Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

30/11/2018

Từ quê hương Quy Nhơn và Bình Định, tới công nghiệp của Trần Bắc Hà

Một lần gần đây, chúng tôi đã du lãng Quy Nhơn và Bình Định. Đã đi nhanh một mẩu ngắn ở đây (tháng 9 năm 2017).

Lúc đó, đã nghe các thông tin về trùm tài chính Trần Bắc Hà. Một người bên Hội đồng Nhân dân tỉnh có tới chơi và la cà quán xá trong thành Quy Nhơn một vài lần. Người đó than phiền nhiều về vấn đề đất công đang bị ngang nghiên cắt xẻo luôn cho tư nhân. Người như vậy là tương đối có vị thế trong tỉnh, nhưng sự lên tiếng đều không có hồi đáp, tựa như nói với cái nhà trống hoác.

Bây giờ, chuyện ông trùm đang rộ trên các phương tiện thông tin.

Cập nhật một ít tin.






---

THÔNG TIN 


.

4. Triển đại hiệp lại vừa lên tiếng kèm theo tư liệu

"

Năm 2008, cơ quan Công an truy quét ổ chứa mại dâm tại một khách sạn lớn ở Hà Nội. Khi phóng viên Báo Công an nhân dân thâm nhập viết phóng sự về vụ án này; “Cô gái ấy” đã trao cho phóng viên bức thư gửi ông Hữu Ước nhờ cầu cứu; chính ông Bắc Hà đã đẩy cô ấy đến bước đường cùng phải làm nghề bán dâm để sống.
Hữu Ước nhận lá đơn này và cuộc gặp với Bắc Hà tại “Biệt phủ” của Hữu Ước ở Sóc Sơn thì bức thư này đã “hoá khói”.
Nếu lá đơn này được Báo Công an làm văn bản gửi đến Chính phủ, UB kiểm tra trung ương, Thống đốc Ngân hàng nhà nước VN và Đảng uỷ Khối kinh tế trung ương,... thì chắc chắn Bắc Hà đã bị khai trừ Đảng, cách chức từ năm 2008. Bắc Hà không có cơ hội làm mưa làm gió, oanh tạc trong 10 năm trời “dưới một người, trên 90 triệu người”.
Trước đây tôi đưa lá đơn này lên fb phải che kín tên tuổi; vì vậy mà Hữu Ước tưởng có cơ hội tố cáo tôi vu khống. Nay Bắc Hà đã bị bắt, tính mạng cô ấy không còn bị đe doạ; tôi đăng lên đây để bạn đọc thấy sự nhơ bẩn của một bè nhóm. Tôi mất gần 1 năm, gian nan vất vả đi tìm cô gái ấy, quê cô ở vùng sâu vùng xa thuộc một tỉnh miền núi phía bắc.
Ngoài pháp luật phải xử lý nghiêm minh; qua vụ việc này tôi thấy hình như có quy luật nhân quả; Biệt phủ của Hữu Ước cũng đã 4 người nối nhau ra đi rồi đó sao?
Cá nhân tôi và tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam cảm phục và kính yêu TBT,CTN Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị, BBT và các cơ quan có thẩm quyền đã và đang tiệt trừ bè lũ tham nhũng hại nước hại dân; lấy lại niềm tin yêu của nhân dân với Đảng và nhà nước./.
(Ghi chú: Đây là fb của cá nhân tôi, xin mọi người bình luận có văn hoá; nếu ai không tôn trọng thì tôi xin phép xoá và chặn)








"
https://www.facebook.com/vpluatsuvidan?__tn__=%2CdC-R-R&eid=ARDcW2wEpHwqIXKrber8AdJuI3LZUpZsJLBCbvyp5oJTapldBhSEl4fWNk94EVqEiGUHT4PTZBXqRSRG&hc_ref=ARTuYkMyey3GnG3N7pIq1lV2g-AEJWMcoAquhEwx7akVz8f3jrzw29hoZ2tz9Z8ShxE&fref=nf



Tôi uất hận, không phải vì gian nan vất vả, khó khăn phức tạp, tốn kém thời gian;...Tôi uất hận, là vì không hiểu tại sao một con người như Hữu Ước lại lên được quân hàm Trung tướng, Tổng Cục phó Tổng Cục chính trị, anh hùng lao động;... và rất “lắm nhà”: nhà báo, nhà thơ, nhà văn, nhà viết kịch, nhà hội hoạ;...Cũng không hiểu vì sao một số nhà báo, nhà văn, nhà thơ, nhạc sỹ, ca sỹ, “ông bà bầu” ca nhạc;... say mê thần tượng Hữu Ước như điếu đổ ? (Tất nhiên bây giờ thì tôi biết những ai và lý do vì sao).
Tôi uất hận, chính vì những thủ đoạn ma giáo, lừa lọc, dối trá, bội tín,...sử dụng tiền bạc của nhà nước, phương tiện, con người, uy danh của lãnh đạo;... để kiếm tiền và đánh bóng tên tuổi Hữu Ước và nấp dưới danh nghĩa giả tạo ủng hộ người nghèo.
Bức tranh “con chuột” không biết Hữu Ước vẽ hay ai vẽ (tôi cho rằng giá không đáng một xu), được Hữu Ước cung hiến tặng cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông Dũng ký vào bức tranh và trao lại cho Hữu Ước. Hữu Ước tổ chức chương trình từ thiện, bán đấu giá bức tranh này (hiện nay có 2 thông tin: giá 9 tỷ và 6,3 tỷ). Số tiền này đã nộp hay chưa? Đưa vào quỹ từ thiện hay không? Ai quản lý sử dụng?....chưa được làm rõ. Tuy nhiên Hữu Ước rêu rao số tiền đó là mua 1200 con trâu tặng đồng bào miền núi có khó khăn. Thực chất số tiền mua 1200 con trâu là tiền các doanh nghiệp đóng góp từ thiện; việc thu chi cho cả chương trình đến nay cũng chưa được hạch toán rõ ràng.
Bức tranh “con cò” và đêm từ thiện Hữu Ước gian dối với lãnh đạo và nhân dân Yên Bái ra sao? Tôi cho rằng Hữu Ước không từ bất cứ một thủ đoạn nào nhằm đạt lợi ích của ông ta.
(Kính mời anh chị em đọc các bài tôi chụp gửi kèm theo đây. Dân đã nghèo, HƯ còn lợi dụng họ, đau lòng lắm, uốt ức lắm,...)

https://www.facebook.com/vpluatsuvidan/posts/1099215293594214





3. Chú em Phạm Văn Tuấn bị nhóm xây chùa quỵt tiền !

"
Có lần vào chùa Hoằng Phúc, Quảng Bình, nhân chùa định làm bộ tranh và chữ Trúc Lâm Đại sĩ xuất sơn. Trước TS Nguyễn Nam đã dịch in trên Suối nguồn.

Mềnh thì cũng ngâm cứu, chém gió trước đó khi Suối Nguồn chưa ra, ở 52 Hai Bà Trưng HN, năm 2012. Nên mềnh có ảnh, có cảo bản, dịch thuật rồi, sau này tham khảo bản dịch TS Ng Nam, và dịch chuẩn hơn lại. Gửi cho nhóm nhân viên bên BIDV. ....đợi nhận tiền thù lao đến giờ vẫn chưa thấy đâu! Đòi cũng không được! Thua hẳn! AI đời ăn quỵt nhà nghiên cứu nghèo cơ chứ!
Có lần đấy vào, BIDV có mời nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà văn Chu Lai .... 
Mình có ngồi ăn cơm cùng 1 buổi, khác bàn, thấy bàn bên có ông TBH, ăn uống hoành tráng, riệu tây không tem .... nhưng nói thật, là ổng nói bậy quá    chém gió tưng bừng, không thằng nào dám vung nửa câu vào chêm ))
Nay thấy cái ảnh trên mạng chụp ông ấy đẹp quá! Đưa lên ngắm tý thôi!
Sờ email thì thấy BIDV vẫn chưa chuyển tiền



"
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2403742292972511&set=a.1845458005467612&type=3&theater



2.

Bình Định đòi thu hồi dự án gần 3.000 tỷ của con ông Trần Bắc Hà

Sở KH&ĐT Bình Định hôm nay cho biết, vừa đề xuất UBND tỉnh xem xét thu hồi chủ trương đầu tư dự án khu phức hợp khách sạn, thương mại và căn hộ cao cấp Thiên Hưng tại TP Quy Nhơn.
Trước đó, ngày 26/10/2017, UBND tỉnh Bình Định đã có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho liên danh công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng, công ty CP Tập đoàn An Phú và một doanh nghiệp khác thực hiện dự án khu phức hợp khách sạn, thương mại và căn hộ cao cấp Thiên Hưng.
Các công ty trên được giao thực hiện dự án tại khu đất K200 thuộc khu đô thị, thương mại, dịch vụ phía Tây đường An Dương Vương (TP Quy Nhơn) với diện tích đất khoảng 10.840m², tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỷ đồng.
Bình Định đòi thu hồi dự án gần 3.000 tỷ của con ông Trần Bắc Hà
Phối cảnh dự án khu phức hợp khách sạn, thương mại và căn hộ cao cấp Thiên Hưng có mức đầu tư hơn 2.900 tỉ đồng
Theo văn bản thống nhất, UBND tỉnh yêu cầu nhà đầu tư nghiên cứu, lập dự án đầu tư, trình Sở KH&ĐT tổ chức thẩm định chủ trương đầu tư. Theo cam kết, tiến độ đăng ký triển khai hoàn thành dự án này, chủ đầu tư sẽ thực hiện từ quý 3/2017 đến quý 3/2020.
Tuy vậy, thời điểm này, công tác triển khai của dự án vẫn “án binh bất động”. Trước tình hình này, Sở KH&ĐT buộc phải đề xuất thu hồi chủ trương đầu tư để tìm nhà đầu tư mới.
Được biết, công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng được thành lập năm 2014 với số vốn điều lệ 300 tỷ đồng, giám đốc công ty là bà Trần Lan Phương - con gái ông Trần Bắc Hà (nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV); đối với công ty CP Tập đoàn An Phú (thành lập năm 2009), vốn điều lệ 200 tỷ đồng, Chủ tịch HĐQT là ông Trần Duy Tùng, con trai ông Trần Bắc Hà.
Ánh Nguyên
Đường công danh của cựu chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà

Đường công danh của cựu chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà

Ông Trần Bắc Hà đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận là người chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng ủy Ngân hàng nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020.
Trần Bắc Hà bị gọi tên, chiếc ghế nóng ở BIDV vẫn để trống

Trần Bắc Hà bị gọi tên, chiếc ghế nóng ở BIDV vẫn để trống

Ngành ngân hàng thời kỳ hậu thời kỳ biến động Bầu Kiên, Hà Văn Thắm và Trần Bắc Hà tiếp tục dồn dập có những thay đổi lớn, trong đó có sự thay đổi nhân sự cấp cao. Công cuộc tái cơ cấu vẫn tiếp tục diễn ra.
Ông Trần Bắc Hà đã làm gì tại BIDV?

Ông Trần Bắc Hà đã làm gì tại BIDV?

Dưới nhiệm kỳ của ông Trần Bắc Hà, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV có tài sản và vốn điều lệ tăng gần 4 lần, lợi nhuận tăng hơn 3 lần nhưng cũng vướng nhiều lùm xùm.
Trần Bắc Hà: Năm tháng quyền lực, những lần tin đồn bị bắt

Trần Bắc Hà: Năm tháng quyền lực, những lần tin đồn bị bắt

Ông Trần Bắc Hà là người có thời gian lèo lái con thuyền BIDV ở vào giai đoạn biến động nhất của ngành ngân hàng. Trong thời gian tại vị, có ít nhất 2 tin đồn ông Bắc Hà bị bắt khiến thị trường tài chính Việt Nam chao đảo.
'Ghế nóng' hậu Bầu Kiên, Trần Bắc Hà: Ồn ào tranh chấp, âm thầm chờ đợi

'Ghế nóng' hậu Bầu Kiên, Trần Bắc Hà: Ồn ào tranh chấp, âm thầm chờ đợi

Sau những biến cố trong lĩnh vực ngân hàng, không ít đại gia mới xuất hiện và vẫn còn không ít sóng gió quanh chiếc ghế nóng lãnh đạo các ngân hàng. 
Ông Trần Bắc Hà làm gì sau khi nghỉ hưu?

Ông Trần Bắc Hà làm gì sau khi nghỉ hưu?

Sau khi nghỉ hưu theo chế độ, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV Trần Bắc Hà thường xuyên sang Lào tham gia nhiều dự án trồng cây nông nghiệp trên diện tích đất hàng chục ngàn ha.
Ông Trần Bắc Hà nhập viện ở Singapore từ ngày 7-1?

Ông Trần Bắc Hà nhập viện ở Singapore từ ngày 7-1?

Đại diện của ông Trần Bắc Hà sẽ nộp tài liệu chứng minh việc ông đang ở Singapore như bản photo hộ chiếu, hồ sơ bệnh án, phát đồ điều trị của bác sĩ.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/de-xuat-thu-hoi-du-an-khung-cua-con-ong-tran-bac-ha-467487.html#inner-article



1.






Khối tài sản ‘khủng’ của gia đình ông Trần Bắc Hà tại Bình Định

Cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà: Từ vi phạm tới vòng tố tụng
Bắt tạm giam nguyên Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà
BIDV lên tiếng sau vụ ông Trần Bắc Hà bị bắt giam
Trần Bắc Hà và hàng loạt 'ông trùm' ngân hàng vướng vòng lao lý



TPO - Ông Trần Bắc Hà – nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng BIDV (người vừa bị cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam) là cái tên khá quen thuộc với người dân ở Bình Định. Gia đình ông từng nắm giữ rất nhiều dự án 'khủng' tại địa phương này.


Khối tài sản ‘khủng’ của gia đình ông Trần Bắc Hà tại Bình Định - ảnh 1
Khu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn (số 01 đường Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Ảnh: Tr.Định
Một trong những khối tài sản “khủng” tại Bình Định được người dân nhắc đến nhiều nhất của gia đình ông Trần Bắc Hà là khu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn (số 01 đường Hàn Mặc Tử, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Đây cũng là nơi đặt trụ sở chính của Công ty CP Du lịch Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn, doanh nghiệp đã sở hữu resort 4 sao chuyển từ Hoàng Anh Gia Lai sang với tên mới Hoàng Gia Quy Nhơn.
Công ty CP Du lịch Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn được cấp phép hoạt động từ tháng 10/2009, do bà Ngô Kim Lan (vợ ông Trần Bắc Hà) là người đại diện pháp luật. Đến cuối năm 2017, anh tính bà Lan bất ngờ được thay thế bằng một cá nhân khác là Ngô Thị Kim Oanh.
Trong thời gian hoạt động (từ cuối năm 2015 đến năm 2016), thời điểm bà Ngô Kim Lan làm Tổng Giám đốc, Công ty này nhiều lần bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý những sai phạm liên quan đến việc xây dựng công trình không phép.
Khối tài sản ‘khủng’ của gia đình ông Trần Bắc Hà tại Bình Định - ảnh 2Toàn cảnh khu Resort Hoàng Gia Quy Nhơn. Ảnh: Tr.Định
Ông Trần Bắc Hà và bà Ngô Kim Lan có hai người con, con gái là Trần Lan Phương và con trai là Trần Duy Tùng.
Năm 2009, ông Trần Duy Tùng thành lập Công ty CP Tập đoàn An Phú (trụ sở số 1 đường Hàn Mặc Tử) với số vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Công ty đã được UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị thương mại An Phú với tổng số vốn đầu tư 298 tỷ đồng.
Dự kiến, từ năm 2017 đến năm 2018 hoàn tất xây dựng nhà ở biệt thự, nhà ở liên kế, từ năm 2018 đến năm 2020 đầu tư xây dựng chung cư. Hiện dự án này vẫn đang triển khai.

Không chỉ vậy, tại Cảng Quy Nhơn sau giai đoạn cổ phần hóa, ông Trần Duy Tùng cũng từng là cái tên được nhắc đến nhiều tại đây với vai trò thành viên HĐQT. Tuy nhiên, trong thời gian ông Trần Bắc Hà nghỉ hưu và xuất hiện “tin đồn” bị bắt, năm 2017 sau khi có đơn xin thôi làm thành viên HĐQT Cảng Quy Nhơn vì lý do sức khỏe, bận bịu trong công việc ở Hà Nội, ông Tùng đã được chấp thuận rút khỏi thành viên HĐQT Cảng Quy Nhơn.
Một dự án khác của bà Trần Lan Phương (con ông Trần Bắc Hà) tại Bình Định cũng bị thu hồi. Theo đó, vào năm 2014, bà Phương đã thành lập Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng (trụ sở số 1 đường Hàn Mặc Tử) với số vốn điều lệ 300 tỷ đồng do chính bà giữ chức Giám đốc.
Khối tài sản ‘khủng’ của gia đình ông Trần Bắc Hà tại Bình Định - ảnh 3Dự án Khu phức hợp khách sạn, thương mại và căn hộ cao cấp Thiên Hưng trên khu đất K200 vừa được UBND tỉnh Bình Định thu hồi. Ảnh: Tr.Định
Khối tài sản ‘khủng’ của gia đình ông Trần Bắc Hà tại Bình Định - ảnh 4Bên trong khu đất K200 từng thuộc quyền sở hữu của 2 người con ông Trần Bắc Hà. Ảnh: Tr.Định
Khối tài sản ‘khủng’ của gia đình ông Trần Bắc Hà tại Bình Định - ảnh 5Toàn cảnh khu đất K200. Ảnh: Tr.Định
Cuối năm 2017, UBND tỉnh Bình Định có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho liên danh Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Hưng, Công ty CP Tập đoàn An Phú và một doanh nghiệp khác thực hiện dự án Khu phức hợp khách sạn, thương mại và căn hộ cao cấp Thiên Hưng trên Khu đất K200 (bệnh xá K200 cũ, phía Tây đường An Dương Vương TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với diện tích đất khoảng 10.849m2, tổng vốn đầu tư hơn 2.900 tỷ đồng.
Đây là dự án có quy mô lớn, công trình độc đáo thể hiện nét kiến trúc văn hóa Chăm Pa, dự án “hứa hẹn” tạo điểm nhấn trong việc quảng bá, phát triển du lịch của tỉnh Bình Định. Tuy nhiên, tháng 7/2018 UBND tỉnh đã ra quyết định thu hồi chủ trương đầu tư dự án này với lý do chủ đầu tư không chịu triển khai theo đúng cam kết.
Tháng 8/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có quyết định ban hành tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư mới cho khu đất này.
Khối tài sản ‘khủng’ của gia đình ông Trần Bắc Hà tại Bình Định - ảnh 6Ngôi trường mầm non Ân Thạnh – điểm trường Trần Đình Châu, công trình ngân hàng BIDV kính tặng thời ông Hà còn đương chức. Ảnh: Tr.Định
Theo tìm hiểu, ông Trần Bắc Hà quê ở xã Ân Thạnh (huyện Hoài  Ân, tỉnh Bình Định). Thời còn đương chức, người dân địa phương choáng ngợp với những lần ông về quê cùng nhiều bạn bè, ô tô sang nối hàng dài cả cây số.
Hiện, khu lưu niệm của gia đình ông được xây dựng bề thế ở làng An Thường 2 (xã Ân Thạnh, huyện Hoài  Ân), đây là nơi lưu giữ những di vật của gia đình, các hình ảnh công trình và chương trình do gia đình ông cùng nhà hảo tâm đã tài trợ trên quê hương Hoài Ân.
Tên của cha ông Trần Bắc Hà được đặt cho một điểm trường mầm non. Theo tấm bảng lưu niệm được gắn tại trường, đây là công trình Ngân hàng BIDV kính tặng nhân kỷ niệm 55 năm ngày truyền thống BIDV (1957 - 2012).
https://www.tienphong.vn/dia-oc/khoi-tai-san-khung-cua-gia-dinh-ong-tran-bac-ha-tai-binh-dinh-1351286.tpo







.

2 nhận xét:

  1. 3. Chú em Phạm Văn Tuấn bị nhóm xây chùa quỵt tiền !

    "
    Pham van Tuan
    2 giờ ·

    Có lần vào chùa Hoằng Phúc, Quảng Bình, nhân chùa định làm bộ tranh và chữ Trúc Lâm Đại sĩ xuất sơn. Trước TS Nguyễn Nam đã dịch in trên Suối nguồn.
    Mềnh thì cũng ngâm cứu, chém gió trước đó khi Suối Nguồn chưa ra, ở 52 Hai Bà Trưng HN, năm 2012. Nên mềnh có ảnh, có cảo bản, dịch thuật rồi, sau này tham khảo bản dịch TS Ng Nam, và dịch chuẩn hơn lại. Gửi cho nhóm nhân viên bên BIDV. ....đợi nhận tiền thù lao đến giờ vẫn chưa thấy đâu! Đòi cũng không được! Thua hẳn! AI đời ăn quỵt nhà nghiên cứu nghèo cơ chứ!
    Có lần đấy vào, BIDV có mời nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà văn Chu Lai ....
    Mình có ngồi ăn cơm cùng 1 buổi, khác bàn, thấy bàn bên có ông TBH, ăn uống hoành tráng, riệu tây không tem .... nhưng nói thật, là ổng nói bậy quá :D :D :D chém gió tưng bừng, không thằng nào dám vung nửa câu vào chêm =)))
    Nay thấy cái ảnh trên mạng chụp ông ấy đẹp quá! Đưa lên ngắm tý thôi!
    Sờ email thì thấy BIDV vẫn chưa chuyển tiền

    Trả lờiXóa
  2. 4. Triển đại hiệp lại vừa lên tiếng kèm theo tư liệu

    "
    Trần Đình Triển
    21 giờ ·
    TỘI LỖI CỦA BẮC HÀ CÓ SỰ TIẾP TAY CỦA HỮU ƯỚC !
    Năm 2008, cơ quan Công an truy quét ổ chứa mại dâm tại một khách sạn lớn ở Hà Nội. Khi phóng viên Báo Công an nhân dân thâm nhập viết phóng sự về vụ án này; “Cô gái ấy” đã trao cho phóng viên bức thư gửi ông Hữu Ước nhờ cầu cứu; chính ông Bắc Hà đã đẩy cô ấy đến bước đường cùng phải làm nghề bán dâm để sống.
    Hữu Ước nhận lá đơn này và cuộc gặp với Bắc Hà tại “Biệt phủ” của Hữu Ước ở Sóc Sơn thì bức thư này đã “hoá khói”.
    Nếu lá đơn này được Báo Công an làm văn bản gửi đến Chính phủ, UB kiểm tra trung ương, Thống đốc Ngân hàng nhà nước VN và Đảng uỷ Khối kinh tế trung ương,... thì chắc chắn Bắc Hà đã bị khai trừ Đảng, cách chức từ năm 2008. Bắc Hà không có cơ hội làm mưa làm gió, oanh tạc trong 10 năm trời “dưới một người, trên 90 triệu người”.
    Trước đây tôi đưa lá đơn này lên fb phải che kín tên tuổi; vì vậy mà Hữu Ước tưởng có cơ hội tố cáo tôi vu khống. Nay Bắc Hà đã bị bắt, tính mạng cô ấy không còn bị đe doạ; tôi đăng lên đây để bạn đọc thấy sự nhơ bẩn của một bè nhóm. Tôi mất gần 1 năm, gian nan vất vả đi tìm cô gái ấy, quê cô ở vùng sâu vùng xa thuộc một tỉnh miền núi phía bắc.
    Ngoài pháp luật phải xử lý nghiêm minh; qua vụ việc này tôi thấy hình như có quy luật nhân quả; Biệt phủ của Hữu Ước cũng đã 4 người nối nhau ra đi rồi đó sao?
    Cá nhân tôi và tuyệt đại đa số nhân dân Việt Nam cảm phục và kính yêu TBT,CTN Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị, BBT và các cơ quan có thẩm quyền đã và đang tiệt trừ bè lũ tham nhũng hại nước hại dân; lấy lại niềm tin yêu của nhân dân với Đảng và nhà nước./.
    (Ghi chú: Đây là fb của cá nhân tôi, xin mọi người bình luận có văn hoá; nếu ai không tôn trọng thì tôi xin phép xoá và chặn)

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.