Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

26/05/2014

Giàn khoan HẢI DƯƠNG và hoa hậu ĐẠI DƯƠNG 2014 : "Em muốn là người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và...để đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn"






Thông tin chính thức:
"- Cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương Việt Nam 2014 (Miss Vietnam Oceans 2014) là cuộc thi sắc đẹp được tổ chức trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam nhằm tìm kiếm gương mặt đại diện cho Dự Án “Blue Ocean World”, do Công ty TNHH MTV Võ Việt Chung và Quỹ bảo vệ môi trường Việt Nam thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường sáng lập.
- Thông qua những hoạt động thiết thực cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương 2014 (Miss Vietnam Oceans 2014), chúng tôi mong muốn góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng, hướng đến việc làm sạch môi trường biển, đại dương hiện nay đang bị ô nhiễm; bảo vệ môi trường biển trước các nguy cơ bị ô nhiễm mới hoặc tái ô nhiễm, bảo vệ các loài sinh vật biển.
- Cuộc thi Hoa Hậu Đại Dương Việt Nam 2014 (Miss Vietnam Oceans 2014) được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam nhằm mục đích tuyên truyền cho việc bảo vệ thiên nhiên biển và môi trường biển, đại dương, là một phần quan trọng trong các hoạt động của Dự án “Blue Ocean World”. Thông qua các nội dung của cuộc thi, chúng tôi muốn kêu gọi mọi người chung tay, góp sức giữ gìn biển Việt Nam trong sạch, đồng thời quảng bá cho du lịch biển của nước ta.
- Thí sinh tham gia Hoa Hậu Đại Dương Việt Nam 2014 (Miss Vietnam Oceans 2014) sẽ hội tụ đầy đủ các yếu tố của những người đẹp, có tri thức và am hiểu các vấn đề về môi trường, nhất là môi trường biển. Họ sẽ đại diện cho Dự án “Blue Ocean World” trong các hoạt động bảo vệ môi trường biển Việt Nam. "

Và câu trả lời chính thức (vòng chung kết, bản gỡ băng của bác trelang):
"TQ đặt giản khoan vào vùng biển VN đó, em thấy rất bức xúc a a nó xâm phạm về à lãnh thổ VN. Em muốn là người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra và hứ hừ hứ hứ hứ...để đất nước Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn!"

8 nhận xét:

  1. Sửa chữ "mở" thành chữ "dỡ" và chữ "đất nước" thành chữ "biển", câu ấy thành: Em muốn là người Trung Quốc hãy dỡ giàn khoan đó ra và hứ hừ hứ hứ hứ...để biển Việt Nam của em ngày càng xinh đẹp hơn!

    Thế cũng ổn. Ý em là giàn khoan bằng sắt khổng lồ trông rất xấu xí, TQ dọn nó đi thì em sẽ có vùng biển thật là đẹp (để em tắm, em lướt ván, lái ca nô...). Đúng với tinh thần cuộc thi Hoa hậu Đại Dương hehe.

    Trả lờiXóa
  2. Cứ cho các anh các chị đang ném đá em ý đứng trả lời trước vài ngàn người cùng với vô số ánh đèn xem các anh các chị ăn nói ra sao?

    Cô giám khảo Elizabet (người Việt hay người ngoài không biết) nhưng nói tiếng Việt đơn đớt, ngọng ngịu và hoàn toàn chủ động thì không ai bàn tán gì.

    Em gái tầm 20 tuổi, xinh đẹp và chưa tập nói trước đám đông thay vì bảo RÚT khỏi thì dùng từ CỞI mà các anh các chị ném đá em ấy ghê quá!

    Thậm chí nếu ẻm dùng từ RÚT có khi cũng bị ném đá, nếu các anh các chị muốn.

    Trả lờiXóa
  3. Tiếc quá, lúc đó nếu MC là hehe thì đã có thể cứu được một hoa hậu rồi. Tức là không phải MỞ, mà vì đứng trước đám đông, em nói không tròn vành rõ tiếng được, lẽ ra nên là DỞ hay GỠ.

    Mr. Khoằm cũng rất thông cảm. Và thay vì MỞ thì có RÚT và CỞI.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc là hehe và Khoằm mới mách nước cho em gái miền Tây, đây:

      http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-sao/trong-nuoc/thi-sinh-phat-ngon-gay-cuoi-ve-gian-khoan-xin-loi-khan-gia-2996614.html

      Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những người đã quan tâm và theo dõi tôi suốt chặng đường tham gia cuộc thi...", Thu Phương bắt đầu khá ngập ngừng nhưng sau đó cô tự tin hơn và luôn nở nụ cười khi phát biểu. Cô cảm thấy rất tiếc khi đã dùng từ ngữ làm mọi người hiểu nhầm. Người đẹp sinh năm 1993 chia sẻ, cô đến từ Đồng Nai và từ "mở" mà cô dùng khi nói về giàn khoan Hải Dương-981 là với ý Trung Quốc phải "tháo bỏ, gỡ ra" (xem video phần trả lời ứng xử của Thu Phương).

      Xóa
  4. Có lẽ là em gái miền Tây nói tiếng địa phương. Tôi nhớ có nghe là người miền Tây nói "mở" thay cho từ "dở" hay "gỡ". Mấy bác thử tìm hiểu kỹ lại xem. Lỡ trách oan em nó thì cũng tội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đáng khen, em gái miền Tây đã lên tiếng xin lỗi:
      http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-sao/trong-nuoc/thi-sinh-phat-ngon-gay-cuoi-ve-gian-khoan-xin-loi-khan-gia-2996614.html

      Thí sinh phát ngôn gây cười về giàn khoan xin lỗi khán giả
      Thu Phương cho biết, vì quá run và bị áp lực tâm lý, cô đã không hoàn thành tốt câu hỏi ứng xử để thể hiện tình yêu với biển đảo quê hương.

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.