Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

26/01/2019

Bước ngoặt 2019 của bóng đá Đại Việt : đoàn quân Việt Nam của thầy Phác dừng lại, rồi thì Hàn Quốc và cựu vương Úc cũng ra về

Như vậy, nhìn chung cuộc, Việt Nam cũng ngang ngửa với Hàn Quốc và cựu vương Úc ! Bởi đều là đội phải dừng lại, không đi tiếp nữa.

Cũng có nghĩa là, Việt Nam cùng với Hàn Quốc và Úc đều là các đội nằm trong nhóm 8 đội mạnh nhất châu lục 2019. Ngang ngửa là theo nghĩa đó.

Chúng ta chỉ thua Nhật Bản 01 bàn sút 11m. Chỉ thua 01 bàn duy nhất. Tương tự như vậy, Hàn Quốc (quê hướng của thầy Phác) và Úc (đương kim vô địch) cũng chỉ thua các đội đi tiếp 01 bàn mà thôi. Ngang ngửa cũng là theo nghĩa đó.

Đủ để thấy, nhìn toàn cục, đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc. Nhìn lại thời Miura và thời Nguyễn Hữu Thắng là thấy ngay.

Mình thì kì vọng các em Công Phượng, Quang Hải, Đoàn Văn Hậu,... sẽ được ra nước ngoài chơi ở các giải nhà nghề. Khoảng 20 năm trước, một ông thầy mê bóng đá của mình ở Nhật Bản đã tâm sự: cả một năm ở Việt Nam làm điều tra điền dã ở Sóc Trăng, thì một niềm vui lớn là xem Huỳnh Đức thi đấu (chỉ xem qua màn hình tivi) ! 20 năm trước, ông thầy đã ước ao Huỳnh Đức có thể tới Nhật Bản thi đấu. Ông đánh giá Huỳnh Đức rất cao, xem như ngang ngửa với các tuyển thủ hàng đầu của Nhật Bản. Trên thực tế thì, ngày đó, VTV1 có một vài lần thông báo một đội bóng nào đó của Đông Nam Á muốn mời Huỳnh Đức tới đá với mức lương 500 USD/tháng (để tìm lại tư liệu xác thực sau, đây là ghi theo trí nhớ).

Lúc đó, 500 USD là một số tiền rất lớn, đến mức VTV1 phải loan tin. Ông thầy gặp mình thì bảo: chuyện nhỏ quá, nếu tới Nhật Bản đá chính, Huỳnh Đức có thể nhận 5.000 USD hoặc gấp nhiều lần nữa. Rút cục, mọi chuyện chỉ dừng lại ở đó. Chuyện phiếm của 20 năm trước.

Bây giờ, sau 20 năm, mình đặt kì vọng lớn vào lứa Công Phượng.

Dưới là tin tức cập nhật về Asian Cup 2019.

---

TƯ LIỆU


6.

26/01/2019 08:00 GMT+7

TTO - Với 217.698 bình chọn, tiền đạo Nguyễn Công Phượng thắng giải "Bàn thắng đẹp nhất vòng 16 đội" do AFC tổ chức, bỏ xa đối thủ thứ hai là tiền đạo Mirlan Murzaev (Kyrgyzstan) được 59.519 lượt chọn.

Current Time0:58
/
Duration0:59
Auto
Pha ghi bàn của Công Phượng vào lưới Jordan - Nguồn: YouTube
Xem thêm video khác trên TVO

Đến hết ngày 25-1, cuộc bình chọn "Bàn thắng đẹp nhất vòng 16 đội" ở Asian Cup 2019 do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức khép lại. Sau 3 ngày phát động, ban tổ chức đã nhận tổng cộng 296.159 lượt bình chọn từ các CĐV bóng đá trên khắp thế giới. 
Trong đó bàn thắng vào lưới đội tuyển Jordan của tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Việt Nam) đã thắng tuyệt đối với 217.698 bình chọn, chiếm tỉ lệ 74%.
Số lượt bình chọn dành cho Công Phượng gấp gần 4 lần so với bình chọn cho tiền đạo 28 tuổi Mirlan Murzaev (Kyrgyzstan) với bàn thắng vào lưới chủ nhà UAE, nhận được 59.519 bình chọn. 
Công Phượng đã thắng tuyệt đối ở cuộc bình chọn 'Bàn thắng đẹp nhất vòng 16 đội' - Ảnh: Fox Sports
Xếp thứ 3 trong cuộc bình chọn là tiền vệ 32 tuổi Baha Abdelrahman (Jordan), nhận được 13.029 bình chọn, đạt tỉ lệ 4% với pha sút tung lưới đội tuyển Việt Nam từ tình huống dàn xếp đá phạt gián tiếp bên cánh phải.
Số lượt bình chọn của các cầu thủ còn lại gồm: Kim Jin-su (Hàn Quốc) 2.479 phiếu, Bassam Al Rawi (Qatar) 1.902 và Ali Mabkhout (UAE) 1.502.
Hơn 600 ngàn bình chọn giúp Quang Hải thắng giải Hơn 600 ngàn bình chọn giúp Quang Hải thắng giải 'Cầu thủ hay nhất vòng bảng'
TTO - Cuộc bình chọn 'Cầu thủ xuất sắc nhất vòng bảng' Asian Cup 2019 của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã khép lại vào lúc 15g ngày 22-1 với kết quả: tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Việt Nam) về nhất với hơn 600 ngàn lượt bình chọn trên mạng.

https://thethao.tuoitre.vn/cong-phuong-thang-tuyet-doi-ban-thang-dep-nhat-vong-16-doi-2019012607193831.htm



5.




24/01/2019 23:25 GMT+7

TTO - Phát biểu sau trận thắng VN 1-0 ở tứ kết Asian Cup 2019, HLV Hajime Moriyasu thừa nhận đội tuyển VN đã có sự tiến bộ thần tốc nhờ được dẫn dắt bởi 1 HLV tuyệt vời.

HLV Hajime Moriyasu: Việt Nam tiến bộ thần tốc nhờ một HLV tuyệt vời - Ảnh 1.
HLV Hajime Moriyasu tại buổi họp báo - Ảnh: N.K
Nói về chiến thắng của đội, HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: "Điều quan trọng là chúng tôi đã chiến thắng và đi tiếp. Tuyệt vời là chúng tôi giữ sạch mành lưới và có thêm kinh nghiệm để phát triển và chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo vốn sẽ còn nhiều thách thức khắc nghiệt hơn".
Đánh giá về trận đấu, ông nói: "Tuyệt vời là chúng tôi đã có bàn thắng trong số những cơ hội tạo ra. Đội tuyển VN đã chơi kiên nhẫn và tấn công mạnh mẽ hơn ở cuối trận. Đó là một trải nghiệm tốt cho chúng tôi trong trận đấu tới. Các cầu thủ VN đã rất nỗ lực ghi bàn, và có những thời điểm tấn công tốt. Nhưng chúng tôi đã giữ sạch mành lưới".
Trả lời câu hỏi "Vì sao các cầu thủ Nhật Bản chuyền bóng ở sân nhà và chuyền về nhiều trong hiệp hai?", HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: "Tôi không nghĩ như vậy. Tôi nói các cầu thủ cố gắng giành bóng, chuyền lên phía trước và gây áp lực ngay khi mất bóng, họ tổ chức phòng ngự rất tốt bên ngoài cấm địa và tổ chức những tình huống lên bóng ở biên và tổ chức tấn công khá hiệu quả".
"Nhiều người mong chờ Nhật Bản chơi tấn công tổng lực ngay từ đầu trận, nhưng điều đó không xảy ra. Vì sao?", HLV Hajime Moriyasu trả lời: "Chúng tôi thấy Việt Nam có hàng phòng ngự chặt chẽ, nên hiểu khó có thể tạo ra những cơ hội rõ rệt. Bằng chứng là khi chúng tôi kiểm soát bóng cũng đã đánh mất bóng nhiều lần. Tôi nghĩ chúng tôi có vài cơ hội để ghi bàn. Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV tuyệt vời và họ đã có những sự tiến bộ thực sự thần tốc".
Nói về đội hình của Nhật Bản cũng như công nghệ VAR, HLV Hajime Moriyasu chia sẻ: "Tôi dự định thực hiện một số thay đổi trong trận đấu với VN. Nhưng chúng tôi không có đủ thời gian để chuẩn bị, nên đã giữ nguyên gần như đội hình so với trận đấu với Saudi Arabia. Về VAR, tôi nghĩ quyết định của trọng tài đã nói lên tất cả. Vì trong cả 2 tình huống, có một số cầu thủ xô vào nhau".
Nói về trận bán kết sắp tới, HLV Hajime Moriyasu cho biết đội tuyển Nhật Bản sẽ nghỉ ngơi tối nay (24-1), không nghĩ ngợi gì và sau đó mới chuẩn bị cho trận đấu tới trong 3 ngày nữa. 
Chia sẻ về cách Nhật Bản sẽ tiếp cận trận bán kết sắp tới, ông nói: "Hôm nay, chúng tôi mới biết đối thủ tiếp theo và sẽ chuẩn bị cho trận đấu tới. Chúng tôi có kinh nghiệm trong việc tiếp cận trận đấu quan trọng, như cách chơi phòng ngự ở trận đấu với Saudi Arabia. Chúng tôi có những bài học tốt từ những trận đấu đó, và điều đó giúp các cầu thủ trưởng thành hơn và thể hiện được yêu cầu chiến thuật tốt hơn".
https://thethao.tuoitre.vn/hlv-haime-moriyasu-viet-nam-tien-bo-than-toc-nho-mot-hlv-tuyet-voi-20190124223926484.htm


4.




25/01/2019 18:56 GMT+7

TTO - Các học trò của HLV Park Hang Seo đã dọn sạch phòng thay đồ và viết lời cảm ơn bằng tiếng Anh sau khi rời SVĐ Al Maktoum khi kết thúc trận đấu với đội tuyển Nhật Bản.

Đội tuyển VN dọn sạch phòng, viết lời cảm ơn khi rời sân Al Maktoum - Ảnh 1.
Lời cảm ơn bằng tiếng Anh được Văn Hậu viết trên bảng trong phòng thay đồ của đội tuyển VN ở SVĐ Al Maktoum trước khi đội tuyển VN rời đi - Ảnh: Nhật Đoàn
Ngày 25-1, hình ảnh phòng thay đồ của đội tuyển VN sau trận VIệt Nam - Nhật Bản tại SVĐ Al Maktoum đã được cán bộ truyền thông Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đưa lên mạng xã hội Facebook. 
Hình ảnh phòng thay đồ sạch tinh, gọn gàng, cùng lời cảm ơn được viết bằng tiếng Anh "Thank You" (cảm ơn) đã gây ấn tượng với nhiều người hâm mộ bóng đá cả nước.
Đội tuyển VN dọn sạch phòng, viết lời cảm ơn khi rời sân Al Maktoum - Ảnh 2.
Một góc phòng thay đồ của đội tuyển VN được dọn dẹp sạch sẽ - Ảnh: Nhật Đoàn
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, cán bộ VFF đi theo đội tuyển tại Asian Cup cho biết các học trò của HLV Park Hang Seo luôn dọn dẹp sạch sẽ phòng thay đồ ở các SVĐ mà đội tuyển đến thi đấu. 
Đó là cách mà các cầu thủ thể hiện sự tôn trọng đối với bản thân và nước chủ nhà của Asian Cup.
Sau trận tứ kết Việt Nam - Nhật Bản, ngoài việc dọn dẹp sạch sẽ, hậu vệ Đoàn Văn Hậu còn ghi thêm lời cảm ơn bằng tiếng Anh lên tấm bảng có trong phòng thay đồ. Đó cũng là lời cảm ơn của đội tuyển Việt Nam đến nước chủ nhà UAE - nơi đã tổ chức một kỳ Asian Cup thành công và để lại quá nhiều dấu ấn với bóng đá Việt Nam.
Đội tuyển VN dọn sạch phòng, viết lời cảm ơn khi rời sân Al Maktoum - Ảnh 3.
Không còn một mẩu rác trong phòng thay đồ của đội tuyển VN khi đội tuyển rời đi - Ảnh: Nhật Đoàn
Ngày mai 26-1, đội tuyển Việt Nam sẽ về nước. 
Thành tích vào đến tứ kết Asian Cup đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước. Bên cạnh đó, hình ảnh đẹp mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm tại UAE chắc chắn sẽ khiến các CĐV càng thêm yêu đội tuyển.
Trước đó tại VCK World Cup 2018, sau trận thua ngược 2-3 trước đội tuyển Bỉ tại vòng 1/8, đội tuyển Nhật Bản đã gây chú ý với dư luận toàn thế giới khi để lại lời cảm ơn bằng tiếng Nga trong phòng thay đồ. Đồng thời các cầu thủ xứ sở mặt trời mọc cũng dọn dẹp sạch sẽ phòng thay đồ tại SVĐ Samara Arena như chưa hề được sử dụng.
https://thethao.tuoitre.vn/doi-tuyen-vn-don-sach-phong-viet-loi-cam-on-khi-roi-san-al-maktoum-20190125175125778.htm




3.

Lịch thi đấu VCK Asian Cup 2019

Lịch thi đấu vòng tứ kết Asian Cup 2019
NgàyGiờĐộiTỉ sốĐộiVòngKênh
24/0120:00Việt Nam0:1Nhật BảnTứ kếtXem video
24/0123:00Trung Quốc0:3IranTứ kếtVTV5 VTV6
25/0120:00Hàn Quốc0:1QatarTứ kếtVTV5 VTV6
25/0123:00UAE1:0ÚcTứ kếtVTV5 VTV6
Lịch Thi Đấu Asian Cup 2019 UAE
NgàyGiờĐộiTỉ sốĐộiVòngKênh
28/0121:00Iran-:-Nhật BảnBán kếtVTV5 VTV6
29/0121:00UAE-:-QatarBán kếtVTV5 VTV6
https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-viet-nam/lich-thi-dau-asian-cup-2019-lich-bong-da-asian-cup-495092.html



2.





26/01/2019 06:09 GMT+7

TTO - Khuya 25-1, đội tuyển nước chủ nhà U.A.E đã gây bất ngờ khi đá bại đương kim vô địch Úc 1-0 trên sân Hazza Bin Zayed để đoạt suất cuối vào bán kết Asian Cup 2019.

Niềm vui của các cầu thủ UAE sau khi ghi bàn vào lưới Úc - Ảnh: REUTERS
Trận đấu diễn ra cởi mở khi cả hai đội đều chơi tấn công và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp. 
Ngay trong hiệp 1, mỗi đội đều có ít nhất 3 cơ hội để mở tỉ số nhưng sự vô duyên của các tiền đạo và sự xuất sắc của hai thủ thành Mathew Ryan (Úc) và Khalid Essa (UAE) đã khiến cả hai không có bàn thắng dù tạo ra rất nhiều những tình huống ghi bàn.
Sang hiệp 2, ưu thế dần nghiêng về phía tuyển Úc. Tuy nhiên, trong buổi tối thi đấu vô duyên, các học trò HLV Graham Arnold tiếp tục gây thất vọng khi bỏ lỡ những cơ hội mười mươi, trong đó có hai tình huống đối mặt với thủ thành Khalid Essa từ cự li gần.
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, tuyển Úc đã phải trả giá sau đó vì sai lầm của hàng phòng ngự. 
Đá bại ĐKVĐ Úc, chủ nhà U.A.E vào bán kết gặp Qatar - Ảnh 2.
Nỗi thất vọng của các cầu thủ Úc sau khi để thua UAE ở tứ kết - Ảnh: REUTERS
Phút 68, trước sức ép của các cầu thủ U.A.E, hậu vệ Milos Degenek mắc sai lầm với tình huống trả bóng về cho thủ môn nhưng lại đưa bóng vào ngay chân tiền đạo Ali Ahmed Mabkhout. Không bỏ lỡ cơ hội, Ali Ahmed Mabkhout dùng kỹ thuật vượt qua thủ thành Mathew Ryan rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, mở tỉ số cho U.A.E.
Bị thủng lưới, Úc gia tăng sức ép trong những phút còn lại nhằm tìm bàn gỡ nhưng không vượt qua được hàng phòng ngự số đông của U.A.E, đành chấp nhận rời sân tay trắng.
Chung cuộc, U.A.E đá bại Úc 1-0 và giành suất cuối vào bán kết Asian Cup 2019. Đối thủ của U.A.E ở trận bán kết vào ngày 29-1 tới là Qatar, đội tuyển nước chủ nhà World Cup 2022 - đội bóng cũng đã gây bất ngờ khi hạ ứng cử viên vô địch Hàn Quốc 1-0.
'Địa chấn' Asian Cup: Hàn Quốc bị loại khỏi bán kết
TTO - Đại diện đến từ Tây Á thi đấu quật cường và có được chiến thắng trước ứng cử viên cho chức vô địch Hàn Quốc ở tứ kết Asian Cup 2019.
https://thethao.tuoitre.vn/da-bai-dkvd-uc-chu-nha-u-a-e-vao-ban-ket-gap-qatar-20190126060655809.htm



1.



25/01/2019    22:55 GMT+
Trái với nụ cười tươi rói lúc đến sân, HLV Park Hang Seo đầy tâm trạng khi tuyển Hàn Quốc của quê hương ông, để thua Qatar cay đắng 0-1, lỡ hẹn bán kết Asian Cup.

Trong lúc chờ cùng tuyển Việt Nam đáp chuyến bay từ UAE về Hà Nội, HLV Park Hang Seotranh thủ đến sân Zayed Sports City để ủng hộ cho ĐT Hàn Quốc đấu Qatar. Ông đi cùng trợ lý ngôn ngữ và HLV Lee Young Jin.
Thầy Park buồn hiu trên khán đài khi Hàn Quốc thua Qatar
Thầy Park cùng 2 trợ lý tươi rói trên khán đài, cổ vũ cho tuyển Hàn Quốc đấu Qatar
Phát biểu sau khi tuyển Việt Nam dừng bước trước tường thành Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup, nhà cầm quân 60 tuổi mong tuyển Hàn Quốc sẽ vô địch ở giải đấu năm nay.
Thầy Park buồn hiu trên khán đài khi Hàn Quốc thua Qatar
Ông đứng lên chào cờ cùng ĐTQG quê hương
Tuy nhiên, trước một Qatar kém tiếng hơn, Son Heung Min cùng đồng đội đã không thể hiện được cái uy của một trong bốn anh tài mạnh nhất châu Á. Và trong khi Hàn Quốc vô vọng tìm kiếm bàn thắng, phút 78, lưới của họ đã bị rung lên từ một cú sút xa của Qatar do Abdelaziz Hatim trổ tài.
Thầy Park buồn hiu trên khán đài khi Hàn Quốc thua Qatar
Thầy Park buồn hiu trên khán đài khi Hàn Quốc thua Qatar
Tuy nhiên, sau đó là tâm trạng đầy tâm tư khi tuyển Hàn Quốc bế tắc trước Qatar và để thua chung cuộc 0-1
Ngay sau đó, Hàn Quốc đưa được bóng vào lưới đối thủ, nhưng bàn thắng của Hwang Ui-Jo không được công nhận do đã bị việt vị.
Ngồi theo dõi trên khán đài, thầy Park đầy tâm tư khi thấy đội nhà chơi bế tắc, dẫn đến để thua đau 0-1, không thể lấy vé bán kết Asian Cup cũng như thực hiện mục tiêu vô địch.
Video Hàn Quốc 0-1 Qatar:
L.H
https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/han-quoc-vs-qatar-thay-park-buon-hiu-han-quoc-bi-loai-asian-cup-505062.html
..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.