Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

12/05/2013

Cống hiến lớn nhất của ông Thánh Ba

Tin chính thức đã xác nhận Thánh Ba thực sự rớt đài trong cuộc đấu vào Bộ Chính trị lần này. Hẳn có người đã mỉa mai ông ấy là dại, ra chơi vơi cảnh cơm niêu nước lọ ở Ba Đình làm chi, bây giờ ngay cả việc trở lại sân nhà Đà Nẵng cũng bị cụt mất, ở lại chỉ để ngắm hồ Trúc Bạch và vãn cảnh chùa Trần Quốc thôi. 

Tôi thì cho rằng, cống hiến lớn nhất trong sự nghiệp vi chính của Thánh Ba lại chính là ở việc ông bị rớt đài lần này, mà không phải những gì đã làm cho Đà Nẵng. Việc ông không vào Bộ Chính trị lần này có giá trị hơn hẳn những gì ông đã làm tại sân nhà. 

Một người thông minh và thực tế, không kém phần lõi đời như Thánh Ba, thừa biết ra Ba Đình nguy hiểm như thế nào. Ông có thể từ chối, thẳng thừng hay khéo léo, vừa giữ vững được địa bàn vừa gây thêm thanh thế. Nhưng ông vẫn ra. Đó là hành động vi chính của người quân tử. 

Hành động tự sát của người vi chính mới thực sự là hành động vi chính mà anh ta đã hằng mường tượng, đi trước thiên hạ, trong sự an tĩnh, và không thể đem ra so sánh. 

Thánh Ba mở ra và gói lại như là một giấc chiêm bao


5 nhận xét:

  1. Có khi nào Thánh bá tự ngộ nhận về mình không hả bác?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hãy xem Thánh Ba như là một hình tượng để suy nghĩ Khai à.

      Xóa
  2. Tôi cũng có cùng suy nghĩ này khi ông Thanh phát biểu nổ súng vào ngành ngân hàng. Người như ông Thanh đâu có dại mà : chư đổ quan nghè đã đe hàng tổng". Đây cũng là cái tài của ông Thanh, giúp ông nhìn được rõ hơn BCT. Biết ta biết địch thì mới có thể thắng được. Tôi không nghĩ ông Thanh sẽ "ngồi chơi xơi nước" đâu, bởi nếu thế ông đã không rời Đà nẳng. Ông Thanh không bao giờ chịu để mình rơi vào thế bị động.

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.