Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

04/07/2019

Viện Nhân học Văn hóa (thuộc Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam)

Có một Viện Nghiên cứu mới mang tên như vậy đã được thành lập.

Viện trưởng là học giả Đỗ Lai Thúy.

Chủ tịch Hội đồng Khoa học là học giả Kiều Thu Hoạch.

Thông tin này mới được nghe phong thanh, và hôm nay thấy trên Fb của con trai cụ Kiều Thu Hoạch.

Đây là hai học giả có tiếng trong khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam. Các cụ đã về hưu. Một tham chiếu khác, là nhóm các cụ hưu trí Nguyễn Văn Hưởng - Trần Mai Hạnh - Nguyễn Như Phong cũng mới ra một Viện Nghiên cứu và một tờ ngôn luận (đọc lại ở đây). Viện Nghiên cứu của nhóm Nguyễn Văn Hưởng và Viện Nghiên cứu của nhóm Đỗ Lai Thúy đều thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kĩ thuật Việt Nam.

Dưới là một mẩu sưu tập từ Fb Kiều Hải (một nhà báo, là con trai thầy Kiều Thu Hoạch).

"

Sau 20 năm hồi hưu, lão sư phụ nay tái xuất, thể theo sự tín nhiệm của 500 anh em anthropologists... Chúc lão sư phụ vui trong công việc và hy vọng Viện đóng góp được nhiều công trình cho học giới, cũng như xuất bản được nhiều sách phục vụ cộng đồng!
P/S: Viện Nhân (loại) học Văn hóa thuộc Liên hiệp các Hội KHKT Việt Nam. Viện trưởng: PGS. TS Đỗ Lai Thúy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.