Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

09/11/2019

Văn nghệ Thứ Bảy : một ngày cuối tuần không bị làm phiền

Đúng vậy. Tiết trời cuối thu có hơi se lạnh những giờ đầu buổi sáng, rồi dần ấm lên, vẫn mặc sơ mi cộc tay vô tư nhưng phải mang thêm áo khoác mỏng dự phòng. Nắng nhè nhẹ, nhưng đứng lâu chỗ dại nắng thì thấy khá gay gắt.

Lâu lâu mới có một buổi sáng và buổi chiều ngày cuối tuần không bị làm phiền.

1. Đầu tiên là mạng chạy rất nhanh, và đặc biệt hệ thống blog không còn bị chặn. Đã phải lên tiếng dứt khoát khi bị làm phiền quá mức, viết ở đây.

Từ sáng sớm đến khuya ngày Thứ Bảy 11/9/2019, ra vào blog một cách tự do tự tại. Không bị làm phiền như thế này, thật sự là dễ chịu.

Hi vọng là không bao giờ bị làm phiền tương tự như đợt vừa rồi nữa (tháng 7 - tháng 11 năm 2019). Một ước mong giản dị vậy thôi.

2. Thứ đến, khá cá nhân, nhưng sự làm phiền này đã kéo dài trong nhiều năm. Chúng tôi phải chịu trận và đành phải chịu nhịn.

Đó là khói thuốc lào của một ông hàng xóm "cú đỉn" (theo ngôn ngữ của một ông hàng xóm khác nhận định). Suốt trong nhiều năm nay. May là đã hơn một tháng, họ chủ động dời đi nơi khác.

Một ông hàng xóm làm việc tại bệnh viện nổi tiếng của quân đội, mà "cú đỉn" trên mọi phương diện, nên đã gây phiền cho hàng xóm ở khu vực đó trong khoảng bảy tám năm nay.

Kể ra thì cả một núi "cú đỉn" mà không thể tưởng tượng một thị dân Hà Nội đầu thế kỉ 21 lại như vậy. Hơn nữa, còn là người của bên quân đội nhân dân Việt Nam, làm việc tại một bệnh viện danh tiếng.

Những buổi sáng cuối tuần nhiều năm nay bị vẩn đục trong khói thuốc lào. Những buổi trưa cuối tuần. Những buổi tối, và cả những buổi đêm cuối tuần. Phiền toái rất nhiều, nhất là cho bọn trẻ con. Đã phải trao đổi rất nhiều ở nhóm ở cụm, nhưng đều thất bại trươc sự cú đỉn đến kì lạ. Mình chủ động thực hiện những phương pháp mềm, kể ra soạn thảo qui ước chung và những thứ khác, nhưng rút cục cũng không lung lay !

Cú đỉn khinh nhờn mọi thứ. Mọi người chán đến mức không dây đến nữa. Coi như không có.

Mọi nhà đều đành khép cửa lớn và khép cả cửa sổ mỗi khi tiếng rít kéo dài trong cụm dân cư. Thuốc lào rít qua ống tre, khói phả làm phiền bà con cả khu trong rất nhiều năm. Nay thì đã có thể giải quyết xong.

3. Mạng thì thông thoáng.

Không còn bị ô nhiễm mùi thuốc lào và cũng là không còn phải chịu đựng trước sự cú đỉn thượng hạng. Cái nợ cú đỉn ấy đã chuyển cư sang một nơi khác, thì mong cho nơi đó có cách xử lí tốt nếu vẫn tiếp diễn.

Đó là không còn bị làm phiền.

Ước mong giản dị đã nói ở trên.

Thượng tuần tháng 11 năm 2019
Giao Blog 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.