Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

11/08/2020

Tin chính thức : nhà ngoại cảm giả danh Vũ Thị Hòa vừa bị bắt

Sáng ngày 11/8/2020, thông tin các nơi cho biết: bà Vũ Thị Hòa đã bị bắt vào hôm qua vì tội lừa đảo, giả danh ngoại cảm để lường gạt người nhiều năm nay.

Từ tháng 4 năm 2019, Giao Blog đã đưa loạt bài "Thánh nữ và Phật Bà hay là kẻ lừa đảo có tổ chức" (đọc lại ở đây).

Tạm thời để lưu tư liệu, đăng một bài vừa xuất hiện trên blog Đông La và một tin từ báo chí chính thống.

Các thông tin cập nhật sẽ được dán ở dưới.

Tháng 8 năm 2020,
226 lượt xem 11 thg 8, 2020





Ảnh của tháng 10 năm 2013 (báo Gia Lai)









Tháng 10 năm 2013 (bài từ blog Đông La)





Ảnh của tháng 8 năm 2020 (báo CAND)





---

TIN CHÍNH THỨC

1. Bài mới nhất trên blog Đông La

2. Tin của VTC





1. Blog Đông La

THỨ BA, 11 THÁNG 8, 2020

CÔ VŨ THỊ HOÀ BỊ BẮT
ĐÔNG LA
CÔ VŨ THỊ HOÀ BỊ BẮT 

Đã từ lâu tôi và cô Vũ Thị Hoà không còn liên lạc với nhau, nên chiều hôm qua (10-8-2020), qua thông tin trên mạng, tôi mới biết cô Vũ Thị Hoà đã bị bắt, và trước đó, cuối tháng 6-2020, anh Chu Xuân Thu là chồng cô cũng đã bị bắt. Thông tin chính thống được trang cand.com đăng cũng chiều qua 10/08/2020 bài “Vũ thị hoà Giả danh nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sỹ, đúc 17 "thỏi vàng" để lừa đảo”. Bài viết có đoạn: “cơ quan chức năng xác định Hòa không hề có khả năng thấu thị và tìm mộ liệt sỹ. Mà thực chất đây chỉ là chiêu trò lừa đảo mà 2 vợ chồng đối tượng này dựng ra nhằm mục đích lừa đảo trục lợi bất chính”.
Chuyện dư luận cho cô Hoà lợi dụng tâm linh lừa đảo tiền bạc mấy năm gần đây tôi hoàn toàn không biết nên cũng không biết đúng sai thế nào, còn chuyện báo cand.com viết cô Hoà lừa đảo trong chuyện tìm liệt sĩ như trên là hoàn toàn sai. Để tránh lặp lại những vụ án oan sai chấn động dư luận như Nguyễn Thanh Chấn, Huỳnh Văn Nén, Hàn Đức Long, v.v…, và để tránh lặp lại sai lầm trong công tác điều tra như của công an Long An trong vụ án Hồ Duy Hải khiến dư luận cả nước bức xúc, đẩy các quan toà vào tình huống khó xử, 12 năm trời vẫn không tuyên án được, tôi sẽ soạn một tập tài liệu về chuyện vu khống cô Hoà tìm mộ liệt sĩ để gởi cho Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Mặt trận Tổ quốc VN, PTT Vũ Đức Đam, Cơ quan Điều tra Bộ Công An.
Trước hết, hôm nay tôi xin đăng lại bài dưới đây.
11-8-2020
ĐÔNG LA






2. Trang VTC



Giả danh nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sỹ, đúc 17 'thỏi vàng' để lừa đảo


AN NINH HÌNH SỰ Thứ Ba, 11/08/2020 00:01:00 +07:00

Do buôn bán không được, vợ chồng Hòa tự nhận mình là nhà ngoại cảm có khả năng thấu thị, nói chuyện với người âm, tìm được hài cốt liệt sỹ và đúc vàng giả lừa đảo.










Ngày 10/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã khởi tố bị can, tạm giam Vũ Thị Hòa (SN 1972, quê ở huyện Chấn Yên, tỉnh Yên Bái, hiện ở tại thôn Đồng Câu, xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại lâm nghiệp và dược liệu Vũ Thị Hòa về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Qua tài liệu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, trước năm 2010, Vũ Thị Hòa làm nghề buôn bán động vật hoang dã tại tỉnh Yên Bái. Năm 2017, Hòa kết hôn với Chu Xuân Thu (SN 1946, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái). 









Giả danh nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sỹ, đúc 17 'thỏi vàng' để lừa đảo - 1
Công an tỉnh Vĩnh Phúc đọc lệnh bắt bị can Vũ Thị Hòa.

Do buôn bán ở Yên Bái không được, vợ chồng Hòa di chuyển vào các tỉnh phía Nam và tự nhận mình là nhà ngoại cảm có khả năng thấu thị, nói chuyện với người âm, tìm được hài cốt liệt sỹ. Hòa còn quảng bá đã tiến hành bốc được nhiều thi hài liệt sỹ tại các địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Tây Ninh, Đắc Nông… 
Tuy nhiên, qua điều tra, cơ quan chức năng xác định Hòa không hề có khả năng thấu thị và tìm mộ liệt sỹ. Mà thực chất đây chỉ là chiêu trò lừa đảo mà 2 vợ chồng đối tượng này dựng ra nhằm mục đích lừa đảo trục lợi bất chính.
Để tạo lòng tin, 2 đối tượng đã đi mua các dụng cụ của bộ đội ngày xưa như bình tông, bật lửa… cùng các xương động vật như xương trâu, xương bò rồi chôn trong rừng làm giả hài cốt liệt sỹ. 
Ngay sau đó, hai vợ chồng Hòa dẫn các gia đình liệt sỹ vào, tổ chức cúng bái, khai quật và lấy các vật dụng lên nói đây là nơi chôn cất các liệt sỹ. Bằng thủ đoạn này, từ năm 2011 đến năm 2014, dưới mác “nhà ngoại cảm” 2 đối tượng đã liên tiếp thực hiện các vụ đi tìm mộ liệt sỹ, rồi cho các đệ tử đi gặp các gia đình đi tìm mộ liệt sỹ để huy động đóng góp tiền nhằm chiếm đoạt.
Năm 2015, lực lượng quân đội Quân khu 7 phát hiện Hòa có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến việc bốc mộ nên đã không cho phép đoàn của Vũ Thị Hòa hoạt động tại địa bàn Quân khu 7. Do vậy, Hòa trở lại tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày 14/9/2016, Hòa thành lập công ty nêu trên. Tuy nhiên, công ty này không hoạt động đúng mục đích như đăng ký mà tổ chức xem bói, chữa bệnh gây phức tạp tình hình tại địa bàn.
Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc áp dụng các biện pháp không cho Vũ Thị Hòa thực hiện các hành vi trái pháp luật gây mất ANTT tại địa phương; đồng thời xác lập chuyên án để điều tra vạch trần toàn bộ hành vi phạm tội lừa đảo của 2 đối tượng này.








Giả danh nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sỹ, đúc 17 'thỏi vàng' để lừa đảo - 2
Bị can Vũ Thị Hòa tại cơ quan Công an

Không chỉ có dấu hiệu lừa đảo trục lợi từ hoạt động tìm mộ liệt sỹ dưới mác “nhà ngoại cảm”, sau khi về địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, 2 đối tượng đã tạo dựng ra hàng loạt kịch bản mang  màu sắc tâm linh để lừa đảo nhiều người nhẹ dạ cả tin, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.








Giả danh nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sỹ, đúc 17 'thỏi vàng' để lừa đảo - 3
Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra các khối vàng giả của bị can Vũ Thị Hòa.

Để tạo sự tin tưởng với mọi người, ngày 18/2/2020, Vũ Thị Hòa có gửi đơn tố giác đến Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) và lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Trong đơn tố cáo Hòa nêu, trong vườn cây dược liệu công ty của Hòa đã phát hiện 27 tấn vàng và muốn nộp cho Nhà nước nhưng do không gặp được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Hòa đã nhờ ông N.V.Đ và một số người khác gặp để mang nộp hộ. Sau đó, Hòa bàn giao cho ông N.V.Đ 7 khối vàng (tương đương trên 251kg) nhưng ông Đ đã chiếm đoạt số vàng này của Hòa. 
Cục Cảnh sát hình sự đã chuyển đơn tố cáo của Hòa đến Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiến hành điều tra, làm rõ. Qúa trình điều tra xác minh, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định, không có việc Hòa tìm được 27 tấn vàng và giao 7 khối vàng cho ông Đ.
Do vậy, ngày 10/6, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định không khởi tố vụ án đối với đơn tố giác của Hòa; đồng thời điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Vũ Thị Hòa.








Giả danh nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sỹ, đúc 17 'thỏi vàng' để lừa đảo - 4
17 khối kim loại, được Hòa dát vàng với số tiền khoảng hơn 100 triệu đồng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, cơ quan công an làm rõ, để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, đối tượng Hòa đã vẽ ra 1 kịch bản để dụ dỗ những người nhẹ dạ cả tin, sập bẫy mà đối tượng đã giăng ra.
Với thủ đoạn Hòa đi đặt đúc 19 khối kim loại, rồi dát vàng ra ngoài (với khối trọng lượng từ 29 đến 31kg hoặc trên 60kg và 70kg). Tiếp đấy, Hòa nói đào được tại khu đất của công ty do tổ tiên để lại và muốn nhờ người có uy tín, có khả năng tiếp xúc với lãnh đạo Đảng, Nhà nước để nộp số vàng này. 
Ngoài ra, Hòa còn đào 1 đường hầm sâu khoảng 30m ở phía sau nhà và đặt các khối kim loại trên vào trong hầm và mua một số khối vàng thật có trọng lượng nhỏ khoảng 1kg để lẫn vào. Tạo lòng tin, Hòa dẫn một số người dân vào xem và đích thân Hòa cầm khối vàng thật đưa cho số người này để đưa đi giám định, xác định là vàng thật...
Từ các mối quan hệ, Hòa tiếp xúc với ông N.V.Đ và đồng thời nhờ ông Đ nộp số vàng này cho Nhà nước nhưng trước khi nộp phải làm lễ cúng vì đây là vàng tâm linh. Khi đưa 7 khối kim loại mạ vàng về nhà ông Đ, Hòa yêu cầu không được ai mở túi đựng số “vàng” này ra xem.
Sau đó, Hòa đưa 7 khối này lên bàn thờ để cúng, theo Hòa phải cúng thì số vàng trên mới trở về trọng lượng thực và mới được sử dụng vì vàng tâm linh, ngoài ra khi cúng phải đặt tiền VNĐ để phóng sinh, với 7 khối vàng tương đương 70 tỷ đồng.
Trước đó, Hòa vay của ông N.V.Đ số tiền 4,5 tỷ đồng để làm lễ cúng. Khi đang cúng, Hòa lại yêu cầu ông Đ đặt 10 tỷ đồng để phóng sinh. Tin lời của đối tượng, ông Đ đã đặt số tiền nêu trên. Cúng được một số ngày, Hòa tiếp tục bảo đặt thêm tiền vào mỗi khối kim loại để phóng sinh với tổng số tiền 70 tỷ đồng. Do ông Đ không đủ tiền để đặt cúng, Hòa đã bỏ về không cúng tiếp và bỏ lại 7 khối kim loại trên. 
Sau đó, ông Đ mở các túi đựng “vàng”, mời thợ giám định vàng đến kiểm tra thì phát hiện đều là vàng giả. Hòa liên hệ với ông Đ để lấy lại 7 khối “vàng” nhưng ông Đ thông báo là vàng giả nên không trả cho Hòa. Ngay sau đó, Hòa làm đơn tố cáo gửi Cục Cảnh sát hình sự với nội dung như trên.
Để tăng sự huyền bí cho các màn kịch tâm linh mà đối tượng Hòa dựng ra, Thu (chồng Hòa) đã giúp sức và tiếp tay đắc lực cho quá trình lừa đảo của vợ. Vốn có nghề buôn bán động vật hoang dã từ trước đó, Thu đã thu mua nhiều loại rắn, rồi cạo bỏ răng và nọc độc. Thậm chí, Thu còn mua thêm đá màu các loại giả ngọc quý rồi nhét sẵn vào trong miệng rắn để làm “phụ kiện” cho những màn lừa đảo.
Trong khi cúng thì Hòa bí mật thả 2 con rắn đã chuẩn bị trước vào khu vực cúng, rồi lan truyền với những người có mặt ở nơi cúng là 2 ngài đã xuất hiện.
Cùng lúc, Hòa bóp miệng các con rắn để chúng nhả các viên đá màu, rồi nói: “Các ngài đã hiển linh, nhả ngọc”. Trước đó, Thu đã bị Cơ quan Công an Thị xã Phúc Yên (nay là TP Phúc Yên), tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ về hành vi “Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm” và bị TAND tỉnh xử 2 năm tù giam.
Nhưng vì lý do sức khỏe, Thu được tạm hoãn thi hành án cho tại ngoại. Trong khoảng thời gian này, Thu tiếp tục phối hợp với vợ để thực hiện nhiều phi vụ lừa đảo. Cuối tháng 6/2020, Thu đã bị đưa đi thi hành án tại Trại giam Vĩnh Quang về hành vi trên.
Mở rộng điều tra vụ án, Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định với thủ đoạn tương tự, Hòa còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông N.H.S, quê ở tỉnh TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh với số tiền trên 20 tỷ đồng.
Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị, ai là bị hại liên quan đến đối tượng Vũ Thị Hòa liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc để được giải quyết, gặp điều tra viên Lê Quốc Tuấn, điện thoại: 0987093947.





BỔ SUNG
.


20.

THỨ TƯ, 26 THÁNG 8, 2020


Vietnamnet.vn, 01/07/2020, ông Nhà văn Nguyễn Quang Thiều và bà Nhà báo Thu Uyên “hót” với nhau: “Chúng ta phải cứu lấy lòng nhân ái”, kêu gọi tài trợ cho chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”. Ông Lê Cao Tâm, người cùng gia đình Thu Uyên là chủ của Công ty Sài Gòn buổi sáng, nơi làm sản phẩm cung cấp cho chương trình, được tin đã đăng đàn tố cáo chương trình “mượn cớ nhân đạo móc túi bá tánh”, tố vợ chồng Kim Sánh-Thu Uyên thao túng công ty, Thu Uyên lĩnh 60 triệu đồng/tháng; trong 10 năm thu hơn 38 tỷ. Ông Tâm còn đưa ra những dấu hiệu phạm pháp như trốn thuế, rải tiền hối lộ quan chức. Ông Tâm xưng mình là em chồng Thu Uyên, tố Thu Uyên bất nhân, từng “cướp” nhà ông Sánh, rồi khi đã ly hôn, lại cùng con gái riêng thuê xã hội đen “cướp đất” của ông Sánh, v.v… Rất mong các cơ quan chức năng điều tra Thu Uyên từng vu khống ngoại cảm nay lại phạm pháp như ông Tâm, người trong cuộc, tố cáo.
Còn tôi, tận từ 15-10-2014, tôi đã “tiên tri” về cô ta:
Còn chuyện tiền bạc, chuyện trục lợi trên xương máu LS mà con Thu Uyên lưu manh nó vu cho người ta thì dư luận lại cho nó mới chính là thủ phạm. Theo báo Kiến Thức (29/11/2013) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn Buổi Sáng, gia đình Thu Uyên đã có cổ phần tới 70%. Trong năm 2012, có 3 doanh nghiệp lớn đã đổ vào công ty này tổng cộng 14,5 tỷ đồng tiền tài trợ. Dư luận cho rằng các cơ quan có thẩm quyền cần điều tra, không thể để Đài truyền hình của nhà nước bị cá nhân hoặc nhóm lợi ích lợi dụng để kiếm tiền. Trên trang fb của tôi cũng có ý kiến một độc giả:

Như vậy việc chống ngoại cảm của Thu Uyên là có mục đích trục lợi, nên cô ta đã dùng mọi thủ đoạn xuyên tạc để vu khống những người có công. Có điều, sự tham ác đã làm mờ mắt nó, làm nó ngu xuẩn đến nỗi không còn hiểu “lừa đảo” nghĩa là như thế nào, không hiểu chút nào về luật. Như cô Vũ Thị Hòa đều được các cơ quan và thân nhân LS mời giúp, cô không bao giờ nhận một xu tiền công thì sao lại nói cô lừa đảo. Đúng là một sự vu khống trắng trợn.
Ngày 16-10-2014, tôi viết bài “Thu Uyên và Kim Sánh - cặp đôi quá hoàn hảo!”, trong đó tôi có viết:
Thu Uyên, may mắn được sinh ra trong một gia đình danh giá, còn được du học Đông, Tây, được về làm tại VTV, vậy mà đã không kìm nén được cái thú tính, động đực, đến nỗi vì cái tính đó mà phải chạy trốn khỏi VTV. Thực ra tôi không quan tâm nhưng một hôm, ông bạn BS Nhà văn Nguyễn Văn Thịnh, người đang có những bài viết chính luận mà độc giả rất quý trọng, đến nhà tôi chơi, bảo:
-Đông La có biết Thu Uyên từng bị đuổi khỏi VTV vì ngủ với Hồ Anh Dũng không?
-Hồ Anh Dũng nào?
-Thằng TGĐ VTV trước đây, anh Hồ Đức Việt BCT đấy.
Tôi chỉ nghe như nghe chuyện tiếu lâm, nếu có thật thì cũng thông cảm, Trời sinh ra cái bản năng đực cái mà, có điều mình đã không ra gì thì đừng lên mặt dạy đời! Vẫn bán tín bán nghi, hôm qua thử gõ google “Thu Uyen” thì thấy một bài trên trang webtretho.com, 26-2-2013, “Nhà báo Lại Văn Sâm: “Đôi lúc gia vị cũng đắng lắm” có một trong những comment thật “thú vị” thế này:
 Xem ra, chuyện Thu Uyên ngủ với Hồ Anh Dũng, bị đuổi khỏi đài không phải truyện tiếu lâm mà là sự thật!
Chưa hết, mỗi lần gặp Tướng Nguyễn Ngọc Doanh là chúng tôi lại hay “nhớ em Thu Uyên” và Tướng Doanh hay nói:
-Một người từng nói với tôi Thu Uyên nó ngủ với một ông phó Thủ tướng đấy.
Tôi không biết thực hư ra sao chỉ biết cười thôi!
Nhớ lại hồi ông LS Triển đưa ra chứng cớ gia đình Thu Uyên lợi dụng VTV làm tiền với việc có 70% cổ phần của Công ty Sài Gòn Buổi sáng, đơn vị hợp tác với VTV làm chương trình “Như chưa hề có cuộc chia ly”, đã bị con Lê Hương Lan tru tréo lên với bài “NHỮNG CHIÊU “ĐÁNH DƯỚI THẮT LƯNG" CỦA LS TRẦN ĐÌNH TRIỂN…”. Con Lan này là đầu trò trang blog Google.TiênLang, một trang khá tích cực và khá tốt trong việc chống bọn dân chủ giả cầy nhưng với lĩnh vực chính trị, tâm linh và những gì cần sự uyên thâm, trải nghiệm thì lại rất hung hăng,“ngựa non háu đá”, như bọn Hồng vệ binh TQ ngày nào, vì vậy mà tôi từng gọi bọn nó là bò đỏ, dù biết từ bò đỏ thường được bọn lưu manh chính trị gọi lực lượng bảo vệ chế độ trên không gian mạng, trong đó có thời tôi được coi là số 1!
Google.TienLang từng là cái loa cho Thu Uyên đánh ngoại cảm và cô Hoà là mục tiêu. Khi cô Hoà bị bắt mới đây, trang này cũng mau mắn đưa tin “Vũ Thị Hoà đúc 27 tấn vàng giả để lừa đảo!” Tôi được biết thông tin chính xác là cô Hoà đã viết đơn gởi các ông Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc và Tô Lâm, v.v... trình bầy là cô đã phát hiện được kho vàng 27 tấn và muốn bàn giao kho vàng theo luật định. Hiện chưa ai được biết cái kho này, chưa có cơ quan nào tổ chức cho cô chứng minh. Nghĩa là chưa có đ/c công an nào bắt được tận tay tang vật cô đúc 27 tấn vàng giả. Vậy tin “Vũ Thị Hoà đúc 27 tấn vàng giả để lừa đảo!”là tin vịt, mà tất cả những cá nhân và nơi nào đưa tin vịt, làm nhục người khác, theo luật, đều phạm tội vu khống, chà đạp nhân quyền!
Về vụ Google.TL chửi LS Triển bênh Thu Uyên, tôi đã viết: Bọn Google.TiênLang này lại ngu ở chỗ nếu ông LS Triển lôi chuyện riêng tư không liên quan thì đúng là “đánh dưới thắt lưng” thật, còn chuyện ông ta đánh vào thủ đoạn lợi dụng VTV làm tiền của Thu Uyên và gia đình cô ta là chuyện có liên quan. Như vậy, Triển LS đánh vào đầu Thu Uyên chứ không phải dưới thắt lưng, vì thủ đoạn làm tiền thì nó ở nằm ở đầu chứ không phải ở dưới thắt lưng. Dưới thắt lưng Thu Uyên chỉ có cái mà rất có thể cô ta đã dùng để dán miệng những kẻ có trọng trách, nên trước rất nhiều dư luận về cô ta như thế nhưng đã có một “sự im lặng đáng sợ”, mặc cho cô ta phạm tội, chà đạp lên nhân quyền, danh dự người khác! Nhưng tại sao con Lan này và lũ chuột chù, sâu bọ, rắn rết lại hăng máu hợp đồng tác chiến uýnh cái ông LS Triển để bảo vệ “chị Thu Uyên” đến thế? Đến tận khi biết con Thu Uyên đã móc nối hơn 20 báo mạng, blog thì tôi mới vỡ lẽ. Thì ra dưới đũng quần “chị Uyên” là căn cứ địa của bọn chúng, Triển LS đánh vào đó là đánh trúng đầu bọn nó rồi. Bọn nó đau phải kêu oe óe là đúng rồi!
Trước nay tôi chỉ biết Thu Uyên trên tivi, chỉ chú ý mỗi chuyện mà tôi đã nói với bà xã là, sao tôi thấy mỏi mắt khi nhìn vào mắt cô ta, sau này thì biết là do mắt cô ta có ám khí. Tôi không biết Thu Uyên con ai, chồng con thế nào. Nay Triển LS cho biết:
“…hai chương trình có ý nghĩa sâu sắc về phương diện xã hội trên VTV là Trở về ký ức và Như chưa hề có cuộc chia ly nhưng lại do một công ty tư nhân, có thể gọi là công ty gia đình (vì gia đình chị Thu Uyên chiếm 70% cổ phần) nhận tài trợ, quảng cáo, tự tìm kiếm thông tin và quyết định nhiều công đoạn khác… Đó là vấn đề chính mà các cơ quan có thẩm quyền cần điều tra xác minh, làm rõ để xử lý, không để 1 chương trình trên VTV lại do 1 cá nhân hoặc 1 nhóm người ngoài VTV quyết định. Việc phân định tài chính trên hợp đồng như thế nào? Về tiền các tổ chức và cá nhân tài trợ, tiền quảng cáo; hóa đơn thu chi do ai phát? Chương trình do ai kiểm soát? Người thực hiện có đủ chuyên môn không và là của tổ chức nào? Tỷ lệ phân chia lợi nhuận ra sao?...
"Đó là vấn đề lớn mà tôi muốn làm sáng tỏ. Không thể để Đài truyền hình của nhà nước được cá nhân hoặc nhóm lợi ích lợi dụng để kiếm tiền, còn hậu quả thì Nhà nước và nhân dân phải gánh chịu (trong đó dù lớn dù nhỏ có lợi ích của tôi và các bạn). Cũng không cho phép bất kỳ ai lợi dụng cơ quan truyền thông của nhà nước nhằm tạo nên sự cạnh tranh thiếu lành mạnh thu hút nguồn tài trợ, quảng cáo… vì lợi ích cá nhân và lợi ích nhóm…”.
Vì vậy tôi đã thử tìm xem phu quân hiện tại của Thu Uyên là ai? Thì ra là Huỳnh Kim Sánh, mà Sánh thì, theo Wiki. :
ngày 1 tháng 8 năm 2008, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Đỗ Quý Doãn đã ký Quyết định thu hồi Thẻ Nhà báo của 4 nhà báo gồm ông Nguyễn Quốc Phong, Phó Tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Bùi Văn Thanh, Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh; ông Huỳnh Kim Sánh, Tổng thư ký Tòa soạn Báo Thanh Niên; ông Dương Đức Đà Trang, Trưởng Văn phòng đại diện Báo Tuổi Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh tại Hà Nội. Báo Tuổi Trẻ (dẫn nguồn tin từ Thông Tấn Xã Việt Nam - TTXVN) cho biết các nhà báo này bị thu thẻ vì có những vi phạm nghiêm trọng"
Theo vnexpress, Cục Báo chí cho biết, Huỳnh Kim Sánh, Tổng Thư ký tòa soạn báo Thanh Niên:
là một trong những những người đã trực tiếp viết, biên tập, duyệt đăng các tin bài về vụ PMU 18, trong đó có những thông tin sai sự thật nghiêm trọng. Đặc biệt là những thông tin kích động phản đối hoạt động của các cơ quan bảo vệ pháp luật trong loạt tin bài sau khi 2 nhà báo Nguyễn Việt Chiến và Nguyễn Văn Hải bị cơ quan an ninh điều tra khởi tố, bắt giam.
Cục Báo chí cho rằng, các hành vi trên đã vi phạm các Điều 7, Điều 10 và Điều 15 của Luật Báo chí”.
Một người như vậy sao lại là chủ một công ty truyền thông gia đình liên kết làm chương trình với đài truyền hình của một quốc gia, nếu không có sự móc nối của vợ là Thu Uyên?
26-8-2020
ĐÔNG LA


https://donglasg.blogspot.com/2020/08/ong-la-tien-tri-ve-thu-uyen.html





19.


2 giờ
 

Bản tin ThanThuongcin
Sáng nay (25/8/2020), Nguyễn Văn Hùng, tức Đông La, đã đăng đàn trên trang cá nhân để khóc than cho mẹ Hòa của mình. ĐL cho rằng mẹ Hòa của mình đang rất mệt, vì đang ở trong trại giam, môi trường nơi này không tinh khiết như vườn vải, lại thường xuyên bị khinh miệt, nguyền rủa, nên không có cơ hội dùng chiêu "Hấp tinh đại pháp" để hút năng lượng được.
Có lẽ, để cứu mẹ của mình, ĐL nên rủ đồng bọn đến xin CQĐT, cho mẹ Hòa về vườn vải hút năng lượng để có sinh khí mà tồn tại, tỉnh táo, để khai chi tiết các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân.
Cuối cùng, vẫn như thường lệ, ĐL không quên cắn sằng cắn bậy, và lần này anh ngoạm một phát trúng đít anh nhà văn Phạm Lưu Vũ.
Liên lạc với anh PLV, anh cho biết: "Anh đang đi kiểm tra và tiêm phòng dại, khi về anh sẽ tính sổ với nó sau".
Anh Vũ nổi tiếng hay chửi ĐL thẳng tưng. Tuy nhiên, lần này anh bình tĩnh đến lạ, chưa thấy văng câu quen thuộc là: "ĐCM thằng Đa Lông".
Hết bản tin.

https://www.facebook.com/than.thuongcin/posts/137490914715205



18.


Đối tượng Vũ Thị Hòa đang trong thời gian tạm giam, để phục vụ điều tra lấy cung, không hiểu sao ông Tiến sĩ, bác sĩ Lương Chí Thành này lại có thông tin cho rằng bà Hòa không ăn, để phát ngôn lên mạng XH nhỉ?
Với thông tin như thế này, nếu xảy ra tình huống nào đó liên quan đến sức khỏe của đối tượng bị điều tra thì căng nhỉ?.
Hoăc khi ra tòa, bà Hòa sẽ viện lý do không ăn, dẫn đến sức khỏe và tinh thần không tỉnh táo, nên khai bừa, và sau đó bà Hòa có thể phản cung?.
Phải chăng CQĐT hoặc luật sư của bà Hòa, đã cung cấp tin cho ông Thành
Việc giữ bí mật điều tra vụ án hình sự được quy định tại Điều 177-Bộ luật tố tụng hình sự 2015(có hiệu lực từ ngày 01/01/2018). Theo đó:
“Điều 177. Không được tiết lộ bí mật điều tra
Trường hợp cần giữ bí mật điều tra, Điều tra viên, Cán bộ điều tra, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên phải yêu cầu người tham gia tố tụng không được tiết lộ bí mật điều tra. Yêu cầu này được ghi vào biên bản.
Điều tra viên, Cán bộ điều tra, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, người tham gia tố tụng tiết lộ bí mật điều tra thì tùy tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của luật.”







17.


THỨ BA, 25 THÁNG 8, 2020

ĐÔNG LA
     
Tôi được người nhà cô Hoà báo tin, hôm qua, Hoàng, con rể, và luật sư đến trại giam gặp cô Hoà. Luật sư cho biết cô rất yếu nên không làm việc được. Một cán bộ kiểm sát cho biết suốt từ khi bị giam cô không ăn gì, đề nghị gia đình động viên cô ăn để có sức khoẻ làm việc. Như vậy vị kiểm sát này chưa hiểu về cô Hoà, cô đã không ăn từ gần 10 năm nay. Cô sống bằng năng lượng tâm linh nên rất khoẻ mạnh khi ở trong môi trường tinh khiết. Khi bị cầm tù, với sóng thái độ phỉ báng sai trái, độc ác của dư luận đã đầu độc nguồn năng lượng sống của cô. Chuyện cô không ăn, không ai theo sát cô từng giây nên vẫn có phần lăn tăn, nên nay chính chuyện giam cô đã chứng tỏ chuyện cô không ăn đó là thật. Chưa giam cô, cơ quan điều tra không chỉ không tin mà còn cho chuyện đó và những khả năng đặc biệt khác của cô là lừa đảo. Nếu hiểu tâm linh, hiểu Đạo, hiểu luật nhân quả, ai cũng cũng phải sợ khi xúc phạm những chuyện linh thiêng. Quả báo nhãn tiền luôn xảy ra, có người khi có được quyền lực nghiêng trời đâu ngờ rằng mình lại chết bất thường; nhưng cũng có rất nhiều kẻ làm sai, làm ác, nhưng vẫn nhơn nhơn, còn có quyền, thành danh, thành đạt. Nhân quả vẫn xảy ra theo kiểu làm những kẻ ác không biết sợ, vẫn dám “nhờn” mặt nhân quả!
Nhân quả có quả báo nhãn tiền, quả báo hiện kiếp và quả báo hậu kiếp. Muốn hiểu nhân quả phải hiểu Đạo, nhưng Đời mấy ai hiểu đạo nhất là những cơ quan công quyền. Ngay những kẻ nhâng nhâng tự tin hiểu Đạo, còn đi phỉ báng người khác cũng ngu dốt, thì công nhận hiểu được Đạo rất khó!
Cách đây mấy hôm, buồn đời đi gặp một ông bạn uống cà phê, thật buồn khi ông bạn lại khuyên tôi đọc Nhà văn Phạm Lưu Vũ dùng kiến thức về Đạo hay lắm giải thích chuyện lừa đảo của cô Hoà. Tôi buồn vì ông bạn không biết rằng tôi từng viết một bài gọi thằng nhà văn này là Phạm Lưu Manh!
Hôm nay xin trích đăng lại.
25-8-2020
ĐÔNG LA

VỀ NHÀ VĂN PHẠM LƯU MANH

Phạm Lưu Vũ là một thằng cũng đua đòi công việc chữ nghĩa nhưng lại có đam mê bu vào những chuyện xấu xa để chửi chế độ, như lũ ruồi nhặng thích bu vào những chỗ bẩn tưởi, hôi tanh vậy. Nó cũng như bọn nhà văn tâm tối, trí thấp, không đủ tầm để phản biện như tôi nên chỉ tài chửi bậy. Trước nay tôi chỉ quan tâm phê phán bọn nhà văn cơ hội, trở cờ, cỡ như Nguyên Ngọc, Dương Thu Hương, Trần Mạnh Hảo, Nguyễn Duy, Nguyễn Huy Thiệp, Bảo Ninh, v.v… còn cỡ ruồi nhặng như thằng Phạm Lưu Vũ vô danh tiểu tốt thì đúng là tôi không để ý. Nhưng bây giờ nó đã dám động đến tôi thì tôi sẽ chỉ cho nó biết vài điều nó ngu dốt và lưu manh như thế nào và thấy nó, nên đổi tên Phạm Lưu Vũ thành Phạm Lưu Manh thì hợp hơn.
***
Phạm Lưu Vũ đã viết láo về tôi như thế này:
 “Trang của nhà thơ Trần Đăng Khoa có chia sẻ một bài viết dài lê thê, sai cả kiến thức (sâu 2m3)... của một kẻ tự xưng nhà văn, cố chui bằng được vào Hội Nhà Văn là Đông La, kẻ mà tôi khinh bỉ và kinh tởm nhất trong số những người biết chữ”.
Vì Phạm Lưu Vũ quá ngu về văn chương nên đã viết tôi “sai cả kiến thức” như vậy. Bởi nhà văn có tài là phải tái hiện được đúng hiện thực, trong đó có giọng điệu của chính nhà văn và của nhân vật. Viết 2m3 chính là văn nói. Khi nói không ai nói 2 phẩy 30 xăng-ti-mét như bản vẽ kỹ thuật cả. Một thằng ngu thì sao có thể phê bình được văn của nhà nghiên cứu khoa học, nhà lý luận phê bình văn chương Đông La? Nó biết tôi là Hội viên Hội Nhà Văn VN thật, nên viết tôi “tự xưng” như trên cũng lại viết sai và quá ngu dốt về ngôn ngữ. Còn nó cho tôi là “cố chui” vào Hội Nhà Văn thì cũng chỉ vì ganh ghét và đố kỵ mà nói láo. Bởi chuyện tôi vào Hội có lẽ là trường hợp duy nhất trong lịch sử Hội Nhà Văn VN, một nhà văn trong Ban chấp hành Hội, Nhà Văn Đào Thắng, đã phải vào SG vận động tôi vào Hội và đã gởi hồ sơ cho tôi, tôi mới làm đơn. Viết vậy, Phạm Lưu Vũ chỉ chứng tỏ mình là một kẻ tiểu nhân, hèn mạt, cay cú trước sự thành đạt của người khác mà thôi.
Còn tại sao thằng Phạm Lưu Manh này lại “kinh tởm” tôi? Trước hết, tôi đã viết nhiều lần, nếu mình là người tốt, có tài, sạch sẽ thì tất sẽ bị bọn xấu, bọn ngu đần, bọn bẩn tưởi “kinh tởm”, nên những người thân, người quen của tôi nhớ là không có gì mà phải bức xúc cả.
Tôi vào đời vốn là một cán bộ nghiên cứu khoa học tại Viện Công nghiệp Dược, Bộ Y tế, đã gặp nhiều ngang trái, nên không bao giờ tôi lại là “văn nô” như bọn nhà văn lưu manh gọi vì tôi không bao giờ viết bảo vệ chế độ vì xôi thịt cả. Khi viết văn, tôi cũng viết nhiều tác phẩm phản biện, chỉ ra những mặt xấu của xã hội, nhưng với tinh thần xây dựng. Còn viết chính luận, tôi không vì sự thua thiệt của mình mà chửi chế độ. Tôi luôn khách quan, luôn nhìn bao quát và thấu suốt, tức với cái nhìn minh triết, tôi luôn viết vì cái lớn lao nhất là sự ổn định và phát triển của xã hội, trong đó có chuyện chống lại bọn trí thức hãnh tiến, cơ hội, tâm tối, trí thấp lại hoang tưởng đòi thay đổi chế độ, và tôi cũng chửi bọn nhà văn lưu manh, du côn dạng như thằng Phạm Lưu Vũ. Vì vậy một thằng nhà văn ngu đần, lưu manh, du côn như thằng Phạm Lưu Vũ tất phải “kinh tởm” tôi thôi!
Về văn chương, Phạm Lưu Vũ từng viết truyện ngắn “Chị Cả Bống”, từng được coi là người hùng và nổi tiếng trong bọn nhà văn phản động và lưu manh. Trong truyện có đoạn như thế này: “Bọn ''blu'' (Medical coat) bệnh viện ''Chúng sinh'' dưới sự ''bật đèn xanh'' của công an và ''chú Sáu bên uỷ ban'', được luật pháp che chắn đã ngang nhiên... mổ bụng xác chết của con chị Cả Bống để lấy ''mật '' bán chát ăn chia”.
Bất cứ một xã hội nào dù phát triển nhất, mang danh văn minh nhất, cũng có cái tốt, cái xấu, như nước Mỹ có chuyện cảnh sát ghì cổ chết một người da đen chẳng hạn. Xã hội VN có thể có chuyện ác như Phạm Lưu Vũ viết trên. Thực tế trên thế giới, nhiều nhà văn cũng đã viết về cái ác và đã trở thành vĩ đại và bất tử, như Doxtoievki chẳng hạn. Nhà văn dám tố cáo chế độ dung túng cho cái ác là nhà văn dũng cảm, đáng cho người đời khâm phục. Nhưng pháp luật nước ta không có điều luật nào cho phép bác sĩ mổ xác người chết lấy mật bán, nếu có sẽ là hành động phạm pháp. Phạm Lưu Vũ hoàn toàn có quyền viết văn để tố cáo tội ác của kẻ ác, nhưng pháp luật Việt Nam cho đó là tội ác mà Phạm Lưu Vũ lại lợi dụng tội ác đó để viết văn tố cáo chế độ thì chính Vũ đã phạm pháp. Phạm Lưu Vũ bản chất du côn, lưu manh nên không thể nhận ra sự sai lầm đó nên đã làm cho không chỉ mình mà cả tờ báo đăng truyện của Vũ cũng bị cơ quan chức năng “sờ gáy”.
Một tờ báo chống VN bên Mỹ đã lợi dụng vụ này đưa tin như sau: “Khi Nhà văn Phạm Lưu Vũ, tác giả truyện ngắn “Chị Cả Bống”, đã bị 2 cục công an văn hóa và phản gián kêu lên hù dọa điều tra... Nội dung truyện ngắn cho thấy hoàn cảnh bi thảm của người dân trong nước, tới ngay như người chết cũng bị mổ gan moi mật ra để bán cho cán bộ ăn nhậu”.
***
Phạm Lưu Vũ viết: “Trong 1 bài tường thuật chuyện tâm linh …  mà gã vẫn không quên kể công bảo vệ chế độ, chống "phản động" của mình với công an... Thế đã đáng tởm chưa?”
Thằng ngu đần, bất nhân và vô cảm này viết vậy vì không hiểu lịch sử vấn đề, vì cô Vũ Thị Hoà bị Thu Uyên vu khống lừa đảo khi giúp tìm LS cả gần 10 năm nay, nên khi nói về cô với một vị là Viện phó Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao, tôi phải tự giới thiệu mình để lời nói của tôi có trọng lượng hơn.
***
Phạm Lưu Vũ viết:
“Tôi cũng hiểu và tin vào thế giới tâm linh, nhưng không đến nỗi dốt nát và mù quáng như gã Đông La này. Cô Hòa (nhà tâm linh) có cả "lục thông" ư? Nói thế là cô ấy mắc tội ngã mạn lây đấy. Chỉ có Phật mới đủ lục thông mà thôi… Nếu cô Hòa tự nhận mình có thiên nhãn, thì tức là không phải thiên nhãn. Còn nếu cô tự nhận có cả lục thông, thì tức là đại vọng ngôn”.
Thằng này viết vậy chứng tỏ nó ngu ở chỗ cho toàn bộ loài người chỉ có duy nhất một người có thể thành Phật thôi, trong khi lời Phật dậy, ai cũng có tâm Phật, nếu tu đúng thì ai cũng có thể thành Phật. Còn cô Hoà chưa bao giờ tự nhận mình có lục thông, chỉ tôi, khi chứng kiến rất nhiều chuyện cô thị hiện những khả năng siêu phàm, nhìn xuyên không gian, thời gian, nhìn thấu đất, đá, nhìn qua được cả bê tông cốt thép, nhìn thấu quá khứ hiện kiếp và tiền kiếp của người đối thoại, vì vậy chỉ người có mắt thần mới có khả năng như vậy, mà theo kinh Phật, đó chính là Thiên nhãn thông.
***
Phạm Lưu Vũ viết: “Chuyện con rắn, yểm bùa... là có thật, nhưng là do ma quỷ đánh lừa người phàm, cho nên là dị đoan, có hại, rất có hại cho cả người thực hiện lẫn người chứng kiến, tường thuật... kể cả người đọc và mù quáng tin vào câu chuyện”.
Đúng là một thằng ngu, thằng mù nói láo về người tài, người sáng mắt. Bởi câu chuyện gỡ bùa và giải thoát rắn thần là sự thật, không chỉ tôi mà có rất nhiều người chứng kiến. Nó cũng hoàn toàn không phải là thôi miên hay ảo thuật mà đồ yểm và rắn thần đều hiện hữu, ai cũng có thể nắm giữ, sờ mó được. Mọi người đều được chứng kiến những vị rắn bị mổ bụng để lấy ra những viên vàng và ngọc, những người được phép, trong đó có tôi, thoải mái chụp ảnh, quay video. Tôi không quay vì cái iphone qua đêm hết điện, hình như chỉ có Hoàng Anh Sướng quay được thôi.  Vì vậy thằng Phạm Lưu Vũ cho là “đánh lừa” thì nó hoặc là bị mất trí, hoặc do tâm tối, tâm ác, chính nó đã bị ma quỷ dẫn dắt, nói láo.
***
Viết thêm một chút ngoài lề để chứng tỏ thằng Phạm Lưu Vũ ngộ chữ nhưng thích làm dáng chữ nghĩa, thiển cận và đần độn lại bày đặt bàn chuyện thâm sâu, cao siêu.
Trong một bài, Phạm Lưu Vũ viết:
“Tôi biết trong “Liên hiệp các hội Khoa học Kỹ thuật VN” có cái gọi là: “Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người”… Không biết từ lúc nào, và ai đã đưa ra cái “thuật ngữ” thậm ngu ngốc, thậm vô nghĩa là “ngoại cảm” để chỉ những người có ít nhiều khả năng liên lạc trực tiếp với 1 cõi giới khác ngoài cõi phàm trần (ví dụ Phan Thị Bích Hằng)”.
Vì là một thằng ngộ chữ, cuồng chữ lại ảo tưởng vĩ cuồng nên Vũ mới viết láo như vậy. Chữ “ngoại cảm” thực ra là cách nói nôm na, rất dễ hiểu mà cũng phản ánh được nội hàm khái niệm. Ngoại cảm là khả năng cảm nhận những đối tượng đặc biệt bằng ngoài những giác quan thông thường. Đơn giản vậy thôi có gì mà bắt bẻ?
Vũ viết: “Bởi khả năng “chứng” được các cõi giới khác là hoàn toàn liên quan đến cái gọi là “tâm” của mỗi con người (chính xác là khai mở được từ thức thứ 7 – Mạt na thức hoặc tới thức thứ 8 – A lại da thức…)”.
         Viết vậy, Phạm Lưu Vũ lại còn ngu hơn cả ngu.
Theo Duy thức tông, ngoài 6 thức : Nhãn thức, nhĩ thức, tỷ thức, thiệt thức, thân thức, ý thức, còn có Mạt na thức và A-lại-da thức. Mạt na do tiếng Phạn là manas có nghĩa là suy nghĩ, cân nhắc và so đo, nghĩa là một thức thuộc về quá trình nhận thức cao hơn cả ý thức. Còn A-lại-da thức cũng là thức nhưng chứa những thức được kết đọng, kết tinh như cách gọi của Phật giáo là các chủng tử (sa. bīja), tức là các hạt mầm của Nghiệp (sa. karma, pi. kamma), có thể luân hồi. Nói một cách dễ hiểu, A-lại-da thức được ví như một kho tàng của các loại hạt giống - những thiện và bất thiện nghiệp mà một chúng sinh đã tạo ra trước đó. Khi gặp cơ duyên, những hạt giống (tốt và xấu) sẽ được gieo trồng và kết trái, kết quả là chúng sinh được sinh ra phải mang những quả do những kiếp quá khứ.
Vì vậy Mạt na thức và A-lại-da thức hoàn toàn không phải là khả năng cảm nhận của các nhà ngoại cảm về thế giới vô hình. Mà khả năng đó chính là lục thông mà những người có khả năng đặc biệt tuỳ người có nhiều hay ít.
         Lục thông (tiếng Hán: 六通, tiếng Phạn ṣaḍ abhijñāḥ) nghĩa là Sáu khả năng thần thông của các chư PhậtBồ tát và A-la-hán, gồm:  Thân như ý thông, Thiên nhãn thông, Thiên nhĩ thông, Tha tâm thông, Túc mệnh thông. 5 khả năng thần thông đầu thì mọi người đều có thể tu luyện đạt được, duy nhất thần thông thứ 6 thì chỉ có những bậc chư PhậtBồ tát và A-la-hán đã chấm dứt được luân hồi mới có thể đạt được.
   
25-8-2020

https://donglasg.blogspot.com/2020/08/co-hoa-rat-met.html




16. Ngày 24/8/2020

"

Cô Vũ Thị Hoà đã bị tạm giam được 2 tuần rồi. Một số người hỏi tôi tin tức, một số thì có nặng lời.Chuyện thế tục thì hãy để luật thế tục điều chỉnh.Có điều trong nhà giam thì cô Hoà vẫn không ăn, chắc chỉ uống ít?! Đó là điều đáng tìm hiểu vì được biết cô ấy không ăn từ 5/2011.
"
https://www.facebook.com/luongthanh.vinimi/posts/2012739575524403



15.


19 tháng 8 lúc 12:35
 


Thời ông Cường làm Chủ tịch UBND tỉnh đã để Hòa đào bới cổng UBND tỉnh.

Thời bà Trà làm Bí thư thánh phố Yên Bái đã để Hòa đào bới tại trụ sở thành ủy.
Nhờ sự tin tưởng của các vị lãnh đạo này, Vũ Thị Hòa đã làm mưa làm gió ở YB. Tiếng tăm nổi như cồn.
Cụ thể, khoảng thời gian năm 2011 đến 2013, bà Hòa đẩy mạnh hoạt động tâm linh, làm mưa làm gió trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Điều đáng nói là những người cậy nhờ đến nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa lại có rất nhiều vị lãnh đạo tỉnh, thành phố.
Nổi tiếng nhất phải kể đến các vụ đào xới, tìm hài cốt ở cổng UBND tỉnh Yên Bái và trụ sở Thành ủy thành phố Yên Bái.
Theo thông tin người dân cung cấp, ông Cường, Chủ tịch UBND tỉnh thời điểm kỳ đó khá sùng bái nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa, khi bà Hòa phán ở khu vực cổng vào UBND tỉnh có hài cốt, thì vị này đồng ý cho đào xới để chuyển hài cốt đi.
Bà Vũ Thị H, một người dân ở Yên Bái cho biết: "Việc đào xới diễn ra từ hôm trước, sau đó quây hiện trường lại, sáng hôm sau bà Hòa mới thực hiện bốc cốt, người dân cũng tò mò đến xem rất đông, nhưng bốc lên chỉ là các tổ mối đen, chứ chả thấy xương cốt gì cả".
Tiếp theo là vụ bà Hòa đào xới ở khu vực trụ Thành ủy thành phố Yên Bái, thời điểm này bà Trà là Bí thư Thành ủy, cũng vẫn là kịch bản cũ, Hòa phán có nhiều vong hồn vất vưởng, vì xương cốt nằm dưới khu vực trụ sở Thành ủy thành phố. Kết quả bốc lên cũng lại là tổ mối như khi đào xới bên UBND tỉnh.
Thời điểm này, bà Hòa còn thực hiện đào xới trong phòng ngủ nhà bà Đ, cán bộ UBND tỉnh Yên Bái. Chẳng biết bà Hòa tìm thấy gì ở nền nhà bà Đ hay không, nhưng nền nhà thì bị phá tan hoang.
Sau mấy vụ đào xới tìm hài cốt ở những vị trí "đắc địa" như trên, tiếng tăm bà Hòa nổi như cồn ở Yên Bái, vì người dân cho rằng: "Các lãnh đạo tỉnh, thành phố còn tin theo thì chắc chân bà Hòa phải có năng lực siêu phàm rồi".
Tuy nhiên, khi chúng tôi tìm hiểu qua một số cựu cán bộ tỉnh thời điểm đó, họ đều cho biết, đó là quả đắng của một số lãnh đạo tỉnh, may mà sau này ỉm đi được.
Chỉ đến năm 2015, khi Quân khu 7 gửi Công văn về tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc, công dân Vũ Thị Hòa và một nhóm người trong đoàn tâm đức Yên Bái có nhiều hành vi lừa đảo trong việc đi tìm hài cốt liệt sỹ.
Lúc này các cơ quan chức năng ngăn chặn các hoạt động tâm linh của bà Hòa một cách mạnh tay.
Nhận thấy việc hoạt động ở Yên Bái không còn thuận lợi nữa, bà Hòa đã chuyển về Phúc Yên, Vĩnh Phúc mua đất làm nhà, mở đại bản doanh để hoạt động từ đó đến nay.
Sau chương trình bóc mẽ hoạt động tìm hài cốt liệt sỹ của các phương tiện truyền thông, đặc biệt là VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam. Chính phủ đã cấm việc lợi dụng cái gọi là ngoại cảm tìm hài cốt.
Hòa lập tức chuyển sang hoạt động chữa bệnh, tìm tiền, vàng….vv.
Phải nói rõ rằng, từ khi Hòa về Phúc Yên và đẩy mạnh các hoạt động lừa đảo lên quy mô hơn, là nhờ sự trợ giúp của hệ thống đệ tử phò trợ, quảng cáo tung hô đưa Hòa lên hàng phật thánh, thu hút con mồi sập bẫy. Những kẻ đó là một số nhà văn, nhà báo, nhà thơ như: Hoàng Anh Sướng, Đào Văn Sử, Lương Chí Thành, Đông La, Trần Đăng Khoa….vv.
Cho đến khi bị bắt, Hòa đã lừa hàng trăm nạn nhân ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng. Đẩy nhiều gia đình nạn nhân vào cảnh bi đát khốn cùng.
https://www.facebook.com/than.thuongcin/posts/132305578567072




14.


19 tháng 8 lúc 17:46
 


Anh ĐVS thường ca ngợi anh Sướng là nhà báo nổi tiếng, nhưng theo tôi thì không những nổi tiếng, mà anh còn là nhà báo đặc biệt nữa.Bởi chỉ có anh mới viết được loạt bài về "thiên tình sử" Vũ Thị Hòa và Chu Xuân Thu, nó đặc biệt ở chỗ, anh đã miêu tả trần trụi những chi tiết đậm chất huyễn hoặc, mê tín dị đoan.Trong khi ông Thu chưa ly hôn, thì việc sống với người phụ nữ khác, là vi phạm luật hôn nhân gia đình.Thế nhưng, anh đã dùng ngòi bút của mình để vẽ lên thứ "thiên tình sử", khâc nào anh đang tuyên truyền lối sống trái pháp luật, trái đạo lý.Không hiểu một nhà báo "nổi tiếng" như anh, khi viết, anh có để ý đến những quy định trong Luật báo chí?Hôm nay, thánh cô của anh đã bị tóm, sao anh không lên tiếng nhỉ? Anh im lặng sẽ khiến dư luận cho rằng anh "phủi đít" với Bồ tát của mình đấy.
https://www.facebook.com/than.thuongcin/posts/132390115225285




13.

THỨ SÁU, 21 THÁNG 8, 2020

Đơn của cô Hoà kiện Thanh tra Quốc phòng và Cục Chính trị thuộc QK7

Trước khi đăng cái đơn của cô Hoà, tôi xin tâm sự đôi dòng.
Trước đây, ngày nào cô Hoà cũng gọi điện thoại cho tôi, cô bảo: “Không gọi cho anh em thấy thiếu thiếu cái gì đấy!” Một lần cô gọi: “Người ta theo dõi điện thoại của em, để em mua cho anh một cái điện thoại, em sẽ dùng số bí mật gọi vào cái máy này cho anh”, nhưng lần đó tôi lại góp ý một chuyện, không hợp ý cô, thế là cô cắt luôn cho đến nay. Hôm mời tôi ra dự đám cưới con gái, cô cũng nhờ ông Đại tá Sử gọi chứ cô không gọi. Còn nhớ lúc đưa dâu đến trước cửa nhà chú rể, cán bộ tổ chức là ông Đại tá Hoa nghĩ tôi là nhân vật quan trọng tất phải đưa dâu vào tận trong nhà chú rể. Cô đã ra chỗ tôi nói rất căng: “Cô đã lập danh sách những người được vào trong nhà rồi cơ mà!”. Hoa thoáng ngạc nhiên, còn tôi thì dừng lại ngay, không giận cô nhưng trong lòng có chút cay đắng, vẩn vơ ngoài hè phố đợi làm lễ xong ra nhà hàng ăn tiệc cưới cho xong. Đêm trước ngày tôi về SG, nói chuyện với cô, có vợ chồng Hường, Việt và một số người, tôi nói sẽ không đến chỗ cô nữa, không phải vì giận mà vì từ lâu rồi tôi “đã hoàn thành sứ mệnh”. Cô la toáng lên. Tôi nói: “Hơi một chút là cô lu loa lên rồi!” Cô kêu: “Ới Giời ơi! Ông Đông La bảo tôi lu loa…”
 Hồi tôi ra nhờ cô bốc mộ mẹ tôi, cô bảo tôi ở lại để giải hạn, suốt ba tháng trời, cô chỉ nói chuyện riêng với tôi đúng nửa phút. Ngày nào tôi cũng thấy cô đi làm việc với “trung ương”, tôi không được biết và tất cả cũng không ai được biết. Hồi ấy cô quan tâm Hoàng Anh Sướng và Trần Đăng Khoa vì mới quay lại với cô. Cả Hoàng Anh Sướng và Trần Đăng Khoa vốn đều thần phục Thiền sư Thích Nhất Hạnh, Sướng còn giảng giải về ông sư ở chỗ cô Hoà. Tôi thấy hai người có phần mê và chạy theo “mốt”, chưa thực sự hiểu đúng, hiểu hết về Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Ông chống chiến tranh của Mỹ ở VN là đúng, nhưng theo GS Vật lý Trần Chung Ngọc, Thích Nhất Hạnh viết "Cộng sản và Chống Cộng Sản đều bắt nguồn từ sự cuồng tín của Tây phương” là sai. Về cái tâm điểm của Bát-nhã tâm kinh: Sắc bất dị không, không bất dị sắc; và Sắc tức thị không, không tức thị sắc, Thích Nhất Hạnh đã bị Jayarava, một học giả Phật giáo, phản đối, cho ông là “kỳ quặc” khi sửa đổi chữ “sắc” thành “hình hài”. Tôi đã viết một bài góp ý nhẹ nhàng cho Hoàng Anh Sướng, đăng lên, cô Hoà bảo tôi gỡ xuống. Tôi đã nghe lời cô, tưởng đã xong, nhưng sau đó ít ngày tôi được mời họp “Ban Lãnh đạo”. Đây là lần đầu tiên và duy nhất tôi được mời, cô bảo: “Hôm nay mời cả ông Đông La, không có ông ấy lại bảo không được mời”. Hôm ấy có việc thất bại nên cô chửi lần lượt hết cả “Ban Lãnh đạo”, còn tôi, lần đầu tiên và duy nhất cô cũng tặng cho một câu đầy “thương mến”: “Đồ ngu như lợn, ngu như bò!” Tôi biết cô tức tôi viết bài góp ý cho Hoàng Anh Sướng.
Vậy đấy, cô Hoà có cách đối xử, khi quý ai, cô quý hết nấc, nhưng làm khác ý cô cái gì, cô rất giận. Vì vậy mà có những người từng bỏ nhà theo cô, coi cô là mẹ tâm linh, nhưng rồi cuối cùng lại phản cô ghê gớm.   
Tôi viết những dòng tâm sự ở trên, không phải để vạch áo cho thiên hạ xem lưng, mà tôi viết để chứng tỏ cho bọn lưu manh, suy diễn láo biết, không bao giờ có chuyện tôi móc ngoặc với cô Hoà, đi lừa thiên hạ, cô mới nói sai thôi là tôi nói thẳng ngay rồi, dù trước mặt nhiều người. Còn nếu cô Hoà còn tin tưởng tôi như xưa, “móc ngoặc” với tôi, thì không bao giờ có chuyện cô bị bắt hôm nay. Nhưng tôi cũng không phải là một kẻ tiểu nhân, thù vặt, tôi rất buồn chứ không phải mừng khi cô Hoà bị bắt, dù tôi từng là “số 1”, khoảng 5 năm nay, cô đã cho tôi “ra rìa”! Trước sau như một, tôi luôn viết vì sự thật, bảo vệ lẽ phải. Dù cô Hoà có thay đổi cách ứng xử với tôi, nhưng những sự thật mà tôi đã viết về cô, phản đối Thu Uyên vu khống cô, không vì thế mà thay đổi; càng không thể có chuyện tôi “chiêu hồi” Thu Uyên, trở mặt, viết sai làm hại cô Hoà.
Hôm nay, tôi xin đăng cái đơn cô Hoà kiện Thanh tra Quốc phòng và Cục Chính trị thuộc QK7, nơi mà Thu Uyên coi công văn của họ là quan toà, là pháp luật để kết án cô trên VTV1. Nhân đây tôi cũng khuyên gia đình cô Hoà, việc nào ra việc đấy, cô đang bị bắt vì bị tố làm vàng giả và lừa đảo tâm linh, liên quan chuyện tìm LS, vì mọi công dân, mọi cơ quan đều bình đẳng trước pháp luật, gia đình nên mời luật sư, lấy đơn của cô từng tố cáo VTV và Thu Uyên, và lá đơn hôm nay, gởi các cơ quan điều tra và giám sát điều tra, tiếp tục thực hiện việc tố cáo của cô.
21-8-2020
ĐÔNG LA

https://donglasg.blogspot.com/2020/08/on-cua-co-hoa-kien-thanh-tra-quoc-phong.html



12.

THỨ NĂM, 20 THÁNG 8, 2020
ĐÔNG LA


Những chứng cớ của Thu Uyên dùng để tố cáo cô Hoà thường chỉ là những video tự tạo, những lời khai vô bằng chứng của những kẻ xấu lợi dụng cô Hoà ăn tiền không được, nên tôi đã viết, cô ta đã cố tình tạo ra một sự thật như ý cô ta muốn chứ không phải sự thật như vốn có. Trái lại, tất cả những nhân chứng, vật chứng, tài liệu chứng tỏ Thu Uyên vu khống cô Hoà đều là người thật, việc thật, có bằng chứng là hình ảnh sống động. Có rất nhiều nhân chứng, trong đó có cả cán bộ cao cấp, sĩ quan cao cấp, nhà văn, nhà báo danh tiếng, chứ không phải như bọn bất hảo, vô học làm chứng cho Thu Uyên tố cáo cô.
Có một nhân vật nhờ cô Hoà tìm kiếm người thân liệt sĩ là một cán bộ cao cấp, đồng hương huyện Thanh Miện, Hải Dương với tôi. Ông là GSTS Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên TƯĐCSVN, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, hiện là Phó Chủ tịch của Hội đồng Lý luận Trung ương. Hội đồng Lý luận Trung ương là cơ quan tham mưu cho Đảng về các vấn đề lý luận chính trị, chủ nghĩa Marx-Lenintư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Xã hội, định hướng và hoạch định các chính sách, chuẩn bị văn kiện cho Đại hội Đảng Toàn quốc.
Như vậy ông Hiền phải hiểu sâu sắc chủ nghĩa Mác-Lê Nin, triết học duy vật biện chứng. Vậy mà trên báo Tuổi trẻ và Đời sống, ngày 11-11-2013, ông đã viết bài “Vấn đề tâm linh”, đã: “khẳng định hiện tượng tâm linh và ngoại cảm là có thật”. Nếu theo cái nhìn giáo điều, máy móc, cứng nhắc, người ta sẽ cho ông là mê tín, phản khoa học, đồng nghĩa với phản triết học Mác. Bởi triết học Mác nói nôm na là dựa trên quy luật khoa học làm chứng để biện luận (duy vật biện chứng). Nhưng Triết học Mác cũng cho rằng thực tiễn mới là tiêu chuẩn cao nhất để kiểm tra chân lý. Nếu trong thực tiễn, hiện tượng ngoại cảm có thật mà khoa học chưa kiểm chứng trực tiếp được, thì có nghĩa là chính khoa học còn có giới hạn. Mà ngay trong khoa học cũng còn những vấn đề chưa giải đáp được, như mâu thuẫn giữa Thuyết Tương đối và Cơ học Lượng tử, vật chất tối, năng lượng âm, v.v...
GSTS Vũ Văn Hiền khẳng định như trên bởi chính ông trước đó đã nhờ cô Vũ Thị Hòa, bằng khả năng ngoại cảm, tìm được hài cốt cậu ruột của mình là liệt sỹ Trần Văn Nhượng. Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Nhà báo Hoàng Anh Sướng cũng chứng kiến, chụp ảnh và quay phim. Ngày 28 tháng 2, 2019, Trần Đăng Khoa đã viết trên facebook bài MẤY LỜI VỀ NHÀ NGOẠI CẢM VŨ THỊ HOÀ công nhận khả năng đặc biệt của cô Hoà. Mới đây tôi có viết phê bình Trần Đăng Khoa viết sai về vụ Hồ Duy Hải, nhưng với cô Hoà Trần Đăng Khoa đã tận mắt chứng kiến nên viết đúng. Điều này chứng tỏ tôi luôn coi trọng sự thật, phải trái phân minh, không móc ngoặc với bất cứ ai để nói điêu, kể cả với cô Hoà.
Trong bài viết trên, có đoạn Trần Đăng Khoa viết:
Một trong những lần tôi đi với cô Hoà và rất kinh ngạc là chuyến đi tìm mộ liệt sĩ Trần Văn Nhượng, cậu ruột của ông Vũ Văn Hiền, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam. Theo cô Hoà thì mộ bác Nhượng nằm trong khu trường bắn của Quân khu 7. Khu vực này được canh gác rất nghiêm ngặt. Để vào được đó, ông Hiền phải điện cho lãnh đạo tỉnh Bà Rịa Vũng Tầu, rồi điện cho cả lãnh đạo Quân khu 7. Lãnh đạo quân khu phải cử người đưa vào. Khu rừng gần như nguyên sinh. Trước đó một hôm, cô Hoà đã nói cụ thể ngôi mộ ấy thế nào. Nó nằm sâu dưới gốc điều. Phải chặt cây điều mới lấy được hài cốt và hiện vật. Hiện vật có gì, cô cũng vẽ ra rất cụ thể… Những gì cô Hoà nói, vẽ đều chính xác. Nếu không chặt cây điều thì không thể lấy được hài cốt và hiện vật. Ngay cả chặt cây điều rồi mà lấy cũng khó. Có người nghi ngờ cô Hoà như một dạng cậu Thuỷ, chôn hiện vật trước rồi bày trò. Nhưng xin thưa, không ai có thể lừa được ông Hiền đâu. Chúng tôi cũng không phải trẻ con, cũng không phải người cả tin, mà có thể lừa được. Chú Sướng cũng rất thận trọng. Nhiều chuyện rất hay, đúng đến mười mươi rồi nhưng chú ấy vẫn không viết, không nói, nếu không được kiểm chứng. Căn cứ vào chất đất, vào vị trí hiểm hóc của di vật và hài cốt dưới gốc điều, không ai có thể chôn theo kiểu ấy vào đấy được. Tôi vốn là kẻ vô sừng vô sẹo, chẳng bao giờ tin có linh hồn hay ma quỷ, nhưng trong suốt hơn hai mươi năm "đánh đu" với các nhà ngoại cảm chân chính, tôi hoàn toàn bị thuyết phục, tôi tin có một thế giới khác, thế giới của những người đã chết. Họ vẫn luôn theo dõi chúng ta… Nhưng vong linh cũng lắm loại. Có thập loại chúng sinh thì cũng có thập loại vong linh. Có vong linh họ đùa, hoặc họ chỉ nhằng, nên đào chỉ có sỏi đá. Thế là nhà ngoại cảm bị chửi bới, thậm chí bị ném đá tơi bời… Nhà ngoại cảm gặp rủi ro như thế, nên không may mắn, chỉ sai cũng dễ hiểu. Riêng cô Hoà thì khác… cô có khả năng thấu thị… Cô thiền và "nhìn" trực tiếp. Vì thế cô thấy ngay, vẽ ra ngay. Nhiều hiện vật dưới mộ có thể đặt trùng khít với bản cô đã vẽ trước đó. Tìm mộ, cô không thắp hương, cũng không khấn vái gì cả, mà đến thẳng nơi, rồi vạch ngay ra đất, chính xác đến từng xăng ti mét. Đào đến đâu thì thấy. Dưới đó có cái gì. Tất cả đều chính xác đến kinh hoàng… Một điều nữa về cô Hoà tôi cũng muốn nói. Cô giúp nhiều người tìm mộ nhưng không lấy tiền của ai. Không lấy một xu nào. Anh Hiền bồi dưỡng cho cô, cô không nhận, thậm chí gia đình anh còn tặng cô cả một món quà rất hậu hĩnh nhưng cô cũng không nhận”.
 Cụ thể, cuộc tìm kiếm mà Trần Đăng Khoa nhắc tới, đầu tiên cô Hòa đã dẫn ông Hiền và đoàn người đến một chỗ chỉ hài cốt liệt sĩ Nhượng dưới một gốc cây điều “cổ thụ” mà không ai có thể tạo dựng được “mộ giả”. Phải dùng cưa máy cưa cây điều mới đào bới được. Trước khi tiến hành, cô Hoà nói với ông Hiền, mộ của “chú bộ đội” ở ngay dưới gốc điều, “chú bị thương, người ta tiêm chú, có y tá, tiêm cho chú vào đùi, tiêm xong là chú xỉu luôn, chú chết luôn... cái kim còn cắm ở nguyên cái đùi của chú... người ta bó luôn cái ông tiêm... Di vật còn có cái bình tông nhựa của Mỹ, khắc tên Trần Văn Nhượng.
Và rồi, sau khi cưa cây, cuộc khai quật được tiến hành, kết quả đã đúng như lời cô nói trước. Tuy hài cốt đã mục nát, nhưng tấm tăng gói thi thể, những vật dụng như bình tông nhựa, ống tiêm thuỷ tinh, kim tiêm bằng inox không gỉ, mà cô Hoà báo trước, vẫn còn và hoàn toàn đúng. Ông Vũ Văn Hiền đã khóc khi nhận kỷ vật có khắc tên cậu mình.  Ông chỉ còn biết ôm cô Hoà để tỏ lòng biết ơn chân thành của mình mà thôi!
Dưới đây là những hình ảnh vụ ông Hiền nhờ cô Hoà tìm kiếm cậu mình, còn Trần Đăng Khoa, sau cuộc chứng kiến đã vừa nói “Lạy cô” vừa chắp tay cúi đầu lạy nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa.

20-8-2020
ĐÔNG LA










http://donglasg.blogspot.com/2020/08/gsts-vu-van-hien-nho-co-vu-thi-hoa-tim_20.html





11.

THỨ TƯ, 19 THÁNG 8, 2020

SỨ MỆNH CHỮ NGHĨA

ĐÔNG LA
SỨ MỆNH CHỮ NGHĨA

Hồi nhỏ tôi học khá tự nhiên, ở quê thời chiến tranh không gia đình nào kèm cặp, không có chuyện học thêm, học hành hoàn toàn tự nhiên. Tôi rất lười học nhưng hai môn toán và ngoại ngữ tôi luôn được điểm 5 (tức 10 bây giờ). Thầy chủ nhiệm lớp là thầy Hoàng Văn Kẻ còn đến thăm nhà tôi, ông nội tôi đã mổ gà thết đãi thầy. Vì vậy hồi nhỏ tôi mơ thành bác học chứ không phải nhà văn. Cũng vì vậy sau khi tham gia Chiến dịch HCM, sau Giải phóng, tôi đã chọn thi vào Đại học Tổng hợp đào tạo nghiên cứu chứ không chọn Bách Khoa. Thi đậu, học xong, 1981, tôi cùng 6 người bạn cùng lớp được xin về Viện Công nghiệp Dược, thuộc Bộ Y tế. Oái oăm là 1982, như cơ duyên thần bí xếp đặt, tôi đã gặp Nhà thơ Anh Thơ, rồi bà giới thiệu tôi đến với Chế Lan Viên, và rồi do sự ưu ái của họ, tôi đã dấn thân vào văn chương. Cũng oái oăm ở chỗ là tôi không sống bằng văn chương nhưng tôi lại mất rất nhiều tâm sức vì nó, nhiều khi mệt không muốn viết nhưng lại phải viết, giống như phải thực hiện một một sứ mệnh vậy. Có điều rắc rối ở chỗ là, truyện ngắn đầu tiên tôi lại viết bênh vực ông viện trưởng về hưu, chống lại ông viện phó đang “nắm đầu” mình! Kết quả là, hồi đó tôi cũng có trong danh sách đi LX thực tập trong dây chuyền sản xuất thuốc kháng sinh bằng lên men vi sinh, nhưng đến lúc đi tôi đã bị loại. Thế là cán bộ giỏi đi gần hết nhưng viện tôi lại được Bộ giao một đề tài chiết xuất thuốc chống ung thư từ cây dừa cạn, một việc khó, nên lãnh đạo viện đã năn nỉ tôi làm chủ nhiệm đề tài. Tôi đã lãnh đạo một nhóm cả Kỹ sư Bách khoa lẫn Dược sĩ, chiết thành công ở quy mô phòng thí nghiệm được mấy gam hoạt chất, giá hồi ấy hàng triệu USD một ký. Tôi đã trình bầy quy trình nghiên cứu trước viện, xong nghỉ phép về Bắc một chuyến, vào định tiếp tục triển khai đề tài ở quy mô sản xuất thử thì ông Triệu, bí thư chi bộ cũng cựu chiến binh, đã khuyên tôi nên chuyển cơ quan vì bà viện trưởng mới lên, Đoàn Hồng Đào, đã loại tôi ra khỏi đề tài mà tôi đang chủ trì. Lần đầu tiên cái chuyện văn chương nó đã làm khổ tôi như thế.
Cuộc đời tôi mất thăng bằng khoảng nửa năm, nhưng như tôi đã viết, Đời bất công thì Trời sẽ trả lại công bằng cho tôi, sau đó tôi đã xin nghỉ công chức nhưng vẫn làm được cho cuộc sống gia đình tôi khá tốt đẹp. Khi cuộc sống ổn định tôi đã viết như “điên”. Đầu tiên tôi thiên về phản biện nhưng rồi khuynh hướng phản bội nảy nở. Vậy là giữa một thằng ăn cắp và một thằng giết người, tôi thấy thằng giết người nguy hiểm hơn, nên đã viết nhiều chống lại bọn phản bội, bọn đấu tranh nhân danh dân chủ, dân chiếc mà cộng đồng mạng gọi là bọn “dân chủ giả cầy”. Một cô bạn trên mạng đến nay tôi vẫn không biết cụ thể cô ta làm gì nhắn tin “Bác được Trung ương” quan tâm lắm đấy!” Quả thật, một lần tôi được một cơ quan trung ương làm tiệc để “Gặp mặt và trao đổi với Nhà văn Đông La”. Hôm đó đúng dịp cả nhà tôi đi Bắc, tôi bảo vợ con: “Mẹ con bà đi ăn đi, tôi đi gặp “Trung ương” đây!” Sau cuộc gặp, cuốn sách chuẩn bị in của tôi được “nhà nước” giành in. Thời đó, tôi đúng là cây bút số 1 bảo vệ chế độ. Còn nhớ vụ 72 ông trí thức hàng đầu (Nguyên Ngọc, Chu Hảo, Quang A, v.v…) do ông cựu Bộ trưởng Tư pháp Nguyễn Đình Lộc dẫn đầu,  đòi “lật pháp”, tức thay đổi hiến pháp, bỏ Đảng, bỏ chế độ. Tôi biết chế độ ta còn rất nhiều chuyện chán, nhưng theo mấy ông hoang tưởng, sau chiến thắng lại tìm cách bào chữa và chiêu hồi những nước mang bom ném đầu dân mình, lật đổ chế độ hiện hành thì Việt Nam chắc chắn sẽ khốn nạn. Hiểu sâu sắc về triết học, tôi thấy Việt Nam chỉ có thể thay đổi và phát triển theo hướng tiến bộ một cách từ từ, theo đúng quy luật “lượng đổi thành chất” của duy vật biện chứng. Không có chuyện một ông thợ cày cho mặc quần áo giáo sư và đeo kính là trở ngay thành giáo sư, chỉ có loại trí thức tư duy “củ chuối” mới nghĩ như vậy. Hồi đó tôi đã viết mấy bài phản bác 72 ông trí thức hãnh tiến, tư duy “củ chuối” đó, vậy mà vẫn có điện thoại nhắn tin: “Xin bác cho thêm ý kiến!” Tôi trả lời: “Tết rồi! Không có ý kiến gì nữa!” Dù trả lời vậy, tôi vẫn viết tiếp. Có thời báo Văn nghệ TPHCM gần nửa năm trời, liên tục, số nào cũng đăng bài của tôi.
Chính vậy, có rất nhiều độc giả làm trong lĩnh vực tư tưởng, bảo vệ an ninh như quân đội và công an quý mến tôi, còn gặp nhau bia bọt rất vui.
Có điều xã hội ta còn nhiều chuyện xấu, TBT Nguyễn Phú Trọng còn từng khóc trên diễn đàn, không chỉ một lần ông đã nói chế độ đứng trước “nguy cơ tồn vong”, vì vậy, tôi không chỉ viết bảo vệ chế độ mà với sứ mệnh của một người cầm bút, tôi phải viết phản biện những chuyện xấu, trong đó có chuyện bảo vệ dân oan. Người khiến tôi mất nhiều tâm sức nhất và lo lắng nhất chính là cô Vũ Thị Hoà. Lo lắng vì tôi là người nhìn xa, trông rộng, nhưng cô lại bướng, tôi nói cô không nghe. Cô thường điều khiển người khác chứ không có chuyện ngược lại.
Khi thấy Thu Uyên nói trên ti vi, tôi biết chắc chắn những điều Thu Uyên nói cô Hoà lừa đảo, trục lợi khi giúp tìm liệt sĩ là sai. Cô Hoà không tự tổ chức, chỉ được mời giúp, không nhận tiền công, sao lừa đảo, sao trục lợi? Nhưng khổ cái khi phản bác Thu Uyên để bảo vệ cô Hoà, tôi buộc phải đụng chạm đến một số đơn vị quân đội, và khi cô về Vĩnh phúc, nhà báo của công an Vĩnh Phúc lại theo lời Thu Uyên tố cáo cô, tôi cũng buộc phải đụng chạm tới những người công an ở Vĩnh Phúc. Tôi rất buồn khi phải làm vậy khi có rất nhiều độc giả quân đội và công an quý mến tôi. Thực ra tôi chỉ muốn góp ý để các cơ quan công quyền tránh sai lầm như từng sai lầm gây oan sai trong những vụ án gây chấn động dư luận, như các vụ án ông Chấn, ông Nén, ông Hải, v.v… Bộ trưởng Tô Lâm từng thanh minh đó là do công an địa phương, do trình độ kém, do nôn nóng hoàn thành nhiệm vụ và thi đua lập thành tích, v.v…
Về cô Vũ Thị Hoà, suốt khoảng 5 năm nay, dù có đôi lần tôi đến chỗ cô để nhờ vả, nhưng cô đã không gọi điện thoại và nói chuyện riêng với tôi, nên cô lừa tiền thế nào tôi không biết. Nhưng hàng trăm người theo cô ai cũng biết, mấy năm qua, cô luôn mong được gặp TBT Nguyễn Phú Trọng và các vị lãnh đạo để bàn giao kho vàng mà cô thấy. Nhiều người đã chứng kiến khả năng siêu phàm của cô, trong đó có cán bộ cao cấp, sĩ quan cao cấp, trí thức cao cấp, thì thấy chuyện đó hoàn hoàn có cơ sở chứ không phải chuyện hoang đường. Có ai lại công khai lừa cả nhà nước chuyện tày trời như vậy?
Còn chuyện các cơ quan ở Vĩnh Phúc, theo lời Thu Uyên, cho cô không có khả năng, tự nhận là nhà ngoại cảm, lừa đảo để trục lợi khi tìm liệt sĩ là sai. Vì thực tế cô được ông Viện phó Viện tiềm năng con người Nguyễn Phúc Giác Hải khảo sát và cấp giấy chứng nhận, có rất nhiều nhân chứng chứng kiến cô có khả năng ngoại cảm như theo thời gian: Đại tá Cao Thanh Hoa, Đại tá Lương Văn Nhương, Bác sĩ Lương Văn Đa (em ô Nhương), Đại tá Đào Văn Sử, Nhà báo Hoàng Anh Sướng, GSTS Vũ Văn Hiền, Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Thượng tá Nguyễn Thúc Châu, lãnh đạo cựu chiến binh ở Đồng Nai, Tướng Nguyễn Ngọc Doanh, nhà văn Đông La, và còn hàng trăm người khác, không thể kể hết.
Giai đoạn cô tìm liệt sĩ và trước khi lập công ty, cô luôn mặc áo tu, ở nhà trọ như “ổ chuột”, nhường nhà lớn cho những người già đến nhờ cô cứu giúp. Vì vậy tôi đã không ngần ngại gọi cô là “nữ thánh”.
Vì vậy, thực lòng tôi không bao giờ muốn nói xấu quân đội và công an. Từ khi cô Hoà về Vĩnh Phúc tôi đã đăng lại những bài phản bác Thu Uyên, mong các cơ quan ở Vĩnh Phúc tránh được sai lầm khi nghe theo Thu Uyên. Vậy mà hôm nay, tôi thật đau buồn khi cô Vũ Thị Hoà đã bị bắt. Tôi xin khẳng định, tôi không bao giờ bênh vực chuyện cô Hoà phạm pháp, nhưng với những nhân chứng, vật chứng và những vụ việc mà tôi biết thì chắc chắn Thu Uyên nói cô Hoà lừa đảo để trục lợi khi tìm LS là sai. Khi ra toà, xin luật sư mời tất cả các nhân chứng đến để bảo vệ sự thật, bảo vệ lẽ phải.

19-8-2020
ĐÔNG LA

https://donglasg.blogspot.com/2020/08/su-menh-chu-nghia.html





10. Ngày 18/8/2020

"


Cơ sở để công an có thể tóm cổ nhà văn Đông La vào tù trong một nốt nhạc, dù Hòa đã vào tù, Đông La và các tay chân cò mồi vẫn tung tin Hòa đang có kho vàng nghìn tấn.



Vụ kia chỉ là Hòa đang "thử lòng". Thích thử lòng với pháp luật và tổng cục công an à La?



Vũ Thị Hòa đã vào tù được hơn 1 tuần vì tội sản xuất vàng giả hành nghề mê tín dị đoan, xâm phạm mồ mả, lừa đảo chiếm đoạt tài sản .



Vậy mà La hôm nay vẫn La Hét được tài thật.






"
https://www.facebook.com/Evan.SunShine.1815/posts/832381453963315





9. Ngày 18/8/2020, bác Đông La tiếp tục lên bài

"
THỨ BA, 18 THÁNG 8, 2020

Tôi đã viết từ khi về Vĩnh Phúc, cô Hoà luôn muốn gặp TBT Nguyễn Phú Trọng và các vị lãnh đạo khác để nộp kho vàng mà bằng khả năng đặc biệt cô đã nhìn thấy. Hiện người nhà và những người luôn gần cận cô Hoà cho biết kho vàng, vì là tài sản của quốc gia, cô chưa cho ai nhìn thấy. Hình ảnh báo chí đưa cho là kho vàng giả là không chính xác.
18-8-2020
ĐÔNG LA
"
http://donglasg.blogspot.com/2020/08/nhung-thong-tin-sai-ve-co-vu-thi-hoa-o_14.html





8.

CHỦ NHẬT, 16 THÁNG 8, 2020



VŨ THỊ HOÀ: “BÀ CÓ NHẬN CHÍNH XÁC LÀ NGƯỜI CHỒNG CỦA BÀ KHÔNG?”

Dưới đây là cuộc khai quật mà cô Hoà giúp tìm kiếm hài cốt LS Đặng Ánh Hồng, có mặt người vợ và con cháu trực tiếp chứng kiến. Đặc biệt, chứng kiến cuộc khai quật còn có đoàn sĩ quan do Thiếu tướng Trần Văn Hùng, Phó Chính Uỷ QK7, dẫn đầu. Đây là hai video có giá trị chứng minh sự thật cao nhất trong rất nhiều video mà tôi đã coi sau khi thấy báo Lao động viết cô Vũ Thị Hoà lừa đảo. Lúc này tôi chưa gặp cô và cô Hoà cũng chưa biết tôi là ai. Tận khi thấy Thu Uyên nói trên VTV cô Hoà lừa đảo thì chính những băng video này là cơ sở để tôi viết phản bác Thu Uyên. Sau khi tôi đăng, Đại tá Nhà báo Quân đội Đào Văn Sử đã đến nhà gặp tôi và nối máy cho cuộc nói chuyện đầu tiên giữa tôi với cô Hoà. Vì còn nghĩ cô là người bình thường, tôi đã xưng “anh” đàng hoàng:
-A lô! Em có sứ mệnh tìm HCLS còn anh cũng có sứ mệnh của một nhà văn viết bảo vệ lẽ phải…
Tôi nghĩ chỉ viết một bài vậy thôi, tôi không thích chốn ồn ào, thích tĩnh tại, nên không định gặp cô để làm gì. Nhưng rồi do cơ duyên xếp đặt, chuyện cô Hoà không phải viết một bài là xong và không ngờ…
Trở lại cuộc tìm kiếm hài cốt LS Đặng Ánh Hồng, trước khi lấy di cốt đã mục nát, cô Hoà hỏi người vợ LS:
-Cháu hỏi cụ một câu. Chú bộ đội này trước khi đi bộ đội có một cái răng vàng đúng không ạ!
-Dạ đúng

Rồi sau khi tìm được cái răng vàng, cô Hoà đặt vào tay người vợ LS hỏi:
-Bà có nhận chính xác là người chồng của bà không?
-Dạ đúng.
Cô hỏi người con trai
-Anh còn lăn tăn gì không ạ?
-Không ạ!
https://www.youtube.com/watch?v=vjl5aKb10XM 40-1
https://www.youtube.com/watch?v=Uh_spXHXlik 40-2

16-8-2020
ĐÔNG LA

https://donglasg.blogspot.com/2020/08/vu-thi-hoa-ba-co-nhan-chinh-xac-la.html





7. Ngày 14/8/2020

"
THỨ SÁU, 14 THÁNG 8, 2020


VỤ TÌM CÁC LIỆT SĨ TRONG TRẬN ĐÁNH Ở CẦN LÊ
VÀ “CUỘC CHIẾN” GIỮA VỊ TƯỚNG GIÀ VÀ
CÔ “MẮT LÁC, MỒM ÁC”

Nhà tôi gần nhà Tướng Nguyễn Ngọc Doanh nên khi thấy báo cand.com đăng tin cô Hoà bị bắt vì từng lừa đảo khi tìm mộ liệt sĩ và bây giờ đúc vàng giả để lừa. Như vậy là có liên quan đến Tướng Doanh vì ông là một trong những người tổ chức cuộc khai quật tìm HCLS rầm rộ ở Cần Lê mà Thu Uyên trên VTV cho là lừa đảo. Vậy theo luật, chính Tướng Doanh mới là chủ mưu. Tôi hình dung nếu vụ toà xử cô Hoà mở ra, luật sư sẽ mời những người liên quan để bào chữa cho cô Hoà sẽ có: GSTS Vũ Văn Hiền, nguyên UVTWĐCSVN, Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Tướng Nguyễn Ngọc Doanh, Đại tá Nhà báo QĐ Đào Văn Sử, Đại tá Cao Thanh Hoa, Đại tá Lương Văn Nhương, Nhà báo Hoàng Anh Sướng, Nhà văn Đông La, v.v... và Thượng tá công an Nguyễn Thúc Châu. Không biết công tố viên sẽ kết tội cô Hoà lừa tìm liệt sĩ thế nào trước các nhân chứng là những người trong cuộc này? Tôi viết Nguyễn Thúc Châu sau cùng vì ông thượng tá công an, từng nhờ cô Hoà tìm được mộ bố mình, mới comment trong facebook của tôi: Thuc Chau Nguyen Một lần nữa cảm ơn nhà văn Đông la. Đề nghị phóng viên báo CAND nói rõ cô hoà lam giả mộ Ls và bỏ xương trâu xương bò xuống mộ thì mộ Ls nào thân nhân của họ bay giờ ở đâu. Chứ ko thể muốn nói sao thì nói như thế sẽ xúc phạm anh linh các anh hùng Ls.Tôi cũng có thời gian đi cùng cô hoà bốc mộ Ls ở các tỉnh BRVT, Đồng Nai, Bình Phước , Tây ninh, Quảng trị nên có thể lam chứng nếu cơ quan chức năng yêu cầu . Thân nhân các gđ Ls đa phần cũng ông nay bà kia , có nhận thức có hiểu biết nên theo tôi ko dễ gì lừa họ đc vì ai cũng có ý thức cảnh giác nhìn nhận sự việc một cách thận trọng”.
         Gặp tướng Doanh, ông bảo mình chỉ mong cô Hoà tìm được kho vàng để nộp cho nhà nước, cô được tin tưởng thì hài cốt LS ở Cần Lê sẽ được công nhận, và để cô Hoà tìm tiếp LS thì chỉ “Một lúc” là hết thôi! Tôi bảo ông:
-Người ta quy tội cô từng lừa đảo khi tìm LS, tức có liên quan đến chú đấy, và bây giờ cho cô đúc mấy chục tấn vàng giả để lừa đảo. Chuyện này thật lạ, không biết số lớn thế cô ấy đúc như thế nào, đúc ở đâu? Còn giải thích theo tâm linh thì chỉ những người từng chứng kiến những khả năng siêu phàm của cô mới tin mà thôi. Với pháp luật, với xã hội ai tin? Thú thực, cháu chỉ giúp cô ấy trong vụ chửi con Thu Uyên láo trên tivi, còn chuyện cô lập công ty, thành đại gia, cháu không quan tâm mà cũng không thích. Cái chuyện siêu phàm mới quý hiếm chứ đại gia thì thiếu gì? Nên cháu hoàn toàn không biết để mà góp ý cho cô ấy! Nhưng bà này cũng bướng lắm, cháu cãi nhau to mấy lần khi góp ý đấy!”
Hôm nay, tôi xin đăng bài này.
14-8-2020
ĐÔNG LA

VỤ TÌM CÁC LIỆT SĨ TRONG TRẬN ĐÁNH Ở CẦN LÊ
VÀ “CUỘC CHIẾN” GIỮA VỊ TƯỚNG GIÀ VÀ
CÔ “MẮT LÁC, MỒM ÁC”

Khi nói Nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa là “lừa đảo”, “làm ăn buôn bán trên nỗi đau của thân nhân của các liệt sĩ” trên VTV1, Thu Uyên dựa vào vụ khai quật khá quy mô và rầm rộ hố chôn tập thể liệt sĩ ở Cần Lê (Tống Lê Chân), Tây Ninh vào ngày 27, 28 tháng 4 năm 2013. Vụ quy tập đã được tổ chức bởi Trung tâm Thông tin tìm kiếm HCLS thuộc Hội Hỗ trợ gia đình Liệt sĩ Việt Nam phối hợp với Quân đoàn 4, dưới sự chỉ dẫn của cô Vũ Thị Hòa:

(...)

"
https://donglasg.blogspot.com/2020/08/vu-tim-cac-liet-si-trong-tran-anh-o-can.html





6. Ngày 14/8/2020


"
Quá trình tìm hiểu vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Vũ Thị Hòa, chúng tôi đã có trao đổi với ông B, gia đình ông B là nạn nhân bị chiếm đoạt số tiền hàng tỷ đồng, khiến cho gia đình ông rơi vào tấn bi kịch. Người dẫn dắt gia đình ông B vào tấn bi kịch này chính là ông TS.BS. Lương Chí Thành.
Theo lời ông B, gia đình ông vướng vào tấn bi kịch này kể từ khi ông Thành giới thiệu cho con trai ông B, lên điều trị bệnh ở nhà bà Vũ Thị Hòa.
Khi vợ ông lên thăm con, thì gặp và quen biết với bà Huyền, bà Huyền đã ngon ngọt tạo niềm tin với vợ ông, từ đó việc vay mượn tiền bắt đầu diễn ra.
Điều đáng nói, ông Thành là Tiến sĩ, bác sĩ, người có trình độ chuyên môn về y học. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà ông Thành lại giới thiệu con ông B lên chỗ bà Hòa để chữa bệnh, mặc dù ông Thành biết rõ bà Hòa không có chuyên môn về y học.
Dư luận thì cho rằng, ông Thành giới thiệu con ông B lên đây là có động cơ, "dẫn dụ" con mồi cho Vũ Thị Hòa và đồng bọn lừa đảo.
Và cuối cùng thì vợ ông B đã dính bẫy, với số tiền hơn 4 tỷ đồng một cách đau đớn, để rồi quá lo lắng và áp lực, bà đã sinh trọng bệnh và qua đời.
Tuy nhiên, chúng tôi không dám tin là ông Thành lại có "động cơ" như dư luận đồn thổi, vì ông Thành là trí thức, lại hoạt động trong ngành y, luôn thấm nhuần đạo lý "lương y như từ mẫu", thì không lẽ ông Thành lại làm việc trái đạo lý như vậy?
Nhưng khi vào trang facebook cá nhân của ông Thành, thì rất bất ngờ với những gì mà vị này đăng tải và tung hô, quảng cáo cho bà Hòa, với những dấu hiệu câu view "hút" con mồi.
Cụ thể, ngày 8/5/2019 ông Thành viết: "Từ tháng 5/2011 cô Hòa đã không ăn gì - Người làm đảo lộn quan điểm y - sinh học hiện thời".
Ngày 25/5/2019 ông Thành kể: "Gia đình tôi cảm ơn cô Vũ Thị Hoà nhiều lắm. Lúc con gái tôi có thai cháu thứ hai, gia đình muốn xin cô ngày để mổ đẻ vì cháu bé trước đã mổ. Cô nói lên vườn vải để cô giúp vì cô thấy thai nhi có cái bớt rộng bên má phải.
Hai vợ chồng trẻ lên vườn vải khoảng giữa tháng 4/2019, may gặp được cô vì dạo này cô bận bịu nhiều việc, đi công cán suốt. Cô nói chuyện với các cháu và yêu cầu lòng tin đối với cô thì cô giúp. Sau khoảng nửa tiếng nói chuyện, cô nói đã giải quyết cho cháu bé. Vết bớt to bên má đã được cô xoá và chỉ còn một tí được dịch chuyển đi nơi khác. Cô còn nói cứ để đẻ tự nhiên, không cần mổ".

Một người học về ngành y mà lại đưa ra những thông tin như vậy, thì không hiểu kiến thức được đào tạo của ông Thành để ở đâu? Có nên gọi ông này là kẻ "phản động" trong ngành y không?
Chưa hết, npgày 11/5/2019, ông Thành và Đông La có cuộc trao đổi, bao biện việc bà Hòa lừa tiền của ông Cao Tiến Long, và ông Long viết đơn tố cáo đòi tiền:
"Thành nói:
-Công nhận anh giải thích cái chuyện thằng Cao Tiến Long kiện cáo về tiền bạc hay thật. Muốn làm con Phật, trong khi Phật Thích-ca bỏ cả cung vàng điện ngọc đi tu thì ông Long cho Phật mượn tiền lại sợ mất, lại đi kiện cả Phật! Vậy anh xưng là con Phật là nói dối à?
-Lẽ Đạo ngược với lẽ Đời, Đời coi trọng vật chất, tiền bạc, nhưng Đạo lại coi không ra gì. Phật Thích–ca không chỉ từ bỏ ngai vàng mà khi có người hỏi, ngai vàng đó ngài không màng tới thì đến lượt con trai ngài, ngài có muốn trao cho con ngài không? Ngài trả lời ý rằng, cái thứ ta đã coi là đồ vất đi thì sao ta lại có thể trao cho con ta chứ. Đạo Phật coi việc bố thí, giúp người khác là được phúc, tức mất là được. Được đây là được siêu thăng ở kiếp sau mà cõi cao nhất là cõi Phật, dân dã thường gọi là cõi “Tây phương cực lạc” đó. Chính vì vậy có tiền kiếp Phật Thích-ca đã bố thí cả cơ thể của mình, biến mình thành thức ăn cho con hổ mẹ bị thương không kiếm mồi được. Nó phải ăn thân thể của ngài thì mới có sữa, mới cứu được đàn con sắp chết đói của nó. Lẽ Đạo ngược với lẽ Đời là thế.
Tôi trả lời ông TSBS như vậy rồi nhâm nhi ly cam vắt. Nghĩ về cái lý lẽ tôi viết Cao Tiến Long muốn làm con Phật nhưng lại tiếc tiền, rồi đi kiện cả người mình từng coi là Phật thấy thật buồn cười. Nếu tiếc tiền như vậy lẽ ra Cao Tiến Long không nên theo cô Hoà làm gì, không xưng con trước cô làm gì, để rồi khỏi phải chịu cái thử thách khắc nghiệt đối với một “Phật tử” về lòng tham, về sự tiếc nuối trước đồng tiền".

Như vậy, việc bà Hòa bị ông Long đòi tiền, thì hai "bậc hiền triết" Chí Thành, Đông La đã cho rằng ông Long muốn làm con của phật Hòa mà còn đòi lại tiền.
Rất tiếc là những comment phản ứng của ông Cao Tiến Long, đã bị ông Thành xóa hết, tôi không kịp chụp lại. Chỉ nhớ mang máng là ông Long đề nghị 2 người im miệng, đừng ngụy biện cho việc lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà Hòa.
Việc đăng tải những thông tin mang tính quảng bá, tung hô, lăng xê Vũ Thị Hòa, đã gặp khá nhiều phản ứng của dư luận ngay tại trang cá nhân của ông ta.
Nhưng vị này phớt lờ hết, vẫn một mực trung thành với "lý tưởng" phật cá là trên hết, bất chấp các giá trị luân thường đạo lý.
(Còn nữa)













"
https://www.facebook.com/than.thuongcin/posts/129517618845868






"
Vũ Thị Hòa lập nhiều kỷ lục nhất VN trong lĩnh vực tâm linh
Sau khi bị cơ quan chức năng bắt về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thì nhà "ngoại cảm" Vũ Thị Hòa và đồng bọn, đã đạt đến mốc "siêu kỷ lúc" ở nhiều lĩnh vực, gây choáng váng cho dư luận.
Cụ thể, chúng tôi sẽ đưa ra các kỷ lục như sau:
1, Sau khi Vũ Thị Hòa bị bắt, truyền thông đã đăng tải thông tin giật mình về số lượng vàng, mà Hòa tung tin tìm được lên tới 27 tấn.
Quy đổi theo giá thị trường hiện nay sẽ có giá trị như sau: Mỗi 1kg vàng = 26,6 lượng (cây); Như vậy 27.000 kg x 26,6 = 718.200 lượng x 55.000.000đ/lượng = 39.501.000.000.000 đồng (Ba mươi chín ngàn năm trăm linh một tỷ đồng). Số tiền này có lẽ nhiều hơn vốn điều lệ, của nhiều ngân hàng thương mại ở Việt Nam.

2, Rắn thần phun lửa, nhả cục vàng nặng 1kg.
Theo thông tin nhà văn tự xưng Nguyễn Văn Hùng (Đông La), đăng trên facebook cá nhân, thì Vũ Thị Hòa có khả năng thiên nhãn và mở hang giam cầm, cứu rắn thần, các vị rắn này đã nhả ngọc, nhả cục vàng nặng tới 1kg ra. Đặc biệt, ông ĐL còn cho biết, một người là em trai bà Hòa đã bị rắn phun lửa vào mặt.
Như vậy, con trăn tinh trong truyện cổ tích về chàng Thạch Sanh, cũng thua xa con rắn thần của Đông La và Vũ Thị Hòa.

3, Truyền năng lượng vào chai nước Lavie để chữa bách bệnh.
Bà Hòa sử dụng cái gọi là truyền năng lượng (công lực) vào chai nước Lavie, để người bệnh uống vào sẽ khỏi tất cả các loại bệnh. Cho đến nay, chiêu thức này chưa có một "thần y" nào làm được.
Có lẽ nhà văn Kim Dung ở Hồng Kông mà còn sống, thì cũng phải sang học hỏi, để bổ sung chiêu thức này vào tác phẩm "Thiên long bát bộ".

4, Số tiền lừa được khủng nhất
Theo thông tin ban đầu của CQĐT, thì số tiền bà Hòa lừa đảo chiếm đoạt, lên tới hơn 50 tỷ đồng, lớn nhất từ trước đến nay.
Với kỷ lục này, thì cỡ lợi dụng tâm linh để lừa đảo như vợ chồng Thủy - Duyên, chỉ là hạng tép riu nhé.
5, Phán bậy và chửi tục
Vũ Thị Hòa nổi tiếng với kiểu gặp ai cũng phán gia đình họ sắp gặp nạn; Vợ lừa dối chồng, chồng lừa dối vợ; Sắp mất mạng; Mồ mả có động...vv.
Khả năng văng tục chửi bậy bằng những câu từ thô tục nhất, bẩn thỉu nhất. Ngay cả những đệ tử thân tín nhất, cận kề nhất cũng bị Hòa chửi rủa như hát hay.

6, Không ăn gì, ngoài uống nước và ngửi hoa huệ
Trong số những người hoạt động ngoại cảm, đến nay mới chỉ có duy nhất Vũ Thị Hòa tuyên bố không cần ăn gì, chỉ uống nước với ngửi hoa huệ để sống.
Tuy nhiên, khi vào trại thì Hòa đã ăn cơm, vì đói không chịu được.
7, Nhà ngoại cảm có nhiều các "Nhà... gia hộ nhất"
Có lẽ ở Việt Nam không có nhà ngoại cảm nào, được nhiều nhà báo, nhà văn, nhà thơ, bác sĩ… ủng hộ, tâng bốc rồi viết hàng loạt bài ca ngợi đưa lên hàng phật sống, Bồ tát nhiều như Vũ Thị Hòa.
Cậu Thủy chả chó nào gia hộ.
8, Mua xe siêu sang
Ngoài Hòa ra chưa có ai làm tâm linh mà mua được xe 10 tỷ, biển số cũng đẹp và chất luôn, [88-25688].

Bà Nguyễn Ngọc Hoài đã dịch biển số này theo thể "Thi pháp" là: "Còng còng 2 năm 6 đứa còng còng".
9, Bán siêu xe nhanh nhất
Mua siêu xe sang nhất, nhưng Hòa cũng bán siêu xe nhanh nhất và lỗ nhiều nhất, mua được 33 ngày, bán lỗ hơn 2 tỷ.

Trên đây là những siêu kỷ lục của phật bà, bà quả là Phật sống mới làm được như vậy.
Nguồn NB thanthuongcin
"
https://www.facebook.com/nguyenngoc.hoai.77/posts/2772313689707029






"
Sau khi bị cơ quan chức năng bắt về tội danh lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thì nhà "ngoại cảm" Vũ Thị Hòa và đồng bọn, đã đạt đến mốc "siêu kỷ lúc" ở nhiều lĩnh vực, gây choáng váng cho dư luận.
Cụ thể, chúng tôi sẽ đưa ra các kỷ lục như sau:
1, Sau khi Vũ Thị Hòa bị bắt, truyền thông đã đăng tải thông tin giật mình về số lượng vàng, mà Hòa tung tin tìm được lên tới 27 tấn.

Quy đổi theo giá thị trường hiện nay sẽ có giá trị như sau: Mỗi 1kg vàng = 26,6 lượng (cây); Như vậy 27.000 kg x 26,6 = 718.200 lượng x 55.000.000đ/lượng = 39.501.000.000.000 đồng (Ba mươi chín ngàn năm trăm linh một tỷ đồng). Số tiền này có lẽ nhiều hơn vốn điều lệ, của nhiều ngân hàng thương mại ở Việt Nam.

2, Rắn thần phun lửa, nhả cục vàng nặng 1kg.
Theo thông tin nhà văn tự xưng Nguyễn Văn Hùng (Đông La), đăng trên facebook cá nhân, thì Vũ Thị Hòa có khả năng thiên nhãn và mở hang giam cầm, cứu rắn thần, các vị rắn này đã nhả ngọc, nhả cục vàng nặng tới 1kg ra. Đặc biệt, ông ĐL còn cho biết, một người là em trai bà Hòa đã bị rắn phun lửa vào mặt.

Như vậy, con trăn tinh trong truyện cổ tích về chàng Thạch Sanh, cũng thua xa con rắn thần của Đông La và Vũ Thị Hòa.

3, Truyền năng lượng vào chai nước Lavie để chữa bách bệnh.

Bà Hòa sử dụng cái gọi là truyền năng lượng (công lực) vào chai nước Lavie, để người bệnh uống vào sẽ khỏi tất cả các loại bệnh. Cho đến nay, chiêu thức này chưa có một "thần y" nào làm được.

Có lẽ nhà văn Kim Dung ở Hồng Kông mà còn sống, thì cũng phải sang học hỏi, để bổ sung chiêu thức này vào tác phẩm "Thiên long bát bộ".

4, Số tiền lừa được khủng nhất
Theo thông tin ban đầu của CQĐT, thì số tiền bà Hòa lừa đảo chiếm đoạt, lên tới hơn 50 tỷ đồng, lớn nhất từ trước đến nay.
Với kỷ lục này, thì cỡ lợi dụng tâm linh để lừa đảo như vợ chồng Thủy - Duyên, chỉ là hạng tép riu nhé.
5, Phán bậy và chửi tục
Vũ Thị Hòa nổi tiếng với kiểu gặp ai cũng phán gia đình họ sắp gặp nạn; Vợ lừa dối chồng, chồng lừa dối vợ; Sắp mất mạng; Mồ mả có động...vv.

Khả năng văng tục chửi bậy bằng những câu từ thô tục nhất, bẩn thỉu nhất. Ngay cả những đệ tử thân tín nhất, cận kề nhất cũng bị Hòa chửi rủa như hát hay.

6, Không ăn gì, ngoài uống nước và ngửi hoa huệ
Trong số những người hoạt động ngoại cảm, đến nay mới chỉ có duy nhất Vũ Thị Hòa tuyên bố không cần ăn gì, chỉ uống nước với ngửi hoa huệ để sống.
Tuy nhiên, khi vào trại thì Hòa đã ăn cơm, vì đói không chịu được.
7, Nhà ngoại cảm có nhiều các "Nhà... gia hộ nhất"
Có lẽ ở Việt Nam không có nhà ngoại cảm nào, được nhiều nhà báo, nhà văn, nhà thơ, bác sĩ… ủng hộ, tâng bốc rồi viết hàng loạt bài ca ngợi đưa lên hàng phật sống, Bồ tát nhiều như Vũ Thị Hòa.
Cậu Thủy chả chó nào gia hộ.
8, Mua xe siêu sang

Ngoài Hòa ra chưa có ai làm tâm linh mà mua được xe 10 tỷ, biển số cũng đẹp và chất luôn, [88-25688].

Bà Nguyễn Ngọc Hoài đã dịch biển số này theo thể "Thi pháp" là: "Còng còng 2 năm 6 đứa còng còng".
9, Bán siêu xe nhanh nhất

Mua siêu xe sang nhất, nhưng Hòa cũng bán siêu xe nhanh nhất và lỗ nhiều nhất, mua được 33 ngày, bán lỗ hơn 2 tỷ.

Trên đây là những siêu kỷ lục của phật bà, bà quả là Phật sống mới làm được như vậy.








"
https://www.facebook.com/than.thuongcin/posts/129203505543946





5.


VỀ “NHÀ NGOẠI CẢM” VŨ THỊ HÒA
Cuộc sống mái quyền lực để giành chỗ ngự ở kinh thành đã làm lu mờ tin nhà “ngoại cảm” Vũ Thị Hòa bị công an bắt vì tội lừa đảo. Tôi không lạ gì khi nghe những năng lực “vị tằng hữu” (chưa từng có) về tìm mộ, về kho vàng, rắn thần… ở người đàn bà đã được một số văn nhân, thi sĩ, tin là “Phật Bà” này. Bà ta chắc chắn do Ma làm, đó là điều người bình thường cũng có thể hiểu được, giờ phải trả giá thì lẽ ra chả có gì phải bàn. Nhưng trong số những “nhân duyên”, khiến bà ta và rất nhiều người trở thành nạn nhân của giống thiên Ma này, có một kẻ cực kì u tối và bẩn thỉu, hèn hạ và khốn kiếp vào bậc nhất trong số những kẻ xưng là “nhà văn”, nên tôi phải lên tiếng.
Kẻ đó là Nguyễn Văn Hùng, bút danh Đông La, hội viên HNV SG, hội viên HNVVN. Kẻ đã từng gào lên (chính lời gã), rằng tôi có công bảo vệ chế độ như thế, sao chế độ không thí cho tôi một cục xương… Chuyện về gã này kinh tởm lắm, tôi không muốn bạn đọc phải lộn mửa, nên chỉ sơ qua như thế.
Đông La (cùng nhà báo Hoàng Anh Sướng), thường mang tấm thân xác thối tha và linh hồn rác rưởi của mình theo đít “phật bà” Vũ Thị Hòa trong nhiều cuộc “thị hiện” tìm hài cốt, đào hầm vàng, giải phóng rắn thần… Và lần nào cũng tường thuật chi tiết, khiến ai cũng phải tin.
Và khi nghe tin vợ chồng Vũ Thị Hòa bị công an bắt, lập tức Đông La, không phải bảo vệ “phật bà” mà lại gào lên, rằng tôi là nhà văn đứng trên tuyến đầu bảo vệ chế độ, chống lại bọn phản động, bọn nói xấu chế độ XHCN tươi đẹp của chúng ta… Sở dĩ y nói như thế, là sợ bị liên lụy (rõ ràng rồi) trong vụ án lừa đảo của vợ chồng Vũ Thị Hòa. Ghê tởm chưa?
Giờ xin nói ngay, không phải những kẻ u mê, háo danh, thích nổi tiếng như Đông La, như Hoàng Anh Sướng… là đồng lõa, là liên lụy đến vụ lừa đảo “vị tằng hữu” này. Mà chính y và Hoàng Anh Sướng đóng vai trò là “nhân duyên”, khiến thiên Ma đã ké vào Vũ Thị Hòa, tạo cho Vũ Thị Hòa những năng lực có thật và như thật, khiến chính y và đồng bọn phải tin, phải tôn Vũ Thị Hòa là “phật bà”… để gây ra vụ lừa đảo cả người sống, lẫn người chết… này.
Đông La vội vàng xưng là chiến sĩ trên tuyến đầu, dùng ngòi bút bảo vệ chế độ để hộ thân, sợ bị bắt vì liên lụy, ghê tởm đến thế là cùng, song vẫn không quên để ngỏ một cửa để quay lại với “phật bà”, vì những gì y đã chứng kiến “quyền năng” của “phật bà”, thì khó có thể đó là lừa đảo. Đúng vậy. Sự thật là lừa đảo. Nhưng Vũ Thị Hòa không có khả năng làm được những việc đó, mà do Ma làm. Chính Vũ Thị Hòa cũng là nạn nhân của thiên Ma, vì có “nhân duyên” là Đông La, là Hoàng Anh Sướng… nên thiên ma mới tìm đến Vũ Thị Hòa để ké vào. Điều này thì cỡ Đông La và Hoàng Anh Sướng có tu hàng trăm kiếp nữa cũng không thể nhận ra.
Giờ thì mọi sự đều trần trụi. Hài cốt liệt sĩ có khi chỉ là xương động vật, những thỏi vàng chỉ là sắt mạ, những con rắn thần chỉ là rắn ráo, rắn hổ mang cạo nọc… Nhưng những lúc Vũ Thị Hòa “thị hiện”, thì là thật đấy, chính tôi cũng khẳng định như thế, bởi vì thực ra đó không phải “quyền năng” cuả Vũ Thị Hòa, mà là của… Ma. Chớ coi thường, địa Ma cũng rất ghê, huống hồ đây là thiên Ma.
Thiên Ma này nằm trong nhóm Ma tưởng ấm. Một khi nó đã tìm được người (như Vũ Thị Hòa) để gá vào, thì muốn lừa ai cũng được, muốn lừa cái gì sẽ ra cái đó... Nhưng khi nó rời bỏ, không gá nữa, thì người bị gá tất sẽ sa lưới pháp luật, sự thật sẽ phơi bày, vàng trở lại thành sắt, ngọc trở thành đá cuội… đến Hồ ly tinh còn làm được như thế, huống chi ở đây là thiên Ma.
Nhưng nên nhớ một điều, rằng nếu không có “nhân duyên”, là những kẻ như Đông La… thì thiên Ma cũng chả tìm đến Vũ Thị Hòa làm gì. Nếu biết đường mà hồi tâm sám hối, thì may ra yên ổn được kiếp này. Bằng không, nếu tiếp tục la lối làm loạn trí thế gian, thì sẽ bị đọa vào giống Bạt quỷ, muôn kiếp không thoát ra được.
https://www.facebook.com/vuphong.luuplv/posts/296490018274504




4. Ngày 13/8/2020

"
Sau khi nhà "ngoại cảm" lừa đảo Vũ Thị Hòa bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ, một số quân lính "âm binh" của Hòa đã tan nát chim muông. Tuy nhiên, còn một số thì vẫn điên cuồng gào thét, bảo vệ cho giáo chủ, bất chấp pháp luật và lương tri.
Điển hình là nhà văn tự xưng Đông La, người này liên tục viết bài ca ngợi cái sự "siêu linh" của Vũ Thị Hòa, ví Hòa như Bồ tát giáng trần, có thể hô mưa gọi gió, cứu độ chúng sinh.
Và vị này cũng không quên việc lật lại vụ tấn công nhà báo Thu Uyên, vì đã lật tẩy việc Hòa và đồng bọn lừa đảo tìm mộ liệt sỹ, khiến cho tập đoàn này bị bể mánh.
Với thói gian giảo và ngòi bút nham hiểm, Đông La còn liên tưởng đến các vụ án có "dấu hiệu" oan sai để "lập lờ đánh lận con đen", như vụ Huỳnh Văn Nén, Nguyễn Thanh Chấn….vv.
Đông La còn mạnh miệng tuyên bố rất hùng hồn, sẽ gửi hồ sơ kiến nghị đến các cơ quan và lãnh đạo Đảng và Nhà nước và thuê luật sư bảo vệ cho Hòa.
Còn Nickname Kiều Huệ, lại bảo vệ Hòa theo cách thách thức cơ quan chức năng và dư luận, Huệ cho rằng: "Vũ Thị Hòa là người chủ tốt, nên Huệ trung thành với Hòa. Nếu không chứng minh được Hòa đúc vàng giả ở đâu, thì đó là vu khống cho Hòa".

Như vậy, chỉ vì bênh Hòa, mà Kiều Huệ đánh rơi cả lương tri, vu vạ cho các cơ quan báo chí, truyền thông là vu khống cho Hòa tội làm vàng giả?
Nickname Dao Van Su, thì viết: "Tôi, nhà văn Đông La và nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà báo, nhà khoa học...đến với cô Vũ Thị Hoà bằng lòng ngưỡng mộ, khâm phục, kính nể Cô đã không ăn, ít ngủ lo tìm hài cốt các liệt sĩ. Đó là nghĩa cử quý giá vô cùng trong cuộc đời này. Chúng tôi tôn trọng Cô, các thân nhân liệt sĩ nhớ ơn Cô và Nhà nước luôn ghi công ấy. Vì vậy chúng tôi đã góp phần nhỏ bé tôn vinh Cô. Nay đọc báo công an, có những nội dung chúng tôi biết rõ là sai, là oan cho Cô còn một số việc khác...thực sự chúng tôi không rõ đúng sai thế nào, cần được các cơ quan có trách nhiệm cao của Nhà nước làm sáng tỏ. Tránh để tình trạng oan sai lại tái diễn ngay trong xã hội tốt đẹp của chúng ta".
Táo tợn và ngông cuồng hơn nữa, là nickname Lan Trần Thị Oanh, lại ví Hòa như những vị lãnh đạo, khi vị này viết: "Công lý đúng thì luôn công minh, ai ai cũng mong mọi điều tốt đẹp đến với Cô Hoà, hiện cô đã bị bắt điều đó thật đau lòng. Nhưng anh Đông La, anh Đào Văn Sử à, các anh cũng thấy đấy gần như 100% các lãnh tụ của VN (thời kháng chiến), đều phải qua tù đầy không ở trong nước thì ở nước ngoài, phải chăng đây là ý của Trời Phật".
Như vậy, mặc dù các phương tiện thông tin đại chúng, bước đầu đã đưa tin rõ về Vũ Thị Hòa, cùng các tang vật thực hiện lừa đảo. Nhưng các "đệ tử" của Hòa vẫn bất chấp pháp luật và dư luận, để vẽ ra nhiều luận điệu trái chiều nhằm bênh vực Hòa và làm nhiễu cho quá trình điều tra của cơ quan chức năng.
Đề nghị các cơ quan chức năng, cần điều tra cả đường dây lừa đảo này để đưa ra pháp luật, tránh bỏ lọt tội phạm.








"
3.

THỨ TƯ, 12 THÁNG 8, 2020
CHUYỆN CÔ HOÀ GIẢI THOÁT RẮN THẦN
ĐÔNG LA
CHUYỆN CÔ HOÀ GIẢI THOÁT RẮN THẦN

Hôm qua, 11-8-2020, thông tin báo chí tràn ngập đưa tin chuyện cô Hoà định dùng 27 tấn vàng giả để nộp cho nhà nước và lừa cá nhân để lấy tiền tôi không biết nên không biết đúng sai thế nào. Đúng là chuyện lạ bởi một người không tâm thần thì ai cũng thấy không thể nào có thể thực hiện được một chuyện tày trời như thế. Rất mong cơ quan điều tra làm rõ chuyện này, nếu đúng như vậy thì cô Hoà phải chịu hình phạt của pháp luật. Tất cả mọi người theo cô Hoà đều quỳ gối thần phục cô, kể cả đại tá đại tiếc, tiến sĩ tiến siếc, không ai dám cãi lại cô, chỉ riêng tôi là người duy nhất, mới thấy cô nói sai thôi là tôi đã phê phán thẳng cánh. Nhiều người đã chứng kiến tôi “cãi nhau to” với cô Hoà không chỉ 1 lần. Vì vậy, một nhà văn luôn ở trên tuyến đầu bảo vệ chế độ, chống lại bọn phản bội, cơ hội, đón gió trở cờ, bọn lưu manh, xuyên tạc, chống phá thể chế, không bao giờ lại có chuyện tôi ủng hộ cô Hoà đi lừa đảo.
Thông tin mà báo chí đã đưa: Để tăng sự huyền bí cho các màn kịch tâm linh mà đối tượng Hòa dựng ra, Thu (chồng Hòa) đã giúp sức và tiếp tay đắc lực cho quá trình lừa đảo của vợ. Vốn có nghề buôn bán động vật hoang dã từ trước đó, Thu đã thu mua nhiều loại rắn, rồi cạo bỏ răng và nọc độc. Thậm chí, Thu còn mua thêm đá màu các loại giả ngọc quý rồi nhét sẵn vào trong miệng rắn để làm “phụ kiện” cho những màn lừa đảo”. Nếu chuyện này không có video và hình ảnh chứng minh thì cả phía cung cấp tin và các báo đưa tin đã phạm tội xuyên tạc và vu khống. Đề nghị cô Hoà thuê luật sư làm rõ chuyện này. Một nhà nước mà cả thế giới đang cảm phục vì chiến tích chống covid-19 như Việt Nam chúng ta không thể có chuyện tuỳ tiện vi phạm pháp luật, xâm phạm nhân quyền như vậy. Tôi là người cùng nhiều người đã nhiều lần trực tiếp chứng kiến nhiều khả năng siêu phàm của cô Vũ Thị Hoà, trong đó có liên quan đến rắn thần. Nhớ nhất là chuyện một hôm, từ khoảng 2 giờ chiều liên tục qua đêm đến khoảng 8 giờ sáng hôm sau, chúng tôi chứng kiến những thanh niên dùng khoan điện thay nhau khoan từng mẩu đá trên núi đá, giải thoát 6 vị rắn thần. Không ai có thể làm giả được một hiện trường như thế. Tôi có chụp ảnh còn Hoàng Anh Sướng đã quay được. Tôi gọi là các vị rắn thần một cách trang trọng vì chỉ có rắn thần mới sống được trong đá đặc như vậy và trong vườn vải chỗ cô Hoà không ai biết chuyện mà dám bất kính, dám gọi “con” này, “con” nọ, bởi sẽ bị các vị trừng phạt ghê gớm. Tôi một lần cùng nhiều người chứng kiến một người anh ruột cô Hoà bị một vị rắn thần phun lửa trừng phạt, chạy mất dép và bất tỉnh, mặt tái mét, cắt không còn giọt máu, ngay đơ mấy tiếng liền. Là người đã trải nghiệm, tôi khuyên mọi người không nên hỗn láo với thần thánh, hỗn láo với thế giới tâm linh.
Hôm nay, tôi đã gởi tài liệu cho các nơi chứng minh là vu khống khi nói cô Hoà lừa đảo khi tìm liệt sĩ. Tiếp tục, tôi sẽ đăng loạt bài về cô Hoà, sáng nay sửa lại cho gọn và xin đăng lại bài này.
12-8-2020
ĐÔNG LA
Hôm qua, 11-8-2020, thông tin báo chí tràn ngập đưa tin chuyện cô Hoà định dùng 27 tấn vàng giả để nộp cho nhà nước và lừa cá nhân để lấy tiền tôi không biết nên không biết đúng sai thế nào. Đúng là chuyện lạ bởi một người không tâm thần thì ai cũng thấy không thể nào có thể thực hiện được một chuyện tày trời như thế. Rất mong cơ quan điều tra làm rõ chuyện này, nếu đúng như vậy thì cô Hoà phải chịu hình phạt của pháp luật. Tất cả mọi người theo cô Hoà đều quỳ gối thần phục cô, kể cả đại tá đại tiếc, tiến sĩ tiến siếc, không ai dám cãi lại cô, chỉ riêng tôi là người duy nhất, mới thấy cô nói sai thôi là tôi đã phê phán thẳng cánh. Nhiều người đã chứng kiến tôi “cãi nhau to” với cô Hoà không chỉ 1 lần. Vì vậy, một nhà văn luôn ở trên tuyến đầu bảo vệ chế độ, chống lại bọn phản bội, cơ hội, đón gió trở cờ, bọn lưu manh, xuyên tạc, chống phá thể chế, không bao giờ lại có chuyện tôi ủng hộ cô Hoà đi lừa đảo. Thông tin mà báo chí đã đưa: “Để tăng sự huyền bí cho các màn kịch tâm linh mà đối tượng Hòa dựng ra, Thu (chồng Hòa) đã giúp sức và tiếp tay đắc lực cho quá trình lừa đảo của vợ. Vốn có nghề buôn bán động vật hoang dã từ trước đó, Thu đã thu mua nhiều loại rắn, rồi cạo bỏ răng và nọc độc. Thậm chí, Thu còn mua thêm đá màu các loại giả ngọc quý rồi nhét sẵn vào trong miệng rắn để làm “phụ kiện” cho những màn lừa đảo”. Nếu chuyện này không có video và hình ảnh chứng minh thì cả phía cung cấp tin và các báo đưa tin đã phạm tội xuyên tạc và vu khống. Đề nghị cô Hoà thuê luật sư làm rõ chuyện này. Một nhà nước mà cả thế giới đang cảm phục vì chiến tích chống covid-19 như Việt Nam chúng ta không thể có chuyện tuỳ tiện vi phạm pháp luật, xâm phạm nhân quyền như vậy. Tôi là người cùng nhiều người đã nhiều lần trực tiếp chứng kiến nhiều khả năng siêu phàm của cô Vũ Thị Hoà, trong đó có liên quan đến rắn thần. Nhớ nhất là chuyện một hôm, từ khoảng 2 giờ chiều liên tục qua đêm đến khoảng 8 giờ sáng hôm sau, chúng tôi chứng kiến những thanh niên dùng khoan điện thay nhau khoan từng mẩu đá trên núi đá, giải thoát 6 vị rắn thần. Không ai có thể làm giả được một hiện trường như thế. Tôi có chụp ảnh còn Hoàng Anh Sướng đã quay được. Tôi gọi là các vị rắn thần một cách trang trọng vì chỉ có rắn thần mới sống được trong đá đặc như vậy và trong vườn vải chỗ cô Hoà không ai biết chuyện mà dám bất kính, dám gọi “con” này, “con” nọ, bởi sẽ bị các vị trừng phạt ghê gớm. Tôi một lần cùng nhiều người chứng kiến một người anh ruột cô Hoà bị một vị rắn thần phun lửa trừng phạt, chạy mất dép và bất tỉnh, mặt tái mét, cắt không còn giọt máu, ngay đơ mấy tiếng liền. Là người đã trải nghiệm, tôi khuyên mọi người không nên hỗn láo với thần thánh, hỗn láo với thế giới tâm linh.
Hôm nay, tôi đã gởi tài liệu cho các nơi chứng minh là vu khống khi nói cô Hoà lừa đảo khi tìm liệt sĩ. Tiếp tục, tôi sẽ đăng loạt bài về cô Hoà, sáng nay sửa lại cho gọn và xin đăng lại bài này.
12-8-2020
ĐÔNG LA



TRỌN ĐÊM GIÁ LẠNH TRÊN NÚI TAI VOI
CHỨNG KIẾN VIỆC GỠ BÙA VÀ GIẢI THOÁT
CÁC VỊ RẮN THẦN BỊ GIAM TRONG NHỮNG VỈA ĐÁ,
NÉN CHẶT NHƯ BÊ TÔNG CỐT THÉP

Ngày 12-12-2018, buổi chiều, tất cả chủ khách chúng tôi tập trung để chứng kiến cô Vũ Thị Hoà thị hiện khả năng thiên nhãn thông của cô. Thành phần chứng kiến vẫn có đầy đủ các cán bộ cao cấp, sĩ quan cao cấp, trí thức cao cấp, những nhà văn, nhà báo danh tiếng, vị quan chức từng làm ở chính phủ, và những người ở “Vườn Vải”, đại bản doanh của công ty cô Hoà. Khách chứng kiến có ông Thể hình như là Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao. Nhà báo Hoàng Anh Sướng lần này cũng lại có mặt, rủ theo hai người bạn, một anh Mẫn, một nhân vật tích cực đi tìm mộ anh là liệt sĩ trong phóng sự tìm liệt sĩ ở Knak, Tây Nguyên. Cô Hoà cũng bảo Phó Tư mời Công an Phúc Yên, Công an Vĩnh Phúc và cán bộ địa phương đến, và cô còn muốn cho họ tự tay đào luôn để xem cô có tự chôn rắn để lừa đảo hay không? Phó Tư bảo: “Con gọi rồi. Nhưng họ không đến đâu. Họ đến để chứng kiến sự thật thì khác gì họ tự thú mình vu khống cho cô à?”
Địa điểm lần này là trên đỉnh núi Tai Voi, phần đất của công ty cô, thuộc thôn Đồng Tâm, xã Ngọc Thanh, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Leo khá cao nên tôi thấy khá mệt:

Khi mọi người đầy đủ, an vị, cô nói công việc lần này cũng lấy lên những vật mà thầy Ba Tầu nó yểm và giải thoát cho sáu vị rắn bị giam trong khối đá. Vật yểm là 4 cái bát sứ cổ và một cái kim cổ. Cô đều vẽ trước vào cuốn sổ, có hai bát vẽ hình hoàng hậu hay công chúa gì đó, hai cái bát vẽ hình rồng. Còn rắn cô bảo lần này có tới sáu vị, bốn vị một chỗ còn hai vị một chỗ. Chỗ đó là một khoảng không nhỏ như cái nồi tròn, nằm giữa các tầng đá nén chặt như bê tông, không có một chút đất nào. Tôi nghĩ chỉ có rắn thần mới sống mà không có thức ăn và không khí như thế. Mà theo cô nói đúng là rắn thần thật vì một chỗ có hai vị rắn chính là mang linh hồn của hai trinh nữ, một trong bụng có một viên vàng và một viên ngọc, một vị có một viên ngọc; còn chỗ có 4 vị mang linh hồn của bốn chàng trai nhưng đã mất trinh rồi. Tất cả họ đã bị những ông thầy yểm thiêu sống bằng nhựa trám để lấy tro yểm cùng vật yểm. Linh hồn họ đã biến thành rắn cực độc như thế để giữ của. Cô bảo đào bới lần này sẽ cực khổ hơn hai lần mới làm, vì ở đó có đá nhưng còn lẫn đất, còn lần này toàn là đá thôi. Đó là những vỉa đá mầu nâu nhạt được nén kết rất chặt mà bộ đội ở miền Đông Nam Bộ chúng tôi gọi là đá gan gà.
Cô bảo phải đào một hố sâu 2m3 rồi lại khoét vào 1m, mới lấy được vật yểm.
Rồi sau khi mọi người đọc kinh, công việc đào bới được bắt đầu tiến hành thì đồng hồ chỉ hai giờ chiều. Trên đồi gió lộng, trời trở rét đậm, lại thêm lất phất mưa, mọi người trải bạt và căng bạt che để làm chỗ ngồi quây quần bên nhau. Ngồi đợi trong trạng thái như thế cũng là một thử thách lớn.
Phải nhổ một gốc cây khô nên có củi, mấy người nhanh chóng kiếm thêm, đốt một đống lửa sưởi ấm.

Ngồi chơi tán dóc, thậm chí còn nhấm nháp ngô rang, sắn luộc mà còn thấy khổ sở thì những chàng trai đào bới vất vả đến nhường nào. Những vỉa đá đã bị thời gian phong hoá, nén chặt như khối bê tông, chỉ có thể dùng khoan máy khoan từng mẩu nhỏ, còn xẻng cuốc chỉ dùng để hót đá đổ ra ngoài thôi. Chợt tôi thấy Sướng đưa điện thoại cho tôi:
-Anh nói chuyện với anh Khoa một chút nhé.
Tôi nói với Trần Đăng Khoa:
-Ông Khoa hở, tôi và Sướng đang ở thực địa chứng kiến Phật Bà ra tay, cứu chúng sinh bị giam hãm trong núi đá ở đây đấy.
-Hay quá, bài nào của ông viết về cô Hoà là tôi cũng đọc ngay. Kỳ diệu lắm, ông lại viết ngay nhé, tôi sẽ đợi.
-Ông Khoa ạ, tôi chân tình nói với ông, ông có duyên cùng ông Hiền chứng kiến khả năng siêu phàm của cô trước tôi. Còn nhớ hôm họp Hội nhà Văn ở Tam Đảo, tôi rủ ông sang đây thăm cô, ông đồng ý, tôi báo cho cô, cô mừng lắm, đợi ông, thế mà ông cuối cùng lại không sang. Hàng vạn người đang xếp hàng muốn được gặp cô mà còn chưa có duyên, ông có duyên với cô như thế mà không gặp, như thế về tâm linh là mất phúc lớn lắm đấy.
-Ông nói cô thông cảm, chứ tôi tối ngày hết họp lại hành. Tôi rất tin cô, muốn gặp cô, nhưng đúng là không nhúc nhích được ông ạ. Thôi chào ông nhá!
Rồi hết khách đến chủ hát mỏi cả mồm mà công việc vẫn chưa xong. Tôi nhìn đồng hồ, đã 12 giờ đêm, nghĩa là đã 10 giờ trôi qua. Thấy tôi có vẻ phong phanh, vì ở Sài Gòn, tôi không chú ý sắm đồ ấm, cô bảo tôi chắc lạnh lắm. Mà đúng là lạnh thật nhưng tôi thấy vẫn có thể chịu được vì tôi từng chịu đựng trọn một mùa đông bên Nga, có khi lạnh đến âm 25 độ. Một lát sau, tôi thấy một cháu đưa cho tôi một cái chăn, tôi buộc thành cái áo khoác, và thấy quả là ấm áp và dễ chịu hơn thật.

Khoảng hai giờ khuya, nhiều người bắt đầu gà gật, tôi cũng kiếm chỗ nằm cho đỡ mỏi lưng, thấy bên cạnh có cả ông và cả bà nào đó đang say sưa “kéo gỗ”, âm vang rung cả mặt đồi. Nếu không có niềm tin và niềm háo hức chờ đón những điều kỳ diệu của thế giới tâm linh, cả tôi và nhiều người không ai lại điên, bỏ nệm êm, chăn ấm mà tập trung ngủ vạ vật trên núi cao, gió lạnh, giữa đêm đông như thế bao giờ. Dù vậy ở chỗ hố đào, các cháu thanh niên vẫn luôn mải miết thay nhau khoan, đào, trên bờ luôn có một số người phụ đổ đá và tập trung ở đó như để hỗ trợ tinh thần người làm việc. Khi độ sâu của hố và hõm được khoét gần đạt yêu cầu, trông sâu thăm thẳm như đường xuống địa ngục:
Hai chuyên gia đào bới và đã được cô gia hộ về tâm linh, nhảy xuống hố hoàn thành nốt công việc. Mọi người thức dậy cả vì lại nghe cô nói “Sắp đến rồi”. Nhưng hai người cũng còn phải khoan, phải đào chán. Cuối cùng, khoảng 6 giờ, trời đã hửng sáng, một người dưới hố nói với cô:
-Đến rồi cô ạ, con đã khoan thấy một lỗ trống.
Cô bảo Hoàng Anh Sướng:
-Đó là chỗ ở của các vị rắn và để đồ yểm đấy, nó chỉ như một cái nồi đất tròn nhỏ thôi. Anh nhẩy xuống chụp đi.
Sướng nhảy xuống chụp xong, Cô bảo hai người ở dưới khoét cái lỗ rộng dần ra, cẩn thận tránh làm vỡ những cái bát sứ cổ. Một người nói với cô:
-Con trông thấy cái bát và các vị rồi. Các vị to lắm cô ạ.
Cô Hoà vừa nói vừa làm các động tác tay làm phép:
-Từ từ để cô làm các vị thu nhỏ lại để bắt cho dễ.
Rồi người ở dưới lấy trước được nguyên vẹn cả 4 cái bát sứ đưa lên bờ. Xong lấy nốt các vật yểm là một cái hình bát quái mà cô nói thực ra là một cái gương và một cái kim cổ. Cô bảo rửa sạch và lau khô tất cả các vật yểm.

Và rồi cuối cùng một vị rắn xuất hiện. Cô nói với vị rắn là mọi người mới giải thoát cho vị khỏi nơi giam cầm đó. Giờ vị hãy ngoan ngoãn để người ta bắt lên, rồi sẽ được thả vào rừng để được sống cuộc đời tự do. Những người, ở hướng nhìn thấy, đều chứng kiến vị rắn ngóc đầu, chăm chú lắng nghe cô nói và ứa nước mắt, nhỏ thành từng giọt. Vị đã ngoan ngoãn để một người dùng dụng cụ là một thòng lọng tròng vào cổ, lôi lên cho vào lồng.
Cũng như vậy, vị rắn ở chỗ yểm thứ nhất được mang lên cho vào lồng. Rồi họ tiếp tục khoét chỗ yểm thứ hai mang lần lượt hết 4 vị còn lại, bỏ chung vào lồng. Cả sáu vị đều có mầu sắc, hoa văn rất lạ và rất đẹp, không giống các loại rắn thường.
Sau đó, cô dùng thiên nhãn xác định hai vị có viên vàng, ngọc để hai người mổ lấy ra, rồi dùng kim, chỉ khâu vết mổ lại, xong lại cho vào lồng. Tất cả các vật yểm và các viên vàng, ngọc được xếp lại cho những nhà báo, nhà văn chúng tôi được phép cô Hoà cho chụp ảnh:
Tất cả lại được so với những hình cô đã vẽ trước trong cuốn sách và tất cả lại giống hệt hoặc trùng khít:
Cuối cùng, các vị rắn được thả vào rừng.
Thế là, sau khoảng 18 tiếng, qua trọn một đêm trên đồi mưa lạnh, gió lạnh, một lần nữa, một công việc kỳ lạ, kỳ bí, kỳ diệu và tuyệt diệu đã được hoàn thành, hoàn hảo, tuyệt hảo. Còn tôi, có lẽ vì được là người trong cái nhóm nếu so với toàn nhân loại thì vô cùng nhỏ bé nhưng lại có cái phúc lớn lao là được chứng kiến những điều siêu phàm, huyền diệu nhưng lại hiển hiện, có thể cầm nắm, sờ mó được của thế giới tâm linh nên qua một đêm như vậy mà không thấy đói, thấy mệt gì cả.
Chuyện trên đây là chuyện kỳ lạ nhưng hoàn toàn là sự thật, tôi và nhiều người chứng kiến, nếu tôi viết sai xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.
Vườn Vải Phúc Yên
14-12-2018
ĐÔNG LA

https://www.facebook.com/donglasg/posts/2792878067601562





2.

Vũ Thị Hòa là 1 trong 6 kẻ lừa đảo tự xưng là "nhà ngoại cảm có tiếng" mà TRỞ VỀ TỪ KÝ ỨC đã lập hồ sơ. Rất tiếc là đa số trong 6 kẻ trên đều là "cán bộ" từng được cấp giấy chứng nhận của Viên Nghiên cứu Tiềm năng con người!
Đội ngũ TVTKƯ tốn công với Vũ Thị Hòa cũng tương đương như vụ Thúy - Duyên; tuy lấy được hơn một chục lời tố cáo lừa đảo, nhưng khi Công an Vĩnh Phúc hỏi đến thì những nhân chứng đa số đều rút lại, vì ngại, vì ngượng  Năm 2016, Công an điều tra Vĩnh Phúc đã đến gặp TVTKƯ và được chúng tôi giao toàn bộ hồ sơ, những lời và videoclips nhân chứng - rất nhiều! Các cán bộ công an Vĩnh Phúc tuyệt vờii, vì cuối cùng, sau ít nhất là 5 năm, đã tìm được 2 bằng chứng lừa đảo vững chắc để đưa kẻ này ra tòa. Nhưng, tội lỗi của Hòa không phải chỉ là như vậy!
Lúc này, những người nĐại tá Đào Văn Sử (Hội Bảo trợ Gia đình Liệt sĩ, Đông La, nhà văn Hoàng Anh Sướng, ông Vũ Văn H., TTK Hội Nhà báo, Phó CT Hội đồng Lý luận TW,... còn bảo vệ Vũ Thị Hòa nữa không ạ?
https://www.facebook.com/beloved.mamacat/posts/10152081132299718
https://www.facebook.com/beloved.mamacat/posts/10152625257714718
https://www.facebook.com/beloved.mamacat/posts/10153912932179718
https://www.facebook.com/beloved.mamacat/posts/10153913012119718
https://www.facebook.com/beloved.mamacat/posts/10153970304614718


https://www.facebook.com/beloved.mamacat/posts/10158200423579718





1.

ĐÔNG LA
CÔ VŨ THỊ HOÀ BỊ BẮT
Đã từ lâu tôi và cô Vũ Thị Hoà không còn liên lạc với nhau, nên chiều hôm qua (10-8-2020), qua thông tin trên mạng, tôi mới biết cô Vũ Thị Hoà đã bị bắt, và trước đó, cuối tháng 6-2020, anh Chu Xuân Thu là chồng cô cũng đã bị bắt. Thông tin chính thống được trang cand.com đăng cũng chiều qua 10/08/2020 bài “Vũ thị hoà Giả danh nhà ngoại cảm tìm mộ liệt sỹ, đúc 17 "thỏi vàng" để lừa đảo”. Bài viết có đoạn: “cơ quan chức năng xác định Hòa không hề có khả năng thấu thị và tìm mộ liệt sỹ. Mà thực chất đây chỉ là chiêu trò lừa đảo mà 2 vợ chồng đối tượng này dựng ra nhằm mục đích lừa đảo trục lợi bất chính”.
Chuyện dư luận cho cô Hoà lợi dụng tâm linh lừa đảo tiền bạc mấy năm gần đây tôi hoàn toàn không biết nên cũng không biết đúng sai thế nào, còn chuyện báo cand.com viết cô Hoà lừa đảo trong chuyện tìm liệt sĩ như trên là hoàn toàn sai. Để tránh lặp lại những vụ án oan sai chấn động dư luận như Nguyễn Thanh Chấn, Huỳnh Văn Nén, Hàn Đức Long, v.v…, và để tránh lặp lại sai lầm trong công tác điều tra như của công an Long An trong vụ án Hồ Duy Hải khiến dư luận cả nước bức xúc, đẩy các quan toà vào tình huống khó xử, 12 năm trời vẫn không tuyên án được, tôi sẽ soạn một tập tài liệu về chuyện vu khống cô Hoà tìm mộ liệt sĩ để gởi cho Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Mặt trận Tổ quốc VN, PTT Vũ Đức Đam, Cơ quan Điều tra Bộ Công An.
Trước hết, hôm nay tôi xin đăng bài dưới đây.
11-8-2020
ĐÔNG LA

..

11 nhận xét:

  1. Kinh khủng!
    Có lần tôi đã xem video việc đào nền nhà một gia đình ở Phú Riềng.
    Có thể cô Hòa có một ít khả năng ngoại cảm. Nhưng khả năng đó khi có, khi không (Sở dĩ một số vị mất khả năng rồi, nhưng do sĩ diện cứ làm tới nên thành ra sai bét, mang tiếng lừa đảo). Khi cô Hòa hết khả năng thì LỪA Đảo một cách tinh vi!

    Trả lờiXóa
  2. Đó là video của năm 2013, thầy Vũ Nho ạ.

    Giao Blog đã đăng và phân tích từ năm 2014, ở địa chỉ sau đây:
    https://giaovn.blogspot.com/2014/02/thu-xem-kha-nang-sieu-pham-cua-co-hoa.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn Giao!
      Tôi không nhớ đã xem ở trang nào, nhưng khá ấn tượng.
      Tôi có đọc một số tài liệu nói khả năng ngoại cảm là có, nhưng không phải là có suốt đời. Có thời điểm tốt, nhưng thời điểm khác bị mất hẳn. Ai lợi dụng khả năng đó để kiếm tiền thì càng dễ mất.

      Xóa
  3. 2.

    Nguyễn Phạm Thu Uyên
    23 giờ ·
    "Nhà ngoại cảm" thứ hai phải ra trước vành móng ngựa!
    http://cand.com.vn/…/Gia-danh-nha-ngoai-cam-tim-mo-liet-s…/…
    Vũ Thị Hòa là 1 trong 6 kẻ lừa đảo tự xưng là "nhà ngoại cảm có tiếng" mà TRỞ VỀ TỪ KÝ ỨC đã lập hồ sơ. Rất tiếc là đa số trong 6 kẻ trên đều là "cán bộ" từng được cấp giấy chứng nhận của Viên Nghiên cứu Tiềm năng con người!
    Đội ngũ TVTKƯ tốn công với Vũ Thị Hòa cũng tương đương như vụ Thúy - Duyên; tuy lấy được hơn một chục lời tố cáo lừa đảo, nhưng khi Công an Vĩnh Phúc hỏi đến thì những nhân chứng đa số đều rút lại, vì ngại, vì ngượng :-( Năm 2016, Công an điều tra Vĩnh Phúc đã đến gặp TVTKƯ và được chúng tôi giao toàn bộ hồ sơ, những lời và videoclips nhân chứng - rất nhiều! Các cán bộ công an Vĩnh Phúc tuyệt vờii, vì cuối cùng, sau ít nhất là 5 năm, đã tìm được 2 bằng chứng lừa đảo vững chắc để đưa kẻ này ra tòa. Nhưng, tội lỗi của Hòa không phải chỉ là như vậy!
    Lúc này, những người nĐại tá Đào Văn Sử (Hội Bảo trợ Gia đình Liệt sĩ, Đông La, nhà văn Hoàng Anh Sướng, ông Vũ Văn H., TTK Hội Nhà báo, Phó CT Hội đồng Lý luận TW,... còn bảo vệ Vũ Thị Hòa nữa không ạ?
    https://www.facebook.com/beloved.mamacat/posts/10152081132299718
    https://www.facebook.com/beloved.mamacat/posts/10152625257714718
    https://www.facebook.com/beloved.mamacat/posts/10153912932179718
    https://www.facebook.com/beloved.mamacat/posts/10153913012119718
    https://www.facebook.com/beloved.mamacat/posts/10153970304614718

    Trả lờiXóa
  4. 4. Ngày 13/8/2020

    "
    Thu Hoà Vũ
    11 giờ ·
    "Âm binh" của Vũ Thị Hòa điên cuồng gào thét?
    Sau khi nhà "ngoại cảm" lừa đảo Vũ Thị Hòa bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt giữ, một số quân lính "âm binh" của Hòa đã tan nát chim muông. Tuy nhiên, còn một số thì vẫn điên cuồng gào thét, bảo vệ cho giáo chủ, bất chấp pháp luật và lương tri.
    Điển hình là nhà văn tự xưng Đông La, người này liên tục viết bài ca ngợi cái sự "siêu linh" của Vũ Thị Hòa, ví Hòa như Bồ tát giáng trần, có thể hô mưa gọi gió, cứu độ chúng sinh.
    Và vị này cũng không quên việc lật lại vụ tấn công nhà báo Thu Uyên, vì đã lật tẩy việc Hòa và đồng bọn lừa đảo tìm mộ liệt sỹ, khiến cho tập đoàn này bị bể mánh.
    Với thói gian giảo và ngòi bút nham hiểm, Đông La còn liên tưởng đến các vụ án có "dấu hiệu" oan sai để "lập lờ đánh lận con đen", như vụ Huỳnh Văn Nén, Nguyễn Thanh Chấn….vv.
    Đông La còn mạnh miệng tuyên bố rất hùng hồn, sẽ gửi hồ sơ kiến nghị đến các cơ quan và lãnh đạo Đảng và Nhà nước và thuê luật sư bảo vệ cho Hòa.
    Còn Nickname Kiều Huệ, lại bảo vệ Hòa theo cách thách thức cơ quan chức năng và dư luận, Huệ cho rằng: "Vũ Thị Hòa là người chủ tốt, nên Huệ trung thành với Hòa. Nếu không chứng minh được Hòa đúc vàng giả ở đâu, thì đó là vu khống cho Hòa".

    Trả lờiXóa
  5. 5.




    Phạm Lưu Vũ
    7 giờ ·
    VỀ “NHÀ NGOẠI CẢM” VŨ THỊ HÒA
    Cuộc sống mái quyền lực để giành chỗ ngự ở kinh thành đã làm lu mờ tin nhà “ngoại cảm” Vũ Thị Hòa bị công an bắt vì tội lừa đảo. Tôi không lạ gì khi nghe những năng lực “vị tằng hữu” (chưa từng có) về tìm mộ, về kho vàng, rắn thần… ở người đàn bà đã được một số văn nhân, thi sĩ, tin là “Phật Bà” này. Bà ta chắc chắn do Ma làm, đó là điều người bình thường cũng có thể hiểu được, giờ phải trả giá thì lẽ ra chả có gì phải bàn. Nhưng trong số những “nhân duyên”, khiến bà ta và rất nhiều người trở thành nạn nhân của giống thiên Ma này, có một kẻ cực kì u tối và bẩn thỉu, hèn hạ và khốn kiếp vào bậc nhất trong số những kẻ xưng là “nhà văn”, nên tôi phải lên tiếng.
    Kẻ đó là Nguyễn Văn Hùng, bút danh Đông La, hội viên HNV SG, hội viên HNVVN. Kẻ đã từng gào lên (chính lời gã), rằng tôi có công bảo vệ chế độ như thế, sao chế độ không thí cho tôi một cục xương… Chuyện về gã này kinh tởm lắm, tôi không muốn bạn đọc phải lộn mửa, nên chỉ sơ qua như thế.
    Đông La (cùng nhà báo Hoàng Anh Sướng), thường mang tấm thân xác thối tha và linh hồn rác rưởi của mình theo đít “phật bà” Vũ Thị Hòa trong nhiều cuộc “thị hiện” tìm hài cốt, đào hầm vàng, giải phóng rắn thần… Và lần nào cũng tường thuật chi tiết, khiến ai cũng phải tin.

    Trả lờiXóa
  6. 7. Ngày 14/8/2020

    "
    THỨ SÁU, 14 THÁNG 8, 2020
    VỤ TÌM CÁC LIỆT SĨ TRONG TRẬN ĐÁNH Ở CẦN LÊ VÀ “CUỘC CHIẾN” GIỮA VỊ TƯỚNG GIÀ VÀ CÔ “MẮT LÁC, MỒM ÁC”

    Trả lờiXóa
  7. 10. Ngày 18/8/2020

    "
    Evan Sunshine
    11 giờ ·

    CHIÊU TRÒ LỪA ĐẢO CỦA ĐÔNG LA

    Cơ sở để công an có thể tóm cổ nhà văn Đông La vào tù trong một nốt nhạc, dù Hòa đã vào tù, Đông La và các tay chân cò mồi vẫn tung tin Hòa đang có kho vàng nghìn tấn.

    Vụ kia chỉ là Hòa đang "thử lòng". Thích thử lòng với pháp luật và tổng cục công an à La?

    Vũ Thị Hòa đã vào tù được hơn 1 tuần vì tội sản xuất vàng giả hành nghề mê tín dị đoan, xâm phạm mồ mả, lừa đảo chiếm đoạt tài sản .

    Vậy mà La hôm nay vẫn La Hét được tài thật.

    Trả lờiXóa
  8. 11.

    THỨ TƯ, 19 THÁNG 8, 2020

    SỨ MỆNH CHỮ NGHĨA

    ĐÔNG LA
    SỨ MỆNH CHỮ NGHĨA

    Hồi nhỏ tôi học khá tự nhiên, ở quê thời chiến tranh không gia đình nào kèm cặp, không có chuyện học thêm, học hành hoàn toàn tự nhiên. Tôi rất lười học nhưng hai môn toán và ngoại ngữ tôi luôn được điểm 5 (tức 10 bây giờ). Thầy chủ nhiệm lớp là thầy Hoàng Văn Kẻ còn đến thăm nhà tôi, ông nội tôi đã mổ gà thết đãi thầy. Vì vậy hồi nhỏ tôi mơ thành bác học chứ không phải nhà văn. Cũng vì vậy sau khi tham gia Chiến dịch HCM, sau Giải phóng, tôi đã chọn thi vào Đại học Tổng hợp đào tạo nghiên cứu chứ không chọn Bách Khoa. Thi đậu, học xong, 1981, tôi cùng 6 người bạn cùng lớp được xin về Viện Công nghiệp Dược, thuộc Bộ Y tế. Oái oăm là 1982, như cơ duyên thần bí xếp đặt, tôi đã gặp Nhà thơ Anh Thơ, rồi bà giới thiệu tôi đến với Chế Lan Viên, và rồi do sự ưu ái của họ, tôi đã dấn thân vào văn chương. Cũng oái oăm ở chỗ là tôi không sống bằng văn chương nhưng tôi lại mất rất nhiều tâm sức vì nó, nhiều khi mệt không muốn viết nhưng lại phải viết, giống như phải thực hiện một một sứ mệnh vậy. Có điều rắc rối ở chỗ là, truyện ngắn đầu tiên tôi lại viết bênh vực ông viện trưởng về hưu, chống lại ông viện phó đang “nắm đầu” mình! Kết quả là, hồi đó tôi cũng có trong danh sách đi LX thực tập trong dây chuyền sản xuất thuốc kháng sinh bằng lên men vi sinh, nhưng đến lúc đi tôi đã bị loại. Thế là cán bộ giỏi đi gần hết nhưng viện tôi lại được Bộ giao một đề tài chiết xuất thuốc chống ung thư từ cây dừa cạn, một việc khó, nên lãnh đạo viện đã năn nỉ tôi làm chủ nhiệm đề tài. Tôi đã lãnh đạo một nhóm cả Kỹ sư Bách khoa lẫn Dược sĩ, chiết thành công ở quy mô phòng thí nghiệm được mấy gam hoạt chất, giá hồi ấy hàng triệu USD một ký. Tôi đã trình bầy quy trình nghiên cứu trước viện, xong nghỉ phép về Bắc một chuyến, vào định tiếp tục triển khai đề tài ở quy mô sản xuất thử thì ông Triệu, bí thư chi bộ cũng cựu chiến binh, đã khuyên tôi nên chuyển cơ quan vì bà viện trưởng mới lên, Đoàn Hồng Đào, đã loại tôi ra khỏi đề tài mà tôi đang chủ trì. Lần đầu tiên cái chuyện văn chương nó đã làm khổ tôi như thế.

    Trả lờiXóa
  9. 16. Ngày 24/8/2020

    "
    Luong Chi Thanh
    2 giờ ·


    Cô Vũ Thị Hoà đã bị tạm giam được 2 tuần rồi. Một số người hỏi tôi tin tức, một số thì có nặng lời.


    Chuyện thế tục thì hãy để luật thế tục điều chỉnh.



    Có điều trong nhà giam thì cô Hoà vẫn không ăn, chắc chỉ uống ít?! Đó là điều đáng tìm hiểu vì được biết cô ấy không ăn từ 5/2011.

    "
    https://www.facebook.com/luongthanh.vinimi/posts/2012739575524403

    Trả lờiXóa
  10. 18.

    Than Thuongcin
    23 giờ ·


    Ai cấp tin cho ông Lương Chí Thành?


    Đối tượng Vũ Thị Hòa đang trong thời gian tạm giam, để phục vụ điều tra lấy cung, không hiểu sao ông Tiến sĩ, bác sĩ Lương Chí Thành này lại có thông tin cho rằng bà Hòa không ăn, để phát ngôn lên mạng XH nhỉ?


    Với thông tin như thế này, nếu xảy ra tình huống nào đó liên quan đến sức khỏe của đối tượng bị điều tra thì căng nhỉ?.


    Hoăc khi ra tòa, bà Hòa sẽ viện lý do không ăn, dẫn đến sức khỏe và tinh thần không tỉnh táo, nên khai bừa, và sau đó bà Hòa có thể phản cung?.


    Phải chăng CQĐT hoặc luật sư của bà Hòa, đã cung cấp tin cho ông Thành

    Trả lờiXóa

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.