Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

26/09/2018

Nguyên chủ tịch nước : khai ấn và ban ấn đêm qua (16/8 âm lịch)

Ở Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Thấy các ông hưu quan, tiêu biểu là nguyên chủ tịch nước.

Cũng thấy các ông sắp hưu quan, tiêu biểu là đương kim tổng giám đốc VOV.

Tin từ các nơi, mà đầu tiên là từ Fb Côn Sơn - Kiếp Bạc.

Đêm qua là đêm ngày 25/9 (tức 16 tháng 8 âm lịch).




---

"






Lễ Khai ấn diễn ra vào hồi 22h ngày 16 tháng 8 âm lịch tại đền Kiếp Bạc.
Trước nhang án của Đức Thánh, trong không gian linh thiêng, trang trọng, uy nghiêm, đại diện Đảng và nhà nước đ/c Trương Tấn Sang, nguyên uỷ viên Bộ chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN VN; đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, ủy viên trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương, đ/c Nguyễn Thế Kỷ, ủy viên trung ương Đảng, tổng Giám đốc Đài tiếng nói VN đã khai ấn của Đức Thánh Trần để ban phát cho muôn dân.
Phù ấn của Hưng Đạo Đại Vương thể hiện uy quyền nhà Thánh, để sát quỷ trừ tà, cứu độ chúng sinh. Hiện nay, đền Kiếp Bạc còn lưu giữ 4 ấn đồng của Đức Thánh Trần. Dân gian quan niệm, muốn cầu công danh tiếp phát thì xin Đức Thánh ban cho ấn Trần Triều Hưng Đạo Vương Chi Ấn hoặc ấn Quốc Pháp Đại Vương; cầu sức khỏe, con cái thì xin ấn Vạn Dược Linh Phù; cầu xin việc trừ tà sát quỷ, chữa bệnh… thì xin ấn Phi Thiên Thần Kiếm Linh Phù.
Khách thập phương xin tấm lụa vàng là có in cả 4 phù ấn, cầu được trấn trạch kỳ an, phúc, lộc, thọ, vạn sự tốt lành .
Không khí của buổi lễ vô cùng ấn tượng. Người phấn chấn, sung sướng vì xin được ấn Thánh, kẻ ngẩn ngơ, tiếc nuối chỉ vì chậm chân đến muộn. Tất cả đều toát lên một cảm xúc thành kính và trân trọng Đức Thánh.
-------------
Nguồn: Du lịch Côn Sơn - Kiếp Bạc

"
https://www.facebook.com/ConSonKiepBac/posts/930796177119883?__xts__[0]=68.ARBNhZZ-XzghwvcLIU7gYRjwH16ZAmAsggiVVPHPauzaiZMECMWA_iMSJ-6qJbfOWZywgjYdiUrRZc2tyasjdE0BElaCJFnoZpDeX4lOxx9OY1TME9yDJ47AidujyABFKE-bIgDvPQ6s4i833t-FVAltub2gqqmSsVeF1qeH7euSuy1f0pR8TkFPhg2KUo7SttoDX8tH_3qF5FpCx0A4gmE_ypQAo78xb5xcdiY&__tn__=-R
















"
Tối nay, vào hồi 20h ngày 26/9/2018 tức ngày 16 tháng 8 âm lịch, tại đền Kiếp Bạc (Chí Linh,Hải Dương), Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương đã tổ chức trang trọng lễ tưởng niệm 718 năm ngày mất Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn (1300 -2018)
Tại Lễ tưởng niệm, đ/c Lương Văn Cầu, phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương, Trưởng ban tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc đã đọc diễn văn ôn lại thân thế và sự nghiệp hào hùng của người anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo.


Lễ tưởng niệm ngày mất của Người anh hùng dân tộc kiệt xuất Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn nhằm tưởng nhớ tri ân công lao và học tập truyền thống đánh giặc giữ nước của Đức Thánh. Trần Hưng Đạo là một hình tượng sáng ngời của tinh thần yêu nước, tinh thần quật khởi đấu tranh giải phóng dân tộc. Trong tâm thức của người Việt, Hưng Đạo Đại Vương là Thượng Đẳng phúc thần, là Đức Thánh Trần. 

Lễ tưởng niệm được tổ chức long trọng với sự có mặt của đ/c Trương Tấn Sang, nguyên ủy viên bộ Chính trị, nguyên chủ tịch nước CHXHCN VN, đ/c Nguyễn Mạnh Hiển, ủy viên trung ương Đảng, bí thư tỉnh ủy Hải Dương; các đại biểu trung ương; lãnh đạo các tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể; Giáo hội Phật giáo tỉnh HD, lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh, lãnh đạo thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ thị xã Chí Linh, Ban quản lý di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cùng đông đảo nhân dân, du khách thập phương tham dự.


Sau lễ nghi lễ đọc văn tế, trong không khí trang nghiêm thành kính, lãnh đạo Trung ương và tỉnh Hải Dương cùng nhân dân, du khách thập phương dâng nén tâm hương, tưởng nhớ đến công đức vĩ đại của anh hùng dân tộc đối với non sông đất nước .
-------------
Nguồn: Du lịch Côn Sơn - Kiếp Bạc

"
https://www.facebook.com/ConSonKiepBac/posts/930796177119883?__xts__[0]=68.ARBNhZZ-XzghwvcLIU7gYRjwH16ZAmAsggiVVPHPauzaiZMECMWA_iMSJ-6qJbfOWZywgjYdiUrRZc2tyasjdE0BElaCJFnoZpDeX4lOxx9OY1TME9yDJ47AidujyABFKE-bIgDvPQ6s4i833t-FVAltub2gqqmSsVeF1qeH7euSuy1f0pR8TkFPhg2KUo7SttoDX8tH_3qF5FpCx0A4gmE_ypQAo78xb5xcdiY&__tn__=-R


---


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.