Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

01/01/2018

Ngày đầu năm mới, đi lễ đền là Di sản Văn hóa Thế giới

Đang là ngày 1 tháng 1 của năm mới ở Nhật Bản. Người Nhật gọi là gantan (tức Nguyên Đán). Nhiều gia đình ở khu vực nhà cũ trước đây của tôi đang đi lễ cụm đền thờ là Di sản Văn hóa Thế giới.



Đó là vùng tín ngưỡng thần biển vừa được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới vào tháng 7 năm ngoái. Quen gọi là Munakata-daisha (đền lớn Mư-na-ka-ta). Vùng tín ngưỡng ba vị nữ thần biển. Vùng tiếp giáp với Hàn Quốc (chỉ cách một eo biển, sang bờ bên kia đã là thành phố biển Pusan).




Lần đầu tôi đến thăm đền là mùa hè năm 2001. Sau đó, thì chuyển nhà từ Tokyo xuống gần đó. Nhờ vậy, mà có thêm nhiều chuyến điền dã ở khu vực đó trong mấy năm ấy, khi đi một mình, khi đi cùng cùng nhóm Fukudai và bộ phận di sản văn hóa của tỉnh.

Dưới là tin và ảnh của báo chí Nhật Bản cho ngày 1 tháng 1 năm 2018

---


"

世界遺産で初詣


昨年7月、沖ノ島などとともに世界文化遺産に登録された宗像大社辺津宮(福岡県宗像市)に多くの参拝客が初詣に訪れた。福岡市から訪れた家族は、「みんなが1年元気で過ごせますように」と熱心に手を合わせていた。【時事通信社】
"
https://www.jiji.com/jc/p?id=20180101152141-0025817475

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.