Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

30/10/2019

Công việc chẩn trị Đông Y của nhà biên khảo Trần Đại Sỹ

Nhà biên khảo Trần Đại Sỹ gần đây được vinh danh tại Việt Nam (xem cụ thể ở đây, tin của năm 2015). Các công bố có tính cuốn hút của ông về Đại Việt hay Hai Bà Trưng, vân vân, thì đã có thảo luận từ lâu, đọc lại ở đâyở đây (năm 2013).

Về công việc chẩn trị Đông Y của ông hiện nay ở Pháp, thì có thể đưa về đây một đoạn ngắn do madam Nguyễn Nga vừa đưa lên.

Có bổ sung gì thì dán ở dưới như mọi khi.

---



"
Tôi đến cabinet Trần Đại Sỹ để tặng trà và hỏi chuyện lá phản phì. Vừa thấy tôi đến ông chạy ra nói với gần chục bệnh nhân đang chờ rằng : bà này đã đi 11.000 km để đến đây, phiền quí khách ưu tiên để bà vào trước nhé. Nói xong kéo tôi vào bảo: "Sao tôi thấy chị nghẹo đầu giống ông Thủ Tướng thế ?" Tôi giật mình khai cháu lương y Ngọc Bình tác động sai vào cột sống nên tôi bị run tay và nghẹo cổ. Trần Đại Sỹ nắn lại cột sống kêu khậc khậc khậc 3 lần và kê đơn. Ngài còn muốn tôi nán lại nói chuyện nhưng tôi thấy khách đông ngại quá nên ra về. Đầu cố gắng điều chỉnh để đỡ giống ông Thủ Tướng.
"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1187822428079026&set=a.347183328809611&type=3&theater


..

1 nhận xét:

  1. Xin chào thân mến,

    Tôi thích blog của bạn rất nhiều. Tôi thấy Blog của bạn hàng ngày, rất hữu ích cho tôi.

    Bạn cũng có thể tìm thấy Trung cap mam non MNE EDU - Sự nghiệp Ke toan truong, Ngon ngu anh và Trung cap mam non là một kênh cung cấp thông tin về các ngành công nghiệp để giúp độc giả có định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

    Truy cập ngay: - http://mne.edu.vn/khoa-hoc/trung-cap-su-pham-mam-non/

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.