Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

05/08/2016

Thử xem nhà siêu mỏng, ở Nhật Bản

Thử xem các ông thợ Nhật Bản xử lí với loại hình nhà siêu mỏng ra sao.

Lấy về trang Xanh Việt (không thấy trang này dẫn nguồn, nên sẽ kiểm tra lại sau). Hiện chưa rõ địa điểm cụ thể, nên chỉ tham khảo ở mức thấp nhất.



---






Tại Việt Nam việc bắt gặp những ngôi nhà siêu mỏng không phải là điều quá khó khăn. Thế nhưng để tận dụng đối đa không gian bên trong đảm bảo mọi sinh hoạt bình thường như người Nhật Bản thì quả thật chẳng hề đơn giản một chút nào.
nhà siêu mỏng greenviet
nhà siêu mỏng greenvietChúng ta chưa bao giờ hết ngạc nhiên cho cách sáng tạo các nhà thiết kế Nhật Bản thích nghi với một số lô đất được coi là vụng về nhất thế giới. Trường hợp tại điểm này: chỉ có 52 mét vuông mà lại còn là dải đất hình tam giác, thế nhưng kiến trúc sư Mizuishi Atelier vẫn quản lý để tạo ra một không gian đầy ánh sáng, nhà rộng rãi đẹp cho một gia đình nhỏ ở Tokyo. Nó có một màu vani tuyệt đẹp và một mái dốc ốp tấm màu sô-cô-la mà thu hẹp xuống đến một điểm bắt mắt trên một đầu của ngôi nhà.

nhà siêu mỏng greenviet 
nhà siêu mỏng greenviet Cấu trúc đất hình tam giác không phải là hiếm ở Nhật Bản kể từ khi không gian trên hòn đảo này trở nên rất hạn chế. Mặc dù trông chúng nhỏ bé và hạn chế ở bên ngoài, nhưng bên trong những ngôi nhà này thường là vô cùng rộng rãi, và ngôi nhà có tên Horinouchi cũng không phải là ngoại lệ.

 nhà siêu mỏng greenviet
nhà siêu mỏng greenvietTầng dưới được dành cho phòng riêng và nhà bếp, trong khi ở trên được sử dụng vào làm không gian sinh hoạt. Với cửa sổ ở mỗi đầu của nhà và cửa sổ mái cắt ra của mái chéo góc, mỗi inch của nơi ở tối giản đều được chiếu rọi với ánh sáng ban ngày. Không gian đang trở thành một trong những mặt hàng được thèm muốn nhất thế giới, nhưng nếu tất cả chúng ta sống với một chút hiệu quả của Nhật Bản nhiều hơn, chắc chắn bạn không phải lo lắng về bài toán mang tên diện tích nữa.

Cùng Greenviet chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh khác của ngôi nhà siêu mỏng ở Tokyo mà vẫn tối đa sử dụng không gian sinh hoạt không hề chật chội:

nhà siêu mỏng greenviet 
nhà siêu mỏng greenviet 
nhà siêu mỏng greenviet 
nhà siêu mỏng greenviet
Nếu bạn muốn thay đổi không gian ngôi nhà của bạn, hãy liên hệ với Greenviet để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

http://greenviet.com.vn/ngoi-nha-sieu-mong-o-tokyo-su-dung-toi-da-khong-gian.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.