Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

01/06/2016

Hiện thực trên đất nước Tập Cận, dưới con mắt Bình Cận

Tập Cận là Tập Cận Bình, người Đông Ngô.

Còn Bình Cận là Nguyễn Cảnh Bình, người Đại Việt, cựu ứng cử viên đại biểu quốc hội vừa rồi.

Bình Cận tự nhận như vậy.

Dưới là ghi chép của Bình Cận về hiện thực trên đất nước Tập Cận.

Lấy nguyên từ Fb của Bình Cận.


---

"









Nguyễn Cảnh Bìnhさんが写真8件を追加しました。



Dĩ nhiên là ở đâu thì cũng có hai mặt thôi song với một cường quốc thứ nhì thế giới và ảnh cùng khẩu hiệu China Dream - Giấc mộng Trung Hoa của Tập Cận Bình treo khắp nơi thì cái mặt trái này quá tệ hại và xấu xí.
1. Ngay giữa trung tâm của Khai Phong, Khúc Phụ, Đăng Phong... vẫn đầy những ngôi nhà lụp sụp. Không những thế mà rất bẩn, nhiều rác... Ị ở những nơi này thì thôi rồi, toàn xí xổm, bẩn thỉu khiếp đến mức ị mất cả ngon, :)) đằng sau những toà nhà và đường cao tốc là những cảnh ô nhiễm, bẩn thỉu và nhếch nhác khắp nơi.
2. Những ảnh mng hay nhìn thấy về các đám cưới ở Trung Quốc mà cô dâu đeo đầy vàng hay tiền cuốn xếp cả tấn là sự thực. Đó là trào lưu, là sự hãnh diện, là sự tự hào về đẳng cấp, về sự giàu có. gái Trung Quốc đều chỉ nhấn mạnh tiền và đẳng cấp/chịu chơi của giai là yếu tố số 1 để yêu và cưới. Tương tự vậy, quà tết tặng nhau để chật cả nửa căn phòng. Không phải chỉ là chai rượu, con gà, phong bì...người Trung Quốc tặng quà nhau cả đống hàng hoá chất kín ô tô, ví dụ xếp 99 quả trứng thành hình đẹp kèm nhiều đồ khác nữa để biếu họ hàng, anh em..
3. Đồ ăn thì thôi rồi, quá ít rau và bát đũa gói thành pack bọc nilon rồi cả đám khất thực bóc nilon vứt toẹt ngay xuống đất.. Bẩn và hôi rình lên từ đám người đó, có vẻ chẳng khác lắm so với mùi năm 1979, :)) Tôi còn tình cờ dự buổi bán hàng đa cấp ở Khúc Phụ khi tay diễn giả hò hét ầm ĩ còn đám đệ tử cầm gói hàng gí vào tay từng người già, và xua đuổi không cho chúng tôi dự hay chụp ảnh.
4. Phim và truyền hình thì tràn ngập cảnh đánh nhau, cả cổ xưa và cận đại, nhất là phim Kháng Nhật thì đều dcs thắng nhật bản thua, chiếu suốt ngày trên TV, trên xe ô tô, trên tàu hoả.. Tôi hiểu vì sao người TQ có tinh thần ghét Nhật và máu chiến đến vậy. Không người Nhật nào ở Vũ Hán và mấy thành phố tôi đến thăm, họ không thể sống ở đó, vì thế họ muốn sang Việt Nam, 

Giấc mộng của Tập Cận không phải là giấc mộng của Bình Cận.

"

https://www.facebook.com/canhbinh.nguyen/posts/813622208739636





"

Nguyễn Cảnh Bìnhさんが写真3件を追加しました — 場所: 武漢駅
21時間前

1. Cán bộ công chức của Trung Quốc thực hiện cực kỳ nghiêm túc quy định không uống bia trong giờ làm việc của Chính phủ. Khi gặp khách quốc tế, phải giữ quan hệ đối ngoại thì phải gọi điện thoại báo cáo và xin ý kiến của bí thư chi bộ.
2. Người Trung Quốc, và các doanh nhân Trung Quốc quen với các tin đồn phá sản, vỡ nợ, vỡ bong bóng bất động sản, nợ xấu ngân hàng nhiều năm và nhiều lần rồi nên cũng chẳng lo lắm. Ngải nói: cùng lắm thì Chính phủ lại xoá bàn cờ vẽ lại thôi mà, rồi lại làm lại từ đầu. Tiền của tôi cũng là tiền của Chính phủ, tài sản và nhà của tôi cũng là của Chính phủ..
3. Hầu hết người Trung Quốc đều không biết các việc xảy ra trên thế giới. Ngải và Nhâm bảo: Chính phủ cho biết gì thì biết nấy thôi, không đòi hỏi mà cũng chẳng có nhu cầu.. Ngải có một nhận xét rất hay khi tôi hỏi về nền giáo dục và tình trạng thất nghiệp của sv Trung Quốc: Thì vì Chính phủ quy định tất cả, sv nào mà chả giống nhau, có khác gì nhau đâu. Giống như anh ấy, anh đi đâu cũng chỉ thấy mấy món hàng lưu niệm giống hệt nhau, anh cũng chán và chẳng buồn mua. Sinh viên cũng như món hàng, đứa nào cũng giống nhau cả mà.. Ế là phải.




"
https://www.facebook.com/canhbinh.nguyen/posts/813185288783328?pnref=story

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.