Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

25/02/2014

Rớt kiếm : Chiêu thức cho năm Giáp Ngọ 2014 và những năm tiếp theo

Chỉ là ghép những bức hình đã có lại với nhau, để thành một câu chuyện. Tất cả đều trong phạm vi hài. Mua vui cũng được chừng nửa trống canh. Ý tưởng và một phần giáo trình là của thầy Thiên Lý (cần xem trước bên thầy Thiên Lý rồi đọc tiếp bên đây).


Đi đến bước đường cùng, cạn kiệt tất cả, người ta chỉ còn biết trông và cậy vào ông Bao Công hiện hình trên tường:

1330597057-chuyen-la-1.jpg



Ông đã giáng trần theo thỉnh nguyện của dân đen. Một buổi, ông hiện hình bằng xương bằng thịt:


Tiếc thay, chẳng mấy chốc, ông đã làm rớt mất thanh thượng phương bảo kiếm


Rút cục, nhìn lại sau nhiều năm nữa:




5 nhận xét:

  1. Đoạn rớt thượng phương bảo kiếm , nhân vật nữ làm thấy mắc cười quá. Càng coi càng mắc cười. Chắc phim hài Nhật bản hả? Có thể cho biết không? Để tôi coi cái phim hài này cái.

    Trả lờiXóa
  2. CON QUẠ NÀY NÓ "GẨY ĐỜN" GHÊ QUÁ LÀM SAO BÁC TH CHỊU ĐƯỢC. CƯỜI BÒ RA.
    BÁC TH KHÔNG BIẾT CÓ COI ĐƯỢC BÀI NÀY KHÔNG TA?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Miếng võ của con quạ ("gẩy đàn") mang tính tượng trưng bác à. Thầy trò Đường Tăng lên đường, mỗi anh một vẻ một tính cách một tài năng. Miếng võ này thuộc vào hình tượng anh Thiên Bồng Nguyên Soái (Trư Bát Giới).

      Xóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.