Home

Home
Nắng thì cày ruộng, mưa thì đọc sách 晴耕雨讀

07/04/2020

Những chuyện đau lòng trong đại dịch : tổ chức ăn nhậu và tử vong thương tâm

Vẫn tổ chức ăn nhậu đông người vào đầu tháng 4. Mà là một nhóm chủ chốt của một trường đại học. 


"
Theo đó, trưa ngày 5/4, ông T.V.D. - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế của Trường ĐH Ngân hàng TPHCM - đã mời một số người đến nhà ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TPHCM) dùng cơm.

Ngoài ông D. là chủ nhà, 8 người có mặt còn lại gồm có ông B.H.T. - Hiệu trưởng, ông N.Đ.T. - Phó Hiệu trưởng, ông L.T.N. - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế, ông P.V.Ư. - Phó Trưởng khoa Lý luận chính trị, ông N.A.V. - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu; ông Ô.V.N. - Phó Trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng, ông N. - Giảng viên thỉnh giảng và ông Bùi Quang Tín - giảng viên khoa Quản trị kinh doanh.
Đến chiều ngày 5/4, người dân sinh sống ở chung cư nghe tiếng động mạnh nên đi kiểm tra và phát hiện ông Bùi Quang Tín nằm bất động, tử vong dưới chung cư.
"


Tin từ các nơi về sự việc này.

Xếp theo thứ tự ngược như mọi khi.



Tháng 4 năm 2020,
Giao Blog





---







SỰ KIỆN TỔ CHỨC ĂN NHẬU TRONG ĐẠI DỊCH



3.

Những thông tin bất ngờ vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

 Ông Nguyễn Đức Trung, Hiệu phó trường đại học Ngân hàng TP.HCM là người cuối cùng ở cùng Tiến sĩ Bùi Quang Tín. Tại cơ quan Công an, ông Trung đã khai gì?

Đại học Ngân hàng báo cáo vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín
Ngày 6/4, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã có báo cáo gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về vụ việc có liên quan đến cái chết của Tiến sĩ Bùi Quang Tín, là giảng viên của trường này.
Hiện trường ông Tín tử vong là khu vực giếng trời sảnh D2 của chung cư N.S, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè. Ông Tín tử vong sau khi rơi từ tầng 14 của chung cư xuống đất.
Những thông tin bất ngờ vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong
Khu vực tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong là sảnh D2 của chung cư N.S
Theo báo cáo, trưa 5/4 ông Dũng, cán bộ Viện đào tạo quốc tế của trường có mời 8 người, trong đó có tiến sĩ Bùi Quang Tín đến nhà, là căn hộ ở tầng 14 chung cư N.S để dùng cơm trưa.
Tường trình của những người có mặt trong buổi cơm cho biết, họ có uống rượu bia. Đến 16h bữa cơm kết thúc, một số người chuyển sang uống trà, sau đó lần lượt ra về.
Cuối cùng chỉ còn lại Tiến sĩ Tín cùng ông Dũng (chủ nhà) và ông Nguyễn Đức Trung (Hiệu phó trường đại học Ngân hàng TP.HCM).
Khoảng 17h, ông Dũng có việc đi ra ngoài nên dặn ông Trung, ông Tín khi ra về nhớ đóng cửa (do căn hộ dùng khoá từ, ra ngoài chỉ cần đóng cửa). 
Những thông tin bất ngờ vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong
Tiến sĩ Bùi Quang Tín là chuyên gia kinh tế nổi tiếng, thường xuyên xuất hiện ở các kênh truyền hình trong và ngoài nước
Tới 17h20, khi ông Dũng đang chạy xe trên đường thì nhận được điện thoại của ông Trung gọi báo ông Tín đã rơi lầu tử vong. Ông Dũng chạy về thì thấy hiện trường dưới tầng trệt đã được bảo vệ phong toả vì có người rơi lầu. Ít lâu sau cán bộ Công an có mặt để lấy lời khai của người liên quan.
Được biết, các ông Trung và Dũng là người có mặt tại thời điểm cuối cùng khi ông Tín xảy ra vụ việc đã được Công an lấy lời khai kỹ lưỡng. Ngoài ra, ông Dũng còn gọi thêm những người tham gia bữa cơm quay lại hiện trường để hợp tác, tường trình với Công an.
Phía trường Đại học Ngân hàng cũng cho hay, khoảng 2h rạng sáng 6/4 sau khi hoàn tất các bước khám nghiệm cơ bản về hiện trường, tử thi, Công an huyện Nhà Bè đã thông báo với đại diện phía nhà trường và gia đình ông Tín về nguyên nhân tử vong. Theo đó, ông Tín tử vong do chấn thương, va đập mạnh khi ngã từ trên cao xuống.
Những thông tin bất ngờ vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong
PGS, TS Nguyễn Đức Trung - Hiệu phó trường đại học Ngân hàng (bên phải) là người ở cùng ông Bùi Quang Tín phút cuối đời của vị tiến sĩ này
Tường trình của Hiệu phó ở với tiến sĩ Tín thời điểm cuối đời
Phía Công an cho hay, vẫn đang tập trung điều tra. Hiện đã lấy lời khai của những người tham gia buổi cơm trưa ngày 5/4. Công an xác định, nhóm 9 người đã uống hết 3 chai rượu ngoại và 12 lon bia.
Những thông tin bất ngờ vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong
Khu vực giếng trời, nơi ông Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong
Được biết, ông Nguyễn Đức Trung là người ở cùng Tiến sĩ Bùi Quang Tín vào thời điểm cuối đời nên cơ quan Công an lấy lời khai của ông Trung rất kỹ.
Nguồn tin cho hay, ông Trung khai báo, khi ông Dũng ra ngoài lúc 17h, trong căn hộ chỉ còn ông và ông Tín ngồi trao đổi với nhau. Sau đó, cả 2 nằm trên salon trong phòng nghỉ ngơi.
Một lúc sau, ông Tín đứng dậy chào ra về. Ông Trung có nói nghỉ ngơi cho khoẻ rồi về hoặc gọi người nhà đến đón nhưng ông Tín nói mình tự về được. Ông Trung tiếp tục nằm nghỉ ở salon, còn ông Tín ra về.
Ít phút sau đó, ông Trung nghe tiếng động mạnh nên chạy ra khu vực giếng trời nhìn xuống. Không rõ chuyện gì nhưng linh cảm có chuyện không hay với ông Tín nên ông Trung đã gọi điện cho ông Dũng quay về.
Có mặt tại thời điểm tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu, vị hiệu phó lên tiếng

Có mặt tại thời điểm tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu, vị hiệu phó lên tiếng

 Trong tường trình của vợ tiến sĩ Bùi Quang Tín khi đặt nghi vấn về cái chết của chồng, có nêu về nhân ....
Linh An
https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/nhung-thong-tin-bat-ngo-vu-tien-si-bui-quang-tin-roi-lau-tu-vong-631298.html




2.

Những ai có mặt trong bữa cơm trước khi TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14?


07/04/2020 06:38 GMT+7


TTO – Tối qua 6-4, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu Trường đại học Ngân hàng TP.HCM kiểm điểm việc để xảy ra tình trạng tụ tập đông người trong vụ TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14.

Những ai có mặt trong bữa cơm trước khi TS Bùi Quang Tín rơi từ tầng 14? - Ảnh 1.
Khu căn hộ Hoàng Anh Gia Lai 3, nơi xảy ra vụ TS Bùi Quang Tín tử vong - Ảnh: NGỌC KHẢI
Sau khi Tuổi Trẻ Online đưa tin ĐH Ngân hàng TP.HCM báo cáo diễn biến vụ giảng viên Bùi Quang Tín tử vong, nhiều người cho rằng "Chủ nhà đã không tuân thủ chỉ thị của Thủ tướng, đang chống dịch COVID-19 còn tổ chức ăn nhậu"; "Tụ tập đông người trong thời gian chính phủ yêu cầu giãn cách xã hội mùa dịch là sai"…
Không ít người còn đề nghị cơ quan chức năng cần phải làm rõ việc tụ tập ăn uống trong thời điểm này, xử phạt tội không tuân thủ cách ly xã hội và đi ra ngoài không có lý do chính đáng. Đồng thời cho rằng cần phải công khai danh tính những người tham gia bữa cơm trên.
Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, sáng 5-4, ông Trần Việt Dũng – viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM - mời một số cán bộ của trường tới nhà mình ăn cơm tại một căn hộ ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM).
Có tất cả 9 người cùng tham dự bữa ăn này, tính cả chủ nhà, gồm:
1. Ông Trần Việt Dũng – viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế (chủ nhà)
2. Ông Lê Trung Nhân – phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế
3. Ông Ông Văn Năm – phó trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng
4. Ông Nguyễn Anh Vũ – trưởng phòng tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu
5. Ông Nguyên – giảng viên thỉnh giảng môn tiếng Anh của trường
6. Ông Nguyễn Đức Trung – phó hiệu trưởng
7. Ông Bùi Hữu Toàn – hiệu trưởng
8. Ông Phùng Văn Ứng – phó trưởng khoa khoa lý luận chính trị
9. Ông Bùi Quang Tín – giảng viên khoa quản trị kinh doanh.
Khoảng 12h ngày 5-4, hiệu trưởng nhà trường cùng ông Phùng Văn Ứng có mặt tại nhà ông Trần Việt Dũng. Sau đó, khoảng 5-10 phút sau, ông Nguyễn Đức Trung, hiệu phó, đi từ căn hộ của ông ấy (block nhà bên cạnh) qua căn hộ của ông Trần Việt Dũng.
Sau đó mọi người bắt đầu ăn uống. Trong khi ăn cơm một số người có uống bia và rượu (ông Bùi Hữu Toàn không uống do tự lái xe đi về).
Một lúc sau, khoảng 12h30-13h cùng ngày, ông Bùi Quang Tín mới có mặt và tham gia ăn uống cùng những người nêu trên.
Khoảng 16h bữa ăn kết thúc. Thực khách lần lượt ra về (theo thứ tự): ông Nguyễn Anh Vũ, ông Lê Trung Nhân, ông Bùi Hữu Toàn, ông Phùng Văn Ứng, ông Ông Văn Năm và ông Nguyên được ông Trần Việt Dũng đưa xuống thang máy ra về.
Sau đó, ông Trần Việt Dũng trở lại căn hộ để rửa và lau dọn đồ đạc. Trong khi hiệu phó Trung và ông Bùi Quang Tín vẫn tiếp tục ngồi nói chuyện.
Tầm 17h, ông Trần Việt Dũng cho biết do có hẹn với bạn nên rời khỏi phòng và có dặn hai ông Trung và Tín nhớ đóng cửa khi ra về (cửa khóa số điện tử, chỉ cần đóng).
Khoảng 20 phút sau, khi ông Dũng đang chạy xe trên đường thì nghe điện thoại ông Trung báo ông Bùi Quang Tín đã tử vong và lập tức quay xe về ngay.
Khi ông Dũng quay trở lại chung cư thì hiện trường đã được bảo vệ tòa nhà chắn lại. Khu vực ông Bùi Quang Tín rơi được xác định tại khoang giếng trời chéo với thang máy tòa nhà.
Trong báo cáo gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, lãnh đạo Trường ĐH Ngân hàng cho biết ông Bùi Quang Tín tử vong sau khi ngã từ tầng 14 của chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 nêu trên.

Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu ban giám hiệu Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM phải chỉ đạo tổ chức kiểm điểm việc chấp hành phòng chống dịch, để tình trạng tổ chức ăn uống, tụ tập đông người, xử lý kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân vi phạm và báo cáo thống đốc kết quả thực hiện.
Đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của Ban cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, yêu cầu các cá nhân liên quan có báo cáo kiểm điểm, giải trình để Ngân hàng Nhà nước xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.
TRẦN HUỲNH

https://tuoitre.vn/nhung-ai-co-mat-trong-bua-com-truoc-khi-ts-bui-quang-tin-roi-tu-tang-14-20200407052123677.htm






1.

Thứ Ba 07/04/2020 - 10:42

Bữa cơm của 9 cán bộ giảng viên trước khi TS Bùi Quang Tín rơi lầu

Dân trí Đại diện Trường ĐH Ngân hàng TPHCM xác nhận 9 người của trường này cùng tham gia bữa cơm tại nhà ông D. - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế của trường. Sau bữa cơm thì ông Bùi Quang Tín gặp nạn.


>>Tiến sĩ, chuyên gia tài chính Bùi Quang Tín rơi lầu chung cư tử vong
>>Vợ Tiến sĩ Bùi Quang Tín nói gì với công an về cái chết của chồng?

Theo đó, trưa ngày 5/4, ông T.V.D. - Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế của Trường ĐH Ngân hàng TPHCM - đã mời một số người đến nhà ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TPHCM) dùng cơm.



Bữa cơm của 9 cán bộ giảng viên trước khi TS Bùi Quang Tín rơi lầu - 1
Nhấn để phóng to ảnh
Chung cư nơi xảy ra vụ việc (ảnh Hoảng Thuận)

Ngoài ông D. là chủ nhà, 8 người có mặt còn lại gồm có ông B.H.T. - Hiệu trưởng, ông N.Đ.T. - Phó Hiệu trưởng, ông L.T.N. - Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế, ông P.V.Ư. - Phó Trưởng khoa Lý luận chính trị, ông N.A.V. - Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh và phát triển thương hiệu; ông Ô.V.N. - Phó Trưởng phòng khảo thí và đảm bảo chất lượng, ông N. - Giảng viên thỉnh giảng và ông Bùi Quang Tín - giảng viên khoa Quản trị kinh doanh.
Đến chiều ngày 5/4, người dân sinh sống ở chung cư nghe tiếng động mạnh nên đi kiểm tra và phát hiện ông Bùi Quang Tín nằm bất động, tử vong dưới chung cư.
Qua làm việc với công an, bà Nguyễn Thanh Bích (vợ ông Tín) đã đề nghị Công an TPHCM, Công an huyện Nhà Bè vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng bà.
Bà Bích cho rằng cái chết của chồng bà có nhiều uẩn khúc liên quan đến công việc vì trong thời gian qua ông Tín vẫn sống vui vẻ, vẫn trả lời báo đài về những vấn đề thời sự liên quan đến lĩnh vực của ông.



Bữa cơm của 9 cán bộ giảng viên trước khi TS Bùi Quang Tín rơi lầu - 2
Nhấn để phóng to ảnh
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo khuẩn với trường ĐH Ngân hàng TPHCM sau vụ việc

Bà Bích khai với công an, vào 11h ngày 5/4, ông Tín rời khỏi nhà nói là sang nhà ông D. để cùng bàn công việc với ông T., một thầy giáo Trường ĐH Ngân hàng TPHCM. Đến chiều cùng ngày, bà Bích nhận điện thoại của 1 người xưng là công an báo tin ông Tín gặp nạn.
Bà Bích cũng cho biết, đầu năm 2019, ông Tín được bổ nhiệm phụ trách Phòng truyền thông Trường ĐH Ngân hàng TPHCM. Trong quá trình làm việc, ông Tín bị áp lực từ rất nhiều phía. Trước Tết 2020, ông Tín nói với bà Bích là sẽ xin từ chức. Ngoài ra, bà Bích còn khai với công an rằng chồng bà hay nhận tin nhắn đe doạ nói nếu không từ chức sẽ bị ép nhảy lầu.
Được biết, ngay trong tối qua 6/4, Ngân hàng Nhà nước đã có chỉ đạo khẩn gửi Trường ĐH Ngân hàng TPHCM liên quan đến vụ việc này.
Đặc biệt, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Ban Giám hiệu nhà trường chỉ đạo tổ chức kiểm điểm việc chấp hành phòng chống dịch, để tình trạng tổ chức ăn uống, tụ tập đông người (trưa ngày 5/4/2020 theo báo cáo). Xử lý kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân vi phạm, báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kết quả thực hiện. Đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, yêu cầu các cá nhân liên quan có báo cáo kiểm điểm, giải trình để Ngân hàng Nhà nước xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.
Một lãnh đạo của Trường ĐH Ngân hàng TPHCM cũng cho biết trường đang tiến hành thực hiện xử lý kỷ luật theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước.
Lan Phương

..


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi sử dụng tiếng Việt, bạn cần viết tiếng Việt có dấu, ngôn từ dung dị mà lại không dung tục. Có thể đồng ý hay không đồng ý, nhưng hãy đưa chứng lí và cảm tưởng thực sự của bạn.

LƯU Ý: Blog đặt ở chế độ mở, không kiểm duyệt bình luận. Nếu nhỡ tay, cũng có thể tự xóa để viết lại. Nhưng những bình luận cảm tính, lạc đề, trái thuần phong mĩ tục, thì sẽ bị loại khỏi blog và ghi nhớ spam ở cuối trang.

Ghi chú (tháng 11/2016): Từ tháng 6 đến tháng 11/2016, hàng ngày có rất nhiều comment rác quảng cáo (bán hàng, rao vặt). Nên từ ngày 09/11/2016, có lúc blog sẽ đặt chế độ kiểm duyệt, để tự động loại bỏ rác.