Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

11/05/2016

Dũng học tiếng Anh ở Hà Nội

Câu chuyện thực, của em Dũng - con trai cô Trần Thị Vinh ở Viện Sử học.

Cô Vinh là một trong những nhà sử học có nhiều nghiên cứu về vương triều Mạc thời kì Thăng Long - Dương Kinh. Một cuốn sách mới của cô đã được điểm ở đây.

Dưới là tâm sự thực, của cô, về việc học tiếng Anh của Dũng. 

Mình thì biết Dũng từ lúc em còn bé tí ti, nhà em khi đó chỉ là một khoảng ngăn trong một căn phòng chung ở tầng 2 nhà sau của Viện Sử học. Đó cũng là một khoảng thời gian mình gắn bó với Viện Sử.

Lấy từ Fb Trần Thị Vinh.



---




Thị Vinh Trần



Nhờ có cái bằng tiếng Anh Quốc tế IELTS (7.5), con trai được nhận Hồ sơ vào phỏng vấn để làm TEACHING ASSITANT cho Tổ chức Giáo dục & Đào tạo APOLLO tại Việt Nam. Một Trung tâm Giáo dục và Đào tạo tiếng Anh tuyệt vời cho lứa tuổi thanh thiếu niên mà ngay từ bé con trai từng mơ ước nhưng mẹ không đủ khả năng về tài chính. Con trai đành phải học Tiếng Anh ở trường bình thường với những thày cô bình thường. Rồi cũng đi thi bình thường như mọi người học ở các Trung tâm Anh ngữ nổi tiếng khác và rồi cũng được tấm bằng không tồi, để được APOLLO nhận vào làm trợ giảng qua vòng phỏng vấn bằng tiếng Anh. Mẹ bảo, khi xưa con không được học vì mẹ nghèo, nhưng sau này nhất định con phải cho con của con vào học ở Apollo để trả “món nợ” mà mẹ đã từng nợ con. 

Con trai đã đến làm trợ giảng cho một giáo viên người nước ngoài, chuyên dạy những lớp học tiếng Anh cho con em Việt Nam. Mẹ không vui vì con được nhận vào làm để kiếm thêm thu nhập khi con mới chưa đầy 19 tuổi, đang học ĐH năm thứ nhất mà vui vì con được bước vào trải nghiệm cuộc sống. Xem hàng loạt quy chế của Apollo về thời gian đến – đi phải trước và sau 15 phút của lớp học, trang phục ngoài áo của Apollo, thì không quần bò, không quần sóc, đầu tóc gọn gàng không nhuộm, không cắt khác người, phong cách, ăn nói, công việc vv… thì đây đúng là nơi “trường đời” mà mẹ có dạy cũng không thể nào bằng cuộc đời sẽ dạy cho con. Tập làm gì chứ tập làm giáo viên thì tuyệt thật rồi, từ lễ phép, ăn nói, giờ giấc, chỉ dẫn học sinh, đến kiểm tra bài vở, đánh giá nhận xét học sinh giúp giảng viên chính, trợ giảng v.v … nếu không hiểu tốt ngôn ngữ thì không làm được.

Cũng may mà ông trời đã thương, vì con trai hàng ngày còn bận học ở trường ĐH, lại chỉ đi xe đạp thôi nên được Tổng Giám đốc Apollo phân đến làm Teaching Assitant tại Cơ sở Apollo số 5 Liễu Giai, cách nhà chỉ khoảng hơn 100 mét đi bộ. Như vậy, mẹ cũng yên tâm là con không phải tham gia giao thông thêm một lần nữa vào giờ tan tầm ngoài đạp xe đến trường ĐH hàng ngày.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.