Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

02/01/2015

Thử theo dõi một tin đồn : ông Nguyễn Bá Thanh

Tin đồn về tình hình sức khỏe của ông, mấy hôm nay, "nở rộ" trên không gian mạng. Mình cứ chỉ xem là tin đồn. Mà là tin đồn, thì đúng là tin được đồn, nên không rõ thực hư ra sao.

Sáng nay, vừa vào ngó Fb, thì cũng thấy loan trên Fb của bác Nhà văn - Đại tá công an Thái Kế Toại (người mới đây viết về vụ Nhân văn Giai phẩm, xem lại ở đây). Đại khái bác Toại loan như sau:



Nên, đâm ra, cần đính ghim một entry này, ở đây, để thử theo dõi tin đồn, xem kết cục thì ra thế nào. Như một trò tiêu khiển đầu xuân năm mới (hệt như cánh thanh niên vui xuân mà ra đầu nhà cùng nhau chơi "ba rất là giống tám, tám rất là giống ba,...", vân vân).

Tin mới và tư liệu hồi cố sẽ bổ sung dần dần ở dưới.

---



Bổ sung 49 (13/2/2015): Ông Nguyễn Bá Thanh đã từ trần.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viếng ông Nguyễn Bá Thanh

H.Đan - H.Sơn | 15/02/2015 10:06

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương viếng ông Nguyễn Bá Thanh.

9h20 sáng nay, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh.

    Lúc 9 giờ 20 phút sáng nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dẫn đầu đoàn Ban chấp hành Trung ương Đảng vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh.
    Sau khi dâng hương, Tổng Bí thư đã gửi lời chia sẻ sâu sắc tới gia quyến của ông Thanh.
    Trong sổ tang, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng viết:
    "Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên TƯ Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương. Xin được chia sẻ nỗi buồn sâu sắc cùng toàn thể gia đình của đồng chí.
    Tham gia cách mạng từ rất sớm, suốt cuộc đời cống hiến đến hơi thở cuối cùng, đồng chí đã để lại những thành quả, dấu ấn đáng ghi nhận. Cầu mong đồng chí thanh thản, yên nghỉ.
    Mong toàn thể gia đình đồng chí nhanh chóng vượt qua đau thương, mất mát to lớn này để sớm ổn định cuộc sống, học tập và công tác".
    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào viếng.
    Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào viếng.
    Tiếp theo đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn Chính phủ vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh.
    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang.
    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang.
    Ghi sổ tang, ông Nguyễn Xuân Phúc viết:
    "Thương tiếc và vĩnh biệt đồng chí Nguyễn Bá Thanh, người con quê hương Quảng Nam - Đà Nẵng.
    Là một cán bộ lãnh đạo tận tụy, gương mẫu, sáng tạo, đã có nhiều đóng góp to lớn trong phát triển và xây dựng thành phố Đà Nẵng anh hùng.
    Tấm gương lao động ngày đêm của đồng chí đã thể hiện lòng yêu nước, yêu quê hương, dám nghĩ, dám làm trong quá trình hình thành tư duy và phát triển của thành phố Đà Nẵng, là tấm gương lao động không mệt mỏi cho lớp trẻ, đáng trân trọng và học tập.
    Vĩnh biệt đồng chí chúng tôi nguyện sát cánh cùng ban chấp hành Ttrung ương tiếp tục đóng góp để xây dựng đất nước.
    Xin chia sẻ nỗi đau lớn lao này đến gia đình chị Quý và các cháu".
    Trước đó, cũng vào sáng nay, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã dẫn đầu đoàn đại biểu Chính phủ vào viếng ông Nguyễn Bá Thanh tại nhà riêng, gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và ghi sổ tang.

    Ông Nguyễn Bá Thanh được tặng Huân chương độc lập hạng Nhất

    (Kiến Thức) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vừa ký tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương.


    Trao đổi với báo chí tối 13/2, ông Phan Đình Trạc - Phó trưởng ban thường trực Ban Nội chính Trung ương, cho biết, chiều 13/2, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký thông qua việc tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho ông Nguyễn Bá Thanh.
    Trước đó, các cơ quan, bộ ngành liên quan đã thống nhất trình Chính phủ đề xuất Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất tới ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương.
    Về nghi thức tổ chức lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh, theo Ban Nội chính Trung ương, lễ tang ông Thanh được tổ chức theo nghi thức lễ tang cấp cao.
    Ong Nguyen Ba Thanh duoc tang Huan chuong doc lap hang Nhat
    Lễ viếng bắt đầu từ 14h30 ngày 14/2 (tức 26 tháng 12 âm lịch) tại nhà riêng, số 189 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Lễ truy điệu từ 9h30, ngày 16/2 (28 tháng 12 âm lịch). An táng tại nghĩa trang của gia tộc, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.
    Một lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương cho biết, các cơ quan, bộ ngành liên quan đã thống nhất trình Chính phủ đề xuất Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất tới ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương.
    Thông tin từ Ban Nội chính Trung ương tối 13/2 ghi rõ: “Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Ban Nội chính Trung ương, Thành ủy Đà Nẵng và Gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: Đồng chí Nguyễn Bá Thanh, sinh ngày 8/4/1953; quê quán: Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng; thường trú tại số 189 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng; tham gia cách mạng từ năm 1964, vào Đảng ngày 13/2/1980; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khóa X, XI; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Đại biểu Quốc hội các khóa IX, XI, XII, XIII; Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị TP Đà Nẵng; nguyên Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Huân chương Độc lập hạng Nhất.
    Sau một thời gian lâm bệnh, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, gia đình và tập thể giáo sư, bác sĩ và nhân viên y tế hết lòng chăm sóc cứu chữa; song do bệnh hiểm nghèo, đồng chí đã từ trần vào hồi 13h ngày 13/2/2015 (25 tháng 12 âm lịch) tại nhà riêng”.
    Như Kiến Thức đưa tin trước đó, sau nhiều ngày điều trị, mặc dù được các y bác sĩ tận tình cứu chữa, song do lâm bệnh nặng, ông Nguyễn Bá Thanh đã qua đời tại nhà riêng vào 13h ngày 13/2/2015.
    Ông Thanh được phát hiện mắc bệnh rối loạn sinh tủy khoảng tháng 5/2014. Sau đó ông được đưa vào bệnh viện Quân đội 108 rồi sang Singapore và Mỹ điều trị. Ngày 9/1/2015, ông được đưa trở về bệnh viện Đà Nẵng theo nguyện vọng cá nhân và gia đình. Tuy nhiên, do bệnh nặng, ông đã không qua khỏi và từ trần vào trưa 13/2/2015).
    Minh Hiếu



    Ông Nguyễn Bá Thanh qua đời



    Nghe tường thuật về tin ông Nguyễn Bá Thanh qua đời
    Nhân vật chính trị cao cấp trong đảng cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, vừa qua đời.
    Truyền thông nhà nước loan tin ông Thanh trút hơi thở cuối cùng vào khoảng 1 giờ chiều nay, 13/2, tại tư gia ở quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng, thọ 61 tuổi.
    Các nguồn tin nhà nước nói ông bị chứng rối loạn sinh tủy được điều trị từ tháng 5 năm ngoái tại Việt Nam và Singapore trước khi sang Hoa Kỳ trị bệnh vào tháng 9.
    Hôm 9/1, ông được đưa về nước, thể theo nguyện vọng của bản thân và gia đình.
    Trước khi loan tin báo tử hôm nay, báo chí nhà nước từng nói rằng trong thời gian được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Đà Nẵng, bệnh tình ông Thanh đã khá hơn hồi cuối tháng rồi, nhưng không công bố một hình ảnh nào của ông ra công luận.
    Tờ Tuổi trẻ dẫn thông báo từ gia đình ông Thanh cho biết lễ viếng diễn ra lúc 14g30 ngày 14/2. Lễ truy điệu được tổ chức vào sáng 30 Tết, sau đó ông sẽ được an táng tại nghĩa trang quê nhà ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.
    Báo chí nhà nước nói người dân Đà Nẵng đã kéo về tập trung trước khu vực nhà của ông Thanh để bày tỏ thương tiếc.
    Giám đốc Sở Tài  Nguyên Môi trường thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Điểu, cho VOA Việt ngữ biết:
    “Bác Thanh mất đúng rồi, chiều nay lúc 1 giờ. Không khí nói chung rất là buồn. Người dân rất mến mộ ông Thanh. Trong nhiều năm qua, ông đã có đóng góp rất nhiều cho thành phố. Sự ra đi của ông làm nhiều người bức xúc, buồn. Tất cả hoạt động vui chơi giải trí chiều nay phải tạm dừng.”
    Gây tranh cãi
    Tuy nhiên, một cư dân Đà Nẵng không muốn nêu tên nói không phải dân chúng ai cũng tiếc thương ông Thanh như sự tuyên truyền của nhà nước:
    Em thấy việc này không đúng với sự thật vì ông làm nhiều cái mà dân như em thấy sai trái lắm. Họ tuyên truyền là không đúng với sự thật đó.
    “Em thấy việc này không đúng với sự thật vì ông làm nhiều cái mà dân như em thấy sai trái lắm. Họ tuyên truyền là không đúng với sự thật đó.”
    Cựu lãnh đạo của thành phố Đà Nẵng được nhiều người mến mộ và coi là có công đầu giúp thay đổi hoàn toàn diện mạo của thành phố này, như lời giới chức đầu ngành tài nguyên và môi trường của thành phố:  
    “Ông Thanh có công là người táo bạo, dám nghĩ dám làm, chịu khó chịu khổ lăng xả vào phong trào vận động dân để xây dựng một khu đô thị rất là nhỏ bé thành một đô thị lớn, nhiều khu đô thị mới được ra đời, tình hình kinh tế thành phố được thay đổi, đời sống dân được cải thiện, nhiều công trình mới xuất hiện, để lại dáng dấp và ấn tượng tốt cho du khách các nơi đến thăm và là một niềm tự hào của Đà Nẵng.”
    Ông Nguyễn Bá Thanh cũng được biết đến từ các cáo giác tham nhũng trong việc thu hồi đất đai, đặc biệt là vụ cưỡng chế ở Cồn Dầu. Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, một nhà hoạt động bảo vệ môi trường từng bênh vực các dân oan khiếu nại tiêu cực của ông Thanh trước đây, nói với VOA Việt ngữ:
    “Ông Thanh đã rất nổi tiếng trong việc tham nhũng đất đai ở Đà Nẵng, nhất là vụ chỉ đạo 800 công an tấn công vào làng đạo Cồn Dầu để tước đoạt cả khu vực này, kể cả nghĩa trang Cồn Dầu, để giao cho một công ty thuộc nhóm lợi ích của ông làm khu du lịch. Thế nhưng sau này, ông Thanh được mọi người biết đến với một góc độ khác, một Nguyễn Bá Thanh lo phát triển thành phố Đà Nẵng. Cũng phải công nhận về mặt con người, ông Thanh cũng là người có những ý tưởng. Nhưng trong một chế độ độc tài, Nguyễn Bá Thanh muốn phát triển lên, muốn thể hiện mình trong xã hội đó thì không cách nào khác là phải đàn áp dân và tham nhũng thì mới có nhiều tiền để mua những chức vụ cao hơn.”
    Linh mục Vũ Dần, quản nhiệm nhà thờ Cồn Dầu, dè dặt chia sẻ cảm nghĩ về nhân vật lãnh đạo ‘táo bạo’, ‘gây nhiều tranh cãi’ Nguyễn Bá Thanh:
    Đối với thành phố này, ông ấy cũng đã làm nhiều, giúp thành phố mở mang, nên chắc chắn là cũng có nhiều người mến mộ ông. Tất nhiên có những người không vừa ý với ông, người ta cũng đã bày tỏ trước mặt ông rồi.
    “Đối với thành phố này, ông ấy cũng đã làm nhiều, giúp thành phố mở mang, nên chắc chắn là cũng có nhiều người mến mộ ông. Tất nhiên có những người không vừa ý với ông, người ta cũng đã bày tỏ  trước mặt ông rồi. Chuyện đó tôi nghĩ cũng thường thôi vì trong công việc, nhất là vấn đề đất đai, khó lắm. Cá nhân tôi không biết nhận xét thế nào vì trong công việc cũng có nhiều chi tiết mà mình không ở trong cuộc không nắm hết được.”
    Giới chức từng làm việc gần gũi với ông Thanh, ông Nguyễn Điểu, nhìn nhận:
    “Đó là hai mặt của một vấn đề. Tất nhiên là có làm thì có sai, nhưng cái được vẫn là rất lớn.”
    Tuy nhiên, ông Điểu từ chối bình luận về những điểm ‘chưa được’:
    “Cái này thì tôi không nói được ở đây. Bây giờ thời điểm này nó rất là nhạy cảm.”
    Tin đồn đầu độc
    Ông Nguyễn Bá Thanh sinh ngày 8/4/1953 tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Ông được bổ nhiệm chức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng vào năm 1996.
    Đến cuối năm 2012, ông được Bộ Chính trị điều ra Hà Nội giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương, kiêm Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng-chống tham nhũng.
    Bệnh tình của ông Thanh đặc biệt gây chú ý công luận kể từ khi xuất hiện thông tin ông bị đầu độc xuất phát từ việc đấu đá, tranh dành quyền lực trong nội bộ đảng cộng sản Việt Nam.
    Trong thời gian ông Thanh được điều trị tại Mỹ, trang blog Chân Dung Quyền lực đầy bí ẩn đã tung tin ông bị Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đầu độc phóng xạ kèm theo các hình ảnh được xem là của ông Thanh chụp từ trong phòng bệnh.
    Phó trưởng ban Tuyên giáo trung ương khẳng định ‘hoàn toàn không có chuyện đó.’ Báo nhà nước dẫn lời ông Nguyễn Thế Kỷ nói thông tin này là ‘xấu độc, chia rẽ nội bộ.’
    Sau vụ đột tử của Thứ trưởng Công an Phạm Quý Ngọ hồi tháng 2 năm ngoái sau khi bị tố cáo tham nhũng và cái chết bất ngờ của Cục trưởng Đường Sắt Nguyễn Hữu Thắng hạ tuần tháng rồi, sự ra đi của ông Thanh dường như vẫn là một dấu hỏi trong công luận chưa được giải tỏa thỏa đáng.







    Kính tặng Anh Nguyễn Bá Thanh - Mãi nhớ về Anh

    8.853
    Xuất bản 09-01-2015
    Mừng đón Anh trở về Quê hương
    Thái Phú xin kính tặng Anh ca khúc : Mãi nhớ về Anh !



    Bài hát về ông Nguyễn Bá Thanh
    119.612

    Xuất bản 28-01-2015
    Hát về Nguyễn Bá Thanh do nhạc sĩ Cao Tâm sáng tác, được trình bày bởi Khánh Tâm. Nguyễn Bá Thanh "Con người tâm hồn trong sáng như vầng dương.Người là anh hùng sinh từ gốc rạ quê hương tôi...
    http://danangplus.net/2015/01/dan-da-...

    Danh mục

    Giấy phép

      • Giấy phép chuẩn của YouTube





    Thứ sáu, 13/2/2015 | 19:08 GMT+7


    Người Đà Nẵng thương tiếc ông Nguyễn Bá Thanh


    "Đừng bận tâm công việc nữa, chú hãy nghĩ về gia đình mình... cố gắng sống vì chú và người thân", dòng thư của một bệnh nhân được cứu gửi cảm ơn ông Bá Thanh. Nhưng thư chưa kịp đến tay, ông đã ra đi khiến nhiều người khóc không thành tiếng.


    12h15 trưa 13/2, hàng trăm người tập trung kín Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng khi thấy xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh về nhà riêng ở đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ). Một số người tụm lại bàn tán: "Bác Bá Thanh về thăm nhà!". Những ánh mắt dõi theo đến khi chiếc xe khuất hẳn.
    2-7143-1423825914.jpg
    Dòng người chen chân nhìn vào nhà ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Nguyễn Đông.
    Khi chiếc xe cứu thương về đến cổng nhà, hàng trăm người dân đã đứng chờ. Họ bị chặn lại khi cố xin qua cổng để nhìn mặt vị nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Bên trong, vợ, hai con cùng những người thân thiết túc trực bên chiếc giường nơi ông Thanh nằm. Đúng 13h, ống thở được rút ra, nhiều người bật khóc không thành tiếng. Thi thể ông được phủ lên một tấm vải vàng, trong khi vợ con ông và nhiều người không muốn rời đi.
    Đứng lặng, bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội bảo trợ trẻ em nghèo và phụ nữ bất hạnh thành phố Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh làm chủ tịch Hội, mắt đỏ hoe nói: "Chứng kiến anh ấy trút hơi thở cuối, cảm xúc trong tôi như vỡ òa, không ngăn nổi dòng nước mắt".
    Sáng nay, bà Lan nhận được lá thư tay của một bệnh nhân ung thư, người được ông Bá Thanh bút phê hỗ trợ gần 200 triệu đồng để kéo dài sự sống chăm con nhỏ, nhờ gửi đến ông. "Thư chưa đến được tay thì anh đã về cõi vĩnh hằng", bà Lan chia sẻ, "hàng nghìn người dân Đà Nẵng chắc đều đau nhói trong tim khi biết tin dữ".
    5-4806-1423825914.jpg
    Gia đình ông Thanh hầu như không chuẩn bị việc hậu sự. Mọi công tác dựng rạp, kê bàn ghế được hoàn thiện gấp rút. Ảnh: Nguyễn Đông.
    Đến tận nhà nhìn ông Thanh lần cuối, bà Lê Thị Nam Phương, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng vẫn không tin đó là sự thật. "Anh Thanh ra đi là mất mát quá lớn", bà nói.
    Bà Nam Phương kể lại kỷ niệm mà bà nghĩ sẽ mang theo suốt đời. Câu chuyện về em bé tên Hậu bị bệnh ung thư trong khi người mẹ đơn thân quá nghèo túng, không có nổi chỗ đưa con về lo hậu sự. Bà Phương nhắn tin cho ông Thanh. Đúng 29 Tết, mẹ con người phụ nữ bất hạnh nhận được căn hộ chung cư ở tầng trệt. Về nhà mới, bé Hậu nhìn lên trần nhà nhoẻn miệng cười rồi qua đời. "Nguyện vọng cuối cùng của bé gái đã được toại nguyện. Mẹ cháu  từ đó thành tình nguyện viên tích cực chăm sóc bệnh nhân ung thư và mất vài tháng sau. Giờ những ai ghé đến căn nhà đặt bài vị mẹ con chị đều nhắc đến anh Thanh", bà Phương bồi hồi.
    Đôi tay run run cẩn thận lau từng ô cửa kính rồi tiếp chuyện người đến nhà ông Thanh, ông Hoàng Xuân Tỵ (74 tuổi) là hàng xóm cùng phố sang giúp gia đình ông Thanh dọn dẹp. Ông Tỵ từng làm tổ trưởng dân phố nơi ông Thanh ở, nhiều lần ngồi đánh cờ tướng với Trưởng ban Nội chính. "Ai cũng cầu mong ông ấy khỏe mạnh trở lại, nhưng...", ông Tỵ bỏ lửng câu nói. Dù ông Bá Thanh làm "quan lớn" nhưng bà con chòm xóm luôn cảm nhận sự gần gũi. Ông thường đến từng nhà người cao tuổi hỏi thăm sức khỏe mỗi dịp Tết.
    3-5321-1423825914.jpg
    Chị Phú với đôi mắt đỏ hoe, bỏ mặc việc bán vé số để mong được nhìn mặt ông Thanh. Ảnh: Nguyễn Đông.
    Ông Tỵ không quên những lần ngồi làm "trọng tài" cho ông Thanh chơi cờ với nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương ở núi Bà Nà. "Ông Thanh là người máu thắng. Sau hai ván cờ hòa, ván thứ ba, cờ của ông Thanh yếu thế hơn, tôi biết ông ấy mà chưa đánh thắng là chưa dừng bèn nghĩ cách thông báo ăn trưa để dừng lại", ông Tỵ kể.
    Ông Văn Hữu Chiến, nguyên chủ tịch UBND TP Đà Nẵng mới nghỉ hưu vẫn nghe bên tai văng vẳng câu nói: "Chiến đấy hả" khi ông lên chuyên cơ chào ông Thanh từ Mỹ về. "Chiến đấy hả, những lần nghe điện thoại anh ấy đều nói thế. Anh đi rồi nhưng ký ức về anh như vừa hôm qua", ông Chiến tâm sự, "nhìn thì nghiêm khắc bề ngoài, nhưng với anh em rất tình cảm. Tính cách đó luôn được thể hiện rõ".
    Bên ngoài cổng, chị Nguyễn Thị Hồng Phú (phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ) khóc nức nở, khiến nhiều ánh mắt đổ dồn. Làm nghề bán vé số, chị bỏ mặc công việc chạy bộ đến nhà ông Thanh. "Tôi mong nhìn thấy ông lần cuối. Dân Đà Nẵng và nhất là những người nghèo như chúng tôi được giúp đỡ quá nhiều", người phụ nữ nói trong nước mắt.
    6-2852-1423825914.jpg
    Ông Nguyễn Hữu Tài cho mọi người xem những bức ảnh chụp cùng ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Nguyễn Đông.
    Chìa những bức ảnh chụp cùng ông Nguyễn Bá Thanh cho mọi người xem, ông Nguyễn Hữu Tài (77 tuổi, trú đường Thanh Long, Đà Nẵng) bần thần bảo: "Ông Thanh qua đời, tôi như mất đi người thân ruột thịt". Ba cậu con trai của ông Tài học trường chuyên Lê Quý Đôn được du học Australia nhờ chính sách thu hút nhân tài của thành phố.
    18h, hàng trăm người vẫn chen chân trước cổng nhà ông Thanh với hy vọng sẽ được nhìn ông, tiễn biệt.
    Đà Nẵng dừng bắn pháo hoa đêm giao thừa
    Chiều 13/2, ông Võ Văn Thương, chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng, cho biết thể theo nguyện vọng của người dân muốn tưởng niệm ông Nguyễn Bá Thanh, thành phố dừng bắn pháo hoa trong đêm giao thừa Tết nguyên đán Ất Mùi. Việc bắn pháo hoa phục vụ người dân sẽ chuyển sang ngày 29/3, nhân kỷ niệm 40 năm giải phóng thành phố.

    Nguyễn Đông


    Phản bác thông tin mạng xã hội về ông Bá Thanh


    Thông báo từ gia đình ông Thanh cho biết, 11h trưa mai(14/2), gia đình sẽ tổ chức khâm liệm. Lễ viếng ông Nguyễn Bá Thanh cử hành chính thức lúc 14h30 cùng ngày. Lễ truy điệu được tổ chức lúc 9h30 ngày 18/2 (tức 30 Tết), sau đó sẽ an táng tại nghĩa trang quê nhà xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.

    Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương qua đời tại nhà riêng, sau khi được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng, TP.Đà Nẵng về nhà.
    Sáng nay, giáo sư Phạm Gia Khải, Phó ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương, cho biết, các chức năng về máu của ông Thanh đều kém do bệnh sinh tủy gây nên biến chứng tất yếu của nó, là bệnh tăng bạch cầu ác tính, tất cả các thành phần đều hỏng hết, nên vừa có nước máu trong màng bụng, nước tiểu có máu. Thêm nữa, chức năng gan rất tồi, lượng hồng cầu trong máu còn rất ít, phải tiến hành lọc máu.
    Nguyễn Bá Thanh
    Ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Lê Anh Dũng
    Lúc 12g35, xe của bệnh viện Đà Nẵng đã đưa ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương về nhà.
    Tháp tùng theo chuyến xe này, có đầy đủ các quan chức của thành phố Đà Nẵng.

    Trước đó, vào chiều 12/2, ông Phạm Gia Khải cho biết, ông Nguyễn Bá Thanh đã trở bệnh nặng và phải thở máy.

    Ê kíp y, bác sĩ điều trị chuyên trách bệnh viện Đà Nẵng đã phải lọc máu cho ông.

    Vào ngày 10/2, ông Nguyễn Bá Thanh đã phải lọc máu và sau lần lọc máu này, ông Thanh có phần tỉnh hơn.
    Ông Thanh lâm bệnh nặng vào khoảng tháng 9-2014 và được đưa sang Mỹ điều trị. Tuy nhiên, thể theo nguyện vọng của ông và gia đình, ông đã quay về quê hương để tiếp tục điều trị. Đêm 9-1-2015, chuyên cơ y tế đã đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về bệnh viện Đà Nẵng. Ông được chẩn đoán mắc căn bệnh rối loạn sinh tủy.

    Sau khoảng ba tuần được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện Đà Nẵng, cuối tháng 1-2015, tình hình bệnh của ông đã khá hơn. Ngày 29-1, được biết ông Thanh đã có thể đi lại được, nói chuyện được, ăn được cháo...

    Từ khi đưa về Việt Nam điều trị, ông Thanh trải qua 6 lần hội chẩn và được 29 lượt GS, PGS chuyên ngành vào khám bệnh.
    Ông Nguyễn Bá Thanh sinh ngày 8/4/1953, tại Hòa Tiến, Hòa Vang (Đà Nẵng), là tiến sỹ Quản lý Kinh tế Nông nghiệp, tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị. Trước khi giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương, ông từng là Bí thư Thành ủy TP. Đà Nẵng.
    PV
    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/221916/ong-nguyen-ba-thanh-qua-doi.html



    Bổ sung 48 (12/2/2015): Tin mới, về tình hình sức khỏe ông NBT suy giảm.


    Thứ năm, 12/2/2015 | 23:59 GMT+7


    Ông Nguyễn Bá Thanh bị xuất huyết nội tạng


    Ông Nguyễn Bá Thanh hôn mê hai ngày nay và hiện vẫn chưa tỉnh lại. Một số cơ quan bị xuất huyết, hồng cầu, tiểu cầu giảm nên bệnh nhân đang được lọc máu và truyền máu, Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương cho biết.


    21h30 tối 12/2, Trưởng ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương Nguyễn Quốc Triệu đã cùng giáo sư Phạm Gia Khải đến Khoa Ung bướu (Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng) để hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính trung ương. Cuộc hội chẩn diễn ra trong vòng 50 phút.
    IMG-3368-7000-1423758293.jpg
    Bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh được đánh giá là "đang khó khăn". Ảnh: Nguyễn Đông.
    Trao đổi với báo chí ngay sau đó, GS Phạm Gia Khải cho biết tình hình sức khỏe của ông Thanh đang xấu đi do các chức năng về máu đều kém, hồng cầu còn dưới 4 triệu, tiểu cầu cũng giảm mạnh và có dấu hiệu xuất huyết. "Màng bụng có nước máu, nước tiểu cũng có máu. Da động nhẹ là chảy máu", ông Khải nói.
    GS Khải đánh giá, chức năng gan của ông Thanh "rất tồi", sắc tố mật tăng lên dữ dội. Qua hai lần siêu lọc, huyết tương xuống nhưng sau đó lên rất nhanh. Đã hai ngày nay ông Thanh hôn mê và đến giờ này chưa tỉnh lại. Việc điều trị đông tây y kết hợp như phác đồ trước đó vẫn duy trì, nhưng không giải quyết được gì vì đây là giai đoạn nặng của bệnh.
    Đánh giá bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh là "rất khó khăn", Trưởng ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương Nguyễn Quốc Triệu cho biết, hiện ông Thanh được lọc máu và truyền máu. Đây là lần lọc máu thứ hai, lần trước cách đây 2 ngày. Sáng 12/2, các bác sĩ phải truyền đạm, dinh dưỡng cho ông.
    Từ khi ông Thanh về nước điều trị (ngày 9/1), đã có 29 lượt giáo sư, phó giáo sư chuyên ngành vào khám, trong đó có 6 lần hội chẩn. "Hội chẩn lần này, các giáo sư đưa ra một toa thuốc, trong đó tiếp tục lọc máu bằng máy lọc mới tăng cường. Sáng mai sẽ điều trị theo toa này và việc tiên lượng sức khỏe ông Thanh cần xét nghiệm, đánh giá lại mới có thể công bố", ông Triệu nói thêm.
    MG-8417-8879-1423758293.jpg
    Giáo sư Phạm Gia Khải cho biết ông Thanh đang trong giai đoạn nặng của bệnh. Ảnh: Nguyễn Đông.
    Năm nay 62 tuổi, ông Nguyễn Bá Thanh từng giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trước khi làm Trưởng ban Nội chính từ tháng 12/2012. Ông được phát hiện bệnh rối loạn sinh tủy vào tháng 5/2014, được đưa sang Singapore điều trị vào tháng 6-7/2014.
    Trung tuần tháng 8/2014, ông Thanh sang Mỹ và được hóa trị 3 đợt để diệt mầm bệnh, tiến tới ghép tủy. Tuy nhiên, điều kiện ghép tủy chưa đạt nên phải dừng lại. Tối 9/1, ông Thanh trở về nước tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sức khỏe ông lúc đó được đánh giá là khá ổn định. Bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện bình thường và đã cùng bác sĩ thảo luận về phác đồ điều trị cho mình.
    Hiện người điều hành công việc thay ông Nguyễn Bá Thanh tại Ban Nội chính trung ương là Phó trưởng ban thường trực Phan Đình Trạc.
    Nguyễn Đông


    Thứ năm, 12/2/2015 | 16:29 GMT+7


    Ông Nguyễn Bá Thanh bị hôn mê


    Khoảng 8h sáng nay, Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh rơi vào tình trạng nguy kịch, phải thở máy. 



    Theo một nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh đang điều trị, khoảng một tuần nay sức khỏe ông Thanh có dấu hiệu xấu đi. Tuần trước ông còn được 39 kg, nay chỉ còn khoảng 30 kg.
    "Khoảng 8h sáng nay, ông Thanh rơi vào tình trạng nguy kịch, bị hôn mê và phải thở máy. Trưa cùng ngày, các bác sĩ đã hội chẩn khẩn cấp", nguồn tin cho hay.
    Lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng chiều 12/2 xác nhận ông Nguyễn Bá Thanh mệt hơn so với thời điểm mới từ Mỹ về Đà Nẵng.
    GS Phạm Gia Khải, thành viên Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ trung ương cho biết, ông đang trên đường vào Đà Nẵng để tham gia hội chẩn cho ông Thanh.
    MG-0501-8664-1420631189-6298-1423730797.
    Ông Nguyễn Bá Thanh được đưa về Việt Nam chữa trị từ ngày 9/1. Ảnh: Nguyễn Đông. 
    Trước đó tối 9/1, Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh đã trở về Đà Nẵng sau thời gian điều trị hội chứng suy tủy ở Mỹ. Sức khỏe ông Thanh lúc đó được Ban bảo vệ sức khỏe trung ương đánh giá là khá ổn định. Bệnh nhân tỉnh táo, nói chuyện bình thường và đã cùng bác sĩ thảo luận về phác đồ điều trị cho mình. Ông Thanh được điều trị theo phương pháp đông - tây y kết hợp.
    Năm nay 62 tuổi, ông Nguyễn Bá Thanh (quê Đà Nẵng) từng giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trước khi làm Trưởng Ban Nội chính từ tháng 12/2012. Ông được phát hiện bệnh rối loạn sinh tủy vào tháng 5/2014, được đưa sang Singapore điều trị vào tháng 6-7/2014 rồi về nước.
    Trung tuần tháng 8/2014, theo gợi ý của các chuyên gia y tế, ông Thanh sang Mỹ và được hóa trị 3 đợt để diệt mầm bệnh, tiến tới ghép tủy. Tuy nhiên, điều kiện ghép tủy chưa đạt nên phải dừng lại. 
    Nhóm phóng viên
    http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-nguyen-ba-thanh-bi-hon-me-3147163.html



    12/02/15 12:36


    Ông Nguyễn Bá Thanh bị hôn mê


    Theo nguồn tin riêng của Infonet, sau 4 ngày trở yếu và đau dữ dội, sáng nay 12/2, ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã có dấu hiệu hôn mê.
    Nguồn tin trên cho hay, ngay trong sáng 12/2, Hội đồng y khoa của Bệnh viện Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh đang nằm điều trị, đã cùng các chuyên gia của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ tiến hành hội chẩn trực tuyến. “Các bác sĩ đang cố gắng tìm mọi biện pháp giữ cho ông Nguyễn Bá Thanh qua được Tết Nguyên đán” – nguồn tin trên cho hay lúc 10h30 sáng 12/2.
    Bệnh viện Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh đang nằm điều trị (Ảnh: HC)
    Theo nguồn tin trên, trong thời gian đầu từ Mỹ về Bệnh viện Đà Nẵng tiếp tục điều trị, tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh có dấu hiệu chuyển biến khá tích cực. Với tính cách vốn có, ông Nguyễn Bá Thanh luôn quyết tâm điều trị, cố gắng chịu đau tập luyện để sớm phục hồi. Có hôm thể trạng tốt, ông tập đi được vài vòng trong phòng. Mỗi lần ăn uống, vệ sinh ông đều tự vịn để ngồi dậy, đứng dậy.
    Tuy nhiên trong quá trình điều trị vừa qua, về cơ bản thì ông Nguyễn Bá Thanh vẫn mệt và đau, nhiều ngày phải nằm hoài một chỗ. Đặc biệt, thời gian điều trị hóa chất tại bệnh viện ở Mỹ có gây ra một số vết thương. Khi về Bệnh viện Đà Nẵng, các vết thương đó vẫn đau nhức. Ngoài ra còn xuất hiện một số biến chứng khác khiến bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh chuyển dần theo chiều hướng xấu.
    “Có lúc sức khỏe của anh Thanh có khá hơn nhưng chỉ được vài ngày rồi lại đau. Có đêm ảnh thức trắng đêm vì đau quá không chịu nổi. Nhiều lúc thấy có chút hy vọng, nhưng rồi lại thấy ảnh đau đớn. Nhìn cảnh đó, các y, bác sĩ trực tiếp điều trị, chăm sóc cho ảnh cũng rớt nước mắt theo!” – nguồn tin kể trên kể lại.
    Cũng theo nguồn tin trên, đặc biệt 4 ngày gần đây, ông Nguyễn Bá Thanh trở yếu hẳn đi, đến sáng 12/2 thì ông có tình trạng hôn mê. 
    Trả lời phỏng vấn Infonet lúc 11h30 cùng ngày về thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị hôn mê và kết quả hội chẩn, một bác sĩ có trách nhiệm của Bệnh viện Đà Nẵng chỉ nói ngắn gọn: “Tình hình của anh Thanh nói chung là nặng nề. Bệnh viện đang tập trung cố gắng hết sức!”.
    Theo thông tin mà Infonet nắm được, dự kiến chiều tối nay 12/2, các chuyên gia, bác sĩ của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ TƯ sẽ vào lại Đà Nẵng để trực tiếp hội chẩn, xác định hướng điều trị duy trì tiếp theo cho ông Nguyễn Bá Thanh.
    Được biết, đến 12h trưa 12/2, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa tỉnh lại. “Tình hình của anh Thanh nói chung là nguy kịch, nhưng với điều kiện phương tiện máy móc hiện có của Bệnh viện Đà Nẵng thì việc duy trì cho ảnh qua được Tết Nguyên đán chắc không đến nỗi nào!” – nguồn tin của Infonet cho biết.




    Bổ sung 47 (31/1/2015): Bây giờ bộ 4T mới chỉ rõ tên của chân dung tin đồn. Mình nghi là tối nay, chân dung tin đồn hắn lại tung một chưởng nữa để như là trả miếng ? !



      Tẩy chay trang mạng đưa tin nhảm nhí


      Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son nhắc đến việc các blog “Dân làm báo”, “Quan làm báo”… và gần đây nhất là “Chân dung quyền lực” đã nhanh chóng bị quay lưng vì đưa tin nhảm nhí, xấu độc trước sức mạnh đấu tranh của thông tin chính thống.
      thông tin xấu độc, mạng xã hội, Bộ trưởng TT&TT, Nguyễn Bắc Son, an ninh mạng
      Ảnh: Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son
      Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối 30/1. Đảm bảo thông tin chính thống kịp thời để dân có nguồn thông tin tin cậy, qua đó tẩy chay các trang mạng xấu là nội dung được đề cập trong phiên họp của Chính phủ.
      Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục nhất quán việc tăng cường và chủ động cung cấp thông tin chính thống, chính xác, nhanh chóng, kịp thời về tình hình kinh tế - xã hội, các chủ trương, cơ chế, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho nhân dân thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, kể cả các phương tiện truyền thông mới như mạng xã hội.
      Đồng thời, Thủ tướng cũng giao các bộ, ngành liên quan tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn thông tin, nhất là thông tin mạng; phát huy mặt tốt đồng thời kiên trì các biện pháp ngăn chặn tối đa thông tin xấu, độc hại trên mạng Internet.
      Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho hay, trong năm 2014 hoạt động báo chí có nhiều khởi sắc và nhiều kết quả rất tốt. Nhưng trong năm qua, Bộ TT&TT cũng phải xử phạt và chấn chỉnh những sai phạm của báo chí, đặc biệt trong những tháng cuối năm. Ông nói rằng đây là điều không mong muốn nhưng vẫn phải làm. Qua đó đảm bảo sự bình đẳng báo chí, làm lành mạnh đời sống báo chí.
      "Chúng tôi rất buồn phải xử lý những việc vừa qua nhưng ngược lại các đồng chí cũng động viên chúng tôi, chúng tôi đề nghị cùng cộng tác với nhau để cho năm tới không còn chuyện như thế nữa, để tất cả báo chí hoàn thiện tôn chỉ mục đích của mình" - Bộ trưởng phát biểu.
      Bộ trưởng Bắc Son nhấn mạnh nhiệm vụ của thông tin báo chí trong năm 2015  với nhiều nội dung tuyên truyền lớn, trong đó có kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng, 40 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước… Bên cạnh đó không thể không nói đến sự kiện đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 12.
      "Đấy là yêu cầu rất lớn của báo chí ngoài tuyên truyền kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh" - Bộ trưởng nói.
      Về nhiệm vụ cung cấp thông tin kịp thời, Bộ trưởng lưu ý phải làm sao báo chí là bộ lọc, thanh lọc đấu tranh chống hiện tượng sai trái thông tin mạng. Với 845 cơ quan báo chí, 1.118 ấn phẩm, có 199 cơ quan báo in, truyền hình mạnh với hơn 200 kênh, phát thanh gần 100 kênh, 98 cơ quan báo mạng, 1.516 trang thông tin điện tử được cấp phép, đây là lực lượng hùng hậu để cung cấp thông tin chính thống cho xã hội.
      Nhấn mạnh việc tiếp tục phát huy những việc đã làm tốt, Bộ trưởng lưu ý rất nhiều thế lực thù địch lợi dụng sự kiện đặc biệt là đại hội Đảng các cấp để chống phá.
      "Rất mong nhà báo là lực lượng cầm súng trên mặt trận tư tưởng này, cùng với việc thông tin tuyên truyền với đường lối của Đảng, Nhà nước, cùng lúc chúng ta phải đấu tranh chống thông tin sai trái, cũng như Thủ tướng nói là cung cấp thông tin kịp thời, cung cấp thông tin chính thống trên mạng" - Bộ trưởng nói với các phóng viên.
      Ông khẳng định thông tin sai trái là những thông tin xấu độc, là tin rác. "Nhặt được chúng ta bỏ vào thùng rác chứ không nhặt để tuyên truyền cho người khác".
      Bộ trưởng Bắc Son cho hay, cuối 2012, đầu năm 2013 trên mạng xã hội xuất hiện những trang như Quan làm báo, Dân làm báo  đưa thông tin nhảm nhí, rất xấu độc lên.
      "Vừa rồi cũng thế, Chân dung quyền lực cũng thế thôi, sau thời gian bị tẩy chay, đưa lên truy cập, ta không xem nữa. Chính báo chí chúng ta là người tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sức đề kháng cho mọi người. Chúng ta là người đưa tin, tuyên truyền để xây dựng lòng tin, tạo sự đồng thuận trong xã hội".
      Thông tin trên nhiều mặt trận
      Chủ trì cuộc họp báo, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Nguyễn Văn Nên nhận được câu hỏi về hướng đối phó với thông tin xấu về lãnh đạo trên mạng Internet, ngoài việc ngăn chặn bằng kỹ thuật như tường lửa, theo chỉ đạo của Thủ tướng.
      Bộ trưởng Nên cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng, VPCP đã xây dựng đề án tuyên truyền để đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác, trung thực hoạt động của lãnh đạo, để người dân hiểu đúng, yên tâm hơn, tăng cường thông tin trên nhiều “mặt trận”.
      Đề án sẽ được trình Chính phủ xem xét quyết định, đảm bảo đưa được thông tin một cách kịp thời, chính xác, trung thực, qua đó người dân có thể hiểu đúng thông tin, yên tâm hơn về sự lãnh đạo, hoạt động điều hành đất nước.

      H.Nhì - X.Linh
      http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/219564/tay-chay-trang-mang-dua-tin-nham-nhi.html




      Bổ sung 46 (29/1/2015): Thông tin mới của TNO.


      Ông Nguyễn Bá Thanh vẫn đủ sức khỏe để ký văn bản


      29/01/2015 10:42



      (TNO) Sau khi được các bác sĩ Việt Nam điều trị, sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh hồi phục khá tốt. Trên giường bệnh, ông Thanh vẫn có thể ký các văn bản liên quan đến công việc.

      ban-noi-chinhÔng Nguyễn Doãn Khánh cho hay sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh phục hồi khá tốt - Ảnh: Thái Sơn
      Trao đổi với phóng viên Thanh Niên Online, ông Nguyễn Doãn Khánh, Phó trưởng ban Nội chính T.Ư cho biết, cơ quan này vẫn liên lạc thường xuyên với Trưởng ban Nội chính T.Ư Nguyễn Bá Thanh để nắm bắt tình hình sức khỏe cũng như các vấn đề liên quan đến công việc.
      “Sau khi về Việt Nam điều trị, sức khỏe của bác Thanh có chuyển biến theo hướng tốt lên”, ông Khánh thông tin.
      Cũng theo ông Nguyễn Doãn Khánh, ngày 16.1, Ban Nội chính T.Ư đã thống nhất phân công ông Phan Đình Trạc, Phó trưởng Ban Nội chính T.Ư thay ông Nguyễn Bá Thanh giải quyết công việc của Ban. “Bác Thanh nhất trí với chủ trương này, trên giường bệnh bác vẫn đủ sức khỏe để ký các văn bản ủy quyền cho anh Trạc giải quyết chuyển tiếp các vụ án, vụ việc mà bác đã trực tiếp giải quyết trước đây”, ông Khánh nói.
      Trước đó, sau khi Ban Bảo vệ - Chăm sóc sức khỏe T.Ư phát hiện bệnh suy tủy, ông Nguyễn Bá Thanh đã sang Mỹ để chữa bệnh. Ngày 9.1, ông Thanh đã được đưa từ Mỹ về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.
      http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/ong-nguyen-ba-thanh-van-du-suc-khoe-de-ky-van-ban-529789.html








      Bổ sung 45 (18/1/2015): Có một lá thư của Nguyễn Thanh Tùng trên BVN, nói về chân dung tin đồn.


      18/01/2015


      Một bài viết và một lá thư liên quan đến Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

      Từ khi ra đời đến nay, BVN luôn giữ một chủ trương nhất quán là trong khi phản biện về các vấn đề cấp bách của đất nước, không động chạm đến những chuyện riêng của cá nhân dù cá nhân đó là người cầm quyền ở cương vị cao nhất, nếu những chuyện riêng tư này chưa được xác chứng, hoặc được xác chứng nhưng chẳng liên quan gì đến vận mệnh sống còn của nước và dân.
      Việc ông Phùng Quang Thanh đưa ra những câu nói mang nhiều sắc thái ngữ nghĩa – khiến người đọc người nghe có nhiều phản ứng trái ngược – là hiện tượng đã được công khai trên báo chí, nên bàn luận về những phát ngôn này không phải là cách nhằm hạ bệ uy tín của ông, chỉ góp phần soi tỏ thêm về mối tương quan giữa phát ngôn và cương vị người đang nắm chức Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, một Bộ quan trọng trong Chính phủ hiện thời, có nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ Tổ quốc.
      Hơn thế nữa, việc trang mạng Chân dung quyền lực gần đây lại đưa ra những số liệu về khối tài sản khổng lồ mà ông Phùng Quang Thanh và người con trai hiện đang sở hữu mà cư dân mạng nào cũng cảm thấy khó hiểu, có nguyện vọng được chính ông hoặc Chính phủ mà ông là một thành viên, giải đáp cho sáng tỏ, là một vấn đề rõ ràng không thể cứ để lơ lửng như hiện nay.
      Vì thế, dưới đây, chúng tôi xin đăng lại bài của ông Nguyễn Tường Thụy trên trang bog RFA và một lá thư ngỏ của ông Nguyễn Thanh Tùng gửi đến các vị cầm quyền Việt Nam, liên quan đến ông Phùng Quang Thanh ở hai phương diện nêu trên. Theo chúng tôi cả hai bài đều không mang tinh thần khích bác; đặc biệt lá thư ngỏ thể hiện sự cầu thị muốn tìm giải pháp cho những điều khó xử khiến dư luận đang rất quan tâm đến ông Phùng Quang Thanh.
      Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
      Bauxite Việt Nam


      1. Có phải ghét Trung Quốc là nguy hiểm cho dân tộc?
      Nguyễn Tường Thụy
      Yêu ghét là trạng thái cảm xúc thường xuyên của con người. Ai tử tế, làm điều tốt cho họ thì họ yêu. Ngược lại, làm điều ác, điều xấu thì bị ghét.
      Con người gắn liền với quốc gia, dân tộc nên tình cảm con người cũng bị quan hệ với các quốc gia, dân tộc khác chi phối. Vì vậy mới có chuyện yêu dân tộc này, ghét đất nước kia.
      Tại hội nghị của Chính phủ với địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2015 ông Phùng Quang Thanh thừa nhận rằng ở Việt Nam “từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc”.
      Đó là một sự thật. Sẽ không có phản ứng gì nếu sự thật đó không trở thành nỗi lo lắng của ông, tới mức coi đó là “nguy hiểm cho dân tộc”:
      “Tôi thấy lo lắng lắm, không biết tuyên truyền thế nào, chứ từ trẻ con đến người già có xu thế ghét Trung Quốc. Ai nói tích cực cho Trung Quốc là ngại. Tôi cho rằng, cái đó là nguy hiểm cho dân tộc”.
      Không phải bây giờ, người VN mới ghét TQ. Cũng cần phải phân biệt, TQ ở đây là các thế lực phong kiến Trung Hoa xưa và tập đoàn cầm quyền cộng sản Bắc Kinh ngày nay, chứ không phải là người TQ nói chung. Người VN vốn thân thiện với người Hoa. Người Hoa làm ăn sinh sống ở VN rất hòa đồng với người VN. Họ coi VN là Tổ quốc thứ hai của mình.
      Lịch sử chiến tranh của VN về cơ bản là lịch sử chống xâm lược từ các thế lực bành trướng Phương Bắc. Đây là chiến tranh chống xâm lược chứ không phải là xung đột do hiềm khích giữa hai bên. Trong các cuộc chiến tranh đó, người Việt Nam đã chịu quá nhiều đau khổ.
      Trong nửa cuối thế kỷ 20, mặc dù quan hệ VN-TQ được coi là hữu hảo dựa trên nền tảng gọi là chủ nghĩa quốc tế vô sản, đất đai của cha ông vẫn tiếp tục mất về tay Trung Cộng. Trong cuộc chiến tranh xâm lược năm 1979 của TC trên toàn tuyến biên giới, chúng đã tàn sát hàng chục vạn đồng bào, chiến sĩ ta, phá hủy toàn bộ cơ sở vật chất ở những nơi chúng đến…
      Có thể viết hàng vạn trang sách cũng không thể kể hết tội ác của nhà cầm quyền TQ xưa và nay đối với người Việt Nam. Vì vậy, ghét TQ là tâm lý đương nhiên của người Việt. Nói ra điều này không phải là để thù hận mà để nhớ, để cảnh giác với bản chất bá quyền của chúng, để tri ân cha ông đã đổ bao nhiêu xương máu gìn giữ non sông này. Không thể quay lưng lại với lịch sử, với tiền nhân.
      Thù hận và căm ghét là hai khái niệm khác nhau. Thù hận là khái niệm phi nhân bản, còn căm ghét là một trạng thái cảm xúc chính đáng của con người.
      Vậy, tâm lý “ghét Trung Quốc” có nguy hiểm cho dân tộc không?
      Ai dám bảo tiền nhân không ghét TQ? Ngày xưa, trước họa xâm lăng của giặc Nguyên, vua Trần Nhân Tông đã mở Hội nghị Bình Than để bàn kế sách chống quân Nguyên. Trần Quốc Toản, vì còn ít tuổi không được dự nên đã bóp nát quả cam lúc nào không biết. Sau ông về tập trung hơn một nghìn gia nô và thân hữu tham gia kháng chiến, chiến đấu rất dũng cảm. Binh sĩ đời Trần đều xăm lên tay hai chữ “Sát Thát” để biểu thị quyết tâm chống xâm lược. Trần Quốc Tuấn đã viết Hịch tướng sĩ, một áng hùng văn bất hủ mà ngày nay đọc lại, ta vẫn thấy hừng hực khí thế chống xâm lược, bảo vệ bờ cõi. Nếu không ghét TQ, liệu vua tôi, tướng sĩ đời Trần có những hành động ấy không. Chính tinh thần “ghét Trung Quốc” của quân dân đời Trần đã tiếp cho quân dân đời Trần sức mạnh, tạo nên hào khí Đông A.
      Sau kháng chiến 10 năm gian khổ, Lê Lợi đuổi được quân Minh về nước, Nguyễn Trãi viết Đại cáo bình Ngô hào sảng. Cụ kể tội quân xâm lược:
      Độc ác thay, trúc Nam Sơn không ghi hết tội,
      Dơ bẩn thay, nước Đông Hải không rửa sạch mùi.
      Cụ chẳng nể nang, khiếp sợ gì, gọi thẳng vua Minh (Minh Tuyên Tông) là “thằng nhãi con”.
      Có thể kể thêm ra đây nhiều minh chứng nữa để chứng tỏ rằng, nếu không có tinh thần ghét kẻ thù, VN đã không bảo vệ được biên cương, bờ cõi của cha ông để lại.
      Chẳng cần Trung Quốc phải đe, hay giọng tuyên truyền nào đó khuyên bảo, ai cũng biết TQ xưa nay vẫn là nước láng giềng mà láng giềng thì không thay đổi được. Chẳng cần phải đe, ai cũng biết xưa nay, VN nhỏ còn TQ thì lớn gấp rất nhiều lần. Mặt khác, thời xưa, chỉ có 2 nước với nhau, mạnh hiếp yếu, chẳng có liên minh quốc tế, chẳng có nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc. Mới biết, khí phách tiền nhân, trong thời đại này chúng ta không bén gót.
      Có thể ai đó phản biện khi họ dẫn ra lời tiếp theo của ông Phùng Quang Thanh: “Chúng ta tăng cường an ninh quốc phòng là để tự vệ, khi nào buộc phải tự vệ thì chúng ta mới tự vệ”. Tức là, lúc TQ đem quân sang xâm chiếm, thì chúng ta mới ghét, còn khi chưa thì phải yêu (hay không ghét). Xin thưa, nếu không có sự chuẩn bị về tinh thần, tư tưởng, để đến khi kẻ thù mang đại binh tiến vào bờ cõi rồi mới “ghét” e không kịp nữa rồi.
      “Ghét TQ là nguy hiểm cho dân tộc”, Câu này có thể người thường nào đó nói một cách tùy hứng [thì không sao], nhưng phát ngôn ra từ miệng ông chỉ huy cao nhất của quân đội VN thì ai cũng sửng sốt. Không thể hiểu nổi, khi ông Bộ trưởng Quốc phòng nói như thế, tinh thần chiến đấu của sĩ quan, binh sĩ VN sẽ ra sao khi đối mặt với đạo quân xâm lược Trung Quốc?
      VN đã gánh những hậu quả vì không ghét Trung Quốc. Có phải vì định hướng không được ghét TQ mà cách đây đúng 41 năm, ngày 19/1/1974, Trung Cộng đã chiếm trọn quần đảo Hoàng Sa mà không sợ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa phản ứng. Có phải vì không được ghét TQ mà ngày 14/3/1988, các chiến sĩ Trường Sa nhận lệnh không được chống cự (như lời Thiếu tướng Lê Mã Lương đã tiết lộ), phơi mình để cho TC nã đạn vào, hứng lấy cái chết tức tưởi mà vô ích?
      Người lính luôn được xác định kẻ thù, đối tượng tác chiến trong mỗi giai đoạn. Có như thế, mới có kế hoạch xây dựng quân đội, huấn luyện quân phù hợp với đối tượng tác chiến, địa hình chiến đấu… Sau chiến tranh 1979, VN xác định  “Trung Quốc là kẻ thù trực tiếp và nguy hiểm nhất”. Vậy, với tinh thần không ghét TQ, không hiểu đối tượng tác chiến hiện nay của quân đội VN là gì, kẻ thù của nhân dân VN là ai?
      Sức mạnh cơ bắp có thể bắt con người giam vào ngục tối nhưng không thể bắt con người ghét hay yêu. Tình cảm của con người không thể định hướng được. Mỹ và Việt Nam vốn là cựu thù. Trong cuộc đọ súng với người Mỹ, VN được TQ viện trợ tới mức tối đa. Khi ấy, TQ là đồng minh còn Mỹ là kẻ thù. Nhiều người VN chết bởi đạn bom Mỹ và ngược lại. Chiến tranh là như vậy. Nhưng chẳng cần lấy trưng cầu, chắc ai cũng biết, nếu được chọn một trong hai, chắc chắn số người ghét TQ sẽ áp đảo so với số người ghét Mỹ. Có định hướng phải ghét Mỹ, yêu TQ cũng không thể thay đổi mối tương quan ấy.
      Không thể không ghét TQ khi họ đã gây nên bao đau thương cho dân tộc VN từ hàng ngàn năm nay và cho đến bây giờ, chúng chưa từ bỏ dã tâm xâm lược? Sao cứ phải yêu kẻ mà miệng này nói hữu hảo nhưng lưỡi kia luôn kích động chiến tranh “Hãy giết hết bọn giặc Việt Nam để làm vật tế cờ cho trận chiến Nam Sa”?
      Dù nói ra hay không thì ai cũng biết, TQ vẫn là nguy cơ lớn nhất (nếu không nói là duy nhất) đe dọa toàn vẹn lãnh thổ của VN. Nếu có chiến tranh nổ ra, chắc chắn là chiến tranh đến từ TQ chứ không phải từ Lào, Căm Pu Chia hay Mỹ. Vậy mà ông Bộ trưởng Quốc phòng lại lo lắng tâm lý ghét TQ là nguy hiểm cho dân tộc. Điều ngược lại mới đúng, tức là yêu TQ mới nguy hiểm cho dân tộc. Không hiểu khi người chỉ huy cao nhất của quân đội “tâm tư” như thế thì tinh thần và sức chiến đấu của sĩ quan, binh sĩ VN sẽ ra sao nếu chiến tranh nổ ra, có hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hay không?
      16/1/2014
      N.T.T.

      2. Thư gửi các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước

      Nguyễn Thanh Tùng
      Kính gửi ông TRƯƠNG TẤN SANG - Tổng tư lệnh Quân đội Nhân dân và các lực lượng vũ trang Việt Nam
      Kính gửi ông NGUYỄN PHÚ TRỌNG - Bí thư Quân ủy Trung ương Quân đội Nhân dân Việt Nam
      Căn cứ theo các thông tin và những chứng cứ cụ thể đã và đang được trang blog "Chân dung quyền lực" đăng liên tục trong thời gian gần đây (đường link: chandungquyenluc.blogspot.com);
      Với tư cách là một công dân Việt Nam, tôi đề nghị các ông ra huấn lệnh cho Tổng thanh tra Chính phủ và Tổng thanh tra Quân đội dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của Viện trưởng Viện Kiểm sát Tối cao và Viện Trưởng Viện Kiểm sát Trung ương Quân đội tiến hành kiểm tra, thanh tra toàn diện đối với các tập thể (Tổng công ty 319 Bộ quốc phòng và Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Thành phố - Cityland) và các cá nhân có tên được nêu cụ thể (ông Đại tướng Phùng Quang Thanh, ông Đại tá Phùng Quang Hải và ông Bùi Mạnh Hưng - Tổng Giám đốc Cityland) theo những nội dung đã được nêu rõ và chi tiết trong loạt bài phóng sự đã và đang đăng trên trang blog "Chân dung quyền lực", để có kết luận làm rõ:
      - Những nội dung đăng trên trang "Chân dung quyền lực" có đúng hay không? Có điểm nào xuyên tạc hay vu khống không? Đúng ở điểm nào và xuyên tạc vu khống ở điểm nào? Công bố công khai kết quả Thanh tra và Kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng như đã từng công bố kết luận Thanh tra với vấn đề đất đai ở Đà Nẵng trước đây.
      - Trên cơ sở kết luận của Thanh tra và Kiểm tra toàn diện này mà có hướng xử lý nghiêm minh theo pháp luật:
          + Khởi tố và truy tố Trang “Chân dung quyền lực” và người viết các bài đăng trên trang blog đó nếu các thông tin họ viết và đưa là xuyên tạc bịa đặt và vu khống. Trong trường hợp có yếu tố nước ngoài tham gia thì sử dụng cả lực lượng Interpol và Tòa án Quốc tế để truy bắt và xử lý. Bảo vệ uy tín của chế độ và cán bộ cao cấp. Củng cố niềm tin của nhân dân với lãnh đạo, chế độ;
          + Khởi tố và truy tố theo đúng quy định của pháp luật những kẻ phạm pháp nếu các thông tin trang “Chân dung quyền lực” đưa là đúng, cụ thể ở đây là đối với ông Đại tướng Phùng Quang Thanh hoặc Đại tá Phùng Quang Hải, hay cả hai, và những kẻ đồng lõa hay bao che.
      - Để đảm bảo việc Thanh tra và Kiểm tra được khách quan trung thực và đầy đủ nghiêm minh, đề nghị trước mắt Đảng và Nhà nước tạm ngưng giao các nhiệm vụ cụ thể cho những người được nêu tên trong bài viết đã nói của trang “Chân dung quyền lực”.
      Người dân như tôi kỳ vọng ở hành động thiết thực của các vị lãnh đạo trong việc này để chứng tỏ các ông thực tâm và có ý chí cương quyết làm trong sạch đội ngũ của Đảng và chính quyền mà Quân đội là một bộ phận hay mắt xích cấu thành. Mọi hành vi tham nhũng gian dối có hại cho đất nước phải được đưa ra ánh sáng và nghiêm trị, cho dù kẻ phạm tội và đồng lõa đó là ai, ở bất cứ cương vị nào. Trái lại, mọi thông tin sai sự thật đều phải được giải đáp công khai, thỏa đáng để trả lại sự trong sạch cho những người đang làm việc vì dân vì nước.
      Câu hỏi là: tôi và nhân dân đều nghe các ông nói rất nhiều, ra rất nhiều các Nghị quyết và Luật lệ chống tham nhũng rồi. Bây giờ sẽ nhìn xem các ông hành động như thế nào và làm những việc cụ thể gì để tiêu diệt "Nội Xâm".
      Nếu các ông không có bất cứ hành động nào trước những thông tin công khai và cụ thể đã và đang đăng trên trang blog “Chân dung quyền lực” như hiện nay và vẫn cứ làm ngơ trước những thông tin được cung cấp công khai như thế này thì tôi và nhiều người dân Việt Nam buộc phải tin rằng các ông đang bao che cho "Giặc nội xâm sinh sôi và phát triển”. Mà như thế các ông còn xứng đáng nhìn mặt liệt tổ liệt tông của dân tộc Việt ta từ Vua Hùng đến các đời Vua Đinh, Lý, Trần, Lê và Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Liệt sĩ đã ngã xuống cho các ông có vị trí ngày hôm nay hay không?
      Các ông tự chứng minh và trả lời trước nhân dân bằng các hành động thiết thực của mình trước những thông tin công khai, cụ thể đến từng chi tiết như mọi người bình thường đều đã và đang đọc được trên trang blog “Chân dung quyền lực”. Tôi và nhiều người dân Việt Nam đều tin là các ông đã được báo cáo đầy đủ nội dung của các bài viết nêu trên.
      Gửi đến các ông lời chào trân trọng và hy vọng.
      N.T.T.
      Tác giả gửi BVN




      Bổ sung 44 (15/1/2015):


      Thứ năm, 15/1/2015 | 14:38 GMT+7


      Thủ tướng: Không thể cấm đưa thông tin lên mạng



      "Thông tin đưa lên mạng không cấm được mà phải đưa đúng. Những tin nào chưa đúng làm người dân phân tâm thì phải nói lại để xã hội hiểu đúng", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo.


      Sáng 15/1, Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận định, năm 2014, cùng với phát triển kinh tế, an ninh xã hội, giảm nghèo, thì vấn đề giải quyết việc làm được thực hiện tốt hơn. Hiệu lực quản lý nhà nước, thủ tục hành chính có bước tiến bộ đáp ứng yêu cầu quản lý xã hội.
      Bối cảnh thế giới và trong nước năm 2015 nhiều thách thức, Thủ tướng yêu cầu phải đoàn kết, tập trung sức lực của toàn Đảng, toàn dân thực hiện được nhiệm vụ được giao.
      thu-tuong-nguyen-tan-dung-5811-142130880
      Thủ tướng yêu cầu đưa thông tin chỉ đạo điều hành của Chính phủ lên mạng.
      Theo Thủ tướng, để dân hiểu được những việc Chính phủ đang làm thì phải hiện đại hóa Chính phủ điện tử. Trong đó, thông tin về quản lý điều hành của Chính phủ phải đưa lên mạng, đến được với công chúng. Làm tốt được việc này vừa nhanh, tiết kiệm kinh phí, lại kịp thời ngăn chặn những thông tin không đúng đắn, tạo được niềm tin và sự đồng thuận của người dân.
      Thủ tướng cho rằng mỗi bộ trưởng, chuyên viên đều phải có trách nhiệm làm công tác thông tin truyền thông, kịp thời cung cấp những quyết định của Chính phủ, Thủ tướng trong quản lý điều hành để toàn dân biết, toàn dân hiểu, đồng thuận, đồng lòng triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, của Quốc hội. Đó là quyền được cung cấp thông tin của người dân.
      "Hiện nay mạng xã hội rất phát triển, tôi được biết trong nước có vài chục triệu người đang sử dụng mạng xã hội. Bật điện thoại là có thể lên Facebook. Thông tin đưa lên mạng thì không cấm được mà phải đưa đúng. Đó là nguồn tin chính thống từ Chính phủ. Những thông tin nào chưa đúng làm người dân phân tâm thì phải nói lại để xã hội hiểu đúng", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói.
      Người đứng đầu Chính phủ cũng nhắc nhở, Văn phòng Chính phủ phải bảo đảm điều kiện vật chất, kỹ thuật để triển khai thường xuyên các cuộc họp trực tuyến giữa Chính phủ với các bộ ngành và địa phương. Những vấn đề quan trọng như đối phó siêu bão thì họp trực tuyến sẽ truyền đạt thông tin, chỉ đạo nhanh hơn.
      Với những vấn đề quan trọng của từng địa phương, dù nhiều ý kiến nói không đưa những việc của địa phương lên Thủ tướng, nhưng Thủ tướng cho rằng, có những việc đích thân ông yêu cầu phải báo cáo lên để nhanh chóng giải quyết.
      Năm 2014, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ đã cung cấp gần 49.000 tin, bài và hơn 10.000 ảnh; cập nhật đăng tải gần 2.000 văn bản quy phạm pháp luật; hơn 3.600 văn bản chỉ đạo, điều hành; 104 dự thảo văn bản quy phạm pháp luật; 34 chương trình “Dân hỏi- Bộ trưởng trả lời”; 162 chương trình sự kiện tuần; 51 chương trình “Người dân và Chính phủ”; 236 bản tin Vietnam Online; tổ chức 15 tọa đàm trực tuyến; tiếp nhận, xử lý hơn 4.300 phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp gửi các cơ quan có thẩm quyền giải đáp.
      Hoàng Thùy
      http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/thu-tuong-khong-the-cam-dua-thong-tin-len-mang-3134245.html




      Bổ sung 43 (14/1/2015): Một phân tích của Nguyễn Hưng Quốc.

      Thứ Tư, 14/01/2015

      Blog / Nguyễn Hưng Quốc

      Chân dung Quyền lực



      Trong mấy tuần vừa qua, sự kiện thu hút sự chú ý của các cư dân mạng và những người quan tâm đến sinh hoạt chính  trị Việt Nam nói chung nhiều nhất có lẽ là sự xuất hiện của trang blog mang tên “Chân Dung Quyền Lực”. Trên mạng lưới internet, từ facebook đến blog, ở đâu người ta cũng xôn xao bàn tán về Chân Dung Quyền Lực (CDQL). Ảnh hưởng của CDQL lớn đến độ nhà cầm quyền Việt Nam, hết người này đến người khác, phải lên tiếng cảnh cáo mọi người không được nói xấu giới lãnh đạo, gây chia rẽ trong nội bộ đảng và làm suy yếu chế độ.
      Giống trang Quan Làm Báo trước đây, nội dung chính của trang CDQL là nhằm vạch trần tệ nạn tham nhũng của giới lãnh đạo Việt Nam. Tuy nhiên, trang CDQL khác trang Quan Làm Báo ở nhiều điểm.
      Thứ nhất, nó chuyên nghiệp hơn. Trang Quan Làm Báo được trình bày một cách khá nhếch nhác, cách hành văn cũng khá luộm thuộm. CDQL, ngược lại, có hình thức khá đẹp và đặc biệt, được viết với một văn phong rõ ràng mạch lạc, không khác một cán bộ tuyên huấn có tay nghề cao.
      Thứ hai, về nội dung, Quan Làm Báo tập trung vào mâu thuẫn giữa chính quyền và nhóm “tài phiệt” tại Việt Nam; CDQL tập trung vào nạn tham nhũng của các thành viên trong Bộ chính trị, tức những người có quyền lực cao nhất nước.
      Thứ ba, về sức thuyết phục, Quan Làm Báo rất ít có bằng chứng để hỗ trợ sự lên án của mình, CDQL, ngược lại, nói đến đâu trưng bằng chứng ra đến đó. Các bằng chứng ấy bao gồm: giấy kê khai tài sản, nhà cửa với địa chỉ và hình ảnh rõ ràng, hình ảnh chụp với thân nhân hoặc bạn bè. Khó biết những bằng chứng ấy chính xác đến độ nào. Nhưng nó gợi lên ấn tượng là chúng có thật.
      Thứ tư, về nguồn tin, cả Quan Làm Báo lẫn CDQL đều gợi ấn tượng là nó đến từ bên trong: Quan Làm Báo biết trước Bầu Kiên bị bắt; CDQL loan báo chính xác ngày giờ ông Nguyễn Bá Thanh được chở về Việt Nam, trong khi hầu hết giới chức tại Việt Nam, kể cả những người trong uỷ ban bảo vệ sức khoẻ của Trung ương cũng như giới lãnh đạo tại Đà Nẵng đều mù tịt. Sự chính xác này khiến dư luận nói chung càng tin những gì được viết trên CDQL là những lời tố cáo từ trong nội bộ giới lãnh đạo Việt Nam hiện nay. Hơn nữa, phần lớn các bài viết trên CDQL đều có hình ảnh cụ thể và rõ ràng của những người được đề cập. Ngoài gia đình hoặc những giới chức có thẩm quyền lớn, ai có thể có những bức ảnh ấy?
      Tất cả những đặc điểm vừa nêu đều dẫn đến một kết luận: Trang CDQL là nơi giới lãnh đạo Việt Nam hiện nay dùng để tố giác và hạ uy tín của nhau trong cuộc chạy đua vào Bộ chính trị cũng như các chức vụ cáo nhất trong hệ thống đảng (Tổng bí thư) và nhà nước (Chủ tịch nước và Thủ tướng).
      Nhưng kết luận ấy lại dẫn đến một nghi vấn khác: Ai là người đứng sau trang CDQL?
      Để trả lời câu hỏi ấy, có thể phân tích nội dung trên trang CDQL.
      Về đối tượng được đề cập, tính đến Chủ nhật 11 tháng 1 năm 2015, trên trang CDQL có khá nhiều người được mang ra mổ xẻ. Nhiều nhất là Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 27 bài; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang 20 bài, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng 18 bài, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng 8 bài, Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh 7 bài (tất cả đều liên hệ đến tình trạng bệnh hoạn của ông), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng 5 bài,  Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị 4 bài, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang, mỗi người  2 bài , Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng, Thường trực Bí thư Trung ương đảng Lê Hồng Anh và Trưởng ban Tổ chức Trung ương đảng Tô Huy Rứa mỗi người một bài.
      Về sự đánh giá, có thể chia thành hai nhóm. Một, nhóm bị đả kích kịch liệt, chủ yếu vì tội tham nhũng hoặc bất tài, vô đức; và hai, nhóm được khen ngợi. Thật ra, cái gọi là được khen ngợi ấy không thể gọi được là nhóm bởi ở đó chỉ có một người duy nhất: Nguyễn Tấn Dũng. Nguyễn Tấn Dũng được khen là một “hình ảnh độc tôn” trên sân khấu chính trị Việt Nam, người đầy tài năng và quyền lực, hơn nữa, có triển vọng trở thành vị tổng thống đầu tiên của Việt Nam thời hậu cộng sản.
      Nhìn vào nội dung như trên, người ta dễ có ấn tượng chính Nguyễn Tấn Dũng hoặc đàn em của Nguyễn Tấn Dũng đứng đằng sau trang CDQL. Thú thực, tôi không tin lắm. Thứ nhất, Nguyễn Tấn Dũng không vụng về đến độ ra tay một cách lộ liễu để ai cũng có thể thấy được như vậy. Ở cương vị của ông, ai cũng thấy, đó là điều cực kỳ nguy hiểm. Thứ hai, nếu là Nguyễn Tấn Dũng, đối tượng bị ông đả kích kịch liệt nhất sẽ là ba đối thủ nặng ký nhất trong guồng máy đảng và nhà nước: Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang và Nguyễn Sinh Hùng, những người ngang tầm và có khả năng giành giựt chiếc ghế Tổng bí thư mà dư luận đồn đoán là ông sẽ nhắm tới sau khi làm Thủ tướng hết hai nhiệm kỳ. Trên trang CDQL, cả ba người này đều bị phê phán gay gắt, nhưng đối tượng bị kết án nặng nề nhất lại là một người khác, hiện đang giữ chức phó Thủ tướng: Nguyễn Xuân Phúc. Cho dù Nguyễn Tấn Dũng đang có tham vọng gì trong kỳ đại hội đảng sang năm, Nguyễn Xuân Phúc cũng không phải là đối thủ của ông. Ông không cần phải ra tay như vậy. Cái giá phải trả quá lớn trong khi kết quả lại không được gì. Thứ ba, vấn đề được phanh phui nhiều nhất trong các bài viết đả kích từ Trương Tấn Sang đến Nguyễn Sinh Hùng, Phùng Quang Thanh và Nguyễn Xuân Phúc đều là vấn đề kinh tế với những khối tài sản kếch xù của họ cũng như của anh chị em hay con cháu họ. Tôi nghĩ đây là một đề tài mà Nguyễn Tấn Dũng không dại gì xới lên bởi nó sẽ gây tác dụng ngược: về phương diện này, có lẽ không ai trong guồng máy chính quyền Việt Nam có mức giàu có như ông và con cái của ông cả.
      Vậy thì là ai?
      Tôi lóe ra ý nghĩ: Nguyễn Bá Thanh (hoặc đàn em của ông) chăng? Chỉ có Nguyễn Bá Thanh hoặc người của Nguyễn Bá Thanh mới biết rõ tình trạng bệnh hoạn của ông đến vậy. Chỉ có Nguyễn Bá Thanh hoặc người của Nguyễn Bá Thanh mới biết rõ các chi tiết liên quan đến lịch trình chuyến về Việt Nam từ bệnh viện Mỹ của ông đến vậy. Chỉ có Nguyễn Bá Thanh hoặc người của Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương với chức năng tìm kiếm dấu vết tham nhũng, mới nắm rõ hồ sơ về gia sản của các cán bộ đến như vậy. Chỉ có Nguyễn Bá Thanh hoặc người của Nguyễn Bá Thanh mới căm ghét Nguyễn Xuân Phúc, hai người vốn là đồng hương nhưng lại là đối thủ với nhau trong một thời gian dài, đến như vậy. Và chỉ có Nguyễn Bá Thanh mới ra tay một cách khốc liệt như vậy vì, thật ra, ông không có gì để mất cả: Với tình trạng bệnh hoạn như vậy, nếu còn sống sót, sự nghiệp chính trị của ông coi như đã kết thúc, ông không hy vọng gì giữ được chiếc ghế trong Trung ương đảng, đừng nói gì là Bộ chính trị.
      Dĩ nhiên, xin nhấn mạnh, đây là phỏng đoán. Chỉ là phỏng đoán.
      Điều quan trọng hơn, bất kể người nào đứng sau trang CDQL và họ nhắm đến bất cứ một mục tiêu gì, những sự phanh phui về tệ nạn tham nhũng của những cán bộ lãnh đạo cao nhất trong hệ thống đảng và nhà nước như vậy cũng là những tài liệu cực quý, lần đầu tiên dân chúng mới được biết một cách cụ thể. Trong trận đấu đá này, có người thắng kẻ bại, nhưng kẻ bại cuối cùng chắc chắn vẫn là đảng Cộng sản: Dưới mắt dân chúng, họ hiện nguyên hình là những tên tham nhũng vơ vét tài sản của đất nước để làm giàu cho bản thân và họ hàng.
      Đó mới là điều đáng để chúng ta quan tâm.



      * Blog của Tiến sĩ Nguyễn Hưng Quốc là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ. 
      http://www.voatiengviet.com/content/chan-dung-quyen-luc/2595136.html




      Bổ sung 42 (13/1/2015): Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới bệnh viện thăm ông NBT.


      Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến bệnh viện thăm ông Nguyễn Bá Thanh




      (TNO) Lúc 19 giờ ngày 13.1, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại sân Bệnh viện Đà Nẵng thăm ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

      Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: Diều Hiền

      Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến bệnh viện thăm ông Nguyễn Bá Thanh - ảnh 2
      Chiều 13.1, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh
      Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, ngay khi đoàn xe dừng ở cổng Bệnh viện Đà Nẵng (cổng đường Hải Phòng), Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhanh chóng đến Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh đang điều trị trong 4 ngày qua.
      Sau gần nửa giờ đồng hồ thăm hỏi sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh cũng như công tác điều trị bệnh cho ông Thanh, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra xe, rời khỏi Bệnh viện Đà Nẵng.
      Trước đó, bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết ông Nguyễn Bá Thanh đã có thể đi lại nhẹ nhàng trong phòng.


      Cũng theo bác sĩ Chiến, sau khi được đưa từ Mỹ về điều trị tại Khoa Ung bướu - Bệnh viện Đà Nẵng, tâm lý của ông Nguyễn Bá Thanh phục hồi 70-80%. 



      Mặc dù có rất nhiều đoàn cán bộ đăng ký vào thăm ông Nguyễn Bá Thanh, nhưng lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng chỉ cho phép những đoàn có sự đồng ý của ông Thanh và gia đình, nhằm tránh trường hợp quá nhiều người đến thăm sẽ ảnh hưởng đến công tác điều trị, phục hồi sức khỏe cho ông.
      Tin, ảnh: Diệu Hiền
      http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/pho-thu-tuong-nguyen-xuan-phuc-den-benh-vien-tham-ong-nguyen-ba-thanh-525355.html



      Bổ sung 41 (13/1/2015): Đến tận hôm nay, Lao Động chắc bí  tin tức quá (hay là phải tự kiềm chế), mà vẫn phải đi khám phá chiếc chuyên cơ vậy !


















      Khám phá chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước


      (LĐO) XUÂN MAI (TỔNG HỢP) 

      Tối ngày 9.1, chuyên cơ cứu thương mang số hiệu N183PA đã đáp xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng sau thời gian dài điều trị tại Mỹ.

      Chuyên cơ xuất hiện trước sự ngỡ ngàng của báo chí trong nước, và đặc biệt là ít ai biết về tính năng của chuyên cơ này.

      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Bệnh của ông Thanh, chuyên cơ, chở ông Thanh, Đà Nẵng, sân bay
       Tối ngày 9/1, chuyên cơ cứu thương mang số hiệu N183PA đã đáp xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng sau thời gian dài điều trị tại Mỹ.
      Chuyên cơ cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Đà Nẵng mang số hiệu N183PA, loại Gulfstream III do tập đoàn Gulfstream Aerospace Corp sản xuất với nhiều phiên bản. Phiên bản chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng là phiên bản thương mại với sức chứa tối đa lên đến 12 người (kể cả phi hành đoàn).
      Trọng lượng tối đa của Gulfstream III khi đủ tải khoảng hơn 32 tấn, máy bay có chiều dài khoảng 25,3m, sải cánh dài 23,5m, cao 7,3m. Đặc biệt, máy bay có thể đạt tốc độ tối đa tương đương 927 km/h, độ cao hoạt động tối đa gần 14.000m di chuyển liên tục trong cự ly khoảng 6.300km nên muốn di chuyển về Việt Nam, máy bay đã phải dừng tiếp lnhiên iệu tại 2 chặng.
      Để đáp ứng yêu cầu hoạt động, Gulfstream III được trang bị hai động cơ phản lực Rolls-Royce Spey F113-RR-100, mỗi động cơ có lực đẩy tương đương 5,17 tấn. Và đặc biệt, để đáp ứng là chuyên cơ cứu thương toàn năng, cửa của máy bay Gulfstream III  được thiết kế rộng hơn bình thường với kích thước 1,6m x 2,07m để có thể duy chuyển giường cứu thương và người bệnh lên xuống thuận tiện.
      Một điều khác biệt nữa của chuyên cơ cứu thương này là thiết bị điện tử trên máy bay được tích hợp đa năng, hệ thống điều khiển đang phương án giúp máy tay có thể vận hành ở 2 chế độ tự động và bằng tay giúp giảm bớt thao tác cho phi công.
      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Bệnh của ông Thanh, chuyên cơ, chở ông Thanh, Đà Nẵng, sân bay
       Sự xuất hiện của chuyên cơ cứu thương tại sân bay Đà Nẵng khiến báo giới bất ngờ
      Để đáp ứng yêu cầu của máy bay cứu thương hiện đại bậc nhất hiện nay, Gulfstream III còn được trang bị hệ thống internet vệ tinh, các thiết bị y tế ngoại vi theo yêu cầu cùng nguồn điện 120A ổn định giống như một phòng cấp cứu hiện đại bậc nhất theo tiêu chuẩn y tế của Mỹ.
      Một số hình ảnh của chuyên cơ cứu thương Gulfstream III, mang số hiệu N183PA chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng: 

      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Bệnh của ông Thanh, chuyên cơ, chở ông Thanh, Đà Nẵng, sân bay
      Tối ngày 9/1, chuyên cơ cứu thương mang số hiệu N183PA đã đáp xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng sau thời gian dài điều trị tại Mỹ 

      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Bệnh của ông Thanh, chuyên cơ, chở ông Thanh, Đà Nẵng, sân bay
       Sự xuất hiện của chuyên cơ cứu thương tại sân bay Đà Nẵng khiến báo giới bất ngờ

      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Bệnh của ông Thanh, chuyên cơ, chở ông Thanh, Đà Nẵng, sân bay
       Chuyên cơ có cửa được thiết kế rộng hơn bình thường

      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Bệnh của ông Thanh, chuyên cơ, chở ông Thanh, Đà Nẵng, sân bay
       Bên trong chuyên cơ được trang bị 1 giường cứu thương cùng sức chứa 9 người và 3 nhân viên phi hành đoàn

      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Bệnh của ông Thanh, chuyên cơ, chở ông Thanh, Đà Nẵng, sân bay
       Giường cứu thương và các thiết bị y tế ngoại vi hiện đại

      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Bệnh của ông Thanh, chuyên cơ, chở ông Thanh, Đà Nẵng, sân bay
       Khoang cứu thương nhìn từ của máy bay

      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Bệnh của ông Thanh, chuyên cơ, chở ông Thanh, Đà Nẵng, sân bay
       Nguồn cấp điện 120 A ổn định cùng hệ thống kết nối điện tử hiện đại

      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Bệnh của ông Thanh, chuyên cơ, chở ông Thanh, Đà Nẵng, sân bay
      Toàn cảnh bên trong chuyên cơ 

      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Bệnh của ông Thanh, chuyên cơ, chở ông Thanh, Đà Nẵng, sân bay
       Tối ngày 9/1, chuyên cơ đã hạ cánh, đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Đà Nẵng sau thời gian dài điều trị

      http://laodong.com.vn/xa-hoi/kham-pha-chuyen-co-cho-ong-nguyen-ba-thanh-ve-nuoc-287855.bld





      Bổ sung 40 (13/1/2015): Vẫn chỉ có lời văn, không có thị giác.




      TTO - Ngày 13-1, Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương cho biết ông Nguyễn Bá Thanh ăn được cháo, súp, đã tiếp xúc, trả lời những câu hỏi của bác sĩ tương đối tốt.


      Ông Tô Huy Rứa - Trưởng ban Tổ chức Trung ương cùng lãnh đạo TP Đà Nẵng vào thăm ông Nguyễn Bá Thanh sáng 13-1 - Ảnh: Đ.NAM
      Sáng 13-1, các chuyên gia đầu ngành của Viện Y học cổ truyền quân đội đến từ Hà Nội do ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương dẫn đầu đã cùng các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng tiến hành ca hội chẩn thứ hai cho ông Nguyễn Bá Thanh.
      Trao đổi với Tuổi Trẻ bên ngoài hành lang bệnh viện, ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết: cách đây 3 ngày, Hội đồng chuyên môn đã hội chẩn và thống nhất được phác đồ điều trị kết hợp giữa các chuyên gia Mỹ, Singapore và Việt Nam nhằm kiểm soát tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh. Sau đó Hội đồng đã thống nhất mời chuyên khoa y học cổ truyền cùng tham gia.
      “Hiện đoàn chuyên gia y học cổ truyền do PGS Nguyễn Minh Hà, giám đốc Viện Y học cổ truyền quân đội đã vào Đà Nẵng thăm khám và cùng hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh” - ông Triệu nói.
      Ông Triệu cho biết thêm: hiện tại, tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh ổn định, ăn được cháo, súp và những thức ăn dễ tiêu hóa.
      Ngoài ra, ông Thanh đã tiếp xúc, trả lời những câu hỏi của bác sĩ tương đối tốt.
      Cũng trong sáng cùng ngày ông Tô Huy Rứa - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và ông Nguyễn Minh Triết - nguyên Chủ tịch nước đã vào thăm ông Nguyễn Bá Thanh đang nằm điều trị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng.
      http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150113/tien-hanh-ca-hoi-chan-thu-hai-cho-ong-nguyen-ba-thanh/698418.html



      Bổ sung 39 (12/1/2015): Theo điều tra của chuyên gia tin học Hoàng Ngọc Diêu thì như sau (anh Hoàng Ngọc Diêu này lập bập mấy lần về mặt chuyên môn tin học rồi, nên cũng chỉ biết thế thôi).


      Chân dung quyền lực của ai thì chưa rõ nhưng về mặt kỹ thuật, đây là một nhóm kinh nghiệm và có kỹ thuật cao. Họ có khả năng che đậy thông tin một cách cẩn thận và tinh tế.
      Cho đến nay, sau một buổi điều tra sơ khởi thì thấy họ có:
      - Facebook fanpage.

      - Facebook app (có vẻ như là một chat app, có khả năng sử dụng cả Skype cho video chat).

      - Twitter account.

      - Google Plus page.

      - Google Analytics account.

      - It nhất là 13 trang blog "chân dung quyền lực" có nội dung y hệt nhau.


      - Hình ảnh "độc" của "chân dung quyền lực" được "rửa sạch" thông tin bằng Google tool nhưng có một số đặc điểm rất lý thú.
      - Trang Google Plus của họ để "location" là Hà Nội nhưng... very unlikely (vì số điện thoại dùng để đăng ký account chính có 12 con số).
      - Thấp thoáng có mùi... tà khí trong một số chi tiết kỹ thuật.
      - Chắc chắn đây là một team làm việc và có kinh phí cũng như thời gian khá dồi dào.
      Đang tiếp tục điều tra


      Bổ sung 38 (10/1/2015): Về cả quê nhà.


      Người dân quê ngóng tin sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

      (Kiến Thức) - Cách TP Đà Nẵng hơn 10km, người dân làng Dương Sơn đang trông ngóng tin về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, người con quê hương mình.

      Trong cơn mưa lất phất chiều đầu năm, chúng tôi về thăm quê hương ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng. Đó là làng Dương Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng). Dù địa phương này thuộc huyện ngoại thành TP Đà Nẵng và chỉ cách trung tâm hơn 10km nhưng đời sống người dân vẫn còn đậm nét thôn quê. 
      Nguoi dan que ngong tin suc khoe ong Nguyen Ba Thanh
      Căn nhà thờ họ tộc ở làng Dương Sơn, nơi ông Nguyễn Bá Thanh sinh ra, lớn lên và sống cùng cha mẹ.
      Dưới cánh đồng lúa mênh mông đang mùa gieo sạ, cạnh đường tàu Bắc Nam là căn nhà thờ nơi ông Nguyễn Bá Thanh sinh ra, lớn lên cùng cha mẹ và đi học trường làng cùng với những người anh em, bạn bè trong xóm.
      Nguoi dan que ngong tin suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-2
      Căn nhà thờ họ tộc mỗi dịp lễ Tết hay giỗ chạp ông Nguyễn Bá Thanh đều trở về thắp hương, thăm làng xóm.
      Nguoi dan que ngong tin suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-3
      Ông Nguyễn Bá Nhá, chú họ của ông Nguyễn Bá Thanh sống cạnh căn nhà thờ họ tộc.
      Ông Nguyễn Bá Nhá, chú họ của ông Bá Thanh, sống cùng vợ con cạnh ngôi nhà thờ cho biết: “Sau khi ông Thanh lớn lên và suốt thời gian dài ra Bắc đi học rồi trở về làm việc ở Đà Nẵng, gia đình ông Thanh cũng rời làng và ngôi nhà này được dựng lại thành căn nhà thờ họ tộc. Từ đó, mỗi dịp lễ Tết, giỗ chạp… ông Thanh và bà con họ hàng đều về đây thắp hương, thăm bà con lối xóm”.
      Dưới cánh đồng lúa mênh mông, nhiều người nông dân địa phương đang dầm mưa cấy lúa. Biết chúng tôi vừa từ TP Đà Nẵng về, mọi người buông tay cấy, vây quanh hỏi thăm về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.
      Nguoi dan que ngong tin suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-4
      Người làng Dương Sơn rất yêu quý ông Nguyễn Bá Thanh. Tất cả đều cầu nguyện cho ông Bá Thanh sớm bình phục. 
      “Mấy ngày nay nghe đài nói ông Thanh sắp được đưa về Đà Nẵng chăm sóc sức khỏe, chúng tôi cũng muốn về thành phố thăm ông ấy nhưng nghĩ chắc khó gặp nên cả làng chỉ cầu nguyện cho ông Thanh sớm bình phục”, một người dân chia sẻ.
      Người dân ở làng Dương Sơn cùng chung nhận xét: “Ông Thanh là vị lãnh đạo cấp cao nhưng rất gần dân và sống vô cùng bình dị. Mỗi khi ông về thăm nhà đều rảo bước đi bộ trên đường quê và gặp ai ông cũng thăm hỏi, tặng tiền cho những cụ già yếu”.
      Nguoi dan que ngong tin suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-5
      Con đường dẫn vào làng Dương Sơn, nơi sinh ra, lớn lên của nguyên Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh. 
      Từ ngày nghe tin ông Thanh bệnh, người làng Dương Sơn ngày nào cũng đến nhà ông Nhá thăm hỏi, trông ngóng và cứ khi nghe tin sức khỏe của ông Thanh tiến triển tốt thì ai nấy đều mừng vui như chính người thân của mình.
      “Cả làng sẽ cầu nguyện cho ông Thanh sớm bình phục. Tất cả đều ước mong Tết này được đón người con của quê hương trở về nhà thờ họ tộc để thắp hương ngày mùng 1 Tết”, cụ Nguyễn Sàng (85 tuổi), chia sẻ.
      Vũ Sơn






      Bổ sung 37 (9/1/2015): Xem video, tựa như thấy xe cấp cứu có ghi chữ Trung Quốc ở trên nóc. Nhìn chưa rõ, nhưng tựa như là chữ Tây An (hay Tây gì đó, chưa nhìn rõ). Có lẽ là xe nhập khẩu từ Trung Quốc.




      Video Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến bệnh viện

      Xuất bản 09-01-2015
      Video Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến bệnh viện trong tiếng vỗ tay cảm động của người dân.
      Xem thêm Toàn cảnh xe cứu thương đưa ông Nguyễn vào bệnh http://youtu.be/lvg73jaLtWE
      21h15, xe chở ông Nguyễn Bá Thanh đã vào thẳng Khoa Ung bướu bệnh viện Đà Nẵng. Người dân cũng đã di chuyển nhiều về bệnh viện này 


      Xem thêm ảnh chụp, thì biết là chữ Tây Nam ở trên nóc xe. Nhưng cũng có thể chỉ là chữ Hán trong tiếng Nhật thôi. Tức là chưa rõ xe nhập khẩu từ Nhật hay từ Trung Quốc.








      Tin mới về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

      (VTC News) - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng vừa thông tin với VTC News về tình hình sức khỏe hiện nay của ông Nguyễn Bá Thanh.
      Như VTC News đã thông tin, hơn 21h tối qua (9/1), ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương đã được đưa vào Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng sau chuyến bay kéo dài gần 20 tiếng đồng hồ từ Mỹ về Việt Nam.

      Nguyễn Bá Thanh, ông Thanh, Bá Thanh, Đà Nẵng, về nước, hội chẩn
      Ông Nguyễn Bá Thanh đã trở về Đà Nẵng vào tối qua (9/1)

      Sáng nay (10/1), trao đổi với phóng viên VTC News, bác sỹ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, do vừa trải qua chuyến bay dài nên ông Nguyễn Bá Thanh khó tránh khỏi mệt mỏi và có phần hơi gầy. 

      Tuy nhiên ông Thanh vẫn rất tỉnh táo, vẫn gật đầu chào những người đến đón ở sân bay, trò chuyện với người vào thăm.

      Theo đánh giá của bác sỹ Chiến, sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh như vậy là khá tốt.

      ''Về Việt Nam kết hợp Đông tây y và y học Việt Nam kỳ diệu lắm, cộng với ý chí chiến đấu của anh ấy thì thì chúng ta có quyền hy vọng và yên tâm về tình hình sức khỏe của anh ấy", bác sỹ Phạm Hùng Chiến thông tin thêm.

      Video máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh trên đường về nước:  

      Trước đó, khoảng 9h tối ngày 9/1, chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng cùng các bác sĩ người Mỹ. Sau khi bàn giao bệnh nhân, 3 vị bác sĩ người Mỹ đã theo máy bay quay trở về.


      Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được điều trị theo phác phác đồ của Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và Bệnh viện Đà Nẵng". Theo kế hoạch sáng nay các bác sỹ ở Ban Chăm sóc sức khỏe Trung ương và Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tiến hành hội chẩn cho ông Thanh.

      GS Phạm Gia Khải, thành viên hội đồng chuyên môn Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết “Dự kiến sáng nay chúng tôi sẽ tiến hành hội chẩn. Nhưng giờ nào thì cũng chưa rõ ràng. Tùy theo tình hình sẽ tiến hành hội chẩn”.

      Theo ông Khải, đoàn cán bộ của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã trực tiếp ra sân bay để đón ông Thanh.

      Được biết đoàn công tác của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương vào Đà Nẵng có năm người gồm: Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương Nguyễn Quốc Triệu; GS Phạm Gia Khải; PGS-TS Bạch Quốc Khánh, Viện phó Viện Huyết học và truyền máu Trung ương; GS Bùi Diệu, Giám đốc BV K và một cán bộ khác của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.



      Giáo sư Mỹ nào chữa trị cho ông Nguyễn Bá Thanh?

      (Kiến Thức) - Hai vị GS, TS được cho là có thể trực tiếp chữa trị cho ông Nguyễn Bá Thanh bấy nay là người có kinh nghiệm y khoa nổi tiếng tại Mỹ.
      Đúng 20h20 tối 9/1, chuyên cơ y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ, đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Xe y tế chờ sẵn và lãnh đạo các ban ngành TP, Trung ương đã nhanh chóng đưa ông rời sân bay. Và khoảng 21h06, ông Nguyễn Bá Thanh về tới BV Đà Nẵng, sau đó, xe chở ông Thanh chạy thẳng vào khoa Ung bướu.

      Ông Nguyễn Bá Thanh rất tỉnh táo sau chuyến bay dài từ Mỹ về Đà Nẵng. Hôm nay (10/1), các y bác sĩ sẽ hội chẩn và tiến hành phác đồ điều trị cho ông.

      Ông Thanh sẽ được xét nghiệm, kiểm tra tổng thể. Từ đó, cùng với hồ sơ bệnh án, các giáo sư đầu ngành Việt Nam sẽ hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tốt nhất, trong đó chủ yếu là sử dụng thuốc. Phác đồ điều trị vẫn được áp dụng như bên Mỹ và các giáo sư Mỹ cũng sẽ tiếp tục hợp tác trong việc điều trị.

      Trước đó, ở Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất để chuẩn bị cho việc ghép tế bào tủy. Tuy nhiên, vì điều kiện sức khỏe không cho phép, ông Thanh được đưa về Việt Nam để điều trị nâng cao thể trạng. Hai vị GS, TS được cho là có thể đã trực tiếp chữa trị cho ông Nguyễn Bá Thanh bấy nay là người có kinh nghiệm y khoa nổi tiếng tại Mỹ.
      Giáo sư, tiến sĩ Elihu Estey, chuyên gia trong lĩnh vực điều trị ung thư máu bạch cầu cấp (AML) là người trực tiếp điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.
      Tiến sĩ Elihu Estey hiện đang làm việc tại Khoa Điều trị ung thư của thành phố Seattle (Seattle Cancer Care Alliance Clinic - SCCA) thuộc Trung tâm Y tế Đại học Washington. Ông được bổ nhiệm giáo sư từ năm 2008.
      Ông tốt nghiệp y khoa tại Đại học Y tế Johns Hopkins năm 1972, tính đến thời điểm hiện tại ông có kinh nghiệm thực hành y tế 42 năm. Ông cũng là một trong 31 bác sĩ tại Trung tâm y tế Đại học Washington chuyên về ung thư.
      Giao su My nao chua tri cho ong Nguyen Ba Thanh?
      Giáo sư, tiến sĩ Elihu Estey. Ảnh: Patientpower.
      Tiến sĩ Estey được chứng nhận về nội khoa, huyết học và ung thư học y tế. Ông là thành viên của Hiệp hội Huyết học, Hiệp hội Ung thư học lâm sàng Mỹ và Hiệp hội Nghiên cứu ung thư Mỹ.
      Các vị trí trước đây:
      Năm 1993-2007: Giáo sư Y khoa và nội khoa tại Bệnh viện bạch cầu, Viện Ung thư MD Anderson tại Texas, Mỹ.
      1984-1993: Phó Giáo sư Y khoa và nội khoa, Khoa Huyết học, Viện Ung thư MD, Texas.
      1983-1984: Chuyên gia ung thư tại Viện Ung thư Quốc gia Mỹ.
      1980-1983: Phó giáo sư Y khoa và nội khoa, Sở Phát Triển Therapeutics, Viện Ung thư MD, Texas.
      Với nhiều năm kinh nghiệm, ông này từng được vinh danh là bác sĩ giỏi nhất Mỹ từ năm 2009-2010; bác sĩ ung thư hàng đầu nước Mỹ; nhà nghiên cứu bạch cầu đi đầu năm 1986.
      Giáo sư, Tiến sĩ F. Marc Stewart là bác sĩ chuyên khoa kiêm giám đốc y tế Khoa Điều trị ung thư của thành phố Seattle. Ông cũng là thành viên, Bộ phận Nghiên cứu lâm sàng Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson. Giáo sư chuyên khoa ung thư tại Trung tâm y tế Đại học Washington.
      Giao su My nao chua tri cho ong Nguyen Ba Thanh?-Hinh-2
       Giáo sư, Tiến sĩ F. Marc Stewart. Ảnh: Sharedresources.
      Tiến sĩ Stewart nhận bằng y khoa tại Đại học Y Indiana, đào tạo nội trú tại Bệnh viện Đại học Indiana và cũng hoàn thành khóa học Huyết học và Ung thư học tại Đại học Virginia và Bệnh viện Đại học Indiana.
      Theo trang Patientpower, chuyên môn của ông là cấy ghép và điều trị các bệnh ung thư đầu và cổ, ung thư sinh dục và rối loạn tế bào máu.
      Các vị trí trước đây:
      Từ năm 1992, Tiến sĩ Stewart là trưởng bộ phận huyết học/ung thư kiêm Phó Giáo sư Y khoa, Phó Giáo sư Sinh học tế bào và Giáo sư y học và sinh học tế bào tại Trung tâm y tế đại học Massachusetts.
      Từ 1995 - 2000, ông là Phó Tổng Giám đốc kiêm phó Chủ tịch y khoa về các vấn đề lâm sàng tại Trung tâm Ung thư đại học Massachusetts.
      Ngọc Anh (Theo Patientadvocate, Sharedresources)


      http://kienthuc.net.vn/khoe-plus/giao-su-my-nao-chua-tri-cho-ong-nguyen-ba-thanh-441237.html






















      Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến Bệnh viện Đà Nẵng và khá tỉnh táo


      Đúng 20h45 ngày 9.1, chuyên cơ N183PA chở Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Ngay sau đó, xe cứu thương chở ông Bá Thanh rời sân bay theo cổng quân sự A32 và về đến Bệnh viện Đà Nẵng lúc 21h03. Trao đổi với PV Lao Động qua điện thoại, Bí thư thành ủy Đà Nẵng cho biết ông Bá Thanh hơi mệt sau chuyến bay dài nhưng khá tỉnh táo.

      22h45: Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Vân Lan - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo, bất hạnh TP Đà Nẵng (nơi ông Thanh làm chủ tịch hội) - cho biết: “Nói chung anh Thanh tỉnh táo, mọi người chào anh biết. Bay 15 giờ nên anh cũng mệt, người có gầy hơn. Anh tỉnh là chúng tôi mừng lắm. Các bác sĩ Mỹ đưa anh Thanh về rồi về luôn... Chúng tôi không nói chuyện được nhiều, mọi người đến đông quá... Phòng điều trị cho anh Thanh tuyệt đối vô trùng. Ngày mai sẽ hội chẩn để nhận ra phác đồ điều trị cho anh Thanh”. 
      22h15: Dù cánh cổng Bệnh viện Đà Nẵng đã khép lại sau chiếc ô tô cuối cùng theo xe cứu thương chuyên dụng đón ông Thanh về, nhưng bên ngoài đường Hải Phòng vẫn còn nhiều dân chưa muốn về nhà. Họ mừng lo lẫn lộn. Mừng vì ông Thanh đã về Đà Nẵng bình an sau chuyến bay đường dài. Lo vì chưa được tận mắt thấy ông Thanh và thông tin cụ thể về tình hình sức khỏe của ông hiện tại. Họ cùng chung hy vọng ông Thanh sớm vượt qua bạo bệnh, tiếp tục cống hiến cho đất nước, nhân dân.
      22h15, người dân vẫn đứng kín cổng Bệnh viện Đà Nẵng ngóng chờ tin về sức khỏe ông Bá Thanh.
      Bà Lê Thị Mầu (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) tâm sự: “Hôm nay có lẽ là ngày đặc biệt của gia đình tôi. Nghe tin bác Thanh về, gia đình tôi không nấu cơm ăn tối mà bắt xích lô lên sân bay lúc 18h, rồi ngồi chờ hơn 3 giờ đồng hồ để đón bác. Xe đưa bác rời sân bay, tôi cũng bắt xe thồ (xe ôm) theo về bệnh viện. Dù không được nhìn thấy mặt bác, chỉ cần cái bánh xe đưa bác chạy qua trước mặt là tôi cũng vui rồi. Dân chúng tôi yêu thương bác vì bác làm được nhiều việc cho dân, thế thôi!”.
      Còn ông Nguyễn Nam Định (phường Chính Gián) thì bày tỏ: “Ông Thanh về làm hai nhiệm kỳ lãnh đạo Đà Nẵng rồi ra ngoài Trung ương. Anh giúp đỡ người nghèo, xe thồ, xích lô… rất nhiều. Và quan trọng hơn cả là ổng đã xây dựng cho thành phố này tốt đẹp. Mong ổng được sức khỏe là tiếp tục cống hiến cho Đảng, Nhà nước và nhân dân”.
      Clip: Người dân Đà Nẵng nói về ông Nguyễn Bá Thanh (Nhiệt Băng thực hiện)

      22h10: Ông Trần Thọ - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vừa bước ra khỏi phòng hồi sức tích cực Bệnh viện Đà Nẵng - nơi ông Nguyễn Bá Thanh điều trị và điện thoại cho PV Lao Động cho biết: Ông Thanh hơi mệt sau một chuyến bay dài nhưng khá tỉnh táo. 
      Ông Trần Thọ cho hay: Tôi đã hỏi thăm sức khỏe và trao đổi ngắn với ông Nguyễn Bá Thanh. Theo đánh giá của các bác sĩ, tình trạng sức khỏe của ông Thanh như vậy là khá tốt.
      Cũng theo ông Trần Thọ, sáng mai, các y bác sĩ sẽ hội chẩn và tiến hành phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.
      Clip: Đà Nẵng đón ông Nguyễn Bá Thanh trở về (Thanh Hải thực hiện)


      21h30: Ông Nguyễn Bá Thanh đã được đưa vào phòng bệnh riêng nghỉ ngơi và tiếp tục điều trị. Cho đến lúc này, vẫn chưa có thông tin chính thức về tình trạng sức khỏe của ông Bá Thanh. Theo quan sát của PV tại sân bay và bệnh viện, thể trạng của ông Bá Thanh khá ốm yếu so với trước.
      Theo ông M. - một trong những người có trách nhiệm, được vào tận chân cầu thang máy bay để đón ông Nguyễn Bá Thanh, tình trạng sức khỏe của ông Thanh khá yếu. "Ông ấy nằm trên băng ca, mặt trùm dụng cụ thở dưỡng khí, người rất gầy, tiều tụy... Tuy nhiên ông vẫn có vẻ tỉnh táo khi gật đầu chào mọi người ra đón tại sân bay".
      Ông Trần Văn Minh - nguyên Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, Phó Trưởng Ban tổ chức Trung ương, vừa sang thăm ông Nguyễn Bá Thanh từ Seattle trở về trên một chuyến bay thương mại khác - đã khóc khi kể lại thực trạng sức khỏe của ông Thanh cho cán bộ Đà Nẵng. Ông Minh không nói chi tiết về thể trạng, tình hình sức khỏe của ông Thanh, chỉ cho hay là sức khỏe ông Thanh yếu.
      Lúc này, người dân vẫn ùn ùn kéo về Bệnh viện Đà Nẵng với mong muốn được nhìn thấy nguyên Bí thư thành ủy của họ trở về quê nhà. 
      Sau khi ông Bá Thanh về đến Bệnh viện Đà Nẵng, người dân vẫn tiếp tục kéo đến bệnh viện.
      21h03, xe cứu thương chuyên dụng chở ông Bá Thanh đã về đến Bệnh viện Đà Nẵng. An ninh ở đây được tăng cường tối đa. Hàng trăm người dân hồ hởi vui mừng đón chào vì ông Thanh đã về Đà Nẵng. 
      Ngay sau khi xe cứu thương vào bệnh viện, cổng bệnh viện được khóa lại. PV báo chí chưa được vào Khoa Ung bướu - nơi dành một phòng bệnh riêng cho ông Thanh nghỉ ngơi và tiếp tục điều trị tại đây.
       Các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng ra hành lang chờ đón ông Bá Thanh.
       Người dân đứng chờ rất đông hai bên đường đón ông Bá Thanh về Bệnh viện Đà Nẵng. 
      20h55: Xe cứu thương chở ông Bá Thanh vừa rời sân bay theo cổng quân sự A32, không đi cổng an ninh số 2 như dự kiến ban đầu vì người dân tập trung, chờ đón ông Bá Thanh quá đông.
      Xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh rời sân bay theo cổng quân sự A32
       Xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh rời sân bay theo cổng quân sự A32
      Sau khi chiếc xe cứu thương rời khỏi sân bay, nhiều người cũng vội vã rời khỏi sân bay, nhanh chóng di chuyển về hướng Bệnh viện Đà Nẵng.
       Dùng xe nâng chuyên dụng đưa ông Nguyễn Bá Thanh lên xe cứu thương.
      20h45: Chuyên cơ N183PA chở Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng.  
      Ra sân bay đón ông Nguyễn Bá Thanh có Thành ủy Đà Nẵng, Trưởng Ban  Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trung ương Nguyễn Quốc Triệu, Phó trưởng Ban Tổ chức TƯ Trần Văn Minh...
      Chỉ hơn 5 phút sau khi chuyên cơ dừng bánh tại sân đỗ, đoàn xe cấp cứu với sẵn đội ngũ bác sỹ, phương tiện thiết bị y tế hiện đại đã tiếp cận, đưa ông Nguyễn Bá Thanh xuống máy bay, chuyển sang xe cấp cứu và chạy thẳng về bệnh viện Đà Nẵng. 
       Xe cứu thương đón ông Nguyễn Bá Thanh tại chân cầu thang máy bay.
      20h00: Dự kiến máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh sẽ hạ cánh lúc 20h45, trễ hơn 15 phút so với dự kiến ban đầu. Hiện tại, do hàng trăm người dân đang đổ về sân bay Đà Nẵng, đứng kín cổng an ninh số 2 nên có khả năng ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa ra theo cổng an ninh quân sự A32.
      Chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. 
      19h52: Một đoàn xe của lãnh đạo khoảng 8 xe đang vào thẳng sân bay, chờ đón ông Thanh. 
      Hàng trăm người dân và báo chí cũng đang đổ về cổng 2 để chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh.  
      Trao đổi với PV Lao Động, nhiều người dân cho biết, họ luôn theo dõi sát tin tức về ông Nguyễn Bá Thanh. Nhiều người tranh thủ khi làm về đã vội vã đến sân bay Đà Nẵng để đón ông Thanh.
      Theo ghi nhận, nhà xe sân bay hiện đã quá tải, hết chỗ giữ xe.
      Nhà xe sân bay Đà Nẵng đã quá tải, hết chỗ giữ xe. 
      19h00: Trước cổng BV Đà Nẵng, nhiều dân phòng, công an được bố trí bảo vệ. Nhiều người dân có mặt tại đây được nhắc nhở đi nơi khác để tránh tình trạng hiếu kỳ gây cản trở giao thông qua lại.
      Tại sân bay Đà Nẵng, hàng trăm người dân tập trung kín hai bên cửa an ninh số 2 - nơi được cho là sẽ đón ông Nguyễn Bá Thanh khi chuyên cơ đáp cánh. Lúc này, lực lượng an ninh, Cảnh sát cơ động đã dàn quân làm nhiệm vụ. Tiếng còi hú inh ỏi, tiếng xì xào vàn tán của dân... Tất cả đều chung không khí hồi hộp, mong chờ, lo âu khó diễn tả.
       Hàng trăm người dân tập trung tại sân bay Đà Nẵng.
      18h30: Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương vào khảo sát phòng dành riêng cho ông Nguyễn Bá Thanh. Sau đó, cửa vào khoa này bị đóng. Trước cửa có một bảo vệ được bố trí gác trực. Được biết, các máy móc trong căn phòng đặc biệt tại khoa Ung bướu của Bệnh viện Đà Nẵng được mượn tạm từ Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng. 
      Khi về nước, ông Thanh được làm các xét nghiệm, kiểm tra tổng thể từ đó cùng với hồ sơ bệnh án; các giáo sư đầu ngành của Ban Bảo vệ sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương sẽ hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tốt nhất, các giáo sư Mỹ cũng sẽ tiếp tục hợp tác trong việc điều trị.
      18h00: Tại Bệnh viện Đà Nẵng, an ninh đang được siết chặt. Người dân ra vào bệnh viện qua các cổng đều bị nhân viên bảo vệ chặn hỏi “đi đâu”. Tại tầng trệt khoa Ung bướu, người vào ra bị hạn chế và dán bảng chỉ dẫn “Người nhà bệnh nhân khoa Ung bướu đi cổng khoa Y học hạt nhân”. Nhân viên bảo vệ đã được bố trí túc trực tại các tầng bệnh của khoa này. 
       Bảng chỉ dẫn “Người nhà bệnh nhân khoa Ung bướu đi cổng khoa Y học hạt nhân”  tại  khoa Ung bướu
      Trước cổng chính bệnh viện, chiếc xe cấp cứu chuyên dụng mang biển số 43M-001.92 hiện đại nhất của bệnh viện đang sẵn sàng chờ xuất phát ra sân bay Đà Nẵng đón ông Thanh. 
      BS.Phạm Hùng Chiến - GĐ Sở Y tế Đà Nẵng - cho hay: “Mọi thông tin về sự việc báo chí liên hệ với Thành ủy”. Nhiều phòng viên đã cố gắng liên lạc với ông Võ Công Trí - Phó Bí thư thường trực Thành ủy - nhưng không được.
       Nhân viên bảo vệ, an ninh được triển khai tại Bệnh viện Đà Nẵng.
      17h30: Chiếc xe cứu thương chuyên dụng hiện đại nhất của Bệnh viện Đà Nẵng đã xuất phát, chạy hướng sân bay Đà Nẵng. Trong lúc đó, hàng trăm người dân Đà Nẵng đã tập trung tại sân bay, đứng kín trước cửa an ninh số 2 - nơi được cho là sẽ đón ông Nguyễn Bá Thanh khi chuyên cơ đáp cánh. 

      http://laodong.com.vn/xa-hoi/nong-may-bay-cho-ong-nguyen-ba-thanh-da-ha-canh-xuong-san-bay-da-nang-287137.bld




      Bổ sung 37 (9/1/2015): Tin của Kiến thức và Tuổi trẻ, cho biết cả rừng người đợi chuyên cơ ở Đà Nẵng.


      Rừng người chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh ở sân bay Đà Nẵng

      (Kiến Thức) - Người dân đổ đến sân bay ngày một đông nhưng đều giữ trật tự. Bí thư Thành ủy và Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng có mặt.
      Biết tin máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước sẽ hạ cánh lúc 21h, người dân Đà Nẵng chuẩn bị đi đón từ rất sớm. Đến 19h thì trước cổng số 2 Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã đông nghịt người dân đứng chờ đợi. Đám đông đứng kín thành hai hàng hai bên cửa.
      Rung nguoi cho don ong Nguyen Ba Thanh o san bay Da Nang
       Cổng số 2 sân bay quốc tế Đà Nẵng kín người chờ đợi.
      Rung nguoi cho o san bay Da Nang don ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-3
      Xe y tế đã chờ sẵn.
      Để bảo đảm an ninh trật tự, lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát 113 Công an Thành phố Đà Nẵng cũng được huy động tối đa.
      Rung nguoi cho don ong Nguyen Ba Thanh o san bay Da Nang-Hinh-2

      Lực lượng cảnh sát được tăng cường để giữ trật tự.
      20h20, Bí thư thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ, Phó chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đã có mặt ở sân bay để đón ông Nguyễn Bá Thanh.

      Rung nguoi cho don ong Nguyen Ba Thanh o san bay Da Nang-Hinh-3
      Người dân đổ về sân bay càng lúc càng đông. Tuy nhiên, ai nấy đều giữ trật tự, không hề gây náo loạn. Vẻ mặt mọi người đều lộ vẻ trông ngóng như chờ đón người thân trở về.
      Rung nguoi cho don ong Nguyen Ba Thanh o san bay Da Nang-Hinh-4
       Tuy rất đông nhưng người dân vẫn giữ trật tự.
      Đứng trong đám đông, ông Mai Đăng Hai, 68 tuổi, trú tại quận Sơn Trà cho biết dù trời lạnh (Đà Nẵng tối nay 22 độ, nhiệt độ thấp so với thành phố miền Trung nóng ấm này) nhưng ông vẫn vượt hàng chục cây số về sân bay
      Rung nguoi cho don ong Nguyen Ba Thanh o san bay Da Nang-Hinh-5
       Ông Mai Đăng Hai (ngoài cùng bên phải).
      Ông Hai chia sẻ, vào năm 1999, đất của gia đình thuộc diện giải tỏa để xây dựng khu dự án Bạch Đằng Đông. Bức xúc vì không hài lòng với chế độ đền bù, nhưng khi được gặp ông Nguyễn Bá Thanh, được vị lãnh đạo thành phố này lý giải và giải quyết thỏa đáng, ông đã rất mãn nguyện. Sẵn lòng biết ơn, nay nghe tin ông Nguyễn Bá Thanh trở về, ông tự nhủ nhất định mình phải ra sân bay đón.



      TTO TRỰC TUYẾN - Đúng 20g30 tối 9-1, chuyên cơ y tế chở ông Nguyễn Bá Thanh đã đáp xuống đường băng quân sự sân bay Đà Nẵng. Đến 21g05, đoàn xe chở ông Nguyễn Bá Thanh về đến bệnh viện và chạy vào thẳng Khoa Ung bướu.


      21g05, đoàn xe chở ông Nguyễn Bá Thanh về đến bệnh viện và chạy vào thẳng Khoa Ung bướu.
      Người dân xung quanh đồng thanh gọi to "Bá Thanh! Bá Thanh!" và vỗ tay chào đón.  
      20g50, một đoàn xe trong đó có một xe cứu thương chạy ra khỏi cổng số 2 sân bay. Rất nhiều người dân giơ tay chào đón tuy không biết đích xác đó có phải là xe chở ông Nguyễn Bá Thanh hay không. 
      Nhiều người dân đã di chuyển từ sân bay về Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.
      Thông tin được PV Tuổi Trẻ tại sân bay cho biết, máy bay này mang số hiệu 00N183P sau khi quá cảnh tại Kansai (Nhật) đã đáp an toàn tại sân bay Đà Nẵng đúng 20g30 tối nay.
      Hiện trong bệnh viên an ninh đã được siết chặt hoàn toàn. Nhiều tốp cảnh sát cơ động đã được tăng cường tại các khu vực công cộng.
      Hàng trăm bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng ra hành lang đứng đón ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: Hữu Khá
      Người dân tại bệnh viện tập trung ở các hành lang chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: Hữu Khá
      Hàng rào bảo vệ đã được thiết lập ở khu vực cửa số 2 sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Phan Thành
      Một chiếc xe cứu thương vừa đến cửa số 2 sân bay Đà Nẵng chờ làm nhiệm vụ - Ảnh: Phan Thành
      Khu vực giới hạn người dân cách cánh cửa số 2 sân bay Đà Nẵng khoảng 70m nên người dân phải đứng từ xa để ngóng vào - Ảnh: Phan Thành
      Các y bác sĩ tập trung đón ông Nguyễn Bá Thanh tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá
      An ninh được thắt chặt trước Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng - Ảnh: Hữu Khá
      Lúc 19g50, khoảng 20 chiến sĩ cảnh sát cơ động đã được huy động để bảo vệ Bệnh việnĐà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường
      Rất đông phóng viên có mặt tại sân bay Đà Nẵng để đưa tin - Ảnh: Phan Thành
      Rất nhiều người dân đổ về sân bay Đà Nẵng chờ thông tin chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: Phan Thành
      Khu vực vào cửa số 2 sân bay Đà Nẵng được phong tỏa - Ảnh: Phan Thành
      Hiện cổng chính bệnh viện đã được phong tỏa. Hàng trăm người dân tập trung trước cửa, rất nhiều cảnh sát có mặt trên đường để bảo vệ an ninh trật tự.
      Đúng 19g, người dân đã có mặt để chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh tại sân bay Đà Nẵng - Ảnh: Phan Thành
      Lực lượng cảnh sát cơ động đã có mặt tại cổng số 2 sân bay Đà Nẵng để đảm bảo an ninh - Ảnh: Phan Thành
      20g10. Đoàn công tác của Thành ủy Đà Nẵng do ông Trần Thọ, bí thư Thành ủy và ông Huỳnh Đức Thơ, phó chủ tịch UBND TP dẫn đầu đã ra sân bay. 
      20g00. Một xe cấp cứu đã có mặt trước cổng số 2 của sân bay. Hệ thống hàng rào bảo vệ đã được dựng lên ở cửa này. 
      Lực lượng an ninh sây bay, bảo vệ sân bay và công an cũng tập trung ngày càng đông hơn.
      19g30, công tác bảo vệ tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng được thắt chặt. Lực lượng bảo vệ và công an được tăng cường. Từ khu vực hành chính đến khoa Ung bướu được canh giữ nghiêm ngặt. 
      Người dân, người nhà bệnh nhân đều được đưa ra khỏi khu vực này.
      Hiện bệnh viện cũng yêu cầu các bác sĩ không có ca trực tập trung tại hai phòng họp của bệnh viện.
      Theo nguồn tin của PV, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương sau khi đến Đà Nẵng vào chiều nay đã có cuộc làm việc với Thành ủy Đà Nẵng về việc chăm sóc sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.
      Các bác sĩ được tập trung tại hai phòng bệnh viện- Ảnh: Đoàn Cường
      Thời gian, địa điểm hội chẩn về tình hình bệnh của ông Thanh hiện vẫn được bí mật.
      Hiện đoàn công tác của Thành ủy và UBND TP do ông Nguyễn Nho Trung - chánh văn phòng Thành ủy đã đến bệnh viện để ổn định công tác đón ông Nguyễn Bá Thanh.
      Đến thời điểm này, có rất nhiều xe công vụ ra vào cửa số 2.
      "Chúng tôi đến đây vì lý do rất đơn giản, vì ông là vị lãnh đạo có đóng góp rất nhiều cho Đà Nẵng. Ông thương chúng tôi thì chúng tôi thương lại là chuyện bình thường", một người dân chia sẻ. 
      Ghi nhận của PV Phan Thành tại sân bay Đà Nẵng cho biết hiện người dân vẫn tiếp tục đổ về sân bay. Phía ngoài cửa số 2 rất đông phóng viên các báo đài có mặt để đưa tin.
      Tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng, hàng trăm người dân và người nhà bệnh nhân đổ xuống sân và các lối ra vào bệnh viện, trong khi các y bác sĩ túc trực đông đủ tại các khoa phòng chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh.
      Lực lượng công an đang làm nhiệm vụ bảo vệ tại bệnh viện đã yêu cầu người dân không được tập trung gần lối vào Khoa Ung bướu. Tất cả các lối lên tầng hai bệnh viện đã được dùng gác chắn ngăn lại.
      Đúng 19g tối 9-1, người dân bắt đầu tụ tập đến Sân bay Đà Nẵng để chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh. 
      Cũng thời điểm, lực lượng cảnh sát cơ động đã có mặt tại khu vực cửa số 2 của sân bay để bảo vệ an ninh khu vực này.
      Hai chiếc xe cấp cứu hiện đại được cho sẽ đón ông Nguyễn Bá Thanh từ sân bay về cũng đã đậu sẵn trước cổng để chờ nhận nhiệm vụ - Ảnh: Phan Thành

      Thắt chặt an ninh bệnh viện Đà Nẵng
      Tại các cánh cửa ra vào khu vực điều trị các khoa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, bảo vệ canh gác rất chặt. Để được vào bệnh viện phải là bệnh nhân và người nhà có giấy hoặc thẻ ra vào do bệnh viện cấp. Các cánh cửa đi vòng ở các tầng giữa các khoa với nhau cũng được khóa chặt.
      Phía cổng sau bệnh viện đường Hải Phòng cũng được các bảo vệ túc trực dày đặc. Theo ghi nhận, hai chiếc xe cấp cứu hiện đại được cho sẽ đón ông Nguyễn Bá Thanh từ sân bay về cũng đã đậu sẵn trước cổng để chờ nhận nhiệm vụ.
      Ông Triệu và các thành viên trong đoàn đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng chiều 9-1 - Ảnh Lê Trung

      Trưởng Ban bảo vệ sức khỏe TƯ đáp xuống sân bay Đà Nẵng
      Khoảng 17g, chiều 9-1, đoàn công tác của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương do ông Nguyễn Quốc Triệu, trưởng ban dẫn đầu đã đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.
      Cùng đi với ông Triệu, có giáo sư Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội đồng Chuyên môn về sức khỏe khu vực phía Bắc, thuộc Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và nhiều thành viên khác.
      Tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, có rất đông phóng viên các báo đến đưa tin.
      Ngay khi đặt chân xuống sân bay, ông Triệu được nhiều phóng viên hỏi về lịch trình cụ thể của máy bay chở ông Thanh về sân bay Đà Nẵng.
      Trả lời câu hỏi của báo chí, ông Triệu cho biết chưa thể xác định được giờ cụ thể chuyên cơ chở ông Thanh đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.
      “Bằng điện thoại thường không thể liên lạc với ông Nguyễn Bá Thanh và chúng tôi không biết chuyên cơ chở ông Thanh về chính xác vào lúc mấy giờ”, ông Triệu cho biết.
      Được biết, ngay sau khi đến Đà Nẵng, các thành viên Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương sẽ phối hợp với Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan chức năng triển khai công tác đón ông Thanh ngay sau khi về Đà Nẵng.



      Hơn 21h30 tối 9/1, Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh đã được đưa vào Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng. Đại diện ngành y tế cho biết ông rất tỉnh táo, việc di chuyển diễn ra an toàn. 


      • 17h00icon
        Trưởng ban Sức khỏe trung ương Nguyễn Quốc Triệu cùng giáo sư Phạm Gia Khải đã đặt chân xuống Đà Nẵng và ngay lập tức làm việc với lãnh đạo thành phố về phương án hội chẩn, điều trị.
        Ông Thanh sẽ được xét nghiệm, kiểm tra tổng thể. Từ đó cùng với hồ sơ bệnh án, các giáo sư đầu ngành sẽ hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tốt nhất , trong đó chủ yếu là sử dụng thuốc. Phác đồ điều trị vẫn được áp dụng như bên Mỹ, các giáo sư Mỹ cũng sẽ tiếp tục hợp tác trong việc điều trị.
        oKhai-1396-1420804008.jpg
        Giáo sư Phạm Gia Khải có mặt ở Đà Nẵng. Ảnh: Đắc Đức.
        Ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108. Ông được đưa sang Singapore điều trị vào các tháng 6,7; mỗi tháng 1 tuần. Từ tháng 8, ông được đưa sang Mỹ điều trị. Tại đây ông Thanh đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất để chuẩn bị cho việc ghép tế bào tủy. Tuy nhiên, vì điều kiện sức khỏe không cho phép, ông Thanh được đưa về Việt Nam để điều trị nâng cao thể trạng.
        Ông Nguyễn Bá Thanh năm nay 62 tuổi, quê gốc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Trước khi được phân công giữ chức Trưởng ban Nội chính trung ương hồi tháng 12/2012, ông từng làm Chủ tịch UBND thành phố, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội.
        Ông đưa ra nhiều chính sách giúp Đà Nẵng "lột xác" như xóa xóm nhà tạm trên sông Hàn, đưa các hộ dân vào những ngôi nhà khang trang; chủ trương "5 không, 3 có" với việc đưa người lang thang, xin ăn vào các trung tâm bảo trợ xã hội, không có người nghiện ma túy ngoài cộng đồng, bố trí nhà ở cho phụ nữ nghèo đơn thân; đối thoại với cán bộ, những thanh niên.
      • 17h30icon
        Xe cứu thương chuyên dụng mang theo nhiều y bác sĩ đã rời cổng Bệnh viện Đà Nẵng đi về hướng Sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Hoạt động này khiến nhiều người tò mò nhìn theo. Khoa Ung bướu - được cho là nơi ông Thanh sẽ dưỡng bệnh luôn có nhiều bảo vệ túc trực. Người nhà bệnh nhân được hướng dẫn không đi vào cửa Khoa Ung bướu mà đi đường vòng để lên khoa Y học hạt nhân, mọi người đều vui vẻ chấp hành, không phàn nàn.
        IMG-20150109-00484-5396-1420804148.jpg
        Chiếc xe cứu thương chuyên dụng sẵn sàng xuất phát cùng nhiều y bác sĩ.
      • 18h20icon
        Trao đổi với VnExpress, thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc công an thành phố Đà Nẵng, cho biết, tin từ Thành ủy dự kiến chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh sẽ đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 20h cùng ngày.
        Theo tướng Sơn, công an đã có phương án bảo vệ đoàn xe đón ông Thanh trên tuyến đường từ sân bay quốc tế Đà Nẵng về bệnh viện Đa khoa. Trường hợp nhiều người dân đứng đón, lưu thông khó khăn, công an sẽ huy động thêm lực lượng. “Tại bệnh viện, nếu người dân kéo đến ảnh hưởng đến khu vực điều trị bệnh thì khi bệnh viện có yêu cầu, công an sẽ lập tức có mặt để phối hợp”, tướng Sơn nói thêm.
      • 18h45icon
        Cổng chính bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng (đường Hải Phòng) có hơn 10 bảo vệ đứng gác. Từ hướng công chính tới quanh khu vực khoa Ung bướu có nhiều công an mặc thường phục, bảo vệ đi lại liên tục. Nhiều người dân không khỏi ngơ ngác đứng theo dõi, họ đều cho biết: "hôm nay bác Thanh về thật rồi". Nhiều lãnh đạo thành phố và bệnh viện có những cuộc trao đổi ngắn quanh khoa Ung bướu.
        Lúc này, hoạt động ở sân bay diễn ra bình thường, chưa có dấu hiệu thắt chặt an ninh.
        phongbenh-4207-1420805266.jpg
        Phòng bệnh, nơi ông Thanh có thể nằm điều trị. Ảnh: Nguyễn Đông.
      • 19h15icon
        19h15, tại sân bay Đà Nẵng lực lượng an ninh bắt đầu triển khai các biện pháp bảo vệ. Tại cửa số 2 dành cho chuyên cơ đáp, lực lượng an ninh phong tỏa, một số khu vực đã bắt đầu hạn chế đi lại. Khoảng 100 người dân đã tập trung tại sân bay để đón nguyên Bí thư Thành ủy của họ. Ai cũng hướng ánh mắt về nơi chuyên cơ sẽ đáp xuống.
      • 19h30icon
        Rất nhiều người dân Đà Nẵng sau bữa cơm tối đã khẩn trương di chuyển về sân bay Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh sẽ điều trị. Tại Bệnh viện Đà Nẵng, hàng trăm người nhà bệnh nhân, y bác sĩ tập trung tại lối đi từ tiền sảnh dẫn vào Khoa Ung bướu để chờ đón ông. Lực lượng bảo vệ với đèn pin, còi, loa liên tục kêu gọi mọi người ra khỏi khu vực từ cổng chính đến khu vực Khoa Ung bướu.
        Đi lại khó khăn, song ông Nguyễn Văn Quang, 41 tuổi, vẫn chống nạng ra tiền sảnh đón ông Nguyễn Bá Thanh. Quê ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam, bị tai nạn cách đây 2 năm, giờ nằm điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng, cả tuần nay nghe người bệnh bàn tán về ông Thanh, nhất là những thành công của ông trong việc đưa Đà Nẵng từ chỗ nghèo nàn trở nên phát triển như bây giờ, ông Quang cũng muốn tới hy vọng được nhìn thấy nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng mà mình ngưỡng mộ. 
        Đà Nẵng tối nay trời quang mây, không mưa, nhiệt độ ngoài trời 22 độ C. 
        danang-4463-1420810772.jpg
      • 19h40icon
        Lượng người đổ về sân bay ngày một đông, rất nhiều gia đình cùng chở nhau đi xe máy tới sân bay. Số lượng ước đã lên hơn 300 người. 4 cảnh sát cơ động trực tại cổng an ninh dành cho chuyên cơ và một xe biển xanh chờ sẵn. Lực lượng an ninh được huy động tối đa với hơn 20 người, dàn thành hàng ngang để bảo vệ khu vực cổng này, nhắc nhở người dân đứng trật tự. Một số lãnh đạo của Đà Nẵng đã tới. 
        Thời gian này sân bay Đà Nẵng không có chuyến bay thương mại nào đáp xuống. 
        anh3-6051-1420808248.jpg
        Khu vực cổng dành cho chuyên cơ, an ninh được siết chặt. 
      • 19h50icon
        Một đoàn xe công vụ khoảng 10 chiếc đã đi vào khu vực cửa dành cho chuyên cơ của sân bay. Trong đó có xe chở ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy và ông Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch UBND thành phố. Phía ngoài, lực lượng an ninh chuyển từ hàng ngang chắn lối cổng sang thành hai hàng dọc, tạo lối đi cho xe từ trong sân bay ra, đồng thời ngăn người dân tiếp cận quá gần. 
      • 20h00icon
        Một xe cứu thương đã chạy qua cửa an ninh dành cho chuyên cơ để vào sâu bên trong sân bay Đà Nẵng. Phía bên ngoài, cảnh sát liên tục hú còi yêu cầu người dân đứng trật tự, tạo lối đi để xe cấp cứu di chuyển.
        dn3-1-1738-1420810566.jpg
      • 20h15icon
        Tại Bệnh viện Đà Nẵng, cảnh sát cơ động được tăng cường, lập hàng rào chắn không cho người dân tiếp xúc gần lối đi từ tiền sảnh đến Khoa Ung bướu. Trước đó lãnh đạo Bệnh viện này đã thể hiện mong muốn người dân không tập trung quá đông, vì có thể ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển bệnh nhân. 
      • 20h20icon
        Máy bay chở Trưởng ban Nội chính trung ương đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng. Xe cấp cứu của Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp cận để chuyển ông về nơi điều trị.
        maybay1-3444-1420811594.jpg
      • 20h50icon
        Theo một nguồn tin có thẩm quyền, vì sức khỏe không cho phép, xe cấp cứu đã chở ông Thanh từ chuyên cơ ra khỏi sân bay theo lối khác về Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Tại cổng số 2 dành cho chuyên cơ, do chưa thấy xe cấp cứu ra nên người dân vẫn ngóng chờ.  
      • 21h10icon
        Xe cứu thương chở ông Thanh đã áp sát Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đà Nẵng. Lực lượng chức năng nhanh chóng chuyển ông vào phòng điều trị. An ninh bệnh viện được siết chặt nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất để các bác sĩ chăm sóc cho ông Thanh sau chuyến bay dài. Người dân thành phố hầu như không có cơ hội được nhìn thấy nguyên Bí thư Thành ủy của họ. 
      • 21h30icon
        Trao đổi với VnExpress, ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, người trực tiếp đón ông Nguyễn Bá Thanh tại bệnh viện cho biết, dù trải qua hơn 10 tiếng bay từ Mỹ về Việt Nam, nhưng ông Thanh vẫn tỉnh táo. "Với người khỏe sau chuyến bay dài đã mệt, anh ấy bệnh nặng vậy mà vẫn còn tỉnh và nhớ tên những người gặp mặt", ông Chiến nói. Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ trung ương đang thăm khám cho ông Thanh.





      Bổ sung 36 (9/1/2015): Sau khi chân dung tin đồn đã tung chưởng (xem ở các bổ sung), thì bây giờ, báo Thanh Niên xác nhận là 21 h tối nay, ông NBT sẽ về tới Đà Nẵng. Thế ra, chân dung tin đồn cứ đi trước một bước !

      21 giờ tối nay ông Nguyễn Bá Thanh về đến Đà Nẵng


      09/01/2015 11:30

      (TNO) Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh đã xuất phát từ Mỹ trong sáng nay 9.1, dự kiến sẽ về đến Đà Nẵng vào 21 giờ tối cùng ngày.

      21 giờ tối nay ông Nguyễn Bá Thanh về đến Đà Nẵng - ảnh 1Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về đến Đà Nẵng lúc 21 giờ tối nay - Ảnh: Nguyễn Tú
      Nguồn tin riêng của Thanh Niên Online cũng cho biết thêm, ông Nguyễn Bá Thanh được đưa về trên một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ. Hành trình về Việt Nam, máy bay này sẽ đáp xuống một sân bay tại Mỹ và Nhật Bản để tiếp nhiên liệu. Các giáo sư, bác sĩ Mỹ sẽ đảm nhận việc chăm sóc ông Nguyễn Bá Thanh trên suốt hành trình từ Mỹ về Việt Nam.
      Sau khi về đến sân bay quốc tế Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa thẳng đến Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục điều trị.
      Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cũng cho biết, hiện các giáo sư, bác sĩ đầu ngành về hội chứng rối loạn sinh tủy luôn sẵn sàng lên đường vào Đà Nẵng để thăm khám cho ông Nguyễn Bá Thanh. Tùy theo tình trạng sức khỏe của ông Thanh, dựa trên hồ sơ bệnh án, kết quả xét nghiệm các giáo sư, bác sĩ về hội chứng rối loạn sinh tủy sẽ hội chẩn để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.
      Hiện, ông Nguyễn Bá Thanh đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất nhưng chưa đủ điều kiện để ghép tủy.
      Đan Hạ
      http://www.thanhnien.com.vn/chinh-tri-xa-hoi/21-gio-toi-nay-ong-nguyen-ba-thanh-ve-den-da-nang-524200.html





      Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng tăng cường an ninh đón ông Nguyễn Bá Thanh


      09/01/2015 16:44

      (TNO) Cùng với thông tin ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về đến Đà Nẵng lúc 21 giờ hôm nay 9.1, chiều cùng ngày, tại bệnh viện Đà Nẵng, nơi dự kiến sẽ đưa ông Thanh về điều trị, mọi công tác chuẩn bị diễn ra khá chặt chẽ.

      Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng tăng cường an ninh đón ông Nguyễn Bá Thanh - ảnh 1
      Hai xe cấp cứu đậu sẵn ở khu vực cổng phía đường Hải Phòng, Bệnh viện Đà Nẵng
      Phía trong sân bệnh viện ở cổng đường Hải Phòng, 2 chiếc xe cấp cứu đã sẵn sàng, mặc dù từ trước đến nay xe cấp cứu không vào bệnh viện từ phía cổng đường Hải Phòng, mà vào từ cổng ở ngõ Quang Trung.



      Tại khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng, một phòng tại tầng 2 khoa này đã chuẩn bị sẵn, được bảo vệ nghiêm ngặt. Bình thường, bệnh nhân khoa Ung bướu vẫn ra vào lối này, nhưng hôm nay xuất hiện một bảng yêu cầu bệnh nhân đi theo cổng khoa Y học hạt nhân để lên phòng bệnh.



      Mọi đề nghị xin được vào khoa Ung bướu đều bị lực lượng bảo vệ từ chối. Việc tiếp cận căn phòng tầng 2 là vô cùng khó khăn.
      “Mọi người nhà, thân nhân đều được chúng tôi hướng dẫn đi qua đường khác. Khu vực vào của khoa Ung bướu chúng tôi được lệnh không cho ai vào”, một trong hai bảo vệ đứng ở cửa khoa Ung bướu cho biết.



      Phía trước hành lang khoa Ung bướu mọi ngày bệnh nhân tụ tập khá đông, nhưng chiều nay không một bóng bệnh nhân nào.



      Trong khi đó, lực lượng bảo vệ tại khu vực cổng Hải Phòng thưa thớt hơn 2 ngày qua rất nhiều. Một bảo vệ cho biết đã có lệnh tăng cường lực lượng bảo vệ, sẽ có mặt trong vòng 1 - 2 tiếng.
      Khu vực khoa Ung bướu được bảo vệ kỹ càng  - Ảnh: Diệu HiềnKhu vực khoa Ung bướu được bảo vệ kỹ càng 
      Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng tăng cường an ninh đón ông Nguyễn Bá Thanh - ảnh 3Bệnh nhân Ung bướu được hướng dẫn đi lên phòng bệnh qua đường cổng khoa Y học hạt nhân
      Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng tăng cường an ninh đón ông Nguyễn Bá Thanh - ảnh 4Căn phòng tại khoa Ung bướu được bệnh viện Đà Nẵng dự kiến đón ông Nguyễn Bá Thanh 
      Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng tăng cường an ninh đón ông Nguyễn Bá Thanh - ảnh 5Nhiều tấm bảng cấm đã được chuẩn bị sẵn
      Tin, ảnh: Diệu Hiền


      Bổ sung 35 (9/1/2015): Chân dung tin đồn lại vừa ra một chưởng mới.




      9.1.15 Chân dung Quyền lực


      Truyền thông trong nước một lần nữa lại xác thực thông tin chúng tôi đã thông báo về chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về đến Đà Nẵng vào đúng 8:35 tối nay, ngày 9/1/2015. Qua sự kiện này, chúng ta hãy nhìn lại buổi họp báo đáng hổ thẹn của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW và Ban Tuyên giáo TW tại Hà Nội ngày 7/1/2015 vừa qua. Sự dối trá đã được bưng bít đến cùng, có thể thấy mọi phát ngôn của Ban BVCSSKCB TW đều phải tuân thủ theo lệnh của Ban Tuyên giáo TW. Hãy điểm lại những thông tin từ các báo chính thống đăng lại các phát biểu chính thức:
      (...)



      Bổ sung 34 (9/1/2015): Tin mới của Dân trí.

      Thứ Sáu, 09/01/2015 - 09:14

      Hôm nay ông Nguyễn Bá Thanh rời Mỹ về Việt Nam



       Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết, hôm nay 9/1, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ lên máy bay rời Mỹ về Việt Nam.


       >> Hai người Việt Nam sẵn sàng hiến tuỷ cho ông Nguyễn Bá Thanh
       >> Ông Nguyễn Bá Thanh về Việt Nam để nghỉ dưỡng, nâng cao thể trạng

      Trao đổi với PV Dân trí lúc 8 giờ 30 phút sáng nay, 9/1, ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết, trong ngày hôm nay, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương - sẽ lên máy bay rời Mỹ về Việt Nam.
      “Theo kế hoạch thì có thể đoàn sẽ rời Mỹ sáng hôm nay hoặc tối ngày hôm nay. Máy bay đi xuyên mây nên phải dựa vào điều kiện thời tiết cụ thể”- ông Triệu nói.
      Hiện ông Nguyễn Quốc Triệu và những giáo sư đầu ngành của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đều ở trong tâm thế sẵn sàng bay vào Đà Nẵng.

      Ông Nguyễn Bá Thanh

      “Từ giờ tới trưa tôi chờ liên lạc qua điện thoại với đại diện đi theo đoàn của ông Thanh để có kế hoạch bay vào Đà Nẵng. Từ Hà Nội vào Đà Nẵng chỉ hết hơn 1 giờ đồng hồ, vé máy bay vẫn đang ở chế độ Open nên vào đó cũng nhanh thôi”- ông Triệu cho biết thêm.
      Được biết, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Đà Nẵng sau khi đáp xuống hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản để tiếp nhiên liệu. Ngoài người thân trong gia đình, phái đoàn tháp tùng ông Thanh về nước còn có các giáo sư, bác sĩ chuyên ngành rối loạn sinh tủy ở bệnh viện nơi ông Thanh điều trị.
      Thế Kha
      http://dantri.com.vn/xa-hoi/hom-nay-ong-nguyen-ba-thanh-roi-my-ve-viet-nam-1017647.htm



      Ông Nguyễn Bá Thanh rời Mỹ về Đà Nẵng trong hôm nay



      (Kiến Thức) - GS. Phạm Gia Khải cho biết đã dừng mọi công việc để chuẩn bị vào Đà Nẵng vì có thể ông Nguyễn Bá Thanh sẽ rời Mỹ trong hôm nay.
      Sáng nay (9/1), trao đổi với PV Kiến Thức, Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe trung ương cho biết đã có tin ôngNguyễn Bá Thanh sẽ rời Mỹ trong hôm nay để về Đà Nẵng.
      "Mặc dù chưa có lệnh điều động chính thức nhưng tôi đã dừng mọi công việc, chuẩn bị sẵn tâm thế có thể sẽ vào Đà Nẵng cùng đoàn công tác trong ngày hôm nay", GS. Phạm Gia Khải nói.
      Ong Nguyen Ba Thanh roi My ve Da Nang trong hom nay
       Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ rời Mỹ về Đà Nẵng trong hôm nay.
      Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cũng xác nhận, trong ngày hôm nay, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương - sẽ lên máy bay rời Mỹ về Việt Nam.
      “Theo kế hoạch thì có thể đoàn sẽ rời Mỹ sáng hôm nay hoặc tối ngày hôm nay. Máy bay đi xuyên mây nên phải dựa vào điều kiện thời tiết cụ thể. Từ giờ tới trưa tôi chờ liên lạc qua điện thoại với đại diện đi theo đoàn của ông Thanh để có kế hoạch bay vào Đà Nẵng. Từ Hà Nội vào Đà Nẵng chỉ hết hơn 1 giờ đồng hồ, vé máy bay vẫn đang ở chế độ Open nên vào đó cũng nhanh thôi”- ông Triệu nói với báo Dân Trí.
      Trước đó, ông Nguyễn Bá Thanh dự kiến sẽ về tới Đà Nẵng vào ngày 7/1 nhưng do thời tiết xấu nên chuyến bay tại Mỹ phải tạm lui lại.
      Theo kế hoạch, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Đà Nẵng sau khi đáp xuống hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản để tiếp nhiên liệu. Ngoài người thân trong gia đình, phái đoàn tháp tùng ông Thanh về nước còn có các giáo sư, bác sĩ chuyên ngành rối loạn sinh tủy ở bệnh viện nơi ông Thanh điều trị. Các Giáo sư Mỹ sẽ đảm bảo cho chuyến bay này. Hiện ông Thanh đủ sức khỏe để bay chuyến bay đường dài.
      Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.





      Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về nước hôm nay



      Thứ sáu, 9/1/2015 | 11:15 GMT+7

      Ban Bảo vệ sức khỏe trung ương đã chuẩn bị bay vào Đà Nẵng chiều tối nay khi ông Nguyễn Bá Thanh về. Tuy vậy, thành phố Đà Nẵng chưa nhận được lịch trình chuyên cơ và thời tiết vẫn là yếu tố ảnh hưởng lớn.


      Trao đổi với VnExpress, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ trung ương cho biết, Trưởng ban Nội chính Nguyễn Bá Thanh sẽ từ Mỹ về nước vào hôm nay 9/1 theo kế hoạch, nếu thời tiết thuận lợi.
      Giáo sư Phạm Gia Khải và các thành viên khác của Ban Sức khỏe đã chuẩn bị sẵn sàng để hội chẩn và điều trị cho ông Thanh. "Ngay khi Đà Nẵng thông báo ông Thanh về nước, chúng tôi sẽ bay vào", giáo sư Khải nói.
      Sở Y tế Đà Nẵng cũng thông báo đã chuẩn bị nhân lực và phương tiện, sẵn sàng đưa ông Thanh từ sân bay về thẳng bệnh viện. 
      Trước đó, vợ ông Nguyễn Bá Thanh đã về Đà Nẵng, nhưng gia đình và chính quyền thành phố chưa trao đổi thông tin về việc đón ông Thanh. 
      Ông Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch Đà Nẵng khuyến cáo người đân không nên tụ tập quá đông đúc vì sẽ cản trở việc đưa ông Thanh về bệnh viện. "Thể trạng của anh ấy cần yên tĩnh nghỉ ngơi hơn là tiếp xúc với đông người", ông Thơ đề nghị. Theo ông Thơ, đến 11h sáng nay, Đà Nẵng chưa nhận được lịch trình chuyên cơ của ông Thanh.
      Vấn đề an ninh được ông Phạm Phú Mỹ, Phó giám đốc cảng hàng không, kiêm giám đốc an ninh sân bay Đà Nẵng, cho biết: "Trường hợp quá nhiều người, sân bay sẽ tăng cường nhân viên để nhắc nhở, chấn chỉnh người dân giữ trật tự. Tôi tin người dân có ý thức tốt, giữ gìn trật tự khi đón ông Thanh".
      MG-0503-8554-1420777823.jpg
      Ông Nguyễn Bá Thanh trong lần tặng quà người già ở Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.
      Ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán mắc chứng rối loạn sinh tuỷ từ tháng 5/2014, được đưa đi Singgapore và Mỹ chữa trị. Căn bệnh này nhiều người mắc phải và chưa có thuốc chữa. Ghép tủy là phương pháp hỗ trợ điều trị hóa chất liều cao, mang lại hy vọng đẩy lui được bệnh.
      Theo giáo sư Khải, phác đồ điều trị của bác sĩ Mỹ áp dụng cho ông Thanh cũng giống trong nước. Tủy có mầm bệnh bị tiêu diệt để tủy mới tự phát triển lại. Theo yêu cầu của gia đình, ông Thanh sẽ về Đà Nẵng điều trị tăng cường sức khỏe, tiến tới ghép tủy. Đã có người tình nguyện hiến tủy cho ông Thanh. 
      Ông Nguyễn Bá Thanh (62 tuổi, quê Đà Nẵng) từng giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trước khi ra Hà Nội lãnh đạo Ban Nội chính từ tháng 12/2012. Nhiều việc làm của ông đã được người dân Đà Nẵng và cả nước ghi nhận, ủng hộ và tin tưởng sẽ đóng góp tích cực cho công cuộc phòng chống tham nhũng. 
      Nam Phương - Nguyễn Đông

      Bổ sung 33 (7/1/2015): Bình luận về thông báo chính thức của bác Nguyễn Văn Tuấn và bác Thợ Cạo.

      Thợ Cạo:


      THỨ TƯ, NGÀY 07 THÁNG 1 NĂM 2015

      Họp báo về sức khỏe ông Thanh - Kỳ vọng để rồi thất vọng!.

      Thợ Cạo: Đến Ban BV sức khỏe TƯ không nắm được bệnh tình của ông Thanh ở Mỹ, thì ai biết đây hả giời? Mấy bố phán như thầy bói sờ voi, ông Tuyên giáo trả lời thay cho ông Chuyên môn, bó tai!



      Nguyễn Văn Tuấn:

      Ông Nguyễn Bá Thanh và Ban bảo vệ sức khỏe trung ương


      Wednesday, January 7, 2015

      Thế là do thời tiết, chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng lại bị hoãn. Nguồn tin mới nhất từ "Chân dung Quyền lực" cho biết ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về đến Đà Nẵng vào tối ngày thứ Sáu 9/1. Nhân bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh tôi mới biết thêm một cơ quan của Đảng gọi là Ban bảo vệ sức khỏe trung ương. Thật ra tên chính thức là "Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương" (1). Ngay cả giới báo chí cũng viết sai tên của ban (2), thường họ viết thiếu chữ "cán bộ"!




      Không biết có phải tôi ở nước ngoài hơi lâu và quen với cơ chế bên này (không có ban bệ nào như thế cả), nên khi nghe đến Ban này tôi rất ngạc nhiên. Không rõ chức năng cụ thể của Ban là gì, Ban có bệnh viện không, nếu không có bệnh viện thì họ làm gì trong thực tế, chi phí điều trị do ai chi trả, v.v. Tại sao chỉ có chăm sóc cho cán bộ trung ương, mà không là cán bộ cấp tỉnh, hay huyện? Sự hiện hữu của BVSKCBTU rõ ràng thể hiện một sự bất bình đẳng và kì thị trong y tế. Người dân đen thì chẳng có ban bệ nào "bảo vệ sức khoẻ" cho họ. Chợt nhớ đến cuốn "Đèn cù" của Trần Đĩnh, trong đó có đoạn viết "đảng viên là ngọc là vàng của đảng".

      Ở Úc, không có ban bệ chăm sóc sức khoẻ cho các bộ trưởng hay dân biểu. Tất cả mọi người, từ thủ tướng đến người lao công, đều được chăm sóc như nhau.

      Quay lại chuyện ông NBThanh, hoá ra, theo Ban BVSKCBTU thì ông mắc hội chứng rối loạn sinh tuỷ (2). Tôi đoán tiếng Anh là myelodysplastic syndromes(MDS), nhưng không rõ cụ thể MDS loại gì. Theo thông tin từ BVSKCBTU, ông Thanh bắt đầu có triệu chứng từ tháng 5/2014. Sau đó, ông được đưa đi điều trị ở Singapore vào tháng 6 và 7/2014. Tháng 8/2014 ông được đưa đi điều trị bên Mĩ cho đến nay.

      Ông Nguyễn Quốc Triệu bác bỏ tin đồn rằng ông NBThanh bị đầu độc. Ông Triệu nói là chưa có bằng chứng nào để nói ông Thanh bị đầu độc. Dĩ nhiên, tiếng Anh có câu "the absence of evidence is not the evidence of absence" (thiếu chứng cứ không có nghĩa là chứng cứ không hiện hữu). Trong thực tế, yếu tố nguy cơ của MDS bao gồm phơi nhiễm phóng xạ hoặc một độc chất nào đó, kể cả thuốc lá, thuốc trừ sâu, phân bón, chì, và benzene (3). Do đó, rất khó nói nguồn gốc bệnh xuất phát từ đâu. Nếu bị phóng xạ thì VN chưa đủ điều kiện kĩ thuật để xét nghiệm. 

      Còn tiên lượng thì theo ông Phạm Gia Khải, một người của BVSKCBTU, cho biết tiên lượng của ông Thanh không tốt, nhưng không rõ dựa vào xét nghiệm nào. Tôi thử tìm thông tin trong Cleveland Clinic (trung rất nổi tiếng về ung thư) thì thấy các chuyên gia dùng các marker như số tế bào tuỷ xương non (bone marrow blast), cytogenetics (chẳng biết đo cái gì?) và lượng tế bào máu (cytopenias). Nhìn qua bảng tiên lượng (4) tôi thấy thời gian sống sót trung bình của bệnh nhân MDS dao động trong khoảng 0.4 năm đến 5.7 năm. Không biết ông NBThanh nằm trong score nào, nhưng khi bác sĩ bên Mĩ khuyên về nước thì chắc ông nằm trong nhóm có score cao.

      Theo báo Thanh Niên, đáng lẽ ra hôm nay (7/1) ông NBThanh sẽ về đến Đà Nẵng, nhưng vì thời tiết xấu nên chuyến bay lại bị hoãn. Theo trang Chân Dung Quyền Lực thì 8:35 tối ngày 9/1 (Thứ Sáu) ông Thanh sẽ về quê Đà Nẵng (5). Trang này còn cung cấp thêm một hình ông Thanh đang năm im lìm trên giường bệnh.

      ===










      Bổ sung 32 (7/1/2015): Thông báo chính thức, chiều 1/7.

      Phản bác thông tin mạng xã hội về ông Bá Thanh

      07/01/2015 13:45 GMT+7

      - Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ gặp gỡ báo chí chiều nay tại Hà Nội để thông tin về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, ủy viên TƯ Đảng, Trưởng Ban Nội chính TƯ.
      Cuộc gặp gỡ bắt đầu lúc 13h30 với sự có mặt của đông đảo phóng viên các báo, đài.
      Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ Nguyễn Quốc Triệu chủ trì cuộc gặp. Có mặt cùng ông còn có Phó Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ Trần Huy Dụng, các thành viên trong ban: GS Phạm Gia Khải, Bạch Quốc Khánh...
      Nguyễn Bá Thanh, ban nội chính, Đà Nẵng
      Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí chiều 7/1 tại Hà Nội
      Phát biểu mở đầu, ông Nguyễn Quốc Triệu cho hay, ông Nguyễn Bá Thanh vừa qua bị ốm, được Đảng, Nhà nước quan tâm chữa chạy trong và ngoài nước.
      Trước những thông tin báo chí quan tâm, ông Triệu nói, thông tin gần đây có hạn chế do ông Bá Thanh điều trị ở xa. Nếu việc điều trị diễn ra ở trong nước thì Ban có thể đến trực tiếp bệnh viện xem hồ sơ.
      Tuy nhiên, ông cũng lưu ý báo chí luật Khám chữa bệnh quy định bệnh viện có quyền giữ bí mật bệnh tật. Do đó việc tiếp cận hồ sơ bệnh của ông Bá Thanh sẽ được cân nhắc, xin ý kiến cấp trên.
      “Ông Bá Thanh lại là cán bộ cao cấp, nhiều người khi có bệnh cũng có tâm lý không muốn ai biết”.
      Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ cũng lưu ý đây không phải là cuộc họp báo mà chỉ là trao đổi thông tin đầy đủ, khách quan. Cuộc gặp với báo chí có cân nhắc quyền được thông tin và pháp luật hiện hành về khám chữa bệnh nên việc thông tin trong phạm vi cho phép của pháp luật.
      Nguyễn Bá Thanh, ban nội chính, Đà Nẵng
      Tâm tư về sức khỏe của ông Bá Thanh, ông Triệu nói rằng “sinh lão bệnh tử, câu chuyện hôm nay là không may mắn đối với đồng chí, anh em của chúng ta”.
      Điều trị rối loạn sinh tủy
      Phó trưởng ban Trần Huy Dụng tiếp đó cung cấp cho báo chí những thông tin căn bản liên quan sức khỏe ông Bá Thanh.
      Ông Dụng cho biết, ông Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5/2014, được đưa vào bệnh viện 108 để điều trị rối loạn sinh tủy. Sau đó, ông được đưa sang Singapore điều trị vào tháng 6-7, mỗi tháng 1 tuần rồi về nước.
      Sau đó, theo giới thiệu tư vấn của Singapore, ông Bá Thanh được đưa sang Mỹ để điều trị, bắt đầu từ trung tuần tháng 8.
      Từ đó đến nay, các bác sĩ tại Mỹ đã điều trị hóa chất 3 đợt cho ông Bá Thanh để chuẩn bị ghép tủy. Nhưng đến nay chưa đủ điều trị để ghép tủy nên thống nhất không điều trị hóa chất nữa mà tăng cường sức khỏe ở VN.
      Ông Dụng cũng lưu ý theo luật khám chữa bệnh, phải giữ bí mật cho người bệnh nên chưa thông tin sớm hơn.
      Phó trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ cũng bác bỏ thông tin ông Bá Thanh bị đầu độc. Ông nói đây là thông tin “sai lệch”.
      Nguyễn Bá Thanh, ban nội chính, Đà Nẵng
      Tại sao tháng 5 mới phát hiện bệnh?

      Báo chí đặt hàng loạt câu hỏi liên quan việc điều trị và tình trạng sức khỏe của ông Bá Thanh. 

      Tuổi TrẻXin xác nhận thông tin máy bay chở ông Bá Thanh về Đà Nẵng đã lên đường khởi hành từ Mỹ chưa? Ông Bá Thanh là ủy viên TƯ Đảng, chế độ chăm sóc sức khỏe cao mà sao đến tháng 5 mới phát hiện bệnh? Hiện tình hình sức khỏe của ông Bá Thanh thực sự là thế nào? 

      Tiền Phong: Hiện nay có thông tin không chính thống cho rằng ông  Bá Thanh đã được ghép tủy tại Mỹ, có chính xác không? Khi về nước ông Bá Thanh sẽ được điều trị bao lâu? Chẩn đoán và điều trị như thế nào với căn bệnh nào? 
      Ông Nguyễn Quốc Triệu: Lúc 7h28 giờ Mỹ ngày 7/1, tôi đã liên hệ với bộ phận đưa ông Thanh về nước thì chưa có lịch lên đường vì thời tiết bên Mỹ chưa tốt.
      GS Phạm Gia Khải: Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ chia thành nhiều tổ, trong đó bác sĩ chăm sóc ông Thanh báo cáo đầy đủ. Tháng 5 thì có bất thường về xét nghiệm máu, một số thành phần hồng cầu, tiểu cầu xuống, bạch cầu không rõ nên phải làm xét nghiệm. Nhưng ông Thanh năng nổ hay đi nên bác sĩ tiếp cận khó. Đến cuối tháng 5 ông Thanh mới đồng ý.
      Ông Bạch Quốc Khánh: Cuối tháng 5 xét nghiệm, ông Bá Thanh bị giảm hồng cầu và tiều cẩu. Ban đã chẩn trị là hội chứng rối loạn sinh tủy, có nhiều bệnh trong đó, mỗi bệnh là một giai đoạn phát triển, về chuyên môn, ông Thanh vướng vào một trong những bệnh của hội chứng này.
      Nguyễn Bá Thanh, ban nội chính, Đà Nẵng
      Mỗi bệnh có tiến triển khác nhau nặng nhẹ, nhanh chậm. Nếu chỉ thiếu hồng cầu không thì được vài năm. Theo đó chỉ định là điều trị hóa chất.  Nhưng thể của ông Thanh chuyển biến nhanh, nên phải điều trị hóa chất và ghép tủy. Đây là diễn biến thông thường.
      Ông Nguyễn Quốc Triệu: Từ tháng 8 đến giờ tôi chưa gặp ông Thanh, bệnh án không được nhìn. Đại sứ Nguyễn Quốc Cường (Đại sứ VN tại Mỹ) lúc đó đến đúng lúc điều trị vô trùng cũng không được vào thăm.
      Cán bộ chuyên môn ở bên đó thông tin về cho hay, trước khi ghép tủy phải điều trị hóa chất, người khỏe nhất chỉ chịu được 3 đợt, bình thường chỉ 2 đợt vì tác động ghê gớm. Ông Thanh 3 đợt là khá. 3 đợt mà chưa được thì phải giải lao, nâng cao thể trạng rồi mới điều trị tiếp. Từng bước một, đến bước này là như vậy, chưa ghép tủy.
      Ông Phạm Gia Khải: Vì đến giờ chưa được gặp nên chưa biết sức khỏe như thế nào. Tôi có người nhà điều trị ung thư, điều trị thì sẽ bị rụng tóc là chuyện bình thường. Chúng tôi phải xem bệnh nhân rồi mới biết điều trị thế nào, người không phải máy nên phác đồ điều trị khác nhau, không thể đoán mò được, sẽ gây hiểu nhầm nguy hiểm, xin phép không nói trước.
      Nguyễn Bá Thanh, ban nội chính, Đà Nẵng
      Lao Động: Có điều trị đặc hiệu cho ông Bá Thanh không? Ban có định đưa ông Bá Thanh về HN điều trị ở các bệnh viện trung ương không?
      Chuyển động 24h:Sau khi đã có thời gian điều trị tại Mỹ, nơi có nền y học cao, ông Bá Thanh được đưa  về nước để tiếp tục điều trị. Như thế là tiến triển tốt?
      Dân Trí:Đại diện Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ trả lời báo chí là khả năng hồi phục của ông Bá Thanh yếu. Xin khẳng định thông tin về khả năng hồi phục của ông Bá Thanh? Những thông tin tiếp nhận từ Mỹ thì khả năng thế nào?
      Tuổi Trẻ:Căn cứ nào để Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ khẳng định ông Bá Thanh không bị đầu độc?
      Ông Nguyễn Thế Kỷ: Vậy căn cứ nào nói bị đầu độc? Trên mạng có nhiều thông tin xấu độc, chia rẽ nội bộ, tung tin. Phải sàng lọc thông tin, không thể nghe bất kỳ thông tin nào trên mạng. Hoàn toàn không có chuyện đó.  
      Nguyễn Bá Thanh, ban nội chính, Đà Nẵng
      Ông Nguyễn Quốc Triệu: Gia đinh ông Thanh đề nghị được đưa về Đà Nẵng điều trị gần nhà, cấp trên đã đồng ý. Nhưng hội đồng của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ sẽ trực tiếp về hội chẩn để đưa ra phác đồ, việc điều trị hàng ngày bác sĩ ở Đà Nẵng đảm nhận được. Điều trị ở Đà Nẵng nhưng chất lượng trung ương.
      Đầu năm 2013, Ban đã đề nghị được sang Mỹ nghiên cứu tế bào gốc để chữa ung thư. Khi bác sĩ của Singapore thông báo ở Seattle (Mỹ) có bệnh viện chuyên khoa, Ban đã định sang nghiên cứu để hợp tác, có thể đưa cán bộ và công dân sang chữa.
      Bệnh viện này 25 năm trước được giải Nobel vì phát minh cách chữa bệnh máu bằng ghép tủy. Muốn ghép tủy phải hóa trị, đạt yêu cầu thì ghép ngay. Đã có 2 người cho tủy để ghép cho ông Thanh.
      Nhưng chưa đạt thì phải ngừng để nâng cao thể trạng. Dù ông Thanh được đưa về VN điều trị nhưng bên Mỹ tiếp tục cộng tác qua công nghệ thông tin để tiếp tục phác đồ điều trị.
      Tiềm năng của con người không lường được. Có một đồng chí một trong 4 vị trí chủ chốt bị phát hiện ung thư, bảo nghỉ điều trị, nhưng thế nào lại ngày càng tốt, từ Bí thư địa phương lên Chủ tịch nước. Do đó phải tiên lượng phải dè dặt, để bệnh nhân về xem xét.
      Ông Phạm Gia Khải: Làm khoa học phải có chứng cứ, không thể dựa vào quan hệ cá nhân. Chúng tôi không gạt mọi khả năng, nhưng chọn khả năng có nhiều bằng chứng nhất. Đến nay chưa có triệu chứng nhiễm độc ở bất cứ nơi nào trong cơ thể ông Thanh.
      Thầy thuốc không có nhiệm vụ tố cáo, vu cáo ai, nên giờ bảo ông ý bị đầu độc là vu cáo.
      Nguyễn Bá Thanh, ban nội chính, Đà Nẵng
      Ông Quốc Khánh – Phó GĐ Viện Huyết học:
      Nguyên nhân rối loạn sinh tủy trên thế giới chưa thể tìm ra. Cho đến giờ phút này, hội chứng rối loạn sinh tủy chưa có biện pháp điều trị hữu hiệu ngoài truyền hóa chất và ghép tủy.
      Ghép tủy là để hỗ trợ điều trị hóa chất liều cao, không có gì đặc biêt, cũng là một đợt điều trị hóa chất. Do vậy chỉ điều trị chung chung bằng các thuốc hóa chất như bên Mỹ. Nếu đủ điều kiện sẽ ghép tế bào gốc máu ngoại vi.
      Có một số yếu tố nguy cơ có thể làm cho bệnh đó xuất hiện như môi trường, thức ăn, hóa chất sinh phẩm, kể cả những cái chúng ta dùng hàng ngày... là những yếu tố nguy cơ làm cho bệnh phát triển.
      Hội chứng rối loạn sinh tủy là một bệnh máu gặp nhiều ở Viện Huyết học Truyền máu TƯ. Về điều trị, chưa có phương pháp đặc trị ngoài truyền hóa chất và ghép tủy. Ghép tủy là phương pháp để hỗ trợ điều trị hóa chất liều cao.
      Với ông Bá Thanh, đã qua 3 đợt điều trị hóa chất rồi. Muốn biết tình trạng như thế nào, phải làm lại xét nghiệm tại VN, kể cả xét nghiệm tủy để lên kế hoạch điều trị trong tương lai.
      Vì với thể, mỗi bệnh nhân rất khác nhau, nên thời gian điều trị bao lâu, phương án như thế nào hiện chúng tôi chưa thể nói được. Thời gian điều trị có thể là vô cùng, tùy  từng bệnh nhân.
      Nguyễn Bá Thanh, ban nội chính, Đà Nẵng
      Dù chưa có lịch ông Bá Thanh về nước nhưng hàng trăm người dân Đà Nẵng ra sân bay đợi. Ảnh: Duy Tuấn
      Phải có hồ sơ từ Mỹ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị cho ông Thanh. Hội chứng này phương pháp điều trị phải khác nhau với từng bệnh nhân, giờ hỏi phác đồ như thế nào thì không trả lời được. Thời gian điều trị là vô cùng. Ông Thanh đã điều trị hóa chất 3 lần, nhiều người chỉ 2 lần đã không chịu được được…
      Dân Trí:Đã có bệnh nhân nào bị hội chứng này mà chữa khỏi chưa?
      Ông Quốc Khánh: Nhiều bệnh khác nhau, có bệnh nếu ghép được tủy thì hy vọng đẩy lùi được bệnh. Nhưng chúng tôi rất kỵ từ "khỏi", không ai nói được là chữa khỏi ung thư, mà chỉ là đẩy lùi ở các cấp độ khác nhau, người bệnh sống được với tình trạng lui bệnh hoàn toàn càng lâu thì càng sống lâu, cũng có trường hợp tái mắc. Không thể trả lời là có thể chữa khỏi hay không.
      Ông Nguyễn Thế Kỷ: Báo chí không được biến đây thành thông tin bất thường, giật gân câu khách. Đạo lý; sinh lão bệnh tử là với bất cứ ai. Bị bệnh là rủi ro nhưng với y học là không có gì đặc biệt. Mạng xã hội đưa thông tin xấu là ông Thanh bị đầu đọc bằng phóng xạ, đấu đá tranh giành quyền lực… phải phản bác để định hướng dư luận.
      Khi ông Thanh về nước, máy bay xuống sân bay, báo chí không nên đến quá nhiều, người bệnh cần có sự tĩnh lặng, người nhà chăm sóc, ở bệnh viện không nên đeo bám. Ông Thanh có quyền không tiếp báo chí, không nên đưa tin để gia đình lo lắng.
      Đội ngũ bác sĩ trong nước làm mọi cách để cứu chữa ông. Cần bình tĩnh, tỉnh táo, khoa học, khách quan chính xác. Không nên làm nóng vấn đề. Thông tin phải chừng mực, đúng đắn, cẩn thận.
      Ông Nguyễn Quốc Triệu: Ông Thanh được đưa về VN các bác sĩ Mỹ tiếp tục hợp tác; thuốc ở Mỹ mua được thì ở VN cũng mua được, ở VN còn có đông y.
      T.Chung - T.Hạnh - X.Linh - H.Anh - Ảnh: P.Hải

      http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/215507/phan-bac-thong-tin-mang-xa-hoi-ve-ong-ba-thanh.html





      Trực tiếp họp báo về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

      (Kiến Thức) - Trong cuộc họp báo về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, Phó trưởng Ban BVCSSKCBTW đã lên tiếng bác bỏ hoàn toàn thông tin ông Thanh bị đầu độc.

      14h20: Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Viện huyết học TW đã điều trị thành công ca bệnh rối loạn sinh tủy nào chưa? Ông Khánh cho biết, rất kỵ nói đến từ "khỏi" bởi trong từ chuyên môn không có từ này, có trường hợp đạt lui bệnh hoàn toàn nhưng 25 năm sau lại tái phát.
      14h18: "Việc ghép tủy nói nôm na ra cũng là một đợt điều trị hóa chất. Phương pháp điều trị cho từng bệnh nhân là khác nhau do vậy nếu hỏi phương án điều trị, thời gian điều trị như thế nào khi ông Thanh về nước thì hiện chúng tôi chưa nói đươc. Để biết được tình trạng sức khỏe ông Thanh thế nào phải chờ hồ sơ từ bên Mỹ", Phó Giáo sư Nguyễn Quốc Khánh thông tin khi được hỏi.

      Truc tiep hop bao ve suc khoe ong Nguyen Ba Thanh
       Các đồng chí Ban BVCSSKCBTW trong cuộc họp báo về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.
      14h15: Trả lời phóng viên về nguyên nhân ông Nguyễn Bá Thanh bị rối loạn sinh tủy, Phó Giáo sư Nguyễn Quốc Khánh cho biết: "Việc bị rối loạn sinh tủy không thể biết được vì hiện trên thế giới cũng chưa thể tìm hiểu được nguyên nhân gây ra bệnh này. Nếu biết được nguyên nhân đã dễ dàng điều trị. Hiện đối với trường hợp ông Thanh, cũng chưa có thuốc đặc trị mà vẫn điều trị hóa chất. Có một số yếu tố, nguy cơ có thể làm cho bệnh này xuất hiện rất nhiều, có thể đến từ môi trường, thức ăn, hóa chất sinh phẩm chúng ta dùng hàng ngày".

      14h11: Trả lời rõ hơn về tin đồn ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, ông Khải cho biết: "Nếu bị đầu độc thì đều có dấu chứng trên cơ thể nạn nhân, chúng tôi tiếp cận đồng chí Thanh từ những ngày đầu ông bị bệnh nhưng không hề thấy dấu chứng nào".
      14h08: Về việc ông Thanh có khả năng hồi phục tốt hay không, theo ông Triệu, tiềm năng của con người là không thể lường trước được. Cách đây 10 năm, có một cán bộ chủ chốt bị chuẩn đoán ung thư, nhưng sau đó sức khỏe lại càng tốt hơn nên không thể nói trước được. 

      14h05: Cũng theo ông Nguyễn Quốc Triệu, gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã đề nghị đưa ông Thanh về Đà Nẵng điều trị gần nhà nhưng trực tiếp các Giáo sư đầu ngành sẽ vào Đà Nẵng để hội chuẩn. "Tuy điều trị ở Đà Nẵng nhưng chất lượng là Trung Ương", ông Triệu nói.
      Trả lời câu hỏi việc ông Nguyễn Bá Thanh về Việt Nam, có phải là sức khỏe ông Thanh có tiến triển hay không, ông Triệu cho biết: "Đầu năm 2013, Ban BVCSSKCBTW cho hay, cán bộ sang Mỹ nghiên cứu về tế bào gốc và ung thư đã biết đến uy tín của một bệnh viện nên việc đưa ông Thanh sang Mỹ cũng là kết hợp của cả hai việc".
      14h: Ông Phạm Gia Khải cho biết thêm, thời gian điều trị ở Việt Nam còn tùy thuộc vào thực trạng của ông Nguyễn Bá Thanh nên chưa thể trả lời được ông Thanh sẽ điều trị ở Việt Nam bao lâu.
      Truc tiep hop bao ve suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-2
       Đồng chí Nguyễn Bá Thanh đủ sức khỏe để đi máy bay về nước.
      13h55: Theo ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban BVCSSKCBTW, từ tháng 8/2014, Ban không được gặp đồng chí Nguyễn Bá Thanh. Thông tin sức khỏe đồng chí hoàn toàn dựa vào thông tin từ gia đình và các cán bộ từ bên Mỹ thông tin về. 
      Ông Triệu cũng cho hay, đồng chí Nguyễn Bá Thanh đủ sức khỏe để đi máy bay về nước. Thông thường người bình thường chỉ chịu đựng được điều trị hóa chất 2 đợt nhưng đồng chí Thanh điều trị được 3 đợt là thể chất rất khá.
      "Sau khi điều trị hóa chất 3 đợt, đồng chí Thanh về Việt Nam tĩnh dưỡng, bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trạng để tiếp tục điều trị tiếp", ông Triệu cho biết.


      13h50: Ông Phạm Gia Khải - Ủy viên Ban BVCSSKCBTW cho biết về chế độ liệu trình điều trị ông Nguyễn Bá Thanh: "Tháng 5/2014, chúng tôi phát hiện bất thường về sức khỏe của đồng chí Thanh, hồng cầu giảm, bạch cầu không rõ ràng. Ban Bảo vệ Sức khỏe đã yêu cầu xét nghiệm nhưng đồng chí Thanh chưa đồng ý, đến cuối tháng 5 đồng chí mới đồng ý xét nghiệm".
      Hội đồng Giáo sư Ban BVCSSKCBTW chuẩn đoán đồng chí Thanh bị rối loạn sinh tủy. Bệnh này có nhiều bệnh ở trong đó, mỗi bệnh là một giai đoạn phát triển của bệnh này. Đồng chí Nguyễn Bá Thanh vướng vào 1 trong những bệnh của chứng rối loạn sinh tủy. Có trường hợp bệnh nhân chỉ bị thiếu hồng cầu có thể kéo dài đến 10 năm, có trường hợp vài tháng bệnh phát triển nhanh và phải điều trị hóa chất. Bệnh của đồng chí Thanh chuyển biến khá nhanh nên bên Mỹ yêu cầu ghép tủy.
      Truc tiep hop bao ve suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-3
      Ban BVSKCBTW bác bỏ thông tin cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc.
      13h45: Theo ông Trần Huy Dụng, tháng 5/2014, ông Nguyễn Bá Thanh được Bệnh viện 108 chuẩn đoán bị rối loạn sinh tủy. Ngay sau đó, Đảng và Nhà nước đã đưa đồng chí sang Singapore vào tháng 6. Tại Singapore, các bác sĩ ở đây đã tư vấn đưa đồng chí Thanh sang Mỹ chạy chữa, thời điểm vào trung tuần tháng 8.
      Tại Mỹ, đồng chí Nguyễn Bá Thanh được điều trị làm 3 đợt nhưng chưa đủ điều kiện để ghép tủy. Đến nay, các bác sĩ thống nhất không điều trị hóa chất mà tập trung điều trị cho đồng chí tại Việt Nam theo phác đồ, liệu trình các Giáo sư Mỹ đưa ra.
      Ông Dụng cũng bác bỏ hoàn toàn thông tin ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, không hề có chuyện này.
      Theo kế hoạch, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Việt Nam, hành trình bay từ Mỹ về Việt Nam do các Giáo sư Mỹ đảm bảo. Tại Việt Nam sẽ chuẩn bị chu đáo, bố chí những cán bộ giáo sư đầu ngành để chăm sóc ông Nguyễn Bá Thanh.
      Cũng theo ông Dụng, 7h28 phút sáng ngày 7/1/2015, đồng chí Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban BVCSSKCBTW đã liên hệ sang Mỹ về lịch ông Nguyễn Bá Thanh về nước nhưng họ cho biết thời tiết vẫn chưa ổn định nên chưa đưa ông Thanh về nước được.
      13h30: Cuộc họp báo bắt đầu. Ông Trần Huy Dụng, Phó trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương (BVCSSKCBTW) trực tiếp cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.
      Thông tin về việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước và tình hình sức khỏe hiện tại của ông đang khiến dư luận vô cùng quan tâm. Để giải đáp các thắc mắc của người dân về những vấn đề này, trao đổi với báo chí hôm qua (ngày 6/1), ông Trần Huy Dụng, Phó Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết, chiều nay (7/1), bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu sẽ chủ trì cuộc cung cấp thông tin cho báo chí về tình hình sức khỏe hiện tại của ông Nguyễn Bá Thanh tại văn phòng Ban.
      Ông Dụng cũng xác nhận do thời tiết xấu nên chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về nước bị hoãn so với lịch trình dự kiến.
      Truc tiep hop bao ve suc khoe ong Nguyen Ba Thanh-Hinh-4
       Ông Nguyễn Bá Thanh. 
      Trước đó, Đoàn công tác của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương dự kiến bay từ Hà Nội vào Đà Nẵng chiều 6/1, trong trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh về nước thì sẽ tiến hành các công việc cần thiết trong đó có việc hội chẩn chuyên môn về bệnh tình ông Thanh.
      Liên quan đến thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh, trước sân Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, một chiếc xe cấp cứu hiện đại nhất miền Trung cũng đã được chuẩn bị, sẵn sàng nhận lệnh điều động đậu ngay khi ông Thanh về đến sân bay.
      Chiếc xe cấp cứu mang nhãn hiệu Nissan, có BKS 43M-001.92. Theo quan sát, chiếc xe được trang bị rất hiện đại, từ giường nằm đệm chống xóc, cho đến các thiết bị đo điện tim, huyết áp, cấp ôxy...dày đặc trên xe. Lái xe cho biết, chiếc xe này được điều động từ thứ bảy vừa qua. Tất cả máy móc, thiết bị trên xe đã tháo đi kiểm tra và lắp lại. Toàn bộ xe đã được khử trùng, hấp, sấy hấp và nhận lệnh túc trực tại đây.
      PV


      http://kienthuc.net.vn/soi-xet/truc-tiep-hop-bao-ve-suc-khoe-ong-nguyen-ba-thanh-439913.html





      Bổ sung 31 (7/1/2014): Người Lao động cũng đưa tin.


      Thứ Tư, 12:37  07/01/2015

      (NLĐO)- Sáng 7-1, tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, không khí chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh trở về không còn ồn ào, người không còn đông đúc như đêm 6-1.

      Hầu hết người dân đã ra về, chỉ còn lại phóng viên các báo kiên nhẫn bám trụ, túc trực để nghe ngóng, chờ đợi chuyên cơ đưa ông Thanh về.
      Theo quan sát của phóng viên báo Người Lao Độnglực lượng an ninh sân bay vẫn hoạt động bình thường, không có điều động thêm nhân viên an ninh như những ngày trước, chỉ có một vàinhân viên tạp vụ lau dọn tại tiền sảnh gần cổng số 2, nơi được cho sẽ đưa ông Thanh ra lối này. Không khí chờ đón ông Thanh cũng đã hạ nhiệt không còn ồn ào như những ngày trước, ngay cả tại ngôi nhà của ông Thanh trên đường Cách Mạng Tháng 8 (Đà Nẵng) cũng khá vắng lặng.
      Trưa cùng ngày, ông Phạm Phú Mỹ, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng kiêm Giám đốc An ninh sân bay, cho biết đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin đăng ký về chuyên cơ chở ông Thanh đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Một số lãnh đạo TP Đà Nẵng nói người nhà ông Thanh cũng chưa thông báo lịch trình cụ thể của ông Thanh về Đà Nẵng.
      “Nếu anh Thanh về Đà Nẵng, gia đình sẽ thông báo cho lãnh đạo Đà Nẵng để tổ chức đón tiếp chu đáo nhưng đến giờ vẫn chưa thấy gì. Tuy nhiên, mọi công việc chuẩn bị của chính quyền địa phương như: phương tiện đưa đón, y tế đã sẵn sàng”- ông Võ Công Trí, Phó Bí thường trựcThành ủy TP Đà Nẵng, khẳng định.
      Nhà ông Nguyễn Bá Thanh ở đường Cách Mạng Tháng 8, Đà Nẵng vẫn vắng lặng
      Nhà ông Nguyễn Bá Thanh ở đường Cách Mạng Tháng 8, Đà Nẵng vẫn vắng lặng

      Cổng số 2, nơi được cho là đưa ông Thanh ra, rất im ắng
      Cổng số 2, nơi được cho là đưa ông Thanh ra, còn im ắng

      Tin- ảnh: H. Dũng

      http://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/van-chua-co-thoi-gian-cu-the-ong-nguyen-ba-thanh-ve-da-nang-20150107123005223.htm





      Bổ sung 30 (7/1/2015): Tin của Dân Việt.


      Thứ Tư, 07/01/2015 - 12:30

      Sau khi về Việt Nam, ông Nguyễn Bá Thanh có thể quay lại Mỹ ghép tủy



      Dân trí Ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương - khẳng định, sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh đang ổn định và chưa ấn định thời gian ông Thanh rời Mỹ về Việt Nam.

      Ông Nguyễn Bá Thanh vẫn thường xuyên trao đổi với công việc với cấp dưới qua điện thoại
      Tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh đang rất được người dân quan tâm trong những ngày qua.
      Dự kiến 13 giờ 30 phút hôm nay, (7/1), Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương sẽ tổ chức họp báo thông tin chính thức về những vấn đề liên quan đến tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương - mà dư luận đang rất quan tâm trong những ngày qua.
      Trước giờ họp báo, trao đổi riêng với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe Trung ương, cho biết, đến thời điểm này chưa ấn định thời gian ông Nguyễn Bá Thanh rời Mỹ về Việt Nam.
      Khẳng định sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh đang ổn định, ông Nguyễn Quốc Triệu nói: “Ông Thanh sẽ được nghỉ ngơi, điều trị ở Việt Nam một thời gian, nếu sức khỏe ổn định thì có thể sẽ quay lại Mỹ để tiến hành ghép tủy”.
      Báo Dân trí sẽ thông tin trực tuyến về cuộc họp báo này.
      Thế Kha
      http://dantri.com.vn/xa-hoi/sau-khi-ve-viet-nam-ong-nguyen-ba-thanh-co-the-quay-lai-my-ghep-tuy-1016845.htm




      Bổ sung 29 (7/1/2015): Tin vừa cập nhật của CDQL. Có thêm một ảnh mới được đưa ra. 

      7.1.15 Chân dung Quyền lực

      Theo nguồn tin riêng, hãng AMR Air Ambulance cho biết, vì lý do thời tiết xấu như truyền thông trong nước đã đăng nên chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng đã không thể khởi hành và về đúng ngày 6/1/2015 như dự định. Dù rất nôn nóng để cung cấp thông tin cho quý độc giả, nhưng chúng tôi phải xác nhận chắc chắn rồi mới có thể thông báo. Sau đây là lịch trình bay mới, vừa được cập nhật lần cuối lúc 8 giờ tối ngày 6/1/2015 (giờ Seattle, Washington), cụ thể:

      Cất cánh từ Seattle, Washington lúc 10:15 sáng ngày 8/1/2015 (giờ Seattle, Washington).

      Chuyến bay vẫn sẽ tạm dừng để tiếp nhiên liệu 2 lần tại Alaska và Osaka, sau đó tiếp tục bay thẳng về Đà Nẵng.

      Hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 08:35 tối thứ sáu, ngày 9/1/2015 (giờ Việt Nam). Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được xe cứu thương đưa thẳng về Bệnh viện Đà Nẵng (124 Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng) để các bác sĩ tại đây tiếp tục công tác điều trị duy trì thể trạng cho ông.



      Nhìn ông nằm lịm mà ứa nước mắt, liệu Nguyễn Xuân Phúc có biết hối hận vì những gì đã gây ra cho ông Nguyễn Bá Thanh?


      Bản gốc của tấm ảnh gây tranh cãi, được chụp khi ông Nguyễn Bá Thanh còn tỉnh táo vừa được nguồn tin cung cấp

      Theo nguồn tin, được biết bác sĩ Elihu Estey đã chuẩn bị sẵn phác đồ và kế hoạch điều trị cho ông tại Việt Nam để các bác sĩ tại Bệnh viện Đà Nẵng tham khảo và phối hợp.



      Dù lý do trì hoãn chuyến bay là bất khả kháng nhưng BBT cũng chân thành cáo lỗi cùng độc giả và nhân dân.

      Seattle, Washington, 6/1/2015
      http://chandungquyenluc.blogspot.jp/2015/01/cap-nhat-lan-cuoi-ong-nguyen-ba-thanh-ve-da-nang.html





      Bổ sung 28b (7/1/2015): Người dân Đà Nẵng ra sân bay đón ông Bá Thanh.

      Thứ tư, 7/1/2015 | 00:01 GMT+7


      Hàng trăm người dân ra sân bay dù ông Bá Thanh chưa về



      Nếu tối nay bác Thanh không về thì ngày mai gia đình tôi vẫn ra đây đứng đợi", bà Hoa (47 tuổi) nói. Nghe có tiếng máy bay hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng, hơn 300 người dân lại ùa về phía cổng dành riêng cho chuyên cơ.


      Từ 20h tối 6/1, nhiều người dân đổ về sân bay Đà Nẵng. Họ gửi xe trong bãi hoặc dựng tạm phương tiện vào bên đường, trật tự dõi mắt nhìn vào khu vực dành cho chuyên cơ, hy vọng đón chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh, trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, điều trị bệnh từ Mỹ về.
      Dù gia đình ông Thanh hoãn chuyến bay vì điều kiện thời tiết, an ninh sân bay cũng không khác thường ngày, nhưng người dân vẫn kiên nhẫn đứng chờ. Lúc 21h15, một chuyên cơ nhỏ vừa đáp xuống, hàng trăm người vội ùa ra, nhưng đó chỉ là một đoàn khách đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng.
      a6-9313-1420560791.jpg
      Dù chuyến bay bị hoãn, hàng trăm người dân Quảng Nam, Đà Nẵng ra sân bay đón ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Nguyễn Đông.
      Mắt không rời cửa ra sân bay, ni cô Diệu Nghĩa (chùa Thái Bình, xã Điện Phước, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết đã bắt xe buýt ra Đà Nẵng từ khá sớm và đến ngay sân bay. "Không chỉ tôi, mà người đạp xích lô đến đi xe thồ, trẻ em đến người già ai cũng yêu mến ông Thanh. Hai đêm rồi ngày nào tôi cũng đến chùa cầu an, mong ông mau lành bệnh", bà nói.
      Bà Nguyễn Thị Miên (42 tuổi) chạy xe máy hơn 20 km từ xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) để có mặt tại sân bay Đà Nẵng. Làm nghề giúp việc với thu nhập bấp bênh, bà bảo chính nhờ được hưởng chính sách hộ nghèo của thành phố mà gia đình mình bớt khổ. Theo bà, ông Thanh làm nhiều việc cho thành phố nên mấy hôm nay người dân quanh thôn xóm luôn bàn tán, lo lắng về sức khỏe của ông.
      "Biết là khi ông ấy về không được vào thăm, nhưng đến đây mong được nhìn thấy ông ấy", bà Miên chia sẻ.
      Đôi mắt ngấn nước, bà Trần Thị Mai Hoa (47 tuổi, trú đường Huỳnh Ngọc Huệ, quận Thanh Khê) kể rằng bà không tập trung đầu óc làm ăn vì lúc nào cũng nghĩ đến ông Thanh. "Mình biết ông ấy, nhưng chắc ông ấy không biết mình là ai. Đến đây vì cái tâm và mong ông ấy mạnh giỏi để còn làm nhiều việc nghĩa", bà tâm sự.
      a3-7352-1420560952.jpg
      Bà Hoa mắt ngấn nước, cùng 4 thành viên khác trong gia đình ra sân bay đón ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Nguyễn Đông.
      Bà Hoa người gốc miền Bắc, về làm dâu Đà Nẵng hơn 20 năm nay. Khi đó, gia đình bà có 8 người thuộc ba thế hệ sống, sinh hoạt trong căn nhà tạm rộng 30 m2. Không biết nhờ vả ai, vợ chồng bà đến trình bày với ông Thanh và được Bí thư Thành ủy bút phê, cấp cho một lô đất rộng rãi. "Cả dòng họ nhà tôi bây giờ đều mang ơn bác Bá Thanh", bà tâm sự.
      Từ lần may mắn đó, không một ngày nào bà bỏ qua việc theo dõi tin tức về ông. "Bác Thanh luôn quan tâm đến người dân nghèo, đưa người tài về Đà Nẵng làm việc. Bác ấy từng nói những người nghiện không phải là tội phạm, nên không được đối xử với họ như tội phạm, câu nói đó tôi ấn tượng nhất. Nếu hôm nay bác ấy không về Đà Nẵng, thì ngày mai gia đình tôi vẫn sẽ ra đây chờ", bà quả quyết.
      "Ông Nguyễn Bá Thanh là người đã tạo dấu ấn cho Đà Nẵng, nhờ ông mà thành phố mới được như bây giờ", ông Nguyễn Văn Duy (53 tuổi, quận Hải Châu) trò chuyện với những người xung quanh, sau khi một mình đạp xe đến sân bay. Vẫn chất giọng đặc sệt của xứ Quảng, ông dẫn chứng đó là những cây cầu bắc qua sông Hàn, những khu ổ chuột bị xóa bỏ và người dân vốn không có nhà được ở những căn nhà khang trang hơn...
      "Bác Thanh đã làm cho Đà Nẵng lột xác. Làm người thì ai cũng có những khuyết điểm, nhưng những việc ông Thanh làm cho Đà Nẵng là được nhiều hơn mất", ông Duy khẳng khái.
      don-5388-1420564767.jpg
      23h đêm, không có chuyến chuyên cơ chở ông Thanh về Đà Nẵng, người dân vẫn kiên nhẫn đứng chờ, nhiều người chực trào nước mắt. Ảnh: Nguyễn Đông.
      Nghe chuyện, ông Hà Đình (63 tuổi) buột miệng bảo: "Tôi là người Huế nhưng rất khâm phục ông Nguyễn Bá Thanh". Vào Đà Nẵng lập nghiệp và buôn bán tạp hóa ở Chợ Cồn, ông Đình nhớ lần ông Thanh vừa lên giữ chức Bí thư Thành ủy đã xuống ngay khu chợ này thị sát. Ông Thanh không lên tầng 2 gặp Ban quản lý chợ mà đi vòng ra đường luồng chật hẹp phía sau, gặp những người nghèo gánh hàng nhỏ để hỏi han tận tình.
      "Nhiều người lúc đó còn không biết ông là ai. Ngay sau đó, ông Thanh chỉ đạo cấp giấy phép cho những người nghèo để họ ra kios lớn của chợ buôn bán. Giờ ai cũng khấm khá. Tôi không mang ơn bác ấy gì cả, nhưng tận mắt thấy việc làm vì dân nên trong lòng rất khâm phục", ông Đình nói thêm.
      Một công chức (xin được giấu tên) thấy người dân nhỏ to chuyện về ông Thanh thì bày tỏ: "Bác Thanh là người dám nghĩ, dám làm, như việc làm bệnh viện Ung bướu để những người bệnh nghèo giảm được chi phí. Tuy vây, 10 người thì 9 người thương, còn 1 người không bằng lòng với cách làm của bác ấy".
      23h, dù đã vắng hơn, nhưng nhiều người dân vẫn nán lại Sân bay quốc tế Đà Nẵng chờ nguyên Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh.
      Nguyễn Đông

      http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/hang-tram-nguoi-dan-ra-san-bay-du-ong-ba-thanh-chua-ve-3130251.html





      Bổ sung 28 (6/1/2015): Một phân tích của NLM.

      Chiêu trò nhào nặn thông tin “hậu trường chính trị”

      (PetroTimes) - Gần đây, dư luận xôn xao về việc một số trang web, tờ báo hải ngoại tung ra những thông tin “sốc” liên quan tới ông Nguyễn Bá Thanh kèm theo nhiều suy diễn nguy hiểm liên quan tới các cán bộ lãnh đạo cấp cao. Sự thật câu chuyện này rồi đây sẽ được làm rõ nhưng có thể nhận thấy, đây là chiêu trò không mới của những phần tử cơ hội chính trị thường “ném đá giấu tay” thực hiện mấy năm gần đây...
      Chiêu trò không mới
      Thông thường, trước mỗi kỳ Đại hội hay hội nghị Trung ương Đảng, các kỳ họp Quốc hội, các thế lực thù địch thường tung ra những thông tin hậu trường chính trị nhằm bôi nhọ, hạ thấp uy tín của cán bộ lãnh đạo cấp cao, làm suy giảm niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước.
      Còn nhớ, giữa năm 2012, khi Đảng ta đang đẩy mạnh thực hiện nghị quyết Trung ương 4 về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay thì dư luận cũng xôn xao việc “xê-ri” các trang “quan làm báo”, “dân làm báo”, “vua làm báo” liên tiếp tung ra các thông tin liên quan tới cán bộ lãnh đạo.
      Những thông tin chúng đưa ra liên quan đến nhiều chính sách kinh tế vĩ mô, đến vấn đề ngân hàng, tài chính và nhiều lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước nên đã tạo ra dư luận xã hội tiêu cực, gây hoang mang, lo lắng, suy giảm niềm tin của một bộ phận cán bộ, Đảng viên và nhân dân vào Đảng, Nhà nước.
      Sang năm 2013, khi mà các trang “làm báo” đã trở nên nhàm chán thì lại rộ lên một trang mạng khác nói xấu một lãnh đạo cấp cao của Nhà nước. Và từ cuối năm 2014 đến nay, lại xuất hiện trang “Chân dung quyền lực” với câu chuyện hậu trường liên quan tới ông Nguyễn Bá Thanh cùng nhiều suy diễn thâm độc khác…
      Với ông Thanh, đây không phải là lần đầu bị tung tin xấu. Trên một trang mạng mạo danh mang tên ông khi ông còn là Bí thư thành ủy Đà Nẵng cũng từng có nhiều thông tin sai sự thật và chính ông đã phải lên tiếng trên báo chí nói rõ sự thật.
      Ông Nguyễn Bá Thanh.
      Điểm lại hoạt động của những trang blog này cho thấy chúng có điểm chung là đều xuyên tạc sự thật, hướng sự công kích vào một vài cán bộ lãnh đạo cấp cao theo kiểu “đồn nhảm”. Kẻ xấu đã lợi dụng, đánh vào tâm lý hiếu kỳ, sự quan tâm của dư luận trước những sự kiện chính trị lớn của đất nước. Chúng luôn dựng lên các cuộc “đấu đá”, các “phe nhóm” trong hệ thống chính trị.
      Nếu như năm 2012, mục tiêu chúng hướng tới nhằm vào việc triển khai thực hiện nghị quyết Trung ương 4 của Đảng thì năm 2013, mục tiêu xuyên tạc của chúng nhằm vào việc lần đầu tiên Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt. Và lần này, có thể thấy ngay mục tiêu của chúng nhằm gây chia rẽ nội bộ, chia rẽ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân trong việc chuẩn bị cho Đại hội lần thứ XII của Đảng.
      “Bịp bợm, lá cải”
      Nhìn lại chiêu trò của những trang web đen này mấy năm qua thì thấy ban đầu chúng cũng tạo ra sức hút bởi đánh vào tâm lý tò mò, “thông tin lạ” nhưng sau khi sự kiện diễn ra, nhìn lại mới thấy hầu hết thông tin chúng đưa ra đều là “bịp bợm”, “lá cải”.
      Câu chuyện về trang “Quan làm báo” là một ví dụ.
      Một cán bộ an ninh, một nhà báo có kinh nghiệm, có nhiều thông tin từ các cơ quan chức năng liên quan tới lĩnh vực phòng chống phản động đã “bóc mẽ” thủ đoạn, “tiểu xảo” trong đưa tin của “Quan làm báo” cũng như dã tâm của các phần tử phá hoại.
      Theo ông, chúng thường nhào nặn thông tin dựa trên những sự kiện cụ thể. Ví dụ: Hôm nay cán bộ A có cuộc họp quan trọng với cấp trên hoặc các cơ quan nào đó. Thông qua những nguồn tin, chúng biết được địa điểm tổ chức cuộc họp, thành phần cuộc họp… rồi từ đó suy diễn.
      Chúng thường “mạnh mồm” tung hỏa mù tuyên bố “tài liệu bóc băng ghi âm” nhưng nếu ai tinh ý sẽ nhận ra, chúng đã nhiều lần “hứa” tung băng ghi âm song chưa lần nào làm được việc đó. Chúng cũng lợi dụng một số mâu thuẫn trong nội bộ các cơ quan, doanh nghiệp thêm thắt các thông tin theo hướng suy diễn, kích động khiến cho người đọc tin là thật. Những mâu thuẫn này thường khá rõ ràng trên thực tế và nhiều người có thể thấy được.
      Khi đã “bấu” được vào điểm cốt yếu này, chúng suy diễn, kết nối thêm các thông tin “ngoài lề” khiến người đọc đối chiếu vào thực tế thấy mâu thuẫn này là có thật thì sẽ tin và tin luôn cả những thông tin mà chúng cài vào.
      Cảnh giác với chiêu trò nhào nặn thông tin “hậu trường chính trị”
      (Ảnh minh họa)
      Người Việt vốn có tâm lý tò mò, kiểu “đám đông”, thấy gì lạ thì phải xem bằng được nên những tin đồn, tin bịa trên internet dễ có đất sống. Những kẻ cơ hội chính trị đã lợi dụng việc cung cấp thông tin chưa kịp thời của các cơ quan chức năng để dẫn dụ người đọc vào thế giới “tin lá cải”.
      Xin ví dụ sự việc liên quan tới “bầu Kiên”, chúng tung tin về việc “mua chuộc báo chí”, cho rằng một số tờ báo trong đó có cả Thanh Niên, đã đăng tải các bài viết “nhằm tô son, trát phấn” cho các ông Trầm Bê và bầu Kiên.
      Tuy nhiên, sau đó, chính lãnh đạo báo Thanh Niên đã thông báo với bạn đọc rằng, những thông tin đó là hoàn toàn bịa đặt. Tờ Thanh Niên không đăng bất cứ một bài viết nào về các nhân vật được đề cập. Nhiều thông tin khác chúng tung ra như người này, người kia bị công an bắt về sau đều "trật lất” đã khiến cho những trang này dần dần im bặt và thật sự trở thành “lá cải”, không còn được dư luận quan tâm.
      Tương tự, với trang mạng bôi xấu một lãnh đạo Nhà nước năm 2013, chúng thêu dệt rất nhiều chuyện xấu xa về đời tư cán bộ này, thậm chí viết bài theo kiểu chửi đổng thiếu văn hoá nhằm hạ thấp uy tín cán bộ trước cuộc lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội. Cùng với đó, loạt bài mà chúng phát tán bịa đặt trắng trợn, “chỉ mặt đặt tên” những “ai làm khánh kiệt đất nước” còn bôi xấu một loạt cán bộ Quốc hội, Chính phủ, các bộ trưởng, trưởng ngành.
      Tuy nhiên, "vải thưa không che được mắt thánh", qua hai lần lấy phiếu tín nhiệm, những nhân vật mà chúng muốn hạ bệ vẫn được Quốc hội tín nhiệm rất cao, nhiều người còn có số phiếu cao hơn lần lấy phiếu thứ nhất, chứng tỏ chiêu bài tung tin đồn nhảm của chúng không có tác dụng.
      Trở lại với câu chuyện trang Chân dung quyền lực, trước khi tung thông tin về ông Nguyễn Bá Thanh, lợi dụng vụ việc liên quan tới sai phạm ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương, kẻ xấu còn thêu dệt nhiều thông tin xấu liên quan tới các cán bộ cấp cao khác ngay trước dịp kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIII lấy phiếu tín nhiệm.
      Song âm mưu này cũng thất bại khi những cán bộ bị bêu xấu trên trang này vẫn có số phiếu tín nhiệm cao hơn cả lần lấy phiếu thứ nhất. Còn lần này, với những thông tin liên quan tới ông Nguyễn Bá Thanh, chúng đã lợi dụng chuyện về tình hình sức khỏe của ông để “thêm mắm thêm muối”, dựng lên câu chuyện "đấu đá nội bộ".
      Người đọc hiếu kỳ dễ tin khi việc ông Thanh lâm bệnh từ lâu, vắng mặt tại nhiều sự kiện lớn của Đảng và Nhà nước gần đây là có thật. Nhưng nếu tinh ý, có thể thấy ngay thủ đoạn tô vẽ của chúng khi cũng giống như “Quan làm báo”, thông tin chúng đưa ra nhiều lần đã thể hiện rõ là bịa đặt, sai sự thật, khi chính trên trang này, lúc thì nói ông Thanh đã qua đời bên Mỹ, lúc thì lại bảo bệnh viện "bó tay" và ông Thanh được đưa về nước để "chờ"...
      Riêng thông tin về ngày giờ, chuyến bay đưa ông Thanh về nước đã được kiểm chứng là không đúng, nhiều tờ báo trong nước mấy ngày qua đã đăng ý kiến khẳng định thông tin trên trang này là sai sự thật.
      (Còn tiếp)
      Nguyên Minh (tổng hợp)
      http://petrotimes.vn/news/vn/dam-luan-doi-thoai/chieu-tro-nhao-nan-thong-tin-hau-truong-chinh-tri.html






      Bổ sung 27 (6/1/2015): Tin về khả năng hồi phục.

      'Khả năng phục hồi của ông Nguyễn Bá Thanh kém'

      PV - Thứ Ba, ngày 6/1/2015 - 15:15


      (PLO)- Ngày 6-1, giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết, lịch hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương sẽ chuyển sang thứ Năm (ngày 8/1), theo Vietnam+.













































      Ông Nguyễn Bá Thanh phát biểu trong một cuộc họp. (Ảnh: TTXVN)

      Lãnh đạo Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương cũng cho biết, vì lý do thời tiết bên Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh chưa về nước như theo lịch trình cũ.
      Hiện nay, Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị, cũng như con người, các giáo sư đầu ngành sẽ cùng hội chẩn để đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất.
      Giáo sư Khải cho hay trên Vietnam+, theo yêu cầu của gia đình, ông Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng để điều trị. Bệnh viện tại Đà Nẵng và trình độ của các bác sỹ cũng như các phương tiện kỹ thuật trong nước cũng không hề thua kém.
      Bên cạnh đó, phác đồ điều trị cho ông Thanh hiện nay các bác sỹ bên Mỹ áp dụng cũng giống như ở trong nước. Đó là cách tiêu diệt tủy để sau đó tủy tự phát triển lại. Theo đánh giá của giáo sư Khải, tuy nhiên khả năng phục hồi của ông Thanh kém.
      Theo ông Khải, dự kiến ban đầu vào 15 giờ hôm nay (6/1), ông và Trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương Nguyễn Quốc Triệu sẽ bay vào Ðà Nẵng, tuy nhiên chuyến bay đã bị hoãn lại đến ngày mai vì lý do thời tiết nhiều sương mù.
      Trước thông tin về việc gần đây trên nhiều trang mạng đăng tải thông tin cho rằng ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc, giáo sư Khải khẳng định: “Hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh ông Thanh bị đầu độc bằng hóa chất hay chất độc nào đó... Để phát hiện được điều này có thể làm các xét nghiệm máu, nước tiểu có thể thấy được. Bệnh máu ác tính trên ai cũng có thể mắc, tuổi nào cũng có thể mắc”.
      Trước đó, như PLO đã đưa tin, trong sáng nay 6-1, tình hình an ninh tại sân bay Đà Nẵng được tăng cường tối đa. Tại sân bay cũng diễn ra một cuộc họp kín về công tác an ninh sân bay, cảng hàng không, có sự tham gia của lãnh đạo sư đoàn 372, cảnh sát dẫn đường. 
      Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Phạm Phú Mỹ (Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng kiêm Giám đốc An ninh sân bay), cho hay việc các lực lượng chức năng có cuộc họp này là hoạt động bình thường. Tuy nhiên, khi được hỏi vì sao có quá đông lực lượng gồm xe dẫn đường của CSGT, lực lượng công an, an ninh sân bay... gồm cả xe của biển xanh 80B, 80A đồng loạt vào cổng dành cho chuyên cơ thì ông Mỹ từ chối trả lời.
      Theo kế hoạch, từ 10 giờ 30 sáng hôm qua (5-1), một máy bay cứu thương cỡ nhỏ cất cánh từ Seattle, Washington (Mỹ) qua hai trạm dừng chân tại Mỹ và Nhật Bản thì sẽ đáp xuống sân bay Đà Nẵng vào khoảng 20 giờ 30 tối nay. 

       Các đoàn xe của lực lượng hữu quan có mặt ở sân bay. Ảnh: Lê Phi
      Tuy nhiên, đến khoảng hơn 22 giờ tối qua thời tiết tại Seattle nơi ông Thanh đang điều trị diễn biến xấu. Nhiệt độ xuống thấp (khoảng 12 độ C), trời có mưa to và gió lớn. Với điều kiện thời tiết như vậy không đảm bảo an toàn cho máy bay loại nhỏ nên kế hoạch bay đã phải thay đổi.

      Ông Nguyễn Bá Thanh sinh ngày 8/4/1953, tại Hòa Tiến, Hòa Vang (Đà Nẵng), là tiến sĩ Quản lý Kinh tế Nông nghiệp, tốt nghiệp cao cấp lý luận chính trị. 

      Ngày 28/12/2012, Bộ Chính trị ban hành Quyết định số 655-QĐNS/TW về việc phân công ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, giữ chức Trưởng ban Nội chính Trung ương.
      PV

      http://plo.vn/thoi-su/kha-nang-phuc-hoi-cua-ong-nguyen-ba-thanh-kem-522378.html









      Bổ sung 26 (6/1/2015): Tin về việc hoãn, chuyển sang ngày 8/1.


      Ông Nguyễn Bá Thanh hoãn về nước vì thời tiết xấu


      Thứ ba, 6/1/2015 | 12:45 GMT+7


      Chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Việt Nam phải hoãn đến ngày 8/1. Tin đồn "ông Thanh bị đầu độc" được GS Phạm Gia Khải (Ban bảo vệ sức khỏe trung ương) khẳng định chỉ là xuyên tạc.


      Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe trung ương cho biết, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương Nguyễn Quốc Triệu đã hoãn lịch bay chiều 6/1 vào Đà Nẵng để hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh. Lý do là thời tiết nhiều sương mù, không thể thực hiện chuyến bay. Lịch hội chẩn tại Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành ngày 8/1. 
      Theo giáo sư Khải, phác đồ điều trị cho ông Thanh mà các bác sĩ bên Mỹ áp dụng cũng giống như trong nước. Tủy có mầm bệnh sẽ bị tiêu diệt để sau đó tự phát triển lại. Theo yêu cầu của gia đình, ông Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng và các bệnh viện tại đây được đánh giá là không kém về trình độ, phương tiện kỹ thuật
      Khẳng định tin "ông Thanh bị đầu độc" là chỉ là đồn thổi, xuyên tạc, giáo sư Khải nói: "Chưa có bằng chứng nào chứng minh ông Thanh bị đầu độc bằng hoá chất hay chất độc. Việc xét nghiệm máu, nước tiểu có thể thấy được bị đầu độc hay không. Bệnh máu ác tính này tuổi nào cũng có thể mắc".
      ongthanh1-315708-1369381053-50-4054-2119
      Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Đà Nẵng tiếp tục điều trị bệnh. Ảnh: Nguyễn Đông.
      Sáng nay, bệnh viện Đà Nẵng - nơi được cho là sẽ tiếp nhận ông Thanh, đang sửa soạn một phòng bệnh ở khoa Ung bướu, đưa thuốc men và máy móc vào. Bên ngoài, một số nhân viên y tế diễn tập đưa cáng từ xe cứu thương xuống. 
      Mắc bệnh suy tủy phải ra nước ngoài chữa trị từ 16/8, ông Thanh xin vắng mặt tại  kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa 13 hồi tháng 10 vừa qua.
      Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh (62 tuổi, quê Đà Nẵng) từng giữ chức Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trước khi ra Hà Nội lãnh đạo Ban Nội chính từ tháng 12/2012. Tuyên bố "nói là làm" của ông được người dân cả nước ủng hộ, tin tưởng và kỳ vọng sẽ đóng góp tích cực cho công cuộc phòng chống tham nhũng.
      Hà An
      http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ong-nguyen-ba-thanh-hoan-ve-nuoc-vi-thoi-tiet-xau-3129963.html






      Bổ sung 25 (6/1/2015): Bài tiếp của Tuổi trẻ.


      Thông tin ông Bá Thanh bị đầu độc là xuyên tạc

      06/01/2015 07:57 GMT+7


      TT - 22g30 ngày 5-1, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết vì lý do thời tiết xấu nên lịch trình từ Mỹ về Ðà Nẵng của ông Nguyễn Bá Thanh đã phải thay đổi (thay vì về đến sân bay Ðà Nẵng vào khoảng 20g35 ngày 6-1 như kế hoạch).


      Xe cứu thương hiện đại nhất đã được Bệnh viện Đà Nẵng chuẩn bị để đón ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: Đăng Nam
      Xác nhận với Tuổi Trẻ ngay trong đêm 5-1, ông Huỳnh Ðức Thơ - phó chủ tịch UBND TP Ðà Nẵng - cho biết: “Tôi cũng vừa nhận thông tin từ gia đình ông Thanh báo cho biết máy bay chưa thể cất cánh được vì lý do thời tiết xấu”.
      Cũng theo nguồn tin này, “vào thời điểm 22g30 ngày 5-1 (giờ VN), thời tiết tại Seattle (Washington, Mỹ) nơi ông Thanh đang điều trị có mưa to và gió lớn, nhiệt độ ngoài trời là 12OC. Thời tiết này không đảm bảo cho các máy bay cỡ nhỏ cất cánh an toàn. Vậy nên việc trở về phải tạm hoãn”.
      Ðược biết, ông Thanh cùng người thân và ba bác sĩ Mỹ sẽ về Ðà Nẵng trong thời gian tới.
      “Thông tin bị đầu độc là xuyên tạc”
      Ngày 5-1, trả lời Tuổi Trẻ về việc một vài trang mạng Internet dẫn nguồn Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương nói nguyên nhân ông Nguyễn Bá Thanh phải đi Mỹ chữa bệnh (thông tin chưa được kiểm chứng về việc đầu độc dẫn đến chứng rối loạn sinh tủy - PV), GS Phạm Gia Khải khẳng định: “Trước tiên phải nói rằng đây là chuyện xuyên tạc”.
      “Chuyện trên mạng tôi có đọc, đó là chuyện bịa đặt. Chúng tôi không được phép phát biểu như vậy, nhất là khi mình không có chứng cứ” - GS Khải nhấn mạnh và lý giải rằng sắp diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng nên “có những tin tức hơi giật gân”.
      Ông Khải cho biết dự kiến 15g hôm nay (6-1), ông và trưởng ban Nguyễn Quốc Triệu bay vào Ðà Nẵng và có thể ngày 7-1 hội chẩn về trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh. Ông cũng cho biết thêm vì ông Nguyễn Bá Thanh là cán bộ lãnh đạo cấp cao nên có những tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe theo quy định, nhưng cho đến nay thì việc đi nước ngoài chữa bệnh của ông Thanh “không phải bằng tiền nhà nước”.
      Chiều cùng ngày, phóng viên Tuổi Trẻ đã đến Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương để tìm hiểu thông tin chính thức từ bác sĩ Nguyễn Quốc Triệu. Theo ông Triệu, trong ngày 6-1 lãnh đạo ban sẽ có phát ngôn chính thức.
      Chỉ vào một tập hồ sơ rất dày trên bàn, ông Triệu nói đó là hồ sơ về sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, đồng thời cho biết việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ông Thanh được thực hiện theo đúng nguyên tắc đối với cán bộ cấp ủy viên trung ương.
      Đã sẵn sàng để đón ông Nguyễn Bá Thanh
      Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, trong ngày 5-1, Bệnh viện Ðà Nẵng đã tăng cường thêm một hệ thống máy thở loại rất hiện đại cùng một xe cứu thương với đầy đủ trang thiết bị tốt nhất nhằm đảm bảo việc vận chuyển và cấp cứu khi cần thiết.
      Trong chiều 5-1, toàn bộ ban giám đốc cùng lãnh đạo các phòng ban của Bệnh viện Ðà Nẵng đã có một cuộc họp nhằm rà soát toàn bộ sự chuẩn bị để đón ông Nguyễn Bá Thanh.
      Trước đó vào trưa 5-1, đích thân Phó bí thư thường trực Thành ủy Ðà Nẵng Võ Công Trí đã dẫn đầu một đoàn tổ chức đi thị sát toàn bộ công tác chuẩn bị tại khu vực khoa ung bướu Bệnh viện Ðà Nẵng - nơi được cho là sẽ tiếp nhận ông Nguyễn Bá Thanh.
      Ðược biết từ nhiều ngày trước đó, Bệnh viện Ðà Nẵng đã chuẩn bị một phòng bệnh tại khu vực khoa ung bướu. Ngoài một giường bệnh điều khiển bằng hệ thống điện tử, nơi đây còn được bố trí một bộ salon để tiếp khách cùng chuỗi các trang thiết bị y tế hiện đại.
      Chiều cùng ngày, tại văn phòng Thành ủy Ðà Nẵng cũng diễn ra một cuộc họp để giao nhiệm vụ chuẩn bị công tác tiếp đón và chữa trị ông Nguyễn Bá Thanh.
      Người dân TP Đà Nẵng theo dõi thông tin về ông Nguyễn Bá Thanh trên báo Tuổi Trẻ và mong ông mạnh khỏe trở về - Ảnh: Tấn Vũ
      Mong một phép mầu
      Nhiều ngày nay, thông tin ông Nguyễn Bá Thanh sẽ từ Mỹ trở về Ðà Nẵng chữa bệnh làm người dân thành phố này chờ đợi như ngóng một người thân. Từ bác xe ôm đầu góc phố, đến các cựu binh và cả bà bán hàng rong đều chung một ước nguyện cho ông được bình an.
      Tất cả đều cầu mong một phép mầu.
      Dựng chiếc xe ôm ngay ngã tư Trần Phú - Thái Phiên, bác xe ôm Nguyễn Văn Quốc (53 tuổi, phường Hòa Thuận Ðông, quận Hải Châu) chia sẻ đã mấy ngày rồi ông chở khách, ai cũng đều hỏi thăm sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh.
      Không giấu được nỗi buồn trong khóe mắt, ông Quốc trầm tư: “Mười năm rồi. Tôi nhớ như in tết nào ông Thanh cũng dành một khoản tiền chi cho những người chạy xe ôm trên toàn thành phố. Cứ 27 tết, cầm cái thẻ xe ôm lên phường là nhận 200.000 đồng. Tiền ít nhưng vui lắm. Ðược lãnh đạo cao nhất thành phố quan tâm đến từng người xe ôm, mình thấy được an ủi, động viên với cái nghề nắng gió cơ cực này”.
      Ông Quốc bày tỏ: “Nếu ông ấy về mà được phép thì cánh xe ôm chúng tôi cũng ghé viện thăm ông. Nghĩ đến ông như nghĩ tới một người thân dù mình chưa gặp ông ngày nào”.
      Ngay đầu cầu Rồng, dưới hàng cây bên bờ sông Hàn rợp bóng, một nhóm cụ ông tóc lơ thơ bạc đang đánh cờ, người đọc báo, ai nấy đều ngóng tin về tình hình sức khỏe của ông Thanh.
      Ông Nguyễn Việt (79 tuổi, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) tâm sự: “Sanh lão bệnh tử. Cái nghiệp thì không ai thoát được nhưng ông ấy còn trẻ, mới hơn 60, bệnh tình thấy tội quá. Cũng nhờ ông mà chúng tôi có cái nơi khang trang để ngồi đây đọc báo, đánh cờ. Ông ấy nói được làm được. Cái thành phố này nổi lên như cồn rõ ràng là nhờ công lao của ông”.
      Trong khi đó ở câu lạc bộ Thái Phiên, trên đường Lý Tự Trọng, nơi giao lưu sinh hoạt của gần 2.800 cán bộ hưu trí cao cấp của thành phố Ðà Nẵng, nhiều ngày nay họ cũng vào ra hóng tin về ông Thanh.
      Ông Phan Ngọc Mẫn, phó chủ tịch hội, cho biết nhiều ngay nay các cụ hưu trí liên tục đến hỏi, gọi điện tìm hiểu thông tin về sức khỏe của ông Thanh nhưng chưa ai biết thông tin chính thức.


      “Ðến sáng nay, báo Tuổi Trẻ có thông tin chính thức về ông, chúng tôi mới thông báo cho các hội viên để họ tìm đọc. Ða số dân chúng đều mong ông trở về và điềm lành sẽ đến” - ông Mẫn chia sẻ.
      L.ANH - V.V.THÀNH - T.VŨ - Ð.NAM
      http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150106/thong-tin-ong-ba-thanh-bi-dau-doc-la-xuyen-tac/695208.html



      Bổ sung 24 (6/1/2015): Tin về Hội nghị Trung ương.


      Bộ Chính trị, Ban bí thư lần đầu lấy phiếu tín nhiệm các ủy viên


      Thứ hai, 5/1/2015 | 17:32 GMT+7


      Sáng 5/1, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 11 đã khai mạc tại Hà Nội. Theo kế hoạch, Ban Chấp hành Trung ương sẽ thảo luận, thông qua các dự thảo văn kiện trình Đại hội 12 của Đảng gửi đại hội đảng bộ các cấp đóng góp ý kiến; cho ý kiến về một số báo cáo, đề án để Bộ Chính trị tiếp thu, chỉ đạo hoàn thiện và lãnh đạo tổ chức thực hiện; tiến hành lấy phiếu tín nhiệm với các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư; giới thiệu bổ sung quy hoạch cán bộ cấp chiến lược; bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương; giải quyết khiếu nại kỷ luật đảng và một số vấn đề quan trọng khác.
      hoinghi1-1444-1420451154.jpg
      Hội nghị lần thứ 10 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản khóa 11 sẽ kéo dài từ 5 đến 12/1/2015. Ảnh: TTXVN
      Phát biểu khai mạc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã gợi mở, nêu một số vấn đề để Trung ương tập trung nghiên cứu, thảo luận. Về các dự thảo văn kiện trình Đại hội 12 của Đảng, Tổng bí thư nhấn mạnh, báo cáo chính trị là văn kiện trung tâm của đại hội. Trung ương cần nghiên cứu thật kỹ, thảo luận, cho ý kiến vào toàn văn dự thảo báo cáo; tập trung vào các đề xuất, kiến nghị cụ thể nêu trong tờ trình như chủ đề và phương châm chỉ đạo của đại hội 12; kết cấu và nội dung của dự thảo báo cáo.
      Đối với mỗi vấn đề, Tổng bí thư yêu cầu cần đi sâu phân tích, đánh giá sát tình hình thực hiện nghị quyết đại hội 11 và các nghị quyết trung ương; chỉ rõ những chủ trương, chính sách nào của Đảng đã được quán triệt, cụ thể hóa, thể chế hóa và tổ chức thực hiện tốt, đạt kết quả thiết thực; những chủ trương, chính sách nào chậm hoặc chưa vào cuộc sống, chưa phát huy được tác dụng, chỉ rõ nguyên nhân... 
      Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị Trung ương dành thời gian nghiên cứu, cho ý kiến để Bộ Chính trị tiếp thu, tiếp tục chỉ đạo hoàn thiện báo cáo tổng kết 30 năm đổi mới (1986-2016), làm tài liệu nghiên cứu, phục vụ quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng; nghiên cứu Báo cáo kiểm điểm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cho ý kiến nhận xét, đánh giá về những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế của Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong lãnh đạo, chỉ đạo năm 2014 và chỉ ra các nhiệm vụ trọng tâm cần lãnh đạo, chỉ đạo trong năm 2015.
      Tổng bí thư nêu rõ việc lấy phiếu tín nhiệm đối với các thành viên lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội là một chủ trương mới đúng đắn mà nghị quyết Trung ương 4 khóa 11 về xây dựng Đảng đã đề ra, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm và đồng tình, ủng hộ.
      Tại hội nghị lần này, Bộ Chính trị tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm của Ban Chấp hành trung ương đối với các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhằm thăm dò tín nhiệm, qua đó giúp người được lấy phiếu tín nhiệm tự nhìn nhận lại mình, để điều chỉnh, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng nâng cao trình độ về các mặt và tinh thần trách nhiệm trong công tác; đồng thời giúp Bộ Chính trị có thêm thông tin để đánh giá, bố trí, sử dụng cán bộ, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ cấp cao của Đảng và Nhà nước ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
      Bên cạnh các nội dung trên, tại Hội nghị lần này, Trung ương cũng sẽ cho ý kiến về việc tiếp tục xây dựng Quy hoạch cán bộ cấp chiến lược, giới thiệu nguồn bổ sung quy hoạch Bộ Chính trị, Ban Bí thư...
      Tổng bí thư nhấn mạnh năm 2015 là năm cuối của nhiệm kỳ Đại hội Đảng lần thứ 11. Nội dung chương trình Hội nghị Trung ương lần này có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ của năm 2015 cũng như cả nhiệm kỳ và tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng. 
      Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị các Ủy viên Trung ương Đảng và các cán bộ tham dự Hội nghị phát huy cao độ trí tuệ, tinh thần trách nhiệm trước Đảng, trước nhân dân và đất nước, tập trung nghiên cứu, thảo luận kỹ lưỡng, cho ý kiến để tiếp tục hoàn thiện các dự thảo báo cáo, đề án và xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác trong chương trình của kỳ họp.
      Theo TTXVN

      http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/bo-chinh-tri-ban-bi-thu-lan-dau-lay-phieu-tin-nhiem-cac-uy-vien-3129625.html



      Bổ sung 23 (6/1/2015): Tin tiếp của PLO.


      Lo ngại đông người dân ra đón ông Nguyễn Bá Thanh

      LÊ PHI - Thứ Ba, ngày 6/1/2015 - 02:45


      (PL)- Theo dự kiến, tối nay (6-1), ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về tới Đà Nẵng.
      Ngày 5-1, Thành ủy Đà Nẵng đã họp cùng các cơ quan chức năng và gia đình để bàn công tác chuẩn bị tiếp đón ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương, về tới Đà Nẵng để tiếp tục điều trị sau hơn bốn tháng trị bệnh tại Mỹ.
      Ông Phạm Phú Mỹ, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng kiêm Giám đốc an ninh sân bay, cho hay: “Vẫn chưa có lịch cụ thể để tiếp đón chuyên cơ chở ông Thanh. Khi nào có ý kiến chỉ đạo của các cơ quan nhà nước và ý kiến của Thành ủy Đà Nẵng thì sân bay sẽ tiến hành chuẩn bị tiếp đón và công tác an ninh cho chuyên cơ”.
      Ông Nguyễn Bá Thanh trong một lần đến thăm và trao quà cho người dân làng Vân, Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI
      Trong khi đó, nếu không có gì thay đổi đột xuất thì ông Thanh sẽ lên chuyên cơ y tế riêng bay từ Mỹ và quá cảnh ở Nhật để về sân bay quốc tế Đà Nẵng. Dự kiến tối 6-1 ông Thanh sẽ về tới Đà Nẵng để tiếp tục điều trị bệnh.
      Ông Nguyễn Bá Bình (em trai ông Thanh) cho hay tình trạng sức khỏe của ông Thanh vẫn không thay đổi, vẫn diễn tiến bình thường. “Anh ấy về Việt Nam để tiếp tục điều trị. Còn việc điều trị như thế nào thì các cơ quan chuyên trách của Đảng và Nhà nước sẽ lo cho anh ấy”.
      Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho hay cuộc họp chiều 5-1 do Thành ủy chủ trì. Mục đích là bàn cách đưa xe đón ông Thanh từ sân bay về nơi điều trị.
      Theo vị lãnh đạo này, kế hoạch đưa ông Thanh về bệnh viện nào TP cũng chưa thể thông tin được vì sợ người dân đến đông quá. Trong khi đó, vấn đề sức khỏe của ông Thanh hiện giờ là quan trọng nhất.
      “Đường phố mình chật chội. Giả sử nếu có vài ba trăm bà con đến đứng ngoài đường thì xe làm sao chạy được. Về phía chính quyền thì theo nguyện vọng của gia đình không muốn tiết lộ giờ giấc”. Vị này cho hay: “Khi về tới bệnh viện rồi thì Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương và TP sẽ thông báo rộng rãi cho người dân biết”.

      LÊ PHI 


      Bổ sung 22 (5/1/2015): Xác nhận thêm của Tuổi trẻ.


      TTO - Tối 5-1, nguồn tin riêng của  Tuổi Trẻ cho biết vì lý do thời tiết xấu nên lịch trình từ Mỹ về Đà Nẵng của ông Nguyễn Bá Thanh cùng đoàn đã phải thay đổi.


      Ông Nguyễn Bá Thanh - Ảnh: TTO
      Cũng theo nguồn tin này, khoảng 22g30 đêm 5-1 (giờ VN) tức khoảng 7g26 (giờ Mỹ), thời tiết tại Seattle (Washington, Mỹ) nơi ông Thanh đang điều trị có mưa to và gió lớn, nhiệt độ ngoài trời 12 độ C. Thời tiết này không đảm bảo cho các máy bay cỡ nhỏ cất cánh an toàn. 
      Được biết, ông Thanh sẽ cùng người thân và 3 bác sĩ Mỹ về Đà Nẵng trong thời gian tới (thay vì về đến sân bay Đà Nẵng vào khoảng 20g35 ngày 6-1 như kế hoạch).
      Xác nhận với Tuổi Trẻ ngay trong đêm 5-1, ông Huỳnh Đức Thơ, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cũng cho biết “vừa nhận thông tin từ gia đình ông Thanh báo cho biết máy bay chưa thể cất cánh được vì lý do thời tiết xấu”.
      ĐĂNG NAM



      Bổ sung 21 (5/1/2015): Tin của Nguyễn Thế Thịnh trên tờ Thanh Niên.

      Thời tiết xấu, máy bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng không đúng lịch trình



      (TNO) Theo nguồn tin ban đầu của Thanh Niên, theo lịch trình, máy bay cứu thương cỡ nhỏ đưa ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư Đảng, về Đà Nẵng tiếp tục điều trị sẽ cất cánh ở Seattle, Washington (Mỹ) vào khoảng 10 giờ 30 ngày 5.1 (giờ Việt Nam); sau hai trạm dừng tại Mỹ và Nhật Bản, máy bay sẽ đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào 20 giờ 30 ngày mai 6.1.


      Ông Nguyễn Bá Thanh lắng nghe người dân trình bày nguyện vọngÔng Nguyễn Bá Thanh (phải) trong một lần tiếp dân - Ảnh: NguyễnTú
      Nhưng đến 21 giờ đêm nay (5.1), nguồn tin của Thanh Niên cho biết do thời tiết ở Mỹ xấu, máy bay lại nhỏ nên đã không thực hiện đúng lịch trình, do vậy chắc chắn sẽ không thể đến Đà Nẵng như thời gian dự kiến. 



      Nguồn tin này cũng khẳng định là ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về trên chuyến bay cứu thương đó, nhưng không thể nói cụ thể thời gian vì phụ thuộc vào thời tiết. PV Thanh Niên hỏi, máy bay đã cất cánh chưa thì nguồn tin không trả lời thẳng vào câu hỏi mà cho biết, cụ thể đến thời điểm đó máy bay chưa ra khỏi không phận Mỹ. Nguồn tin này cũng cho biết sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh hiện tốt hơn tuần trước.



      Theo bác sĩ Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng thì công việc chuẩn bị ngoài trách nhiệm của ngành y tế Đà Nẵng còn có tình cảm của cán bộ, công nhân viên trong ngành đối với ông Nguyễn Bá Thanh, một cán bộ lãnh đạo thành phố trong nhiều năm và được hầu hết người dân tin yêu.



      Được biết, ngành y tế và Bệnh viện Đà Nẵng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất có thể trong điều kiện hiện có. Cho đến nay, ngoài Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư và gia đình, không một ai ở TP.Đà Nẵng biết cụ thể về bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh. Bác sĩ Chiến cho biết thêm, công việc chuẩn bị là của ngành y tế thành phố, trực tiếp là Bệnh viện Đà Nẵng, nhưng việc điều trị như thế nào, cần tăng cường nhân lực và trang thiết bị gì là do Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ T.Ư. 



      Một nguồn tin khác của Thanh Niên cho biết, bệnh tình của ông Nguyễn Bá Thanh thể hiện rõ trong bệnh án, không có chuyện nhiễm xạ như lời đồn đoán.
      Nguyễn Thế Thịnh


      Bổ sung 20 (5/1/2015): Tin mới nhất, của Infonet.

      05/01/15 19:19


      Gia đình ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa chốt lịch bay về Đà Nẵng


      Đó là thông tin mới nhất vừa được ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho PV Infonet biết lúc 18h tối 5/1.
      Trái với một số thông tin cho rằng chiếc chuyên cơ y tế đưa ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính TƯ, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, từ Mỹ về Đà Nẵng đã cất cánh, lúc 18h tối 5/1, ông Huỳnh Đức Thơ, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, hiện gia đình ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa chốt lịch bay.
      Ông Nguyễn Bá Thanh cùng vợ là bà Lê Thị Quý (bìa trái) tham quan đường hoa và gặp gỡ người dân Đà Nẵng trong dịp Tết Nguyên đán năm 2013 (Ảnh: HC)
      Theo ông Huỳnh Đức Thơ, dự kiến ban đầu chuyến bay cất cánh ngày 5/1 và về đến Đà Nẵng khoảng 8h30 tối 6/1. Tuy nhiên vì nhiều lý do, đến thời điểm này gia đình ông Nguyễn Bá Thanh vẫn đang tiếp tục bàn bạc với hãng bay về việc đưa ông từ Sealtle (Mỹ) về Đà Nẵng, chứ chưa chốt lịch bay chính thức.
      “Khi chốt được lịch bay, gia đình sẽ báo ngay cho anh Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng là người chủ trì về phía TP trong công tác đón tiếp. Tuy nhiên đến thời điểm này anh Trí vẫn chưa nhận được thông tin chính thức do gia đình anh Thanh vẫn đang bàn bạc với hãng bay và chưa quyết định thời gian chính thức cất cánh” – ông Huỳnh Đức Thơ cho hay.
      Cũng theo ông Huỳnh Đức Thơ, chiều 5/1, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp với các ban ngành, đơn vị liên quan về công tác tổ chức đón tiếp ông Nguyễn Bá Thanh. Theo đó, ngành y tế được yêu cầu chuẩn bị chu đáo nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và đội ngũ y bác sĩ để tiếp nhận và tiếp tục điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.
      Trong khi đó, lực lượng công an, an ninh hàng không, cảnh sát giao thông… được yêu cầu tăng cường các biện pháp bảo vệ nghiêm ngặt trong và ngoài sân bay cũng như tại bệnh viện và nhà riêng ông Nguyễn Bá Thanh để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho việc đón tiếp ông. Bởi theo dự đoán của lãnh đạo Đà Nẵng thì sẽ có rất đông cán bộ, nhân dân TP đến đón nguyên Bí thư Thành ủy của mình trở về.
      Theo ông Huỳnh Đức Thơ, trong số những người ra đón ông Nguyễn Bá Thanh, tất nhiên đa số là những yêu mến ông, nhưng cũng sẽ có không ít người đến vì hiếu kỳ, hoặc có mục đích khác. Vì vậy, cùng với công tác chuyên môn về y tế thì việc bảo đảm an ninh, an toàn được đặt lên hàng đầu, bảo vệ cả vòng trong, vòng ngoài.
      “Tôi chỉ đơn giản một việc thế này: Hiện bệnh tình của anh Thanh có thể nói không đơn giản, nên đi cùng chuyến bay với anh về Đà Nẵng còn có các bác sĩ Mỹ đã trực tiếp điều trị cho anh. Do vậy, ngay sau khi xuống sân bay, anh phải được đưa đến bệnh viện một cách nhanh nhất. Nhưng nếu vì những người hiếu kỳ gây cản trở giao thông khiến xe bị chậm chừng nửa tiếng, một giờ thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra, ai sẽ chịu trách nhiệm? Vì vậy công tác bảo vệ được yêu cầu phải đảm bảo an toàn nhất, thông suốt nhất” – ông Huỳnh Đức Thơ cho hay.
      Cũng theo ông Huỳnh Đức Thơ, do ông Nguyễn Bá Thanh hiện là cán bộ của TƯ nên Đà Nẵng chỉ đóng vai trò thứ yếu trong việc đón ông trở về, còn chủ trì sẽ là Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ TƯ. Ngày mai 6/1, lãnh đạo Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ TƯ sẽ vào Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị của các bệnh viện rồi mới quyết định ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được điều trị ra sao, tại bệnh viện nào…
      HẢI CHÂU



      Bổ sung 19 (5/1/2015): Tin của Soha.


      Tối 6/1 ông Nguyễn Bá Thanh về tới Đà Nẵng

      05/01/2015 16:58



      Chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng ban Nội chính Trung ương) cùng gia đình và các bác sĩ từ Mỹ về Việt Nam điều trị đã cất cánh trưa 5/1.

      Chiều 5/1, ông Nguyễn Bá Bình (em trai ông Nguyễn Bá Thanh) xác nhận, trưa cùng ngày máy bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh (nguyên Bí thư thành ủy Đà Nẵng, Trưởng ban Nội chính Trung ương) cùng gia đình và các bác sĩ Mỹ đã cất cánh.
      Theo lịch trình, tối 6/1, chuyến bay sẽ đáp xuống Đà Nẵng.
      Cũng theo ông Bình, công tác chăm sóc và điều trị sức khỏe của ông do Ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương lo liệu nên ông cũng chưa biết sau khi máy may hạ cánh xuống Đà Nẵng, ông Thanh sẽ được đưa về bệnh viện nào điều trị.
      Tuy nhiên, theo ông Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về bệnh viện Đà Nẵng điều trị.
      Sáng 5/1, ông Chiến đã đến bệnh viện Đà Nẵng kiểm tra công tác chuẩn bị.
      Phòng của ông Thanh nằm tách biệt và được lắp đặt các thiết bị y tế hiện đại. An ninh của bệnh viện cũng được thắt chặt.
      Những bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ được điều động để phối hợp với ban Bảo vệ Sức khỏe Trung ương điều trị cho cựu lãnh đạo Đà Nẵng.
      Khoa ung bứu, bệnh viện Đà Nẵng sẽ đảm nhận việc điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh sau khi ông về nước.
      Khoa Ung bướu bệnh viện Đà Nẵng sẽ đảm nhận việc điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh.
      Ông Phạm Phú Mỹ, Giám đốc Trung tâm An ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng cho biết, đơn vị vẫn chưa nhận được thông tin chính thức của chuyến bay cứu thương chở ông Thanh về Đà Nẵng.



      Tuy nhiên, nếu chuyên cơ bay thẳng từ Mỹ về Đà Nẵng sẽ phải mất khoảng 17 tiếng. 



      Trong trường hợp máy bay quá cảnh ở các nước để tiếp nhiên liệu thì rất có thể cuộc hành trình sẽ kéo dài khoảng 20 tiếng.



      “Thông thường, chúng tôi sẽ biết thời điểm chuyên cơ hạ cánh xuống sân bay trước khoảng 6 tiếng”, ông Mỹ nói.


      Những ngày qua, nhiều người dân Đà Nẵng đã đến sân bay Đà Nẵng để nghe ngón thông tin về ông Nguyễn Bá Thanh.
      Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMTTQ VN TP.Đà Nẵng, cho biết công tác chuẩn bị đón tiếp ông Nguyễn Bá Thanh đã sẵn sàng. 
      “Chính quyền và nhân dân Đà Nẵng đang nóng lòng ngóng chờ thông tin về sức khỏe, việc trở về của anh Thanh”, ông Hùng nói.
      Trong khi đó, cứ tối đến bà Nguyễn Thị Lan (56 tuổi) lại lên chùa Linh Ứng thắp hương cầu nguyện cho ông Nguyễn Bá Thanh.
      Còn ban ngày, bà cùng với nhiều người dân khác đến sân bay để nghe ngóng tin tức về ông Thanh. 
      Ông Nguyễn Bá Thanh tham quan vườn hoa Bạch Đăng dịp năm mới năm 2013.
      Ông Nguyễn Bá Thanh thăm vườn hoa Bạch Đăng dịp năm mới năm 2013.
      Bà kể, cách đây khoảng 7 năm gia đình bà thuộc diện phải di dời giải tỏa. Nhà nghèo lại đông con, cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn khi chuyển đến nơi ở mới.
      Trong lần tiếp xúc cử tri, bà mạnh dạn trình bày hoàn cảnh và đề xuất xin thêm một lô đất (theo quy định gia đình bà chỉ được bố trí 1 lô) ông Thanh đã đồng ý.
      Có thêm lô đất, gia đình bà thoát cảnh hàng chục nhân khẩu tá túc trong một ngôi nhà chật hẹp, kinh tế gia đình cũng khá giả hơn trước.
      "Từ ngày nghe tin ông Thanh bị bệnh, tôi rất lo lắng cho tình trạng sức khỏe của ông ấy.
      Gia đình tôi và nhiều người dân khác mang ơn ông ấy rất nhiều. Chúng tôi cầu mong cho ông ấy qua khỏi cơn hoạn nạn", bà Lan nói.
      Thượng tọa Thích Quảng Tâm (chùa Pháp Lâm, nơi đặt Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Đà Nẵng) cho biết, từ khi ông Nguyễn Bá Thanh lâm bệnh phải ra nước ngoài điều trị, nhiều phật tử đã bày tỏ lo lắng và đến chùa cầu an cho ông. 
      “Tất cả mọi người đều mong cho ông Thanh sớm bình phục để tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước", Thượng tọa Thích Quảng Tâm nói.
      Ngày 16/8, ông Thanh được người nhà đưa sang Mỹ điều trị tại một bệnh viện tư nhân. Ông Thanh vẫn thường xuyên liên lạc về Việt Nam để điều hành công việc.
      Ngày 3/10, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.Đà Nẵng, cho biết ông Nguyễn Bá Thanh đang chữa bệnh tại Mỹ nên không về tiếp xúc cử tri. Đây là thông báo chính thức lần đầu tiên về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.



      Bổ sung 18 (5/1/2015): Tin của PLO.


      Họp bàn tiếp đón chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng

      Lê Phi - Thứ Hai, ngày 5/1/2015 - 15:57


      (PLO)- Chiều 5-1, TP Đà Nẵng đã có cuộc họp để bàn công tác chuẩn bị tiếp đón ông Nguyễn Bá Thanh (trưởng Ban Nội chính trung ương) sẽ về tới Đà Nẵng vào chiều tối ngày mai (6-1) để tiếp tục điều trị. 

      Khu vực được cho là sẽ tiếp đón chuyên cơ của ông Nguyễn Bá Thanh khi đáp xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng. LÊ PHI 
      Theo đó cuộc họp này có sự tham gia của lãnh đạo TP Đà Nẵng và các ban ngành có liên quan như y tế, sân bay...
      Một lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho hay: “Hiện chưa có lịch cụ thể để tiếp đón chuyên cơ chở ông Thanh. Nhưng lãnh đạo của cảng đã được mời tham gia cuộc họp với Thành ủy Đà Nẵng để bàn công tác tiếp đón. Sau cuộc họp và có chỉ đạo từ các cơ quan nhà nước và ý kiến của Thành ủy Đà Nẵng thì sân bay sẽ tiến hành công tác chuẩn bị”.
      Nguồn tin này cũng cho hay, sau khi có ý kiến về công tác tiến hành tiếp đón chuyên cơ chở ông Thanh thì an ninh sân bay sẽ tiến hành các công tác bảo vệ. 
      Trước đó, theo một nguồn tin cho hay, trong ngày hôm nay (5-1), nếu không có gì thay đổi đột xuất thì ông Thanh sẽ lên chuyên cơ y tế riêng bay từ Mỹ và quá cảnh ở Nhật Bản để về Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Dự kiến tối 6-1 ông Thanh sẽ về tới Đà Nẵng để tiếp tục điều trị bệnh.
      Trước đó, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Bá Bình (em trai ông Thanh) cho hay, tình trạng sức khoẻ của ông Thanh vẫn không thay đổi, vẫn diễn tiến bình thường. “Anh ấy về Việt Nam để tiếp tục điều trị. Còn việc điều trị như thế nào thì sẽ do tổ chức đảng và nhà nước lo cho anh ấy. Vì về mặt xã hội thì bây giờ anh ấy là người của Đảng và Nhà nước. Riêng gia đình thì cũng chỉ chăm sóc và biết như vậy thôi. Sáng nay thông tin về việc anh ấy sẽ được đưa về Đà Nẵng điều trị cũng đã được đăng tải rồi”.
      Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin chi tiết cuộc họp trong các bản tin tiếp theo.
      Lê Phi
      http://plo.vn/thoi-su/hop-ban-tiep-don-chuyen-co-cho-ong-nguyen-ba-thanh-ve-da-nang-522117.html


      Bổ sung 17 (5/1/2015): Một thế giới lại đưa một tin mới. Rằng cơ quan của ông NBT chưa có thông tin chính thức.


      Chưa có thông tin chính thức, Đà Nẵng vẫn họp chuẩn bị phương án đón ông Nguyễn Bá Thanh

      Đăng Bởi  - 
      Nguyen Ba Thanh

      Chiều 5.1, ông Võ Công Trí, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng cho biết, thành phố đã có có cuộc họp để giao nhiệm vụ chuẩn bị công tác tiếp đón và chữa trị trong trường hợp máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng.

      Ông Trí nói cuộc họp nhằm chuẩn bị trước tình hình cho chu đáo chứ không để bị động nhưng vẫn chưa nghe thông tin máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh cất cánh.
      Theo đó, giao sở Y tế chuẩn bị các phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ việc chữa trị.
      Còn phía sân bay thì họ chủ động là chính, cũng giao cho họ chuẩn bị tốt công tác nếu người nhà đưa anh Thanh về chữa trị.
      Nguyen Ba Thanh
       Lãnh đạo sân bay Đà Nẵng cho biết chưa có thông tin gì về việc ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Đà Nẵng qua sân bay này. Ảnh: Lê Đình Dũng.
      “Lạ một cái là các báo đưa tin máy bay đã cất cánh, không biết họ lấy tin ở đâu. Còn phía Thành ủy chưa nhận được thông tin gì hết. Nếu máy bay chuẩn bị cất cánh thì người nhà đã báo trước cho chúng tôi để chuẩn bị rồi”, ông Trí nói.
      Cũng vào chiều hôm nay, ông Phạm Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Phó trưởng Ban Nội chính TƯ cho biết: "Cho đến giờ, Ban Nội chính Trung ương chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước điều trị”.
      “Các báo đưa thì là họ nói vậy thôi chứ tôi khẳng định là chưa có thông tin chính thức. Cơ quan mà ông Nguyễn Bá Thanh trực tiếp đang công tác thì chưa nhận được bất cứ thông tin nào hết”, ông Tuấn khẳng định.
      Tại sân bay Đà Nẵng, ông Phạm Phú Mỹ, Phó giám đốc cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng kiêm Giám đốc an ninh sân bay, cho Một Thế Giới hay: “Đến thời điểm hiện tại chưa có thông tin nào về chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về qua sân bay Đà Nẵng. Còn về mặt an ninh thì lúc nào tôi cũng phải đảm bảo sẵn sàng công tác phục vụ chung. Khi nào có thông tin chính thống thì tôi mới triển khai tăng cường. Bây giờ người nói a, người nói b, khi nào có thông tin chính thức thì chúng tôi mới triển khai”.
      Lê Đình Dũng 
      http://motthegioi.vn/xa-hoi/thoi-su-xa-hoi/chua-co-thong-tin-chinh-thuc-da-nang-van-hop-chuan-bi-phuong-an-don-ong-nguyen-ba-thanh-140753.html





      Bổ sung 16 (5/1/2015): Bây giờ thì Tiền phong cũng gia nhập cuộc "hôi của".


      Chưa có chỉ đạo việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh

      13:14 ngày 05 tháng 01 năm 2015

      Nam Cường

      TPO - Sáng nay (5/1), người nhà của ông Nguyễn Bá Thanh xác nhận với báo chí việc ông Thanh sẽ về nước chữa bệnh trong ngày hôm nay. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ông Thanh sẽ được tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Đa khoa hay Bệnh viện Ung bướu của Đà Nẵng.
      Ông Nguyễn Bá Thanh một lần xuống cơ sởÔng Nguyễn Bá Thanh một lần xuống cơ sở
      Em trai ông Bá Thanh là ông Nguyễn Bá Bình cho hay, mọi thủ tục với phía Mỹ đã hoàn tất, máy bay đưa ông Thanh cùng gia đình và các bác sĩ cũng đã cất cánh. Nếu không có gì thay đổi, dự kiến tối mai (6/1), ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về tới Đà Nẵng.
      Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ ông Thanh sẽ được tiếp tục điều trị ở bệnh viện nào của Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa hay Bệnh viện Ung bướu, vì hiện nay, chính quyền vẫn chưa có chỉ đạo chính thức nào.
      Trao đổi với Tiền Phong, ông Trịnh Lương Trân – Giám đốc Bệnh viện Ung bướu cho hay, đến trưa nay, bệnh viện này vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin chính thức nào từ phía lãnh đạo Đà Nẵng.
      “Ông Nguyễn Bá Thanh là cán bộ cấp cao của Trung ương, vì thế mọi động thái liên quan ông ấy đều phải có ý kiến của chính quyền. Hiện chúng tôi chưa nhận được bất kỳ chỉ đạo gì” – Bác sĩ Trân nói.
      Trong khi đó, lãnh đạo an ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng cho hay, chưa có thông tin chính thức nào.
      “Bình thường ở sân bay quốc tế Đà Nẵng chúng tôi cũng luôn thắt chặt an ninh. Nay có thông tin ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về vào tối mai, chúng tôi đã có phương án tăng cường” – ông Phạm Phú Mỹ - Giám đốc Trung tâm An ninh sân bay quốc tế Đà Nẵng nói.
      Theo ông Mỹ, nếu chuyên cơ bay thẳng từ Mỹ về Đà Nẵng sẽ phải mất khoảng 17 tiếng, tuy nhiên, nếu quá cảnh tiếp nhiên liệu ở các sân bay khác sẽ mất nhiều thời gian.
      “Thông thường, chúng tôi sẽ biết thời điểm chuyên cơ hạ cánh xuống sân bay trước khoảng 6 tiếng” – ông Mỹ nói.
      Trưa nay, PV Tiền Phong đã cố gắng liên lạc với lãnh đạo UBND TP cũng như Thành ủy Đà Nẵng về công tác đón tiếp ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh nhưng mọi liên lạc đều bất thành.
      http://www.tienphong.vn/xa-hoi/chua-co-chi-dao-viec-ong-nguyen-ba-thanh-ve-nuoc-chua-benh-806748.tpo





      Bổ sung 15 (5/1/2015): Bình luận từ ngày 3/1 của Đỗ Minh Tuấn trên Fb.






      Tại sao ông Nguyễn Bá Thanh lại về đúng thời điểm Hội nghị TW 10 khai mạc? Chắc chắn là không phải ngẫu nhiên. Có thể vì bệnh viện Hoa Kỳ đã bó tay như thông tin trên mạng. Nhưng cũng có khả năng ông về để tham dự Hội nghị quan trọng này, bất kể ông đã khỏi bệnh hay ông đang chờ chết. Có hai kịch bản có thể xảy ra:
      1) Nguyễn Bá Thanh mạnh khoẻ, Complet caravate đàng hoàng bước vào Hội nghị và công bố các hồ sơ mà ông đã có. Nghĩa là ông đã khỏi bệnh, hoặc ông đã tạm lánh mình sang Mỹ hoặc đâu đó, nhưng thiên hạ tung tin ông bị bệnh để giữ bí mật, để nhân lên lòng căm giận trong dân, để ông được thương yêu hơn. Và cú ra đòn của ông cũng bất ngờ hơn.

      2) Ông vẫn bị bệnh nặng như trên mạng đã đưa, nhưng vẫn được đưa đến Hội nghị TƯ bằng cáng như cách trước đây tướng Thanh được đưa đến phiên toà ở Đà Nẵng, để trực tiếp đọc hoặc trợ lý đứng bên cạnh đọc tham luận của ông và công bố các hồ sơ mà ông có trong Hội nghị TW. Dù hồ sơ có thuyết phục hay không thì hình ảnh ông cũng sẽ gây phẫn uất cho những người cùng chí hướng với ông, và sẽ hành động hợp với điều ông mong muốn. Tuy nhiên, ông muốn gì, ông chống ai vào thời điểm này thì thực tình tôi chưa biết và không tin rằng mọi người đã thực sự biết.

      Sắp xếp các thông tin trên mạng rồi suy đoán theo kiểu viết kịch bản phim như vậy, có thể chỉ là tưởng tượng phi thực tế. Nhưng cũng có thể đúng. Các bạn thấy thế nào?





      Bổ sung 14 (5/1/2015): Bây giờ thì đến lượt CDQL điểm tin từ Tuổi trẻ ! Tất nhiên, lần này, vẫn phao tin như cũ, và không có thêm một tấm ảnh hay gì đó nữa. CDQL phải dùng 1 tấm ảnh cũ và cố tình chèn vào bài của Tuổi trẻ. Ở cuối entry, CDQL còn chú một cách đánh lận con đen rằng: theo nguồn của Tuổi trẻ.

      Dưới là chép nguyên từ CDQL.


      Báo Tuổi trẻ xác nhận: Nguồn "Chân dung Quyền lực" đưa tin xác thực!

      5.1.15 Chân dung Quyền lực


      Sáng nay, 5/1/2015, báo Tuổi trẻ đưa tin "Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về điều trị tại Đà Nẵng", theo đó xác nhận nguồn tin của "Chân dung Quyền lực" đưa ngày 2/1/2015 về việc "Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng vào lúc 08:35 tối thứ ba, ngày 6/1/2015!" là hoàn toàn chính xác!



      Nguyên văn nội dung từ báo Tuổi trẻ:



      TT - Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Ðà Nẵng sau khi hoàn tất các thủ tục tại Mỹ. 




      Ông Nguyễn Bá Thanh bị chẩn đoán “Ngộ độc phóng xạ - ARS”, các bệnh viện, trung tâm y tế lớn nhất của Mỹ cũng chấp nhận thua cuộc và đề nghị đưa ông trở về Việt Nam theo nguyện vọng. Nghe nói, trong thời gian ở Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh đã chuẩn bị sẵn đơn tố cáo, chỉ đích danh Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người đã mượn tay Trung Quốc ám hại ông vì những động cơ chính trị thấp hèn. Liệu lá đơn tố cáo này có được công khai?



      Hiện gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất mọi thủ tục để có thể đưa ông Thanh rời Mỹ vào sáng nay (5-1) về quê nhà Ðà Nẵng tiếp tục dưỡng bệnh sau 4 tháng 19 ngày điều trị tích cực tại một bệnh viện ở Mỹ.



      “Tất cả đã sẵn sàng và nếu không có gì thay đổi đột xuất, ông Nguyễn Bá Thanh và đoàn sẽ về đến Ðà Nẵng vào chiều tối 6-1” - nguồn tin trên cho biết.



      Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Ðà Nẵng sau khi dừng tiếp nhiên liệu tại hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản sau khi dừng tiếp nhiên liệu tại hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản.



      Phái đoàn tháp tùng ông Thanh về nước ngoài ông Nguyễn Bá Cảnh (con trai ông Thanh) còn có các bác sĩ người Mỹ nơi ông Thanh nằm điều trị trước đó, nguồn tin cho biết.



      Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại khoa ung bướu (Bệnh viện Ðà Nẵng) nơi được cho là ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về điều trị, lãnh đạo bệnh viện này cho sửa chữa, cải tạo lại một phòng bệnh rất tươm tất.



      Ðường dẫn vào khu vực tầng 1 để lên thang máy của khoa ung bướu cũng được cho làm mới, bằng phẳng để giúp giảm xóc cho bệnh nhân trong khi di chuyển.



      Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 4-1, ông Võ Công Trí - phó bí thư Thành ủy Ðà Nẵng, cho hay: “Tất cả đang chờ, khi nào bên Mỹ máy bay bắt đầu cất cánh họ mới thông báo về cho TP biết để đi đón nên giờ giấc hiện chúng tôi chưa xác định được...”.



      Đăng Nam



      Trong tuần qua, nhiều nguồn tin được gọi là chính thống ra sức tuyên truyền, khẳng định chắc nịch rằng ông Nguyễn Bá Thanh sức khỏe vẫn tốt, hiện đang được điều trị tại Mỹ và không có chuyện ông sẽ về Việt Nam... tuy nhiên, sự thật thì mãi mãi là sự thật, chân lý đó không bao giờ thay đổi. Đến nay các nguồn tin báo Đảng mới chính thức thừa nhận một phần sự thật, tuy còn bỏ qua quá nhiều tình tiết mà họ cho là "nhạy cảm" và cũng không dám chỉ đích danh ai là kẻ đã đầu độc phóng xạ ông Nguyễn Bá Thanh như Chân dung Quyền lực đã vạch trần.



      Càng thương ông Nguyễn Bá Thanh chúng ta lại càng tức giận, căm thù Nguyễn Xuân Phúc - kẻ đã vì bản báo cáo danh sách tài sản mà nỡ ra tay ám hại ông Thanh một cách đê hèn

      Chúng ta cần góp sức cùng nhân dân Đà Nẵng duy trì thành tâm cầu an, hi vọng phép màu của Đức Phật sẽ xảy ra để ông Nguyễn Bá Thanh có thể hồi phục bất ngờ và tiếp tục cống hiến cho dân cho nước, nhất là trong công cuộc chống tham nhũng mà ông vẫn còn đang dang dở, đặc biệt là vụ án phanh phui khối tài sản tham nhũng khổng lồ của gia đình ông Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Là người dân Việt Nam, tất cả chúng ta đều đang rất đau buồn, càng thương ông Nguyễn Bá Thanh chúng ta lại càng tức giận, căm thù Nguyễn Xuân Phúc - kẻ đã vì bản báo cáo danh sách tài sản mà nỡ ra tay ám hại ông Thanh một cách đê hèn.

      http://chandungquyenluc.blogspot.jp/2015/01/tuoi-tre-xac-nhan-nguon-chan-dung-quyen-luc.html


      Bổ sung 13 (5/1/2015): Lời bình ngắn của lão Thợ Cạo. Lâu lâu mới có được lời bình "chất" của lão.



      http://nguoidongbang.blogspot.jp/2015/01/tham-that-khi-bao-chi-phai-hong-tin-tu.html



      Bổ sung 12 (5/1/2015): Vào buổi sớm ngày 5/1, thì nhiều báo đưa tin việc ông Nguyễn Bá Thanh sẽ rời Mĩ ngày 5/1 để trở về Đà Nẵng. Nguồn tin đầu tiên có lẽ là từ tờ Tuổi trẻ.


      Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về điều trị tại Đà Nẵng

      05/01/2015 08:02 GMT+7


      TT - Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Ðà Nẵng sau khi hoàn tất các thủ tục tại Mỹ. 


      Ông Thành ủy Nguyễn Bá Thanh (bên trái) tham quan bếp ăn phục vụ miễn phí người bệnh và thân nhân trong ngày khánh thành Bệnh viện ung thư Đà Nẵng - Ảnh: Đoàn Cường
      Ông Nguyễn Bá Thanh tham quan bếp ăn phục vụ miễn phí người bệnh và thân nhân trong ngày khánh thành Bệnh viện ung thư Đà Nẵng 19-1-2013 - Ảnh: Đoàn Cường
      Hiện gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất mọi thủ tục để có thể đưa ông Thanh rời Mỹ vào sáng nay (5-1) về quê nhà Ðà Nẵng tiếp tục dưỡng bệnh sau 4 tháng 19 ngày điều trị tích cực tại một bệnh viện ở Mỹ.
      “Tất cả đã sẵn sàng và nếu không có gì thay đổi đột xuất, ông Nguyễn Bá Thanh và đoàn sẽ về đến Ðà Nẵng vào chiều tối 6-1” - nguồn tin trên cho biết.
      Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Ðà Nẵng sau khi dừng tiếp nhiên liệu tại hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản.
      Phái đoàn tháp tùng ông Thanh về nước ngoài ông Nguyễn Bá Cảnh (con trai ông Thanh) còn có các bác sĩ người Mỹ nơi ông Thanh nằm điều trị trước đó, nguồn tin cho biết.
      Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại khoa ung bướu (Bệnh viện Ðà Nẵng) nơi được cho là ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về điều trị, lãnh đạo bệnh viện này cho sửa chữa, cải tạo lại một phòng bệnh rất tươm tất.
      Ðường dẫn vào khu vực tầng 1 để lên thang máy của khoa ung bướu cũng được cho làm mới, bằng phẳng để giúp giảm xóc cho bệnh nhân trong khi di chuyển.
      Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 4-1, ông Võ Công Trí - phó bí thư Thành ủy Ðà Nẵng, cho hay: “Tất cả đang chờ, khi nào bên Mỹ máy bay bắt đầu cất cánh họ mới thông báo về cho TP biết để đi đón nên giờ giấc hiện chúng tôi chưa xác định được...”.
      ÐĂNG NAM
      http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150105/ong-nguyen-ba-thanh-se-ve-dieu-tri-tai-da-nang/694833.html




        Ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng điều trị


        Theo báo Tuổi Trẻ, hiện gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất mọi thủ tục để có thể đưa ông Thanh rời Mỹ vào sáng nay (5/1) về quê nhà Đà Nẵng tiếp tục dưỡng bệnh sau 4 tháng 19 ngày điều trị tích cực tại một bệnh viện ở Mỹ.


        "Tất cả đã sẵn sàng và nếu không có gì thay đổi đột xuất, ông Nguyễn Bá Thanh và đoàn sẽ về đến Đà Nẵng vào chiều tối 6/1", nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết.
        Nguyễn Bá Thanh, Ban nội chính
        Ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Bình Minh
        Theo nguồn tin, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được một máy bay chuyên dụng y tế cỡ nhỏ đưa về sân bay Đà Nẵng sau khi dừng tiếp nhiên liệu tại hai sân bay khác nhau ở Mỹ và Nhật Bản. Phái đoàn tháp tùng ông Thanh về nước ngoài ông Nguyễn Bá Cảnh (con trai ông Thanh) còn có các bác sĩ người Mỹ nơi ông Thanh nằm điều trị trước đó.
        Trước đó, báo Lao Động cũng thông tin hai bệnh viện có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, hạ tầng kỹ thuật, thiết bị y tế tốt là Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và bệnh viện Ung bướu đều có sự chuẩn bị, trên tinh thần đón ông Nguyễn Bá Thanh trở về.
        "Chúng tôi chuẩn bị nhân vật lực, phương án đón, chữa bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh ngoài trách nhiệm tất yếu của ngành y còn có tinh thần, tình cảm để đón nguyên lãnh đạo cấp cao của địa phương. Nhưng chưa biết sẽ bố trí ông nằm bệnh viện nào vì chưa có hồ sơ bệnh án, chưa biết tình trạng sức khỏe mức độ nào", Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, BS Phạm Hùng Chiến nói.
        Tương tự, BS Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Khoa Đà Nẵng cũng cho biết công tác chuẩn bị đón tiếp, chữa bệnh cho ông Thanh cũng sẵn sàng.
        Ông Thạnh cho biết: "Chúng tôi chưa biết ngày, giờ cụ thể khi nào ông Thanh về Đà Nẵng, có về hay không, tình trạng sức khỏe như thế nào, phải tiếp nhận, điều trị ra sao... Tuy nhiên, ngành y thì luôn trong tình trạng sẵn sàng đón bệnh cấp cứu. Đặc biệt, với ông Thanh thì dù thụ động địa phương vẫn có phương án sẵn sàng, tốt nhất để đón tiếp, chữa trị cho ông".
        Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, tại khoa ung bướu (Bệnh viện Đà Nẵng) nơi được cho là ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về điều trị, lãnh đạo bệnh viện này cho sửa chữa, cải tạo lại một phòng bệnh rất tươm tất. Đường dẫn vào khu vực tầng 1 để lên thang máy của khoa ung bướu cũng được cho làm mới, bằng phẳng để giúp giảm xóc cho bệnh nhân trong khi di chuyển.
        Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 4/1, ông Võ Công Trí - Phó bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho hay: "Tất cả đang chờ, khi nào bên Mỹ máy bay bắt đầu cất cánh họ mới thông báo về cho TP biết để đi đón nên giờ giấc hiện chúng tôi chưa xác định được".
        Theo Tuổi Trẻ, Lao Động
        http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/215041/ong-nguyen-ba-thanh-ve-da-nang-dieu-tri.html






        Bổ sung 11 (4/1/2015): Lao Động mới đưa tin.


        Ngành y tế Đà Nẵng sẵn sàng đón, chữa bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh




        (LĐO) THANH HẢI 
        BV Đa khoa Đà Nẵng đã sẵng sàng đón nhận, điều trị bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh.

        BS Phạm Hùng Chiến, Giám đốc Sở Y tế TP.Đà Nẵng ngày 4.1 cho biết, ngành y tế thành phố đã có kế hoạch sẵn sàng đón nhận, tiếp tục chữa bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ trở về.

          Cả hai bệnh viện có đội ngũ bác sỹ chuyên khoa giỏi, hạ tầng kỹ thuật, thiết bị y tế tốt là BV Đa khoa Đà Nẵng và bệnh viện Ung bứơu đều có sự chuẩn bị, trên tinh thần đón ca bệnh cấp cứu. "Chúng tôi chuẩn bị nhân vật lực, phương án đón, chữa bệnh ông Nguyễn Bá Thanh ngoài trách nhiệm tất yếu của ngành y còn có tinh thần, tình cảm để đón nguyên lãnh đạo cấp cao của địa phương. Nhưng chưa biết sẽ bố trí ông nằm BV nào vì chưa có hồ sơ bệnh án, chưa biết tình trạng sức khỏe mức độ nào" - BS Chiến nói.

          Ông Nguyễn Bá Thanh tại BV Ung bướu Đà Nẵng dịp khánh thành

          Tương tự, BS Trần Ngọc Thạnh, GĐ Bệnh viện Đà Khoa Đà Nẵng cũng cho biết công tác chuẩn bị đón tiếp, chữa bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh cũng sẵn sàng. Ông Thạnh nói: "Chúng tôi chưa biết ngày, giờ cụ thể khi nào ông Thanh về Đà Nẵng, có về hay không, tình trạng sức khỏe như thế nào, phải tiếp nhận, điều trị ra sao... Tuy nhiên, ngành y thì luôn trong tình trạng sẵn sàng đón bệnh cấp cứu. Đặc biệt, với ông Nguyên Bá Thanh thì dù thụ động địa phương vẫn có phương án sẵn sàng, tốt nhất để đón tiếp, chữa trị cho ông". 

          Ông Trần Ngọc Thạnh đã phủ nhận có phát ngôn trên một trang mạng xã hội. "Tôi không có quyền, trách nhiệm cũng chưa có phát biểu với báo chí hoặc mạng xã hội nào về kế hoạch, ngày giờ đón tiếp ông Nguyễn Bá Thanh của bệnh viện cả. Thế nhưng xuất hiện tin đồn như thật về xác nhận của tôi trên mạng Internet" - BS Thạnh khẳng định. 

          http://laodong.com.vn/xa-hoi/nganh-y-te-da-nang-san-sang-don-chua-benh-cho-ong-nguyen-ba-thanh-285334.bld


          Bổ sung 10 (4/1/2015): Trương Huy San vừa thông tin trên Fb.


          Nguồn đáng tin cậy ở Hà Nội xác nhận: Chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh trở về sẽ đáp xuống phi trường Đà Nẵng lúc 8:35 tối thứ Ba, 6-1-2015 đúng như "Chân Dung Quyền Lực" đã đưa hôm 2-1. Giờ đây, chúng ta có thể đoán được chủ nhân của các trang mạng này là ai. Đặt những thông tin chính xác, có thể kiểm chứng, bên cạnh những thông tin ngụy tạo là lối truyền thông rất... lưu manh. Hãy xem cách họ đánh nhau để thấy tương lai của đất nước





          Bổ sung 9 (3/1/2015): Một phân tích của tác giả Nguyễn An Ninh đăng trên blog Google.Tienlang.


          Thứ Bảy, ngày 03 tháng 1 năm 2015

          GIẢI MÃ CÂU CHUYỆN "CHÂN DUNG QUYỀN LỰC"

          Lời dẫn: Google.tienlang vừa nhận được bài viết của một cây viết quen thuộc, đó là anh Nguyễn An Ninh nhằm giải mã cho câu chuyện về một trang blog mới ra lò "Chân dung quyền lực". Xin cảm ơn anh Nguyễn An Ninh và xin trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.
          **************************
          Những năm gần đây, trước mỗi kỳ Đại hội hay hội nghị Trung ương Đảng, các thế lực thù địch thường đưa ra những thông tin giật gân, dường như đó là những thông tin mật, được rò rỉ ra ngoài bởi những nhân vật trong hàng ngũ "chóp bu". Một dạo, cư dân mạng xì xầm bàn tán về những thông tin động trời ở một blog có tên là "Dân Làm báo". Khi những thông tin ở Dân Làm báo đã nhàm chán thì bỗng xuất hiện trang blog "Quan Làm báo". Quan Làm báo nhàm chán thì có "Tư Sang nham hiểm". Trước khi được "nhập kho", ông Phạm Viết Đào cũng từng thậm thụt "chia sẻ" và "đồng cảm" với nhiều thông tin "tối mật" từ trang "Tư Sang nham hiểm".
          Khi "Tư Sang nham hiểm" hết "hot" thì nay có trang "Chân dung quyền lực". Điểm chung của tất cả những trang blog này đều là trộn lẫn một số thông tin có thật với những điều xuyên tạc, bịa đặt để hướng tới mục tiêu cuối cùng là tung tin nhảm về việc dường như có cuộc đấu đá trong nội bộ bộ máy lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước. 
          Thực ra, những chuyện này không lạ. Ngay từ thời xa xưa, khi chưa có internet, những chuyện "buôn dưa lê" như thế này thường được truyền khẩu ở các quán nước vỉa hè.
          Trở lại với trang blog đang "hot" hiện nay mang tên "Chân dung quyền lực". Chủ blog này đang lợi dụng chuyện về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh- Trưởng Ban Nội chính Trung ương Đảng để rồi dựng lên câu chuyện "ly kì". Ai chẳng biết, ông Nguyễn Bá Thanh đã lâm bệnh từ lâu, đã buộc phải vắng mặt tại những sự kiện lớn của Đảng và Nhà nước thời gian qua. Bộ Chính trị, Trung ương Đảng và lãnh đạo Nhà nước ta đã và đang quan tâm lo lắng chữa trị cho ông Nguyễn Bá Thanh bằng những biện pháp ưu việt, tiên tiến nhất có thể. Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương quyết định đưa ông Thanh sang Hoa Kỳ với hy vọng để ông hưởng sự chữa trị bởi một nền y học tiên tiến nhất.
          Lợi dụng sự kiện này, những ngày gần đây, trang "Chân dung quyền lực" tung ra những tin đồn ác ý, lúc thì nói ông đã qua đời bên Mỹ, lúc thì bảo y học Hoa Kỳ cũng "bó tay" và ông Thanh được đưa về nước để "chờ"... Đặc biệt, họ dựng đứng lên câu chuyện ông Nguyễn Bá Thanh bị ông Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hãm hại bằng cách nhờ tình báo Trung Quốc đầu độc ông Thanh nhân chuyến ông Thanh thăm Trung Quốc. Điều hài hước là họ dựng đứng lên câu chuyện mà không có bất cứ bằng chứng nào. Có lẽ vì ai cũng có thể phát hiện ra câu chuyện này là nhảm nhí nên cơ quan An ninh mạng chả thèm dùng biện pháp kỹ thuật nào để ngăn chặn trang "Chân dung quyền lực" khiến bất cứ ai cũng có thể đọc được mà chẳng cần vượt tường lửa. Họ viết như sau:
          "Với khối tài sản vơ vét, hút máu nhân dân lên tới con số hàng nghìn tỷ và có quan hệ đặc biệt với Trung Nam Hải qua Đại sứ quán Trung Quốc tại Lào và đại gia Hoa kiều Đặng Văn Thành (người có vai trò quan trọng trong các hội đoàn người Hoa và gắn bó chặt chẽ với Lãnh sự quán Trung Quốc tại TPHCM) thì việc ông Nguyễn Xuân Phúc hợp tác và chấp nhận chịu sự khống chế của Trung Quốc là điều tất yếu. Với tài sản cùng quan hệ đó, đã quá đủ điều kiện để Nguyễn Xuân Phúc thực hiện âm mưu ám hại ông Nguyễn Bá Thanh. Đặc biệt, cùng thời gian ngày 16/12/2013, ông Nguyễn Bá Thanh lên đường thăm Trung Quốc thì cùng ngày 16/12/2013, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng lên đường đi Lào trên danh nghĩa dự phiên họp Liên Chính phủ Phân ban Hợp tác Việt Nam-Lào, những người thân cận tiết lộ cho biết có tháp tùng ông ta đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Vientiane, Lào, Nguyễn Xuân Phúc đã gặp riêng Đại sứ Trung Quốc Quan Hoa Binh, nội dung không ai được biết chi tiết, nhưng sau cuộc gặp riêng thì thấy Nguyễn Xuân Phúc rất hớn hở, tự tin.
          Theo thông tin từ ông Phan Văn Tâm, thư ký phụ trách tháp tùng chăm sóc ông Nguyễn Bá Thanh cho biết, ngay sau chuyến công tác Trung Quốc vào cuối năm 2013, ông Thanh bắt đầu có triệu chứng mệt mỏi, suy kiệt, thường xuyên bị choáng, ngất kéo dài cho dù trước đó ông hoàn toàn khỏe mạnh. Trong thời gian ở Trung Quốc, ngoài các buổi hội đàm chính thức, ông còn được “bạn” dẫn đi một số nơi để mua sắm, ăn uống và chắc chắn ông bị Trung Nam Hải ra tay trong khoảng thời gian này, tất nhiên, chúng tôi không thể có được chứng cứ và diễn biến quá trình cụ thể, nhưng kết quả chẩn đoán “Ngộ độc phóng xạ - ARS” đã tiến triển thành ung thư máu bạch cầu cấp của các trung tâm y tế hàng đầu tại Mỹ là sự thật."
          Đúng ngày đầu năm mới 2015, Chân dung quyền lực phát đi bản tin chắc như đinh đóng cột rằng ông Nguyễn Bá Thanh sẽ trở về Đà Nẵng vào "trưa hoặc chiều ngày 2/1/2015":
          "Ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất đợt hóa trị thứ 3, kết quả xét nghiệm tuỷ đồ không có dấu hiệu cải thiện, không đủ điều kiện ghép tủy, hiện các bác sĩ đang dùng mọi liệu pháp nhằm duy trì thể trạng để kéo dài cuộc sống. Thể theo nguyện vọng, gia đình đã quyết định  đưa ông về Việt Nam để gặp mặt người thân, họ hàng và thành phố Đà Nẵng thân yêu lần cuối. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Việt Nam bằng máy bay cứu thương (air ambulance) của hãng Air Ambulance Specialists, Inc. Chuyến bay khởi hành từ Seattle, Washington, dự định sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào khoảng trưa hoặc chiều ngày 2/1/2015."
          Họ còn đăng cả tấm hình chiếc chuyên cơ sẽ chở ông Nguyễn Bá Thanh:

          Điều đáng buồn là có những người khá nổi tiếng cũng "xác nhận" tin này, ví dụ như ông cựu Đại tá An ninh Thái Kế Toại trong một stt vào sáng qua, ngày 2/1/2015 trên trang fb cá nhân:

          S thật thế nào?
          Ông Nguyễn Quốc Triệu- Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương cho biết: “Ông Nguyễn Bá Thanh chưa về nước, chiều qua tôi vừa nói chuyện. Ông Thanh vẫn tiếp tục điều trị. Lúc nào về nước là do gia đình và bác sỹ bên đó cân nhắc”.
          Một lần nữa, ông Triệu khẳng định, những thông tin xấu nhất về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh trong những ngày qua là không đúng và thông tin ông Thanh về nước ngày hôm nay là thông tin thất thiệt.
          Nguyễn An Ninh






          Bổ sung 8 (2/1/2015): Tấm lòng của người dân đối với ông Bá Thanh. Theo tin của NLM.

          Thực hư thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh


          (PetroTimes) - Vài ngày nay, trên một số trang mạng xã hội đưa tin, 12h30 ngày 2/1/2015, ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh, trên một chiếc máy bay thuê riêng và hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
          >> Lại có tin đồn ác ý về ông Nguyễn Bá Thanh
          Phóng viên PetroTimes từ 11h trưa đã có mặt tại sân bay quốc tế Đà Nẵng và ghi nhận, vào lúc 12h30 có một chuyến bay của tư nhân từ Singapore hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Tuy nhiên, đây không phải là máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh như tin đồn.
          Theo quan sát, không thấy có lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và người nhà ông Nguyễn Bá Thanh xuất hiện ở sân bay.
          Nhà riêng ông Nguyễn Bá Thanh ở 189 đường Cách mạng tháng Tám
          Ghé qua nhà riêng của ông Nguyễn Bá Thanh tại đường ở số nhà 189, đường Cách mạng tháng Tám, thuộc phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, chúng tôi gặp nhiều người dân tại đây.
          Bà Trần Thị Chính, ở chợ Hàn - Đà Nẵng nói: “Đọc thông tin trên mạng, nghe tin anh Thanh trưa nay về, tôi thuê xe lên nhà để thăm anh, lên đây thấy đóng kín cổng. Tôi vừa gọi điện về Thành đoàn nơi cháu Cảnh công tác (Nguyễn Bá Cảnh, con trai ông Nguyễn Bá Thanh-PV), thì được thông báo, tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước là không chính xác. Người dân Đà Nẵng nghe tin này hoang mang lắm, ai cũng cầu trời, khấn phật phù hộ cho anh Thanh bình yên”.
          Tại đây chúng tôi còn gặp ông Nguyễn Xuân Trình, ở quận Cẩm Lệ. Ông Trình cho hay: “Đọc thông tin trên mạng nghe tin anh Thanh về nước, hai ngày nay cứ khoảng một tiếng đồng hồ tôi lại phóng xe xuống nhà anh Thanh một lần, nửa tin, nửa ngờ, thôi cứ chừng chừng chạy xuống xem thử, nếu anh về thật thì ghé thăm anh, ở nhà không yên tâm…”.
          Hỏi ra được biết, anh Trình nguyên là Phó Chủ nhiệm HTX cùng thời với ông Thanh, khi ông Thanh là Chủ nhiệm.
          Chị Trần Thị Chính và anh Nguyễn Xuân Trình tại cổng nhà ông Nguyễn Bá Thanh.
          Các nguồn tin chính thống cho biết, ông Thanh vẫn chữa trị tại Mỹ và sức khoẻ vẫn được duy trì ổn định. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng còn dự kiến cử một số đồng chí sang Mỹ thăm ông Nguyễn Bá Thanh.
          Mấy ngày qua, sau khi nhận được những thông tin xấu về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh, nhiều người dân Đà Nẵng đã đến các chùa Đà Nẵng, đọc kinh Dược sư để cầu an cho ông được mạnh khỏe và vượt qua bạo bệnh.
          Như vậy, thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh là không chính xác.
          Lâm Quý (tổng hợp)
          http://petrotimes.vn/news/vn/xa-hoi/thuc-hu-thong-tin-ong-nguyen-ba-thanh-ve-nuoc.html





          Bổ sung 7 (2/1/2015): Cả một ngày báo chí chính thống rượt theo tin đồn. Và cuối ngày thì CDQL lại đi một tin mới ! Đúng là "chân dung tin đồn" !



          1/02/2015 Chân dung Quyền lực


          Như tin đã đưa về việc ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng vào ngày 2/1/2015, tuy nhiên, vì lý do công tác chuẩn bị chưa hoàn tất nên lịch di chuyển được hoãn lại đến sáng ngày 6/1/2015. Máy bay cứu thương (Air Ambulance) sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh cùng thân quyến cất cánh từ Seattle, Washington, Mỹ vào lúc 10:15 sáng thứ hai, ngày 5/1/2015. Sau 2 trạm dừng tại Alaska (Hoa Kỳ) và Osaka (Nhật Bản) sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào khoảng 08:35 tối thứ ba, ngày 6/1/2015, ông Thanh sẽ được đưa về Bệnh viện Đà Nẵng để tiếp tục chăm sóc đặc biệt trong những ngày tháng cuối cuộc đời.




          Ông Nguyễn Bá Thanh đang được các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đại học Washington chuẩn bị kỹ lưỡng thuốc thang và các phương tiện y tế cho chuyến bay dài

          Lịch trình chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng cụ thể như sau (thời gian được tính theo giờ địa phương):



          Cất cánh từ Seattle, Washington lúc 10:15 sáng ngày 5/1/2015.

          Chuyến bay sẽ tạm dừng để tiếp nhiên liệu 2 lần tại Alaska (Hoa Kỳ) và Osaka (Nhật Bản), sau đó tiếp tục chuyến bay thẳng về Đà Nẵng.



          Hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 08:35 tối thứ ba, ngày 6/1/2015. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được xe cứu thương đưa thẳng về Bệnh viện Đà Nẵng (124 Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng) để các bác sĩ tại đây tiếp tục công tác điều trị duy trì thể trạng cho ông cho đến phút cuối đời.



          Liên lạc với bác sĩ Trần Ngọc Thạnh, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, được biết công tác chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân đã sẵn sàng, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ có chế độ chăm sóc đặc biệt với điều kiện tiện nghi tốt nhất trong khả năng có thể của bệnh viện.


          Bệnh viện Đà Nẵng (124 Hải Phòng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng), nơi chịu trách nhiệm chăm sóc ông Nguyễn Bá Thanh những giờ phút cuối cuộc đời

          Khoa học mãi mãi có giới hạn, dù nền y tế tiên tiến nhất cũng không thể chữa khỏi cho ông Nguyễn Bá Thanh nhưng chúng ta không được nản lòng, hãy tiếp tục duy trì thành tâm cầu an, hi vọng phép màu của Đức Phật sẽ xảy ra để ông Nguyễn Bá Thanh có thể hồi phục, tiếp tục cống hiến cho dân cho nước, nhất là trong công cuộc chống tham nhũng mà ông vẫn còn đang dang dở, đặc biệt là vụ án phanh phui khối tài sản tham nhũng khổng lồ của gia đình ông Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Là người dân Việt Nam, tất cả chúng ta đều đang rất đau buồn, càng thương ông Nguyễn Bá Thanh chúng ta lại càng tức giận, căm thù Nguyễn Xuân Phúc - kẻ đã vì bản báo cáo danh sách tài sản mà nỡ ra tay ám hại ông Thanh một cách đê hèn.



          Vì tâm trạng quá đau buồn, tiếp nhận thông tin muộn và cần kiểm chứng nguồn tin nên đến giờ chúng tôi mới có thể cập nhật thông tin chính xác. Xin thành thật cáo lỗi độc giả, nhất là người dân Đà Nẵng đang nóng lòng trông ngóng từng phút, từng giây để được đón ông Nguyễn Bá Thanh, một người con ưu tú trở về quê mẹ một lần và có thể là mãi mãi…



          Nguồn: Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương
          http://chandungquyenluc.blogspot.jp/2015/01/cap-nhat-lich-trinh-dua-ong-nguyen-ba-thanh-ve-da-nang.html




          Bổ sung 6 (2/1/2015): Tin của VTC.

          Thông tin mới nhất về ông Nguyễn Bá Thanh từ Đà Nẵng


          (VTC News) - Cuối ngày 2/1, ông Phạm Phú Mỹ, Phó Giám đốc Cảng, kiêm Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Sân bay Quốc tế Đà Nẵng cho biết thông tin về việc ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng.

          Theo đó, trong ngày 2/1, nhiều thông tin trên các mạng sẽ hội cho rằng, ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng trong ngày hôm nay. 

          Cũng theo thông tin lan truyền, chuyên cơ mà ông Thanh sẽ dùng để về Đà Nẵng có lịch trình từ Singapore với thời gian đến Đà Nẵng là 13h15 cùng ngày. 

          Tuy nhiên, theo ghi nhận tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, chuyến chuyên cơ mang số hiệu N3099 từ Singapore về Đà Nẵng không hề có ông Nguyễn Bá Thanh.


          Nguyễn Bá Thanh, Bá Thanh, ông Thanh, về Đà Nẵng, Sân bay Đà Nẵng, chữa bệnh
          Chiếc phi cơ từ Singapore về Đà Nẵng vào lúc 13h15 chiều ngày 2/1. 

          Tiếp tục chờ đợi tại Sân bay Đà Nẵng cho đến cuối giờ chiều 2/1, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa xuất hiện hay có bất cứ thông tin về việc ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Đà Nẵng trong ngày hôm nay. 

          Ông Phạm Phú Mỹ, Phó Giám đốc Cảng, kiêm Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Sân bay Quốc tế Đà Nẵng cho biết: “Mặc dù có nhiều thông tin lan truyền trên các trang mạng là ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Đà Nẵng để tiếp tục chữa bệnh, nhưng đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì chính thức về việc này".

          Nguyễn Bá Thanh, Bá Thanh, ông Thanh, về Đà Nẵng, Sân bay Đà Nẵng, chữa bệnh
          Ông Phạm Phú Mỹ, Phó Giám đốc Cảng, kiêm Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Sân bay Quốc tế Đà Nẵng  cho biết vẫn chưa có thông tin chính thức về việc ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Đà Nẵng

          "Và để đảm bảo an ninh, an toàn bay của sân bay, lực lượng an ninh sân bay vẫn được bố trí, tăng cường hoạt động tuần tra. Hoạt động của Sân bay Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường”, ông Phạm Phú Mỹ cho biết thêm.

          Cũng trong ngày hôm nay, trước thông tin ông Nguyễn Bá Thanh có thể về Đà Nẵng, nhiều cán bộ hưu trí đã tập trung trước nhà ông Nguyễn Bá Thanh để nghe ngóng thông tin và chia sẻ với gia đình. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày vẫn không thấy nên mọi người đã ra về.

          Nguyễn Bá Thanh, Bá Thanh, ông Thanh, về Đà Nẵng, Sân bay Đà Nẵng, chữa bệnh
          Đến chiều ngày 2/1, ông Nguyễn Bá Thanh vẫn chưa về Đà Nẵng 

          Trong khi đó, vào chiều nay (1/2), trả lời phóng viên VTC News qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó trưởng ban Bảo vệsức khỏe Trung ương cho biết, hiện bà cũng chưa nhận được thông tin về việc ông Nguyễn Bá Thanh về nước hôm nay.

          Đồng thời, bà Xuyên cũng từ chối thông tin cụ thể về tình hình sức khỏe của Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh tại thời điểm này.

          VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan của sự việc đến bạn đọc.



          Bổ sung 5 (2/1/2015): Tin mới có của Tuổi trẻ.


          Nhiều người đến sân bay Đà Nẵng đợi tin ông Nguyễn Bá Thanh

          02/01/2015 17:18 GMT+7

          TTO - Để phòng ngừa người dân đổ xô đến sân bay đón ông Nguyễn Bá Thanh chữa bệnh từ Mỹ về, sáng 2-1 an ninh khu vực sân bay Đà Nẵng đã được siết chặt.


          Tuy nhiên, đến 16g30 chiều 2-1 tại sân bay quốc tế Đà Nẵng vẫn chưa thấy có chuyến bay trực tiếp nào chở theo ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về như tin đồn trước đó. 
          Theo ghi nhận của chúng tôi, phóng viên nhiều báo, đài đã có mặt tại sân bay Đà Nẵng. 
          Ở một diễn biến khác, từ sáng sớm rất nhiều người dân TP Đà Nẵng quan tâm đến sự kiện này đã tìm cách tìm đến tư gia ông Nguyễn Bá Thanh tại đường Cách mạng Tháng 8 (Phường Khuê Trung, Quận Cẩm Lệ) để nghe ngóng thông tin.
          Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Nguyễn Thị Vân Lan - phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng (nơi ông Nguyễn Bá Thanh đang làm chủ tịch) xác nhận: “Anh Nguyễn Bá Thanh vẫn còn được các bác sĩ tiếp tục theo dõi tại Mỹ.  Anh Thanh sẽ về Đà Nẵng để tiếp tục điều trị nhưng không phải ngày hôm nay”. 
          Được biết, từ chiều tối 1-1 đến sáng 2-1, xuất hiện tin đồn rằng ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về Đà Nẵng trên một máy bay được gia đình thuê riêng.

          NHÓM PV ĐÀ NẴNG



          Bổ sung 4 (2/1/2015): Tin vừa có của Thanh Niên.


          Ông Nguyễn Bá Thanh chưa về nước hôm nay


          02/01/2015 15:49


          (TNO) Từ mấy ngày qua, trên mạng lan truyền thông tin Trưởng ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh sẽ về Việt Nam bằng máy bay cứu thương thuê riêng, thậm chí còn nói chắc chắn là trong hôm nay 2.1, sẽ xuống sân bay Đà Nẵng.

          Ông Nguyễn Bá Thanh chưa về nước hôm nay - ảnh 1Ông Nguyễn Bá Thanh trong buổi tiếp xúc cử tri tại Đà Nẵng đầu tháng 12.2013 - Ảnh: Hoàng Bảo
          Từ nguồn tin này, trong hôm nay, nhiều người dân Đà Nẵng bàn tán, canh giờ để được đón ông Nguyễn Bá Thanh, người được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là người dân Đà Nẵng.
          Các nguồn tin chính thống đều từ chối cung cấp chi tiết nhưng cho biết ông Thanh vẫn chữa trị tại Mỹ và sức khỏe vẫn được duy trì.
          Theo quan sát của chúng tôi thì hôm nay sân bay Đà Nẵng được tăng cường an ninh hơn bình thường. Tuy nhiên, những người có trách nhiệm đều trả lời chỉ nghe tin trên mạng chứ hoàn toàn không nhận được lịch bay. Việc tăng cường an ninh là phòng trước người dân có thể nghe thông tin không chính thống mà kéo đến khu vực này đông hơn ngày thường.
          Biết được thông tin không tốt về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh dù qua đường không chính thống, nhiều người dân Đà Nẵng đã đến các chùa, đọc kinh Dược sư để cầu cho ông vượt qua bạo bệnh.
          15 giờ chiều nay, PV Thanh Niên Online liên lạc được với một người thân của gia đình ông, qua điện thoại người này cho biết ông Thanh sẽ về nước để tiếp tục chữa trị nhưng chắc chắn không phải trong ngày hôm nay. Nguồn tin không cho biết chính xác là ngày nào chỉ hứa có thể cho Thanh Niên Online biết lúc máy bay cất cánh ở Mỹ.
          N.T.T



          Bổ sung 3 (2/1/2015): Tin của Soha. Chép nguyên xi.

          Tin mới về ông Nguyễn Bá Thanh từ Ban Bảo vệ sức khỏe TƯ

          Tuấn Nam | 02/01/2015 10:56


          Theo ông Nguyễn Quốc Triệu, thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước điều trị trong ngày hôm nay là tin thất thiệt.

          Trong những ngày qua, thông tin về việc ông Nguyễn Bá Thanh – Trưởng Ban Nội chính Trung ương về nước chữa bệnh đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.
          Sáng 2/1/2015, trao đổi với chúng tôi, một vị lãnh đạo ở Ban Nội chính Trung ương cho biết bây giờ Ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương trực tiếp theo dõi sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.
          Liên quan đến việc này, chúng tôi vừa có cuộc trao đổi ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban Bảo vệ sức khỏe Trung ương về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.
          Ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết: “Ông Nguyễn Bá Thanh chưa về nước, chiều qua tôi vừa nói chuyện. Ông Thanh vẫn tiếp tục điều trị. Lúc nào về nước là do gia đình và bác sỹ bên đó (bên Mỹ - PV) cân nhắc”.
          Một lần nữa, ông Triệu khẳng định, những thông tin xấu nhất về sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh trong những ngày qua là không đúng và thông tin ông Thanh về nước ngày hôm nay là thông tin thất thiệt.
          Trước đó, chiều ngày 31/12, đông đảo tăng ni, phật tử và nhiều người dân ở Đà Nẵng đã tới Tịnh thất Bửu Sơn (Đà Nẵng) để cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh vượt qua cơn bạo bệnh, phục hồi sức khỏe.



          Đà Nẵng: Hàng trăm người dân cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh

          01/01/2015 08:02


          Chiều 31.12, tại Tịnh thất Bửu Sơn (đường Hoàng Văn Thái, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) do Thượng tọa Thích Quảng Tâm trụ trì đã diễn ra lễ cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh.

          Lễ cầu an kéo dài hơn 2 giờ bằng các bài kinh của tăng ni, phật tử và hàng trăm người dân cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh (nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, hiện là Trưởng Ban Nội chính Trung ương, đang điều trị bệnh tại Mỹ) vượt qua bệnh tật. 
          Các tăng ni, phật tử Tịnh thất Bửu Sơn cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh.
          Thượng tọa Thích Quảng Tâm cho biết: “Nhân ngày giỗ của thân phụ thầy (là liệt sỹ hy sinh vào năm 1969) và cũng nghe tin bác Thanh bị ốm nên phật tử đến, thầy vừa cầu an cho bác Thanh và cũng vừa cầu siêu cho thân phụ thầy”.
          Được biết, rằm tháng 10 vừa qua, hàng trăm người dân cũng đã tập trung về chùa Linh Ứng Sơn Trà đọc kinh Dược sư cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh.
          Các tăng ni, phật tử Tịnh thất Bửu Sơn cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh.
          http://soha.vn/xa-hoi/da-nang-hang-tram-nguoi-dan-cau-an-cho-ong-nguyen-ba-thanh-20150101080252099.htm



          Người dân Đà Nẵng cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh


          Thứ tư, 31/12/2014 | 18:42 GMT+7

          Nhiều người dân Đà Nẵng đã đến Tịnh thất Bửu Sơn, thành tâm dự lễ cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính trung ương, sớm qua cơn bạo bệnh.


          Chiều 31/12, nhiều người dân Đà Nẵng từ già đến trẻ đã tìm về Tịnh thất Bửu Sơn nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Đà Sơn (quận Liên Chiểu), để tham dự lễ cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh. Không quá đông đúc nhưng mọi người đều trang nghiêm, thành kính.
          IMG-0963-4626-1420025235.jpg
          Người dân và phật tử đến dự lễ cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Nguyễn Đông.
          Thượng tọa Thích Quảng Tâm (chùa Pháp Lâm) chủ trì buổi lễ, đọc sớ cầu an nêu rõ: "Cầu cho ông Nguyễn Bá Thanh, sinh năm Quý Tỵ, 62 tuổi, pháp danh Chúc Phước, hiện lâm trọng bệnh, đang chữa trị tại Hoa Kỳ được thân tâm an lạc, tật bệnh tiêu trừ".
          Theo Thượng tọa Thích Quảng Tâm, khi biết tin ông Nguyễn Bá Thanh lâm bệnh, nhiều người dân lo lắng và mong có lễ cầu an cho vị nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhưng chưa có dịp phù hợp. Hôm nay buổi lễ mới được tiến hành kết hợp với lễ cầu siêu cho thân phụ của Thượng tọa Tâm là liệt sĩ.
          "Lễ cầu an cho ông Nguyễn Bá Thanh xuất phát từ tâm của những người đến đây chứ không có ai rủ rê hay kêu gọi. Nói đến ông Thanh thì người dân Đà Nẵng ai cũng cảm mến vì những việc ông ấy đã làm để thành phố được như bây giờ", vị Thượng tọa nói.
          IMG-0922-1498-1420025235.jpg
          Mọi người tham dự lễ cầu an đều thành tâm mong ông sớm khỏi bệnh. Ảnh:  Nguyễn Đông.
          Thượng tọa Tâm nhận xét ông Nguyễn Bá Thanh là người lãnh đạo tốt, biết lo cho đời sống dân nghèo nên rất được lòng dân. "Tôi đã đi nhiều nơi và thấy nhiều người ở nơi khác cũng ngưỡng mộ Đà Nẵng. Mà nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến ông Nguyễn Bá Thanh", Thượng tọa Tâm nói thêm.
          Ông Nguyễn Bá Thanh sang Mỹ điều trị bệnh từ ngày 16/8. Ông Thanh bị bệnh suy tủy. Sau lần điều trị thuốc đợt 3, do liều mạnh nên ông Thanh mệt, hiện sức khỏe đã khá hơn, tuy nhiên thời gian ông về Việt Nam chưa được xác định.
          Nguyễn Đông
          http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/nguoi-dan-da-nang-cau-an-cho-ong-nguyen-ba-thanh-3128465.html



          Bổ sung 2 (2/1/2015): Tin vừa cập nhật của Lao Động. Chép nguyên xi.

















          An ninh sân bay Đà Nẵng được tăng cường và thắt chặt trước thông tin ông Nguyễn Bá Thanh về nước chữa bệnh


          (LĐO) N.T.H 
          Dù chưa có thông tin chính thức, nhưng an ninh sân bay Đà Nẵng vẫn được tăng cường

          Một lãnh đạo sân bay Đà Nẵng thừa nhận, hôm nay 2.1.2015, công tác bảo vệ an ninh sân bay Đà Nẵng đã được tăng cường mạnh và thắt chặt các biện pháp kiểm soát trước thông tin lan truyền trên mạng rằng, hôm nay ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về nước chữa bệnh qua đường sân bay Đà Nẵng.

            Nguồn tin trên cho biết: "Việc ông Thanh về Việt Nam chữa bệnh qua đường sân bay Đà Nẵng, chúng tôi cũng chỉ được nghe qua các kênh thông tin không chính thức được tung lên mạng Internet. Cho đến thời điểm này, tôi chưa có thông tin gì cụ thể về lịch bay về chuyến bay đưa Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh về Việt Nam qua sân bay Đà Nẵng. Tuy vậy chúng tôi cũng đã tăng cường lực lượng an ninh và bảo vệ mạnh hơn, để bảo vệ an toàn hoạt động của sân bay". 
            Dù chưa có thông tin chính thức, nhưng an ninh sân bay Đà Nẵng vẫn được tăng cường


            Từ hôm qua, có thông tin lan truyền trên mạng rằng, Trưởng ban nội chính Trung ương Nguyễn Bá Thanh sẽ về Việt Nam chữa trị bằng một chiếc máy bay thuê riêng và sẽ qua đường sân bay Đà Nẵng. 

            Các nguồn tin chính thống đến hôm qua vẫn cho biết, ông Thanh vẫn chữa trị tại Mỹ và sức khoẻ vẫn được duy trì ổn định. 

            Sau khi nhận được những thông tin xấu về sức khoẻ của ông Nguyễn Bá Thanh, nhiều người dân Đà Nẵng đã đến các chùa Đà Nẵng, đọc kinh Dược sư để cầu an cho ông được mạnh khoẻ và vượt qua bạo bệnh.






            Bổ sung 1 (2/1/2015): Tin đồn xuất hiện trên blog CDQL hiện có lượng truy cập chóng mặt. Chép nguyên xi.


            Tin đồn: Ông Nguyễn Bá Thanh đang về Đà Nẵng?


            Thursday, January 1, 2015
            Qua một bạn đọc, tôi mới đọc được một tin "nóng bỏng" liên quan đến ông Nguyễn Bá Thanh. Theo tin trên trang blog "Chân dung quyền lực" thì ông NBT sẽ được đưa về Đà Nẵng vào ngày mai (2/1/2015) vì quá trình điều trị ông xem như không thành công. Bản tin còn kèm theo bức hình ông NBT mà nhìn không ra vì mất hết tóc (có lẽ do hoá trị).

            Theo bản tin này thì "Thể theo nguyện vọng, gia đình đã quyết định đưa ông về Việt Nam để gặp mặt người thân, họ hàng và thành phố Đà Nẵng thân yêu lần cuối. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Việt Nam bằng máy bay cứu thương (air ambulance) của hãng Air Ambulance Specialists, Inc. Chuyến bay khởi hành từ Seattle, Washington, dự định sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào khoảng trưa hoặc chiều ngày 2/1/2015."

            Dĩ nhiên, tôi không có điều kiện để kiểm tra thông tin, nên chỉ biết ghi thế thôi. Tuy nhiên, bản tin có vài chi tiết cụ thể, nên có thể tác giả không phịa. Nếu ngày mai (2/1) mà ông Thanh chưa về Đà Nẵng thì nguồn tin này xem như không đáng tin cậy. Nếu đúng như bản tin này nói thì trang blog này đúng là có nhiều thông tin nội bộ làm cho giới lãnh đạo quan tâm.

            ====


            (2) Có thể xem hình qua đường link trên. Tôi nhớ trên báo chí ông Thanh không mang kính, nhưng hình này cho thấy ông mang kính.
            http://tuanvannguyen.blogspot.jp/2015/01/tin-on-ong-nguyen-ba-thanh-ang-ve-nang.html







            1/01/2015 Chân dung Quyền lực

            Ông Nguyễn Bá Thanh đã hoàn tất đợt hóa trị thứ 3, kết quả xét nghiệm tuỷ đồ không có dấu hiệu cải thiện, không đủ điều kiện ghép tủy, hiện các bác sĩ đang dùng mọi liệu pháp nhằm duy trì thể trạng để kéo dài cuộc sống. Thể theo nguyện vọng, gia đình đã quyết định đưa ông về Việt Nam để gặp mặt người thân, họ hàng và thành phố Đà Nẵng thân yêu lần cuối. Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Việt Nam bằng máy bay cứu thương (air ambulance) của hãng Air Ambulance Specialists, Inc. Chuyến bay khởi hành từ Seattle, Washington, dự định sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng vào khoảng trưa hoặc chiều ngày 2/1/2015.


            Nhìn ông nằm lịm trên giường bệnh mà không cầm được nước mắt, càng thương ông thì càng căm thù tên chuột cống súc sinh Nguyễn Xuân Phúc, kẻ đã mượn tay Trung Nam Hải dùng phóng xạ ám hại ông



            Như chúng tôi đã đưa tin ngày 23-12-2014 về việc ông Nguyễn Bá Thanh bị đầu độc chất phóng xạ ARS đã tiến triển thành ung thư máu bạch cầu cấp, hiện ông vẫn đang nằm tại Trung tâm Y tế Đại học Washington và được giáo sư, tiến sĩ Elihu Estey đến từ Khoa Điều trị ung thư của thành phố Seattle (Seattle Cancer Care Alliance Clinic - SCCA) làm bác sĩ trực tiếp điều trị.




            Giáo sư, tiến sĩ Elihu Estey - chuyên gia trong lĩnh vực điều trị ung thư máu bạch cầu cấp (AML) hiện đang trực tiếp điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh



            Theo thông tin từ đoàn công tác của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW và Ban Tổ chức TW sau khi qua Mỹ làm việc với bệnh viện về cho biết, tình trạng của ông Nguyễn Bá Thanh đang rất nguy kịch sau 2 đợt hóa trị tưởng chừng thành công nhưng cuối cùng vẫn thất bại khi các chỉ số xét nghiệm máu xấu đi nhanh chóng. Trước khi hóa trị lần 3, các giáo sư bệnh viện đã cân nhắc về tính độc hại của hoá chất và những tác dụng phụ sẽ gặp phải nhưng gia đình ông Nguyễn Bá Thanh vẫn quyết tâm điều trị. Theo bác sĩ Elihu Estey, dự kiến có 3 khả năng xảy ra:



            1. Ông Nguyễn Bá Thanh có thể gặp nguy hiểm tính mạng trong quá trình hóa trị.



            2. Nếu kết quả xét nghiệm tuỷ đồ không có dấu hiệu cải thiện, không đủ điều kiện ghép tủy thì chỉ còn cách duy nhất là điều trị duy trì thể trạng để kéo dài cuộc sống cho bệnh nhân đến tối đa có thể.



            3. Trong trường hợp may mắn nhất, nếu các chỉ số xét nghiệm máu đủ điều kiện để ghép tuỷ, sẽ tiếp tục tiến hành phẫu thuật ghép tuỷ và hi vọng kết quả điều trị sẽ thành công.



            Và ngày 26/12/2014, đợt hóa trị lần 3 kết thúc và khả năng thứ 2 đã xảy ra, sau khi các bác sĩ tiến hành xét nghiệm tuỷ đồ đưa ra kết luận không có dấu hiệu cải thiện, không đủ điều kiện để tiếp tục phẫu thuật ghép tủy. Điều duy nhất các bác sỹ tại Trung tâm Y tế Đại học Washington có thể làm được hiện nay là cố gắng điều trị duy trì thể trạng để kéo dài sự sống cho ông Nguyễn Bá Thanh.



            Ngày 27/12/2014, theo nguyện vọng của ông Nguyễn Bá Thanh, các bác sĩ Elihu Estey và Donnel Rizzuto đã gặp gia đình để trình bày toàn bộ về tình trạng của ông Thanh và đưa ra lời khuyên nên đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Việt Nam sớm nhất có thể.



            Ngày 29/12/2014, hãng Air Ambulance Specialists, Inc. xác nhận gia đình ông Nguyễn Bá Thanh đã đặt máy bay cứu thương Lear Jet. Chuyến bay sẽ khởi hành ngày 2/1/2015 từ Seattle, Washington (giờ Washington, Hoa kỳ), sau 15 giờ bay sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh về đến sân bay quốc tế Đà Nẵng khoảng trưa hoặc chiều cùng ngày 2/1/2015 (theo giờ Việt Nam).


            Máy bay cứu thương Lear Jet sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Seattle, Washington về thẳng sân bay quốc tế Đà Nẵng vào trưa hoặc chiều ngày 2/1/2015



            Vậy là mọi hi vọng về kết quả điều trị thành công cho ông Nguyễn Bá Thanh đã thất bại, chúng ta phải chấp nhận sự thật và nhân dân, nhất là người dân Đà Nẵng hãy sẵn sàng đón người con ưu tú về với đất mẹ vào ngày 2/1/2015 tới đây. Dù sao đi nữa, chúng ta cũng không được để mất niềm tin, hãy tiếp tục duy trì đàn cầu an cho ông, cầu mong phép màu sẽ xảy ra để ông có thể hồi phục bất ngờ. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần phải chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống xấu nhất xảy ra.



            Nghe nói, trong thời gian ở Mỹ, ông Nguyễn Bá Thanh đã chuẩn bị sẵn đơn tố cáo, chỉ đích danh Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là người đã mượn tay Trung Quốc ám hại ông vì những động cơ chính trị thấp hèn. 






            Thương quá ông Thanh ơi, nhưng ông hãy yên lòng, những kẻ gây ra đau thương cho ông chắc chắn sẽ phải đền tội



            Hỡi nhân dân Đà Nẵng hãy chuẩn bị sẵn sàng, khi ông Nguyễn Bá Thanh nằm xuống cũng chính là lúc chúng ta bắt tên đồ tể Nguyễn Xuân Phúc phải đền tội!



            Nguồn: Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương

            81 nhận xét:

            1. Ông Thái Kế Toại chuyển sang hàng ngũ zận trủ roài!
              Khoái tung tin đồn nhảm, xuyên tạc bịa đặt.

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Thử theo dõi xem nó ra làm sao cô LLH à. Thôi, coi như một kiểu tiêu khiển nhân nghỉ lễ vậy.

                Xóa
            2. Bổ sung 4 (2/1/2015): Tin vừa có của Thanh Niên.

              Ông Nguyễn Bá Thanh chưa về nước hôm nay

              15 giờ chiều nay, PV Thanh Niên Online liên lạc được với một người thân của gia đình ông, qua điện thoại người này cho biết ông Thanh sẽ về nước để tiếp tục chữa trị nhưng chắc chắn không phải trong ngày hôm nay. Nguồn tin không cho biết chính xác là ngày nào chỉ hứa có thể cho Thanh Niên Online biết lúc máy bay cất cánh ở Mỹ.

              Trả lờiXóa
            3. Bổ sung 7 (2/1/2015): Cả một ngày báo chí chính thống rượt theo tin đồn. Và cuối ngày thì CDQL lại đi một tin mới ! Đúng là "chân dung tin đồn" !

              Tin cập nhật: Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng vào lúc 08:35 tối thứ ba, ngày 6/1/2015!

              Trả lờiXóa
            4. Lão xem ảnh mới người được cho là ông Thanh đang ngồi ghế, thấy đồ đạc trong phòng có thay đổi.
              Blog CDQL đưa tin nóng và ảnh NBT, cho đến giờ chưa thấy ai đưa ra chứng cứ ngược lại là bịa đặt.
              Dụ này cũng ly xà kỳ, nếu nó là thật thì ai chụp hình và đưa thông tin cụ thể đến vậy?
              Để xem ai tự vả vào mồm.

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Bà con đang chờ lão cạo một chút đi. Thế nào cũng ra một cái gì đó, nếu lão chịu cạo !

                Xóa
              2. Một số điểm so sánh nhận dạng qua ảnh:

                - Thứ nhất, bức ảnh lan truyền trên mạng hình ảnh người bệnh trên giường là chụp bên má phải và đã bị đảo ảnh, nhận biết QUA chữ số điện tử trên các bảng điều khiển thiết bị y tế.

                - Thứ hai: Sự khác biệt giữa ảnh Ông Ng.B.Thanh và người bệnh nămg trên giường:

                Người nằm trên giường bệnh:

                - Dái tai người bệnh chảy xệ
                - Cằm có sẹo lõm
                - Trán hói cao nhẵn thín.

                Còn Ông Ng.Bá Thanh không có những đặc điểm đó.

                Ông Thanh chân tóc ở trán thấp, cho dù có rụng hết tóc cũng không nhẵn thín như người hói được.

                Xóa
              3. Khoằm đợi bác Cạo sẽ ra tay cạo một chút nhé ! Kết quả của bác Cạo mình tin là bất ngờ đấy !

                Xóa
              4. Có nhiều bạn trong và ngoài mạng xã hội hỏi là ông Nguyễn Bá Thanh có bị đầu độc không và ông có chết không, ông có về sớm như tin đồn không?

                1) Ông Thanh không bị đầu độc bởi ung thư của ông giống trường hợp Duy Nhân đột ngột phát ra mới biết cho dù có kiểm tra sức khỏe thường xuyên.
                Nhân dịp chuyện nhiễm độc vào Tuỷ xương của ông Nguyễn Bá Thanh thì vấn đề dễ dàng bị nhiễm độc là có thật nhưng còn vụ đầu độc và ai gây ra thì cần phải điều tra và đầy đủ chứng cứ mới nói được.

                Khi có nhiễm độc Tuỷ xương bẩm sinh thì chưa quá 10 tuổi sẽ thường xuyên bị xỉu và thiếu máu trầm trọng. Nếu trễ lắm thì 12 tuổi mới được các BS phát hiện bị suy tuỷ và sẽ được cho biết rõ bị nhiễm độc tuỷ xương từ chất độc nào mà bẩm sinh lại vướng bệnh đó.
                Ở VN không hiếm trường hợp suy tuỷ ngay từ tuổi trên 10, trẻ được kiễm tra và kết quả truyền chất độc từ người cha hoặc mẹ sang con, tìm hiểu thì phát hiện bố hoặc mẹ, thậm chí ông/bà đi chiến trường ở khu vực bị Mỹ rải chất độc da cam, nhiễm độc mà không hề hay biết chút nào, sing con nuôi lớn đến hơn 10 tuổi thì lần lượt dứa trước rồi đến đứa sau bị suy tuỷ hết.

                Bởi vì tuỷ xương của nếu không bị nhiễm độc từ bẩm sinh sẽ không có vấn đề trong cuộc sống trừ khi bị nhiễm độc cố ý hoặc đầu độc thì mới dẩn đến suy tuỷ sống lúc tuổi già. Người không có tiền sử gia đình nhiễm độc chất da cam, sức khoẻ bình thường, cơ thể tốt thì chả ai bị nhiễm độc tuỷ xương một cách tự nhiên hết . Có những trường hợp tuổi 3-40 bắt đầu phát hiện bị suy tuỷ, BS khám và kiễm tra cho kết quả nhiễm chất độc và hỏi về cách ăn uống, dùng thuốc men hàng ngày.

                Người VN ta rất thiếu cẩn trọng khi dùng thuốc, nhiều trường hợp vấn đề ăn uống ko có gì sai nhưng chuyện dùng thuốc thì là vấn đề lớn, ví dụ thường xuyên dùng Dexa chẳng hạn, đau răng, đau nhức tay chân hay bị ốm vì cảm xoàng và cả những lúc bị cái gì mà cơ thể đau là sử dụng Dexa vô tội vạ. Bác sĩ cho biết đó là loại thuốc mà lạm dụng nhiều với sự thường xuyên hàng ngày dẩn đến nhiễm độc xương tuỷ.

                Xí Nghiệp DP 3/2 có cô công nhân chết khi mới hơn 30 tuổi, làm trong phân xưởng sản xuất thuốc nên thường xuyên có Dexa không phải tốn tiền mua vì lên phòng y tế cơ quan xin về là có thoải mái hoặc cứ lấy vài chục viên nơi sản xuất cũng không ảnh hưởng gì. Trong vòng hai năm sử dụng Dexa thì cô qua đời sau khi bị phát bệnh suy tuỷ, ung thư máu chỉ một năm.

                Suy tuỷ không tự nhiên khi đang sống khoẻ đến tuổi già mà phát bịnh. Nó phải có sự cố ý từ bản thân gây nhiễm độc do thiếu hiểu biết hoặc từ kẻ khác gây sự nhiễm độc đó thông qua cấp phát thuốc hoặc ăn uống bị pha chất độc. Còn không thì phải có nhiễm độc từ bẩm sinh di truyền và sẽ phát bịnh khi còn độ tuổi thiếu nhi.

                2) Ông Thanh chưa chết.

                3) Ông Thanh cũng chưa về. Nên biết rằng Ông Thanh có khỏe lại thì cũng về hưu, không còn ảnh hưởng đến chính trị nữa. Những kẻ loan tin đồn nhảm như vậy bao gồm các nhà trí thức rởm, các nhà chính trị ăn tiền đều chẳng có lòng thương xót gì với ông Thanh cả, chỉ muốn ông chết để thêu dệt những thuyết âm ưu, để gây ra sự chia rẽ nội bộ nghi kị lẫn nhau.

                Như tướng Vịnh đã nói nội bộ chúng ta nghi ngờ nhau chia rẽ nhau thì kẻ thù chúng nó sẽ đến trước cửa. Không nên tin share và lan truyền những thông tin thất thiệt đó để những kẻ đạo đức giả kia không đạt được mục đích. Chúng ta là con người chúng ta có con tim nếu chúng ta thật sự thương xót và quý mến ông Thanh thì hãy ngưng làm những việc như vậy.

                Hãy để gia đình người bệnh được yên tĩnh trong cơn bão tố này và đừng mắc mưu những kẻ đạo đức giả. Và trong thời điểm hiện nay các bạn tung tin đồn nhảm có thể bị phạt tới 500 triệu. Chúng ta hãy im lặng và theo dõi tin tức từ chính gia đình ông Thanh. Bời vì chỉ có họ mới biết cần phải nói những gì và làm những gì .

                Xóa
              5. Khoằm cứ cho link vào các còm nhé.

                Xóa
              6. https://www.facebook.com/minhvu73/posts/10152670813748635
                https://www.facebook.com/tranghoang64/posts/658119227627045

                Xóa
            5. Ảnh thời còn khỏe của ông mấy hôm nay được chém là ông Bá Thanh http://scontent-b-dfw.xx.fbcdn.net/hphotos-xfp1/v/t1.0-9/1798362_765235866879607_8366215512460829098_n.jpg?oh=bdfb1f8feb54db4bfa7ed644e2634bf3&oe=552D8938

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. http://fbcdn-sphotos-e-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpa1/v/t1.0-9/s417x417/10885398_776695775719044_8155475396484541929_n.jpg?oh=bd0a64c9732a8da11641b0dea9bb9e59&oe=55451460&__gda__=1429119622_27d98c8cf961c7a6a129f69ad2ea98e3

                Xóa

              2. Người ta nói đay là Thanh Toàn của đài hải ngoại SBTN với vết nám trên đỉnh trán và sẹo lõm ba cạnh ở cằm https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10888979_298752700334352_1828053735512744958_n.jpg?oh=05f887b60c9f8053ff28be98df495987&oe=5527DC09&__gda__=1429255637_015ac9859f8c5aefcebe376cc86abc4c

                Xóa
              3. Cũng có người cho rằng người nằm đó là ca sỹ Trần Thiện Anh Chương (ảnh link trên ảnh ký giả Thanh Toàn của đài hải ngoại SBTN) http://thanhthuy.me/2014/01/20/ca-si-tran-thien-anh-chuong-tuc-thanh-toan-bi-hon-me-tram-trong-da-tinh-lai-tran-quoc-bao/

                Xóa
              4. Ký giả Thanh Toàn cựu phóng viên SBTN hải ngoại hay còn được biết với cái tên Ca Sĩ Trần Thiện Anh Chương hoạt động ở Mỹ vừa qua đời vào ngày 29 tháng 5 năm 2014 tại Houston, Texas. http://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/1618413_863334373707861_1833722123971538785_n.jpg?oh=af35aad69b2371d5b5c487b77c0596e4&oe=55422892&__gda__=1428798985_e4c8c396567991a608c7c65bdfd66db8

                Xóa
              5. Ký giả Thanh Toàn khi còn sống http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/articlefiles/188971-DP-140529-ThanhToan-4.jpg

                Xóa
              6. Ký giả Thanh Toàn này rất ít hình của ổng trên mạng!
                Không hiểu vì lý do gì?

                Các facebooker đã phải tìm tòi và lục lọi rất lâu trên facebook của con gái Thanh Toàn, phải nói là rất đẹp gái, chỉ có 1 vài hình thôi. Thậm chí facebook vợ và con trai cũng không có hình! Nhìn giống đến 90% http://scontent-b-dfw.xx.fbcdn.net/hphotos-xap1/v/t1.0-9/10392408_741259855982055_6707439323911245752_n.jpg?oh=0ae01b3c450fc9c2a75526d22ea4afc6&oe=552DC267

                Xóa
              7. Cảm ơn Khoằm đã đưa ra nhiều dẫn chứng. Nếu sử dụng hình ảnh của người khác, mà lại là người đã qua đời thế này thì không còn gì để nói nữa.

                Nhưng xem kĩ hơn những gì Khoằm vừa gửi, mình thấy có hai chi tiết khác, là: chiếc kính gọng vàng và chiếc đồng hồ dây đen. Liên quan đến 2 chi tiết đi thành cặp đôi này, mình đã đi entry mới:
                http://giaovn.blogspot.jp/2015/01/chiec-kinh-gong-vang-va-chiec-ong-ho.html

                Xóa
              8. Đồng hồ em đã còm ở bài đó, để xem cái kính nữa ra sao, còn đây ông Nguyễn Bá Thanh? http://3.bp.blogspot.com/-omaYDs8dVaw/VKRc0yys4LI/AAAAAAAAANI/18rT8pryV9g/s1600/nguyen-ba-thanh.jpg

                Xóa
              9. Trên áo có logo bệnh viện, tìm xem bệnh viện nào có cái logo đó là xong ;) http://fbcdn-sphotos-h-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xpf1/v/t34.0-12/10884943_10202311317863115_996946360_n.jpg?oh=077f7cd341b1b0b0c6191a04bb15bd54&oe=54AB8BDB&__gda__=1420477871_d7123aa0cf49d59eb65eae17554f4dc6 trên chỗ vải trắng, góc bé xíu đuôi giường, có dòng chữ bị ngược, lật ảnh lại là xong, đọc được là Atlantic Care Service, như vậy ko phải của bệnh viện hopskin gì gì, bác Giao nhỉ ;)

                Xóa
            6. Bổ sung 10 (4/1/2015): Trương Huy San vừa thông tin trên Fb.

              Nguồn đáng tin cậy ở Hà Nội xác nhận: Chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh trở về sẽ đáp xuống phi trường Đà Nẵng lúc 8:35 tối thứ Ba, 6-1-2015 đúng như "Chân Dung Quyền Lực" đã đưa hôm 2-1. Giờ đây, chúng ta có thể đoán được chủ nhân của các trang mạng này là ai. Đặt những thông tin chính xác, có thể kiểm chứng, bên cạnh những thông tin ngụy tạo là lối truyền thông rất... lưu manh. Hãy xem cách họ đánh nhau để thấy tương lai của đất nước

              Trả lờiXóa
            7. Gửi Sờ lốc Djzao 2 bài đáng gãi râu:
              http://vi.rfi.fr/viet-nam/20150102-tin-don-ong-nguyen-ba-thanh-tro-ve-da-nang-gay-xon-xao-du-luan/
              http://giaothongvantai.com.vn/thoi-su-xa-hoi/201501/lien-tiep-thong-tin-ong-nguyen-ba-thanh-ve-da-nang-575730/

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Em cũng gửi bác Cạo cái này:

                Bổ sung 11 (4/1/2015): Lao Động mới đưa tin.

                Ngành y tế Đà Nẵng sẵn sàng đón, chữa bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh

                Xóa
              2. Chiếc máy bay được bảo là chuyên cơ cứu thương Lear Jet sẽ đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Seattle, Washington về thẳng sân bay quốc tế Đà Nẵng vào trưa hoặc chiều ngày 2/1/2015

                Thực ra đây là máy bay của Indonesia, chí một chi tiết này thôi thì lời đồn đã không còn giá trị đế đi lòe thiên hạ, nhưng có điều thú vị là chiếc máy bay này từng đăng ký ớ Mỹ, nhưng đó lại là điều bất hợp lý. http://proemergency.com/product/category/pelayanan-ambulance/1/

                Xóa
              3. Máy bay này mà đòi bay xuyên đại dương mới ghê chứ, bay từ Tp. HCM ra Hà Nội còn không đươc nữa là ;)

                Xóa
            8. Sức khỏe của ông Thanh đã tốt hơn nhiều rồi, sắp về.

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Nhưng có thông tin là đã về rồi, chưa được kiểm chứng. Ông Thanh đã được ghép tủy 2 lần.

                Xóa
              2. Đã có phép bay cách đây khoảng 3h dự kiến là 20h15 ngày 6/1, từ Osaka về, bác Giao có thể tới Osaka xem?

                Số hiệu chuyến bay N183PA, hình máy bay: http://www.facebook.com/photo.php?fbid=10202319656991588&set=p.10202319656991588&type=1

                Xóa
              3. Bổ sung 22 (5/1/2015): Xác nhận thêm của Tuổi trẻ.

                CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
                Hoãn chuyến bay chở ông Nguyễn Bá Thanh vì thời tiết xấu
                05/01/2015 22:44 GMT+7
                TTO - Tối 5-1, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết vì lý do thời tiết xấu nên lịch trình từ Mỹ về Đà Nẵng của ông Nguyễn Bá Thanh cùng đoàn đã phải thay đổi.

                Xóa
              4. Dự kiến đậu bãi số 7 nhưng đã bị hủy bỏ. Số hiệu chuyến bay là CHN183P - CH là charter, không thường lệ. http://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xap1/v/t1.0-9/10891672_890906250941645_3398620573610981152_n.jpg?oh=9afa4f24d7c8ff1355ae481d28e422f9&oe=55391C10&__gda__=1430217420_4b841805edd8c2b4ced018fa01db826a

                Nghe nói dời lại 24 tiếng. Máy bay là loại Gulfstream III, của hãng Gulfstream Aerospace Hoa Kỳ - một loại phản lực cơ cá nhân không xa lạ của các tỷ phú.

                Xóa
            9. Ảnh trên khó có thể là của NBT. Thanh dù ngáp ngáp vẫn còn quá nhiều thứ để mất. Đơn giản là Thanh không dám.

              Trả lờiXóa
            10. Dzòi, y như các lóc thù địt đã quậy.
              http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20150105/ong-nguyen-ba-thanh-se-ve-dieu-tri-tai-da-nang/694833.html

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Nguồn tin của Một Thế Giới thì bảo là sáng hôm nay, 5/1/2015, ông sẽ rời Mĩ để về Đà Nẵng (nguồn tin của Một Thế Giới cũng là xuất phát từ Tuổi Trẻ):
                http://motthegioi.vn/xa-hoi/sang-nay-51-ong-nguyen-ba-thanh-tro-ve-da-nang-dieu-tri-140462.html

                Sáng nay, 5.1, ông Nguyễn Bá Thanh trở về Đà Nẵng điều trị
                Đăng Bởi MỘT THẾ GIỚI - 05:58 05-01-2015

                Xóa
            11. Bổ sung 15 (5/1/2015): Bình luận từ ngày 3/1 của Đỗ Minh Tuấn trên Fb.




              Đd Đỗ Minh Tuấn
              1月3日 14:21 ·

              Tại sao ông Nguyễn Bá Thanh lại về đúng thời điểm Hội nghị TW 10 khai mạc? Chắc chắn là không phải ngẫu nhiên. Có thể vì bệnh viện Hoa Kỳ đã bó tay như thông tin trên mạng. Nhưng cũng có khả năng ông về để tham dự Hội nghị quan trọng này, bất kể ông đã khỏi bệnh hay ông đang chờ chết. Có hai kịch bản có thể xảy ra:
              1) Nguyễn Bá Thanh mạnh khoẻ, Complet caravate đàng hoàng bước vào Hội nghị và công bố các hồ sơ mà ông đã có. Nghĩa là ông đã khỏi bệnh, hoặc ông đã tạm lánh mình sang Mỹ hoặc đâu đó, nhưng thiên hạ tung tin ông bị bệnh để giữ bí mật, để nhân lên lòng căm giận trong dân, để ông được thương yêu hơn. Và cú ra đòn của ông cũng bất ngờ hơn.
              2) Ông vẫn bị bệnh nặng như trên mạng đã đưa, nhưng vẫn được đưa đến Hội nghị TƯ bằng cáng như cách trước đây tướng Thanh được đưa đến phiên toà ở Đà Nẵng, để trực tiếp đọc hoặc trợ lý đứng bên cạnh đọc tham luận của ông và công bố các hồ sơ mà ông có trong Hội nghị TW. Dù hồ sơ có thuyết phục hay không thì hình ảnh ông cũng sẽ gây phẫn uất cho những người cùng chí hướng với ông, và sẽ hành động hợp với điều ông mong muốn. Tuy nhiên, ông muốn gì, ông chống ai vào thời điểm này thì thực tình tôi chưa biết và không tin rằng mọi người đã thực sự biết.
              Sắp xếp các thông tin trên mạng rồi suy đoán theo kiểu viết kịch bản phim như vậy, có thể chỉ là tưởng tượng phi thực tế. Nhưng cũng có thể đúng. Các bạn thấy thế nào?

              Trả lờiXóa
            12. Bổ sung 17 (5/1/2015): Một thế giới lại đưa một tin mới. Rằng cơ quan của ông NBT chưa có thông tin chính thức.

              Chưa có thông tin chính thức, Đà Nẵng vẫn họp chuẩn bị phương án đón ông Nguyễn Bá Thanh
              Đăng Bởi MỘT THẾ GIỚI - 17:38 05-01-2015

              Trả lờiXóa
            13. Bổ sung 21 (5/1/2015): Tin của Nguyễn Thế Thịnh trên tờ Thanh Niên.

              Thời tiết xấu, máy bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh về Đà Nẵng không đúng lịch trình
              05/01/2015 22:05



              (TNO) Theo nguồn tin ban đầu của Thanh Niên, theo lịch trình, máy bay cứu thương cỡ nhỏ đưa ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính T.Ư Đảng, về Đà Nẵng tiếp tục điều trị sẽ cất cánh ở Seattle, Washington (Mỹ) vào khoảng 10 giờ 30 ngày 5.1 (giờ Việt Nam); sau hai trạm dừng tại Mỹ và Nhật Bản, máy bay sẽ đến Sân bay quốc tế Đà Nẵng vào 20 giờ 30 ngày mai 6.1.

              Trả lờiXóa
            14. Bổ sung 25 (6/1/2015): Bài tiếp của Tuổi trẻ.

              Thông tin ông Bá Thanh bị đầu độc là xuyên tạc
              06/01/2015 07:57 GMT+7


              TT - 22g30 ngày 5-1, nguồn tin riêng của Tuổi Trẻ cho biết vì lý do thời tiết xấu nên lịch trình từ Mỹ về Ðà Nẵng của ông Nguyễn Bá Thanh đã phải thay đổi (thay vì về đến sân bay Ðà Nẵng vào khoảng 20g35 ngày 6-1 như kế hoạch).

              Trả lờiXóa
            15. Bổ sung 26 (6/1/2015): Tin về việc hoãn, chuyển sang ngày 8/1.

              Ông Nguyễn Bá Thanh hoãn về nước vì thời tiết xấu

              Thứ ba, 6/1/2015 | 12:45 GMT+7

              Chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh từ Mỹ về Việt Nam phải hoãn đến ngày 8/1. Tin đồn "ông Thanh bị đầu độc" được GS Phạm Gia Khải (Ban bảo vệ sức khỏe trung ương) khẳng định chỉ là xuyên tạc.

              Giáo sư Phạm Gia Khải, thành viên Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe trung ương cho biết, Trưởng ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương Nguyễn Quốc Triệu đã hoãn lịch bay chiều 6/1 vào Đà Nẵng để hội chẩn cho ông Nguyễn Bá Thanh. Lý do là thời tiết nhiều sương mù, không thể thực hiện chuyến bay. Lịch hội chẩn tại Việt Nam dự kiến sẽ tiến hành ngày 8/1.

              Trả lờiXóa
            16. Cả ngày hôm qua và hôm nay, thấy báo chí chính thống làm ăn tích cực. Có vẻ khá hơn, không thụ động chờ tin của phía tung tin đồn nữa.


              Nhưng chưa biết chừng, bây giờ phía ấy, lại ra một đòn nữa thì sao ? Giờ phút này, có thể định vị được chân dung tin đồn chưa ?

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. http://ndh.vn/chieu-mai-chinh-thuc-cong-bo-suc-khoe-ongba-thanh-2015010601375397p4c145.news

                Xóa
              2. Mình e là trước chiều mai, tức đêm nay, thì "chân dung tin đồn" sẽ xuất chiêu đấy !

                Xóa
            17. Chân dung tin đồn theo Kaminomoto: Người chủ mưu đầu độc ông Nguyễn Bá Thanh là ai?
              http://www.rfavietnam.com/node/2394
              Theo lão Cạo rêng về tin bệnh tình của anh Bá chỉ là điểm tô trên phần chìm và người cung cấp không xa lạ với anh Bá.

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Từ giờ đến trước chiều mai, tức là đêm nay, "chân dung tin đồn" ra chưởng, thêm một vài tư liệu "khả tín" nữa, thì tính sao ?

                Mà hắn không ra được đòn nữa, thì chắc hẳn sẽ loang quanh đâu đấy !

                Xóa
            18. Đúng như dự đoán, chân dung tin đồn đã ra chưởng tiếp, và kịp ra trước khi có tin chính thức vào chiều ngày 7/1.

              Bổ sung 29 (7/1/2015): Tin vừa cập nhật của CDQL. Có thêm một ảnh mới được đưa ra.


              Tin cập nhật lần cuối: Đúng 08:35 tối thứ sáu, ngày 9/1/2015, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được đưa về tới sân bay quốc tế Đà Nẵng

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Xem ra chân dung tin đồn có nhiều ảnh nữa bác ạ. Thỉnh thoảng tung ra một cái. Cũng kiểu phải tiết kiệm vốn.

                Xóa
            19. Bổ sung 32 (1/7/2015): Thông báo chính thức, chiều 1/7.
              Phản bác thông tin mạng xã hội về ông Bá Thanh

              07/01/2015 13:45 GMT+7
              - Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ gặp gỡ báo chí chiều nay tại Hà Nội để thông tin về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, ủy viên TƯ Đảng, Trưởng Ban Nội chính TƯ.
              >> 'Cho hốt liền, không nói nhiều'
              >> Lùi ngày hội chẩn bệnh tình ông Bá Thanh
              Cuộc gặp gỡ bắt đầu lúc 13h30 với sự có mặt của đông đảo phóng viên các báo, đài.
              Trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ Nguyễn Quốc Triệu chủ trì cuộc gặp. Có mặt cùng ông còn có Phó Ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Thế Kỷ, Phó trưởng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe TƯ Trần Huy Dụng, các thành viên trong ban: GS Phạm Gia Khải, Bạch Quốc Khánh...

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Coi dzòi, mấy bố nói cạp quanh thì cá lóc thù địt càng có đất dụng võ. Có thể Ban BVSK TƯ không tiếp cận bệnh án nhưng không biết rõ kết luận chuẩn đoán tại Mỹ thì ai nghe lọt tai, người hoài nghi càng thêm nghi ngờ.

                Xóa
              2. Nghe ra, lại thêm một chưởng nữa của chân dung tin đồn sẽ tung ra đấy ! Có thể rất nhanh, là trong đêm nay. Mà cũng có thể cận sát nút giờ G ngày 9/1.

                Hôm nay, hắn tung chưởng cận sát nút giờ rồi còn gì.

                Xóa
            20. Bổ sung 33 (7/1/2015): Bình luận về thông báo chính thức của bác Nguyễn Văn Tuấn và bác Thợ Cạo.

              Thợ Cạo:

              THỨ TƯ, NGÀY 07 THÁNG 1 NĂM 2015
              Họp báo về sức khỏe ông Thanh - Kỳ vọng để rồi thất vọng!.
              Thợ Cạo: Đến Ban BV sức khỏe TƯ không nắm được bệnh tình của ông Thanh ở Mỹ, thì ai biết đây hả giời? Mấy bố phán như thầy bói sờ voi, ông Tuyên giáo trả lời thay cho ông Chuyên môn, bó tai!



              Nguyễn Văn Tuấn:
              Ông Nguyễn Bá Thanh và Ban bảo vệ sức khỏe trung ương

              Wednesday, January 7, 2015

              Trả lờiXóa
            21. Bổ sung 34 (9/1/2015): Tin mới của Dân trí.

              Thứ Sáu, 09/01/2015 - 09:14
              Hôm nay ông Nguyễn Bá Thanh rời Mỹ về Việt Nam

              Ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết, hôm nay 9/1, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ lên máy bay rời Mỹ về Việt Nam.

              >> Hai người Việt Nam sẵn sàng hiến tuỷ cho ông Nguyễn Bá Thanh
              >> Ông Nguyễn Bá Thanh về Việt Nam để nghỉ dưỡng, nâng cao thể trạng
              Trao đổi với PV Dân trí lúc 8 giờ 30 phút sáng nay, 9/1, ông Nguyễn Quốc Triệu cho biết, trong ngày hôm nay, ông Nguyễn Bá Thanh - Trưởng Ban Nội chính Trung ương - sẽ lên máy bay rời Mỹ về Việt Nam.
              “Theo kế hoạch thì có thể đoàn sẽ rời Mỹ sáng hôm nay hoặc tối ngày hôm nay. Máy bay đi xuyên mây nên phải dựa vào điều kiện thời tiết cụ thể”- ông Triệu nói.
              Hiện ông Nguyễn Quốc Triệu và những giáo sư đầu ngành của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đều ở trong tâm thế sẵn sàng bay vào Đà Nẵng.

              Trả lờiXóa
            22. Bổ sung 35 (9/1/2015): Chân dung tin đồn lại vừa ra một chưởng mới.




              Chuyên cơ đưa ông Nguyễn Bá Thanh đã rời Alaska đến Osaka và sẽ hạ cánh xuống Đà Nẵng vào đúng 08:35 tối nay 9/1/2015
              9.1.15 Chân dung Quyền lực


              Truyền thông trong nước một lần nữa lại xác thực thông tin chúng tôi đã thông báo về chuyến bay đưa ông Nguyễn Bá Thanh sẽ về đến Đà Nẵng vào đúng 8:35 tối nay, ngày 9/1/2015. Qua sự kiện này, chúng ta hãy nhìn lại buổi họp báo đáng hổ thẹn của Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TW và Ban Tuyên giáo TW tại Hà Nội ngày 7/1/2015 vừa qua. Sự dối trá đã được bưng bít đến cùng, có thể thấy mọi phát ngôn của Ban BVCSSKCB TW đều phải tuân thủ theo lệnh của Ban Tuyên giáo TW. Hãy điểm lại những thông tin từ các báo chính thống đăng lại các phát biểu chính thức:
              (...)

              Trả lờiXóa
            23. Bổ sung 36 (9/1/2015): Sau khi chân dung tin đồn đã tung chưởng (xem ở các bổ sung), thì bây giờ, báo Thanh Niên xác nhận là 21 h tối nay, ông NBT sẽ về tới Đà Nẵng. Thế ra, chân dung tin đồn cứ đi trước một bước !

              21 giờ tối nay ông Nguyễn Bá Thanh về đến Đà Nẵng

              09/01/2015 11:30

              (TNO) Theo nguồn tin riêng của Thanh Niên Online, máy bay chở ông Nguyễn Bá Thanh đã xuất phát từ Mỹ trong sáng nay 9.1, dự kiến sẽ về đến Đà Nẵng vào 21 giờ tối cùng ngày.

              Trả lờiXóa
            24. Đưa anh Bá về thì Chân dung tin đồn sẽ cạn nguồn chăng? Có điều anh Bá trị bệnh tại Mẽo tốt hơn vì khách quan hơn không bị chánh trẹo tác động.

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Em đã nói ở trên mà, nhóm này dùng hàng một cách tiết kiệm mà. Hắn dự trữ và dùng tí một.

                Xóa
            25. Hôm qua nai, thợ ngưng cạo chuyển qua soi gia phả nhà họ thù địt ở đơi:
              http://nguoidongbang.blogspot.com/2015/01/co-quyen-xuc-loi-dung-ong-ang-nam-e.html

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Vừa sang xem thành quả "cạo" của bác Cạo rồi.

                Xóa
            26. Bổ sung 37 (9/1/2015): Tin của Kiến thức, cho biết cả rừng người đợi chuyên cơ ở Đà Nẵng.

              Rừng người chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh ở sân bay Đà Nẵng

              Cập nhật lúc: 20:40 09/01/2015 (GMT+7)
              (Kiến Thức) - Người dân đổ đến sân bay ngày một đông nhưng đều giữ trật tự. Bí thư Thành ủy và Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng có mặt.

              Trả lờiXóa
            27. Nhân dân Đà Nẵng mong chờ nhiều ngày, đêm nay cũng chầu chực từ chiều. Tình cảm họ dành cho một vị quan đáng kính trọng.

              Tiếc là không ai dân thường được nhìn thấy hình ảnh của ông. Nên họ vẫn còn nhiều lo lắng.

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Nếu truyền thông chính thống không mạnh dạn cho thông tin thị giác (nhìn thấy được), mà chỉ loay hoay dùng văn (lời nói) mang tính trung gian, thì e rằng, chân dung tin đồn sẽ lại ra chưởng tiếp chăng ?

                Xóa
              2. Babel Thinh
                6 phút ·

                CẠNH TRANH TRUYỀN THÔNG ĐÊM QUA
                Xuất phát từ nhu cầu của bạn đọc, cuộc cạnh tranh thông tin về ông Nguyễn Bá Thanh cho đến đêm qua diễn ra rất gay gắt và để lại nhiều bài học. Bài học của tôi là báo chí chính thống đã phải chạy theo báo chí công dân.
                1.Những bức ảnh máy bay hạ cánh trong sân bay rồi xe cứu thương tiếp cận đều không phải do báo chí chính thống chụp. Nó được dẫn từ facebook của một người, theo suy đoán của tôi, người này không phải là quan chức được tiếp cận thì cũng là lực lượng an ninh hoặc lực lượng trực tiếp phục vụ. Nhưng quan chức và người phục vụ khó có thể có máy ảnh cỡ có thể chụp được những bức ảnh này trong đêm. Tôi biết trang này đưa tin, ảnh từng phút một, đầu tiên và chính xác…nhưng liên hệ để xin ảnh thì họ không trả lời nên không thể tùy tiện.
                2. Ngoài việt người dân Đà Nẵng đông nhưng rất trật tự thì hầu hết báo chí bị bất ngờ và việt vị. Bản thân tôi bố trí đến 3 người đứng ở cổng ra quân sự nhưng 2 người không nhìn thấy, chỉ 1 người chụp và quay được đoạn clip đoàn xe ra khỏi cổng (có thêm 1 báo chụp được nhưng không rõ bằng).
                3. Nhiều tờ báo nhầm khi chụp các xe cứu thương đánh lạc hướng nhưng chú thích y như thật.
                Nếu cứ thế này thì báo chí công dân lên ngôi, báo chí chính thống rớt hạng.
                *******
                Tin thêm: Cuộc hội chẩn đầu tiên cho thấy: Các chỉ số về huyết học của ông Nguyễn Bá Thanh vẫn ổn định.

                Video: https://www.facebook.com/video.php?v=763748677046121

                Xóa
              3. Bác Babel hình như là fan của cụ Bá.

                Xóa
              4. Bác ý không giấu diếp điều đó mà

                Xóa
            28. Bổ sung 37 (9/1/2015): Xem video, tựa như thấy xe cấp cứu có ghi chữ Trung Quốc ở trên nóc. Nhìn chưa rõ, nhưng tựa như là chữ Tây An (hay Tây gì đó, chưa nhìn rõ). Có lẽ là xe nhập khẩu từ Trung Quốc.



              Video Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến bệnh viện
              Xuất bản 09-01-2015
              Video Ông Nguyễn Bá Thanh đã về đến bệnh viện trong tiếng vỗ tay cảm động của người dân.
              Xem thêm Toàn cảnh xe cứu thương đưa ông Nguyễn vào bệnh http://youtu.be/lvg73jaLtWE
              21h15, xe chở ông Nguyễn Bá Thanh đã vào thẳng Khoa Ung bướu bệnh viện Đà Nẵng. Người dân cũng đã di

              Trả lờiXóa
            29. Bổ sung 39 (12/1/2015): Theo điều tra của chuyên gia tin học Hoàng Ngọc Diêu thì như sau (anh Hoàng Ngọc Diêu này lập bập mấy lần về mặt chuyên môn tin học rồi, nên cũng chỉ biết thế thôi).


              Hoàng Ngọc Diêu
              14分前 ·
              Chân dung quyền lực của ai thì chưa rõ nhưng về mặt kỹ thuật, đây là một nhóm kinh nghiệm và có kỹ thuật cao. Họ có khả năng che đậy thông tin một cách cẩn thận và tinh tế.
              Cho đến nay, sau một buổi điều tra sơ khởi thì thấy họ có:
              - Facebook fanpage.
              - Facebook app (có vẻ như là một chat app, có khả năng sử dụng cả Skype cho video chat).
              - Twitter account.
              - Google Plus page.
              - Google Analytics account.
              - It nhất là 13 trang blog "chân dung quyền lực" có nội dung y hệt nhau.

              http://thanhnien2015.blogspot.com/
              http://chandungquyenluc1111.blogspot.com
              http://chandungquyenluc.blogspot.com
              http://tuoitre2015.blogspot.com
              http://thanhtranhandan.blogspot.com
              http://cdql2394.blogspot.com
              http://chandungquyenluc1000000.blogspot
              http://chandungquyenluc0011.blogspot
              http://chandungquyenluc5.blogspot.com
              http://chandungquyenluc4.blogspot.com
              http://chandungquyenluc3.blogspot.com
              http://chandungquyenluc2.blogspot.com
              http://chandungquyenlucvn.blogspot.com

              - Hình ảnh "độc" của "chân dung quyền lực" được "rửa sạch" thông tin bằng Google tool nhưng có một số đặc điểm rất lý thú.
              - Trang Google Plus của họ để "location" là Hà Nội nhưng... very unlikely (vì số điện thoại dùng để đăng ký account chính có 12 con số).
              - Thấp thoáng có mùi... tà khí trong một số chi tiết kỹ thuật.
              - Chắc chắn đây là một team làm việc và có kinh phí cũng như thời gian khá dồi dào.
              Đang tiếp tục điều tra

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Hí hí. Chiên da Diêu trình gúc cỡ Thợ Cạo, được cái giỏi Ănglê xắcxông hơn. Đất của cha nội Gúc bao la bát ngát, nhà của chandungquyenluc đến số triệu dzòi, anh chàng Diêu tính làm chi hổng biết!
                Lính múa bàn phím bắn ná thun của CD đông hơn nên quân của 3D orờgờ hại điện hơi bị khiếp.

                Xóa
              2. Trình độ gúc thì có bằng lão hay không, hơn hay kém, thì em không rõ.

                Nhưng trước đây, anh này là thiết kế và cũng là hộ vệ về tin học cho hai trang văn học ở hải ngoại là Tiền Vệ (Hoàng Ngọc Tuấn) và Talawas (Phạm Thị Hoài).

                Xóa
            30. Bổ sung 41 (13/1/2015): Đến tận hôm nay, Lao Động chắc bí tin tức quá (hay là phải tự kiềm chế), mà vẫn phải đi khám phá chiếc chuyên cơ vậy !

              Khám phá chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh về nước
              (LĐO) XUÂN MAI (TỔNG HỢP) - 10:39 AM, 13/01/2015FACEBOOK VIẾT BÌNH LUẬN BẢN I





              Bổ sung 40 (13/1/2015): Vẫn chỉ có lời văn, không có thị giác.


              CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
              Tiến hành ca hội chẩn thứ hai cho ông Nguyễn Bá Thanh
              13/01/2015 13:53 GMT+7

              Trả lờiXóa
            31. Bổ sung 42 (13/1/2015): Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới bệnh viện thăm ông NBT.

              Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến bệnh viện thăm ông Nguyễn Bá Thanh
              13/01/2015 20:04

              (TNO) Lúc 19 giờ ngày 13.1, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt tại sân Bệnh viện Đà Nẵng thăm ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương.

              Trả lờiXóa
            32. Bổ sung 43 (14/1/2015): Một phân tích của Nguyễn Hưng Quốc.

              Thứ Tư, 14/01/2015
              Blog / Nguyễn Hưng Quốc

              Chân dung Quyền lực

              Nguyễn Hưng Quốc
              13.01.2015

              Trả lờiXóa
            33. Bổ sung 44 (15/1/2015):

              Thứ năm, 15/1/2015 | 14:38 GMT+7

              Thủ tướng: Không thể cấm đưa thông tin lên mạng


              "Thông tin đưa lên mạng không cấm được mà phải đưa đúng. Những tin nào chưa đúng làm người dân phân tâm thì phải nói lại để xã hội hiểu đúng", Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo.

              Sáng 15/1, Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015 của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận định, năm 2014, cùng với phát triển kinh tế, an ninh xã hội, giảm nghèo, thì vấn đề giải quyết việc làm được thực hiện tốt hơn. Hiệu lực quản lý nhà nước, thủ tục hành chính có bước tiến bộ đáp ứng yêu cầu quản lý xã hội.
              Bối cảnh thế giới và trong nước năm 2015 nhiều thách thức, Thủ tướng yêu cầu phải đoàn kết, tập trung sức lực của toàn Đảng, toàn dân thực hiện được nhiệm vụ được giao.

              Trả lờiXóa
            34. Bổ sung 45 (18/1/2015): Có một lá thư của Nguyễn Thanh Tùng trên BVN, nói về chân dung tin đồn.

              18/01/2015
              Một bài viết và một lá thư liên quan đến Bộ trưởng Phùng Quang Thanh

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Thông tin liên quan đến Bộ trưởng Phùng Quang Thanh sai toét.

                Xóa
            35. Bổ sung 46 (29/1/2015): Thông tin mới của TNO.

              Ông Nguyễn Bá Thanh vẫn đủ sức khỏe để ký văn bản

              29/01/2015 10:42


              (TNO) Sau khi được các bác sĩ Việt Nam điều trị, sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh hồi phục khá tốt. Trên giường bệnh, ông Thanh vẫn có thể ký các văn bản liên quan đến công việc.

              Trả lờiXóa
            36. Bổ sung 47 (31/1/2015): Bây giờ bộ 4T mới chỉ rõ tên của chân dung tin đồn. Mình nghi là tối nay, chân dung tin đồn hắn lại tung một chưởng nữa để như là trả miếng ? !



              30/01/2015 21:58 GMT+7


              Tẩy chay trang mạng đưa tin nhảm nhí


              Bộ trưởng TT&TT Nguyễn Bắc Son nhắc đến việc các blog “Dân làm báo”, “Quan làm báo”… và gần đây nhất là “Chân dung quyền lực” đã nhanh chóng bị quay lưng vì đưa tin nhảm nhí, xấu độc trước sức mạnh đấu tranh của thông tin chính thống.

              Trả lờiXóa
            37. Bổ sung 48 (12/2/2015): Tin mới, về tình hình sức khỏe ông NBT suy giảm.


              Thứ năm, 12/2/2015 | 16:29 GMT+7

              Ông Nguyễn Bá Thanh bị hôn mê

              Khoảng 8h sáng nay, Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh rơi vào tình trạng nguy kịch, phải thở máy.



              Theo một nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh đang điều trị, khoảng một tuần nay sức khỏe ông Thanh có dấu hiệu xấu đi. Tuần trước ông còn được 39 kg, nay chỉ còn khoảng 30 kg.

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. http://nguyentandung.org/ong-nguyen-ba-thanh-vua-qua-doi-luc-12-gio-12-phut-trua-nay.html .cũng thành khẩn chia buồn cùng gia đình

                Xóa
            38. Bổ sung 49 (13/2/2015): Ông Nguyễn Bá Thanh đã từ trần.


              Theo nguồn tin của VietNamNet, ông Nguyễn Bá Thanh đã qua đời vào khoảng 13 giờ trưa nay (13/2).
              Tết này nhớ 'đường hoa ông Bá Thanh'
              Phân công người thay thế ông Nguyễn Bá Thanh
              Phản bác thông tin mạng xã hội về ông Bá Thanh

              Ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng ban Nội chính Trung ương qua đời tại nhà riêng, sau khi được chuyển từ Bệnh viện Đà Nẵng, TP.Đà Nẵng về nhà.
              Sáng nay, giáo sư Phạm Gia Khải, Phó ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe Trung ương, cho biết, các chức năng về máu của ông Thanh đều kém do bệnh sinh tủy gây nên biến chứng tất yếu của nó, là bệnh tăng bạch cầu ác tính, tất cả các thành phần đều hỏng hết, nên vừa có nước máu trong màng bụng, nước tiểu có máu. Thêm nữa, chức năng gan rất tồi, lượng hồng cầu trong máu còn rất ít, phải tiến hành lọc máu.

              Trả lờiXóa
            39. Cụ Bá nằm giống ý như ảnh CDQl đưa đưa, Giao ơi.
              http://img.infonet.vn/t660/Uploaded/haichau/2015_02_14/infonet_ong_nguyen_ba_thanh_anh48.jpg

              Trả lờiXóa
              Trả lời
              1. Ui, bây giờ mới ngó cái ảnh bác Cạo dẫn !

                Xóa

            Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

            LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

            Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.