Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

21/01/2016

Tăng sĩ trong clip vi phạm Phật luật bị xử lí

Tin mới cho một sự kiện cũ (sự kiện cũ thì xem ở đây, và ở đây).




Gom về từ các nơi.

---



21/01/2016 17:06 GMT+7


TTO - Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa không chấp nhận ông Thích Chúc Minh là thành viên Tăng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa.
Ngày 21-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo xử lý vụ việc liên quan đến thầy Thích Chúc Minh, thế danh Hồ Nguyễn Xuân Linh (44 tuổi, là tăng sĩ đang tu học tại chùa Từ Tôn Hòn Đỏ thuộc P.Vĩnh Thọ, TP Nha Trang).
Theo đó, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa không chấp nhận ông Thích Chúc Minh là thành viên Tăng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa.
Từ ngày ra thông báo (18-1), Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa hoàn toàn không chịu trách nhiệm tất cả những việc làm có liên quan đến Phật giáo của Thích Chúc Minh.
Ông Thích Chúc Minh phải nộp lại toàn bộ giấy tờ tùy thân liên quan đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa.
Cuối năm 2014, trên mạng xã hội đăng tải một đoạn video clip có những hình ảnh không phù hợp với thuần phong mỹ tục và quy định của Phật giáo liên quan đến Thích Chúc Minh, gây bức xúc trong tăng ni, Phật tử và xã hội.
Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã thành lập hội đồng kỷ luật và nhiều lần mời Thích Chúc Minh đến làm việc.
Hội đồng kỷ luật yêu cầu để chứng minh mình không liên quan đến đoạn video clip trên thì bản thân Thích Chúc Minh phải nhờ các cơ quan có thẩm quyền xác minh sự thật về đoạn video clip trên.
Trường hợp nếu ông không làm được đề nghị trên thì hội đồng kỷ luật áp dụng luật Phật, dùng biện pháp “xả trí” để xử lý trong ba năm để ông có thời gian ẩn tu, đồng thời ăn năn hối lỗi về việc làm của mình.
Ngày 12-11-2015, Hội đồng kỷ luật Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa làm việc với ông Thích Chúc Minh và kết luận trong vòng một tháng, ông phải nhờ cơ quan có thẩm quyền xác minh về đoạn video clip vừa nêu.
Tuy nhiên, hơn 1 tháng 23 ngày sau đó, ông Thích Chúc Minh vẫn trả lời quanh co, không thỏa đáng và cho rằng theo luật sư thì sự việc trên các cơ quan thẩm quyền của nhà nước không có chức năng để thẩm định; ông Thích Chúc Minh cũng nói ông là người bị hại, song không đưa ra được bằng chứng.
Ngày 30-12-2015, Hội đồng kỷ luật quyết định dùng biện pháp “xả trí” theo luật Phật để xử lý đối với ông Thích Chúc Minh.
Ngày 2-1, Hội đồng kỷ luật mời ông Thích Chúc Minh đến để thông báo hình thức xử lý trên, song ông không chấp nhận và cho rằng đang phụ trách việc xây dựng chùa Từ Tôn.
Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho rằng thái độ trên của ông Thích Chúc Minh là thiếu thiện chí, không chấp hành biện pháp xử lý của Hội đồng kỷ luật, nên đã quyết định xử lý nghiêm khắc đối với tăng này như đã nêu.
D.TH.




Không chấp nhận ông Thích Chúc Minh là thành viên Tăng

21/01/2016, 11:51 [GMT+7]
Ngày 20-1, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Khánh Hòa đã gửi thông báo số 005 - về xử lý vụ việc Thích Chúc Minh cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Thành ủy, UBND TP. Nha Trang, Báo Khánh Hòa và các cơ quan chức năng. Thông báo nêu rõ, Ban trị sự quyết định không chấp nhận ông Thích Chúc Minh, thế danh Hồ Nguyễn Xuân Linh (sinh ngày 20-11-1972, đệ tử của Hòa thượng Thích Viên Mãn, chùa Từ Tôn, phường Vĩnh Thọ, Nha Trang) là thành viên Tăng của GHPGVN tỉnh. Theo đó, Ban trị sự GHPGVN tỉnh hoàn toàn không chịu trách nhiệm tất cả những việc làm có liên quan đến Phật giáo của Thích Chúc Minh. Ông Thích Chúc Minh phải nộp lại toàn bộ giấy tờ liên quan đến GHPGVN cho Ban trị sự GHPGVN tỉnh.

Văn bản xử lý Thích Chúc Minh của Ban trị sự GHPGVN tỉnh.
Văn bản xử lý Thích Chúc Minh của Ban trị sự GHPGVN tỉnh.

Trước đó, cuối năm 2014, trên mạng xã hội có đăng tải đoạn video clip liên quan đến ông Thích Chúc Minh, đang tu học tại Chùa Từ Tôn. Sau đó, báo chí đã có nhiều bài viết và hình ảnh về đoạn video clip trên. Các trang mạng xã hội khác tiếp tục đăng tải vụ việc này, tạo sự bức xúc trong tăng ni, phật tử và dư luận xã hội. Trước sự việc trên, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Khánh Hòa đã thành lập Hội đồng kỷ luật và đã nhiều lần mời ông Thích Chúc Minh đến làm việc.

Trong phiên họp ngày 12-11-2015, Hội đồng kỷ luật yêu cầu ông Thích Chúc Minh trong thời gian 1 tháng phải nhờ cơ quan thẩm quyền xác minh về đoạn video clip trên. Tuy nhiên, qua 1 tháng 23 ngày, ông Thích Chúc Minh chỉ trả lời quanh co, không thỏa đáng và cho rằng theo luật sư thì cơ quan thẩm quyền của Nhà nước không có chức năng để thẩm định sự việc trên; tự cho rằng mình là người bị hại, nhưng không đưa ra được bằng chứng xác minh.

Hơn 1 năm kể từ ngày xảy ra vụ việc, ông Thích Chúc Minh không có thiện chí cộng tác để giải quyết, xét thấy sự việc không thể kéo dài, tại cuộc họp ngày 30-12-2015, Hội đồng kỷ luật quyết định dùng biện pháp “xả trí” theo luật Phật để xử trị đối với trường hợp Thích Chúc Minh. Ngày 2-1-2016, Hội đồng kỷ luật mời ông Thích Chúc Minh đến để thông báo nội dung cuộc họp của Hội đồng kỷ luật nhưng ông không chấp nhận và cho rằng mình đang phụ trách việc xây dựng Chùa Từ Tôn. Với thái độ thiếu thiện chí, không chấp hành biện pháp xử trị của Hội đồng kỷ luật, ngày 4-1-2016, Hội đồng kỷ luật trình sự việc lên Ban Thường trực Ban trị sự GHPGVN tỉnh. Sau khi bàn bạc, Thường trực Ban trị sự đi đến quyết định không chấp nhận ông Thích Chúc Minh là thành viên Tăng của GHPGVN tỉnh Khánh Hòa.

Nhóm PV
http://www.baokhanhhoa.com.vn/xa-hoi/201601/ban-tri-su-giao-hoi-phat-giao-viet-nam-tinh-khanh-hoa-khong-chap-nhan-ong-thich-chuc-minh-la-thanh-vien-tang-2422063/







Không chấp nhận ông Thích Chúc Minh là thành viên tăng

TẤN LỘC - Thứ Năm, ngày 21/1/2016 - 18:56
(PLO)- Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa công bố rộng rãi quyết định không chấp nhận ông Thích Chúc Minh là thành viên tăng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa.
Ngày 20-1, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa phát đi thông báo rộng rãi đến các cơ quan chức năng liên quan về xử lý vụ việc ông Thích Chúc Minh (thế danh Hồ Nguyễn Xuân Linh, 44 tuổi, đang tu học tại chùa Từ Tôn thuộc phường Vĩnh Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa). 
Thông báo này nêu: Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa quyết định không chấp nhận ông Thích Chúc Minh là thành viên tăng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh này. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa hoàn toàn không chịu trách nhiệm tất cả việc làm có liên quan đến Phật giáo của ông Thích Chúc Minh. Ban Trị sự yêu cầu ông Thích Chúc Minh phải nộp lại toàn bộ giấy tờ tùy thân liên quan đến Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Thông báo trên cho hay: Cuối năm 2014, trên mạng xã hội có đăng tải đoạn video clip liên quan đến ông Thích Chúc Minh, đang tu học tại chùa Từ Tôn. Sau đó, báo chí có nhiều bài viết, hình ảnh về đoạn video clip trên. Các trang mạng xã hội khác tiếp tục đăng tải vụ việc này, tạo sự bức xúc trong tăng ni, Phật tử, dư luận xã hội. 
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa thành lập hội đồng kỷ luật và đã nhiều lần mời ông Thích Chúc Minh đến làm việc. Hội đồng kỷ luật yêu cầu ông Thích Chúc Minh trong thời gian một tháng phải nhờ các cơ quan có thẩm quyền xác minh sự thật về đoạn video clip trên. Nếu ông Thích Chúc Minh không làm được đề nghị trên thì hội đồng kỷ luật sẽ áp dụng luật Phật, dùng biện pháp “xả trí” để xử trị trong thời gian ba năm để ông Minh có thời gian ẩn tu, đồng thời ăn năn hối lỗi sự việc của mình. 
Tuy nhiên, sau đó ông Thích Chúc Minh chỉ trả lời quanh co, không thỏa đáng và cho rằng theo luật sư thì cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước không có chức năng để thẩm định sự việc trên; tự cho rằng mình là người bị hại nhưng không đưa ra được bằng chứng xác minh. 
Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho rằng ông Thích Chúc Minh không có thiện chí cộng tác để giải quyết. Xét thấy sự việc không thể kéo dài, hội đồng kỷ luật quyết định dùng biện pháp “xả trí” theo luật Phật để xử trị đối với trường hợp ông Thích Chúc Minh và mời ông này đến làm việc. Tuy nhiên, ông Thích Chúc Minh vẫn không chấp nhận, có thái độ thiếu thiện chí, không chấp hành biện pháp xử trị của hội đồng kỷ luật nên Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã đưa ra quyết định trên.

TẤN LỘC
http://phapluattp.vn/thoi-su/khong-chap-nhan-ong-thich-chuc-minh-la-thanh-vien-tang-608372.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.