Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

09/07/2016

Quan chức Trung Quốc qua đặc tả của báo chí Việt Nam

Đại khái quan chức biến chất của Trung Quốc là rất dâm ô, tham lam. Báo chí bên Đại Việt mặc sức viết theo hướng đó.

Dưới là sưu tầm các tin trên báo tiếng Việt, về cùng chủ đề.



---

8.

Trung Quốc:

Quan tham lộ mặt vì bồ lên mạng 'khoe' chuyện giường chiếu


Theo Tân Kinh báo, từ cuối những năm 1990 đến nay, không ít quan chức Trung Quốc ‘ngã ngựa’ vì dính líu tới chuyện tình ái ngoài luồng.
Từ sau Đại hội 18 đến nay đã có hơn 100 cán bộ cấp tỉnh và bộ bị ngã ngựa. Các thông báo kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương cho thấy, bê bối tình ái vẫn là hiện tượng chủ yếu của các quan chức cao cấp. Tân Kinh báo thống kê sơ bộ, trong số hơn 100 quan chức cấp tỉnh, bộ bị quật ngã này, có khoảng 40% “đạo đức bại hoại”, “gian dâm với người khác”, “đổi tiền lấy sắc, đổi quyền lấy sắc”…
Ngã gục vì bị chính người tình tố cáo
Ngày 6/12/2012, trên mạng xã hội weibo liên tiếp xuất hiện 3 bài viết tố cáo Lưu Thiết Nam, Phó chủ nhiệm Ủy ban Cải cách phát triển quốc gia, làm giả bằng cấp, câu kết với thương gia Nghê Nhật Đào trục lợi… Trong đó, một bài đăng kèm tấm ảnh chụp Lưu Thiết Nam với cô người tình họ Từ, nói hai người là người tình của nhau, nhưng sau khi trở mặt vì quan hệ lợi ích, Nam nhiều lần dọa giết Từ.
Quan tham, người tình quan tham, quan tham Trung Quốc, tham nhũng Trung Quốc, quan chức, tham nhũng, người tình quan tham Trung Quốc
Lưu Thiết Nam
Theo báo chí, Nam và Từ quen nhau ở Nhật, sau đó Từ di cư sang Canada. Vợ Nam và thương gia Nghê Nhật Đào có ý định mở công ty ở Canada nên tìm đến Từ. Tuy nhiên, sau một thời gian Từ nhận thấy kiểu làm ăn của công ty là lừa đảo, rất nguy hiểm nên chủ động xin rút lui. Nam tức giận dọa giết, Từ liền tố giác Nam và Đào. Ngày 11/5/2013, Nam đã bị bắt điều tra. Tới tháng 12/2014, Nam bị kết án tù chung thân, tịch thu tài sản vì tội nhận hối lộ 35 triệu NDT (122,5 tỷ đồng).
Cũng bị người tình tố cáo còn có Vương Tố Nghị, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Mặt trận thống nhất Khu ủy Nội Mông và Y Tuấn Khanh, Cục trưởng Cục biên dịch trung ương.
Tháng 7/2014, Vương Tố Nghị bị kết án tù chung thân vì tội nhận hối lộ. Vài ngày sau, Cố Hoa, Phó tổng biên tập Nhật báo Hà Nam, đăng bài trên trang weibo chỉ rõ Nghị bị người tình tố giác tham ô, nhận hối lộ gần 100 triệu NDT, bao nuôi nhiều người tình là sinh viên, nhà báo, có hàng chục căn hộ, sắp xếp cho gần 30 người thân ngồi chơi hưởng lương.
Ngày 17/1/2013, Tân Hoa xã đưa tin Cục trưởng Biên dịch quốc gia Y Tuấn Khanh bị bãi chức vì vấn đề tác phong sinh hoạt. Trước khi tin này được công bố, một bài viết dài 120 ngàn chữ ký tên Thường Diễm nhan đề “Một sáng chợt tỉnh giấc, nửa đời chìm trong mưa gió” đã lan truyền rất nhanh trên mạng.
Trong bài viết, Thường Diễm tự nhận mình ngoại tình với Y Tuấn Khanh. Cô ta kể lại chi tiết thiên diễm tình của hai người, kể lại chuyện cô đã hiến thân cho Khanh để được nhận vào Cục Biên dịch và để có hộ khẩu Bắc Kinh. Vì vụ bê bối này, đang từ Cục trưởng, hiện Khanh chỉ là chuyên viên chính của cục này.
Tiêu tiền của anh, kéo anh xuống bùn
Có nhà bình luận đã mô tả mối quan hệ quan tham với tình nhân là “Tiêu tiền của anh, kéo anh xuống bùn, lâm trận thì trở giáo”. Nếu Lưu Thiết Nam, Vương Tố Nghị, Y Tuấn Khanh đều bị người tình “lâm trận trở giáo”, thì người tình của Trần An Chúng, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Giang Tây, chính là điển hình của loại “Tiêu tiền của anh, kéo anh xuống bùn”.
Quan tham, người tình quan tham, quan tham Trung Quốc, tham nhũng Trung Quốc, quan chức, tham nhũng, người tình quan tham Trung Quốc
Trần An Chúng
Tháng 6/2015, Trần An Chúng bị tuyên phạt 12 năm tù vì tội nhận hối lộ. Thông báo của cơ quan chức năng cho biết, Chúng “đạo đức bại họa, hủ hóa trụy lạc”. Báo chí cho biết, khi Trần An Chúng là Bí thư thị ủy Bình Hương đã lưu truyền về ông ta có “4 cái 18”, bao gồm: “Cao 1 mét 8, nặng 180 cân (90kg), tửu lượng 18 lạng (gần 1 lít), (thích) gái 18 tuổi”.
Sự “hào phóng” của Chúng với những người tình thì trong quan trường Bình Hương ai cũng biết: “Ông ấy giữ tiền để mình tiêu rất ít, phần lớn đều cho tình nhân, chỉ là người làm công cho các cô ả mà thôi”.
Tuần san kinh tế Trung Quốc đăng bài cho biết, một cán bộ viện kiểm sát tỉnh Giang Tây kể, trong nhà giam, Chúng đã thành thật thừa nhận tất cả mọi tội lỗi, kê khai một danh sách dài những nữ cán bộ mà ông ta đã gian dâm, còn viết một bản sám hối dài dằng dặc.
Người tình trở thành đột phá khẩu phá án
Nhiều quan chức sau khi bị cơ quan chức năng điều tra, người tình cũng bị bắt. Một số cô sau đó đã trở thành “đột phá khẩu” để các nhân viên điều tra phá án.
Thị trưởng Nam Kinh Quý Kiến Nghiệp sau khi ngã ngựa, có 3 cô người tình cùng bị điều tra, gồm: một phó tổng giám đốc khách sạn quốc doanh ở Dương Châu, một Ủy viên Ủy ban cải cách phát triển Dương Châu và Kim Thu Phần, Cục trưởng Bảo vệ môi trường thành phố Dương Châu.
Riêng cô Ủy viên Ủy ban cải cách phát triển Dương Châu vốn chỉ là nhân viên đánh máy ở văn phòng ủy ban thành phố, trắng trẻo xinh xắn, mỗi khi đem tài liệu cho Nghiệp thường tránh mặt thư ký, vào thẳng buồng ông ta. Sau khi được Nghiệp đề bạt làm cán bộ ở Ủy ban cải cách và phát triển, mỗi khi Nghiệp đi đâu công cán đều dẫn cô ta đi theo.
Quan tham, người tình quan tham, quan tham Trung Quốc, tham nhũng Trung Quốc, quan chức, tham nhũng, người tình quan tham Trung Quốc
Dương Vệ Trạch (phải) và Kim Mẫn Yến
Trong thông báo vấn đề của Quý Kiến Nghiệp, cơ quan chức năng đã sử dụng cụm từ “đạo đức bại hoại”. Báo chí nêu rõ, Nghiệp đã bao nuôi nhiều tình nhân, thậm chí gian dâm với cả một số quan chức cấp cao.
Nguyên Bí thư thành ủy Nam Kinh Dương Vệ Trạch và Quách Vĩnh Tường, Chủ tịch Hội Văn nghệ Tứ Xuyên sau khi bị điều tra, các ả người tình cũng bị bắt. Theo báo Liễu vọng liêm chính, Trạch có quan hệ tình ái với Kim Mẫn Yến – “mỹ nhân Trưởng ban tuyên truyền” quận Tân Vô Tích.
Yến xuất thân giới văn nghệ, rất xinh đẹp, thường tự lái chiếc Audi. Yến sinh năm 1977, nhưng sau sửa hồ sơ thành năm 1983, có cha là doanh nhân chuyên nhận thầu xây dựng công trình, có quan hệ làm ăn với Trạch.
Một nữ cán bộ cấp phòng bị đưa đi điều tra cùng Quách Vĩnh Tường, từng công tác ở Văn phòng tỉnh ủy Tứ Xuyên. Một quan chức quen biết cô này cho biết, cô ta người Thành Đô, ngoài 30 tuổi, xinh đẹp và thông minh. Tường và cô nàng có quan hệ với nhau từ khi ông ta là Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng tỉnh ủy Tứ Xuyên. Là nhân viên văn phòng nhưng cô ta đi làm bằng xe Audi. Sau khi được cất nhắc lên Phó phòng thì Tường xảy chuyện, cô ta cũng bị đưa đi giúp điều tra.
Tháng 6/2015, Hứa Thu Lâm, một người phụ nữ đầy bí ẩn trong vụ án tham nhũng ở Yết Dương, Quảng Đông, bị tuyên phạt 6 năm tù vì tội nhận hối lộ. Báo chí vạch rõ Hứa Thu Lâm là “người tình dùng chung” của Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Quảng Châu Vạn Khánh Lương và Bí thư thị ủy Yết Dương Trần Hoằng Bình. Tin cho biết, Lâm có với Lương và Bình mỗi ông một con trai riêng.
Khi bị đưa ra tòa xét xử, Lâm nói: “Tôi có 6 đứa con, nhỏ nhất mới 10 tháng, đứa trên 23 tháng. Lâu lắm rồi tôi không được gặp chúng, nay tôi không biết chúng đã lớn lên như thế nào, bố của chúng đều bị bắt cả rồi”. Việc Lâm đưa hối lộ có liên quan đến Vạn Khánh Lương hay không, chính quyền không nói rõ. Có điều Hoàng Hồng Minh, ông chủ tập đoàn Sáng Hồng, từng chuyển khoản tiền hối lộ rất lớn cho Lương đến công ty của Lâm để cô ta “tái phân phối”.
Giết hại người tình, trốn không thoát
Ngày 11/11/2016, Tòa án thành phố Thái Nguyên mở phiên tòa công khai tuyên phạt Triệu Lê Bình, nguyên Phó chủ tịch Chính Hiệp khu tự trị Nội Mông mức án tử hình về các tội cố ý giết người, nhận hối lộ, tàng trữ súng đạn, thuốc nổ trái phép.
Quan tham, người tình quan tham, quan tham Trung Quốc, tham nhũng Trung Quốc, quan chức, tham nhũng, người tình quan tham Trung Quốc
Triệu Lê Bình
Bình nguyên là Giám đốc Công an, Phó chủ tịch chính quyền, Phó chủ tịch Chính Hiệp khu Nội Mông.
Sau khi Bình bị tuyên án, Nhân dân Nhật báo đã đăng bài “Trọng tội giết người cần phải trừng phạt nghiêm khắc”, trong đó nhắc đến việc Bình lập mưu gây án, mang súng truy sát và nổ súng trong khu dân cư bắn chết một phụ nữ họ Lý vào ngày 20/3/2015. Khi đem xác đi thủ tiêu, Bình còn bắn tiếp vào tử thi để hả giận và đổ xăng thiêu cháy để hủy dấu vết.
Thông tin của tòa không nói rõ vì sao Bình giết Lý, nhưng theo nguồn tin báo chí, một tháng trước khi cô Lý bị giết, Bình có viết một giấy ghi nợ đề ngày 25/2/2015 với nội dung: “Tôi nợ Lý 3 triệu NDT, hạn trả vào ngày 8/3, nếu chậm sẽ tính lãi 20%”.
Ngô Tuyết
http://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ho-so/trung-quoc-quan-tham-lo-mat-vi-bo-len-mang-khoe-chuyen-giuong-chieu-359112.html




7.


Trung Quốc:

HĐND tỉnh tê liệt vì hơn 400 đại biểu ăn hối lộ


Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Liêu Ninh khóa 12 hiện chỉ có 147/601 đại biểu là đủ tư cách.


Theo Nhân dân nhật báo, ngày 17/9, tổ trù bị kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Liêu Ninh khóa 12 đã ra thông cáo cho biết, 454 đại biểu được bầu từ 14 HĐND cấp thành phố trực thuộc năm 2014 đã xin từ chức hoặc bị bãi miễn tư cách, do nhận tiền hối lộ trong cuộc bầu cử đại biểu quốc hội năm 2014.
hội đồng nhân dân, HĐND, HĐND tỉnh, tê liệt, đại biểu, đại biểu HĐND, hối lộ, ăn hối lộ, nhận hối lộ
Như thế là hiện nay, HĐND tỉnh Liêu Ninh khóa 12 chỉ còn lại 147/601 đại biểu đủ tư cách.
Theo thông cáo, trong quá trình kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Liêu Ninh khóa 12 họp bầu ra các đại biểu quốc hội đại diện cho tỉnh Liêu Ninh, có 45 người trúng cử cho dùng tiền mua phiếu, 523 đại biểu HĐND tỉnh có liên quan đến vụ việc.
Hiện nay Ủy ban thường vụ HĐND 14 thành phố và đơn vị bầu cử liên quan đã chấp nhận đơn xin từ chức của 452 đại biểu HĐND tỉnh do họ bầu ra, 2 người bị bãi chức. Căn cứ theo Luật đại biểu Đại hội nhân dân các cấp thì 454 người nêu trên đã không đủ tư cách đại biểu.
Thông cáo cho biết, có tới 38 người trong số 62 Ủy viên thường vụ HĐND tỉnh dính líu đến vụ nhận tiền hối lộ để bầu cử đại biểu quốc hội, tức quá nửa số thành viên vi phạm không thể tiếp tục đảm đương nhiệm vụ.
Do vậy, ngày 13/9, Hội nghị lần thứ 23 Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc đã quyết định thành lập Tổ trù bị hội nghị lần thứ 7 HĐND tỉnh Liêu Ninh khóa 12 để giúp phụ trách các công tác chuẩn bị cho kỳ họp thay thế cho Ủy ban thường vụ HĐND tỉnh đã bị vô hiệu hóa.
Tổ trù bị sẽ trở thành cơ quan lâm thời làm thay các công việc theo pháp định như triệu tập các đại biểu, làm thủ tục bãi miễn các đại biểu không đủ tư cách, tổ chức bầu cử bổ sung đại biểu và xác nhận tư cách các đại biểu sau bầu cử…
Tổ trù bị kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Liêu Ninh khóa 12 đã quyết định triệu tập kỳ họp khai mạc vào ngày 1/11/2016, khi đó sẽ bầu cử bổ sung các đại biểu HĐND tỉnh.
Thông cáo viết, vụ án dùng tiền chạy phiếu trong cuộc bầu cử đại biểu quốc hội tại HĐND tỉnh Liêu Ninh lần đầu tiên xảy ra kể từ sau năm 1949, đã vi phạm nghiêm trọng “đảng kỷ quốc pháp”, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật chính trị và quy tắc chính trị, vi phạm nghiêm trọng kỷ luật tổ chức và kỷ luật đổi khóa, phá hoại nghiêm trọng chế độ bầu cử trong đảng và bầu cử quốc hội, HĐND các cấp.
Số người liên quan nhiều, tính chất xấu xa, tình tiết nghiêm trọng của vụ việc khiến mọi người kinh sợ. Có tới 6 cán bộ lãnh đạo cấp phó tỉnh, nhiều cán bộ cấp ty, sở, mấy chục doanh nhân nổi tiếng bị liên đới.
Việc xử lý nghiêm vụ án dùng tiền mua phiếu này thể hiện quyết tâm kiên định của trung ương “không dung thứ” hoạt động dùng tiền chạy phiếu, đồng thời cho thấy việc tỉnh ủy Liêu Ninh kiên quyết quán triệt thực hiện chủ trương của trung ương.
Trước đó, báo chí Trung Quốc đã đưa tin, kỳ họp lần thứ nhất HĐND tỉnh Liêu Ninh họp tháng 1/2013 bầu ra 102 đại biểu quốc hội đại diện cho tỉnh Liêu Ninh (94 đại biểu của tỉnh Liêu Ninh, 8 người do trung ương giới thiệu về ứng cử). 45 đại biểu (48%) đã dùng tiền và vàng để hối lộ cho các đại biểu nhằm mua phiếu. Tất cả 45 người này đã bị bãi bỏ tư cách.
Trong 619 đại biểu dự kỳ họp và tham gia bỏ phiếu, có 523 người (tức 84%) xác định đã nhận tiền, vàng. Trong số này có 38/62 Ủy viên thường vụ HĐND tỉnh (trên 60%).
Hiện nay Trung Quốc thực hiện chế độ “HĐND cấp dưới bầu cử đại biểu HĐND cấp trên”.
Ngô Tuyết

Hải thú nhận, tiền, thuốc kích dục Viagra và bao cao su là “vật bất ly thân, lúc nào tôi cũng mang theo người”.

Giang bị phát hiện hủ hóa với hơn 100 phụ nữ ở khắp nơi, từ Bắc Kinh, Quảng Châu cho tới Ôn Châu, Vũ Hán…

Các nhà điều tra tham nhũng Trung Quốc đã phát hiện được không ít vụ án người đẹp moi tiền của quan tham hoặc lợi dụng quan tham để kiếm chác.

Không ít quan chức tham nhũng bị hạ gục là do có quan hệ tình ái lăng nhăng với các nữ MC truyền hình xinh đẹp.

Một quan chức Trung Quốc đã bị sa thải sau khi bị phát hiện lấy danh nghĩa của người vợ vừa ly hôn để tổ chức một bữa tiệc hoành tráng cho con gái.

Báo chí khái quát chung hiện tượng “quan thương câu kết”, đôi bên cùng có lợi.

Gia đình cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang đã vơ vét hàng trăm tỷ NDT, sở hữu hàng trăm ngôi nhà.

Chỉ riêng trong sáng 12/6 đã có ít nhất 2 quan chức Trung Quốc tự vẫn.



http://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/327363/hdnd-tinh-te-liet-vi-hon-400-dai-bieu-an-hoi-lo.html




6.


Thứ hai, 19/9/2016 | 14:47 GMT+7




Tình trạng con cháu, người thân quan chức được biệt đãi, thăng tiến nhanh chóng đã trở thành vấn đề nhức nhối, buộc Trung Quốc phải quyết liệt hành động.





Biếm họa về nạn "con ông cháu cha" trên truyền thông Trung Quốc. Ảnh: Sina



Hồi cuối tháng 4, Trung Quốc đã ra quyết định cấm toàn bộ vợ chồng, con cái của các quan chức nước này mở công ty riêng hoặc tham gia vào bất cứ hoạt động kinh doanh nào. Quyết định trên được Tổ chỉ đạo Cải cách Sâu rộng Toàn diện Trung ương, do Chủ tịch Tập Cận Bình đứng đầu, đưa ra, nhằm chấm dứt tình trạng con ông cháu cha, lợi dụng quan hệ để mưu lợi của các quan chức, theo China Daily.
"Tình trạng con cháu quan chức nhận được những biệt đãi bất thường là một hình thức tham nhũng phổ biến ở Trung Quốc, và chính phủ cần phải ngăn chặn điều này trước khi hậu quả trở nên nghiêm trọng", Zhu Lijia, giáo sư quản lý nhà nước tại Học viện Quản trị Trung Quốc, nói.
Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh một loạt quan chức cấp cao Trung Quốc bị "ngã ngựa" với cáo buộc tham nhũng, cùng với nhiều họ hàng thân thích, con cái.
Sau khi cựu ủy viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang bị điều tra, bắt giữ và kết án chung thân về hành vi tham nhũng, báo chí Trung Quốc đề cập rất nhiều đến Chu Bân, con trai của ông này. Lợi dụng quyền hành rất lớn của cha, Chu Bân nắm trong tay một đế chế kinh doanh khổng lồ, thao túng nhiều công ty và lĩnh vực kinh tế quan trọng.
Tại Tứ Xuyên, "căn cứ địa" quyền lực của họ Chu, Chu Bân gần như nắm trọn các dự án về thủy điện, năng lượng, cậy vào quyền lực của cha để chèn ép tất cả các đối thủ cạnh tranh, thu về những hợp đồng trị giá hàng trăm triệu USD. Cùng điều hành đế chế kinh doanh này với Chu Bân là những họ hàng, thân thích khác, chẳng hạn như mẹ vợ Chiêm Mẫn Lợi hay Chu Phong, cháu trai của Chu Vĩnh Khang.
Hồi tháng 6, Chu Bân bị kết án 18 năm tù vì tội nhận hối lộ. Vợ của Chu Vĩnh Khang là Giả Hiểu Diệp cũng phải ngồi tù 9 năm với tội danh tương tự.
Trong một tuyên bố đưa ra hồi năm ngoái, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, cơ quan chống tham nhũng hàng đầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cho rằng nhiều quan chức, lãnh đạo nước này đã lạm dụng quyền lực, ưu đãi con cháu, họ hàng vì mục đích tham nhũng, theo Reuters.
"Một số người biển thủ công sản dưới danh nghĩa thực hiện cải cách, còn một số khác tìm cách sử dụng bất hợp pháp nguồn lực nhà nước để làm tha hóa các quan chức cấp cao. Nhiều người vi phạm quy định, vung tiền sắm các khu nhà nghỉ dưỡng xa hoa, đưa vợ con đi ăn chơi bằng công quỹ", báo cáo của ủy ban này nhấn mạnh.
Cơ quan này cũng cho rằng nhiều tập đoàn, công ty nhà nước phớt lờ các quy trình đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, tự mình quyết định việc bổ nhiệm chức danh để "kéo bè kết phái".
Một trong những trường hợp điển hình cho hiện tượng xây dựng bè phái, bổ nhiệm người thân này là Lệnh Kế Hoạch, cựu chánh văn phòng trung ương Đảng, người vừa bị kết án chung thân vì tội nhận hối lộ.
Cùng với con đường thăng tiến của mình, Lệnh Kế Hoạch đã nâng đỡ một loạt người thân giữ các chức vụ quan trọng trong chính quyền hoặc các công ty, tập đoàn lớn. Anh trai ông ta là Lệnh Chính Sách được bổ nhiệm làm phó chủ tịch Chính hiệp tỉnh Sơn Tây, còn em trai Lệnh Hoàn Thành là chủ tịch công ty tư vấn đầu tư Hối Kim Lập Phương. Cả hai người này đều đã bị bắt hoặc bị điều tra với các cáo buộc liên quan đến tham nhũng.
Vợ của Lệnh Kế Hoạch là Cốc Lệ Bình giữ chức tổng giám đốc tổ chức phi lợi nhuận Young Business China, và buộc phải từ chức sau khi chồng bị điều tra. Em trai bà này là Cốc Nguyên Húc được bổ nhiệm làm phó giám đốc công an Hắc Long Giang, và bị điều tra vào tháng 12/2004.
Con trai duy nhất của Lệnh Kế Hoạch là Lệnh Cốc, một công tử ăn chơi khét tiếng ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, Lệnh Cốc thiệt mạng trong một vụ tai nạn siêu xe trên đường cao tốc vào năm 2012.
Từ 'nha nội' tới 'quan nhị đại'
Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương cho rằng tình trạng ưu tiên "con ông cháu cha" có nguồn gốc từ thời Cách mạng Văn hóa cách đây 40 năm, khi những người trẻ tài giỏi, có trình độ trong các tập đoàn, tổ chức nhà nước bị đưa về nông thôn để cải tạo, để lại vị trí cho con cháu của các lãnh đạo.
Theo bình luận viên Wang Xiangwe của SCMP, tình trạng "con ông cháu cha" có nguồn gốc sâu xa hơn như thế trong lịch sử Trung Quốc. Từ thời phong kiến, cụm từ "nha nội" ban đầu được dùng để chỉ lính canh nha phủ, nhưng sau đó trở thành danh từ chung để chỉ con cái quan lại. Các nha nội này ăn vận hào nhoáng, nghênh ngang trên đường, đánh đập dân thường vô cớ, bắt cóc con gái nhà lành về làm thê thiếp, nhưng thường không bị trừng phạt nhờ thân phụ hoặc họ hàng làm quan to.
Thời nay, người Trung Quốc có một cụm từ khác để gọi con cái của các quan chức, đó là "quan nhị đại". Cụm từ này thường được dùng để chỉ những cậu ấm cô chiêu lợi dụng quyền lực và ảnh hưởng của cha mẹ để làm giàu cho bản thân và gia đình.
Truyền thông Trung Quốc cũng đã nhiều lần đưa tin về các "quan nhị đại" sử dụng mối quan hệ ruột rà máu mủ của mình để "cưỡi tên lửa", ám chỉ việc họ được đề bạt, thăng tiến một cách nhanh chóng trong các cơ quan chính quyền để ngồi lên những chiếc ghế cao được bố mẹ xếp sẵn.
Năm 2013, Jiang Zhongyong, phó chủ tịch 29 tuổi của huyện Yết Dương, tỉnh Quảng Đông, đã bị giáng chức xuống làm thư ký sau khi cộng đồng mạng nước này phát hiện ra bố anh ta, người từng giữ chức phó chủ tịch huyện, có thể đã can thiệp để con mình lên thay ghế một cách chóng vánh.
Jiang được tuyển dụng vào làm thư ký ở huyện Yết Dương vào tháng 3/2007, và chỉ 4 tháng sau đã được bổ nhiệm làm phó bí thư huyện đoàn, dù theo quy định anh ta phải công tác đủ 4 năm mới được đảm nhận vị trí này. Đến tháng 11/2011, Jiang được bổ nhiệm làm phó chủ tịch huyện khi mới 27 tuổi. Điều đáng chú ý là ông Jiang Junqu, bố của Jiang, ra quyết định bổ nhiệm này trước khi nhậm chức phó chủ tịch Ủy ban Chính hiệp của huyện để chờ nghỉ hưu.
Trước đó, ít nhất ba trường hợp "quan nhị đại" khác ở tỉnh Hồ Nam cũng đã bị cộng đồng mạng phát hiện.
Jiang Zhongyong
Jiang Zhongyong nhậm chức phó chủ tịch huyện Yết Dương khi mới 29 tuổi. Ảnh:SCMP
Một khảo sát trực tuyến do Trung tâm Khảo sát Xã hội của tờ China Youth Daily thực hiện cho thấy gần 84% người Trung Quốc được hỏi nói rằng họ luôn muốn có một ông bố quyền lực để có thể thăng tiến trong công việc. 80% người tham gia khảo sát tin rằng phần lớn người trẻ ở nước này đều dựa vào các mối quan hệ gia đình để có được công ăn việc làm tốt.
Cũng theo kết quả khảo sát, khi gặp vấn đề lớn trong công việc, 36% người được hỏi nói rằng đó là do họ không có quan hệ gia đình tốt, và 25% khẳng định sẽ nhờ đến bố mẹ mình giải quyết rắc rối. Chỉ có 35% tuyên bố tự mình giải quyết vấn đề, và 10% cho rằng làm việc chăm chỉ là con đường dẫn đến thành công.
Khi kết quả này được công bố, cộng đồng mạng Trung Quốc có những phản ứng rất khác nhau. Nhiều người cho rằng điều này không có gì là lạ, bởi tâm lý "con ông cháu cha" đã ăn sâu bám rễ ở Trung Quốc. "Thật vô lý khi từ chối các mối quan hệ tốt nếu bạn có sẵn. Những người nào tỏ ra ngạc nhiên với kết quả này đều chỉ là giả vờ", một người khẳng định.
Một số người cho rằng đây là sự suy thoái đạo đức xã hội, đi ngược lại chuẩn mực trong cơ chế tuyển mộ nhân tài. "Thật khủng khiếp, hệ thống giá trị đảo lộn cả", một người nhận xét về kết quả khảo sát, theo WSJ.
Evan Osnos, bình luận viên của tờ New Yorker, cho rằng tình trạng biệt đãi "con ông cháu cha" là một mối đe dọa đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc. "Uy tín của hệ thống chính trị và kinh tế Trung Quốc luôn dựa một phần trên đánh giá cho rằng đó là một chế độ nhân tài tốt", Osnos viết. "Họ luôn nói rằng hệ thống được tạo ra để đề bạt, ưu đãi những nhân tài xứng đáng nhất".
Global Times, ấn bản của People’s Daily, cơ quan ngôn luận Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng đề cập không úp mở đến vấn đề gai góc này, khi đánh thẳng vào nguyên nhân căn bản của vấn đề.
"Gốc rễ của nạn tham nhũng gia đình ở Trung Quốc chính là cấu trúc quyền lực không hợp lý", Global Times dẫn lời Li Yongzhong, cựu phó vụ trưởng Vụ Kiểm tra và Giám sát Kỷ luật Trung Quốc. "Người đứng đầu các cơ quan thường có cả quyền quyết định, thi hành lẫn giám sát, dễ dàng dẫn đến tình trạng lạm quyền".

Việt Dũng
http://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/tu-lieu/nan-con-ong-chau-cha-tren-quan-truong-trung-quoc-3470465.html




5.

Quan chức xa hoa, trụy lạc bị ‘trảm’ thẳng tay


Trang web của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung Quốc hôm 5/9 thông báo, 5 quan chức cao cấp, diện trung ương quản lý đã bị khai trừ đảng và chức vụ.



Tờ Beijing Times dẫn thông báo cho biết, các quan chức trên đã bị chuyển giao cơ quan tư pháp xử lý theo pháp luật do vi phạm “4 tác phong xấu”, gồm chủ nghĩa hình thức, quan liêu, hưởng lạc, xa hoa lãng phí. Cơ quan trên chỉ rõ, sự tha hóa của cán bộ đảng viên thường bắt đầu từ lối sống xa hoa lãng phí, nên cần phải mở đột phá khẩu từ “4 tác phong xấu”.
Ham hố nhậu nhẹt với ‘đại gia’
Vương Dương là Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân Liêu Ninh. Vấn đề của Dương là nhận lời ăn nhậu ảnh hưởng đến việc thực thi công vụ, nhân cớ đi công tác để dùng tiền công đi du ngoạn chơi bời. Từ 2013 đến đầu 2016, Dương 3 lần nhận lời mời của các ông chủ tư nhân ăn nhậu tại khách sạn Vi Thương Cố Lý Bắc Kinh và trụ sở công ty.
Từ 12-19/11/2013, Dương đã dẫn đoàn cán bộ Hội đồng nhân dân Liêu Ninh đi “khảo sát nghiên cứu” Trùng Khánh, An Huy. Lịch trình 7 ngày, nhưng chỉ khảo sát 2 ngày, còn 5 ngày đi tham quan các danh thắng Đại Túc Trùng Khánh, Hoàng Sơn, Cửu Hoa Sơn An Huy.
Qua điều tra thấy, Vương Dương đã tổ chức hoạt động hối lộ tranh phiếu bầu, đối kháng sự kiểm tra của tổ chức, nhận lời mời ăn nhậu ảnh hưởng đến công vụ, không báo cáo vấn đề cá nhân theo quy định; lợi dụng chức vụ để mưu lợi cho người khác trong đề bạt sử dụng cán bộ, hoạt động kinh doanh rồi nhận hối lộ. 
Quan tham, quan chức tham nhũng, quan tham Trung Quốc, tham nhũng Trung Quốc, xa hoa, lãng phí
Vương Dương (trái) và Lô Tử Duyệt
Ngoài ra, Dương còn lợi dụng chức vụ để mưu lợi cho con gái trong việc bố trí công tác và thăng tiến; nhận hối lộ tiền bạc; can dự và nhúng tay vào hoạt động kinh tế thị trường... có dấu hiệu nhận hối lộ, phá hoại hoạt động bầu cử do hối lộ mua phiếu.
Vương Dương sinh năm 1957, quê Thiểm Tây. Ngày 16/3/2016, Dương đã bị thông báo điều tra. Báo chí cho biết, con gái Dương là Vương Thánh Kỳ khi 24 tuổi đã được đề bạt làm Viện phó Học viện Giáo dục quốc tế - Đại học Hóa dầu Liêu Ninh – vị trí đòi hỏi phải có ít nhất 9 năm công tác nghiên cứu, trong khi con gái Dương mới tham gia công tác chưa tới 3 năm.
Đón thợ cắt tóc bằng xe công
Lô Tử Duyệt là Phó Bí thư, Thị trưởng Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang. Vấn đề của Duyệt là thường lui tới các hội sở tư nhân chơi bời, sử dụng xe công không đúng quy định, hưởng lạc sa đọa. Từ 2013 đến 2015, Duyệt nhiều lần nhận lời mời đến các hội sở tư nhân ở ven Tây Hồ để nhậu nhẹt, chơi bời. Từ tháng 9/2014 đến nay, Duyệt nhiều lần sử dụng xe công đưa đón một thợ cắt tóc từ Kim Hoa cách Ninh Ba 500km về chỉ để… cắt tóc cho ông ta.
Qua điều tra cho thấy, Duyệt đã đối kháng tổ chức kiểm tra, hoạt động mê tín trong thời gian dài; có hoạt động tổ chức kéo phiếu bầu cử, đưa hối lộ; lợi dụng chức vụ để mưu lợi cho người khác trong việc đề bạt, sử dụng cán bộ rồi nhận hối lộ tiền, vật; lợi dụng chức vụ để mưu lợi cho người thân trong hoạt động kinh doanh; dùng quyền và tiền để đổi sắc.
Lô Tử Duyệt sinh năm 1962, từ tháng 1/2014 là Phó bí thư, Thị trưởng Ninh Ba. Ngày 16/3/2016, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật thông báo điều tra Duyệt vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng. Báo chí cho biết, Duyệt thân thiết với Tư Hâm Lương, Phó chủ tịch Chính Hiệp tỉnh và đưa hối lộ cho Cốc Lệ Bình (vợ Lệnh Kế Hoạch).
Giáo sư, Anh hùng nhiều tham vọng
Quan tham, quan chức tham nhũng, quan tham Trung Quốc, tham nhũng Trung Quốc, xa hoa, lãng phí
Trần Tuyết Phong
Trần Tuyết Phong là Ủy viên thường vụ tỉnh ủy Hà Nam, Bí thư thành ủy Lạc Dương. Năm 2014, khi tham dự lớp tập huấn bồi dưỡng cán bộ cấp tỉnh, bộ khóa 7 ở Học viện Cán bộ Diên An, Phong đã dẫn theo thư ký và phó tổng thư ký thành ủy để “lo liệu việc ăn ở, học hành”, gây lãng phí 26.000 NDT (91 triệu VND).
Tháng 9/2015, Phong nhận lời mời của một ông chủ tư nhân tới hội sở tư nhân ở gần đường Kim Thủy, Trịnh Châu để chơi bời.
Trần Tuyết Phong sinh năm 1958, quê ở Hà Nam, có bằng Tiến sĩ quản lý, Giáo sư, Kỹ sư cao cấp; từng là Bí thư, Chủ tịch Tập đoàn công ty công nghiệp Than Hà Nam, sau chuyển qua làm Phó tỉnh trưởng Hà Nam (2011), Ủy viên thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy Lạc Dương (7/2013). Ngày 16/1/2016, Phong bị thông báo điều tra vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.
Điều tra cho thấy, Phong có hoạt động bè phái, gây dựng thế lực tư nhân, đối kháng sự thẩm tra của tổ chức; gian lận phiếu bầu khi bầu cử, nhúng tay vào việc sắp xếp nhân sự của đơn vị cũ; hoạt động doanh lợi phi pháp, dùng quyền và tiền đổi sắc; lợi dụng chức vụ mưu lợi cho người khác trong kinh doanh rồi nhận tiền, vật, có dấu hiệu nhận hối lộ và thiếu trách nhiệm.
Trần Tuyết Phong không chỉ là chính khách mà còn là nhà khoa học nổi tiếng, Giáo sư Đại học Mỏ Trung Quốc, Anh hùng lao động toàn quốc, đại biểu quốc hội khóa 11. Năm 2001, Phong còn được bình chọn là chuyên gia có cống hiến đặc biệt, được hưởng phụ cấp đặc biệt của Quốc vụ viện.
Có nhà không ở, thích ở khách sạn sang
Cốc Xuân Lập là Phó tỉnh trưởng Cát Lâm. Vấn đề của Lập là dùng tiền công chi cho việc cá nhân và lui tới các hội sở tư nhân trái quy định.
Quan tham, quan chức tham nhũng, quan tham Trung Quốc, tham nhũng Trung Quốc, xa hoa, lãng phí
Cốc Xuân Lập
Từ tháng 1/2014 đến 7/2015, khi Lập được phân nhà mới theo tiêu chuẩn cấp phó tỉnh, song vẫn chiếm dụng dài ngày một phòng khách sạn, tốn hơn 343.000 NDT tiền ngân sách. Từ tháng 10/2013 đến 7/2015, Lập đã 3 lần nhận lời mời của các ông chủ lui tới các hội sở tư nhân để ăn nhậu, chơi bời trái quy định.
Cốc Xuân Lập sinh năm 1957, quê ở Liêu Ninh, Tiến sĩ Triết, Kỹ sư cao cấp, Phó tỉnh trưởng Cát Lâm từ 1/2013. Lập bị thông báo điều tra từ 1/8/2015.
Điều tra cho thấy, Lập đã cản trở việc thẩm tra của tổ chức; lợi dụng chức vụ mưu lợi cho người khác trong đề bạt sử dụng cán bộ và hoạt động kinh doanh rồi nhận tiền, vật; vi phạm nghiêm trọng “8 điều quy định của Bộ Chính trị”, chiếm dụng dài ngày xe cộ của xí nghiệp quốc doanh, dùng tiền công ăn nhậu, nhiều lần lui tới hội sở tư nhân; trong đó có dấu hiệu phạm tội nhận hối lộ.
Báo chí cho biết, Lập có “quan hệ đặc biệt” với Từ Tiểu Diễm, một nữ doanh nhân xinh đẹp, tạo điều kiện cho bà này nhận thầu các công trình, kiếm lợi kếch xù, thậm chí trở thành đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh. Có lẽ đó là nguyên nhân khiến Lập chỉ thích sống trong khách sạn. Hiện cả Lập lẫn Diễm đều đã bị bắt, cơ quan pháp luật đang điều tra để xét xử.
Một cuộc vui tiêu hết 700 triệu
Dương Chấn Siêu là Phó tỉnh trưởng An Huy. Vấn đề của Siêu là thường xuyên lui tới các hội sở tư nhân trái quy định.
Quan tham, quan chức tham nhũng, quan tham Trung Quốc, tham nhũng Trung Quốc, xa hoa, lãng phí
Dương Chấn Siêu
Trong thời gian từ 2013 đến 11/2014, Siêu nhiều lần tới các hội sở tư nhân như Nghi Hòa Thế Gia, Hổ Phách Sơn Trang ở thành phố Hợp Phì để nhậu nhệt, chơi bời theo lời mời của các ông chủ. Có cuộc vui chi tới hơn 200.000 NDT (700 triệu VND).
Dương Chấn Siêu sinh tháng 8/1960, quê ở An Huy, tốt nghiệp chuyên ngành mỏ, Học viện Vàng Thẩm Dương, có bằng Tiến sĩ quản lý, 2 bằng kỹ sư. Siêu từng là Tổng giám đốc Tập đoàn Kim loại màu Đồng Lăng, An Huy, Bí thư thị ủy Hoài Nam, Phó chủ tịch Hội đồng nhân dân, từ 1/2013 là Phó tỉnh trưởng An Huy. Ngày 25/4/2016, Siêu bị thông báo điều tra vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng.
Điều tra cho thấy, Siêu đã chống lại việc thẩm tra của tổ chức, vi phạm các quy định lui tới hội sở, đi du lịch bằng tiền công, không báo cáo vấn đề cá nhân theo quy định, khi bị chất vấn vẫn không nói rõ sự thật; lợi dụng chức vụ mưu lợi cho người khác trong lựa chọn, đề bạt, sử dụng cán bộ và hoạt động kinh doanh rồi nhận tiền, vật; lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản công cộng, có dấu hiệu phạm các tội nhận hối lộ và lạm dụng chức quyền.
Ngô Tuyết
http://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ho-so/325300/quan-chuc-xa-hoa-truy-lac-bi-tram-thang-tay.html




Hải thú nhận, tiền, thuốc kích dục Viagra và bao cao su là “vật bất ly thân, lúc nào tôi cũng mang theo người”.

Các nhà điều tra tham nhũng Trung Quốc đã phát hiện được không ít vụ án người đẹp moi tiền của quan tham hoặc lợi dụng quan tham để kiếm chác.

Không ít quan chức tham nhũng bị hạ gục là do có quan hệ tình ái lăng nhăng với các nữ MC truyền hình xinh đẹp.

Một quan chức Trung Quốc đã bị sa thải sau khi bị phát hiện lấy danh nghĩa của người vợ vừa ly hôn để tổ chức một bữa tiệc hoành tráng cho con gái.

Báo chí khái quát chung hiện tượng “quan thương câu kết”, đôi bên cùng có lợi.


Gia đình cựu Bộ trưởng Công an Trung Quốc Chu Vĩnh Khang đã vơ vét hàng trăm tỷ NDT, sở hữu hàng trăm ngôi nhà.








4.





Bài diễn thuyết "vạch trần góc tối của quân đội Trung Quốc" gây bão

Hải Võ | 
Bài diễn thuyết "vạch trần góc tối của quân đội Trung Quốc" gây bão

Truyền thông Hoa ngữ sôi sục vì bài phát biểu của Thượng tướng Lưu Á Châu, Chính ủy Đại học quốc phòng Trung Quốc, vạch ra những góc tối chấn động trong quân đội nước này.






LTSTướng Lưu Á Châu nổi tiếng với nhiều bài diễn thuyết có sức lan tỏa, trong đó có bài nói gây chấn động cả Trung Quốc năm 2010.
Bài phát biểu của ông Lưu ngày 6/7/2016 tại buổi tọa đàm lý luận của Đại học quốc phòng Trung Quốc đã vạch ra hàng loạt "góc tối" tha hóa, biến chất và tham nhũng đáng sợ đã lây lan khắp quân đội Trung Quốc trong hơn 1 thập kỷ qua, một lần nữa khiến lực lượng này "chấn động".
Dưới đây, chúng tôi xin trích đăng bài phát biểu trên.
***
Trước đây tôi từng nói: Tư tưởng không nhìn thấy, không chạm vào được, nhưng tư tưởng là cơ quan "gợi cảm" nhất. Chỉ có tư tưởng mới tạo thành vết thương, cũng chỉ có ở vết thương mới sinh ra tư tưởng. Người có tư tưởng, trong thời đại này hay bất kỳ thời đại nào, đều là thiểu số.
Chúng ta thiếu tư tưởng tươi mới. Bà [cố Thủ tướng Anh Magaret] Thatcher từng nói: "Bạn không cần lo ngại về Trung Quốc, bởi Trung Quốc chỉ có thể xuất khẩu đồ chơi, máy tính và ti vi, chứ không thể xuất khẩu tư tưởng."
Câu nói này rất đúng.
Làm về học vấn, không phải chỉ nghĩ đến làm quan. Cổ nhân có nói: Đã làm quan thì phải được phong Hầu, phải làm đến Phong cương đại lệ (chức quan thời phong kiến cổ đại ở Trung Quốc, tức người đứng đầu chính quyền một tỉnh-PV). Còn như làm huyện trưởng hay châu trưởng cũng chỉ là phí công vô ích.
Các giáo viên và nhà nghiên cứu của chúng ta có hay không những tình trạng này: Trước cường quyền thì nói yếu ớt, trước lãnh đạo thì nịnh hót, trước quần chúng thì phóng đại, trước bạn bè thì nói lời phù phiếm, trước mặt vợ thì nói lời giả dối, cuối cùng trước "Tử thần" mới nói thật.
Chủ tịch Tập [Cận Bình] từng nói về "nhiệt huyết", đề cập đến vấn đề "nhiệt huyết" trong Quân giải phóng nhân dân [Trung Quốc]...
Quân đội của chúng ta, nhân dân chúng ta, dân tộc chúng ta, Đại học quốc phòng của chúng ta, các giáo viên của Đại học quốc phòng, thiếu nhất chính là "máu nóng".
[...]
Trong vụ thảm sát tại ga tàu hỏa Côn Minh năm ngoái, những phần tử Duy Ngô Nhĩ gây bạo loạn, về sau tôi tới Vân Nam mới xem được băng ghi hình đoạn đó. Hàng bao nhiêu người hoảng hốt và sợ hãi.
Một chủ cửa hàng kéo (cửa cuốn) xuống, bên trong có đến hơn 200 người đàn ông ẩn nấp. Ông chủ đó sau này còn khoe khoang sự tích anh hùng của mình.
Sau sự kiện Côn Minh, trên mạng giới thiệu nhiều nhất cái gì? Chính là kỹ năng sinh tồn. Chạy! Và trốn!
Những người trẻ tuổi, các anh đều phải có cốt khí, cần phải có "khung xương". "Xương" đặc biệt quan trọng đối với người làm về học vấn.
Thứ khung xương mà ai ai cũng có, chính là cơ thể. Khung xương mà chưa chắc người nào cũng có, là linh hồn. Nếu không có bộ khung linh hồn mà chỉ còn lại xác thịt, thì đó là bộ xương rẻ tiền, là xương động vật.
Cơ thể có thể quỳ xuống, nhưng linh hồn không được quỳ, đặc biệt là linh hồn của trí thức thì tuyệt đối không được phép quỳ.
Trung Quốc tự cổ, thời Xuân Thu còn khá, từ sau đời Hán thì "đầu gối mềm như bông, da mặt dày như sắt". Phàm những kẻ đầu gối mềm như bông thì chắc chắn da mặt dày như sắt thép. Thứ gì cũng có thể vứt bỏ thì da mặt không dày sao được?
Có những thứ gì là bầy đàn? Chính là tất cả những gì không có sức mạnh. Dê cừu đi thành đàn. Hổ và sư tử lúc nào cũng độc lập.
Tôi hy vọng các anh trở thành hổ và sư tử trong giới học thuật, đừng trở thành cừu.
Bài diễn thuyết vạch trần góc tối của quân đội Trung Quốc gây bão - Ảnh 1.
(Xử lý ảnh: Mạnh Quân)
Trong quân đội [Trung Quốc] ai là người không có "bộ xương"? Chính là Từ Tài Hậu. Ông ta không có tính cách gì, nhưng đây có thể lại là tính cách lớn nhất.
Thời học ở Trường kiến trúc quân sự Cáp Nhĩ Tân, Từ rất hèn nhát, chỉ biết hát hò kéo nhị, không vào được đảng [Cộng sản Trung Quốc]. Ngày nay thì xem ra hèn nhát cũng là một loại trí tuệ.
Từ Tài Hậu đã tạo ra một kỷ lục, đó là suốt 50 năm chưa từng một lần nêu ý kiến phản đối. Trong quân đội cũng chỉ có người như ông ta mới leo lên được vị trí cao như thế (Phó chủ tịchQuân ủy trung ương Trung Quốc-PV).
Từ Tài Hậu từng đến thăm thủ trưởng của ông ta ở một thành phố ven biển. Thủ trưởng nói với Từ: "Trước khi về hưu, tôi là người giữ chức lâu nhất ở bộ phận... Nhưng tôi là người không có tư tưởng nhất... Như vậy mới đúng."
Từ đáp lại rằng: "Mấy chục năm qua tôi chưa từng nói thật câu nào!"
Tôi nói rằng "người sắp lui về thì lời nói cũng thật". Từ Tài Hậu đến phút cuối cuộc đời mới nói thật.
Mọi người đều biết, Từ Tài Hậu thời mới về Bắc Kinh vẫn còn rất cẩn thận.
Trời nắng nóng thấy Từ dùng quạt điện, bạn học ngỏ ý tặng chiếc điều hòa nhiệt độ. Ông ta mới nói: "Làm sao tôi dám, đến Chủ nhiệm còn chưa có điều hòa." (Từ 1999-2002, Từ Tài Hậu là Phó chủ nhiệm thường trực Tổng cục chính trị Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc - PV).
Điều khiến Phó chủ nhiệm [Tổng cục chính trị Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc] Châu Tử Ngọc kinh ngạc nhất là, Từ Tư Ninh - con gái Từ Tài Hậu - chưa từng trông thấy quả xoài.
Ông ta đã biến chất.
Khi Từ Tài Hậu đến Tế Nam làm Chính ủy quân khu, Cốc Tuấn Sơn là Cục trưởng Cục sản xuất quân khu Tế Nam.
Cốc Tuấn Sơn xin gặp, Từ không cho gặp. Ông ta sống ở nhà khách, Cốc Tuấn Sơn mang đồ đến liền bị từ chối từ ngoài cửa. Sáng sớm hôm sau, Từ Tài Hậu mở cửa ra nhìn thì không ngờ Cốc Tuấn Sơn vẫn cầm quà đứng đợi ở cửa.
Quá được! Vậy là ông ta bị cảm động. Sau này, Từ Tài Hậu đã đầu hàng trong cuộc đả kích như vũ bão nhằm vào Cốc Tuấn Sơn!
Từ Tài Hậu bị chính bản thân đánh ngã. Tôi cho rằng, những nhân vật bị chính mình làm thất bại thì thường thất bại triệt để, gần như là "thịt nát xương tan".
Đó chính là con người Từ Tài Hậu. Ông ta là một cán bộ cấp cao, nhưng không có "khung xương", không có linh hồn, đánh mất hoàn toàn nguyên tắc của đảng viên.
Chúng ta hãy tự chất vấn mình. Hôm nay tôi ở đây phê bình người khác, vậy bản thân tôi thế nào? Bản thân anh ra sao?
Trước quyền uy ngông cuồng của Quách Bá Hùng, Từ Tài Hậu, đám tướng lĩnh cấp cao các anh đã làm được gì? Nói được gì? Tất cả cùng im thin thít!
Ai cũng nói (Quách, Từ) là người hai mặt, nhưng có ai không phải hai mặt. Chưa nói người khác, chính tôi cũng là người hai mặt. Tôi nghĩ chúng ta đều là "đồng mưu" cả.
Từ Tài Hậu lúc hấp hối có nói hai câu. Đây là thông tin từ tổ điều tra chuyển tới, nên thông tin vô cùng chính xác.
Một câu là: "Quách Bá Hùng có vấn đề nghiêm trọng hơn tôi rất nhiều."
Câu thứ hai là: "Trong các tướng lĩnh đứng đầu cấp đại quân khu chỉ có 2 người không đưa tiền cho tôi. Một là X, (tôi không nêu tên ông ấy). Người kia là Lưu Á Châu".
Nhưng tại hội nghị mở rộng của Quân ủy tôi từng nói thế này. Các lãnh đạo Quân ủy mà anh không "bắt mối" được thì thôi, nhưng đối với lãnh đạo cấp chính quân đoàn, cấp phó quân đoàn, cấp đại quân khu... miễn là những người với tới được, thì dịp lễ tết làm gì có ai đến thăm Quách Bá Hùng, Từ Tài Hậu cùng các đồng chí trong Quân ủy mà đi tay không?
Tôi cũng không đi tay không. Tôi không tặng tiền mà tặng những thứ không giá trị lắm. Nhưng chắc chắn tôi không đi người không.
Cho nên mới nói, Chủ tịch Tập Cận Bình nêu ra quân đội phải có nhiệt huyết, tôi không cho rằng đơn thuần chỉ nói đến các lực lượng chiến đấu, mà còn cả với Đại học quốc phòng, với các trí thức chúng ta.
Trong 10 năm qua, chúng ta đều ở trong quân đội, quân đội đã biến thành cái gì? Quân đội trở thành một chợ mua bán lớn. Chúng ta không phải đối mặt với chiến trường mà là thị trường. Chúng ta đối diện với một cái chợ mà thứ gì cũng niêm yết giá cả.
Dưới sự cầm quyền của họ (Quách, Từ-PV), quân đội trở thành một vũng lầy. Vũng lầy này không phải là quân địch đi vào thì không ra được, mà chính chúng ta rơi vào đó rồi không thoát được.
Có bao nhiêu giáo viên Đại học quốc phòng và các nhà nghiên cứu nghĩ về những vấn đề này? Trong quá khứ Đại học quốc phòng cũng giống các đơn vị khác trong quân đội, là một nơi tạo ra những lời sáo rỗng.
Chúng ta dựa vào cái gì để đánh trận, lấy cái gì để thực hiện các bố trí của trung ương... Quân đội Trung Quốc trước đây dựa vào khẩu hiệu. Quân đội chúng ta hô khẩu hiệu số 1 thế giới, không ai bằng được.
Bài diễn thuyết vạch trần góc tối của quân đội Trung Quốc gây bão - Ảnh 2.
(Xử lý ảnh: Mạnh Quân)
Bản thân Cốc Tuấn Sơn là một người xấu. Cốc mang đầy đủ đặc điểm tệ hại nhất của nông dân Trung Quốc. Ông ta là cái đáy cuối cùng của một nông dân Trung Quốc tồi tệ. Những tính cách xấu nhất của nông dân Trung Quốc đều tập trung trên người Cốc Tuấn Sơn.
Trong lần cuối cùng tìm Từ Tài Hậu nhờ giúp đỡ, Từ nói với Cốc: "Ông làm mất hết uy tín của tôi trong toàn quân."
Cốc hung hăng đáp rằng: "Ông làm gì có uy tín!", rồi đẩy cửa mà đi.
[...]
Trình độ văn hóa của Cốc Tuấn Sơn thấp vô cùng, nhưng đầu óc ông ta rất giỏi. Bộ óc ông ta là một cái máy tính.
Vì sao tôi nói vậy? Chỉ dựa vào trí nhớ, Cốc Tuấn Sơn đã khai ra được hơn 1.000 cái tên. Ai đưa hối lộ, mỗi khoản bao nhiêu tiền, đưa khi nào, ở đâu... Không là máy tính thì là gì?
Cốc còn có bản lĩnh mà người khác không có được. Đó là chỉ cần đến nhà lãnh đạo thì biết ngay nhà đó thiếu món gì.
Đồng thời, người này còn có "sức mạnh" bất chấp tất cả chỉ để đạt được mục đích.
Ví dụ, ông ta dâng tặng cho Từ Tài Hậu ca sĩ, diễn viên, nhân viên phục vụ... thì cũng không đáng bàn. Nhưng không ngờ ông ta đưa cả con gái của mình cho Từ Tài Hậu.
Điều khiến tôi "bội phục" hơn là, trong khi Từ và con gái mình "hành sự" bên trong, thì Cốc Tuấn Sơn vẫn ngồi ở phòng khách. Đúng là "ý chí" cứng như sắt thép!
Tôi từng nói đùa rằng, Vương Tiến Hỉ có gì mà gọi là "người sắt", Cốc Tuấn Sơn đây mới là "người sắt"! (Vương Tiến Hỉ (1923-1970) được Trung Quốc phong là anh hùng dân tộc, tấm gương kiểu mẫu, cống hiến lớn cho ngành dầu khí nước này và được gọi là "tinh thần thép"-PV).
Tôi từng nói: Ở Trung Quốc hiện nay, những người tốt nhất và xấu nhất đều ở trong ĐCSTQ. Vậy chúng ta có thể nói rằng những người tốt nhất và xấu nhất đều ở trong quân đội hay không? Tôi chắc đến 8, 9 phần là có.
Chống tham nhũng ở địa phương bắt được rất nhiều quan chức, chống tham nhũng trong quân đội cũng như vậy.
Tôi từng cho thống kê thì thấy từ năm ngoái cho đến hôm nay, quân đội đã có hơn 30 trường hợp tự sát. Ở các địa phương cũng có tự sát, nhưng ít.
Bọn họ tham nhũng là sai, song tự sát cũng là một biểu hiện của "nhiệt huyết". Mọi người có cho rằng như vậy? Nếu xét từ điểm này thì quân đội chúng ta vẫn còn một tia hy vọng.
Trung ương có nói, chúng ta hôm nay đã tiếp cận "gần chưa từng thấy" với mục tiêu phục hưng dân tộc. Nhưng tôi cho là chúng ta ngày nay đang tiếp cận hơn bao giờ hết với các mối đe dọa và nguy hiểm.
Vì sao?
Trung Quốc hiện nay đã là "anh hai". Nước Mỹ từ trước đến nay có truyền thống tấn công "anh hai". Từ sau khi có GDP đứng đầu thế giới vào năm 1871, khi nào họ cũng muốn đánh nước xếp sau. Mỹ đã nhằm vào Trung Quốc, cũng giống như trong quá khứ họ nhằm vào Liên Xô.
http://soha.vn/bai-dien-thuyet-vach-tran-goc-toi-cua-quan-doi-trung-quoc-gay-bao-20160810134544638.htm




3.






2 tướng Trung Quốc chưa từng hối lộ cho Từ Tài Hậu là ai?

Thủy Thu | 
2 tướng Trung Quốc chưa từng hối lộ cho Từ Tài Hậu là ai?
Thượng tướng Lưu Á Châu (trái) và thượng tướng Lưu Nguyên.

"Trong các tướng lĩnh đương chức cấp chính đại quân khu, chỉ có hai người chưa từng hối lộ tôi", Từ Tài Hậu tiết lộ trước khi qua đời.







Đa chiều (Mỹ) ngày 10/8 cho hay vào tháng trước, Thượng tướng Không quân Lưu Á Châu có bài phát biểu tại Đại học Quốc phòng Trung Quốc. Sau đó, nội dung bài phát biểu nội bộ này đã được tiết lộ ra bên ngoài.
Bài diễn thuyết với nhiều bí mật nội bộ của quân đội Trung Quốc đã đặc biệt thu hút sự chú ý của truyền thông trong và ngoài nước.
Trong bài nói, Lưu Á Châu đề cập những lời thú tội trước lúc mất của cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc Từ Tài Hậu.
Theo đó, Từ đã rành mạch nói: "Vấn đề của Quách Bá Hùng nghiêm trọng hơn tôi", và "Trong các tướng lĩnh đương chức cấp chính đại quân khu, chỉ có hai người chưa từng hối lộ tôi, một người là X, một người là Lưu Á Châu".
Dù Lưu Á Châu không đề cập cái tên "X", nhưng truyền thông tiếng Hoa ở nước ngoài phổ biến nhận định nhân vật này là Thượng tướng Lưu Nguyên, cựu Chính ủy Tổng cục hậu cần Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc.
Tướng Lưu Nguyên được truyền thông Trung Quốc ghi nhận là người đóng góp chủ chốt trong vụ xử lý tướng Cốc Tuấn Sơn, "con hổ" đầu tiên của quân đội bị chiến dịch chống tham nhũng của Tập Cận Bình hạ gục.
Vụ án Cốc Tuấn Sơn là mở màn cho hàng loạt vụ "đả hổ" trong quân đội Trung Quốc sau đó, khiến cả hai cựu Phó chủ tịch Quân ủy nước này là Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng đều "ngã ngựa".
Lưu Nguyên từng được nhận định là "cánh tay phải" của ông Tập trong quân đội và được kỳ vọng lên giữ những vị trí cao hơn trong Quân ủy trung ương Trung Quốc, nhưng ông đã bất ngờ từ chức vào tháng 12/2015.
Từ tháng 2/2016, Lưu Nguyên giữ chức Phó chủ tịch Ủy ban kinh tế tài chính của Quốc hội Trung Quốc.
Thượng tướng Lưu Á Châu sinh năm 1952, là con rể của cố Chủ tịch Trung Quốc Lý Tiên Niệm (1902 - 1992).
Lưu có tài diễn thuyết và được dư luận đánh giá là người "mạnh dạn dám nói". Năm 2010, ông cũng từng khiến dư luận Trung Quốc "chấn động" với bài phát biểu dài khoảng 3 giờ đồng hồ tại một căn cứ quân sự ở Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Thượng tướng Lưu Nguyên sinh năm 1951, con trai cố Chủ tịch Trung Quốc Lưu Thiếu Kỳ (1898 - 1969). Lưu Nguyên là quan chức "đồng trang lứa" với Tập Cận Bình.

http://soha.vn/2-tuong-trung-quoc-chua-tung-hoi-lo-cho-tu-tai-hau-la-ai-20160811162638488.htm



2.


Ớn lạnh tướng quân đội 'hối lộ' cả con gái cho cấp trên


Theo Đông Phương, tháng trước, Thượng tướng quân đội Trung Quốc Lưu Á Châu đã có bài nói chuyện gây chú ý về một số vấn đề nội bộ của quân đội hiện nay.





Ban đầu bài nói chuyện được lưu hành trên mạng nội bộ quân đội, nhưng sau đó bị tiết lộ ra ngoài và xuất hiện rộng rãi trên nhiều trang mạng. Trong đó, nội dung đáng chú ý nhất là về vụ hối lộ tình dục của viên Trung tướng Cốc Tuấn Sơn đối với đại quan tham Từ Tài Hậu, nguyên Phó chủ tịch Quân ủy.
Quan tham, quan chức tham nhũng, quan tham Trung Quốc, tham nhũng, Cốc Tuấn Sơn, Lưu Á Châu, Từ Tài Hậu, Quách Bá Hùng
Cốc Tuấn Sơn (trái) và Từ Tài Hậu
Lưu Á Châu đã chỉ trích Từ Tài Hậu là kẻ “mềm yếu không xương”, ban đầu thì làm việc rất cẩn thận, nhưng sau dần dần thay đổi và “đầu hàng trước sự tiến công như vũ bão của Cốc Tuấn Sơn”.
Lưu Á Châu nói: “Trong quân đội ai là kẻ mềm yếu nhất? Đó chính là Từ Tài Hậu. Ông ta không có tính cách, và đó có lẽ chính là tính cách lớn nhất của ông ta. Khi nhập ngũ ở Cáp Nhĩ Tân, ông ta chỉ biết hát và kéo nhị, không thể vào đảng. Bây giờ nhìn lại thì thấy khiếp nhược cũng là một loại trí tuệ”.
“Từ Tài Hậu tạo nên một kỷ lục là 50 năm chưa hề có bất cứ ý kiến phản đối nào. Trong quân đội chỉ có duy nhất một người như Từ Tài Hậu được thăng tiến đến vị trí cao như thế”, Thượng tướng Lưu Á Châu cho biết.
“Chính ông ta kể một lần đến thành phố ven biển thăm một thủ trưởng. Thủ trưởng nói trước khi nghỉ hưu, tôi là người đứng đầu ngành này lâu nhất, nhưng tôi chả bao giờ có chính kiến, như thế hóa ra đúng. Từ Tài Hậu nói theo, mấy chục năm nay tôi cũng chưa bao giờ nói thật dù một câu”, ông Châu lấy ví dụ.
Trung Quốc bắt đầu điều tra Từ Tài Hậu từ tháng 3/2014. Ba tháng sau đó, Hậu bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc và bị tước quân tịch. Tới tháng 3/2015, Hậu qua đời vì bệnh ung thư. Còn Cốc Tuấn Sơn bị tuyên án tử hình hồi tháng 8/2015 vì tội nhận hối lộ, nhưng hoãn thi hành án 2 năm.
Theo lời ông Lưu Á Châu, hồi mới về Bắc Kinh giữ chức Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Từ Tài Hậu làm gì cũng rất thận trọng. Mùa hè nóng nực, ông ta chỉ dám dùng quạt điện. Có người muốn tặng cho cái máy điều hòa, Hậu còn từ chối: “Sao tôi dám dùng, chủ nhiệm còn không có máy lạnh cơ mà”.
Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Chu Tử Ngọc đã vô cùng kinh ngạc khi biết Từ Tư Ninh, con gái Hậu, còn chưa biết đến quả xoài.
Thế mà, sau này Hậu thay đổi chóng mặt.
Khi Hậu về Quân khu Tế Nam làm Chính ủy, Cốc Tuấn Sơn là Cục trưởng sản xuất của quân khu. Cốc Tuấn Sơn xin gặp, ông ta không cho. Từ Tài Hậu ở nhà khách, Cốc Tuấn Sơn xách quà đến gặp, nhưng bị ông ta ngăn không cho vào.
Sáng hôm sau khi Hậu mở cửa thì thấy Cốc Tuấn Sơn ôm quà đứng đợi trước cửa. Thế là ông ta cảm động. Từ Tài Hậu đã phải đầu hàng trước sự tiến công như vũ bão của Cốc Tuấn Sơn.
Tuy nhiên, theo ông Châu, Hậu gục ngã là do chính ông ta. Ông Châu nói, “trong lịch sử nhân loại, những ai tự gục ngã đều thất bại triệt để, đều tan xương nát thịt, Hậu là người như thế. Là cán bộ cao cấp, nhưng ông ta không có xương cốt, không có linh hồn, đánh mất nguyên tắc của người đảng viên”.
Về tướng Cốc Tuấn Sơn, ông Lưu Á Châu nhận xét, Sơn có mọi đặc tính xấu nhất của nông dân Trung Quốc. Ông ta là một nông dân xấu nhất. Mọi phẩm cách, tính cách xấu nhất của nông dân đều tụ lại trên người ông ta.
Lần cuối cùng Cốc Tuấn Sơn đến tìm Từ Tài Hậu nhờ giúp đỡ, Từ Tài Hậu nói: “Anh đã phá tan hết uy tín của tôi trong toàn quân”. Cốc Tuấn Sơn tức tối nói: “Ông mà còn có uy tín nữa sao!”, rồi sập cửa bỏ đi.
“Thật là sâu sắc, đó chính là Cốc Tuấn Sơn. Miệng lưỡi của kẻ xấu là như thế đó”, Thượng tướng Lưu Á Châu nói.
Theo ông Châu, trình độ văn hóa của Sơn rất thấp, nhưng đầu óc rất khôn lanh. Chỉ bằng trí nhớ, ông ta đã khai ra hơn một ngàn cái tên. Ai đưa tiền, mỗi lần đưa bao nhiêu, đưa lúc nào, đưa ở đâu, Sơn đều nhớ cả. Sơn còn có bản lĩnh không ai có, đó là chỉ cần đến nhà lãnh đạo một lần là đã biết vị đó thiếu thứ gì.
Sơn còn là kẻ không tiếc bất cứ thứ gì, cốt đạt được mục đích. Ví dụ, Sơn hiến ca sĩ, diễn viên, tiếp viên cho Từ Tài Hậu, thậm chí hiến luôn cả con gái. Ghê tởm hơn, Sơn sẵn sàng ngồi đợi ở bên ngoài trong lúc Từ Tài Hậu và con gái mây mưa bên trong nhà. “Thật là ý chí gang thép”, Lưu Á Châu mỉa mai.
* Lưu Á Châu, sinh năm 1952, là tác giả của hơn chục cuốn tiểu thuyết và ký sự văn học, đồng thời là nhà bình luận quân sự nổi tiếng với những phát biểu thẳng thắn, bộc trực. Vợ ông là Lý Tiểu Lâm, con gái cố Chủ tịch Trung Quốc Lý Tiên Niệm.
Ngô Tuyết
http://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ho-so/320696/on-lanh-tuong-quan-doi-hoi-lo-ca-con-gai-cho-cap-tren.html



1.


Rùng mình quan tham thác loạn với kiều nữ khắp nơi

Không ít quan chức ở Trung Quốc tham nhũng rồi mới sa chân vào chuyện lăng nhăng tình ái, nhưng cũng có kẻ lại vì chuyện bồ bịch mà biến chất.






Mối quan hệ tình – tiền giữa quan tham và bồ nhí vốn dĩ đã là chuyện đáng lên án, nhưng đẩy lên tới mức hàng kỷ lục như “bình chọn” của tờ Quang Minh, thì thật là quá sức chịu đựng. Nó thể hiện sự tha hóa về đạo đức của một bộ phận quan chức tham nhũng đã tới mức cực điểm.
Kỷ lục về “phụng dưỡng” người tình
Đặng Bảo Câu, nguyên Chủ nhiệm Hợp tác xã tín dụng Sa Tỉnh, Thâm Quyến, chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm đã tham ô, chiếm dụng 230 triệu NDT để bao nuôi 4 cô bồ mà Câu gọi là “vợ hai”, “vợ ba”, “vợ tư”, “vợ năm”.
quan tham, tình nhân, người tình, quan chức, tham nhũng, quan tham Trung Quốc, Trung Quốc, đạo đức, bồ bịch, bồ nhí, phòng nhì
Đặng Bảo Câu
“Vợ hai” A Lâm có một con riêng, được Câu cho 3 triệu NDT (10,5 tỷ VND). “Vợ ba” ở Quảng Châu và “Vợ tư” ở Bắc Kinh, cũng đều là những cây “đèn tốn dầu”, nhưng cô “vợ năm” Tiểu Thanh mới thực sự “kinh khủng”.
Cô này vốn là gái bao của một ông chủ Đài Loan. Sau khi Câu giành được cô ta, trong vòng 800 ngày đã chi cho cô nàng tổng cộng 18,4 triệu NDT (64,4 tỷ VND), bình quân tốn 23.000 NDT/ngày (khoảng 80,5 triệu VND).
Kỷ lục "chăn" bồ kiểu công nghiệp
Lâm Long Phi, nguyên Bí thư huyện ủy Châu Ninh, Phúc Kiến, trước sau có quan hệ tình ái với 22 phụ nữ. Phi đã có hẳn một cuốn sổ bìa đỏ ghi chép cách thức liên lạc với các người tình và đắc ý gọi đó là “Quần phương phả”.
quan tham, tình nhân, người tình, quan chức, tham nhũng, quan tham Trung Quốc, Trung Quốc, đạo đức, bồ bịch, bồ nhí, phòng nhì
Lâm Long Phi
Thấy cả bầy mỹ nhân dưới tay mình ai nấy đều ghê gớm nhưng không ai ghen tuông tranh giành, Phi rất đắc ý, nên còn tổ chức “Quần phương yến” tại một khách sạn ở Phúc Châu, cho 22 người đẹp mặc kỳ bào gặp mặt nhau.
Phi hứng chí tuyên bố, mỗi năm tổ chức “Quần phương yến” một lần, lại còn đặt ra giải “Người đẹp của năm”, thưởng cho cô nàng nào khiến ông ta hài lòng nhất. Để có tiền nuôi cả bầy người tình, Phi đã bán chức thu tiền và tham ô, lạm dụng công quỹ hàng trăm triệu NDT.
Kỷ lục về dâm ô bừa bãi
Trương Nhị Giang, nguyên Bí thư thành ủy Thiên Môn, Hồ Bắc, không chỉ bao nuôi người tình trong thời gian dài mà còn nghiện cả gái làng chơi. Bất kể công cán tới đâu, ông ta đều lệnh cho cấp dưới “ra phố xem em nào đẹp thì đưa về đây”.
Trong 12 năm, từ 1989 đến tháng 7/2001, Giang đã dâm ô với 107 phụ nữ. Hành vi dâm loạn của Giang diễn ra ở khắp nơi, như Đan Giang Khẩu, Thiên Môn, Vũ Hán, Tương Phàn, Gia Ngư, Tiên Đào, Thập Yểm, Bắc Kinh, Quảng Châu, Đông Hoàn, Nam Dương, Tam Á, Ôn Châu…
quan tham, tình nhân, người tình, quan chức, tham nhũng, quan tham Trung Quốc, Trung Quốc, đạo đức, bồ bịch, bồ nhí, phòng nhì
Trương Nhị Giang
Đáng chú ý, trong số người tình của Giang, 15 người là cán bộ cơ quan đảng, chính quyền, 7 người hiến thân cho Giang để được đề bạt, 2 người ngủ với Giang để chồng lên chức.
Một trường hợp điển hình được báo chí nhắc đến là cán bộ Hội Phụ nữ thành phố, ngủ với Giang nhiều lần, rồi được Giang tác động cơ quan tổ chức điều về Cục Giao thông. Cô nàng không vừa lòng, lại mè nheo để được điều lên làm Phó chủ nhiệm Ủy ban Giáo dục phụ trách công tác tuyển sinh.
Kỷ lục “quay vòng” giữa vợ và bồ
Đặng Thiện Hồng, Đội trưởng quản lý đô thị Lâm Cao, Hải Nam, bao nuôi 6 người tình. Cả 6 cô đều có con với Hồng, trong đó 4 cô sống chung trong một ngôi nhà 2 tầng do Hồng bỏ tiền ra xây.
quan tham, tình nhân, người tình, quan chức, tham nhũng, quan tham Trung Quốc, Trung Quốc, đạo đức, bồ bịch, bồ nhí, phòng nhì
Đặng Thiện Hồng
Điều thật khó tin là, khi Hồng bị bắt về tội nhận hối lộ, chuyện bê bối vỡ lở, mọi người đều biết, nhưng bà vợ vẫn không tin chồng mình có người phụ nữ khác ở ngoài: “Sao có chuyện đó được! Đêm nào ông ấy cũng ngủ ở nhà. Chỉ hôm nào bận việc quá mới về nhà muộn”.
Cô con gái đã trưởng thành của Hồng cũng “xin thề bố tôi là người trong sáng”. Theo báo chí Trung Quốc, Hồng giỏi tài quay vòng giữa 7 người phụ nữ trong suốt hàng chục năm trời mà vẫn giữ kín được mọi chuyện. Chưa hết, cả 6 người tình đều rất trung thành với Hồng.
Kỷ lục về thề bồi, hứa hẹn
Tăng Quốc Hoa, ông quan từng giữ các chức Hiệu trưởng Trường Bưu điện tỉnh và Cục Quản lý thông tin tỉnh Hồ Nam (hàm Phó giám đốc sở), có tiền bao người tình nhưng lại không có sức để “sử dụng”.
quan tham, tình nhân, người tình, quan chức, tham nhũng, quan tham Trung Quốc, Trung Quốc, đạo đức, bồ bịch, bồ nhí, phòng nhì
Tăng Quốc Hoa
Cô bồ họ Hạ quyết không để Hoa chạy thoát, nên bắt ông ta viết các cam kết như: “Năm 60 tuổi nhất định cưới em Hạ làm vợ”, “Mỗi tuần ngủ với em Hạ 3 lần”, “không bao giờ làm em Hạ phiền lòng”… Nếu vi phạm, Hạ sẽ mang những bản cam kết này đến viện kiểm sát tố giác.
Vì không chịu nổi việc bị người tình quản thúc chặt, gọi điện suốt ngày, kiểm tra danh bạ và tin nhắn trên điện thoại… Hoa đã bàn với người bạn thuê côn đồ chém cô bồ họ Hạ bị thương, rồi sau đó ông ta cũng phải vào nhà giam.
Kỷ lục ngắt hoa cả cụm
Từ Kỳ Diệu, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng Giang Tô, là dâm quan nổi tiếng giữ kỷ lục về số lượng người tình. Tuy nhiên, chuyện đáng nói nhất khi nhắc tới Diệu là việc ông ta “phải lòng” với cả một cặp mẹ con.
Một lần, Diệu thấy khó ở vào nằm điều trị trong khoa cán bộ cao cấp. Cô hộ lý 40 tuổi Vương Tú Lệ được giao nhiệm vụ truyền dịch cho Diệu. Diệu tay trái còn đang đính kim truyền, nhưng tay phải đã bật cúc áo blouse của Lệ…
quan tham, tình nhân, người tình, quan chức, tham nhũng, quan tham Trung Quốc, Trung Quốc, đạo đức, bồ bịch, bồ nhí, phòng nhì
Từ Kỳ Diệu
Sau khi trở thành tình nhân của Diệu, Lệ nhờ y xin việc giúp cô con gái Lưu Lan, nào ngờ Diệu “đánh hoa thơm cả cụm”. Cô gái trẻ đáng thương chỉ trong vòng một năm phải hai lần phá thai bởi gã dâm quan họ Từ.
Điều khiến mọi người ghê tởm nữa là, gã quan hoang dâm vô độ này không những không che đậy hành vi của mình, mà thỉnh thoảng còn mang câu chuyện này ra để khoe khoang tài tán gái của mình.
Ngô Tuyết

http://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/ho-so/314522/rung-minh-quan-tham-thac-loan-voi-kieu-nu-khap-noi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.