Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

06/06/2013

Phạm Thị Hoài là cộng tác viên hải ngoại của tờ Vietnamnet chăng ?

Entry trên blog Phạm Thị Hoài (chụp màn hình đoạn cuối cùng)


Trên blog của Phạm Thị Hoài, mới thấy có bài "Muôn thuở Vợ chồng A Phủ" đề ngày 4 tháng 6 năm 2013.

Sau đó, thấy bài cùng tiêu đề như vậy đứng tên Phạm Thị Hoài (Đức) trên tờ Vietnamnet, ghi ngày 6/6/2013 (06/06/2013 02:00 GMT+7). Như vậy, có hai khả năng. Hoặc Phạm Thị Hoài là cộng tác viên hải ngoại, với nghĩa đã trực tiếp gửi bản thảo bài cho VNN hay đồng ý cho VNN sử dụng (được phép biên tập). Hoặc VNN chỉ là một kẻ thó bài của người khác (không xin phép, không được sự đồng ý, không dẫn nguồn chính xác, tự ý thay đổi nội dung...), nếu chiểu theo luật báo chí của Đức hay của Nhật, chắc chắn sẽ bị phạt.

Tuy nhiên, đang ở Việt Nam, đừng có nói chuyện Đức hay Nhật. Luật nước nào dùng ở nước ấy nhé.

Mà biết đâu, chị Hoài bây giờ đã là cộng tác viên cho VNN rồi cũng nên. Đừng có lấy làm lạ.

Bài trên VNN (chụp màn hình đoạn cuối)

2 nhận xét:

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.