Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

22/01/2016

Miura 2014 - 2016


VNN làm một ghi chép nhanh ở dưới.

---

"





-HLV Miura sinh ngày 16/7/1963 tại Kamaishi, Iwate, Nhật Bản. Từ năm 1986 đến 1987, Miura học khoa Y học và giảng dạy thể chất tại trường đại học Iwate. HLV Miura sang Đức vào năm 1992 để theo học khoa bóng đá của Đại học Cologne. Sau khi tốt nghiệp, ông trở về nước và bắt đầu dẫn dắt các CLB chuyên nghiệp Nhật Bản.



HLV Miura bắt đầu sự nghiệp huấn luyện vào năm 1997 với CLB Vegalta Sendai tại J-League. Tiếp đó, ông Miura lần lượt đảm nhiệm vị trí HLV trưởng tại nhiều CLB khác nhau như Mito HollyHock (1998), Omiya Ardija (2000-2001, 2004-2006), Consadole Sapporo (2007-2008), Vissel Kobe (2009-2010), Ventforet Kofu (2010-2011).

Trước khi sang Việt Nam, ông Miura rơi vào cảnh thất nghiệp, trở thành bình luận viên tại Nhật Bản.

-Ngày 10/5/2014: ông Miura chính thức đảm nhận cương vị HLV trưởng ĐTVN và ĐT U23 VN.

-15/9/2014: Olympic VN thắng Iran 4-1 tại vòng bảng ASIAD 17. Sau đó Olympic VN đã vào tới tứ kết.

-7/12/2014: ĐTVN thắng ngược Malaysia 2-1 ngay trên sân khách ở bán kết lượt đi AFF Cup. Nhưng sau đó ĐTVN bất ngờ thua Malaysia 2-4 tại Mỹ Đình, mất vé chung kết AFF Cup.

-24/5/2015: Thái Lan hạ gục ĐTVN 1-0 ở trận ra quân vòng loại World Cup 2018.

-13/6/2015: U23 VN thúc thủ 1-2 trước U23 Myanmar, dừng bước tại bán kết SEA Games 28. Sau đó U23 VN giành tấm HCĐ sau 6 năm trắng tay.

-8/9/2015: ĐTVN thắng 2-1 ngay trên sân Đài Loan, giành 3 điểm đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018.

-8/10/2015: ĐTVN hoà Iraq 1-1 trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2018.

-13/10/2015: ĐTVN thảm bại 0-3 trước Thái Lan ngay tại Mỹ Đình.

-U23 Việt Nam toàn thua tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 (thua U23 Jordan 1-3, thua U23 Australia 0-2, thua U23 UAE 0-2).

-HLV Miura sẽ hết hạn hợp đồng với VFF vào tháng 4/2016


"
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/285875/hlv-miura-la-nguoi-cuc-bao-thu.html






Bầu Đức muốn VFF sa thải HLV Miura ngay lập tức


 - Ông bầu phố Núi kiêm Phó Chủ tịch VFF nêu quan điểm phải sa thải HLV Miura ngay lập tức, thay vì chờ đáo hạn hợp đồng vào tháng 4 tới.
Sau khi U23 Việt Nam về nước, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, VFF chưa quyết định sa thải hay tiếp tục giữ ông Miura ngồi lại ghế HLV trưởng. Tuy nhiên, ông Lê Hoài Anh cũng tiết lộ, trong thời gian sớm nhất, Thường trực VFF sẽ nhóm họp để đưa ra phán quyết đối với tương lai của ông thầy người Nhật.
Bầu Đức, Miura, VFF, phó chủ tịch VFF, Bầu Đức muốn VFF sa thải HLV Miura
Bầu Đức muốn VFF sa thải HLV Miura
Sở dĩ ông Miura còn trụ lại trên chiếc "ghế nóng" là do Thường trực VFF chưa thể nhóm họp. Còn thực tế, khả năng ông Miura tiếp tục được VFF tin tưởng là cực thấp, nhất là khi tuyển Việt Nam (hay U23 Việt Nam) đã thất bại trong 3 giải đấu liên tiếp do nhà cầm quân người Nhật dẫn dắt. Trong khi đó, HLV Miura cũng đã đoán được tương lai nên từng ngỏ ý với đồng hương tìm đội bóng mới từ cách nay vài tháng.
Theo Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ, trong cuộc trao đổi với người đồng cấp Đoàn Nguyên Đức, ông bầu phố núi này khẳng định VFF cần chấm dứt hợp đồng ngay lập tức với HLV Miura. Ông Gụ nói: “Anh Đức (Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức - PV) điện cho tôi nêu quan điểm phải chấm dứt hợp đồng ngay lập tức đối với ông Miura. Tôi nghĩ cũng nên thế, và cả nước lúc này đều ủng hộ phương án sa thải ông Miura”.
Ông Gụ cho hay, trước khi ký hợp đồng với HLV Miura, cá nhân ông và bầu Đức đều không được tham khảo ý kiến. Tuy nhiên, trong phán quyết lần này với HLV Miura, cả bầu Đức và ông đều kiên quyết yêu cầu Thường trực VFF lấy ý kiến tập thể về tương lai của ông Miura chứ không phải quyết định của một vài cá nhân.
Y.Nhi


Rộ nghi án cầu thủ U23 Việt Nam “bật” thầy Miura

 - U23 Việt Nam đã lột xác trong trận chia tay vòng chung kết U23 châu Á với đối thủ U23 UAE. Tuy nhiên, sự thay đổi này không hẳn nhờ công của HLV Miura.
Bất ngờ đá hay
Trong 3 trận đấu tại bảng D, U23 Việt Nam chơi hoàn toàn khác khi gặp U23 UAE ở lượt trận cuối. Đây là trận đấu chỉ mang tính thủ tục nên có thể tâm lý các cầu thủ Việt Nam cũng rất thoải mái. Hơn nữa, đây cũng là trận HLV Miura đã có nhiều sự thay đổi về nhân sự. Cụ thể ông thầy người Nhật Bản đã dùng tới 6 cầu thủ của HAGL, khiến lối chơi của U23 Việt Nam khá tương đồng với U19 Việt Nam trước đó.
U23 Việt Nam đã chơi lột xác, và dù thua trận, họ vẫn nhận được sự khen ngợi của người hâm mộ. Tất cả cùng cảm thấy tiếc nuối bởi nếu như thầy trò HLV Miura chơi như vậy ngay từ những trận đầu, có lẽ họ đã có thể tiến sâu tại giải năm nay.
HLV Miura, U23 Việt Nam, cầu thủ bật thầy, vòng chung kết U23 châu Á 2016, Công Phượng, Tuấn Anh, VFF, Takashi
HLV Miura đã bất lực trong việc chỉ đạo học trò ở trận gặp U23 UAE?
Tuy nhiên, dường như sự thay đổi mang tính rất tích cực trong lối chơi của U23 Việt Nam, lại không đến từ sự chỉ đạo của HLV Miura. Nói cách khác, ông Miura vẫn rất bảo thủ khi yêu cầu các học trò phải chơi chắc chắn, phòng ngự chặt chẽ và mỗi khi có bóng hãy phá lên trên. Ông Miura luôn đặt sự an toàn lên trên hết, trước khi nghĩ tới việc ghi bàn.
Đây là lối chơi không có gì lạ dưới thời HLV Miura. Dù bị giới chuyên môn, người hâm mộ và cả “người nhà” VFF là bầu Đức chỉ trích rất nhiều về lối chơi không phù hợp, nhưng ông thầy người Nhật Bản đã bỏ ngoài tai. Vì thế, việc U23 Việt Nam chơi khác trong trận gặp U23 UAE khiến nhiều người bất ngờ.
Theo một số nguồn tin từ chính các cầu thủ U23 Việt Nam nói ra, hầu hết các cầu thủ trước trận đấu đã cùng thống nhất sẽ tự thay đổi lối chơi, không theo những chỉ đạo của ông Miura. Điều này được nhận thấy rất rõ ngay khi trận đấu bắt đầu. Các cầu thủ U23 Việt Nam chơi bóng rất quyết tâm và đặc biệt là sử dụng lối chơi ban bật nhanh trong phạm vi hẹp. Với lối chơi này, những cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy… đã được phát huy hết thế mạnh của mình.
Dĩ nhiên, khi các cầu thủ đã tự đá, thì ông Miura quá rõ, nhưng HLV người Nhật Bản có lẽ cũng chẳng biết làm gì, bởi ở hoàn cảnh của ông, mọi thứ đã nằm ngoài quyền kiểm soát.
Trao đổi với VietNamNet, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho biết cũng đã nhận ra sự thay đổi bất ngờ trong lối chơi của U23 Việt Nam. Ông Hải cho rằng thực ra đó là do năng lực của cầu thủ mà thôi!
Khuôn mặt rất buồn của HLV Miura về nước, rồi sau đó ông Miura đã từ chối trả lời giới truyền thông Việt Nam, cho thấy nhà cầm quân này đang rất hoang mang và thất vọng.
Đồng hương của HLV Miura từng bị cầu thủ “bật”
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ cho biết, trong chiến lược hợp tác toàn diện với bóng đá Nhật Bản, VFF đã ký hợp đồng với 2 HLV Miura và Takashi dẫn dắt đội tuyển nam và nữ. Tuy nhiên, trong khi HLV Miura sắp hết hạn hợp đồng và đối mặt với nguy cơ lớn bị sa thải thì HLV Takashi vừa bất ngờ phải về nước. Đây là quyết định mà ông Gụ cho rằng có những điều rất bất thường.
"Có người nói HLV Takashi đủ điều kiện để làm HLV trưởng, vậy thì tại sao lại phải về nước sớm? Đấy chính là điều không bình thường mà tôi muốn nói đến. Còn chuyện các HLV người Nhật đi hay ở tôi cũng không được biết. Tôi và Phó Chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức trước đó chỉ được mời tham dự các buổi lễ ký hợp đồng thôi. Công việc này đều do Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn làm rồi sau đó báo cáo lên Chủ tịch", ông Gụ chia sẻ.
Người đồng hương của HLV Miura vì sao lại bị chấm dứt hợp đồng sớm trước thời hạn có lẽ các cầu thủ nữ Việt Nam là người biết rõ nhất.
Tại vòng loại thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016 khu vực châu Á, HLV trưởng Takashi luôn yêu cầu các học trò ở tuyển Việt Nam chơi bóng dài và tạt 2 cánh, khiến các nữ tuyển thủ rất mất sức và lối chơi này hoàn toàn không phù hợp với các cô gái bóng đá Việt. Các nữ tuyển thủ đã góp ý với HLV trưởng, nhưng ông thầy người Nhật không nghe.
Rốt cục, các tuyển thủ nữ đã tự… chơi theo ý mình. Với lối chơi phối hợp nhuyễn nhỏ sở trường, họ thắng Myanmar 4-2, thắng Jordan 2-1 và thắng Thái Lan 2-0, giành vé vào chơi vòng loại cuối của Olympic 2016.
Nhắc lại chuyện của ông Takashi, để thấy rằng ông Miura cũng hoàn toàn rơi vào tình cảnh tương tự. Và, một khi đến chính các cầu thủ không còn nghe theo chỉ đạo của ông Miura, thì việc ông thầy người Nhật nói lời chia tay như một tất yếu.
Đại Nam

http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/286184/ro-nghi-an-cau-thu-u23-viet-nam-bat-thay-miura.html





VFF quyết định sa thải HLV Miura

 - Tương lai của ông thầy người Nhật đã được xác định khi BCH VFF đồng ý chấm dứt hợp đồng sớm trước 2 tháng.
Đây chính là thông tin đầu tiên của hội nghị bất thường diễn ra vào sáng nay (28/1). Chưa rõ VFF sẽ sử dụng phương án thay thế nào trong thời gian tới...
11/16 phiếu đồng ý để HLV Miura ra đi trước thời hạn 2 tháng. Và với quyết định này, thuyền trưởng người Nhật sẽ nhận đền bù 2 tháng lương từ VFF
VFF, HLV Miura, VFF sa thải HLV miura, lê hùng dũng, trần quốc tuấn
VFF chính thức sa thải HLV Miura
VFF nhắm tới HLV Hữu Thắng, tuy nhiên hiện tại nhà cầm quân xứ Nghệ vẫn đang phân vân khi muốn toàn quyền quyết định, định hướng cho các đội tuyển giống như Kiatisak tại Thái Lan.
Phương án chọn HLV nội cầm quân cũng đã được thông qua từ hội nghị BCH khoá 7. Tuy nhiên, như đã nói sự lựa chọn duy nhất là HLV Hữu Thắng vẫn đang bỏ ngỏ lời đề nghị từ phía VFF.
Sau thời gian nghỉ giải lao, những vấn đề khác như ghế chủ tịch VFF, những phát biểu của PCT Nguyễn Xuân Gụ tiếp tục được hội nghị bàn thảo.
http://vietnamnet.vn/vn/the-thao/287054/vff-quyet-dinh-sa-thai-hlv-miura.html



Mặc dù ngày 28.1, ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới ‘phê chuẩn’ việc sa thải HLV Miura nhưng trên thực tế, ông thầy người Nhật đã đón nhận ‘hung tin’ từ trước đó.

HLV Miura từ chối nhận tiền đền bù thanh lý hợp đồng - ảnh 1Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (bìa trái) phát biểu tại Hội nghị ban chấp hành VFF trưa ngày 28.1.2016 - Ảnh: Khả Hòa
Thông thường, trước một sự việc quan trọng nào đó của bóng đá Việt Nam, ban chấp hành (BCH) VFF sẽ họp và thảo luận để đưa ra quyết định cuối cùng.
Tuy nhiên, ở trường hợp sa thải HLV Miura (một cách nói khác của chấm dứt hợp đồng trước thời hạn) lại rất khác. Cuộc họp BCH chỉ là nơi “bàn luận” về công tội của HLV Miura còn quyết định xử trảm đã được đưa ra cách đây vài ngày.
Trở về từ Qatar, HLV Miura đã được VFF mời đến nói chuyện và nội dung cuộc nói chuyện này không mấy “ngọt ngào”. VFF đã thông báo nhẹ nhàng nhưng dứt khoát, theo kiểu các đôi lứa đang yêu nhau mà phải bỏ nhau: Anh rất tốt, nhưng em rất tiếc…
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, người thay mặt VFF ký hợp đồng với HLV Miura, cũng chính là người được giao nhiệm vụ nói lời “sau cùng” với ông thầy người Nhật.
Và có vẻ như biết trước được “số phận” của mình nên ông Miura, với thái độ ôn hòa như vẫn thấy, đã thể hiện tâm lý khá bình tĩnh.
HLV Miura từ chối nhận tiền đền bù thanh lý hợp đồng - ảnh 2HLV Miura đón nhận tin bị ngưng hợp đồng trước thời hạn bằng thái độ ôn hòa - Ảnh: Bạch Dương
Ông nói rằng mình sẵn sàng đón nhận quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn của VFF và luôn sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển trong 2 trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup (gặp Đài Loan trên sân Mỹ Đình ngày 24.3.2016 và gặp Iraq ngày 29.3) nếu VFF mong muốn.
Một điểm đặc biệt về Miura là dù bị chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2 tháng, nhưng khác với tất cả những “ca” HLV ngoại trước mà VFF đã từng phải đền bù hợp đồng vì cũng dừng hợp đồng (HLV Calisto năm 2012 hay cá biệt như HLV Letard từng kiện VFF ra Tòa án thể thao quốc tế (CAS) và VFF phải đền bù vài tỉ đồng cách đây mười mấy năm), ông từ chối nhận tiền hai tháng lương của tháng 3 và 4.2016, tổng cộng khoảng 34.000 USD (17.000 USD/tháng, trong đó Tổng cục TDTT hỗ trợ 10.000 USD).
Một điều đặc biệt nữa là Liên đoàn bóng đá Nhật Bản, nơi đã giới thiệu ông Miura cũng đã nhận được thông tin không mấy tốt lành này. Song Liên đoàn bóng đá Nhật đã khẳng định hoàn toàn tôn trọng quyết định của VFF và sự chấm dứt cộng tác với HLV Miura cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc hợp tác giữa nền bóng đá Nhật Bản - Việt Nam.
Lan Phương
http://thethao.thanhnien.com.vn/bong-da-viet-nam/hlv-miura-tu-choi-nhan-tien-den-bu-thanh-ly-hop-dong-57822.html





HLV Miura gửi lời cảm ơn Việt Nam

Cập nhật lúc: 07:14 30/01/2016

Dù bị VFF chấm dứt hợp đồng trước thời hạn, HLV Miura vẫn vui vẻ tham dự bữa tiệc tất niên cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam tối 29/1.

HLV Miura gui loi cam on Viet Nam
Tại trụ sở VFF, HLV Miura chia sẻ rằng thời gian làm việc tại Việt Nam là kỷ niệm khó quên trong sự nghiệp của ông. 

Tối 29/1, HLV Miura xuất hiện trong bữa tiệc tất niên của VFF cùng nụ cười hiền hòa và những cái bắt tay thật chặt. Nhân dịp này, nhà cầm quân người Nhật Bản đã có những chia sẻ chân thật trước khi trở về quê nhà nghỉ ngơi.

"Công việc tại Việt Nam giúp tôi có trải nghiệm lần đầu tiên làm HLV trưởng một đội tuyển quốc gia. Bản thân đã có những cảm xúc thật đặc biệt khi được cùng ĐT Việt Nam tham dự rất nhiều giải đấu lớn trong khu vực và châu lục. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới đất nước Việt Nam, tới lãnh đạo VFF vì đã tin tưởng và tạo mọi điều kiện tốt nhất giúp tôi hoàn thành công việc của mình", HLV Miura tâm sự trong buổi tiệc tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Nhật Bản cũng gửi lời cảm ơn tới các cộng sự, các ban chức năng của VFF đã hỗ trợ ông trong thời gian gần 2 năm ở Việt Nam.

"Mọi người đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong công việc. Tôi hy vọng khi có dịp trở lại Việt Nam, tôi sẽ được chứng kiến ĐT Olympic Việt Nam góp mặt tại Thế vận hội. Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ thi đấu thành công tại các sân chơi đỉnh cao của châu Á và thế giới", HLV Miura nở nụ cười lạc quan khi chia sẻ ước muốn trở lại Việt Nam trong tương lai.

Sau phần phát biểu của ông Miura, Phó chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn đã tặng nhà cầm quân người Nhật Bản một chiếc bình lưu niệm bằng sứ, và mong ông luôn nhớ về Việt Nam với những kỷ niệm tốt đẹp.

HLV Miura gui loi cam on Viet Nam-Hinh-2
Nhà cầm quân người Nhật Bản mong rằng sẽ có dịp trở lại dải đất hình chữ S để chứng kiến sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam.  

Theo kế hoạch, HLV Miura trở về Nhật Bản vào ngày 4 hoặc 5/2/2016 (tức ngày 26 hoặc 27 tháng 12 âm lịch). Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ theo cam kết trong bản hợp đồng, để nhà cầm quân người Nhật Bản có thể yên tâm trở về nghỉ ngơi bên gia đình. 

Theo Zing News


http://kienthuc.net.vn/the-thao/hlv-miura-gui-loi-cam-on-viet-nam-629212.html




(Thethaovanhoa.vn) - Từng tuyên bố “nghỉ hưu” khi rời Becamex Bình Dương sau vòng đấu thứ 10 V-League 2015 nhưng sau chuyến du lịch tại Mỹ, HLV Lê Thụy Hải bất ngờ ký hợp đồng với đội bóng giàu tham vọng FLC Thanh Hóa trong vai trò Giám đốc kỹ thuật. 
Vẫn với cách nói chuyện tưng tửng quen thuộc: “Tôi đi làm vì tình yêu”, ông Hải trải lòng cùng Thể thao & Văn hóa Cuối tuần.
Ông lại tiếp tục công việc, dường như cái nghiệp bóng đá vẫn chưa thể dứt?
HLV Lê Thụy Hải: Nói chung tôi vui thôi. Tôi đi làm không phải vì tiền mà vì tình yêu bóng đá, thứ ngấm vào máu từ bé rồi. Tôi đã tận tụy với bóng đá từ bé, nhưng đi làm phải có khát vọng, nghề này mà không có khát vọng thì không nên đi làm và ở nhà hưởng thụ tuổi già, đi du lịch mà không ai phiền đến ai. 
Đội FLC Thanh Hóa cũng không phải đã hoàn hảo, vẫn còn những vấn đề tồn tại cần phải chỉnh sửa, một số vị trí còn khuyết, vì thế công việc vất vả chứ không phải dễ. 
Hơn nữa, cũng có cái khó là tôi nhận việc cận ngày quá, chỉ còn khoảng 1 tháng là mùa bóng mới diễn ra. Nhưng tôi sẽ cố gắng hết khả năng còn thành công hay thất bại phụ thuộc vào nhiều thứ chứ không chỉ mình ông Hải là thành công.
Trong hợp đồng, lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa có giao chỉ tiêu nào cho ông hay không?
Trong hợp đồng không đề cập gì đến mục tiêu cụ thể mà lãnh đạo CLB muốn tôi cùng toàn đội cố gắng phấn đấu. Thanh Hóa cũng đã có hai mùa giải nằm trong TOP 3 rồi thì phải cố gắng, tôi cũng thích như vậy, phải có mục tiêu để phấn đấu. Nếu không có mục tiêu cụ thể, an toàn quá thì buồn, tôi không thích.
Ông Hải cách nay 10 năm khi còn dẫn dắt Đà Nẵng - Ảnh: Bạch Dương
Thế hệ HLV lớn tuổi tại Việt Nam chỉ còn ông và HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai) là vẫn cầm sa bàn ra trận. Có khi nào ông tự sự so sánh với lớp HLV trẻ đang lên?
HLV lớn tuổi nếu không chịu khó thì chỉ làm bằng kinh nghiệm mà kinh nghiệm đến một lúc nào đó sẽ lỗi thời. HLV lớn tuổi có thể hơn HLV trẻ về kinh nghiệm, khả năng quản lý đội vì cầu thủ nể khi đã có nhiều thành tích và lớn tuổi. 
HLV trẻ nếu mạnh mẽ, dám đột phá, có cơ hội để họ dám làm, dám chịu trách nhiệm thì đến một lúc nào đó sẽ bùng nổ. Nhưng môi trường làm việc rất quan trọng. HLV lớn tuổi có thể dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc mới trong khi HLV trẻ cần có môi trường làm việc phù hợp, được tạo điều kiện làm việc thì mới có thể thành công.
Nhiều người ví HLV Lê Thụy Hải là “Mourinho của Việt Nam” nhưng tầm tuổi 70 như ông vẫn làm công tác huấn luyện trên thế giới chỉ có Alex Ferguson?
Tôi đi làm cho vui và không gì bằng được làm bằng công việc mình yêu thích. Bây giờ cho tôi làm việc khác lương có thể lương cao hơn tôi cũng không làm.  Với tôi tiền sắp thành giấy, giấy cũng như tiền, đến tuổi phải lẫn lộn, đi làm gì nữa. Nhưng được làm việc yêu thích và đến tuổi 70 này mà người ta vẫn cần thì mình rất khó từ chối. 
Tôi cũng nói thẳng với các anh ở Thanh Hóa như vậy. Gia đình cũng không có ý kiến gì khi tôi lại đi làm xa nhà vì tôi thích, ở nhà buồn lắm. Ở nhà tôi vẫn xem bóng đá chăm chú, đánh giá với tâm thế người làm nghề chứ không phải hời hợt.
Nên giao đội tuyển cho HLV nội
Trở lại với đội tuyển U23 Việt Nam thua 3 trận tại VCK U23 châu Á 2016, theo ông HLV Miura còn phù hợp với vị trí HLV trưởng nữa hay không?
Tôi đã từng trả lời báo Thể thao & Văn hóa rất nhiều lần rằng HLV Miura không phù hợp với bóng đá Việt Nam và đến lúc này vẫn bảo lưu quan điểm đó. Có thể là một HLV người Nhật Bản khác nhưng không phải là ông Miura. 
Tất nhiên, tôi không có quyền trong việc chọn HLV trưởng cho đội tuyển quốc gia nhưng quan điểm của tôi ở trường hợp HLV Miura trước sau không thay đổi.
Vậy lúc này, theo ông đội tuyển Việt Nam cần có HLV ngoại hay HLV nội?
Thực ra mà nói việc chọn HLV ngoại hay nội phụ thuộc hoàn toàn vào quyết định của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Nhưng với mặt bằng trình độ của cầu thủ Việt Nam hiện nay thì theo quan điểm của tôi, nên dùng HLV nội cho đội tuyển.
Nếu chọn HLV nội chúng ta phải tìm được HLV nào có khả năng thúc đẩy được tinh thần máu lửa, sự quyết tâm, nhiệt huyết, sẵn sàng chiến đấu ở các cầu thủ.  Tôi nhận thấy cầu thủ Việt Nam có điểm rất dở là cứ HLV ngoại dẫn dắt thì họ rất máu, khả năng thì cũng chỉ có thế thôi nhưng tinh thần chiến đấu lại rất cao, HLV nội thì chưa làm được điều này. Muốn HLV nội làm được việc ở đội tuyển quốc gia thì Liên đoàn phải hỗ trợ.
Và sau 10 năm, ông Hải gần như không già đi - Ảnh: Khánh Hưng
Tôi lấy ví dụ như thế này, HLV nội làm ở đội tuyển xin đi tập huấn ở đâu mà tốn tiến thì rất khó, lạnh quá xin cấp phát đồ cũng có thể khó…Vì thế, quan điểm của tôi là nếu giao đội tuyển quốc gia cho HLV nội thì phải tạo điều kiện tối đa cho họ làm việc, được như thế thì sẽ ổn thôi. Và nên là HLV nội. 
Song song với việc tạo điều kiện cho HLV nội thì tôi nghĩ nên chăng cũng phải cho cầu thủ có thêm quyền lợi. Nếu cầu thủ lên tập trung đội tuyển về chế độ có quyền lợi gì, nếu lên thi đấy xong lại về thì họ rất thiệt thòi, nuôi ăn thì ngay ở các CLB cũng nuôi rồi, lương cũng lĩnh ở CLB. 
Nếu lên đội tuyển mà chỉ cho cầu thủ vài đồng tiền công lao động hay phụ cấp thì họ sẽ không thấy hết được cái danh giá, giá trị của việc đó. Và khi chấn thương thì chủ yếu CLB vẫn lo là chính dù thời gian gần đây, Liên đoàn cũng đã có chiếu cố, hỗ trợ điều trị cho các cầu thủ gặp chấn thương.
Theo tôi, Liên đoàn phải làm điều gì đó để các em cầu thủ thấy lên đội tuyển được tự hào và có quyền lợi. Quyền lợi phải gắn liền với nghĩa vụ chứ không ai lên đội tuyển quốc gia để hy sinh cả. Về HLV, theo tôi, HLV nội hiện nay có đầy đủ khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam bây giờ và trình độ của Việt Nam hiện nay cũng chỉ phù hợp HLV nội thôi, quan điểm của tôi là vậy.
HLV Lê Thụy Hải: 'Nên dùng HLV nội cho ĐTQG'

HLV Lê Thụy Hải: 'Nên dùng HLV nội cho ĐTQG'

Một mặt tái khẳng định quan điểm HLV Toshiya Miura không phù hợp với bóng đá Việt Nam, mặt khác, tân GĐKT FLC Thanh Hóa Lê Thụy Hải cho rằng, lúc này VFF nên trao quyền cho HLV nội ở ĐTQG và phải tạo điều kiện cho họ làm việc.

Nếu tiến cử, ông sẽ giới thiệu HLV nội nào cho đội tuyển Việt Nam?
Từ trước đến nay tôi vẫn nói Hữu Thắng và Huỳnh Đức mạnh mẽ, cá tính và có thể làm được HLV trưởng đội tuyển quốc gia lúc này, còn những người khác, tôi nghĩ chưa đủ tầm dù tôi không có ý chê bai ai cả.
Cầu thủ Việt Nam tôi nghĩ họ xác định được trách nhiệm phải làm gì và việc thay HLV hay không cũng không quan trọng lắm. Nhưng theo tôi được biết, nếu ông Miura còn tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thì ở những lần tập trung sau, sẽ có một số cầu thủ xin không lên tập trung. Vì thế, Liên đoàn phải thảo luận trong Thường trực và BCH để xem xét kỹ trước khi quyết định.
Xin cảm ơn ông!
“Từ trước đến nay tôi vẫn nói Hữu Thắng và Huỳnh Đức mạnh mẽ, cá tính và có thể làm được HLV trưởng đội tuyển quốc gia lúc này, còn những người khác, tôi nghĩ chưa đủ tầm dù tôi không có ý chê bai ai cả”. 
“HLV lớn tuổi nếu không chịu khó thì chỉ làm bằng kinh nghiệm mà kinh nghiệm đến một lúc nào đó sẽ lỗi thời”.

Lâm Chi (thực hiện)
Thể thao & Văn hóa cuối tuần
http://thethaovanhoa.vn/bong-da-viet/hlv-le-thuy-hai-tien-va-giay-voi-toi-cung-sap-lan-lon-roi-n20160128090856544.htm

1 nhận xét:

  1. HLV Miura từ chối nhận tiền đền bù thanh lý hợp đồng
    28/01/2016 19:33

    Mặc dù ngày 28.1, ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới ‘phê chuẩn’ việc sa thải HLV Miura nhưng trên thực tế, ông thầy người Nhật đã đón nhận ‘hung tin’ từ trước đó.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.