Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/06/2014

Tây Sa chỉ là đảo chim ỉa trong con mắt trí thức Việt Nam đầu thập niên 1930

Vẫn là một entry cũ trên blog Yahoo (), hôm nay, mang lại về đây. 

Chỉ ghi thêm hai chú thích nhỏ: (1). Năm 1932, trên quần đảo Tây Sa (tức Hoàng Sa), nhà Nguyễn chưa cho xây dựng Hoàng Sa tự; và, (2).Muộn lại vài năm, phía Nhật Bản đã cử đoàn điều tra ra Tây Sa, trở về, họ phân tích về ý nghĩa vị trí chiến lược và giá trị kinh tế của quần đảo này.

Từ đây trở xuống là entry cũ.
---

Tạm đưa một mẩu ngắn vào năm 1932 trên báo Tiếng Dân của các đại trí thức Việt Nam lúc bấy giờ. Chứ không lấy báo lèm nhèm.
Đại khái, các cụ bàn rằng:


Rồi lại lên giọng anh hùng rơm thế này, AQ gấp mấy lần AQ của Lỗ Tấn chứ :

Trí thức Việt Nam của 80 năm trước đã nghĩ như vậy về Biển Đông. Đó là chân thực lịch sử không cần đậy lại làm gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.