Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

06/08/2018

Phải chăng là kết quả của "phản" phá trấn Cao Biền : tiểu long nữ xuất hiện ở sông Tô Lịch

Một dòng sông xú uế. Người ta thường bịt mũi mỗi lần đi ngang qua. Cao Biền và bùa trấn yểm ở đâu, thì không thấy, chỉ thấy mùi thum thủm không ngừng nghỉ bốc lên mà thôi. Đã rất nhiều chục năm rồi.

Tôi thì cho rằng, dòng sông Tô Lịch chết như hiện nay là thuộc về lỗi phá hoại của người Pháp xâm lược. Bộ mặt văn minh của người Pháp hiện ra sau khi họ đã tàn phá những chỗ đắc địa nhất của thành Thăng Long xưa: cạp lòng Hồ Gươm, phá bỏ chùa lớn để xây nhà thờ gần đó, phá tan dòng Tô Lịch, đập bỏ cả kinh thành thành gạch vụn để làm giàu nhanh chóng cho Cô Tư Hồng,...

Thân phận của một đất nước bị ngoại bang xâm lược là vậy. Thủ đô ngàn năm của ta, họ phá hết những chỗ như vậy. Rồi sau thì đổi chất, biến thành người mang văn minh đến. Hà Nội ngày nay vẫn lầm than (hệt như thời Trọng Lang viết tiểu thuyết với tên như vậy trước năm 1945), một phần lớn là bởi tay người Pháp xâm lược thời kì đầu. Thời kì của bạo lực, cướp bóc, đập phá.

Người Pháp trở thành mẫu quốc văn mình, là sau khi họ đã cướp và phá. Cần biết cả hai thời kì đó. Đến năm 1945 họ cũng cay cú chưa thể nhả miềng ngon thuộc địa An Nam ra. Phải đến khi thất trận Điện Biên Phủ mới chịu. Độc lập là phải tự giành lấy, không kẻ nào nhường cho.

Người Pháp như vậy thì thấy rồi, rất rõ. Chứ Cao Biền và thuộc hạ của ông ở đâu thì chưa thấy bao giờ. Cho đến một ngày võ sư Huỳnh ra tay phá trấn năm 2016, ở đây.

Và bây giờ, như là một kết quả. Hình như là phản phá trấn chăng ? Khi tiểu long nữ, như là người yểm của Cao Biền, vừa xuất hiện trên dòng Tô Lịch xú uế.

Một ít ảnh nguyên (chưa che) của sự kiện sông Tô Lịch, và tin từ báo chí.




Tháng 8 năm 2018:




---


TIN TỨC

.

Hà Nội: Cô gái trẻ cởi đồ bơi ra giữa sông Tô Lịch nhảy múa

- Người dân phường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) sáng nay phát hiện một cô gái cởi đồ bơi ra giữa sông Tô Lịch nhảy múa.
Lãnh đạo Công an phường Quan Hoa trưa nay cho biết, sáng nay đơn vị đã cử cán bộ ra bờ sông Tô Lịch để đưa một cô gái có biểu hiện bất thường vào bờ an toàn.  
Trước đó, vào đầu giờ sáng nay, Công an phường Quan Hoa nhận được tin báo của người dân về việc nhìn thấy một cô gái trẻ có biểu hiện lạ khi một mình bơi ra giữa thảm cỏ trên sông Tô Lịch để nhảy múa. 
Hà Nội: Cô gái trẻ cởi đồ bơi ra giữa sông Tô Lịch nhảy múa
Cô gái trẻ mặc đồ lót bơi ra giữa sông Tô Lịch nhảy múa. Ảnh cắt từ clip
Người dân chứng kiến vụ việc cho hay, cô gái khoảng 20 tuổi, mặc nội y, nhảy múa giữa dòng nước ô nhiễm. 
Công an phường Quan Hoa thông tin thêm: "Hiện cô gái đã được đưa về trụ sở, chúng tôi đang làm rõ nguyên nhân".
Thanh niên nghi ngáo đá leo nóc nhà dân, tấn công cảnh sát

Thanh niên nghi ngáo đá leo nóc nhà dân, tấn công cảnh sát

Thanh niên nghi ngáo đá leo lên nóc nhà người dân ở quận Thủ Đức rồi la hét, lấy đá ném vào cảnh sát. Đến trưa cùng ngày người này mới bị khống chế.
Để lại bó hoa trên cầu Thăng Long, cô gái gieo mình xuống sông Hồng

Để lại bó hoa trên cầu Thăng Long, cô gái gieo mình xuống sông Hồng

Khoảng 10h sáng nay, trên cầu Thăng Long (Hà Nội) một một cô gái trẻ gieo mình xuống sông, để lại 1 bó hoa hồng và đôi giày.
Nghịch tử lên cơn ngáo đá dùng dao giết mẹ

Nghịch tử lên cơn ngáo đá dùng dao giết mẹ

Cho Minh 20 nghìn đồng và dặn tu chí làm ăn, bà Hòa bất ngờ bị đứa con trai đẩy ngã, kéo vào bếp rồi dùng dao sát hại.
An Phương 
http://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/co-gai-tre-coi-do-boi-ra-giua-song-to-lich-ha-noi-nhay-mua-468445.html
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.