa bạn về nhà”. Huyền xúc động: “Bình thường, các chuyến bay sẽ không nói thế, chỉ là “Hân hạnh được bay với bạn”. Cũng chính lúc ấy, mình hạnh phúc vì biết rằng, mình đã sắp về đến nhà rồi”.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 9
Là chuyến cuối cùng hạ cánh nên bấy giờ, sân bay tương đối vắng vẻ. Vừa đặt chân tới sân bay, mọi điều mệt mỏi trong Huyền đều tan biến. Thay vào đó là cảm giác thân thương trong những câu chuyện vui từ lực lượng an ninh.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 10
"Từ hôm 19/3, có lệnh tụi mình không phải kiểm tra ở sân bay nữa mà sẽ đi thẳng tới cơ sở cách ly. Thế nên lúc nhìn hộ chiếu của mình, một chú an ninh đã hài hước nói: “Ngay và luôn một vé đi nghỉ dưỡng 2 tuần nhé!”. Đến lúc khai báo y tế, mình quên vali ở lại. Lúc sau, có một chú khác hớt hải chạy ra nói to: “Ai quên cái vali xanh ấy nhỉ, lấy nhanh không mất kìa”. Mình xấu hổ quá vẫn phải giơ tay, các chú lại trêu: “Về đến nhà một cái là bỏ của chạy lấy người à?”.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 11
“Thực sự mình đã rất xúc động và cảm thấy thương khi ai cũng phờ phạc, ngồi sụp xuống tấm bìa các-tông, người kín từ đầu đến chân. Mình thấy thực sự biết ơn, cũng thấy có lỗi vì dường như mình đang là gánh nặng cho đất nước. Dù mệt mỏi nhưng các cô chú cán bộ vẫn cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chúng mình”, Huyền chia sẻ.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 12
Trở về khu cách ly tại huyện Thanh Trì, tất cả mọi người vẫn luôn nhận được sự hỗ trợ của lực lượng chức năng. Huyền vui vẻ kể lại: “Bác tài xế còn nhiệt tình hỏi tụi mình có ai dùng wifi không để phát cho nữa”.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 13
Đến nơi, tất cả đồ đạc đều được gỡ xuống để phun khử trùng. Du học sinh, mỗi người một việc là hỗ trợ khuân hành lý xuống và sắp xếp hai hàng ngăn nắp cho mọi người, gia đình có trẻ nhỏ và các cô bác trung niên. “Lúc đó mình nghĩ đây là chuyện nhỏ, thanh niên sức trẻ để làm gì? Các bạn nam hăng hái leo lên thùng xe khiêng hành lý xuống, các bạn nữ kéo đi và xếp thành hàng, rất là vui. Hành động nhỏ nhưng thể hiện sự chung sức của tất cả mọi người”, Huyền chia sẻ.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 14
Tại khu cách ly, Huyền được ở trong phòng cùng 7 người khác. Đó là một căn phòng sạch sẽ, thoáng mát, có quạt, chăn, gối, màn cùng nhà vệ sinh sạch sẽ.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 15
Trong lúc ngồi chờ xét nghiệm và đợi phân chia phòng, Huyền cùng các du học sinh được cán bộ hỏi thăm những câu chuyện dễ mến như nhà ở đâu, học ngành gì.“Các thầy còn động viên tụi mình hãy cố gắng học. Thầy còn trêu đùa rằng: ‘Ở đây bắt gấp chăn thành hình bao xi măng’ khi có bạn hỏi: ‘Tụi con có phải gấp chăn như quân đội không’. Điều này khiến ai cũng bật cười vì thầy dễ thương quá”.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 16
Nhiều vật dụng khác cũng được chuẩn bị chu đáo, từ gói nước xả vải, giấy vệ sinh, bông ngoáy tai,… cho đến từng chiếc tăm hay móc treo quần áo.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 17
Ngoài ra, tất cả mọi người sẽ được nhận nhu yếu phẩm thiết yếu để có thể yên tâm thực hiện cách ly theo đúng quy định trong suốt 14 ngày.
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 18
Huyền cho rằng, chuyến hành trình trở về này đã dạy cho cô những bài học tuyệt vời về sự biết ơn. “Sự chu đáo của các cán bộ nơi cách ly đã khiến mình cảm thấy nơi đây thật thấm đẫm tình người".
Nhật ký của du học sinh Việt trên chuyến bay cuối cùng từ châu Âu về quê hương - 19
“Chúng tôi đi làm vì bạn. Hãy ở nhà vì chúng tôi”, đó là thông điệp mà Huyền muốn thay lời những cán bộ, nhân viên y tế nhắn nhủ tới mọi người.
Video: Khu cách ly tập trung Pháp Vân- Tứ Hiệp (Hà Nội).

https://vtc.vn/giao-duc/nhat-ky-cua-du-hoc-sinh-viet-tren-chuyen-bay-cuoi-cung-tu-chau-au-ve-que-huong-ar534891.html







1. Ông em Nguyễn Sử (tức Nguyễn Hữu Sử, tức Tiếu Chi) người của Viện Hàn lâm KHXH VN vừa trở về Việt Nam từ nước Anh (em này học ở SOAS của Đại học Luân Đôn trong thời gian qua) thì được mời đi cách li luôn


(4). Ngày 21/3


"

Mình bảo, một lòng ơn Đảng, ơn Chánh phủ đã cho em thời gian về đây, sớm ra ao cá, chiều đá ao bèo, nhấp ngụm trà trong sương sớm, chuốc chén dưới hoàng hôn. Lại còn có cả thời gian trông sao trời ngập tràn mảnh sân nhỏ
Tóm lại mình thấy mình mất nết quá chừng, mới được ăn có vài ba bữa mà đã đổ đốn thế này... huống hồ, huống hồ... àh mà thôi!
Công đức cao dầy, Đảng ân hạo đãng, vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế ^^!
"
https://www.facebook.com/tieuchi/posts/10216827943871701



"
Phần còn lại là:
Ngồi chờ kết quả xổ số kiến thiết miền Nam
ra vào giờ nào chưa biết ^^!

4.30 chiều, đang ngủ. Bác sỹ vào đo thân nhiệt.
Đầu tiên đo hai ông ở giữa phòng, nhiệt độ 38 độ, tiếp theo hai ông nữa trong đó có mình nhiệt độ cũng tầm 37.6 đến 37.8
Cả lũ giật mình... bảo chắc do phòng nóng quá, bác sĩ đuổi hết ra ngoài, một lúc sau đo lại, còn 37 hoặc 37.5.
Thằng nào cũng nhìn nhau sợ hãi và cứ như kẻ thù )
...


"
https://www.facebook.com/tieuchi/posts/10216826926246261





(3). Ngày 20/3

Nhân mấy cậu sinh viên chém gió với nhau, tôi chen vào hỏi mấy câu. Đại ý loanh quanh - sao các em về? (Tổng số người trong chuyến bay ngày 18 chỉ có 181 người - trong đó tuyệt đại đa số là sinh viên trẻ). Phần lớn câu trả lời nhận được thuộc về hai nhóm.
Nhóm thứ nhất: Gia đình bảo về. Có cậu bảo, bố mẹ em bắt về thì em về thôi, chứ em cũng chả muốn về tí nào. Có khi em thấy em về nhà thì còn nguy hiểm hơn ở bên đó ấy chứ. Nhưng em về thì người nhà an tâm hơn, thế nên em về.
Việt Nam xử lý dịch theo cách thức của mình, con số của Việt Nam hiện đang rất thấp, nhưng điều đó không có nghĩa là y tế của các nước đang có dịch lây lan là yếu kém hoặc cố tình bỏ rơi người dân của mình.
Nhóm còn lại:… nói thật là em sợ chết, em chỉ muốn về nhà lúc này thôi. Nhóm này không đông lắm, có một hai cậu trả lời thế thôi ^^.
Tôi tự cho mình thuộc nhóm số 3: Nhóm tiếc tiền.
Giờ không đi học, về nhà ôm con vài tháng, vừa ngon bổ rẻ.

Cả ba nhóm này... vấn đề chính vẫn xuất phát từ liên kết gia đình. Mỗi người có một điều kiện và hoàn cảnh khác nhau để về. Không nói chuyện cách lựa chọn nào là đúng, cách lựa chọn nào là sai, đơn giản chỉ là lựa chọn … tất nhiên một cách ngẫu nhiên!
Phòng ốc thế này là rộng rãi thoải mái lắm rồi, nếu so với lính thì là quá chảnh… Mình chia sẻ, rất thoải mái, nhưng bản chất việc phòng xếp giường rộng như thế là vì để hạn chế tối đa lây nhiễm chéo lẫn nhau nữa.
Vé máy bay do người bay tự chi trả. Giá vé hiện nay có thể cao gấp hai ba lần mức giá bình thường. Nhiều người tưởng nhầm... nhà nước vác máy bay sang chở nạn dân về. Không có chuyện đó.



https://www.facebook.com/tieuchi/posts/10216814535216493





(2). Ngày 19/3

Quán triệt tinh thần và đường lối chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền nhân dân tỉnh Đồng Tháp, và lời phát biểu trưa nay của phó chủ tịch tỉnh Đồng Tháp tại Ban chỉ huy quân sự - rằng cái gì hay hay thì ta up lên fb, cái gì mà chưa hay thì ta cân nhắc, châm chước trao đổi để sửa chữa.
Em quyết định chỉ nói những thứ… hay vừa vừa ^^.
Từ Sân bay Cần Thơ đến Sa Đéc, đường thì không quá dài nhưng đi mất gần 2 tiếng mới đến nơi. Vào tới nơi các bác đã chuẩn bị hội trường rất kỹ, có cameraman đầy đủ, chụp hình, chỉ thiếu mỗi đoạn tay bắt mặt hôn thôi ^^. Đoạn này thì bỏ nhưng đoạn các ban ngành phát biểu thì vẫn không thiếu gì.
Sau khi hỏi mọi người thì tờ khai y tế khi viết ở sân bay, đã có dấu của sân bay (có 2 phần, một phần còn lại người cách ly phải giữ, nhưng bản thân sân bay không đưa lại một nửa cho những người đi ) Đoạn này có thể do đây là đoàn đầu tiên thực hiện công tác này ở tỉnh Đồng Tháp, còn nhiều lúng túng nhưng cơ bản không tệ.
Phòng ốc: Đoàn có khoảng chừng 180 người, xếp các thứ đến cuối cùng thì còn thiếu 30 người chưa có phòng. - Số lượng được thông báo và số lượng tiếp nhận có thể không khớp nhau. Tôi là người cuối cùng nhận phòng. Do hơi ngại việc cô quản lý thu xếp phòng gọi tất cả mọi người nhao nhao lên rồi gần nhau - rất dễ lây nhiễm chéo!
Mỗi người được phát cho mình một bộ tư trang bao gồm Cốc chén, khăn màn, xà phòng, xúc miệng - vật dụng cơ bản đầy đủ, không thiếu. Phòng thì như đi tập quân sự, không có gì khác. Các công tử thiếu gia không ai có một lời phàn nàn gì. Đây cũng là điều đáng khen.
Cơm được phát theo bịch nilong. Mỗi người một khay có riêng bát đĩa. Ăn uống xong tự đi rửa. Hỏi mấy cậu lính … ra mua hộ anh cái này… bảo em lính thì cũng bị cách ly như các anh thôi ạ. Cần mua gì chiều sẽ có người xuống và hỏi, sau đó ghi danh sách rồi mua hộ. Không vội. Lúc này chỉ cần nhất là ổ cắm điện mà thôi.

Theo mấy cậu lính bảo... bận lắm anh ạ, có sáu người nấu ăn thôi...

Cơm ăn đạm bạc - do không được đúng đường lối của lãnh đạo đảng bộ nên em không up lên đây ^^ (so với những chỗ khác thì khác nhau một trời một vực lol). Tính chạy ra cổng của cơ quan xem nhưng không được đi ra ngoài biển khu cách ly, có gì khi nào khám bệnh họ sẽ thông báo sau.
Chợp mắt được một giấc sau một chặng dài tính ra 29 tiếng gì đó. Tỉnh dậy. Ghi lại tiếp.



https://www.facebook.com/tieuchi/posts/10216806993627958







(1)

Đang gõ thì có một ông bên cạnh, người miền Bắc có lý luận. Gọi điện cho vợ loa thì bật oang oang... ngồi tránh xa mấy đồng chí du học sinh đi nhé. Trên xe toàn dhs. Lol
- Chần chừ về thì lâu quyết về thì nhanh. Lịch từ 22 đổi xuống 18 - công đức vô lường từ khi chốt đến khi quyết đều do tay đại thí chủ Hoàng Thiên - xin cám ơn ^^!
- Vé bay về Hà Nội nhưng được biết trung chuyển ở đâu sẽ cách ly ở đó . Nghĩa là sẽ cách ly ở Sài Gòn
- Đến LDH chỉ toàn Việt Nam và Á là chính - Tây gần như không thấy
- Trước khi bay một lúc thì biết là bay về Cần Thơ - nhiều người đến nơi khi nghe thông báo mới biết là mình đi đâu
- Chuyển hạ cánh xuống Cần Thơ khá hợp lý. Máy bay xuống chỉ có một chuyến để đi cách ly - không quá đông , quy củ.
- Lúc nhìn khu hành lý - thấy đồ như bị dính nước mưa. Bảo thế này thì toi rồi. Máy bay mà cũng dính mưa như là đi ô tô là sao nhỉ.... sờ vào mới thấy là xịt khử trùng hahaa ngu quá đi
- Chuẩn bị tinh thần đến Đồng Tháp - thấy doạ bảo đi ba tiếng. Đi mấy tiếng chả được
- Ra xe - đi xe bộ đội - có xe cứu thương, công an dẫn đường.

Vui vãi. Hy vọng tối có chỗ ngủ nghỉ để viết bài.



..

1 nhận xét:

  1. 2. Cả phố Trúc Bạch (Hà Nội) dừng cách li vào tối 20/3/2020

    Xem toàn bộ nhật kí của bạn Phạm Quang Long ở đây.

    Một ít tin của báo chi về việc dừng cách li.

    (1).

    Khung cảnh 'khác lạ' phố Trúc Bạch ngày đầu 'về với đời thường'
    Thứ Bảy, 21/3/2020 11:13 GMT+7
    (PLVN) - Không ít người ra khỏi nhà từ sáng sớm để đi ăn phở sáng, đi thăm con cháu, đi chợ... như dự định 14 ngày trước đó. Khung cảnh vắng lặng thời kỳ cách ly dường như vương vấn trong phố Trúc Bạch sáng nay, 21/3...

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.