Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

24/01/2019

Tâm điểm hôm nay 24/1/2019 : chúng ta thắng Nhật Bản bằng cách nào và như thế nào

Tâm thế nói chung trước Nhật Bản về bóng đá, của bây giờ, là đã hoàn toàn khác trước. Chúng ta không ngại gì Nhật Bản nữa, nếu nói thế, thì giờ phút này, vẫn là mạnh miệng quá.

Chúng ta vẫn rất ngại Nhật Bản.

Nhưng quan trọng là hôm nay, 24/1, chúng ta sẽ chiến thắng. 

Đầu tiên, trước giờ bóng lăn, đi một ít sưu tập từ các nơi.





---

TƯ LIỆU
(trước 20 h ngày 24/1/2019, tức trước giờ bóng lăn)


2.

Tôi cho rằng Nhật Bản đang bị tâm lý khá nặng, phần vì những chiến thắng vừa qua ko thuyết phục, người Nhật vốn "mặc định" Nhật đẳng cấp Thế Giới, nên phải là "vua" Châu Á, họ chỉ coi Asian cup 2019 khá "tầm thường".
Thứ 1, NHM Nhật mặc nhiên rằng đội Nhật phải bách chiến bách thắng ở Châu Á này, phải lên ngôi chứ ko thể bị bại trận (Có thể hiểu vì sao HLV Nhật đá kiểu bê tông cốt sắt ở trận Arap vòng 1/8 vừa rồi, để đạt kết quả chiến thắng mà bất chấp tất cả). Đó là lý do thứ 1 khiến các cầu thủ luôn vào sân với tâm lý căng cứng. Nếu thua thì họ sẽ khó sống với NHM (Vì đá "xấu xí" lại thua hehe) . 
Thứ 2: HLV Nhật có kiểu Huấn luyện khá giống với cựu HLV Miura của VN (nên ổng chỉ nhắc tới Miura khi trả lời phỏng vấn, mà ko cần biết đến HLV Park Hang-seo.). Lối đá đó thưc dụng đến mức cực kỳ buồn tẻ và chán nản. Nếu thắng thì còn đỡ, nếu hòa hoặc thua thì ổng này sẽ "bay ghế", và dàn sao NB hiện tại cũng tan đàn xẻ nghé vì lối chơi thực dụng kinh khiếp này. Nhật đã đánh mất vị thế của chính họ khi đá với các đội tuyển ở CHÂU Á. 
Thứ 3: Khí hậu mùa đông ở UAE hiện tại rất nóng so với NB. Nếu bị kéo dài đến 120p, tôi tin đội Nhật sẽ ko còn sức để chạy (cũng vì thế nên Nhật tung đến 22/23 cầu thủ để đá trong những trận vừa qua, tôi nghĩ ko phải họ chơi nhiều bài, mà là họ luân phiên cầu thủ để các cầu thủ trận trước đỡ mệt). 
Thứ 4: Nhật Bản hiện tại bị đến 3 cầu thủ quan trọng ko chơi được ở trận với VN (vì thẻ phạt và chấn thương). Dĩ nhiên trong tay ông HLV Nhật có nhiều người thay thế, nhưng đẳng cấp sẽ có sự khác biệt. 
Thứ 5: Nhật RẤT SỢ TINH THẦN CỦA ĐỘI TUYỂN VN HIỆN TẠI, vì hiện VN đang vượt qua hết mục tiêu đề ra (vào vòng 1/8), nên tinh thần đang rất cao, quyết đá 1 trận sống mái với Nhật (có thua cũng chả có gì phải thẹn cả, tuyệt vời rồi). 
Cầu thủ VN lại đang ở độ hoàn thiện dần, đang đủ "độ chín" và sẵn sàng bung lụa, rất dạn dày kinh nghiệm sau hơn 1 năm đá đủ các loại giải (U23-Vòng loại worldcup - Asiad - AFF) và thành công liên tục, kinh nghiệm chinh chiến tuyệt với, nền tảng thể lực, kỹ chiến thuật khá đỉnh, HLV Park lại đã giúp VN vượt mặt Nhật ở trận Asiad tháng 8 vừa rồi. Tức, hiện nay VN gặp Nhật chẳng ngán ngại gì cả. Tôi tin, HLV Park là người nhiều kinh nghiệm, sẽ bố trí đội hình với nhiều chiến thuật nhu-cương khác nhau ở trận đấu với Nhật tối nay. Khi tự tin lên rất cao, trình độ kỹ chiến thuật ko hề thấp, sức khỏe lại rất tốt (chạy 120p chẳng hề hấn gì), HLV nhiều "chiêu"... thì Nhật Bản dẫu lên dây cót tinh thần trước trận thế nào thì cũng phải ngán ngại VN thôi.

Nhật Bản đang rất tâm lý, VN sẽ chiến thắng, tiến lên VN ơi!

https://www.facebook.com/bnvvq/posts/2093446570720377


1.


Bình luận
Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản: Bộ khung "ngon", Công Phượng đá chính!

 024/01/2019 11:14 GMT+7

HLV Park Hang Seo đã tạo được bộ khung ổn định ở Asian Cup 2019 với sự pha trộn giữa những tài năng trẻ xuất sắc như Quang Hải, Công Phượng, Văn Hậu... kết hợp với các đàn anh giàu kinh nghiệm.

Theo Fox Sports, tuyển Việt Nam đang sở hữu lợi thế về mặt tinh thần cũng như thể lực trước cuộc chạm trán với Nhật Bản trên sân Al Maktoum lúc 20h hôm nay (24/1, giờ VN).
Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản: Bộ khung 'ngon', Công Phượng đá chính!
Tuyển Việt Nam đã có được bộ khung ổn định
Do không có trường hợp chấn thương hay treo giò nào nên HLV Park Hang Seo có thể tung ra sân đội hình mạnh nhất để chiến với "ông kẹ" của châu Á.
Theo đó, bộ khung dưới hàng phòng ngự vẫn được giữ nguyên, gồm thủ thành Đặng Văn Lâm, bộ ba trung vệ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.
Hai suất đá chính bên hành lang cánh nghiễm nhiên thuộc về Trọng Hoàng (phải) và Đoàn Văn Hậu (trái) sau màn trình diễn xuất sắc trước Jordan.
Ở hàng tiền vệ, cặp đôi Huy Hùng - Hùng Dũng tiếp tục được tin tưởng, dù Xuân Trường và Đức Huy luôn sẵn sàng xung trận khi cần.
Trên mặt trận tấn công, dù được xếp đá cắm không đúng sở trường nhưng Công Phượng vẫn chứng tỏ được khả năng săn bàn thính nhạy khi có cơ hội, điển hình là bàn gỡ đẹp mắt vào lưới Jordan.
Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản: Bộ khung 'ngon', Công Phượng đá chính!
Đội hình dự kiến của Việt Nam trận gặp Nhật Bản
Nguyễn Quang Hải và Phan Văn Đức vẫn đang chơi tuyệt hay nên HLV Park Hang Seo không có lý gì để phải thay đổi. Trên băng ghế dự bị, Văn Toàn, Tiến Linh hay Hà Đức Chinh cần biết nắm bắt thời cơ khi được tung vào sân ở hiệp hai.
Về phần Nhật Bản, HLV Moriyasu liên tục xáo trộn đội hình qua 4 trận đấu trên đất UAE. Tuy nhiên, đương đầu Việt Nam, Nhật Bản sẽ có sự mất mát lớn khi trung phong cắm Muto sẽ phải ngồi ngoài vì án treo giò. Cầu thủ đá thay cho anh nhiều khả năng là Osako, người đã xé lưới Turkmenistan trận mở màn.
Hàng thủ được xem là tuyến mạnh nhất của đội bóng đất nước mặt trời mọc với những cái tên trứ đang đang chơi bóng tại châu Âu như Yoshida, Nagatomo hay Sakai.
Khu trung tuyến, Shibasaki sẽ là linh hồn trong lối chơi của tuyển Nhật Bản, cùng các vệ tinh xung quanh anh như Endo, Haraduchi, Ritsu Doan hay Minamino.
Video Quang Hải xé lưới Nhật Bản ở Asiad 2018:
* Đăng Khôi
https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/doi-hinh-viet-nam-vs-nhat-ban-bo-khung-ngon-cong-phuong-da-chinh-504716.html
..



---

BỔ SUNG
(sau khi trận đấu kết thúc với kết quả 1-0 nghiêng về Nhật Bản)


4.



25/01/2019 08:58 GMT+7

TTO - Nhận thất bại 0-1 trước đối thủ mạnh hơn rất nhiều, đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời giải trong sự tán dương của nhiều người, trong đó có cả những nhà báo Nhật Bản.

Current Time0:25
/
Duration2:19
Auto
Thua Nhật Bản 0-1, Việt Nam rời Asian Cup 2019
Trang Sports Nippon - trang báo thể thao hằng ngày đầu tiên của Nhật - cho rằng Việt Nam đã gây ra cho đội tuyển nước này không ít khó khăn trong trận tứ kết vừa qua, đặc biệt là trong những tình huống phản công.
"Luôn tiềm ẩn nguy hiểm trong những đợt phản công của Việt Nam nhờ vào kỹ thuật cá nhân tốt của các cầu thủ. Tuy nhiên, hàng thủ Nhật vẫn thi đấu tốt và giữ sạch lưới trận này" - Sports Nippon viết.
Trang này cũng cho rằng dù những "Samurai Xanh" đã thi đấu tích cực hơn khi cầm bóng phần lớn thời gian nhưng lại gặp nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự 5 người bên phía Việt Nam.
"Tôi hiểu rằng Việt Nam là một đội bóng thi đấu rất kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội. Trận đấu vừa rồi quả thật rất khó khăn nếu không tập trung" - trang Sports Nippon dẫn lời HLV Moriyasu Hajime của tuyển Nhật.
Báo Nhật ấn tượng khả năng phản công của Việt Nam - Ảnh 2.
Những pha đi bóng lắt léo của Công Phượng là một trong những điểm sáng trận này của Việt Nam - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Những trang báo khác không quên nhắc đến điểm nhấn nổi bật trong trận đấu này là việc dùng công nghệ VAR lần đầu tiên trong lịch sử Asian Cup. Và chính Nhật là đội hưởng lợi.
Trang Sports Hochi viết: "Nhật Bản gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của các cầu thủ Việt Nam nhưng lại có được lợi thế khi trọng tài thổi phạt đền từ sau một tình huống sử dụng VAR".
Trang này cũng không quên điểm lại pha bóng trước đó ở phút 27 khi Yoshida tung cú đánh đầu vào lưới nhưng trọng tài từ chối do lỗi chạm tay.
Trang Sankei Sports cho rằng 2 tình huống trọng tài sử dụng VAR trong trận đấu tứ kết đầu tiên và chính xác. Trang này cho biết hậu vệ Yuto Nagatomo và Ritsu Doan đã nhường người sẽ đá quả phạt đền và cuối cùng chính Doan - người đem về quả phạt - thực hiện. 
Báo Nhật ấn tượng khả năng phản công của Việt Nam - Ảnh 3.
Các cầu thủ Việt Nam thi đấu nỗ lực trong trận gặp tuyển Nhật - Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Trong khi đó, trang Tokyo Sports dành lời khen cho những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam, nhất là ở những phút đầu trận khi có phần lấn lướt tuyển Nhật.
"Những phút đầu trận là thời gian thuộc về đội tuyển Việt Nam khi tung ra được những pha tấn công sắc bén và có phần dồn ép tuyển Nhật - Tokyo Sports viết - Dẫu vậy, các cầu thủ Nhật đã lấy lại thế trận và tung ra những đợt tấn công từ 2 cánh".
Trang này cũng cho rằng bước ngoặt của trận đấu đến ở đầu hiệp 2 khi Nhật Bản quyết định tấn công tổng lực nhằm tìm kiếm bàn thắng. 
Và trong một tình huống truy cản, trung vệ Bùi Tiến Dũng bên phía Việt Nam đã phạm lỗi trong vòng cấm đem lại cơ hội ghi bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền cho Nhật.
Báo Nhật ấn tượng khả năng phản công của Việt Nam - Ảnh 4.
Chấm điểm các cầu thủ sau trận đấu với Nhật Bản - Đồ họa: AN BÌNH
https://thethao.tuoitre.vn/bao-nhat-an-tuong-kha-nang-phan-cong-cua-viet-nam-20190125080810694.htm



3.


Tuyển Việt Nam rời Asian Cup 2019: Tiếc nhưng cũng rất tự hào!

Không có phép màu xảy ra với tuyển Việt Nam trước Nhật Bản ở trận tứ kết Asian Cup 2019, nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn khiến người hâm mộ tự hào...

1. Với những gì đã thể hiện trước đó, tuyển Việt Nam đã được các cổ động viên kỳ vọng rất nhiều vào một đêm diệu kỳ ở UAE một lần nữa, nhất là khi Nhật Bản vẫn chưa thể hiện được sức mạnh như tên tuổi của đội bóng này ở chặng đường đã qua.
Những kỳ vọng của người hâm mộ đã phần nào được tuyển Việt Nam thể hiện trên sân trong trận đấu với người Nhật. Thế nhưng, nhìn tổng quan lại một cách công tâm nhất, Samurai xanh thực sự đã chơi tốt hơn so với thầy trò HLV Park Hang Seo rất nhiều.
Tuyển Việt Nam rời Asian Cup 2019: Tiếc nhưng cũng rất tự hào!
Đấu với Nhật Bản, nhưng tuyển Việt Nam đã thể hiện tốt hơn cả mong đợi
Tuyển Nhật Bản dường như vẫn chưa bung toàn bộ sức mạnh thực sự của mình, cứ nhìn các nhà cựu vô địch Asian Cup tổ chức, điều tiết nhịp độ của trận đấu hay cách mà đội bóng này chuyền bóng là đủ thấy...
Tuyển Việt Nam đã làm tốt công việc của mình hơn cả trông đợi, cùng lúc Văn Lâm chơi xuất thần... nhưng những gì đã diễn ra rõ ràng Nhật Bản xứng đáng chiến thắng hơn so với thầy trò HLV Park Hang Seo.
2. Để có thể gói gọi cảm xúc sau trận đấu với Nhật Bản với người hâm mộ e rằng chỉ có thể nói quá đỗi tự hào về những gì tuyển Việt Nam đã làm được trong trận tứ kết Asian Cup 2019.
Đối đầu với đội bóng mạnh nhất nhì châu lục, với cả tá tuyển thủ đang thi đấu ở châu Âu... nhưng Công Phượng, Quang Hải, Văn Lâm cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam vẫn chơi tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu.
Cự ly đội hình được đảm bảo một cách không thể khoa học hơn đã giúp các học trò của HLV Park Hang Seo chơi sòng phẳng nhất với đối thủ đẳng cấp châu lục trong các pha bóng trên sân, trên cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.
Kể cả khi xuống sức, thì tinh thần vượt khó của tuyển Việt Nam lại trỗi dậy để bù đắp cho sự thiếu sót ấy để mang lại cho người hâm mộ những cảm xúc đặc biệt ở phần cuối của trận đấu...
Tuyển Việt Nam rời Asian Cup 2019: Tiếc nhưng cũng rất tự hào!
Chơi tốt và điều đáng tiếc nhất là không có bàn thắng mà thôi, nhưng người hâm mộ vẫn có quyền tự hào về tuyển Việt Nam
3. Cảm giác của HLV Park Hang Seo, các cầu thủ e cũng lại giống người hâm mộ khi kết thúc trận đấu với Nhật Bản khi không thể chọc thủng lưới được đội bóng này.
Tuyển Việt Nam dù có ghi bàn thì thực tế cũng không nhiều cơ hội chiến thắng trước Nhật Bản đẳng cấp, kinh nghiệm hơn, nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo rõ ràng xứng đáng có bàn thắng khi tạo ra vô số cơ hội trong trận đấu vừa qua.
Nuối tiếc nhất trong số những cơ hội ấy vẫn là pha dứt điểm của Quang Hải ở phút 39 sau một tình huống hiếm hoi mà hàng thủ Nhật Bản mắc lỗi trước sức ép từ các cầu thủ áo đỏ.
Chơi bóng với một thế trận hợp lý, cùng với tinh thần mạnh mẽ không e ngại trước Nhật Bản để kết cục là một thất bại dành cho tuyển Việt Nam mang một cảm giác đầy tiếc nuối.
Nhưng cần phải hiểu, tuyển Việt Nam mới chỉ bắt đầu hay chừng 1 năm trở lại đây mà thôi, và để có thể làm được nhiều điều kỳ diệu hơn tại sân chơi lớn nhất châu lục e cũng lại... quá nhanh. Để vì thế thất bại trước Nhật Bản cũng là điều không quá tệ, nhất là khi khi ở đây các cầu thủ đã học được thêm nhiều điều.
Các cầu thủ với những gì đã thể hiện cũng chẳng quá phải tiếc nuối khi đã làm tốt hơn cả sự mong đợi. Và người hâm mộ hoàn toàn tự hào cũng như phải nói lời cảm ơn với thầy trò HLV Park Hang Seo sau màn trình diễn đầy ấn tượng tại Asian Cup 2019...
Video Việt Nam 0-1 Nhật Bản:
Duy Nguyễn
https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/tuyen-viet-nam-roi-asian-cup-2019-tiec-nhung-cung-rat-tu-hao-504855.html



2.



Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019

Lịch thi đấu vòng tứ kết Asian Cup 2019
NgàyGiờĐộiTỉ sốĐộiVòngKênh
24/0120:00Việt Nam0:1Nhật BảnTứ kếtXem video
24/0123:00Trung Quốc0:3IranTứ kếtVTV5 VTV6
25/0120:00Hàn Quốc-:-QatarTứ kếtVTV5 VTV6
25/0123:00UAE-:-ÚcTứ kếtVTV5 VTV6
Lịch thi đấu vòng bán kết Asian Cup 2019
NgàyGiờĐộiTỉ sốĐộiVòngKênh
28/0121:00Nhật Bản-:-IranBán kếtVTV5 VTV6
29/0121:00Hàn Quốc/Qatar-:-UAE/AustraliaBán kếtVTV5 VTV6
https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-viet-nam/lich-thi-dau-asian-cup-2019-lich-bong-da-asian-cup-495092.html



1.


24/01/2019 23:13 GMT+7

Nhà cầm quân Moriyasu lên tiếng ca ngợi tinh thần chiến đấu và lối chơi máu lửa của tuyển Việt Nam đã gây ra nhiều khó khăn cho Nhật Bản.

Tình huống VAR cứu thua cho Việt Nam trước Nhật Bản
Video bàn thắng Việt Nam 0-1 Nhật Bản
VAR đã hại tuyển Việt Nam như thế nào?

Được đánh giá cao hơn về nhiều mặt so với tuyển Việt Nam, nhưng Nhật Bản đã phải rất chật vật mới giành chiến thắng tối thiểu nhờ pha sút penalty chính xác của Ritsu Doan ở hiệp hai.

HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam đã chiến đấu quả cảm'
Tuyển Việt Nam gây ra nhiều khó khăn cho Nhật Bản
Thực tế, trong 45 phút đầu, đội bóng áo đỏ đã chơi phòng ngự phản công rất tốt. Công Phượng, Quang Hải hay Phan Văn Đức đều có những cơ hội tốt để mở tỷ số nhưng không thể dứt điểm thành công.
Giai đoạn cuối hiệp hai, thậm chí Nhật Bản còn phải thu quân về phòng ngự nhằm ngăn chặn các đợt lên bóng của tuyển Việt Nam. Trong phòng họp báo sau trận, HLV Moriyasu chia sẻ:
"Điều quan trọng là chúng tôi chiến thắng và đi tiếp. Thật tuyệt vời là Nhật Bản tiếp tục giữ sạch mành lưới và có thêm trải nghiệm để tiến bộ và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo được dự báo sẽ còn nhiều thử thách khắc nghiệt hơn.
Các cầu thủ chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2. Sẽ hoàn hảo hơn nữa nếu các tiền đạo tận dụng tối đa các cơ hội của mình. Tôi nghĩ Nhật Bản vẫn có thể ghi thêm bàn thắng.
HLV Nhật Bản: 'Tuyển Việt Nam đã chiến đấu quả cảm'
HLV Moriyasu cho rằng Nhật Bản thắng xứng đáng
Tuyển Việt Nam đã thi đấu với tinh thần quả cảm. Họ sẵn sàng đá pressing máu lửa và gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng tôi. Bởi vậy, đánh bại được Việt Nam tôi cảm thấy vui mừng."
Nhận xét về các tình huống khi trọng tài áp dụng công nghệ VAR, HLV Moriyasu nói thêm: "Tôi nghĩ quyết định của trọng tài khá công bằng. Trong tình huống dẫn đến quả phạt đền, hậu vệ Việt Nam đã có tác động khiến Ritsu Doan ngã xuống sân."
Xem video highlights Việt Nam 0-1 Nhật Bản
* Đăng Khôi
https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/hlv-nhat-ban-tuyen-viet-nam-da-chien-dau-qua-cam-504852.html
..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.